• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Vol 03

Chương 50

0 Bình luận - Độ dài: 2,864 từ - Cập nhật:

Cái chết của Lena đã chấm dứt chuỗi ngày xiềng xích nô lệ của hấp huyết tộc, giờ họ có thể vùng lên mà không còn bất cứ trở ngại gì. Một liên kết chỉ cần huyết chủ chết là tất cả con dân chung cuộc.

Không phải họ sợ Lena bị thương, cũng không phải họ sợ chết mà họ muốn theo ý nguyện của huyết chủ. Lena luôn muốn thần dân của mình sống dù bất cứ chuyện gì xảy ra. Vì thế tất thảy người dân ai cũng kính mến và quý trọng cô.

Đó chính là mong muốn ích kỷ của cô, cô đã quyết định gồng gánh tất cả vì quốc gia, vì người dân. Cây thập tự này cũng chính là thiết bị rút máu để cung cấp cho tổ chức. Cứ năm năm bọn chúng sẽ đến lấy một lần cứ thế năm trăm trôi qua.

Alucard ở đây chăm sóc cho cô nhằm đảm bảo sức khỏe, cơ thể không đủ chất thì lấy đâu ra máu. Chưa kể còn là người tâm sự nhằm đảm bảo sự ổn định về mặt tinh thần. Nhưng tại sao chúng không lấy màu thành viên khác mà chỉ lấy của mỗi Lena?

Theo lời của Alucard chúng lấy tất cả từ thường dân cho đến quý tộc, không chừa một ai  tuỳ vào cấp bậc chất lượng máu sẽ khác nhau, sản phẩm tạo ra cũng có sự khác biệt rõ ràng.

Để đạt được giá trị cao nhất, chúng sẽ chọn lọc những cá thể tương thích với từng loại máu. Việc chất lọc đã có pháp trận dịch chuyển xử lý, giờ biết thêm một chức năng của pháp trận oái ăm này.

Không chỉ tận dụng ma lực để bù đắp thiếu hụt trong quá trình vận hành, nó còn là một hệ thống phân tích chuyên sâu từ ma lực, thể lực, pháp lực… Muốn vô hiệu hoá thứ này phải mất cả quá trình.

Lần chọn lọc thứ hai chính tay kẻ cầm đầu mọi thí nghiệm thực hiện, không ai khác chính là Richard. Không giống gen hay máu của các chủng loại khác, vampire dễ gây ngộ độc với mất lý trí hơn bình thường.

Vì thế khâu chọn lọc này sẽ đánh giá phần tinh thần nhiều hơn, tinh thần vững trước mới thực hiện mấy bước sau. Còn không đạt tiêu chuẩn chúng sẽ đưa qua khâu khác tuỳ vào mức độ tương thích của mỗi cá nhân.

Theo lời Alucard, Lena từng nói Luna là người duy nhất trong năm người tiếp nhận máu của cô mà vẫn còn duy trì ý thức. Chưa kể mức độ tương thích vượt ngoài suy đoán trước đó của tổ chức, chính cô cũng cảm nhận được việc này. 

Bốn người còn lại độ tương thích không bằng, tuy tiếp nhận thành công nhưng ý thức nữa tỉnh nữa mơ. Dù ý thức không trọn vẹn, xem thường bọn chúng chả khác gì nộp mạng.

Còn máu từ các thành viên khác trong bộ tộc ít thì gia tăng khả năng sinh tồn, phục hồi. Nhiều thì có sức chiến đấu như một vampire, với điều kiện không bị mất không chế. Dù gì cũng bậc đế vương nên chất lượng phải khác so với bề tôi của mình.

Khả năng phục hồi của Luna ngày càng gia tăng, kháng độc, hiệu ứng xấu,... cũng không phải dạng vừa. Có lẽ thứ cản trở cậu ấy lúc này chỉ có ma pháp, kĩ năng có chức năng tương tự ma cụ phong ấn [Độc kĩ].

Đặt đoá hoa hồng đỏ trước cây thập tự nơi Lena từng treo mình. Anh ta chuẩn bị từ khi nào vậy?  Alucard đứng ngẫm nghĩ một lúc sau đó đánh sập nơi đây. Mọi chuyện vượt ngoài dự tính rồi, hắn ta định chôn sống cả bọn à?

Cũng may đã Luna lên lưng từ trước, tôi phóng hết tốc lực cũng nhờ việc luyện tập chứ không khỏi vác người trên lưng mà chạy. Phán đoán của tôi đã nhầm pháp trận phong ấn ma pháp không chỉ một, mà còn rất nhiều.

