• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 02: Chuẩn Bị Cho Sự Diệt Vong - Giai Đoạn Vương Quốc 1.

Chương 02: Đến Với Nơi Mà Hoa Thiên Tử Muốn Rời Đi.

1 Bình luận - Độ dài: 25,603 từ - Cập nhật:

--- Góc nhìn của Alexander ---

Trên con đường gập ghềnh, chiếc xe ngựa vẫn tiếp tục đi mà không có vấn đề gì.

Lâu lâu tôi lại nghe thấy tiếng hối thúc của người lái ngựa, những tiếng roi quất mạnh tạo nên một loạt âm thanh nghe thật dã man. Từng nhát roi quất vào không trung nghe thôi đã thấy rằng chúng mạnh mẽ và dứt khoát tới mức nào.

Theo sau tiếng hối thúc của người lái ngựa là tiếng bước chân của những con ngựa già nua kia, từng chiếc vó ngựa của chúng va chạm với mặt đất tạo nên những tiếng "lộc cộc" không ngưng.

Dẫu ồn ào là vậy, nhưng chúng cũng không thể nào có thể lấn át đi tiếng hát từ bên trong những cánh rừng vọng ra. Những âm thanh êm dịu của cơn gió thổi nhẹ vào những cành cây, chiếc lá. Hay những âm thanh nhẹ nhàng và năng động mà những chú chim mang lại.

Một cơn gió thổi nhẹ qua... chậc, mình không thể tả thêm được nữa. Bụng mình khó chịu quá.

Cảm giác buồn nôn vì sự rung lắc cứ không ngừng dâng trào bên trong tôi. Dạ dày của tôi không ngừng kêu lên, nó khiến tôi cảm thấy thật xấu hổ khi ngồi chung với hai người bên trong.

Lẽ ra tôi không nên ăn gì trước đó.

Ít nhất là một chút cháo nóng thôi thì được.

"Thưa anh hùng, ngài không sao chứ?"

Đậm hỏi tôi trong khi mở từng trang sách. Theo tôi thấy thì anh ta đang muốn giúp tôi cảm thấy khá hơn.

"Nếu ngài linh mục đây giúp tôi một chút thì tôi sẽ khỏe hơn nhiều."

Tôi nói với một nụ cười gượng.

Chết tiệt, thần lực bây giờ chưa đủ mạnh nên chưa dùng trị thương được.

Đậm như thể chờ đợi nãy giờ, bắt đầu dùng phép để giúp cho tôi cảm thấy khá hơn. Anh ta bắt đầu niệm chú, từng trang sách bắt đầu lật qua lật lại rồi phát sáng. Một cảm giác ấp ám và thoải mái chạy khắp người tôi.

"Thưa anh hùng."

Nhạt gọi tôi, trông anh ta hơi khó khăn thì phải. Lại có chuyện gì sao?

"Chuyện gì thế?"

Dù sao thì vẫn nên trả lời lại, không nên làm mất hình tượng của bản thân.

"Tôi biết hỏi điều này có hơi vô lễ, nhưng ngài có thể kể cho tôi nghe lí do vì sao ngài lại có thể sở hữu thần lực được không?"

Hừm, hôm qua mình nói là mình có được nó từ vài ngày trước, nhưng lại không nói rằng tại sao lại có được nó nên hắn ta muốn hỏi ư? Cũng phải thôi, thời đại này cũng có "một vài" kẻ lừa đảo mà.

"Này, đây không còn là vô lễ nữa, đây rõ là báng bổ Thượng Đế đấy! Thần lực màu trắng tinh khiết đó không thể nào là giả được!"

Đậm nổi giận với Nhạt.

Cả hai sùng đạo như nhau, nhưng cách để đón nhận sự thật lại khác nhau nhỉ. Kẻ thì tin mà chẳng mải mai nghi ngờ, kẻ thì nửa tin nửa ngờ và đang cố làm bay đi những nghi ngờ đó.

"Không sao đâu, tôi ổn mà."

"Nhưng mà..."

"Cảm ơn ngài vì đã chấp nhận câu hỏi có phần thô lỗ của tôi."

Nhạt cúi đầu, rồi để một tay lên ngực, anh ta nói với một chất giọng rất chân thành với tôi.

Hừm, giờ thì kể lại việc mình lần đầu tiên sử dụng thần lực nào.

"Tôi không rõ vì sao tôi lại có nó, nhưng nó đến ngay lúc tôi cận kề cái chết."

"Cận kề cái chết ư?"

Hai người linh mục tỏ ra quan tâm về chuyện này.

"Phải, từ mấy ngày trước, tôi đi hái thuốc cho mẹ mình và vô tình để lọt đôi dép của mình xuống đồi, rồi lúc tôi đứng trên đồi nhìn xuống thì lỡ chân té ngã xuống dưới. Lúc đó cứ nghĩ rằng bản thân sẽ chết rồi, nhưng khi nghĩ tới mẹ mình thì thứ ánh sáng đó lại xuất hiện và rồi cứu tôi."

Đậm tỏ ra cảm động trước câu chuyện mà tôi vừa kể. Chà, tên này bị lừa dễ thật. Không, không hẳn là lừa, vì đó là câu chuyện của tôi《Lúc Trước》 mà? Tôi đang nói thật, phải, không việc gì phải cảm thấy có lỗi hết.

"Vậy ra thần lực sẽ đến khi ta gặp nguy hiểm ư?"

Nhạt nói rồi xoa cằm của mình. Ý gì đây? Đâu phải cứ nguy hiểm đến tính mạng là có thần lực đâu anh bạn.

"Và cậu phải là người được chọn!"

Đậm nói với một thái độ nghiêm túc.

"À, cậu nói phải..."

Khi bị nói trúng tim đen, Nhạt cười gượng rồi gãi gãi cái đầu như thể nó có bọ chét trên đó.

"Được rồi, liệu mẹ tôi có đang 'ổn' không?"

Dù biết mẹ tôi đang ở bên trong chiếc xe ngựa đang đi theo sau, nhưng tôi vẫn muốn hỏi. Mặc dù bản thân tôi muốn tự kiểm tra thay vì hỏi hơn, nhưng nhịn vậy.

"Xin ngài cứ yên tâm thưa Anh Hùng, các nữ tu sĩ sẽ chăm sóc cho bệnh tình của phu nhân Alida và tôi xin cam đoan với ngài là họ sẽ phục vụ phu nhân thật chu đáo."

Đậm nói rồi cúi đầu trước tôi, tay anh ta thì ôm chặt cuốn sách vào trong lòng mình. Kế bên, Nhạt cũng làm điều tương tự.

Không lẽ việc này cũng là một loại nghi thức nào đó ở Thần Điện ư? Chà, tôi không quan tâm đâu.

Nếu mẹ tôi hiện tại được khám bệnh, thì một lát sau các tu sĩ cũng sẽ sớm thông báo cho hai người này thôi. Họ kiểu gì cũng phát hiện căn bệnh bên trong bà ấy, nếu vậy thì khoảng thời gian này đành phải nhờ họ chữa trị cho mẹ rồi.

"Chúng ta còn bao lâu nữa thì mới tới Thánh Quốc."

Gương mặt của hai tên Linh Mục tối sầm lại. Kẻ thì khoanh tay nhắm mắt suy tư về một điều gì đó, kẻ còn lại thì ôm cuốn sách vào lòng và bắt đầu thở dài.

"Nếu đi hết tốc lực thì cũng phải mất hơn một tháng để tới nơi, thậm chí là phải bỏ cả thời gian nghỉ ngơi ra."

Thế tức không đi hết tốc lực và không bỏ những giây phút nghỉ ngơi ra thì...

"Vậy là vài tháng có đúng không?"

"E là vậy đó ạ."

Như vậy quá lâu rồi, 《Lúc Trước》 chỉ mất có vài ngày là tới nơi thôi. Cũng chẳng sao, nếu mọi thứ vẫn diễn ra như 《Lúc Trước》 thì chuyện đó cũng sẽ đến thôi.

Chỉ một vài ngày nữa thôi, cả đoàn sẽ giải cứu một người đàn ông quý tộc của Vương Quốc Emery trong lúc ông ta bị truy đuổi bởi một băng cướp.

Và để trả ơn, ông ta sẽ cho chúng tôi đi nhờ về Thánh Quốc.

Hừm, có lẽ là băng cướp Sao Biển nhỉ? Đặt địa bàn ở trên đất Công Tước Bradlay thì chỉ có băng cướp ngu ngốc đó thôi. Chúng chỉ là một đám rác rưởi không hơn không kém, chẳng đáng để bận tâm.

Hiện tại thì là vậy, chứ chúng sau này cũng bá lắm. Tới cái mức mà khi Vương Quốc Norwood bị chinh phạt thành công rồi thì lũ cướp đó mới bị bắt.

Mà chúng nằm trên đất của Công Tước Bradlay phải không? Đó là vị công tước mạnh nhất của vương quốc đấy.

Tôi tự hỏi tại sao vị công tước đó không làm gì chúng nhỉ? Nếu là ông ta, thì tôi dám đảm bảo là ông ta thừa khả năng để tiêu diệt chúng. Ấy vậy mà ông ta lại không làm như thế? Tại sao nhỉ?

Giữ một đám cướp như vậy thì có lợi gì cho ông ta sao? Không thể nào!

"Thưa Anh Hùng."

Nhạt hỏi tôi, tôi nhìn lên, anh ta đang chuẩn bị rời khỏi xe ngựa.

Cùng hướng đó, tôi không thấy Đậm đâu.

Tiếng bước đi của những con ngựa cũng chẳng còn, giờ chỉ còn có tiếng chim hót.

Có vẻ là tới giờ nghỉ ngơi rồi thì phải.

"Có chuyện gì vậy, tới lúc nghỉ rồi sao?"

Dĩ nhiên là không, còn hẳn một tiếng nữa cả đoàn mới nghỉ.

"Sao mặt ngài căng thế, thưa linh mục?"

Nghe tôi nói, Nhạt bất giác giật mình.

"À, không có gì đâu, với lại ngài tạm thời ở trong này nhé, chúng tôi phải thám thính xung quanh đây để xem có gì đó nguy hiểm không. Có như thế thì mới có thể an tâm mà nghỉ ngơi được."

Nói dối là giỏi.

Chúng phát hiện ra rồi, căn bệnh của mẹ.

Thật là kì tích khi mẹ tôi có thể chịu đựng được cho đến bây giờ.

"Tôi hiểu rồi, vậy thì tạm thời tôi sẽ ở tạm trong này, ngài cứ làm việc của mình đi."

"Cảm ơn ngài đã hiểu cho."

Nói xong, Nhạt rời khỏi xe ngựa và đóng cửa lại.

Tôi giờ chỉ biết ngồi đây và không làm gì cả.

Cảm giác bất an đang dần ập đến tôi, dù tôi biết mẹ tôi sẽ không có mệnh hệ gì vì căn bệnh vẫn chưa quá nghiêm trọng, nhưng cảm giác đau nhói này vẫn bủa vây lấy mà không chịu buông tha cho tôi .

Nếu tôi là một tông đồ của Thiên Chúa, tôi sẽ không ngần ngại mà chấp hai tay lại để cầu nguyện. Nhưng tôi không phải, vậy tôi phải làm gì? Nếu không có đức tin, tôi nên làm gì? Tôi phải làm gì để mớ cảm xúc này vơi đi? Tôi không biết.

Hay thậm chí... tôi tự hỏi... nếu tôi sống lâu hơn nữa, thì liệu bản thân tôi có biết được điều đó?

.

.

.

.

Màn đêm đang từ từ buông xuống cùng với những làn sương lạnh, khiến cho những nhánh cây và bụi cỏ ven đường bắt đầu trở nên ẩm ướt.

Bầu trời giờ đây chỉ lác đác được một vài đám mây bay qua bay lại, chúng chỉ trở nên dễ nhìn hơn khi ở gần với mặt trăng. Hay nói bằng cách khác, chúng nhờ vào ánh trăng để trở nên nổi bật trên bầu trời.

Phía dưới mặt đất, nơi đang dần xuất hiện những âm thanh đáng sợ. Phía bên trong những cánh rừng cách xa nơi tôi đang ngồi, có hàng loạt tiếng của những con sói háo đói đang không ngừng rú lên. Hay tiếng gầm gừ của một con ma thú nào đó đang đi săn mồi. Tất cả hòa quyện lại với nhau tạo nên một khúc ca rợn người.

Nếu đem so với những bài hát có thể nghe được vào lúc sáng, thì bài hát vào những lúc trời đêm u ám như thế này lại đem đến một cảm giác kinh dị và rùng mình. Thật sự sẽ là một trải nghiệm rất khó quên đối với người một thân một mình đi bộ trong khu rừng này.

Khu rừng u tối và tĩnh lặng.

Dẫu vậy, vẫn có một nơi mà sự tĩnh lặng và u tối đó không thể xuất hiện được trong khu rừng này. Một nơi mà ta có thể bắt gặp hàng chục người ăn mặc những bộ đồ dài đang tụ tập lại với nhau để mở tiệc.

Trung tâm của buổi tiệc ngoài trời này là một khúc cây to bị cháy trong khi đang dựng đứng. Khói nghi ngút bay lên bầu trời rồi hòa quyện vào màn đêm.

Gần cái cây đang cháy đó, là bốn cái cây được để nằm ngang ở bốn hướng khác nhau, và hiện có rất nhiều người trên nó. Mỗi người họ đều cầm một bát cháo trên tay.

"Thêm một bát nữa!"

Một chàng trai tu sĩ nói trong khi đưa bát của mình lên. Anh ta làm vậy khi đứng gần ngọn lửa trước mặt mình. Ngọn lửa nóng hung dữ qua từng lời kể, giờ lại trông hiền hòa đến dễ sợ khi không chịu đốt lấy người anh ta, dù chỉ một chút. Phần đuôi áo dài kia đánh qua lại ngọn lửa khi anh ta di chuyển, dẫu thế thì nó cũng không bị cháy.

Đây liệu có phải do chất liệu của bộ đồ đó quá tốt? Không, đó là phước lành của những người vay mượn Thánh Lực. Những người được ban phước thì miễn nhiễm với một số thứ như lửa bình thường.

"Thưa Anh Hùng, tình trạng của phu nhân có vẻ đã tốt hơn rồi ạ."

Đậm nói với một gương mặt hiền dịu, vì đang ăn nên anh ta không cầm theo cuốn sách như thường lệ nữa.

Mà quan trọng hơn, mẹ đã khỏe hơn rồi sao?

Cũng đúng, vài ngày trước khi mẹ đột ngột đổ bệnh, tất cả tu sĩ đều hoảng hốt vì chẳng thể làm được gì. Ngay cả Nhạt và Đậm cũng không đủ khả năng để làm vơi bớt đi cơn đau của mẹ, mãi đến khi tôi dùng đến thần lực thì mọi thứ mới dần ổn định trở lại.

Cũng từ lúc đó mà rắc rối mới bắt đầu.

"Thật sự thì thần lực của ngài quá phi thường! Hào quang màu trắng! Một loại hào quang ấm áp và lương thiện, từ trước tới giờ tôi chưa từng gặp một loại hào quang nào tinh khiết đến như vậy. Tôi còn chẳng nghĩ là mình có thể tận mắt chứng kiến tới hai lần!"

Đậm bắt đầu lãi nhãi tiếp về thần lực của tôi. Chuyện này đã xảy ra vài ngày trước sau khi tôi chữa trị cho mẹ tôi rồi.

Ngay cả những tên tu sĩ cấp thấp và cấp cao khác cũng bắt đầu lãi nhãi về việc này. Việc khó xử nhất tính tới hiện tại, chính là ở cùng với những kẻ cuồng tín này là cái chắc rồi.

"Thưa Anh Hùng, liệu ngài có ý định nhập cư vào Thánh Quốc rồi trở thành con dân của Chúa không ạ?"

Một nữ tu sĩ mặc áo màu bạc tối nói với một đôi mắt chờ mong. Những tu sĩ mặc đồ khác màu bắt đầu nhìn cô với con mắt khó chịu, thậm chí trong số đó cũng có Đậm.

Hừm, nội đấu trong Thần Điện sao...

Giáo Hoàng.

Đại Hồng Y.

Tổng Giám Mục.

Ba phe phái ở bên trong Thần Điện đấy. Đều có chung một đức tin, đều trung thành với đức tin của mình, nhưng cách mà họ thể hiện thì lại khác một trời một vực.

Dẫu vậy, nhưng không ai trong số họ là người xấu cả. Họ chỉ hơi cứng đầu khi vào một số trường hợp thôi.

Được rồi, hiện tại cứ để bản thân trông như thể không quan tâm việc ở Thần Điện trước đã. Nhưng mà, từ chối kiểu gì để có thể vừa không gây mất lòng, vừa không mất hình tượng Anh Hùng đây?

À, có rồi.

"Cảm ơn, đây đúng là một lời mời tuyệt vời, nhưng cho tôi xin lỗi, tôi không nghĩ bản thân mình có thể từ bỏ nơi mà mình sinh ra được."

Nói những lời trái với lòng mình thật khiến tôi khó chịu.

Sau khi nghe tôi nói xong, tất cả mọi người đều trở nên thất vọng. Ngay cả nữ tu sĩ và Đậm cũng không ngoại lệ.

"Không sao đâu ạ, vì như vậy mới là Anh Hùng chứ! Nếu đến đất nước của mình cũng từ bỏ dễ vậy thì làm sao mà trông đợi đến việc cứu thế giới chứ đúng không."

Nữ tu sĩ nói với một chất giọng vui tươi. Có vẻ câu nói vừa rồi của cô ta không động chạm gì tới những người khác nên bầu không khí đã trở nên ổn định hơn vừa nãy.

"Cảm ơn vì mọi người đã hiểu."

Tôi nói rồi nhìn vào bát cháo đang cầm trên tay, lạ thật, tôi có thể thấy hình ảnh mình phản chiếu bên trong này. À, đúng rồi, tôi đang dùng súp chứ không có ăn cháo.

Món súp này trong veo luôn, tôi có thể thấy rõ những cọng rau bên trong.

"Tôi mong là món này không phải là 'nước suối nấu rau', phải không?"

Tôi quay sang nói với Nhạt, người đã im lặng ngồi kế bên tôi từ nãy tới bây giờ. Chính anh ta là người đã nấu món này cho tôi.

Nhìn anh ta mà xem, liệu có ai nghĩ kẻ mặt dính đầy cháo này là một linh mục cấp cao của Thần Điện không? Dĩ nhiên rồi, nếu không có bộ trang phục đẹp thì...

...Nó hoàn toàn dính đầy cháo, biểu tượng cây thánh giá và những đóa hoa thiêng liêng đã bị che đi bởi cháo. Thật không thể tin được...

"SAO CẬU DÁM LÀM BẨN TRANG PHỤC CỦA THẦN ĐIỆN!!!"

Đậm nổi điên lên chạy lại nắm lấy cổ áo của Nhạt.

"Xin lỗi, tôi đói quá."

Nhạt bị nắm cổ nhưng vẫn cố nói trong khi chưa nuốt mớ cháo trong mồm, vì thế nên nó trào ra và rơi xuống tay của Đậm, làm dơ đi tay áo.

"KHÔNGGGGG!!!!! BỘ ĐỒ CUỐI CÙNG!!!!!!!!!"

Đậm như thể trải qua một cú sốc tinh thần tồi tệ, anh ta gục xuống với hai bàn tay nhuốm đầy cháo.

Những tu sĩ khác bắt đầu nhăn mặt lại vì cảm thấy tởm, có một vài người thậm chí còn rời đi chỗ khác với bát cháo của mình.

Chà, tôi thì tôi thấy no luôn rồi.

Tôi đứng dậy và quay lưng rời khỏi đó, bỏ lại đằng sau là khung cảnh Đậm đang đưa "chữ" vào mồm Nhạt với hai dòng nước mắt.

Bát súp để đó chắc không sao đâu nhỉ?

Với tấm vải đang che toàn thân, tôi đi vào căn lều của mình, nhìn xuống tấm nệm dưới đất, mẹ tôi đang nằm đó.

Bà ấy đang ngủ sao? Có vẻ là đang ngủ rất say.

"Le... đừng... bỏ... lời... hứa... vẫn..."

Bà ấy đang nói mớ ư? Le? Alex ư? Hay... Leo?

Sao bà ấy lại nói những cái tên đó? Vừa nãy hình như mẹ đã nói "lời hứa" thì phải? Rốt cuộc là với ai? Không lẽ là---

"---Á!!!!"

Mẹ tôi đột ngột hét lên trong đau đớn.

Có chuyện gì vậy? Sao bà ấy lại bị vậy?

Tôi chạy nhanh lại, dùng thần lực chữa trị cho bà ấy.

Ngay sau đó, mẹ tôi đã dừng lại và tiếp tục ngủ thiếp đi như thể chưa có chuyện gì xảy ra.

