• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 02: Chuẩn Bị Cho Sự Diệt Vong - Giai Đoạn Vương Quốc 1.

Phụ Chương 4: Vương Quốc Norwood.

1 Bình luận - Độ dài: 768 từ - Cập nhật:

I. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH: 

Được thành lập vào năm 650 Giáp Địa Long bởi vị vua đầu tiên có tên là Daniel Van Norwood. 

Ông là một người bạn tốt lâu năm của Hoàng Đế Langos.

Sau khi Đế Chế Langos sụp đổ bởi sự phản bội của Tể Tướng Viazack, chính ông là người đã cưu mang Langos rồi một lần nữa giúp Langos có lại vị thế và thành công hủy diệt Đế Chế Viazack.

Các nước thuộc địa được trả lại lãnh thổ và buộc phải che giấu đi lịch sử vốn có này.

Nhiều năm sau, lịch sử của Norwood bị giấu nhẹm đi vì có sự nhúng tay từ Thế Giới Ngầm.

Đến giờ đang được trị vì bởi vua Damian Van Norwood. Có năm người con, Thái tử Divictor, Nhị hoàng tử Colombisian, Tam công chúa Norwood Hannah Isabella, Tứ công chúa Vinalian, Ngũ hoàng tử Daian.

II. CÁC GIA TỘC CÓ CÔNG DỰNG NƯỚC:

1. Bradlay.

2. Osabe. Đã tuyệt diệt.

3. Uzil. Đã tuyệt diệt.

4. Boalin. Đã tuyệt diệt.

III. CÁC GIA TỘC LỚN MẠNH Ở NORWOOOD:

1. Bradlay. Có toàn quyền về Quân Đội của Vương Quốc.

2. Alone. Mọi luật pháp trên Norwood đều được viết nên bởi gia tộc Alone. Dù vậy, không có bất kỳ sự bất công nào ở những điều luật được ban hành. Thậm chí, luật áp dụng lên quý tộc còn nặng hơn khi đem so với luật áp đặt lên dân thường.

3. Hosephone. Ngân sách của toàn Vương Quốc là do gia tộc này kiểm kê và ghi chú lại, nếu có sai sót thì cũng không có chuyện gia tộc này chịu án phạt. Gia tộc này được xem là có sự tính toán và hoàn thành vai trò của mình giỏi nhất. Nếu có sai thì sẽ sai về bên khác chứ không phải bên phía gia tộc Hosephone.

4. Cilos. Nắm giữ ngoại giao của toàn Vương Quốc, thành viên gia tộc đều sẽ được chia ra để đi qua nước khác để thương lượng về nhiều vấn đề, cốt yếu là về vấn đề giao thương. Từ năm 327 Giáp Phong Thần khi thành lập nên Liên Minh Đồng Cỏ Aliyah thì gia tộc chỉ mới có thành công và leo lên vị trí Công Tước như bây giờ. Và vì mang trên mình công việc nguy hiểm nên mức lương của của chủ gia tộc dĩ nhiên là rất cao, chỉ xếp sau gia tộc Bradlay. Hội Thương Nhân Coliana cũng là do gia tộc Cilos lập nên vào năm 330 Giáp Phong Thần.

5. Modevin. Gia tộc không có gì quá nổi trội ngoài việc kinh doanh thuốc lá.

6. Dialias. Một gia tộc chiến binh.

7. Tilun. Quản lý nguồn lương thực của một nửa lãnh thổ Norwood.

IV. GIA TỘC CÓ QUYỀN LỰC SAU VUA:

DUY NHẤT. Gia tộc Bradlay:

Một gia tộc được biết đến là có công dựng nước từ thuở còn lấy gỗ xây thành. 

Từng là một Đế Chế tàn bạo xâm lược gần như toàn bộ Phương Tây ở thế kỷ của Giáp Địa Long. Không chỉ riêng Phương Tây, thậm chí đến cả Phương Đông cũng là nạn nhân của sự bành trướng tàn bạo này của Đế Chế Langos.

Có người từng nói rằng, mái tóc đen của gia tộc Bradlay là do họ có mang trong mình dòng máu của người Phương Đông.

Còn đôi mắt đỏ thì đến giờ vẫn chưa ai biết được nguồn gốc của nó, chỉ biết rằng, nó có liên quan đến Cổ Quốc Salili ở Thời Thượng Cổ.

V. NỀN ẨM THỰC NỔI TIẾNG:

1. Bánh Mì Đen: 

– Một loại bánh mì nổi tiếng khắp phương Tây vào năm 349 Giáp Phong Thần. Thay vì có lòng bánh mì màu trắng, thì nó lại là màu đen. Nguyên nhân là do loại bột mì được sử dụng hoàn toàn là đến từ Lúa Tilun – một loại lúa màu đen tím. Loại bột được làm ra từ loại lúa này có màu đen, khi nướng lên thì lớp vỏ bên ngoài có màu vàng như bánh mì thông thường, chỉ riêng phần lòng thì có màu đen. 

– Mùi vị của vỏ bánh thì cháy hơn loại bánh mì thường, nhưng lòng đen bánh thì ngọt tựa như đường và béo tựa như sữa, thoang thoảng còn có mùi đắng nhẹ.

Lịch sử Norwood còn hơn cả thế bởi những hành động ngầm của từng gia tộc, nhưng tiết lộ nhiều quá thì mất hay.

Bình luận (1)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

1 Bình luận

CHỦ THỚT
AUTHOR
Osabe, Uzil, Boalin.
Cả ba tuyệt diệt là do gia tộc Bradlay.
Xem thêm