Cấu trúc tổng ở nơi phong ấn Lena, khi phá huỷ nó những cấu trúc còn lại sẽ tự khắc tái kích hoạt. Giờ vừa cõng người, vừa chạy khỏi vụ sập hầm tôi mà không có ma pháp hỗ trợ đúng cực hình mà, ta hận ngươi Richard.

Bất thình lình một thứ gì đó nắm lấy cổ áo kéo tôi lên không ai khác chính là Alucard, anh ta giữ chặt bọn tôi bằng một tay, tay còn lại phá huỷ những thứ bay đến. Hầm sập thì sát nút lũ xác sống từ đâu cũng kéo vào.

Tôi kiểm tra túi xem có gì sử dụng được không, ngay lúc này Alucard nhảy lên chạy bộ trên tường. Không biết từ khi nào thanh kiếm đã thay bằng những quả cầu, anh ta ném vào lũ thây ma, hàng loạt sợi dây leo mọc lên đâm xuyên cơ thể chúng.

Cùng lúc đó máu bọn chúng tụ tập lại đuổi theo bọn tôi, cũng nhờ thứ này đỡ tốn công dọn dẹp đám thây ma trên đường. Được chứng kiến khả năng chiến đấu độc quyền của hấp huyết quỷ tộc thật là một vinh hạnh mà.

Vượt qua mê cung bọn tôi cứ chạy tiếp, cánh cửa đang bị đóng bị dòng huyết phá tan. Cả bọn thoát ra ngoài ngọn đồi cũng sụp đổ hoàn toàn, ma pháp được phục hồi. Tôi kiểm tra một lần nữa, không còn bất kì thứ gì sót lại.

Hầm ngục tù giam giữ huyết chủ đã biến mất không còn tung tích, mọi thứ ở đây cứ như chưa từng tồn tại mà quay về quỹ đạo ban đầu. Tất cả đã biến mất không dấu hiệu ma pháp hay thứ gì tương tự.

Cái chết của nữ vương mở ra con đường mới cho chủng tộc, nữ vương mới từ đó được khai sinh. Vấn đề mới từ đó cũng bắt đầu, trước mắt mô phỏng xe hơi bằng [Ma trận], đặt Luna vào trong rồi tính tiếp.

“Cậu có thể nghe ta nói ít chuyện được không?” Nghe thấy tiếng Alucard tôi dừng việc thi triển [Ma trận]. Cả hai rời khỏi vị trí hiện tại càng sớm càng tốt, khoảng cách đủ xa bọn tôi đi chậm lại.

Trăng đêm nay vừa to, vừa tròn, ánh sáng chiếu xuống sáng cả một vùng, chưa kể sao đêm nay cụng sáng nữa. Không có mây che phủ cảnh đêm nay thật đẹp mà, tiếng gió thổi nhẹ nhàng qua từng tán lá.

Thời tiết mát mẻ vô cùng thoải mái, ước gì lúc nào cũng có thể ngắm khung cảnh bình yên này mãi mãi. “Nhóc quyết định cõng huyết chủ trên lưng luôn sao? Ta nhớ [Ma trận] có thể mô phỏng phương tiện đi lại mà?”

“Nếu đi bằng phương tiện tôi không thể thoải mái ngắm bầu trời thế này, chưa kể đi như này dễ phát hiện băng cướp để xử lý hàng hóa mà chúng thu thập một công đôi việc.”

Vế sau tôi chỉ đùa cho bầu không khí đỡ u ám, thực chất Luna đang trong quá trình chuyển hoá. Tất cả tế bào cũng như gen của cô đang biến đổi điều này gây sức ép lớn đến cơ thể.

Ma pháp phục hồi liên tục thi triển để tái tạo tế bào, vì thế cần rất nhiều ma lực. Việc truyền ma lực rất cần thiết trong lúc này, ban đầu tôi định di chuyển bằng xe, nhưng đi được một lúc thì nghĩ lại.

Vừa cầm vô lăng, vừa truyền ma lực quá nguy hiểm, để tự động lái thì cần bổ sung thêm ma lực. Chưa kể còn để lại dấu vết không cần thiết, tốt nhất vừa đi bộ, vừa truyền ma lực là an toàn nhất.

“Ta có thể giúp khâu đó mà?” Alucard đáp lại với vẻ mặt nghiêm túc, tôi lắc đầu từ chối lời ý tốt của hắn. Đối với vampire truyền ma lực hiệu quả phục hồi ma lực không bằng hút máu trực tiếp. 

Tuy nhiên lần đầu hút máu tôi, cơ thể Luna xảy ra xung đột ma lực phải vài lần hút máu nữa mới ổn định. Không có gì chắc chắn ma lực lạ truyền không phát sinh vấn đề, chưa kể tôi không tin tưởng Alucard.