"Có chuyện gì xảy ra vậy!?"

Nhạt xông vào lều với một bộ dạng te tua. Có vẻ như anh ta đã nghe tiếng hét của mẹ trong lúc đang bị Đậm đánh.

Tôi cũng nghe thấy rất nhiều tiếng bước chân đang đi về phía này. Có vẻ như tất cả đang tập trung lại đây rồi.

"Mẹ ta, bà ấy lại trở nên đau đớn."

Khốn kiếp, sao bà ấy lại mắc phải căn bệnh quái ác này chứ? Không! Sao cái thứ khốn kiếp này lại đeo bám và hại cuộc đời của bà ấy!!

"Tôi hiểu rồi, giờ chúng tôi sẽ lo cho phu nhân, vậy nên cậu hãy về lều nghỉ đi. Này, bốn tu sĩ cấp cao ở lại, số khác thì trở về vị trí đi!"

Nhạt bắt đầu chỉ đạo mọi thứ, vì là linh mục cấp cao ở đây nên ai cũng nghe theo lời anh ta nói. Mọi thứ vì thế mà trở nên ổn định hơn.

"Mời theo lối này, thưa Anh Hùng."

Một tu sĩ đi lại và dẫn tôi đi về lều của mình.

Tuy bản thân tôi muốn ở lại với mẹ hơn, nhưng giờ đành phải về lều trước đã. Tôi cần phải luyện thần lực cho nó mạnh hơn, để sau này có thể dễ dàng chữa trị cho mẹ.

Hừm, cứ vài tiếng đi kiểm tra một lần là được.

"Vậy, tôi xin phép đi đây ạ."

Người tu sĩ đã dẫn tôi tới lều của mình, xong việc thì anh ta cúi đầu rồi rời đi.

Tôi cũng không nghĩ ngợi gì nhiều mà bước vào căn lều của mình. Chà, chất liệu này đúng là hàng tốt. Tuy không tốt bằng cái mà mẹ tôi đang ở, nhưng đó là điều tốt nên không sao.

Thật may mắn khi nguyên đoàn chỉ có mỗi hai cái, vừa đủ cho tôi và mẹ mình. Mong là không có hai ông nào đó khóc thầm trong mấy đêm vừa qua.

Mà thôi, đi ngủ cái rồi tính.

Tôi đi lại chiếc nệm đang được trải bên dưới nền đất. Trông nó thật ấm áp và thoải mái, không biết có lông vịt nào bên trong không nhỉ?

Với cơ thể mệt mỏi, tôi nằm bịch xuống.

Thật êm ái... ngủ thôi...

"..."

KHÔNG ĐƯỢC!!

Tôi bật mạnh người dậy, cảm giác khó chịu từ lưng ập đến, đau thật, nhưng tôi chịu được.

Tiếp đó là cảm giác mềm mại từ hai lòng bàn tay khiến tôi muốn nằm xuống nữa, nhưng tinh thần tôi vẫn đủ cứng để chống chọi lại.

Ôi trời, không thể tin được là mình vừa bị cái nệm này quyến rũ. Chẳng còn ra thể thống gì nữa rồi, thật quá nhục nhã mà.

Chẳng hiểu nổi, mấy ngày qua tôi đâu có làm gì quá sức đâu nhỉ? Ngoài việc tối nào cũng dùng thần lực một cách quá đà đến mức đau hết cả người, rồi sáng cố gắng giữ bản thân tỉnh táo để không bị nghi ngờ.

"..."

Có lẽ mình hơi quá sức rồi...

Nhưng, như vậy vẫn là không đủ. Mình cần phải mạnh hơn, ít nhất là đủ để sử dụng cho kế hoạch sắp tới.

Được rồi, giờ tôi sẽ tiếp tục luyện thần lực mạnh hơn, và tạm thời cũng nên giảm bớt tiêu chuẩn luyện lại, chứ không thì mai mà tự dưng ngất xỉu thì lại khổ nữa.

Với tinh thần đầy sự mệt mỏi, tôi ngồi xuống và bắt chéo hai chân lại. Luyện thần lực thì muốn vào tư thế nào cũng được, nhưng tôi thích ngồi kiểu này hơn.

Đặt hai tay lên đùi và nhắm mắt lại, tôi bắt đầu để thần lực chạy khắp người.

Cảm giác ấm áp bắt đầu lấn tới từ hư không, rồi sau đó hệt như dòng nước mà chảy vào người tôi.

Giai đoạn đầu là giai đoạn khó nhất, đó là lúc dòng chảy bắt đầu dữ tợn hơn.

Cảm giác từng thớ thịt như bị đóng băng lại, cũng có lúc nóng như lửa đốt.

Mạch máu trên cơ thể không ngừng nổi lên một cách rõ ràng, và chúng phát sáng, thứ ánh sáng màu trắng.

Đầu óc tôi bắt đầu trống rỗng, chẳng thể suy nghĩ nổi điều gì.

Và rồi, mọi thứ bắt đầu dịu lại, cuối cùng thì nó chấm dứt như thể chưa có chuyện gì xảy ra. Thậm chí cảm giác mệt mỏi sau khi chịu đựng một loạt cơn đau cũng chẳng có.

Mọi thứ, hoàn toàn bình thường.

Giai đoạn đầu đã kết thúc, giờ thì đến các giai đoạn sau.

Tôi bắt đầu điều khiển những dòng chảy thần lực mà bản thân vừa hấp thụ, chuyển chúng từ mạch máu chạy thẳng vào tim. Cảm giác không quá đau đớn, mà nó lại còn rất ấm.

Vào cái đêm giá rét thế này thì luyện thần lực đúng là ý hay.

Thần lực giờ đây đang tích tụ dần ở bên trong trái tim của tôi, được rồi, tiếp theo nào.

Điều khiển thần lực đang tụ tập ở chỗ trái tim, tôi khiến nó phân rã và lan rộng ra mọi ngóc ngách bên trong cơ thể. Sau khi không còn cảm thấy sự ấm áp nữa, tôi thả lỏng người rồi nằm xuống.

Xong, giờ chỉ cần lập đi lập lại nhiều lần nhất có thể là được... À, thôi, hiện tại giới hạn là hai mươi lần là được rồi.

.

.

.

.

Giờ mặt trời đã ở ngay trên đỉnh đầu, thế nhưng mặc kệ ánh mặt trời đang dần thiêu đốt làn da, cả đoàn vẫn tiếp tục khởi hành sau khi đã nghỉ trưa được một chút.

Vào giờ này, gió đã ít thổi lại nên chẳng thể nghe thấy tiếng "xào sạt" thân quen từ hai hàng cây xung quanh. Giờ chỉ có mỗi tiếng vó ngựa đang chiến đấu với mặt đất thôi. Nghe thật khó chịu.

Cả tiếng bánh xe ngựa nữa, dù gì cũng được làm từ gỗ mà. À mà tiếng hối thúc lũ ngựa của người dẫn ngựa đâu rồi? Đừng nói là ổng ngất rồi đấy nhé?

Chà, nếu vậy thì gay go rồi đây.

"Thưa Anh Hùng, ngài đang suy nghĩ gì thế?"

Đậm vừa nói vừa lật cuốn sách ra dùng phép chữa trị cho Nhạt. Tên Nhạt chẳng bị thương gì đâu, chẳng qua là do say xe mà thôi. Hừm, trời đã nóng rồi còn thế này, chẳng vui chút nào.

"À, chẳng có gì đâu. Ta chỉ hơi bận tâm về việc đi đến Thánh Quốc thôi."

Hai tên này nghe xong thì liền thay đổi sắc mặt, một vẻ mặt nghiêm trọng.

"Thưa Anh Hùng, tôi cam đoan với ngài, khi tới được Thánh Quốc thì ngài sẽ quên nơi này thôi. À, tôi không có ý xúc phạm nơi ngài lớn lên đâu ạ, chỉ là Thánh Quốc, nơi mà chúng ta sắp đến sẽ giúp ngài và mẹ mình có một cuộc sống tốt và đẹp đẽ hơn rất nhiều!"

Không có xúc phạm cái con khỉ khô, mà dù có thì cũng chẳng phải việc tôi quan tâm. Ý hắn là gì khi Thánh Quốc sẽ giúp tôi có một cuộc sống tốt hơn?

Ừ thì, đúng là có một cuộc sống tốt hơn thật, nhưng điều đó liệu có xảy ra được không?

Tùy theo những gì mà Thánh Quốc chuẩn bị đàm phán trong tương lai, thì chiến tranh có khả năng sẽ xảy ra. Đơn giản mà nói, việc Anh Hùng "ở đâu" rất quan trọng.

Sau cùng thì vẫn là chủ đề về chính trị.

Thánh Quốc cần cái danh Anh Hùng để có thể lôi kéo thêm "người" về trở thành tín đồ.

"Người" ở đây, là người dân.

Những dân thường, những người chịu sự áp bức từ những kẻ có tầng lớp cao hơn mình. Họ sẽ nhanh chóng bị chinh phục bởi những giáo lý của Giáo Hoàng.

Thêm nữa là việc Anh Hùng như tôi đã xuất hiện, việc tôn giáo hay văn hóa của Thánh Quốc sẽ bành trướng ra khắp cả Phương Tây, chỉ là vấn đề về thời gian.

"Trên thế giới này, ai cũng có quyền được che chở bởi kẻ mạnh". Thật tình, đúng là tín đồ trung thành của Thiên Chúa.

Đồng thời, cũng là kẻ mình nghi ngờ cao nhất là "Tông đồ đại diện" của ông ấy.

Giáo Hoàng, người theo đuổi sự "bình đẳng" của thế giới này. Ngay đến việc giết một con kiến, thì ông ta cũng cảm thấy đau xót. Mọi sinh mạng trên thế giới này đối với ông ta là ngang nhau.

Chậc, giống với Thiên Chúa thật đấy.

Nào, quay lại vấn đề chính nào.

Nếu Thánh Quốc cần danh Anh Hùng để thu nạp tín đồ, thì Vương Quốc Norwood lại khác.

Vương quốc sẽ dùng cái tên Anh Hùng - kẻ đã được Thần Điện bảo hộ, để lôi kéo những vùng đất theo đạo của Thiên Chúa về nhiều mặt trong việc giao thương. Hay thậm chí là lôi kéo thêm một số người dân ở Thánh Quốc nữa. Lão vua bù nhìn thì mình không nói, nhưng những tên Công Tước sẽ không dễ gì bỏ qua cục mỡ này đâu.

Lão vua ấy thì có lẽ chỉ muốn nâng cao danh tiếng cho vương quốc, nên hắn sẽ nghe theo lời của lũ Công Tước.

Nếu đàm phán thất bại, chiến tranh sẽ nổ ra.

Nhưng, hiện tại thì mình đang ở đây rồi. Chiến tranh, mình sẽ ngăn nó lại bằng mọi giá.

"Còn bao lâu nữa thì chúng ta mới tới?"

Có lẽ là đã đến lúc rồi.

"Vâng, như đã nói lúc trước, tầm vài tháng là cùn---"

"--- Cấp báo, có một nhóm cướp ở phía trước ạ, hình như chúng đang chặn cướp một chiếc xe ngựa!"

Một người tu sĩ cưỡi ngựa từ bên ngoài chạy lại và báo cáo với Nhạt.

"Cướp sao...? Phải rồi, gần đây tôi cũng nghe tin đồn về một đám cướp nổi tiếng đang bành trướng thế lực tại khu vực này."

Nổi tiếng? Đùa à.

"Băng cướp Sao Biển, tôi đã đọc một vài báo cáo về chúng rồi. Những kẻ đến từ Cảng Alain, trực thuộc Vương Quốc Alana. Vào khoảng hơn mười năm trước chúng rất nổi tiếng khi còn hoạt động trong Hội Lính Đánh Thuê, nhưng do thối bạo lực quá lố của mình nên đã bị đuổi bởi chính Chủ Tịch Hội Lính Đánh Thuê. Không chỉ thế mà cả Trưởng Bến Cảng Alain cũng từ chối chứa chấp chúng, mà hình như toàn bộ Vương Quốc Alana cũng vậy. Haizz, vì thế nên mới đi làm cái công việc hèn hạ này đấy."

Mình lúc trước cũng từng điều tra bọn chúng rồi, dẫu vậy, vẫn có chỗ mình chưa hiểu. Hội Lính Đánh Thuê là nơi tụ hợp của mọi thành phần bất hảo nhất, việc xảy ra bạo lực gì đó cũng là lẽ đương nhiên thôi, thậm chí là rất bình thường. Không lẽ chúng đã gây ra tai họa gì đó khủng khiếp tới mức mà cả một cường quốc như Alana cũng phải chối bỏ chúng sao?

"Được rồi, tôi sẽ đi xử lý đám cướp đó, cậu ở lại bảo vệ Anh Hùng đi."

Nhạt nói rồi nhảy ra khỏi xe ngựa bằng đường cửa sổ, cứ ngỡ rằng anh ta sẽ tiếp đất bằng chân hay bằng mông, nhưng không, có một con ngựa đã đợi bên ngoài. Anh ta ngồi lên con ngựa rồi thúc nó chạy về hướng có lũ cướp.

Hừm, nếu là anh ta thì sẽ ổn thôi.

Và đúng như những gì mà tôi đã nghĩ, chỉ cần chưa tới nửa tiếng thì Nhạt đã giải quyết xong xuôi mọi thứ. Đúng là linh mục cấp cao của Thần Điện có khác.

Nhạt cưỡi con ngựa từ từ lại chỗ chúng tôi, hình như anh ta còn dẫn theo một ai đó.

"Lũ cướp sao rồi?"

Đậm hỏi trong khi lấy cuốn sách ra và bước khỏi xe ngựa. Rồi anh ta chợt giật mình khi nhớ ra rằng tôi còn ngồi ở đây.

Nhạt lắc đầu rồi thở dài, như thể thất vọng về Đậm vậy.

"Xong hết rồi, nhưng lúc tôi bắt những tên cướp thì có làm rơi vài thứ, cậu đi dọn giúp tôi đi."

Giết hết rồi thì nói đi, còn muốn giấu.

"Không sao, cứ để tôi."

Đậm nói, xong rời khỏi chỗ này và đi đến chỗ mấy con ngựa, anh ta lấy đại một con rồi chạy về hướng mà Nhạt vừa về.

"À phải rồi, có vị này muốn nói vài lời với chúng ta, nhất là với ngài Anh Hùng đây, ngài không phiền chứ?"

Người đi về với Nhạt bắt đầu lộ diện.

Ông ta là một con người với làn da có màu nâu sẫm, gương mặt có phần đặc biệt hơn so với những người ở Đại Lục Địa Phương Tây này. Gương mặt của ông ta to và tròn, rất hợp với cơ thể tròn trịa kia. Mũi, miệng cũng đều rất to, so với đa số những người da màu khác thì phải nói là rất đặc biệt.

"Chúng ta làm quen nhé."

Người đàn ông da màu đó nói trong khi đưa tay ra với ý định muốn bắt tay với tôi.

Bàn tay to và mỡ, có một chút mồ hôi còn dính trong lòng bàn tay của người đàn ông này.

Không sao, dù gì thì ông ta cũng vừa mới thoát chết mà.

Tôi đưa tay mình ra và bắt tay làm quen với người đàn ông da màu này.

"Được rồi, tôi sẽ bắt đầu kể lại những gì mà quý ông đây vừa kể cho tôi lúc nãy."

Nhạt bắt đầu kể cho tôi về người này.

Người đàn ông này tên là Khan, ông ta là một quý tộc cấp cao của Vương Quốc Emery. Vì một vài lí do không tiện nói, ông ta xuất hiện tại đây, khu vực của một vương quốc khác. Và cũng có một vài lí do mà ông ta không thể nói, ông ta không mang theo cận vệ riêng, nên bị lũ cướp mai phục. Nhưng nhờ đoàn của chúng tôi đi ngang qua nên ông ta mới được cứu sống.

Nghe mờ ám thật.

Dẫu vậy, Nhạt không hề tỏ ra nghi ngờ với những điều đó. Chỉ có tôi là nghi ngờ về hành động của tên Khan này thôi.

"Vậy là anh đã bị mai phục ư? Anh có nghĩ là do ai làm không?"

Muốn điều tra sâu luôn? Tên này muốn kiếm thêm việc cho Thần Điện à?

"... Tôi nghĩ là không sao đâu, như anh thấy đấy, chúng chỉ là lũ cướp mà thôi."

"Hừm, tôi hiểu rồi, nếu anh đã nói vậy thì tôi cũng không muốn làm phiền thêm nữa. Rồi, giờ anh muốn nói điều gì với Anh Hùng?"

Nói như vậy thôi mà tên Nhạt này đã bỏ qua rồi. Mà dù gì thì đây cũng là việc của nước khác, hắn dễ dàng bỏ qua như vậy cũng bình thường.

Chậc, giờ lại phải nói chuyện. Trời đang nóng thế này lại còn ngồi một lúc ba người trong một cái hộp bé xíu như vậy.

"Vậy, ngài quý tộc đây có việc gì với tôi sao?"

"À vâng, tôi muốn xin chữ kí."

Chà, nghe mờ ám thật luôn. Tới tên Nhạt cũng bắt đầu nghi ngờ rồi kìa.

Hắn chỉ mới nghe về việc "Anh Hùng" thông qua lời kể không có bằng chứng của Nhạt, vậy mà giờ lại hâm mộ rồi xin chữ kí.

Tôi của 《Lúc Trước》 đã tin và cho hắn chữ kí. Cũng do lúc đó còn ngây thơ quá nên mới như vậy.

Và lẽ ra, tôi của 《Hiện Giờ》 đã dày dặn kinh nghiệm hơn, nên nghi ngờ hắn mới là việc bình thường. Dẫu vậy, nếu trí nhớ của tôi không sai sót chỗ nào, thì tên này... hoàn toàn muốn xin chữ kí chứ không hề có ý định nào khác.

Nói nôm na ra là tôi của 《Lúc Trước》 đã từng gặp hắn.

Lẽ ra tôi nên nói như thế ngay từ đầu...

《Lúc Trước》 vào đúng thời gian này, tầm giờ trưa, có một băng cướp đang hành nghề, nhưng không may cho chúng khi gặp phải đoàn xe ngựa của Thần Điện. Những kẻ làm nghề bất lương đó đã bị tiêu diệt bởi một trong những người Linh Mục Cấp Cao mạnh nhất của Thần Điện.

Phải, đó là việc mà cả 《Lúc Trước》 và 《Hiện Giờ》 vừa xảy ra.

"Vậy, nếu ngài không phiền, ngài có muốn tôi dùng 'Thảm Bay' để đưa ngài tới Thánh Quốc không?"

"Thật ư!?"

Nhạt bất ngờ lao tới nắm lấy vai của Khan, đôi mắt của anh ta lấp lánh như thể lụm được vàng.

"À... vâng, nếu như ngài Anh Hùng đây đồng ý."

Dĩ nhiên là đồng ý rồi.

"Vâng, nhưng 'Thảm Bay' là gì?"

Dù tôi đã biết rồi, nhưng dù sao cũng nên diễn cho tròn vai một thằng nhóc quê mùa.

"À, đó là loại phương tiện được ví như 'Thú cưỡi đến từ thiên đường' được sản xuất và sử dụng duy nhất ở đất nước Emery. Dùng lời hoa mỹ vậy thôi, chứ thật chất nó chỉ là một tấm thảm biết bay thôi."

Phải, "nó chỉ là một tấm thảm biết bay thôi."

Mấy thương nhân hay mấy lão vua ở nước khác mà nghe được cái này chắc tức lắm. Một mặt hàng tuyệt vời chỉ xuất hiện duy nhất ở Vương Quốc Emery, không ai là không thèm khát nó cả. Dẫu biết điều này sẽ gây mất lòng với những nước láng giềng nhưng lão vua ở Vương Quốc Emery vẫn từ chối việc cho xuất khẩu "Thảm Bay".

Một thú cưỡi trên trời, thứ giúp con người ta nhìn ngắm thế gian. Đồng thời cũng là mặt hàng mà Hoàng Gia các nước thèm chảy nước dãi. Trong số đó có quốc vương của Vương Quốc Norwood, lão ta muốn cái này lắm, nhưng Vương Quốc Emery nói "không, có cái nịt".

Sau cùng thì đây cũng là bước đi đầu tiên cho việc hai nước thù ghét nhau.

"Vậy ngài thật sự có nó ư, ngài Khan?"

Nhạt hỏi, trông anh ta có vẻ như rất mong đợi việc ngồi trên cái Thảm Bay đó.

"Vâng, tôi là quý tộc mà, có cho mình một chiếc Thảm Bay riêng là điều tất yếu."

Khan nói xong lấy một cái hộp nhỏ từ trong túi áo, sau đó ông ta mở nó ra, bên trong có một thứ nhìn như miếng vải nhỏ màu đỏ.

"Ra đây nào."