Luna vẫn còn rất yếu, tôi cảm nhận rõ hơi nóng từ cơ thể, mồ hôi chảy như suối. Quá trình chuyển hoá ảnh hưởng đến cấu trúc gen nên cơ thể tỏa nhiệt liên tục. Lượng ma lực tuột không phanh nên tôi phải truyền ma lực liên tục. 

Bọn tôi đi được một lúc thì dừng lại, triệu hồi bàn đá tôi đặt Luna nằm trên đó tập trung cho việc truyền ma lức. Quá trình chuyển đổi ngày càng khốc liệt, khiến cơ thể tổn thương nặng hơn.

Ban đầu chỉ truyền ma lực, giờ tôi thi triển thêm ma pháp phục hồi. Alucard nắm lấy tay tôi, ánh mắt kiên định nói. “Cậu tập trung truyền ma lực đi, ma pháp phục hồi để ta. Ta đã hứa với Lena phải hỗ trợ tân huyết chủ rồi, chưa kể hai vẫn tốt hơn một. ”

Tôi gật đầu anh ta nói không sai, một người chả thể làm được gì nhất là bây giờ. Sau một khoảng thời gian cố gắng Luna đã đạt được trạng thái ổn định, sắc màu sinh mệnh hiện giờ đã chuyển sang màu đỏ tươi hoàn toàn.

Lúc trước dù ở trạng thái hấp huyết, Luna vẫn còn màu sắc của con người, nhưng giờ cô đã trở thành vampire hoàn chỉnh. Toàn bộ kĩ năng, cũng như danh hiệu của Lena Luna đã kế thừa.

Kẻ cả kĩ năng đại tội, kĩ năng tương đương với thần nhãn [Ánh nhìn vạn vật], hiệu ứng chủ yếu của kĩ năng này là khả năng thao túng suy nghĩ cũng như chuyển động của người khác.

“Giờ ta nói chuyện tiếp được chưa?”

“Anh muốn nói chuyện gì.”

“Ta chỉ hơi thắc mắc tại sao cậu đồng ý để cô bé chấp nhận thỏa thuận này sao?”

“Anh chỉ muốn hỏi thế thôi à?”

“Suốt quãng đường đến nơi giam giữ Lena ta đã quan sát cậu, kĩ năng, phán đoán tình hình, đưa ra quyết định đều rất dứt khoát mà không nao núng. Chưa kể ánh mắt hiện rõ cậu là người vào sinh ra tử rất nhiều lần. Nếu không vì những lí do trên ta sẽ nghĩ cậu chỉ là một tên nhóc bày đặt can ngăn nhưng bên trong phấn khích vì bạn mình có sức mạnh kì lạ.”

Đúng là một chiến binh có thâm niên chỉ cần thông qua ánh mắt, cử chỉ là đoán được đối phương như thế nào. Việc mà các đối thủ tôi từng đối đầu chưa ai làm được.

“Tôi chỉ không thể cản Luna thôi, một khi cậu ấy đã quyết định tôi rất khó lay chuyển suy nghĩ đó. Việc này gây cản trở đến kế hoạch của tổ chức, chưa kể còn giải phóng đồng tộc anh không phải quá tốt rồi sao?”

Tổ chức chúng còn rất nhiều dự án lẻ tẻ bị đào thải ngoài tự nhiên, thông qua lời kể của Luna, thông tin mật từ Jog bọn chúng còn thí nghiệm nhiều loại gen khác, vampire là loại gen tỉ lệ thành công thấp nhất.

Những thí nghiệm này là chính là nền tảng tạo ra [Hình thái dung hợp]. Ngoài ra còn nhiều thứ khác mà tôi chưa tìm hiểu được. Bọn chúng để lộ thông tin quan trọng như này có lẽ có chủ đích.

“Dù đã theo dõi bọn chúng gần nửa thiên niên kỉ, ta vẫn không truy được mục đích sâu xa của chúng. Thông tin duy nhất ta chắc chắn tổ chức đang chống lại thứ gì đó nhưng sức mạnh hiện tại chưa đủ.”

Chỉ riêng Rebecca ở trạng thái hoàn chỉnh đã đủ sức hành một thánh kị sĩ và san bằng vài thị trấn. Hạng tư đổ lên đủ sức thâu tóm cả một quốc gia, hạng hai còn là ma vương, vũ khí tối tân, ma pháp quân đội chắc chắc không phải chuyện đùa.

Thứ khiến chúng e sợ là gì? Không lẽ là anh hùng? Mô típ anh hùng được triệu hồi tiêu diệt ma vương không còn quá xa lạ gì trong mấy bộ anime chắc ở đây cũng thế.