Như thể đáp lại lời của Khan, tấm vải bắt đầu cử động, nó bay ra khỏi chiếc hộp và từ từ biến lớn lên.

"Hình như, hơi to rồi thì---"

--- Tấm vải nhỏ giờ đây đã trở thành tấm thảm to lớn, lắp đầy mọi thứ bên trong cổ xe ngựa. Nó đè bẹp tôi và hai tên khốn này...

Chết tiệt.

"Tôi xin lỗi, nhiều lúc thì nó lại xảy ra nhiều vấn đề y hệt như vậy."

Khan nói trong khi cất tấm vải vào lại trong hộp.

"Không sao đâu, được chạm vào một tấm Thảm Bay như này cũng là điều vinh hạnh cho tôi rồi."

"Haha, ngài không cần cảm thấy như vậy đâu thưa Anh Hùng."

Khan vui vẻ nói lớn, rồi sau đó nhét cái hộp vào lại cái túi mà ông ta vừa lấy ra.

"Mà, thưa ngài Khan."

"Bỏ 'ngài' ra đi, Khan là được rồi."

"Được, vậy Khan, tôi có một câu hỏi."

"Cậu cứ hỏi, nếu như câu hỏi nằm trong tầm hiểu biết của tôi thì tôi sẽ trả lời."

Hiểu biết cái khỉ khô gì, mình đâu có định hỏi cái gì liên quan tới tầm hiểu biết của hắn đâu?

"Vì sao đã có Thảm Bay mà ngài vẫn đi xe ngựa làm gì? Nếu như không có chúng tôi đi ngang đây thì có lẽ ngài đã bỏ mạng rồi đấy?"

Nhạt nghe thấy tôi hỏi liền giật mình.

Lẽ ra người nên hỏi câu này là tên Nhạt chứ chẳng phải tôi đâu. Nãy giờ hắn ta cứ để cái Thảm Bay làm mất tập trung.

"..."

Khan im lặng, nhưng rồi miệng ông ta cử động.

"Dĩ nhiên là do tôi không được phép bay trên đất của vương quốc ngài rồi, nếu bị bắt gặp thì rắc rối lắm đấy."

Khan nói rồi sau đó nhắm mắt lại, miệng ông ta hơi nhết lên để cười.

"Việc dùng Thảm Bay bị cấm ư? Ngài Khan, đây là lần đầu tôi nghe về việc một người đến từ Emery bị cấm dùng Thảm Bay đấy, dù cho có ở quốc gia nào cũng vậy. Là kẻ nào trong đất nước này dám cấm ngài sử dụng? Tôi sẽ thông báo với cấp trên của hắn!"

Phải, việc sử dụng Thảm Bay là đặc quyền của người Emery. Nếu đã được xác nhận giấy tờ đàng hoàng thì Thảm Bay có thể được sử dụng ở bất kỳ đâu bởi người Emery.

Ừ, và chỉ khi đã được xác nhận mà thôi.

"Mong ngài đừng làm vậy, nếu thế thì tôi cũng sẽ gặp rắc rối to đấy."

Khan nói rồi mở mắt ra nhìn Nhạt.

"Vì sao?"

Nhạt hỏi với một ánh mắt nghiêm túc, xem ra anh ta đã đoán được lí do rồi.

"Xem ra là không thể tiếp tục giấu ngài. Đúng vậy, tôi nhập cư trái phép vào vương quốc này nên không thể để bản thân bị lộ được. Đó là lí do vì sao tôi không dùng Thảm Bay, vì nếu có ai mà nhìn thấy một người Emery đang bay trên bầu trời của Vương Quốc Norwood mà chưa có giấy phép đàng hoàng, thì tôi dám chắc rằng vương quốc này sẽ dùng điều đó để gây chiến với nước chúng tôi. Là một người yêu nước, tôi không hề muốn điều đó xảy ra một tí nào."

Khan nói rồi đặt tay lên ngực. Hắn ta nói đúng, giờ Emery đang rất khủng hoảng vì Chúa Tể Orc rồi, giờ mà còn dính thêm việc này nữa thì việc diệt vong không chỉ là vài năm nữa mới diễn ra đâu.

"Vậy ngài có thể cho tôi biết lí do vì sao ngài lại mạo hiểm tính mạng của mình để nhập cư trái phép vào cái vương quốc thối nát này được không?"

Nhạt thật sự nghiêm túc rồi, anh ta thậm chí còn quên rằng tôi đang ngồi ở đây.

"Tôi không thể nói được. Mà thôi, hay là như này đi, đổi lại việc tôi cho mọi người đi ké tới Thánh Quốc thì đừng hỏi cái gì nữa nhé?"

Khan nói rồi nở một nụ cười.

"Như vậy coi sao được thưa ngài quý tộc. Tôi nghĩ việc cứu mạng của ngài đã đủ để trả cho chuyến đi rồi, còn việc ngài nên khai ra lí do vì sao 'ngài ở đây' không liên quan gì đâu."

Nhạt bắt chéo hai tay lại nhìn vào Khan. Đôi mắt của anh ta giờ đây trông vô cùng sắc bén.

Cả Khan bây giờ cũng trông khác đi, ông ta không còn thoải mái như vừa nãy nữa.

"Thưa ngài Linh Mục, tôi nghĩ rằng đây không phải là việc của ngài."

Có vẻ như Khan bắt đầu đuối lí rồi.

"Không đâu, hiện chúng tôi đang trái phép bắt người của vương quốc này, nên theo một cách nào đó thì cả tôi và ngài đều đang phạm tội rất nghiêm trọng, tới mức có thể gây ra chiến tranh."

Nhạt nói rồi liếc nhìn qua tôi.

Lẽ ra, việc nói toẹt ra việc bắt cóc này của Nhạt là một hành động hết sức ngu xuẩn, nhưng tình thế hiện tại thì không.

"Vậy chúng ta cùng thuyền rồi!"

Khan vui ra mặt khi nghe thấy điều đấy, hắn bắt đầu xoa đều đôi bàn tay của mình.

"Ngài nhầm rồi, chúng ta không hề cùng thuyền."

Nhạt nói với một nụ cười, điều này khiến cho Khan dần tắt đi nụ cười vừa nãy của mình.

"Ý ngài là sao?"

Gương mặt của Khan lộ vẻ khó hiểu, hắn ta có vẻ vẫn không hiểu vì sao cả hai lại không phải đồng minh với nhau trong chuyện này dù cả hai đều phạm tội tài trời, đủ để khiến chiến tranh nổ ra.

"Đơn giản thôi, giờ tôi bắt ngài rồi giao cho tên vua nước này là được. Như thế thì Thánh Quốc sẽ không bị tố cáo về việc bắt cóc Anh Hùng và còn được vinh danh với công trạng tìm ra được Anh Hùng."

Nhạt nói trong khi nở một nụ cười đáng sợ.

"Ngài nói cái quái gì thế? Ngài nghĩ tên vua của đất nước này sẽ đồng ý bỏ qua chỉ vì ngài bắt một tên nhập cư trái phép cho ông ta thôi ư?!!"

Khan tức giận đứng dậy hét vào mặt Nhạt. Dẫu vậy, Nhạt vẫn không chùn bước mà nói tiếp.

"Chính xác mà nói thì tên nhập cư trái phép đó lại là một trong những quý tộc cấp cao của vương quốc Emery. Ngài nghĩ điều gì sẽ xảy ra nếu một người như ngài đây lại nhập cư trái phép vào khu vực của vương quốc khác? Mà bỏ qua vấn đề đó đi, theo như tôi biết thì hai nước Norwood và Emery chẳng hề ưa nhau một chút nào. Sẽ chẳng lạ gì nếu như Norwood xem đây là hành động thăm dò bí mật của Emery rồi tuyên chiến."

Nhạt nói rồi nhìn ra cửa sổ.

"Điều đó không thể xảy ra, chiến tranh với Vương Quốc Emery chẳng mang lại lợi ích gì nhiều cho Vương Quốc Norwood cả. Với lại ngài nghĩ những vương quốc khác sẽ để yên nếu như Vương Quốc Norwood làm vậy ư? Ai lại để yên khi Vương Quốc Norwood đi tuyên chiến với một đất nước đang ra sức chống lại quân đoàn Quỷ chứ?"

Phải, sẽ chẳng ai đồng ý việc tuyên chiến đâu. Emery - một vương quốc lâu đời và giàu có, đồng thời cũng có quan hệ rất tốt với các nước lớn xung quanh. Nếu mà có nước nào đồng ý với việc chiến tranh, thì chỉ có mỗi Vương Quốc Norwood thôi. Dù sao thì Vương Quốc Norwood đã thành lập một Hội Thương Nhân cho riêng họ rồi, nên việc Emery - nơi sở hữu Thương Hội lớn nhất Phương Tây sẽ là vật cản.

Chẳng lạ gì nếu Norwood gây chiến, chỉ cần có lí do thôi. Đây là điều rất dễ hiểu mà nhỉ? Một quý tộc cấp cao như tên Khan lại không nghĩ đến ư? Hay hắn không nghĩ việc này là có khả năng?

"Ngài nghĩ những nơi khác sẽ quan tâm tới một đất nước đang sắp bị diệt vong ư---"

"--- NGÀI CÓ Ý GÌ KHI NÓI TỪ 'DIỆT VONG' HẢ!!!"

Khan tức giận hét lên cắt lời của Nhạt, dẫu vậy thì anh ta cũng không hề giật mình một chút nào.

Tên này thật sự yêu nước sao...

Mà lời Nhạt nói hoàn toàn đúng đấy.

Tuy tôi đã nói rằng sẽ không ai đồng ý việc chiến tranh giữa Vương Quốc Norwood và Vương Quốc Emery, nhưng đấy cũng chỉ là tạm thời mà thôi.

Giờ Emery còn trông như thể chống cự được, nhưng sẽ sớm thôi, cái sự yếu đuối của Emery sẽ dần xuất hiện. Đấy cũng là lúc mà Emery chẳng còn bất kỳ ai ủng hộ nữa.

Sau cùng thì cái việc cấm xuất khẩu Thảm Bay của Emery đã khiến cho vương quốc này bị ghét. Ít hay nhiều gì thì cũng sẽ có một số người trong bộ máy cầm quyền của những đất nước khác ghét việc này.

Giờ mà Emery diệt vong thì mấy cái tài liệu về Thảm Bay thế nào cũng bị mấy vương quốc khác tranh dành cho coi. 《Lúc Trước》 đã từng xảy ra một lần rồi.

"Sao không thể để mọi việc dễ dàng hơn bằng cách kể lí do ra rồi sau đó dùng Thảm Bay đưa chúng tôi tới Thánh Quốc được chứ?"

Nhạt nói với một thái độ rất chi là mệt mỏi.

"TÔI ĐÃ BẢO ĐÓ KHÔNG PHẢI LÀ VIỆC CỦA NGÀI!!"

Khan tức giận quát.

"ĐỪNG CÓ ĂN NÓI KIỂU ĐẤY!!! VIỆC MỘT QUÝ TỘC NHƯ ÔNG LẺN VÀO VƯƠNG QUỐC KHÁC ĐÃ LÀ VIỆC NGHIÊM TRỌNG RỒI!!!"

Nhạt nổi máu điên luôn rồi.

"NGÀI CŨNG BẮT CÓC NGƯỜI CỦA NƯỚC KHÁC TRÁI PHÉP ĐẤY THÔI!!?"

"HÀNH ĐỘNG CỦA TA TRÁI LUẬT NHƯNG LÀ VIỆC NÊN LÀM!!! CÒN ÔNG THÌ KHÔNG!!"

"NGÀI CHỈ ĐANG BIỆN HỘ CHO HÀNH ĐỘNG CỦA BẢN THÂN!!"

"NGƯƠI NÓI SAO? CON LỢN KHỐN KIẾP NÀY!!!!"

Hai tên này còn định tiếp tục chuyện này đến bao giờ nữa đây...

Rồi khi cả hai đang cãi nhau, cánh cửa xe ngựa đột ngột mở ra làm cuộc tranh cãi dừng lại.

"Chuyện gì xảy ra bên trong này vậy?"

Đó là Đậm, anh ta ngó đầu vào hỏi.

"À, không có gì đâu ạ, chúng tôi chỉ đang nói chuyện về Anh Hùng thôi."

Hử?? Tên Khan này mắc gì lôi tôi vào vậy?

"Ông ta nhập cư trái phép, giờ thì đang cố bịt miệng chúng tôi."

Nhạt nói rồi ngồi xuống. Lúc nãy mà Đậm không vào là có khi tên Khan phải ăn cuốn sách vào mồm rồi.

"Cái gì? Nhập cư trái phép ư?"

"Không, không phải đâu ạ, tất cả chỉ là hiểu lầm."

"Chúng ta vừa cãi nhau về việc đấy mà ông bảo là hiểu lầm ư? Thôi đủ rồi, kêu vài tên tu sĩ vào đây bắt hắn đi. Và ngươi! Đưa cái hộp đó đây!"

Gương mặt Khan giờ đây hoàn toàn hiện hữu nỗi sợ.

"Này, có đúng là ông ta nhập cư trái phép không thế?"

Đậm như thể nghi ngờ, bắt đầu hỏi Nhạt.

"Chính ông ta thừa nhận luôn mà."

Đậm nghe xong liền thở dài, rồi sau đó lên ngựa rời khỏi chỗ này. Có vẻ là đi kêu người tới, vì anh ta thúc ngựa đi về phía sau.

"Giờ thì ông cứ hợp tác đi, tôi hứa sẽ nói với Giáo Hoàng về việc phản đối chiến tranh giữa Vương Quốc Norwood và Vương Quốc Emery."

Sự nhân từ cuối cùng mà anh cho ông ta đó à?

"Rốt cuộc thì tại sao một linh mục cao cấp như ngài lại làm những việc hèn hạ như vậy?"

"Việc đó có hèn hạ hay không thì cũng không cần ông quyết định đâu."

"Hah, vậy ra giáo lý của Giáo Hoàng chỉ là một cái giáo lý dùng để lừa gạt---"

--- Một cuốn sách bay thẳng vào mặt của Khan, nếu xét về âm thanh mà nó phát ra thì... gãy xương chắc rồi.

Hành động của Nhạt đối với tôi không gọi là nhanh, nhưng đối với Khan mà nói, đó là hành động không thể lường trước hay có thể kịp phản ứng lại được.

"Ngươi dám sủa điều đó trước mặt ta ư?"

Nhạt nói trong khi nắm cổ áo của Khan - người đang tỉnh, nhưng không ngồi dậy nổi.

"Ta nói sai sao? Cái gì mà 'Ai cũng có quyền được che chở bởi kẻ mạnh' chứ? Sặc mùi lừa gạt."

Ngay khi Khan nói hết câu, hắn ta lại tiếp tục ăn hết cuốn sách thêm một phát nữa. Máu bắt đầu xuất hiện khắp gương mặt của hắn rồi.

"Nhìn mà xem, 'kẻ mạnh' đang 'che chở' cho ta này!"

Khan không ngừng nói, và Nhạt không ngừng đánh.

"Hành động của ngài giờ đây đang đi ngược lại với giáo lý của Giáo Hoàng! Chẳng phải ngài ở bên phe của ông ấy sao!"

Khan giờ đây vẫn tràn đầy tức giận, dù có một chút sự sợ hãi trên gương mặt đó, nhưng nó không đủ để lấn át đi sự căm phẫn kia.

Ông ta nói đúng, hành động của Nhạt giờ đây hoàn toàn đi ngược lại với giáo lý mà Giáo Hoàng muốn truyền tải cho người dân.

"Kẻ mạnh chỉ có thể làm một điều duy nhất, đó là bảo vệ cho kẻ yếu". Nhưng nhìn cảnh tượng trước mắt mà xem, nó có giống là "bảo vệ" mà Giáo Hoàng nói đến không? Dĩ nhiên là không rồi.

Sau cùng thì vẫn chỉ là một tên lưu manh.

"Này, đủ rồi."

Tôi nói rồi kéo nhẹ vai của Nhạt.

Anh ta hơi khựng lại một chút và rồi dừng việc đánh Khan, sau đó anh ta quay qua chỗ tôi rồi cúi đầu với tay phải để lên ngực.

"Xin lỗi thưa Anh Hùng, tôi đã cho ngài thấy cảnh đáng xấu hổ này rồi."

Tôi bỏ qua lời xin lỗi của Nhạt rồi ngồi xuống, hướng ánh mắt qua người đang có bộ dạng thê thảm đang ngồi đằng kia.

"Này Khan, nếu ông đưa chúng tôi tới Thánh Quốc bằng Thảm Bay thì chúng tôi sẽ giữ bí mật về việc này giúp ông."

"!"

Nhạt sửng sốt trước những điều tôi vừa nói. Kệ hắn ta, tên phiền phức.

"Ngài muốn gì?"

Khan hỏi tôi bằng một gương mặt đầy máu và nghi ngờ.

"Tôi chỉ muốn tới đó nhanh hơn thôi. Sao, không thích à? Nếu vậy thì tôi nghĩ nên giao ông cho vương quốc thôi."

Hắn hiện tại sẽ có hai lối suy nghĩ.

Một, hắn nghĩ tôi có âm mưu nào đó.

Hai, hắn nghĩ tôi là người theo chủ nghĩa Anh Hùng và đang giúp hắn.

Nhưng dù hắn có nghĩ vậy, thì hắn cũng chẳng có cách nào từ chối được lời đề nghị vừa rồi cả. Sau cùng thì hắn cũng chỉ muốn giữ bí mật về việc nhập cư trái phép của mình để tránh chiến tranh.

"Thưa Anh Hùng, tôi phản đối điều này!"

Nhạt nói.

Hẳn rồi, hắn ta là người vừa đánh bầm dập Khan mà.

"Tại sao?"

"Quá rõ rồi còn gì? Nếu chúng ta bắt hắn và đem nộp cho vương quốc này thì Thánh Quốc sẽ có thể ém nhẹ đi việc bắt người trái phép. Nếu chúng ta không làm vậy thì Thánh Quốc sẽ phải chiến tranh với Vương Quốc Norwood đấy! Ngài không thể biết được sẽ có bao nhiêu người phải chết đâu."

"Vậy Vương Quốc Emery thì sao?"

"..."

Cứng họng rồi.

"Trước tiên thì, cơ sở nào ở đây khiến ngài Linh Mục tin vào chuyện Vương Quốc Norwood sẽ không làm lớn chuyện bắt người trái phép, không, bắt 'Anh Hùng' trái phép?"

"Dĩ nhiên là tên quý tộc này rồi ạ. Ngài nghĩ mà xem, Norwood đã thèm muốn nguồn tài nguyên vô hạn của Emery từ lâu rồi, nhưng lại chẳng thể có được chúng. Và giờ, cơ hội duy nhất để Norwood có được số của cải đó lại đang trong tay chúng ta. Chỉ với một buổi đàm phán thôi, chúng ta sẽ có được những gì mà chúng ta muốn!"

Ngươi nói nghe dễ thật đó.

"Thưa ngài Linh Mục, với cách nói vừa rồi của ngài, tôi có thể khẳng định rằng ngài vẫn chưa biết hết về vương quốc này."

"Cái gì..."

"Vương Quốc Norwood được biết đến bởi thứ gì?"

"Được biết đến bởi thứ gì ư...?"

Không biết chứ gì? Cũng đúng thôi, Vương Quốc Norwood chỉ là một đất nước có lịch sử chưa tới một ngàn năm. Lãnh thổ của nó rộng lớn, nhưng vẫn được xem là một nước nhỏ, về mặt kinh tế và cả quân đội.

Nó chẳng có gì nổi bật cả.

Giờ mà qua nước khác rồi hỏi "Có biết Vương Quốc Norwood là nước nào không?" thì khéo lại nhận được một câu trả lời qua loa cũng không chừng.

"Chẳng có thứ gì cả."

"Không có sao?"

"Phải, phản ứng của ngài linh mục vừa rồi là minh chứng đấy."

Vương Quốc Norwood chẳng có gì ngoài "rác".

"Vậy câu hỏi này thì liên quan gì đến tình hình hiện tại ạ?"

"Liên quan đấy. Tôi hỏi ngài, nếu ngài là một kẻ vô danh tiểu tốt, nhưng lại muốn trở thành người nổi tiếng, đến mức mà cả Thế Giới điều biết đến ngài và ghi tên ngài vào cả sử sách. Thì liệu ngài có từ chối cơ hội để bản thân mình có được sự nổi tiếng đó không?"

Nếu không tính Thế Giới Ngầm thì trên thế giới này hầu như chẳng ai quan tâm Vương Quốc Norwood là nơi nào. Dẫu là thế, nhưng vương quốc vẫn mơ mộng đến một điều, đó là ghi cái tên Vương Quốc Norwood vào cuốn sách "Azaria Khải Huyền Thư."

"Azaria Khải Huyền Thư" là cuốn sách được viết bởi Cổ Long Thượng Thánh Adonis. Nó là một cuốn sách viết về những sự kiện lớn đã từng xảy ra trên hành tinh Azaria này.

Cổ Long Thượng Thánh Adonis, có lẽ bây giờ ông ta vẫn còn ngồi trên đỉnh của Núi Phi Long nhỉ? Lão già với đôi mắt "sáng" ngồi trên nơi được xem là cao nhất Thế Giới để ngắm mọi thứ, sau đó thực hiện sở thích của mình là viết sử.

Không biết lão có đang nhìn mình không?

Azaria Khải Huyền Thư - cuốn sách nổi tiếng nhất thế giới, không ai là không biết. Nó luôn luôn xuất hiện một cách bí ẩn ở những kệ sách, và luôn luôn là những nơi được xem là "nơi chứa sách". Hầu như mọi nơi trên thế giới đều như vậy. Phương Tây, Phương Nam, Phương Bắc và Phương Đông, chỉ cần nơi nào có nhiều sách, là y như rằng nơi đó sẽ xuất hiện một cuốn Azaria Khải Huyền Thư.

Truyện này bắt đầu từ thời đại của vị Anh Hùng đời thứ hai. Đó là lúc cuốn sách "Azaria Khải Huyền Thư" được biết đến rộng rãi, rồi mãi đến thời Anh Hùng đời thứ ba mới được công nhận là cuốn "Thánh Thư".

Sao tôi biết ư? Ổng tự ghi như vậy mà, à mà bút danh của ổng là "Cô Độc Long" đấy. Nghe buồn cười thật.

Thôi được rồi, quay lại vấn đề chính nào.

Vương quốc Norwood muốn được ghi tên vào cuốn sách đấy, vì chúng muốn được nổi tiếng. Chúng không muốn cứ mãi là một quốc gia vô danh như vậy.

Nhưng chúng lại chẳng có gì nổi bật hay có lấy một sự kiện trọng đại nào liên quan đến thế giới. Giờ mà biết tin Vương Quốc mình xuất hiện một Anh Hùng thì chúng đời nào mà bỏ qua chứ?

"Nhưng nếu Norwood gây chiến với Emery thì kiểu gì cũng sẽ được ghi vào Azaria Khải Huyền Thư thôi mà?"

"Chẳng có chuyện đó đâu, một việc cỏn con như chiến tranh giữa hai nước thì chẳng đáng để Cô Độc Long viết vào cuốn sách của ông ta đâu."

Phải, việc hai đất nước đánh với nhau là chuyện bình thường. Nhưng việc một Anh Hùng xuất hiện, thì lại là chuyện khác. Kiểu gì thì điều này cũng được ghi vào cuốn sách đó thôi. Đi kèm theo đó là nơi mà vị Anh Hùng đó xuất hiện hoặc sinh ra.

"Sao ngài biết?"

"Thì ngài linh mục đây cứ đi kiếm một cuốn rồi đọc thử đi, chẳng có dòng nào kể về một cuộc chiến giữa hai nước cả."

"Tôi đã từng đọc qua, nhưng ngài có lẽ sai rồi ạ. Azaria Khải Huyền Thư có một số ghi chép kể về một cuộc chiến giữa hai nước."

"Trận đánh giữa Alana và Clovis đúng không?"

Nhạt hơi đơ ra một chút, nhưng nhanh chóng gật đầu.

"Cứ lấy nó để làm ví dụ. Trận chiến của hai quốc gia Alana và Clovis là một trận đánh có quy mô toàn Lục Địa nên nó được Cô Độc Long công nhận là 'đáng để ghi chép. Còn với một trận đánh với quy mô hai quốc gia như thế này thì chẳng đáng để ông ta tốn mực đâu."

Nhạt nghe xong liền tỏ ra bất ngờ.

"Thật tuyệt vời, tôi hoàn toàn bị thuyết phục bởi điều ngài vừa nói."

"Vậy thì ngài cũng nên hiểu rằng việc giao nộp tên này chẳng thể khiến cho Norwood từ bỏ việc bắt cóc Anh Hùng đâu đúng không?"

Nhạt gật đầu, nhưng trông anh ta có vẻ vẫn còn không cam tâm cho lắm.

"Vâng, đúng là không thể che giấu việc Thánh Quốc bắt cóc Anh Hùng được rồi."

"Cứ yên tâm đi, việc này không ảnh hưởng nhiều tới thanh danh của Thánh Quốc đâu."

"Cái gì?"

"Chúng ta chỉ cần bịa ra một lý do hợp lí thôi."

"Bịa ra một lý do ư?"

"Phải. Câu chuyện sẽ như thế này: Những linh mục và các tu sĩ ở Thần Điện đã tìm ra người được Thượng Đế ân sủng, vì để bảo vệ vị Anh Hùng đó khỏi vùng đất đang xảy ra dịch bệnh nên những linh mục không có cách nào ngoài việc đưa Anh Hùng đi một cách trái phép."

Nhạt nghe xong liền tỏ ra vui mừng, nhưng lại nhanh chóng ủ rũ trở lại.

"Liệu nói như vậy có sao không? Tôi không nghĩ là Norwood sẽ đồng ý với chuyện này."

"Họ sẽ đồng ý thôi."

"Nhưng tại sao?"

Tên phiền phức.

"Ta không thể nói với ngài được."

"Tại sao lại kh---"

--- Ai đó bên ngoài gõ cửa làm Nhạt chưa nói xong thì phải dừng.

"Tôi đây, mở cửa ra đi."

Nhạt mở cửa ra. Người bên ngoài là Đậm, anh ta ngồi trên con ngựa nâu, theo sau anh ta là một vài tu sĩ cấp thấp.

"Rồi, giờ thì lôi tên tội đồ này đi nào."

Đậm rời khỏi ngựa rồi nhảy vào bên trong xe, Nhạt thấy vậy liền né qua một bên, và rồi Đậm tiếp đất an toàn, anh ta nhanh chóng phủi bụi trên vai của mình rồi sau đó quay qua nhìn Khan.

"Cậu đánh ông ta dữ dội thật đấy. Được rồi, phụ tôi dắt ông ta đi nào."

Đậm vừa nói xong liền nắm lấy phần bắp tay của Khan rồi kéo ông ta lên, nhưng rồi, một cánh tay từ đằng sau đặt lên vai của Đậm, anh xoay qua nhìn và thấy Nhạt đang làm một bộ mặt khó xử.

"Không cần nữa đâu."

Nhạt nói rồi để tay ra khỏi vai của Đậm.

"Cậu nói cái gì vậy?"

Dĩ nhiên là Đậm không hiểu chuyện xảy ra từ nãy tới bây giờ rồi.

"Hai ngài linh mục có thể ra ngoài một chút được không?"

"Hả?"

Đậm quay qua nhìn tôi một cách đầy khó hiểu.

"Vâng ạ, chúng tôi sẽ ra ngay đây ạ. Nếu có chuyện gì thì xin Anh Hùng hãy hét lên ạ, chúng tôi sẽ xông vào ngay lập tức."

Tôi có thể thấy hắn vừa nói vừa liếc sang nhìn Khan.

"Này, như vậy làm---"

"--- Đi ra nhanh nào."

Nhạt kéo Đậm rời khỏi chỗ này.

"Chúng tôi sẽ đợi ngoài này."

Nhạt nói rồi đóng cánh cửa lại.

Giờ đây trong cái hộp hình vuông này chỉ còn mình tôi với Khan, và theo cảm nhận của tôi thì Nhạt với Đậm không núp bên ngoài nghe lén.

Ổn rồi, giờ thì bắt đầu thôi.

.

.

.

.

Hiện tại đã là giờ chiều rồi, mặt trời cũng xuống thấp hơn nên chẳng còn thấy nóng nực nữa.

Những cơn gió nhẹ dần xuất hiện, thật là quyết định sáng suốt khi mở cửa sổ của xe ngựa ra vào giờ này. Chỉ với một chút sự mát mẻ thoáng qua thôi cũng đủ làm biến mất sự nóng nực của lúc trời trưa.

Cơn gió, chúng hệt như lời hát của Mẹ Thiên Nhiên vậy.

Và ca khúc hiện tại của bà, chắc chắn là một ca khúc ru ngủ.

"Oaaa."

"Ngài buồn ngủ lắm sao?"

"Gió hiu hiu thế này khiến ta buồn ngủ thôi, đừng bận tâm."

Lúc nãy tôi đã bảo Nhạt và Đậm ra ngoài một lúc, rồi sau đó dùng thần lực chữa thương cho Khan.

"Ngài đúng là Anh Hùng rồi, thứ phép màu trắng tinh khiết đó, tôi chưa thấy bất kỳ ai ở Thánh Quốc làm được. Chẳng trách tại sao một Linh Mục cấp cao như tên kia lại nghe lời ngài như vậy. Lúc nãy tôi còn tự hỏi với bản thân là 'Anh Hùng thì cũng chỉ mới là đứa trẻ thôi, mà sao hắn nghe lời vậy?' nữa cơ đấy."

Ông ta đang cố nịnh mình sao?

"Đừng có lắm lời, ta có cái này cần nói cho ông biết."

"Mời ngài."

Mong là ngươi không hối hận.

"Gia nhập Thế Giới Ngầm không giúp ông tìm lại được con gái mình đâu."

"!!"

Gương mặt biến sắc rồi. Cũng phải thôi, đây là lí do ông ta mạo hiểm vượt biên qua đây mà.

"Làm sao ngài biết!!!---"

--- Khan lao nhanh lại chỗ tôi, vì thế nên tôi đạp ông ta trở về chỗ cũ, sau đó dùng thần lực trói tay chân của ông ta lại. Người bình thường không đủ sức phá cái này đâu.

"Ta không có nghĩa vụ phải nói cho ông nghe vì sao ta lại biết chuyện này. Ông chỉ cần biết rằng việc ông tham gia Thế Giới Ngầm không chỉ không tìm được con gái mà thậm chí còn gián tiếp khiến quê nhà ông bị hủy diệt."

"Cái gì mà không tìm được? Cái gì mà quê nhà bị hủy diệt? Tôi còn chưa thử thì làm sao biết được!"

"Ngậm mồm."

Tôi dùng thần lực bịt miệng ông ta. Kẻ này thực sự làm tôi khá cáu rồi.

"Ta không rảnh để ở đây tám chuyện với ông. Nghe cho rõ đây, ta sẽ tìm con gái giúp cho ông, thay vào đó thì cút về Emery và tìm cho ta viên đá quý có tên gọi là 'Kẻ hát rong may mắn'. Ông có thể hay không?"

Tôi giải phóng thần lực ở miệng ông ta.

Sau khi ho vài cái thì ông ta bắt đầu nói.

"Có thật là ngài có thể đem con gái tôi về với tôi đúng không?"

Khan nói trong khi đang sờ cái cổ của mình.

"Thật, ta hứa với ông. Ta nhất định, sẽ mang con gái ông về cho ông."

"Cảm ơn ngài! Ngàn lần đội ơn ngài!"

Khan quỳ xuống, nước mắt đã xuất hiện trên gương mặt của ông ta.

"Đừng cảm ơn ta, thay vào đó, ta có một đề nghị khác đây."

Nghe tôi nói xong, Khan ngước đầu lên nhìn.

"Nếu là việc nằm trong khả năng của tôi, thì hoàn toàn ổn thôi ạ."

"Nghe ông nói vậy thì ta yên tâm rồi. Nhưng đừng lo, việc mà ta đề nghị cũng đơn giản thôi."

"Vậy thì việc ngài muốn tôi làm là gì?"

"Đừng dính líu gì đến Thế Giới Ngầm."

"Tôi đoán là mình cũng sẽ không được phép biết lí do vì sao bản thân lại không được phép dính líu gì đến Thế Giới Ngầm?"

Tôi gật đầu rồi sau đó đặt tay lên cửa sổ xe.

"Sẽ rất phiền phức nếu ông dính líu tới chúng."

"Tôi hiểu rồi, cảm ơn vì sự độ lượng của ngài đã dành cho tôi."

Phiền phức ở đây là "ở ta" chứ có phải "ở ngươi" đâu?

Vì sao lại phiền phức ư? Đơn giản mà nói, đứa con gái thất lạc của ông ta là một trong những kẻ cầm đầu Thế Giới Ngầm. Nếu ông ta dính líu quá sâu vào đó, sẽ chỉ là vấn đề thời gian để hai cha con đoàn tụ.

Đó cũng là thời điểm mà sự diệt vong của Emery bắt đầu.

Người cha thì thương con, còn người con thì chỉ tìm cách lợi dụng tình thương đó.

Trường hợp của Khan là vậy đấy. Ông ta yêu thương con gái mình tới mức sẵn sàng kể luôn thông tin nội bộ đất nước cho cô ta nghe. Mà cô ta thì có quan tâm gì đến Emery đâu? Mấy cái thông tin đó cô ta đem bán cho Norwood với giá cao hết.

Từ kinh tế, quân sự, chính trị, tài nguyên, địa hình, lương thực. Không có gì mà Khan không kể cho cô ta nghe.

Đó là những việc xảy ra ở 《Lúc Trước》. Nơi diễn ra cái tương lai tồi tệ của Vương Quốc Emery, cái tương lai mà cả đất nước diệt vong.

Tôi sẽ không để điều đấy xảy ra một lần nào nữa đâu. Ít nhất thì vừa rồi tôi đã ngăn được một trong những nguyên nhân chính khiến cho cả Vương Quốc Emery bay màu.

Việc này chẳng có lợi gì cho tôi cả, một chút cũng không. Việc Emery diệt vong cũng chỉ mình tôi biết. Việc tôi ngăn chặn sự diệt vong đó, cũng chỉ có một mình tôi biết. Chẳng thể được tuyên dương, cũng chẳng thể được ban thưởng.

Thế thì vì sao tôi lại làm như vậy?

Tất cả...

"...cũng chỉ để chuộc lại lỗi lầm khi xưa."

"Vâng? Ý ngài là sao?"

"Nói vu vơ thôi, đừng để ý."

"Vâng..."

《Lúc Trước》, Vương Quốc Norwood tuyên chiến với Vương Quốc Emery và giành thắng lợi. Tôi vẫn còn nhớ như in về cuộc chiến của ngày hôm đó, không, cuộc chiến gì chứ, đấy là một cuộc tàn sát.

Lí do mà tôi giúp cho Emery khỏi sự diệt vong. Không đến từ sự lương thiện hay bất cứ điều gì khác. Nó đơn giản chỉ là chuộc lại lỗi lầm.

Vì cái người chỉ huy cho cuộc tàn sát đó, chính là tôi...

Cũng như người đã giúp cho Norwood chiến thắng, không kẻ nào khác ngoài tôi.

Dẫu vậy, nhưng tôi không hề giết bất cứ người dân vô tội nào cả. Ấy vậy mà tôi vẫn đứng nhìn họ bị những tên lính Norwood tàn sát.

Nghe có thể như tôi đang viện cớ, nhưng thật sự lúc đó... tôi đã dính phải Thôi Miên của tên khốn Công Tước Jocelyn. Chỉ khi tỉnh lại, tôi mới bàng hoàng với cảnh tượng trước mắt mình. Xác người nằm rải rác ở khắp mọi nơi, cả những ngôi nhà xung quanh cũng chìm trong biển lửa. Khung cảnh lúc đó trông cực kỳ hỗn loạn, và tồi tệ.

Tôi, không muốn viễn cảnh đó lại xảy ra một lần nữa.

u126080-2ee4f7b3-4d01-41ac-9161-3028acc83d34.jpg

Tôi sẽ ngăn nó.

.

.

.

.

Xe ngựa hiện tại đang dừng lại, vì thế nên tôi và Khan cũng bước ra khỏi xe.

Khi chúng tôi đã rời khỏi chiếc xe ngựa, thì có hai tiếng bước chân đi nhanh lại chỗ chúng tôi. Đó là Nhạt và Đậm, cả hai đi tới trước tôi và cúi thấp đầu mình với một cánh tay để lên ngực.

"Ngài đã nói chuyện xong rồi sao?"

Nhạt nói rồi đứng thẳng người lại.

"Đứng xích ra một chút đi thưa ngài Khan."

Đậm nói rồi đẩy Khan đang đứng gần tôi ra một bên. Khan, mặt ông ta hơi bất mãn, nhưng ngay lập tức bình thường lại với một nụ cười.

"Được rồi, ông ấy sẽ giúp chúng ta tới Thánh Quốc bằng Thảm Bay nên hai ngài đừng đối xử với ông ấy như vậy nữa."

"Vâng!"

Cả hai đồng thanh nói với một cánh tay để lên ngực.

"Vậy thì tôi sẽ lấy Thảm Bay ra."

Để khỏi mất thời gian, Khan lấy cái hộp trong túi của mình ra và mở nó. Thay vì để nó tự chui ra, Khan nắm lấy miếng vải bên trong và kéo ra. Như một màn ảo thuật, tấm vải nhỏ được ông ấy kéo ra từ trong hộp đã trở thành một tấm thảm khổng lồ.

"Thảm Bay..."

Đậm nói với một gương mặt bất ngờ.

"Lên nào thưa các vị."

"Chờ đã, mẹ ta đâu?"

Đậm và Nhạt bất ngờ.

"Tôi không nghĩ phu nhân Alida sẽ chịu được khi di chuyển với vận tốc cao đâu ạ."

Đậm bắt đầu khuyên ngăn tôi.

"Ta sẽ dùng thần lực của mình liên tục nên không sao đâu."

Chỉ cần truyền thần lực liên tục là ổn thôi, dù nó gây áp lực lên cơ thể tôi, nhưng không sao, thà như vậy còn hơn để mẹ một mình với những tu sĩ yếu kém.

"Nhưng..."

Sao mà cố chấp thế nhỉ?

"Đừng có mà 'nhưng' với ta! Ngài muốn ta bỏ mẹ mình ở lại đây ư?"

Có chết thì ta cũng không để điều đó xảy ra!

"Vâng, tôi hiểu rồi ạ... Tôi sẽ đưa phu nhân tới."

Đậm khi thấy không thể khuyên được nữa nên đành bỏ cuộc. Anh ta đi về phía sau - nơi xe ngựa mà mẹ tôi đang nghỉ ngơi.

"Công nhận quyền lực thật."

Khan đứng bên cạnh nói rồi sau đó leo lên tấm Thảm Bay của ông ta. Khi ông ta leo lên thì tấm thảm liền bay thấp xuống. Nặng quá hay sao? Chắc không phải.

"Mời Anh Hùng lên và đánh một giấc là sáng mai ngài sẽ tới Thánh Quốc."

Khan nói trong khi dùng tay vỗ liên tục xuống tấm thảm.

"Tội đồ thì đừng có mà nói mấy lời này."

Nhạt nói rồi nhảy lên tấm thảm, sau đó đưa tay về phía tôi. Tôi nhanh chóng nắm lấy tay anh ta rồi leo lên.

Đúng là Thảm Bay có khác, không hề bị lúng quá sâu khi ngồi, nhưng vẫn mang lại cảm giác mềm mại và dễ chịu cho cái mông.

"Thưa Anh Hùng, chúng tôi đến rồi đây ạ."

Đậm đi lại trong khi dìu mẹ tôi.

"Alex, chuyện này là sao vậy con."

Cái tên Đậm không giải thích gì cho mẹ tôi luôn ư.

Tên khốn, đừng làm cái mặt như thể bản thân mình vô tội.

"Con sẽ giải thích trên đường đi, giờ thì nắm lấy tay con nào."

Tôi đưa tay phải mình về phía mẹ, trong khi tay trái thì nhéo eo của Khan với dụng ý muốn hạ thấp Thảm Bay xuống.

"Hạ nữa là chạm đất luôn đấy."

Khan nói nhỏ, giọng ông ta nghe khá là đau đớn.

"Ta không quan tâm."

Một mi-li-mét quan tâm cũng chẳng có.

Khan bắt đầu hạ Thảm Bay xuống một cách từ từ, cho đến khi cảm thấy chỗ ngồi êm ái đột nhiên cứng lại thì dừng.

"Alex, hạ thấp như vậy thì không cần đỡ mẹ đâu, chỉ cần bước lên là được rồi."

Nghe mẹ nói xong, tôi rút tay mình lại, và cả cánh tay đang nhéo Khan nữa.

Sau đó Đậm cùng mẹ bước lên tấm thảm, rồi sau đó cả hai ngồi xuống.

"Liệu thần lực của ngài có thể cản gió không?"

Khan nói trong khi điều chỉnh cho tấm thảm từ từ bay lên.

"Không thành vấn đề, cứ cho tấm thảm di chuyển đi."

"Phải là bay chứ... Mà thôi, tôi hiểu rồi ạ."

Khan nói với một chất giọng thất vọng thấy rõ. Nãy mà thở dài là tôi cho ăn đấm rồi.

Thôi, che gió lại đã.

Tôi giơ tay mình về phía trước để giải phóng thần lực, số thần lực thoát ra và biến thành một tấm màn chắn trong suốt.

"Thần lực đúng là vi diệu thật. Tôi chỉ hỏi cho có thôi, không ngờ ngài lại làm được. Bây giờ tôi chẳng thể cảm nhận một chút gió nào thổi đến từ phía trước nữa."

Khan xu nịnh tôi trong khi vẫy vẫy cái tay trước mặt.

"Với thần lực thì nhiêu đây có nhầm nhò gì."

"Phải, đây là quyền năng của Chúa đấy!"

Sao hai tên này lại trông tự hào thế nhỉ? Như thể người được khen là chúng vậy...

"Này Alex, con cần phải giải thích cho mẹ đấy."

"Vâng ạ, con giải thích ngay đây. Này ông Khan, bắt đầu bay đi."

"Rõ, giờ không có gió cản nên chúng ta có thể đi nhanh hơn."

Nói xong, Khan điều khiển Thảm Bay di chuyển hết tốc lực về phía trước - hướng Nam.

"Vậy, sao chúng ta lại di chuyển bằng Thảm Bay vậy? Thậm chí còn bỏ những tu sĩ khác ở lại. Con có thể giải thích cho mẹ nghe vì sao lại như thế không?"

"Vì như vậy sẽ nhanh hơn thưa mẹ, nếu đi bằng xe ngựa thì chúng ta sẽ mất rất nhiều thời gian để tới Thánh Quốc, chưa kể, trên đường đi cũng đầy rẫy ma thú hay ma vật, có khi còn xuất hiện cả cướp nữa. Thật sự quá nguy hiểm."

"Mẹ hiểu rồi, nhưng mà Alex, vì sao chúng ta lại tới Thánh Quốc vậy con? Mẹ nghe nói Thánh Quốc là một nơi mà từ người dân cho đến những tòa thành đều đẹp đẽ và sạch sẽ. Liệu họ có cười con nếu mẹ ăn mặc quê mùa như này không?"

Nếu có kẻ nào dám chế giễu mẹ thì biết tay với con. Và tên khốn Đậm và lũ tu sĩ không ai nói gì cho mẹ tôi hết sao? Lí do đi tới Thánh Quốc ấy.

"Mẹ đừng lo, người dân Thánh Quốc không ai như vậy đâu ạ. Họ đều thấm nhuần tư tưởng của Chúa, nên ai cũng tốt hết."

Dù hơi khó chịu khi Nhạt và Đậm cứ cười như thể vừa trúng số, nhưng tôi vẫn phải cố nhịn vì mẹ đang nhìn tôi.

"Với lại, việc chúng ta đi tới Thánh Quốc hiện tại là để cho Giáo Hoàng kiểm tra về thần lực mà con đang sở hữu. Sẽ rất tuyệt nếu như nó là hàng thật."

"NÓ CHẮC CHẮN LÀ HÀNG THẬT!!!"

Đậu xanh, hú hồn ông nội.

Tên Đậm này luôn luôn quá khích khi nói về thần lực của tôi.

"Thần lực tinh khiết và đẹp đẽ như kia thì không thể nào sai được đâu."

Nhạt nói trong khi khoanh tay lại và nhìn về phía trước.

"Haha, tôi cũng không nghĩ đó là đồ giả đâu. Những điều mà ngài Anh Hùng đây làm đều rất tuyệt diệu, như thể những câu truyện cổ tích mà tôi hay đọc lúc còn bé vậy đó. Nếu Giáo Hoàng mà còn không nhìn ra sự tuyệt vời đó thì ông ta nên từ chức đi là vừa."

Khi nghe Khan nói xong, tôi lén liếc nhìn qua hai người Đậm và Nhạt, trông hai người đều rất tức giận.

Mình chỉ có thể chống đỡ cho tên này đến khi tới Thánh Quốc thôi, mong là ông ta có thể lành lặn mà về tới Emery.

"Nhìn kìa Alex, đã đi xa như vậy rồi mà mẹ vẫn có thể nhìn thấy Ngọn Núi Dante."

Ngoài Khan ra, tất cả đều quay đầu nhìn về hướng Bắc.

Đúng là ngọn núi cao to nhất Phương Tây có khác. Nếu bản đồ đúng thì nó nằm bên trên Vương Quốc Norwood. Giờ đã ra khỏi cả biên giới vương quốc rồi mà vẫn còn thấy ngọn núi, thậm chí là không thể thấy nổi cái đỉnh của nó, vì bị mây che cả rồi.

Tuy nó không phải là ngọn núi cao nhất thế giới, nhưng cũng vừa đủ để dùng từ "hùng vĩ" cho nó.

Nói điều này ra hơi xấu hổ, nhưng cả 《Lúc Trước》 thì tôi cũng chưa leo lên nó lần nào. Tuy tôi đã leo lên đỉnh của ngọn núi cao nhất thế giới - Núi Phi Long, nhưng ngọn núi này thì lại chưa.

Lí do thì cũng đơn giản thôi, là không thích.

Thật đấy, không có phải biện hộ gì đâu.

Mà《Lúc Trước》 cũng có mấy thời gian rảnh đâu mà leo núi, toàn bù đầu vào công việc thôi. Nhưng dù có thời gian rảnh đi chăng nữa thì tôi cũng không dùng nó cho việc leo núi đâu.

Vừa tốn sức vừa chẳng được gì.

"Dù có nói gì đi nữa thì tôi vẫn thấy câu truyện đấy thật phi lý."

Nhạt khoanh tay nói trong khi nhìn về hướng ngọn núi. Nhưng mà ý tên này là sao? Hắn đang nói đến câu truyện nào chứ? Nếu là về ngọn núi kia thì nó có tới hơn mười loại truyện được kể lại đấy.

"Ý cậu là truyện nào?"

Hỏi hay lắm Đậm.

"Ý tôi là về câu truyện thứ hai của 'Bản Anh Hùng Ca' ấy."

"Ra là câu truyện đấy, hừm, tuy tôi không muốn nói điều này, nhưng đúng thật là câu truyện ẩn chứa rất nhiều việc mà đến ngày nay vẫn chưa thể giải thích được. Tuy là một trong những giai thoại nổi tiếng về Anh Hùng đời đầu, nhưng nó được xem là một lời nói dối chỉ vì tình tiết của nó không liền mạch với những câu truyện trước và sau nó."

Bản Anh Hùng Ca.

Đó là cách người ta gọi chung cho tám câu truyện về vị Anh Hùng Đời Đầu. Trong số đó, câu truyện thứ "hai" của "Bản Anh Hùng Ca" là nghe phi thực tế nhất.

Tuy câu truyện nào cũng phi lý, nhưng nó điều được tất cả chấp nhận vì "người thực hiện" chúng là Anh Hùng đời đầu - vị Anh Hùng vĩ đại nhất.

Nhưng chỉ riêng câu truyện thứ "hai" của "Bản Anh Hùng Ca" là ít được đón nhận nhất.

Vì sự xuất hiện của câu truyện đó mà những câu truyện trước và sau gần như bị nghi ngờ về độ chính xác của nó. Và rồi cuối cùng thì câu truyện thứ "hai" đó được xem là câu truyện vớ vẩn.

"Câu truyện thứ 'hai' nào? Ý các ngài là 'Sự suy tàn của đế chế Trụy Lạc Vương dưới ánh sáng của Anh Hùng' sao? Tôi thấy nó có chỗ nào không hợp lý đâu."

Khan vừa điều khiển Thảm Bay vừa nói.

"Đúng vậy, tôi cũng từng đọc qua giai thoại đó của vị anh hùng, và tôi thấy nó rất hay mà? Nhất là đoạn anh hùng cứu hôn thê của mình khỏi lâu đài của Trụy Lạc Vương. Tôi đã rất xúc động đấy."

Mẹ tôi cũng hùa theo Khan kìa.

"À, haha, giờ thì tôi thấy nó hợp lí rồi."

Nhạt nói với một nụ cười gượng. Hắn ta vừa nãy đã giật mình.

Cả Đậm cũng vậy, mặt tái mét hết cả rồi.

Cũng đương nhiên thôi, hai cha này vừa tiết lộ bí mật cấp quốc gia mà. Sao bản thân là Linh Mục Cấp Cao mà chẳng cẩn trọng tí nào hết vậy?

Thật ra, Bản Anh Hùng Ca có tám câu truyện, nhưng vì truyện thứ "hai" không phù hợp với những câu truyện khác và có phần đen tối hơn nên nó đã bị Thánh Quốc che đậy.

Vì thế nên hiện giờ thế giới chỉ được nghe kể về bảy giai thoại thay vì tám như lúc trước.

Phản ứng của mẹ tôi và Khan là hoàn toàn bình thường.

Còn hai tên khốn này, nếu ai mà nói với Giáo Hoàng về chuyện này là hai tên này tới công chuyện liền chứ chẳng chơi.

"Kia rồi, Thánh Quốc."

Khan đột nhiên nói, rồi sau đó ông ta lấy cái hộp bên trong túi ra.

"Cái gì! Không thể nào nhanh như vậy được!"

Nhạt nói trong khi đặt tay lên đầu của Khan để chồm tới nhìn.

"Không thể nào... còn chưa tới nửa ngày..."

Đậm nói trong khi lấy cuốn sách trong áo ra. Anh ta định làm gì vậy...

"Thánh Quốc ư, nó đẹp quá."

Như những gì mà mẹ tôi vừa nói, Thánh Quốc rất đẹp.

Trông mắt tôi, Thánh Quốc có hình tròn, dù nó hơi vặn vẹo một chút để có thể được gọi là hình tròn. Nhưng, nó vẫn là một hình tròn lộng lẫy.

Tường thành hệt như một chiếc nhẫn kim cương khổng lồ, nó chảy dài tới mức nếu nhìn bằng mắt thường thì cũng khó mà thấy được điểm cuối của nó, và nơi đặt viên kim cương xanh khổng lồ là ở cổng thành. Đó là viên ngọc lớn nhất thế giới, thứ mà chỉ có mỗi con người mới có thể bước qua. Nếu những sinh vật nào khác ngoài con người bước qua, chúng sẽ chết.

Nơi chỉ dành cho con người sinh sống, thật quá lý tưởng đối với Đại Hồng Y rồi.

"Dù nhìn bao nhiêu lần đi nữa, nó vẫn thật đẹp."

Quả thực không uổng cho cái danh "Vùng đất ánh sáng", nó mang một vẻ đẹp thuần khiết đến lạ thường. Không biết có phải do gần như toàn bộ Thánh Quốc đều được khoác lên mình màu trắng nên mới được như vậy hay không nữa?

Đến cả tường thành cũng được phủ sơn trắng. Tuy vậy, nhưng loại sơn trên tường thành lại có phần tối màu hơn so với loại sơn được phủ lên những ngôi nhà.

Bỏ qua phần nước sơn nhàm chán, chúng ta hãy nói đến thứ nổi bật nhất - Thần Điện. Nó được đặt ở trung tâm của Thánh Quốc, phía trước nó là Đài Phun Nước Jerome, phía sau là Tế Đàn Matthew.

Thần Điện được xây dựng hệt như những nhà thờ ở hành tinh 007, hay nói nôm na ra là một nơi được gọi là địa cầu. Nhưng khác ở chỗ, thay vì phía trước Thần Điện là một cây thánh giá hay một bức tượng của vị Chúa nổi tiếng mà hành tinh 007 tôn thờ, thì tại vị trí nằm bên trên cánh cửa to lớn của Thần Điện được đặt một bức tượng khác.

Tôi nhìn tới nơi mà lẽ ra mắt thường khó có thể thấy được. Trông phút chốc, tôi cảm thấy một chút sự hoài niệm không đáng có vụt qua người mình.

"Thiên Chúa..."

Bức tượng mang đầy sự thánh thiện đó, là Thiên Chúa, người đã đảo ngược thời gian để đưa tôi trở về.

Cũng như là vị Đấng mà gần như toàn bộ Phương Tây tôn thờ.

Giờ đây không chỉ cảm thấy hoài niệm mà tôi còn cảm thấy biết ơn ông ấy.

Dù sao thì cũng nhờ có ông ấy nên tôi mới có cơ hội làm lại từ đầu với hai bàn tay trắng.

Tuy vẫn còn hơi khó hiểu ở lần cuối tôi nhìn ông ấy, nhưng có lẽ chuyện đó cũng không phải vấn đề đáng để bận tâm nữa.

Thay vào đó thì là một vấn đề khác, một vấn đề mà tôi không nghĩ là nó quan trọng.

Chỉ là tôi hơi bận tâm về việc mình có thể gặp lại ông ấy hay không mà thôi. Vốn dĩ, chỉ có tôi và Ánh Sáng là bước qua cánh cổng. Hừm, nói mới nhớ, làm sao để có thể gặp lại Ánh Sáng? Nếu là khoảng thời gian này thì có lẽ hắn ta đang ở bên ngoài cõi Azaria...

Vậy thì làm cách nào để gặp lại hắn đây?

Hay hắn đang trên đường tới đây? Nghe chẳng hợp lí tí nào. Vì vốn hắn rất nhanh. Dù cho cả vũ trụ này có là vô hạn về khía cạnh "không gian" đi chăng nữa thì cũng đâu phải vấn đề với Ánh Sáng. Nhưng đã hơn một ngày rồi mà hắn vẫn chưa xuất hiện.

Chẳng lẽ hắn cần thứ gì đó nên đã ưu tiên đi lấy rồi sao? Hay hiện tại chưa phải lúc để cả hai gặp nhau?

Cũng phải, nếu như bọn Thần kia phát giác được, thì cõi Azaria sẽ không đến mấy chục năm nữa là mới bị phá hủy đâu.

Tôi của 《Hiện Tại》 chẳng đủ sức mạnh để đánh với bọn Thần đó đâu, dù là tên yếu nhất đi chăng nữa.

Một mình Ánh Sáng là đủ để tiêu diệt toàn bộ lũ Thần, kể cả bọn Khải Huyền cũng không là vấn đề.

Nhưng hiện tại không phải lúc thanh trừng lũ Thần. Vì nếu làm vậy thì mốc thời gian cần cho kế hoạch đánh bại Moon của Thiên Chúa sẽ tan tành. Một kẻ tôn sùng Thiên Chúa như Ánh Sáng sẽ không làm như vậy đâu.

"Chúng ta sẽ bay qua viên ngọc đó phải không?"

Khan xoay đầu lại hỏi Nhạt và Đậm, cả hai ngay lập tức để tay vào túi và lấy cuốn sách ra. Ông Đậm cứ lấy ra lấy vô nãy giờ, thật tình, mình muốn đốt nó quá.

"Không cần đâu, cứ bay tới Thần Điện đi."

Nhạt nói trong khi dùng ngón tay lật từng tranh sách.

"Sẽ không bị bắn hạ chứ?"

Khan à, nếu một Linh Mục Cấp Cao đã nói vậy thì cứ làm theo đi ông ơi.

"Có thật không vậy? Tôi thì thấy mấy cây cột kia đang phát sáng lên rồi kìa. Trông nguy hiểm quá!"

Khan sợ hãi mà chỉ tay về phía những cây cột đang lơ lửng bên trên Thánh Quốc.

Tôi cũng bắt đầu nhìn về những cây cột đó.

Những cây cột có kích thước bằng một tòa nhà bảy tầng, thậm chí một số cây còn to hơn như vậy. Chúng có hình dạng của một cây cột thạch anh - màu trắng của nó rất tinh khiết, đỉnh đầu phủ một loại đá quý mang màu sắc của bầu trời. Có hàng nghìn cây như vậy bay lơ lửng cách xa nhau trên bầu trời của Thánh Quốc. Xung quanh chúng còn có những mảnh vỡ nhỏ bay lơ lửng. Có thể chúng là mảnh vỡ của những cây cột mà chúng bay quanh. Vì bên dưới của những cây cột đều bị vỡ tanh bành cả ra.

Nếu những câu truyện cổ tích của Thánh Quốc uy tính, thì những cây cột này được gọi là Thánh Trụ. Theo những gì được kể, chúng vô tình nhiễm phải "Hỗn Lực" của "Hỗn Mang", những thứ như vậy thì không được phép xuất hiện ở Thiên Giới nên đã bị những Thiên Thần vứt bỏ xuống trần thế. Rồi khi chẳng thể quen được cảm giác "dơ bẩn" mà trần thế đem lại, chúng bay lên bầu trời với mong muốn có thể một lần nữa trở về Thiên Giới. Nhưng, trước khi chúng được về Thiên Giới, thì nơi đó đã chẳng còn nữa rồi. Cũng vì vậy, chúng đã không còn mục đích sống nữa mà suốt ngày lơ lửng giữa không trung - tại vị trí mà chúng bay lên tới được. Đó có lẽ là lí do mà chúng có độ cao khác nhau. Cái thì cao, cái thì thấp.

Hừm, nếu là câu truyện có sự xuất hiện của Hỗn Mang và Thiên Giới, thì có lẽ nó đã được kể từ Thời Thượng Cổ.

Chẳng có ích gì khi cứ bận tâm về nó, sau cùng thì nó chỉ là một câu truyện nhàm chán.

"Alex, hai vị tu sĩ này trông lạ lắm, họ có sao không?"

Đừng chọt vào má của họ thế chứ, họ đang niệm phép mà?

"Không sao đâu mẹ, cứ để họ như vậy đi."

"Mẹ hiểu rồi."

Mẹ mà cứ chọt rồi làm hỏng thánh thuật của họ thì toi cả lũ đấy.

"Làm gì thì làm lẹ đi!"

Khan hét lên rồi ôm đầu mình, sau đó ông ta co rúm người lại hệt như một con cuốn chiếu. Tay ông ta vẫn không quên giữ chặt cái hộp.

Những Thánh Trụ trên bầu trời bắt đầu phát sáng ở ngay đỉnh đầu. Điều đó làm cho bản năng của tôi réo lên liên hồi vì cảm nhận được sự nguy hiểm.

Rồi khi một loại pháp trận hình tròn xuất hiện phía trước đỉnh đầu của những cây cột, thì Đậm và Nhạt liền đưa tay lên trời. Một loại ánh sáng màu vàng được bắn lên từ tay họ, sau đó tan rã ra rồi biến thành một dòng chữ.

Dòng chữ ở yên đó, hay nói đúng hơn, nó lơ lửng qua lại trong khi phát sáng.

Dòng chữ ghi vỏn vẹn chỉ hai từ, còn lại chỉ là những đường cong vặn vẹo dùng để trang trí.

"Thần Mệnh, và nét chữ đẹp thật."

Mẹ à, mẹ thật sự thấy nó đẹp ư...

Nếu vậy thì nó đẹp thật, chỉ là mắt thẩm mỹ của tôi có vấn đề thôi.

Sau khi dòng chữ được bắn lên một lúc, thì ánh sáng từ đỉnh đầu của những cây cột đã dịu lại rồi sau đó tắt hẳn đi. Cả những pháp trận hình tròn kia cũng vậy.

Đó là cách để dừng việc bị bắn hạ bởi những Thánh Trụ đấy.

Chỉ cần bắn lên trời chữ "Thần Mệnh" bằng thánh lực, là có thể vô hiệu hóa những cây cột đó rồi. Lí do tại sao lại vậy thì tôi không biết, tôi không có tìm hiểu kĩ về vấn đề này.

"Sau khi cái chữ khổng lồ kia xuất hiện thì ánh sáng của cột trụ đã biến mất. Mẹ tự hỏi tại sao lại vậy nhỉ?"

Đừng hỏi con, con không biết đâu.

"Ngài Anh Hùng không biết được đâu, đấy là điều tối mật mà đến cả những Linh Mục Cấp Cao chúng tôi còn không biết nữa mà. À mà, đây là bí mật của chúng ta thôi nhé, hãy quên điều tôi vừa nói đi nhé phu nhân."

Linh Mục Cấp Cao còn không biết được? Vậy tại sao họ lại biết cách vô hiệu hóa những Thánh Trụ? Không lẽ là chỉ hướng dẫn cách vô hiệu chứ không biết lí do? Họ không nghi ngờ gì luôn ư?

"Ngài Khan, tất cả đã xong rồi nên ngài cho Thảm Bay di chuyển tới Thần Điện đi."

Khan nghe xong liền chỉnh tư thế ngồi lại đàng hoàng, sau đó di chuyển mọi người bay về phía Thần Điện.

Càng bay càng thấp, nên những người dân Thánh Quốc đã bắt đầu chú ý. Mẹ tôi vì ngại quá nên che mặt lại rồi cúi thấp đầu xuống.

Khan vừa điều khiển Thảm Bay vừa vẫy tay chào những người ở phía dưới. Tuy hầu hết tất cả đều không hưởng ứng lại với ông ta. Cũng đương nhiên vì có ai kịp vẫy tay chào lại trong khi Thảm Bay di chuyển quá nhanh đâu. Dù sao thì điều đó cũng không làm ông ta buồn, nên tôi nghĩ là không sao.

Bay lượn trên không trung cùng với một tấm thảm, nó làm tôi liên tưởng đến một số câu truyện của hành tinh 007.

Chẳng hiểu vì sao Azaria lại có nhiều nét tương đồng với cái hành tinh yếu đuối như 007? Không lẽ lí do đến từ việc cả hai hành tinh đều có con người ư? Phải rồi, cái giống nhau lớn nhất của hai hành tinh này, là nó là hai nơi duy nhất xuất hiện giống loài mang tên "con người".

Dù giống nhau là vậy, nhưng Azaria và 007 lại có rất nhiều điểm khác nhau.

Trong số đó có hai điểm nổi bật.

Là "thật sự" và "giả tưởng".

Ở Azaria này, loài rồng thật sự có thật, dù cho có xuất hiện trong những cuốn sách cổ tích hay qua lời kể, thì chúng đều có thật. 《Lúc Trước》 tôi từng chặt cánh vài con.

Nhưng ở 007 thì lại khác, chúng chỉ xuất hiện qua phim ảnh và những câu truyện viễn tưởng. Cả những thứ như phép thuật hay ma thú, tất cả đều chỉ là trí tưởng tượng của con người thêu dệt nên mà thành. Nhưng ở Azaria, tất cả... à không, đa số đều là thật.

Dù vậy, nhưng có lẽ ai cũng có thể nhận thức được, đâu là nơi đáng sống hơn.

"Thần Điện kia rồi, nào các quý ông và quý bà, xin hãy ngồi ngây ngắn để tôi đáp Thảm Bay xuống vùng đất thiêng liêng kia nào."

Đậm và Nhạt hưởng ứng rất tốt với những lời mà Khan vừa nói.

Còn mẹ tôi thì ngay từ đầu đã ngồi đàng hoàng rồi nên không sao.

"Rồi, tôi đáp xuống đây."

Khan sau khi thấy mọi người đã đâu vào đó rồi thì từ từ điều khiển Thảm Bay hạ độ cao của nó xuống, cùng lúc đó, ông ta giảm bớt tốc độ lại để tránh va chạm với Thần Điện.

Rồi khi Thảm Bay đã bay tới trước cổng của Thần Điện, nó dừng lại.

Hiện tại, phía trước chúng tôi đây là cánh cổng khổng lồ cao tới mấy chục mét, cùng với đó là dãy tường trắng dài khó mà thấy được điểm cuối của nó.

Đây chính là Thần Điện.

"Nó to lớn quá, và rất đẹp nữa. Lần đầu tiên mẹ thấy một bức tường vừa trắng vừa sạch như thế này đó."

Thật là, trong tương lai mẹ còn thấy nhiều thứ đẹp tuyệt đấy, Thần Điện này chỉ là một trong số những thứ đó thôi.

"Vâng, nó đúng là rất đẹp."

Sau khi nhảy xuống Thảm Bay, tôi truyền thông điệp với hàm ý "Thấp xuống." với Khan, ông ta thấy vậy thì liền làm theo. Khi mà Thảm Bay đã gần chạm đất, tôi đưa tay tới chỗ mẹ tôi.

"Nào, đưa tay cho con."

Mẹ tôi đưa tay về phía tôi, rồi từ từ bước xuống. Tuy không mang guốc hay do chiếc giày đang mang bị rách, nhưng khi chân mẹ tôi chạm đất thì bà liền té.

Tôi đang đứng ở đây nên không có chuyện tôi để mẹ tôi phải chịu đau vì té đâu.

Tôi dùng thần lực bao phủ lấy eo của mẹ tôi, rồi kéo bà ấy lại.

"Cảm ơn con, suýt nữa thì nguy to rồi."

"Không có gì đâu ạ, để con dìu mẹ."

"À, mẹ không sao đâu."

"Đừng nói vậy chứ, mẹ vừa té đó."

"Vậy, nhờ con nhé."

"Vâng ạ."

Hai tên khốn chậm chạp Đậm và Nhạt, tương lai ta sẽ xử lí hai ngươi.

"Tôi xin lỗi."

"Tôi cũng vậy, xin lỗi ngài."

Đừng tỏ vẻ như bản thân thấy có lỗi, thay vào đó thì tự thấy nhục nhã với bản thân mình đi. Thân mang danh Linh Mục Cấp Cao lại không thể phản ứng kịp khi có người ngã trước mặt.

"Đừng xin lỗi ta, người hai vị cần xin lỗi là mẹ ta đây này."

"Thôi mà Alex, mẹ không sao đâu nên đừng khắc khe như vậy mà."

"Đừng nói như vậy thưa mẹ, hai người này có trách nhiệm hộ tống chúng ta, nên việc vừa rồi là không thể bỏ qua được."

"Alex à, vừa rồi là mẹ tự té, đừng đổ mọi tội lỗi lên đầu của hai ngài linh mục đây."

Mẹ nói cái gì vậy? Dù cho trách nhiệm của chúng chỉ đơn giản là hộ tống Anh Hùng, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc chúng có thể không màng tới người thân của Anh Hùng được. Huống hồ chi mẹ lại còn mang bệnh trong người, nếu cú ngã vừa rồi cướp lấy sinh mạng của mẹ thì làm sao đây?

Làm ơn hãy nghĩ tới con đi mẹ.

"Hai người này hoàn toàn có thể ngăn việc vừa rồi, nhưng họ không làm, đấy là do họ đang không tập trung và thậm chí là đang coi nhẹ việc này."

Đừng ngăn con nữa mẹ à, chúng đáng bị trừng phạt.

"Alex, con thôi cứng đầu được không? Mẹ đã bảo là mẹ không sao rồi, nhưng sao con cứ thích làm quá mọi việc lên như vậy chứ? Hành động của con bây giờ rất xấu đó biết không?"

Mẹ giận rồi.

Nhưng, tại sao lại xấu?

"Từ khi nào mà việc con quan tâm tới mẹ mình lại xấu vậy ạ?"

"Mẹ nhớ là không hề dạy con về việc đi làm khó người khác chỉ với việc cỏn con."

Cỏn con ư? Nó vừa suýt lấy mạng của mẹ rồi đấy! Hay mẹ đang xem nhẹ tính mạng của bản thân? Con không cho phép điều đấy!!

"Mẹ à, xin mẹ, hãy nghĩ kĩ đi, nếu việc này con cứ thế mà bỏ qua, rồi vì vậy mà sau này có thể nó sẽ lập lại y như vậy, thì thử hỏi con có thể bỏ qua được không?"

"Alex, hai vị linh mục đây được Giáo Hoàng công nhận đấy con, việc vừa rồi có khi là do họ quá mệt vì phải đi đường dài nên mới vậy thôi."

Mẹ nói mới để ý, sao họ lại mất tập trung vậy?

Tôi nhìn lên Đậm và Nhạt. Gương mặt của họ giờ đây có chút sợ hãi.

"Xin chào tân tín đồ của Thần Điện, cảm ơn ngài đã lặn lội đường xa để tới nơi này. Nhưng làm ơn đừng nhìn hai đứa trẻ đấy như vậy, cậu đang làm chúng sợ đấy."

Một giọng nói xuất hiện ở trước cánh cổng Thần Điện, tôi quay qua nhìn. Tại hướng đó, có tới hơn mười người đang đi về phía này.

Những người đó mặc một loại trang phục dài xuống tới chân, bên trên ngực được trang trí bằng một họa tiết đơn giản, đó là một cây thánh giá được bao quanh bởi bảy bông hoa kì lạ. Trông chúng như một đóa hoa sen khi chưa nở vậy. Hừm, tôi nghĩ là mình nên dùng ví dụ giống hơn. Để xem nào... à, là Hoa Beli.

Một loài hoa chỉ xuất hiện ở vùng đông bắc của Đế Quốc King. Chúng là một loài hoa tuyệt đẹp chỉ nở khi được ánh mặt trời chiếu qua.

Hình như lạc hơi xa rồi.

Khỉ thật, từ Thánh Quốc cái tự nhiên lạc đâu đến Đế Quốc King.

"Ông là ai?"

Khan hỏi trong khi cố nhét cái Thảm Bay vào lại bên trong chiếc hộp.

"Ta là Giáo Hoàng Timothy của Thánh Quốc, cũng như là người có quyền hành cao nhất nơi này. Xin cho hỏi ngài Khan đây có gì muốn nói?"

Ông lão duy nhất trong đám người đó nói. Ông ấy, chính là Giáo Hoàng của Thánh Quốc, cũng như là người có thứ hạng rất cao trong số những kẻ mạnh nhất thế giới. Hạng năm, Giáo Hoàng Timothy Blanche.

Vậy ra mấy ngày nay tên Đậm này hay đi đâu đó, là đi gửi thư cho Giáo Hoàng à? Tuy mình đã đoán ra được, nhưng không ngờ là đúng thật.

"À, không, không có gì đâu ạ. Xin lỗi vì mãi đến giờ mới giới thiệu, tôi là Khan Shuman, một quý tộc cấp cao của Vương Quốc Emery. Hành động thất lễ vừa rồi của tôi mong ngài bỏ qua."

Không cần tỏ ra khúm núm như vậy đâu Khan à. Dù sao thì ông ta cũng chỉ là một trong những kẻ mạnh nhất thế giới mà.

"Nếu vậy thì thôi. Này, các con mau dẫn ngài Khan đây tới phòng dành cho khách đi. Ta hiện đang cần thực hiện trọng trách của mình."

Ông lão đó quay qua nhìn tôi với một nụ cười. Xem ra ông ta không thể nào đợi được nữa rồi, việc kiểm định thần lực.

.

.

.

.

Chúng tôi đã bước qua cánh cổng to lớn ngoài kia và hiện đang đi tới nơi để kiểm định thần lực của tôi.

Đi trước dẫn đầu là Giáo Hoàng, theo sau ông ấy bao gồm có tôi và mẹ tôi. Bao quanh chúng tôi là những Linh Mục Cấp Cao của Thần Điện, trực thuộc Điện Thờ thứ nhất.

Họ vẫn có thể di chuyển bình thường dù cho đuôi của chiếc áo dài kia che lắp đôi chân của họ. Giờ mới để ý, trên vai mỗi người đều đang quàng một chiếc khăn màu xanh da trời. Chiếc khăn được quàng bên vai này qua tới vai kia. Nếu để ý kĩ thì ta sẽ thấy một hoa văn y hệt như hoa văn trên ngực của họ được in trên đầu cuối ở bên phải chiếc khăn.

Tất cả tuy ăn mặc rất giống nhau, nhưng về phần màu áo mà nói thì...

"Ngài đang quan tâm tới màu áo của chúng tôi sao?"

Giáo Hoàng đi phía trước quay đầu về hướng tôi rồi hỏi. Không lẽ ông ta quan sát tôi nãy giờ sao? Hừm, cũng không phải điều bất thường khi ông ta có thể che giấu đi điều đấy. Sau cùng thì tôi của 《Hiện Tại》 còn quá yếu kém, đặc biệt là giác quan và cơ thể này. Chứ còn nói về phần cảm nhận, thì lúc nãy tôi đã cảm nhận được bản thân đang bị quan sát rồi. Chỉ là cái "cảm nhận" này của tôi hơi khó để điều khiển một tí. Chà, sau cùng thì nếu giác quan chưa đến được mức nhất định thì khó mà có thể "cảm nhận" sâu hơn.

"Vâng, thật khó hiểu khi có nhiều màu sắc như vậy."

Dù tôi đã biết về lí do vì sao màu áo của các linh mục lại như vậy, nhưng có lẽ vẫn phải áp dụng cách cũ mà thôi.

"Không khó hiểu lắm đâu thưa Anh Hùng. Mỗi màu sắc đều tượng trưng riêng cho mỗi vị Thần trên cõi Azaria này, không chừa bất kì vị nào ra đâu ạ."

Phải, ở Điện Thờ thứ nhất, những linh mục được mặc những bộ trang phục đa sắc màu mà Thần Điện chu cấp. Khi gia nhập vào Điện Thờ thứ nhất, việc chọn lựa vị Thần mình muốn tôn thờ sau Thiên Chúa là việc phải làm đầu tiên.

Nghe không lầm đâu, họ được phép chọn thêm một vị Thần khác để tôn thờ, thay vì chỉ tôn thờ một mình Thiên Chúa. Đó là cách mà Điện Thờ thứ nhất có thêm tín đồ ngoại quốc.

Nhưng, vì sao mà Điện Thờ thứ nhất lại làm vậy? Tại sao lại có một nơi mà có thể tôn thờ hai vị Thần cùng lúc? Hừm, ở một số nơi như Emery tuy có thờ cúng như vậy, nhưng đó không phải vấn đề.

Vấn đề ở đây, là nơi thực hiện cách thờ cúng này lại là Điện Thờ quyền lực nhất trực thuộc Thần Điện. Việc này rõ ràng là một việc không thể nào chấp nhận được đối với các tín đồ. Điều này không khác nào bôi tro trát trấu vào niềm tin mà họ một mực cúi lạy bấy lâu nay.

Huống hồ chi Thiên Chúa lại là vị Đấng tối cao nhất của người theo đạo ở Thánh Quốc nói riêng, và toàn thể người cùng đạo nói chung. Nên việc này lại càng không được chấp nhận.

Nhưng dù cho vấp phải nhiều sự phản đối kịch liệt như vậy, nhưng giáo lý này của Giáo Hoàng đời đầu vẫn còn tồn tại cho đến bây giờ.

Và nhờ vào điều đó, mà trong hàng ngàn năm qua, nội chiến bên trong Thánh Quốc vẫn không dừng lại.

"Tôi hiểu rồi, đúng là một việc làm ý nghĩa. Thật đáng khen cho người đã nghĩ lên việc này. Xin cho hỏi, tôi có thể gặp người đó không ạ?"

"Haha, thật là hiếm thấy một người phản ứng như vậy đấy. Lần đầu tiên ta thấy một đứa trẻ ở Norwood không chê bai việc đó, mà lại còn muốn gặp người đã khởi xướng ra nó nữa. Haha, quả thật là một cậu thiếu niên thú vị. Hôm nay đúng là đáng để bỏ công sức ra rồi đây, haha."

《Lúc Trước》, tôi đã từng hỏi "Vì sao nó lại như vậy". Đáp lại câu hỏi đó là một thái độ có chút thất vọng của Giáo Hoàng. Câu vừa rồi của tôi cũng chỉ là một câu nói giả dối, không hề xuất phát từ tận đáy lòng. Vì căn bản, người nghĩ ra việc đó là Giáo Hoàng đời thứ nhất, sống cùng thời với Anh Hùng đời thứ ba.

"Vậy sao, thật đáng tiếc..."

Giáo Hoàng nghe thấy lời tôi nói liền xoay mặt lại.

"Phải, đúng thật là đáng tiếc. Nhưng mà ngài Anh Hùng đây đừng buồn. Giáo lý thiêng liêng đó của Giáo Hoàng đời trước vẫn còn tồn tại mạnh mẽ cho tới bây giờ."

Phải, giáo lý đó cũng là nguyên do khiến cho Thánh Quốc lớn mạnh như bây giờ.

Thánh Quốc - vùng đất thiêng liêng, nơi được những vị Thần ban phước. Nhưng mấy ai biết được, Thánh Quốc rộng lớn này lại không phải là một đất nước.

Phải đấy, Thánh Quốc ban đầu chỉ là một hội nhóm được thành lập ra để truy tìm về những manh mối cổ xưa về một vị đấng cứu thế xuất hiện ở một vài dòng trong những cuốn sách mà họ tìm được ở một vài nơi trên thế giới. Và rồi mất một khoảng thời gian, những con người đó đã dần dần tìm ra được và bắt đầu tôn thờ vị đấng tối cao đấy.

Và vị đấng toàn năng và tối cao đó không ai khác chính là Thiên Chúa.

Họ đi truyền đạo nhiều nơi và thu được một lượng lớn tín đồ cho đạo mà họ vừa lập nên, không, một đạo mà họ vừa phục sinh trở lại.

Họ cứ thế mà mở rộng tầm ảnh hưởng của đạo này lên. Cho đến khi được gọi là một "đất nước" lúc nào không hay. Việc này từng gây lên một luồng tranh cãi ở mọi nơi trên Đại Lục Địa Phương Tây. Đến mức mà nó đã trở thành chủ đề để đánh nhau ở nhiều quán rượu. Tuy bây giờ không còn việc đó nữa rồi, nhưng khoảng thời gian đó có lẽ là rất vui, vì thi thoảng Adonis hay dùng việc đó để nói về mấy câu đùa của ổng.

Nhưng sau cùng, nó không phải là một đất nước. Vì đơn giản mà nói, Adonis chưa bao giờ viết vào cuốn Azaria Khải Huyền Thư một dòng nào rằng Thánh Quốc là một đất nước cả. Nên nó không phải là một đất nước.

Hừm, nói thêm thì, nền kinh tế của Thánh Quốc chỉ đứng sau mỗi Emery thôi đấy.

Cũng chẳng có gì khó hiểu.

Như tôi đã từng nói lúc trước, Thánh Quốc là nguồn trị liệu duy nhất mà Phương Tây có được. Vì vốn dĩ phép trị liệu không thể thi triển được nếu như bản thân không có năng lượng "thánh".

Nên vì thế chỉ có những người ở Thần Điện mới có thể sử dụng được trị liệu mà thôi.

Và Thần Điện cùng những người đó thì ở đâu nào? Thánh Quốc. Phải, họ ở Thánh Quốc.

Nhưng không lẽ cứ bị thương một chút là phải sang tận Thánh Quốc chữa sao?

Dĩ nhiên là không rồi.

Vì đi đường xa sẽ rất tốn kém, nên những vương quốc khác sẽ chọn cách "thuê" luôn cho tiện.

Họ sẽ cứ thế mà thuê luôn một Giám Mục, người có quyền hành ngang một Đại Linh Mục. Sau đó là xây hẳn một nhà thờ để người Giám Mục đó có thể cầu nguyện cũng như chữa trị cho người có tiền vào để chữa.

Mà giá để thuê một Giám Mục thì không hề rẻ gì rồi, nên vì thế tôi mới nói là Thánh Quốc rất giàu đấy.

Mỗi vương quốc trên toàn Đại Lục Địa Phương Tây này đều thuê ít nhất là ba người Giám Mục.

Việc này góp phần không hề nhỏ tới sự thịnh vượng của Thánh Quốc.

Và tất cả đều là nhờ vào giáo lý của Giáo Hoàng nên mới được như vậy. Giáo lý tốt đẹp với mong muốn có thể dùng phước lành chữa trị để cứu giúp những sinh linh đang lầm than.

Phải, đấy là điều mà tất cả đều nghĩ về Giáo Hoàng đời trước.

Nhưng tôi thì khác, tôi không hề nghĩ là sẽ có chuyện tốt đẹp như vậy được.

Nếu chỉ là đoán thôi, thì tôi có thể nói như này. Giáo Hoàng đời trước khởi xướng việc đưa Giám Mục đến những quốc gia khác, cũng là để khiến cho Thánh Quốc lớn mạnh hơn.

Tại sao ư?

Không chắc có đúng hay không, nhưng việc đưa Giám Mục - một người có chức vị chỉ thấp hơn các "Đại Diện Thần Điện" lại rất đáng để ngờ vực.

Giám Mục là một chức vụ ngang hàng với một Đại Linh Mục. Nhưng thực lực của hai bên lại hơi lệch với nhau, cả tiếng nói và tầm ảnh hưởng của họ cũng vậy.

Nhưng cả hai đều có một khả năng chung của người thành thạo sử dụng "thánh lực". Đó là cảm nhận bước sóng của "thánh lực" bên trong con người, dù là nhỏ nhất.

Khi cảm nhận được "thánh lực" bên trong một người nào đó, thì đảm bảo họ sẽ tìm mọi cách để khiến người đó về làm việc cho Thần Điện, hoặc là phụ làm việc ở chính nhà thờ mà Giám Mục đó quản lý.

Minh chứng rõ nhất về việc tôi vừa nói, là mỗi khi vừa xây nhà thờ xong, thì qua ngày hôm sau nhà thờ sẽ mở một buổi xem bệnh và chữa trị miễn phí cho toàn vương quốc. Dĩ nhiên là Thần Điện sẽ gửi một số lượng nhất định các tu sĩ tới để hỗ trợ cho việc này. Chi phí cho những buổi như vậy ăn mòn rất nhiều số tiền kiếm được của Thánh Quốc thông qua việc thuê Giám Mục, nhưng khi qua ngày "khai trương" đó thì mọi việc đâu lại vào đấy, tiền cứ thế mà về bù lại cho số đã mất.

Và tất cả có lẽ đều là vỏ bọc cho việc tìm kiếm những con người mang "thánh lực" trên mình.

Thần điện cũng từ đó mà kết nạp thêm nhiều tín đồ hơn, từ những người cảm động vì giáo lý của Giáo Hoàng cho đến những người không có nhà để ở.

"Được rồi, chúng ta tới nơi rồi thưa Anh Hùng."

Giáo Hoàng đứng trước một cánh cổng to lớn và nói về phía tôi. Đứng hai bên cùng ông ấy là Đậm và Nhạt. Hai tên này vừa mới từ đằng sau đi lên mà thôi.

"Vậy thì trước khi kiểm tra thần lực, thì các ngài có thể sắp xếp cho mẹ tôi một phòng để bà ấy có thể nghỉ ngơi được không?"

Tuy mẹ hiện tại không có dấu hiệu gì được gọi là mệt mỏi, nhưng dù vậy thì tôi cũng chẳng thể nào mà yên tâm nổi.

"Được, ta hiểu mà. Đúng thật là một ngưòi con hiếu thảo. Nào, Lisita và Lusita, hai chị em các con có thể giúp ta hộ tống phu nhân Alida được không?"

Ông ấy đâu cần phải hỏi như vậy.

"Vâng ạ."

Cả hai đồng thanh nói rồi sau đó dẫn mẹ tôi đi về một hướng khác.

"Xin ngài Anh Hùng hãy yên tâm, hai đứa trẻ đó là những linh mục tài năng và tốt bụng. Tôi xin đảm bảo rằng hai đứa trẻ đó sẽ không gây phiền hà cho phu nhân Alida đâu. Nếu ngài muốn, tôi sẽ gửi thêm một số nữ tu sĩ cấp cao nữa để làm nguôi đi sự lo lắng của ngài."

Ông ấy để ý khi tôi cứ nhìn về hướng của mẹ tôi ư? Có lẽ là vậy rồi. Ông ấy vẫn rất giỏi khi nói về việc đọc cảm xúc của người khác.

"Vâng, nếu được vậy thì hay quá."

"Tôi hiểu rồi. Taiber, con đi gọi thêm một vài nữ tu sĩ cấp cao tới phòng của phu nhân Alida hộ ta nhé."

"Vâng ạ!"

Người đàn ông cao to nhất trong những linh mục phía sau trả lời một cách lớn tiếng về phía Giáo Hoàng.

《Lúc Trước》 tôi có thấy kẻ này trong hàng ngũ, nhưng ấn tượng lúc đó của tôi về hắn là một kẻ nghiêm chỉnh và quy tắc, chứ không phải một kẻ lớn họng như 《Hiện Giờ》.

Khi trả lời xong, hắn bước ra khỏi hàng ngũ và rời đi về hướng nào đó.

Tôi quay lại nhìn Giáo Hoàng.

Thật tình, để một kẻ không biết cách ứng xử như vậy bên cạnh làm gì.

"Có lẽ con hơi bất ngờ với hành động vừa rồi của thằng bé. Nhưng đừng vì thế mà nghĩ rằng thằng bé là một đứa trẻ xấu nhé."

"Không sao, tôi ổn với nó."

"Thật vậy sao, may quá."

Phải, thật may vì tính tình của ông vẫn như cũ, Giáo Hoàng à.

"Được rồi, chúng ta bắt đầu chứ?"

"Lúc nào cũng sẵn sàng."

Sau khi nghe tôi nói xong, Đậm và Nhạt từ từ mở cánh cửa bên trong phòng ra.

Hai cánh cửa to lớn cỡ hai mét được mở ra, tôi bước vào bên trong cùng với mọi người.

Bên trong chỉ là một căn phòng bình thường, nhưng ở giữa căn phòng lại không như vậy. Tại vị trí đó, có một cái cây, hay nói rõ ra là phần thân dưới của cái cây. Những chiếc rễ bám chặt xuống mặt đất mặc kệ bên dưới được làm từ đá. Phần thân trên ngắn hệt như một chiếc gậy, hoặc có khi nó chỉ là một cái cây nhỏ. Không chỉ có vậy, cái cây này thậm chí chỉ có tám cái cành. Tám cái cành nhỏ không có lá nhô lên và bám vào một thứ rất nổi bật, đó một quả cầu pha lê trong suốt.

Tất cả chúng tôi đi lại phía quả cầu.

Như một thói quen, tôi lỡ đặt tay mình lên nó.

"Ồ, đúng là một cậu thiếu niên lanh lẹ."

Lanh lẹ cái gì, thói quen nên vậy thôi.

"Vậy, chúng ta bắt đầu nhé?"

Lúc nào cũng được hết.

Giáo Hoàng sau khi thấy tôi gật đầu thì liền đưa tay lên quả cầu pha lê, ông ấy nhắm mắt lại rồi bắt đầu niệm một câu thần chú nào đó.

Rồi trong khi ông ấy đang niệm, quả cầu pha lê từ từ phát sáng, một loại ánh sáng trắng tinh khiết tựa như thần lực.

Tất cả mọi người trong căn phòng chứng kiến điều này không khỏi phấn khích và kinh ngạc.

"Chính là nó!"

Người đàn ông tên Twenwin ngước mặt nhìn tới với gương mặt chứa đầy sự kinh ngạc.

"Tôi đã bảo rồi mà!"

Đậm nói với một vẻ mặt tự hào, thật sự thì tại sao?

"Timust không nói sai, khi nhìn vào nó thì nó thật sự khiến tôi quên đi những kí ức tồi tệ khi ở gần cái tên nóng nảy như Ditto."

Người con gái có mái tóc ngắn tên Lora nói với một gương mặt căng thẳng.

"Này!"

Nhạt tức giận nắm lấy vai của cô nàng Lora và sau đó bị cô ấy đấm thẳng vào bụng.

"Thật đáng tiếc cho Lisita và Lusita mà, hai đứa trẻ đó lúc nào cũng cầu nguyện suốt đêm hết."

Người nói là một ông già có tên là Kios. Nhìn bề ngoài của ông ấy thì có lẽ ông ấy là một người dân thuộc Emery. Dù gọi là ông già, nhưng ông ấy có cơ thể to con và lực lưỡng so với gương mặt của mình. Có thể xem cơ thể to con đó ngang với Taiber, nhưng cơ bắp thì nhìn lại rắn chắc hơn.

"Không thể tin được là trong cuộc đời tôi lại có thể chứng kiến được cảnh này."

Người nói là một thiếu niên trẻ có tên là Hukan, cậu ta cũng là một người dân Emery, nhưng mái tóc lại có màu vàng.

"Ôi, Thượng đế, cảm ơn ngài đã đáp lại những lời cầu nguyện của chúng con!"

"Telerin, đừng có khóc như vậy chứ."

"Cậu cũng vậy thôi chứ có khác gì Telerin đâu, Leden."

Người nói là một thiếu niên với mái tóc vàng nâu với tàn nhan trên khuôn mặt, cậu ta tên là Bott.

"Này, không ai nhớ Taiber luôn sao..."

Một thiếu niên lùn đến từ Emery... tên là Lukan.

Mình mệt khi phải giới thiệu từng người rồi.

Những tên này vẫn cứ loi nhoi như vậy, mà thôi, phải như vậy thì mới đúng là đám trẻ của ông ấy chứ.

"Thật đáng mừng, ngài đúng là Anh Hùng."

Giáo Hoàng nói trong khi khóe mắt của ông ấy đang ướt, và rồi, từng giọt nước mắt bắt đầu lăng xuống khỏi đôi mắt ấy.

"Ngài thật sự là Anh Hùng, ngài thật sự... là món quà mà Thượng đế đã gửi cho thế giới này."

Như thể rất mệt mỏi, Giáo Hoàng quỳ rụp xuống, tay ông ấy thì nắm vào thân của cái cây, mặt ông ấy cúi xuống và bắt đầu khóc.

"Giáo Hoàng!"

Tất cả đồng thanh chạy lại xem tình trạng của ông ấy, gương mặt của tất cả bọn họ đều biểu hiện cho sự lo lắng.

Đây là lần thứ hai tôi thấy ông ấy khóc rồi, nếu tính luôn cả 《Lúc Trước》. Dù trọng trách quản lí Thánh Quốc đè nặng lên vai, hay sự đau thương từ việc mất đi người thân cũng không đủ để khiến ông thể hiện ra bên ngoài. Ấy vậy mà, khi đã thực sự chứng kiến được "minh chứng" cho sự tồn tại của Thiên Chúa, thì ông ấy lại thể hiện ra cái dáng vẻ yếu đuối đó.

"Finn, ta nói rồi đúng không... ngài ấy... Thiên Chúa, ngài ấy thực sự tồn tại mà. Ta đã nói rồi mà, đúng không..."

Finn, đó là tên của đứa con trai duy nhất của ông ấy. Cậu ta đã tử trận trên chiến trường ở dãy núi Vilian cách đây vài năm trước. Nghe kể nguyên nhân khiến cho cậu ta chết, là do sự yếu kém về việc lãnh đạo đội quân của mình.

Theo những gì mà những người lính còn sống kể lại, thì khi cuộc chiến bắt đầu được vài ngày thì rõ ràng hai bên đều rất căng bằng về mặt quân số và sức mạnh, thậm chí là có lúc còn chiếm lợi thế thêm vài ngày sau đó nhờ các linh mục.

Nhưng khi sự việc đó xảy đến thì mọi thứ đều bị phá hủy. Chẳng hiểu vì lí do gì, hoặc có lẽ là do lũ phù thủy đã làm cái gì đó, mà trong khu rừng và trên cả bầu trời xuất hiện rất nhiều những sinh vật kì dị.

Lẽ ra tất cả đã có thể sống sót, nhưng Finn, tức người lãnh đạo cuộc chiến đó lại muốn đánh tiếp.

Chắc có lẽ vì thấy bản thân đang áp đảo nên muốn đánh tiếp đây mà. Hoặc có khi là vì nguyên nhân nào khác...

Và trả giá cho sự kiêu ngạo đó, cả đoàn quân ba nghìn người của cậu ta đã chết hết, chỉ còn lại một vài kẻ.

Để mà nói luôn, Finn, cậu ta tuy là một con dân của Thánh Quốc, nhưng cậu ta theo chủ nghĩa "vô thần".

Dẫu vậy, nhưng cậu ta rất mạnh. Dù không cần đến Thánh Lực thì cậu ta vẫn có khả năng khiến cho Thánh Quốc phải công nhận cậu. Tới cái mức mà cái chức vị Thánh Tướng được tạo ra là để dành cho cậu. Có vẻ như cậu ta chỉ thua những kẻ đứng hàng "thế giới" thôi.

Nhưng sao một kẻ như vậy lại bỏ mạng bởi bọn phù thủy được chứ? Thật khó hiểu.

Mình khá bận tâm về đoạn "trên trời và trong khu rừng xuất hiện đầy lũ quái vật dị dạng" , có lẽ nó là lí do mà một kẻ mạnh như vậy cũng phải bỏ mạng. Cũng không phải không hợp lí, vì những kẻ sống sót dù gì cũng từng là những người lính tài giỏi và chinh chiến qua nhiều trận mạc. Nhưng tất cả bọn họ khi kể về những con quái vật đó thì đều dùng chung những từ như "dị dạng" và "kì dị", nghe rất chi là mơ hồ.

Điều này thật sự tồi tệ theo một góc nhìn nào đó đấy.

Tuy Phương Tây có hàng nghìn ma thú hay ma vật đi chăng nữa, thì việc không thể nhận rõ tất cả những con quái vật kia cũng thật kì lạ, huống hồ chi còn là những cựu quân nhân tài giỏi nữa chứ.

Để nói một cách dễ hiểu, thì cách con người ở thế giới này nhìn nhận và ghi nhớ ma vật hay ma thú y hệt cách con người ở hành tinh 007 nhìn nhận về động vật vậy.

Ví dụ như việc ta thấy một con vật có hai sừng, thì ta sẽ biết đó là một con trâu, tuy không biết là loại nào đi nữa, thì ta vẫn biết nó là con trâu.

Cũng như vậy ở thế giới này, khi miêu tả về một ma vật chất nhờn thì ta sẽ nghĩ ngay tới lũ Slime.

Ấy vậy mà, cho đến lúc những người lính đó kể lại thì cũng chẳng rõ được những loài đó là loài gì. Có phải ma thú hay ma vật không cũng không biết. Nghe đâu là phải huy động cả Mạo Hiểm Giả bậc Kim Cương và Lính Đánh Thuê bậc Hoàng Hôn đến để suy luận xem loài đó là loài gì luôn đấy. Sau cùng thì mọi thứ hoàn toàn chìm vào bế tắc, rồi trở thành kết luận rằng "Chúng được tạo ra bởi tà thuật của lũ phù thủy".

Sau này mình sẽ thử tìm hiểu xem sao.

"Thưa Giáo Hoàng, có một chỗ mà tôi muốn đến."

Tôi đi lại chỗ Giáo Hoàng - người đang nhận sự giúp đỡ của những linh mục để đứng dậy.

"Trời sắp sáng rồi, ta nghĩ ngài nên đi nghỉ thì tốt hơn đấy."

Sau khi đứng dậy xong, ông ấy hỏi tôi với một gương mặt khó hiểu.

"Tôi muốn cầu nguyện một chút trước khi nghỉ ngơi. À, liệu tôi có thể trở thành một tín đồ được không?"

Sau cùng thì việc nhận được sự hỗ trợ từ Thần Điện cũng không phải việc gì đó quá tổn hại đến tôi, thay vào đó lại còn rất có lợi nữa.

"Ngài nói gì vậy, chẳng phải ngài giờ đây đã trở thành tín đồ rồi sao? Không chỉ thế mà ngài còn là cầu nối giúp thế giới này gửi lời cầu nguyện đến Thượng đế. Ngài đã là một tông đồ, và là một nhân vật quan trọng của Thánh Quốc rồi.

Hừm, 《Lúc Trước》, khi mình hỏi thì ông ấy mới nói như vậy. Xem ra 《Hiện Giờ》 cũng không thay đổi là mấy nhỉ.

"Vậy, tôi phải đi đến đâu để có thể đi đến nơi cầu nguyện?"

"Ngài không cần phải lo, tôi sẽ để hai đứa nhóc này hộ tống và dẫn đường cho ngài."

Ngay khi Giáo Hoàng nói xong, hai người linh mục đằng sau đi lên... lại là tên Đậm và Nhạt sao...

"Chờ đã thưa Giáo Hoàng, Timust và Ditto đã có cơ hội đồng hành cùng với Anh Hùng lúc về rồi, làm ơn đừng cho họ cơ hội như vậy nữa! Với lại Ditto đang bị kỷ luật mà!!"

Hả?

"Đúng vậy đó, con cũng muốn đi cùng Anh Hùng."

"Sau cùng thì đi với một người điềm đạm và trưởng thành cũng sẽ tốt hơn."

"Không! Thưa Giáo Hoàng, xin người hãy để con được hộ tống Anh Hùng!"

"Telerin, cậu mà đi với ngài ấy thì chỉ làm cho ngài ấy bối rối vì cái tật mít ướt của cậu đấy."

"Thay vì hai tên mít ướt như hai cậu, thì tôi hợp hơn."

"Không, phải là một người trưởng thành vui tính như tôi mới hợp."

"Dù không muốn tranh giành với mọi người, nhưng tôi cũng muốn hộ tống Anh Hùng..."

Thật sự... đúng là một lũ cuồng đạo mà. Nhưng sao Đậm và Nhạt im re vậy. Hay là thấy người ta nói đúng quá nên vậy.

"Thôi được rồi, tất cả các con, không ai được đi hết."

Giáo Hoàng nói rồi từ từ bước tới cánh cửa.

"Vậy thì ai sẽ chỉ đường và bảo vệ Anh Hùng?"

Người đàn ông trung niên nói. Tên, là Twenwin.

"Dĩ nhiên là Lusita và Lisita rồi, và cả Taiber nữa."

Đó là tên của ba người lúc nãy hộ tống mẹ tôi.

"Nhưng bọn họ đã đi lúc nãy rồi mà?"

Người nói lên thắc mắc của mọi người là một thanh niên có màu da nâu. Cậu ta cũng là một ngưòi dân của nước Emery. Hừm, cả đội hình này có tới ba ngưòi đến từ Emery.

"Ba đứa trẻ đó tới rồi."

Giáo Hoàng nói rồi mở hai cánh cửa to lớn kia ra.

Cánh cửa đã được mở, và thông qua khoảng trống đó tôi nhìn được bên ngoài.

Ánh sáng bình minh chiếu vào làm sáng sủa mọi thứ, tôi có thể thấy những chiếc bóng hình dấu cộng nối với nhau trên bức tường phía bên phải đang từ từ hạ thấp xuống. Bên phải thì chỉ có những cây cột khổng lồ, cách xa vài chục mét là có một cây cột. Và tại chỗ trống các cây cột đó sắp xếp mà tạo ra, được trang trí mỗi chỗ một bức tượng.

Và chính giữa, là một cánh cổng to lớn. Không chỉ thế mà còn có một tấm thảm đỏ trải dài từ cánh cổng đó cho tới chỗ này.

Hiện tại, có ba người đang dạo bước trên tấm thảm đỏ đậm mùi sa hoa đó, họ đang đi về phía này.

Cả ba người họ chính là Lusita và Lisita, người đứng giữa và sau cùng là Taiber.

Cả ba khi nhận thấy Giáo Hoàng thì đồng loạt chạy lại.

Chúng tôi mất khoảng hơn một phút để đợi cả ba chạy lại tới nơi. Không phải họ chạy chậm, chỉ do nơi này quá rộng mà thôi.

Giờ thì họ cũng chạy tới nơi, mặc dù cả ba đều đang thở dốc.

"Chúng con đợi lệnh từ người, thưa Giáo Hoàng."

Ôi, mệt thế mà vẫn gắng gượng thực hiện lễ nghi luôn kìa. Đúng là phép tắc quá, ai như tên Nhạt.

"Được rồi, ba con vào đây."

Giáo Hoàng nói rồi kéo cả ba vào, sau đó đóng cửa lại. Ông ấy đi lại chỗ tôi, lấy tay tôi đặt lên quả cầu pha lê, sau đó thực hiện lại việc vừa nãy.

Công tắc đèn đã được bật, xin hân hạnh giới thiệu phát minh có thể chiếu sáng vào ban đêm.

"Ối dồi ơi!"

"Thứ ánh sáng thuần khiết này!"

"Anh Hùng!"

Phản ứng y hệt mười người kia...

Lão Giáo Hoàng, ra đây là ý đồ của ổng.

"Nào, nhớ hộ tống Anh Hùng chu đáo vào nhé ba đứa."

Giáo Hoàng nở một nụ rồi giễu cợt nhìn tôi. Lão già chết bầm.

"Vâng!!!"

Rắc rối rồi. Giờ có khác nào tên Đậm lúc còn ở khu rừng đâu chứ? Lần này tận ba tên!

.

.

.

.

Dạo bước trên tấm thảm đỏ như máu, tôi đảo mắt nhìn xung quanh. Nơi này vẫn như vậy, không hề thay đổi một tí nào. Những cây cột nhà to lớn bám dính vào bức tường, chúng cách xa nhau tạo thành những khoảng trống đủ rộng tới mức có thể đặt những bức tượng to ngang một tòa nhà hai tầng. Những bức tượng được điêu khắc một cách cực kì tỉ mỉ, tới mức có thể khiến người ta tưởng rằng chúng là một sinh vật sống.

Tôi bắt đầu nhìn ra ngoài thông qua cái cửa sổ kính to lớn kia. Bên ngoài, là một vườn hoa tuyệt đẹp. Chúng là hoa Mộng Ước, loài hoa đại diện cho hòa bình và hy vọng. Chúng còn được gọi với vài cái tên khác nữa, là hoa Thiên Tử, hoặc là hoa Một Ngày.

Chúng là một loài hoa kì lạ chỉ thể hiện vẻ đẹp khi về đêm. Dẫu vậy, chúng vẫn rất đẹp dù khi trời đang sáng.

Nếu hỏi là tôi có thích hoa này không, thì tôi sẽ nói rằng là không.

Hoa Thiên Tử, chúng chỉ xuất hiện duy nhất ở trên vùng đất của Thánh Quốc mà thôi, vì một lý do nào đó, nếu đem chúng đi tới vùng đất khác thì chúng đều sẽ héo.

Một loài hoa sẽ nở vào lúc bình minh và sẽ tan biến vào lúc nửa đêm. Cứ tưởng vì vậy nên chúng sẽ sớm biến mất, nhưng không, tại vị trí mà bông hoa đó tan biến sẽ nở ra một bông hoa khác nữa vào lúc bình minh. Vì thế nên mới gọi chúng là hoa Một Ngày, dù chưa tới một ngày.

"Thưa Anh Hùng, ngài thích những bông hoa kia sao ạ?"

"Vâng, chúng thật xinh đẹp."

"Chúng sẽ còn đẹp hơn nếu ngài nhìn vào buổi đêm đó ạ."

"Vậy sao, nhưng sao tôi lại không thấy gì vào tối qua?"

"À, đó là do loài hoa này sẽ rời đi khi tới nửa đêm."

"Rời đi ư?"

"Vâng, khi nửa đêm, chúng sẽ hóa thành những con đom đóm tuyệt đẹp rồi cùng cơn gió rời khỏi Thánh Quốc."

"Nhưng sao chúng lại rời đi?"

"Tôi cũng không chắc cho lắm, nhưng có một lần, ngài Finn đã từng nói chuyện với Giáo Hoàng, và trong cuộc nói chuyện đó có đề cập đến việc này. Khi đó ngài Finn có nói về "sự bó buộc" và "sự tự do". Theo tôi đoán thì ý nghĩa của hai cái đó có liên quan tới hoa Thiên Tử đó ạ."

"Vậy có thể hiểu nôm na ra là hoa Thiên Tử bị 'sự bó buộc' với Thánh Quốc khi vừa mới sinh ra, và đã có được 'sự tự do' khi chết đi có phải không?"

"Đúng! Đúng vậy đó ạ!"

Phản ứng hơi lố nhỉ.

"Lisita, em thôi làm phiền ngài Anh Hùng đi. Suốt từ nãy tới giờ em toàn lẻo đẻo theo ngài ấy chưa đủ sao?"

Lusita véo má của Lisita.

"Thôi mà, chị cũng có khác gì em đâu. Nãy giờ em để ý rồi, chị lén nhìn Anh Hùng mấy đợt rồi đấy."

Lisita nói trong khi đang cố kéo tay người chị của mình ra, nhưng có vẻ bất thành.

"B-Biết làm sao được, ngài ấy là Anh Hùng đó!"

Lusita nói với một thái độ khá là bối rối khác với thường ngày. Ấn tượng 《Lúc Trước》của tôi về Lusita, cô ấy là một người rất nghiêm chỉnh và khá là ít nói. Nhưng nhìn cô ấy giờ mà xem, tôi không nghĩ gương mặt đỏ chót kia lại có thể là một trong những Linh Mục Cấp Cao mạnh nhất được.

"Haha, nếu thấy người ta đẹp trai thì nói luôn đi."

Taiber nói rồi đẩy mạnh vào vai của Lusita khiến cô ấy mém té về phía trước.

"Tôi không có mà!"

Mặc kệ bản thân suýt té, Lusita quay lại phủ nhận điều mà Taiber nói. Sao 《Lúc Trước》 trông họ nghiêm chỉnh lắm mà nhỉ? Dù có khi《Lúc Trước》chỉ là giả tạo đi nữa, nhưng vẫn thật lạ khi 《Hiện Giờ》 lại khác như vậy. Không lẽ cách mà tôi thể hiện nó có vấn đề gì sao? Hừm, cũng có lý, vì 《Lúc Trước》 tôi hiền hơn rất nhiều mà.

"Thưa Anh Hùng, ngài có thể trò chuyện với Chúa được không ạ?"

Lisita, con bé này thật sự rất phiền phức.

Tôi quay lên nhìn Lusita và Taiber, cả hai người họ đều đang nhìn tôi bằng một đôi mắt tò mò. Có lẽ cả hai cũng rất muốn nghe điều này, nhưng khi bắt gặp thấy ánh mắt của tôi thì họ đều né tránh.

Lát mình sẽ khiếu nại với Giáo Hoàng.

"Không thể nào đâu, một người tầm thường như tôi thì làm sao có thể có cơ hội trò chuyện với ngài ấy được chứ."

Một người tầm thường ư... Tự hạ thấp bản thân hay là khiêm tốn, tôi cũng chẳng biết nữa... Bực thật, cứ hể nhắc tới Thiên Chúa là mình lại như vậy.

Lo lắng... phải, mình cảm thấy lo cho Ánh Sáng và Thiên Chúa...

Thật chẳng muốn thừa nhận tí nào.

"Thưa Anh Hùng, xin ngài đừng nói bản thân mình tầm thường. Tôi không có ý gì đâu, nhưng nếu ngài - người nhận được sự phù hộ của Thượng đế lại nói bản thân là tầm thường, thì liệu những người đã và đang theo đạo như chúng tôi sẽ được xem là gì nữa đây?"

Phải rồi, Taiber nói đúng, câu vừa rồi của mình dễ ăn đấm thật.

Cả Lusita và Lisita cũng đang tỏ ra buồn rồi, nhưng là vừa buồn vừa trách.

"Tôi hiểu rồi, tôi sẽ không nói như vậy nữa."

"Thật mừng khi ngài đã hiểu. Đồng thời cũng xin lỗi ngài vì thái độ vừa rồi của chúng tôi."

Taiber nói rồi đặt tay phải lên lòng ngực mình, cả Lusita và Lisita cũng làm theo.

"Không sao đâu, với cả ba người cũng chẳng cần phải xin lỗi đâu. Đúng là vừa nãy tôi sai thật mà, nên chúng ta hãy dừng việc này lại rồi đi tiếp được chứ?"

"Vâng!"

Cả ba đồng thanh.

Chúng tôi cứ thế mà đi tiếp.

Trên đường đi, tôi nghe được một số thông tin khá thú vị thông qua những lời than thở của Taiber, và những câu trả lời ngây thơ của Lisita. Tuy Lusita đã cố gắng ngăn họ, nhưng bất thành.

Chuyện là hiện tại Vương Quốc Alana đang có một số vấn đề bên trong vương quốc.

Nổi loạn.

Phải, có một vài thành phần đang nổi loạn bên trong vương quốc. Nghe đâu là việc này bắt nguồn từ một tháng trước rồi. Vương quốc Alana ra lệnh khám xét toàn bộ những con thuyền đã và đang cập bến trên Alana, thậm chí là đến cả hàng hóa cũng không chừa.

Cả lệnh hạn chế ra đường nữa, người dân chỉ được ra khỏi nhà khi đi nhận lương thực hoặc các vật dụng y tế.

Điều này vừa ảnh hưởng tới việc buôn bán của người dân, vừa tạo nên một sự ấm ức bên trong họ. Rồi từ đó một nhóm người xuất hiện rồi tự xưng mình là "Hải Nhân". Chúng chỉ là một nhóm người bình thường với những ma pháp cụ có thể bắn ra một mũi giáo... Mình sẽ điều tra sau.

Mà, cũng không phải vấn đề gì quá lớn cho lắm.

Tiếp theo là Vương Quốc Fidelia, Vương Quốc của những Triệu Hồi Sư. Nó nằm bên trên ngọn núi Giselle, gần như tách biệt với thế giới.

Tôi không ưa lũ này cho lắm. Cái lũ thượng đẳng, chỉ vì sống trên chỗ cao có tí mà đã xem thường người nước khác rồi.

Mà hiện tại tôi vui quá, vì tại thời điểm này, Vương Quốc Fidelia đang phải đối mặt với một thảm họa mà chúng không thể lường trước được.

Chúng vừa triệu hồi một con quỷ rất mạnh, đến mức nó có thể tự phá vỡ ràng buộc từ ấn triệu hồi luôn. Con quỷ đó hiện tại đã trốn thoát và đang lẫn trốn ở đâu đó rồi.

Vấn đề này chỉ có bên trong nội bộ Vương Quốc Fidelia mới biết thôi, à, và cả gián điệp từ Thánh Quốc cài vào nữa. Cũng không có gì lạ khi Thánh Quốc lại cử gián điệp vào Fidelia. Vốn dĩ Fidelia là vương quốc chuyên đi triệu hồi quỷ nên mới bị Thánh Quốc ghim.

Giờ thì không biết con quỷ đó ra sao rồi, nhưng trong tương lai thì nó chính là kẻ hủy diệt Fidelia, và cũng chính nó là kẻ khiến cho quân đoàn của Quỷ Vương có cơ hội tiến sâu hơn vào Phương Tây. Nhờ vậy nên nó được trở thành một trong các tướng lĩnh hùng mạnh của Quỷ Vương.

Sau cùng thì nó cũng chết dưới tay của Kiếm Thần.

Nhưng ở lần này, tôi sẽ giết nó.

Chính vì nó giúp cho quân đoàn Quỷ Vương tiến sâu vào Phương Tây mà gián tiếp khiến cho Louis bị Chúa Tể Orc bắt giữ.

Tôi chắc chắn sẽ giết nó.

"Nè, tình hình Phương Tây hiện tại rối bời quá. Em sợ nếu cứ như thế thì Phương Tây sẽ sớm diệt vong mất. Quân đoàn quỷ thì càng ngày càng hùng mạnh, còn Phương Tây thì cứ đấu đá lẫn nhau, không chỉ các vấn đề riêng bên trong đất nước, mà đến cả các quốc gia cũng đang muốn xung đột với nhau."

Lisita nói với một bộ dạng mệt mỏi, cô ấy nghiêng qua nghiêng lại như thể bản thân chuẩn bị ngã.

"Tuy chị không thích cách nói xui xẻo đó của em, nhưng chị đồng ý về việc Phương Tây sẽ sớm bị tiêu diệt chỉ vì những nội chiến không đáng có."

"Hai người nói đúng đấy. Lũ khủng bố ở Alana này, sự căng thẳng giữa Emery và các nước láng giềng này, sự bành chướng thế lực của Bộ Tộc Venn này, cả sự thối nát của Norwood nữa. À, tôi ám chỉ tới những kẻ cầm quyền."

Không cần để ý tôi làm gì, nói tiếp đi.

"Nói đi đâu xa, hiện Thánh Quốc cũng đang xảy ra vài mâu thuẫn với Pháp Quốc này."

"Lisita!"

Lusita nói rồi nhéo tai của Lisita lại và thì thầm gì đó.

"Em xin lỗi."

Lisita vừa nói vừa xoa cái tai bị nhéo đỏ chót của mình.

Xung đột giữa Thánh Quốc và Pháp Quốc. Hay thật đấy nhỉ. Một nơi là "nguồn trị liệu tốt nhất của Phương Tây", còn một nơi lại là "nguồn lực tốt nhất của Phương Tây". Vậy mà hai bên lại quay ra chuẩn bị đối đầu nhau.

Lí do thì chỉ có một mà thôi. Đó là một trong những thành viên cốt cán của bộ tộc Venn đã gia nhập vào Tháp Ngà và được gọi là Bát Trưởng Lão. Điều này không khác nào Pháp Quốc đang thừa nhận việc liên minh với Bộ tộc Venn cả.

Bộ tộc Venn là một trong những mầm bệnh rắc rối của Phương Tây, đồng thời cũng là một trong những kẻ thù của Thánh Quốc. Dẫu biết thế nhưng Pháp Quốc cũng kiên quyết hợp tác. Nhưng tại sao lại như vậy? Tại sao Tháp Ngà lại muốn hợp tác với Bộ tộc Venn như vậy? Tới mức không bận tâm nếu như việc đó khiến cho Thánh Quốc trở thành kẻ thù?

Lí do chỉ có một mà thôi.

Đó chính là Bát Trưởng Lão - một trong những thành viên cốt cán của Bộ tộc Venn, đồng thời cũng vừa tham gia vào Tháp Ngà với tư cách là một trong những Trưởng Lão Tối Cao của Tháp Ngà.

Hắn ta được biết đến với danh xưng "Hắc Pháp Sư."

Phải, cái danh xưng Hắc Pháp Sư cũng là lý do mà hắn có thể trở thành Trưởng Lão Tối Cao và được Pháp Quốc hết mực chiêu mộ như vậy.

Hắc Pháp Sư là một loại pháp sư sử dụng mana để điều khiển "sự sợ hãi".

Trong tất cả thuộc tính, không có thứ gì được gọi là "sự sợ hãi" cả.

Thuộc tính nguyên tố mà đa số các pháp sư ở Pháp Quốc hay cả Phương Tây có thể dùng là: Hỏa, Thủy, Thổ, Phong.

Hay nếu tính luôn các ma pháp thuộc dạng tinh thần đi nữa, cũng không có cái nào có thể điều khiển "sự sợ hãi".

Vậy, "sự sợ hãi" ở đây là gì? Một dạng ma thuật tra tấn tinh thần ư? Ừ thì, nó cũng có thể dùng được khả năng đó. Nhưng "sự sợ hãi" mà tôi đang đề cập ở đây thì khác.

Để tôi kể cho mà nghe.

Vào khoảng ba nghìn năm trước, tại đời Anh Hùng thứ hai đã xuất hiện một nhóm pháp sư bí ẩn.

Những kẻ đó có thể sử dụng ma lực hệt như một pháp sư, nhưng lại không dùng những ma pháp đặc trưng của pháp sư, hay cả những ma thuật cơ bản. Thay vào đó, chúng sử dụng một thứ sức mạnh đáng sợ.

Nó đáng sợ thế nào thì không được ghi lại, vì chẳng còn ai sống sót để mà kể lại cả. Thế giới chỉ có thể nhận thức được sự tồn tại của Hắc Pháp Sư thôi, chứ không cách nào biết rõ hơn về họ được nữa.

Thậm chí trong cuốn Azaria Khải Huyền Thư cũng không đề cập đến bọn chúng, như thể Adonis không hề hứng thú với những kẻ đó vậy.

Tiếc thật, phải chi 《Lúc Trước》 nhiều chuyện một chút với Adonis thì tốt phải biết.

Mà dù sao thì những kẻ mang danh là Hắc Pháp Sư đó cũng rất nổi tiếng, dù không cần đến Azaria Khải Huyền Thư. Điều này có lẽ sẽ gây khó chịu cho đất nước nào đó đấy.

Chúng chỉ xuất hiện ở thời Anh Hùng thứ hai và hoàn toàn tuyệt diệt bởi sự càng quét của Quỷ Vương thời đó. Ấy vậy mà chúng vẫn nổi tiếng cho tới bây giờ. Vì sao ư? Vì Tháp Ngà hiện tại là do một trong những Hắc Pháp Sư đó lập nên. Đây có lẽ cũng là một trong những lí do quan trọng khiến cho Pháp Quốc muốn có Bát Trưởng Lão đến như vậy.

Và giờ, họ đã có được hắn ta.

Tốt thôi, ta sẽ xem thử trong tương lai các ngươi bảo vệ tên khốn đó như thế nào.

Jiron, tông đồ của Thần Chết. Tôi không rõ là hắn có phải là Tông Đồ Đại Diện hay không, nhưng có lẽ là không. Cũng đơn giản vì hắn quá yếu so với một Tông Đồ Đại Diện của một Khải Huyền.

Nhưng hắn là một tên mưu mô và xảo quyệt, chính hắn đã phản bội Phương Tây, 《Lúc Trước》 xém tí Phương Tây thua đậm chỉ vì hắn. Nhưng may mà có Kiếm Thần nên Phương Tây đã tránh khỏi sự diệt vong.

Chết tiệt! Càng nhắc tới hắn, tâm trạng của tôi càng tồi tệ.

Thằng khốn nạn đã cướp Emily từ tôi! Tôi chắc chắn sẽ tự tay giết hắn!

"Sát khí!?"

Vì sự mất tập trung của mình, tôi lỡ để lọt một chút sát khí ra bên ngoài.

"Thật kinh khủng, chỉ một chút nữa là tinh thần của tôi đã vỡ--- Lisita!!!"

Lusita chạy lại đỡ Lisita đang nằm dưới đất.

"Chết tiệt, con bé chưa đủ khả năng để chịu được ngần ấy sát khí!"

Taiber ngay lập tức quỳ xuống rồi bắt đầu niệm phép hồi phục cho Lisita. Gương mặt tái nhợt của Lisita nhờ thế mà dần dần trở nên hồng hào trở lại.

"Thật khó hiểu, tôi đã cố phát động thánh lực ra xung quanh từ lúc mới cảm nhận được nó, nhưng vẫn không tìm thấy kẻ nào cả."

"Cái gì?! Vô lí, lượng sát khí đáng sợ vừa rồi rõ là ở rất gần và nó cực kỳ lớn, đến mức mà tôi còn tưởng bản thân đang ở bên trong một đám mây tích điện vậy. Thế mà cô nói là cô đã phát động thánh lực để dò tìm mà vẫn không tìm thấy ư?"

"Tôi cũng thấy rất vô lí, nãy giờ tôi vẫn đang cố phát tán thánh lực của mình ra đây, nhưng vẫn không cảm nhận được một bước sóng nào khác ngoài chúng ta--- Chờ đã, Anh Hùng, ngài đi đâu thế ạ?! Nguy hiểm lắm nên ngài hãy lại chỗ chúng tôi nhanh đi ạ."

Ta không rảnh để ở lại đây xem các ngươi lải nhải về một việc không đâu.

Tôi tiếp tục đi về phía trước, dẫu có tiếng bước chân đang đi lại chỗ tôi, nhưng điều đó không khiến tôi dừng lại.

Phía trước tôi, là một cánh cửa to lớn, hai bên đặt hai bức tượng khổng lồ. Bức bên trái là bức tượng một người phụ nữ với đôi cánh đang cầm một con dao, bên phải là bức tượng một người đàn ông với mái tóc dài đang cầm một quyển sách.

Tượng đẹp đó, nhưng giờ không phải lúc.

Tôi đi lại chỗ cánh cửa, đẩy mạnh nó vào.

"Cái gì!"

"Sao ngài ấy đẩy vào được? Thường phải dùng thánh lực mới đủ sức mở nó ra đấy!"

Ừ thì, mình dùng thần lực để buff mà...

Mà thôi, không còn thời gian nữa rồi.

"Ta biết ngươi đang ở đây, mau cho ta vào."

Tôi nói với một thái độ bình thản, vì vậy nên hai người phía sau tôi hiện đang ngơ ngác vì tôi vừa nói chuyện một mình.

"Bên trong kia có ai ư?"

"Không, làm gì có ai ở bên trong đó, chưa tới giờ Cầu Nguyện mà."

Mặc kệ những lời ồn ào đằng sau, tôi bước vào bên trong.

Ngay khi chân tôi chạm tới nền đất bên trong, thì tại vị trí phía dưới chân tôi đang đặt đó bắt đầu phát sáng, thứ ánh sáng sau đó hệt như một thứ chất lỏng lan ra rồi bám vào mọi ngóc ngách khắp căn phòng.

Tôi nhìn xung quanh, cảnh vật vẫn y như vậy, mỗi tội là nó được pha thêm một chút màu trắng. Những hàng ghế gỗ màu nâu được sắp xếp ngay ngắn với nhau, chúng chất đầy gần như cả căn phòng, chỉ chừa chỗ trên bục và lối đi. Trên những vách tường được trang trí bằng những chiếc đèn đuốc màu trắng. Bên trên trần nhà thì được trang trí bằng vài cái đèn chùm cao cấp. Bên trên bục thang kia là một cái bàn gỗ màu nâu, đặt trên nó là một cái ly vàng được mạ đá quý. Tất cả giờ đây đều mang một màu trắng.

"Đây là khả năng điều khiển không gian sao... Nếu không quen ngươi từ trước thì ta đã nghĩ điều này là do một Khải Huyền gây ra rồi đấy."

Tôi nói rồi nhìn ra đằng sau mình, và tôi chẳng thấy ai ở đằng sau cả. Lusita, Lisita, Taiber, lúc nãy họ chỉ vừa ở đằng sau.

Vậy là mình đã được dịch chuyển đến một nơi khác sao? Không sao, điều này cũng tiện mà.

"Ta cứ tưởng là sẽ mất vài tháng thì ngươi mới tới được đây."

Tôi quay lại nhìn tới nơi đằng sau cái bàn, tại đó được đặt một bức tượng khổng lồ, bức tượng được khắc họa không khác gì Thiên Chúa. Nhưng tiếng nói vừa rồi không phải do bức tượng đó phát ra... Mà nó do một cậu thiếu niên đứng gần đó.

"Có vài mánh khóe ấy mà."

Tôi đáp lại câu nói vừa rồi của cậu thiếu niên đó.

"Ồ, ngươi cười đó à. Ta tưởng ngươi sẽ khó chịu khi nhìn thấy ta chứ?"

Mình đang cười sao? Phải rồi, dĩ nhiên là phải cười rồi. Vì, cuối cùng mình cũng gặp, người mà mình có thể xem là đồng minh mạnh nhất hiện tại.

Ánh sáng bên ngoài chiếu vào thông qua những ô cửa sổ đầy màu sắc đằng sau bức tượng, làm sáng sủa mọi thứ bên trong. Nhờ thế nên tôi đã có thể nhìn thấy gương mặt của chàng thiếu niên kia. Một gương mặt xinh đẹp và đáng ghét.

"Đã lâu không gặp, Ánh Sáng."

Bình luận (1)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

1 Bình luận

CHỦ THỚT
AUTHOR
Finn - là một chiến binh nổi danh của cả Thánh Quốc.
Sức mạnh chỉ xếp dưói các Top Thế Giới, còn lại thì anh không hề ngán chút nào.
Thậm chí anh còn có thể đem ra bàn cân cùng với Thượng Thánh Hiệp Sĩ Palatimos của Hoàng Quốc Piolan.
Xem thêm