“Anh hùng thì ta không chắc, ma vương hiện tại khá kín tiếng, ta chưa thấy hắn tham gia bất kì cuộc chiến nào. Lần cuối anh hùng xuất hiện cách đây bốn trăm năm, cũng chả thấy động tĩnh nào từ hắn.”

Anh hùng được triệu hồi, ma vương lại không xuất hiện cũng bằng không, Tôi chỉ có một suy nghĩ không lẽ bọn chúng muốn đối đầu với thần sao? Hơi hoang đường nhưng cũng không ngoài khả năng.

“Việc Luna đến gặp Lena là có dàn xếp trước rồi đúng không? Cậu ấy không phải người dễ dàng đồng ý mấy chuyện này đâu.” Gương mặt Alucard thể hiện rõ sự ngạc nhiên vậy là tôi đã nói trúng tim đen.

“Ta chỉ được Lena thuật lại thôi đại loại cậu ấy đã trao đổi qua giấc mơ với Luna một năm trước. Và mong cô bé giữ kín chuyện này, việc kế thừa cũng đã được có sự đồng ý từ hai bên.”

Anh ta im lặng một lúc nhìn gương mặt có vẻ chuyện tiếp theo khá khó nói, tôi bắt đầu có linh cảm xấu về việc này.

“Hôm nay là ngày trăng tròn cũng là ngày tộc vampire mạnh mẽ nhất. Hiện tại việc kế thừa vẫn thành công nhưng an toàn phải ba năm nữa. Lena không rõ bản thân trụ được bao lâu nên phải gấp rút dùng kĩ năng đại tội cưỡng chế đưa cô bé đến đây.”

Gần đây Luna luyện tập cật lực cũng vì lí do này sao? Chẳng chịu nói cho mình biết mà cũng phải thôi mọi chuyện đến quá đột ngột mà. Tôi im lặng tiếp tục lắng nghe Alucard.

“Cô bé tin tưởng cậu lắm đấy, “Dù có chuyện gì miễn còn Eli, chắc chắn tôi sẽ vượt qua.” Nghe những lời đó ta cũng khá bất ngờ, chính mắt chứng kiến ta mới hiểu được mối quan hệ giữa hai đứa tốt lắm đấy.”

Con nhỏ này lúc nào cũng không biết điểm dừng mà, không có Alucard trợ giúp mình tôi giải quyết xong chắc nằm luôn ở đây. Về nhà chờ nhỏ tỉnh dậy mắng một trận mới được. 

“Cuộc trò chuyện giữa hai bên kết thúc được rồi nhỉ?” Alucard gật đầu ngay lúc này anh ta truyền một thứ gì đó vào viên đá trên sợi dây chuyền của Luna. Dựa vào cấu trúc xác định nó là ma pháp bảo hộ.

“Thời gian đầu che dấu sức mạnh rất khó khăn, mỗi viên đá này là không đủ ma pháp này sẽ giúp cô bé rất nhiều. Dù không ít chủng tộc có màu mắt này nhưng vẫn sẽ gây sự chú ý nhất định.”

“An toàn là trên hết đúng không?” Alucard nghiêm túc gật đầu.

“Ngoài [Ánh nhìn vạn vật] không có thứ gì có thể xuyên qua lớp bảo vệ này. Cậu có thể cho ta biết tên của thanh kiếm của mình được không?” 

Dù đồng hành với nhau đã lâu tôi chưa từng nghĩ đến vì không cần thiết, nếu để ý thì trong phim mỗi thanh kiếm chỉ cần nói ra tên là biết được uy quyền của nó. Ở đây có lẽ cũng tương tự, vấn đề này tính sau vậy.

“Còn một điều nữa nếu một cơn gió mạnh vụt qua, cảm thấy bên trong chứa đựng ma lực. Nó chính là màn khởi động của pháp trận dịch chuyển, hãy cố tìm ra vị trí của kẻ thi triển. Năm phút là thời gian vận hành của ma pháp.” Alucard đứng lên gương mặt nghiêm túc thở dài nói tiếp.

“Kẻ vận hành ma pháp hạng nhất Hỏa long vương Oberon.”

Hoả long vương sinh vật sánh ngang với các vị thần, bảo sao ma vương chỉ đứng thứ hai.  “Cảm ơn vì thông tin này hiện tại anh định làm gì tiếp?”

“Đi tìm những đồng tộc còn lại thông báo chuyện này, ta sẽ còn gặp lại hãy chăm sóc cho huyết chủ mới giúp ta. Cảm ơn vì tất cả Eliot.”

Một cơn gió vụt qua, Alucard biến mất tôi chưa kịp nói lời tạm biệt, mọi thứ diễn ra quá nhanh thông tin cũng không ít. Hoả long vương, ma pháp dịch chuyển phải giải quyết chuyện này kiểu gì đây.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận