• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Vol 03

Chương 58

0 Bình luận - Độ dài: 2,196 từ - Cập nhật:

Hắn chỉ thẳng tay về phía bọn tôi, có vẻ không có ý định tấn công. Tôi từ từ bước ra, dù không rõ ý định của hắn, trước mắt phải kiểm tra tình hình sư phụ. Chỉ mới đi một lúc mà mặt đất đã xuất hiện chằng chịt hố voi, tường, trần nhà móp vô số chỗ.

Xung quanh để lại rất nhiều tàn dư ma pháp, Ybeth tuy không có thương tích trên người nhưng khí tức đã suy yếu đáng kể. Chiến đấu với Vương pháp sư làm gì có chuyện chiến thắng dễ dàng đến thế.

“Ngươi đến chữa trị cho cô ta đi, căn phòng ta đã tắt chức năng triệt tiêu ma lực rồi.” Luna bám lấy vai tôi, hắn dù không có ý định tấn công nhưng không có gì chắc chắn hắn không đánh lén. 

Nhìn thấy hành động của Luna và sự ngờ vực của tôi Ybeth lùi ra sau cách sư phụ năm mét ngồi xuống khoanh tay ở đó.

“Thế này được chưa? Đừng đánh đồng ta với những tên tiểu nhân các ngươi từng gặp, ta không phải kẻ thừa thế đối thủ bị thương mà hành động lỗ mãng đâu.”

Tôi nhìn Luna cô cầm Izun gật đầu, tôi chạy đến chỗ sư phụ còn Luna đảm bảo sự an toàn của tôi từ phía sau. Sư phụ chỉ gãy tay, vết thương khá sâu bên hông nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.  

Trong lúc dùng ma pháp chữa trị tôi vẫn để ý động tĩnh của Ybeth, hắn khoanh tay ngồi rung đùi quan sát bọn tôi. Thuốc phục hồi của sư phụ đã hết, vết thương lớn thế này chữa trị cũng cả vấn đề.

Ma pháp phục hồi cao cấp tốn ma lực hơn tôi tưởng, cánh tay bị gãy tôi đã băng bó. Miệng vết thương đã khép lại nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn. Cũng may đến sớm, chậm tí nữa tốn thêm khối ma lực, thời gian trị liệu rồi.

Mọi chuyện vẫn trong tầm kiểm soát, sư phụ cố đứng dậy nhưng tôi giữ cô lại. Tôi biết sư phụ vẫn có thể chiến đấu nhưng tình trạng hiện tại thì không nên. Ybeth tuy yếu đi rất nhiều, hắn vẫn đủ sức duy trì [Trạng thái dung hợp].

Lũ trẻ từ bên ngoài chạy về phía Ybeth, chúng nhảy vào lòng hắn không có vẻ gì là sợ hãi. Còn Ybeth ban đầu hắn lộ biểu cảm bất ngờ, sau đó vui vẻ ôm lấy lũ trẻ xoa đầu chúng. 

Luna hạ thanh kiếm xuống, những gì diễn ra trước mắt vượt ngoài dự đoán của tôi. “Chuyện gì đã xảy ra ở đây?” Tôi trầm giọng hỏi, Ybeth liếc mắt về phía đám tiến sĩ nằm dài ở góc, thở dài một tiếng sau đó thuật lại những gì vừa xảy ra.

Đại khái thông tin đã nắm rõ trong lúc cả hai tung đòn quyết định, ba tên tiến sĩ đã khởi động chức năng triệt tiêu ma lực của căn phòng. Cũng may sư phụ bắt kịp chuyện gì đang xảy ra, nhanh tay đổi hướng hướng cú đấm của Ybeth.

Đổi lại cánh tay bị gãy, toàn thân bị hất văng chậm vài giây là mất mạng ngay. Sau đó bọn chúng còn lấy hàng nóng, nhắm trực tiếp vào sư phụ nhưng Ybeth đã cản lại. Súng thì phá làm đôi còn ba tên kia cho cả bọn bất tỉnh nhân sự.

“Ta không biết động cơ thật sự là gì nhưng cám ơn đã giúp sư phụ.” Tôi cảm thán đáp nghe những lời đó hắn phì cười.

“Ta chỉ không muốn trận chiến của mình bị phá thôi, tình hình hiện tại xem như không đánh được nữa rồi.”

“Ngươi cũng không có ý định thả bọn ta đi đúng không?”

“Đương nhiên thả các ngươi đi khác gì phản bội tổ chức.” Hắn đáp lại với gương mặt nghiêm nghị, tôi quay lưng nhìn sư phụ sau đó bước lên.

“Ta sẽ làm đối thủ của ngươi.”

“Eliot ta biết thực lực của nhóc ta vẫn chiến đấu được, trách nhiệm của một người thầy là bảo vệ học trò của mình.” 

Sư phụ cố đứng dậy, tôi biết sư phụ rất tốt với học trò nhưng tình trạng hiện tốt nhất không nên tham chiến. Khả năng chiến thắng cũng rất thấp tuy nhiên tôi đã chuẩn bị đầy đủ, chưa kể còn có sự trợ giúp từ Luna.

“Trên chiến trường thầy trò cũng là đồng đội, con làm sao có thể để người bị thương chiến đấu được chứ.” Tôi đáp lại sư phụ trong khi cặp mắt vẫn hướng về phía Ybeth.

Luna tiến lại bên cạnh tôi Izun vẫn nắm chặt trong tay, trận này làm phiền cô ấy rồi. Về khoảng cận chiến Luna nhỉnh hơn tôi đôi phần, Ybeth đứng lên bảo mấy đứa nhỏ kiếm góc núp.

Mặc dù từng đối đầu với Rebecca cao hơn hắn hai hạng, tôi không thể lơ là đối phương không phải pháp sư. Mà là đấu sĩ sở hữu kĩ năng khắc chế cứng toàn thể pháp sư.

“Ngươi là một kẻ chuyển sinh đúng không Eliot?” Tôi đứng hình vài giây khi nghe câu hỏi đó, tại sao hắn lại hỏi chuyện này ngay lúc này chứ? Ybeth trầm giọng nói tiếp.

“Món vũ khí kia ta chắc rằng nó có thể phá vỡ khoang chứa, nhưng nếu làm thế báo động sẽ vang lên dù chỉ là một vết trầy nhỏ. Ta đã quan sát ngươi từ đầu giờ những thứ ở đây ngươi sử dụng rất thuần thuật.”

“Chỉ với nhiêu đó ngươi vội kết luận sao?” Tôi hỏi ngược lại hắn.

“Không chỉ ta mà một thành viên khác đã đề cập đến việc này rồi, một thằng nhóc mới sinh ra làm gì biết ngôn ngữ tiền văn minh trống để thao tác mở khoang chứ?”

“Tiền văn minh trống ” đúng như mình nghĩ nơi này đã từng rất phát triển cho đến khi bị huỷ diệt bởi một sự kiện không đáng có, dù không muốn nhưng cũng chẳng thể giấu diếm tôi thở dài một hơi đáp:

“Đúng như ngươi nói ta là một người chuyển sinh, khuất mắt của ta về công nghệ của nơi này đã được giải đáp. Và ta cũng còn rất nhiều câu hỏi ngươi có thể trả lời cho ta được không?”

“Muốn hỏi gì thì thắng ta trước rồi tính.” Hắn mỉm cười tắt chức năng của căn phòng sau đó thủ thế tấn công, bên này Luna chuẩn bị sẵn Izun, còn tôi kích hoạt hết toàn bộ chức năng của trang bị.

“Mấy nhóc kiếm chỗ nấp đi đừng làm phiền trận chiến của ta.” Lũ nhóc gật đầu chúng chạy đến góc phòng núp ở đó. Ybeth nhìn lũ nhóc một lần nữa quay mặt lại nhìn bọn tôi hét lớn.

“CẢ HAI LAO LÊN CÙNG LÚC ĐI.” Tiếng hét đủ khiến hai tai ù hết lên nhưng vẫn phải cố giữ khoảng cách. Luna lao lên chặn đòn bằng Izun trong khi đó tôi sẽ phân tích tình hình.

Luna kích hoạt trạng thái [Cuồng huyết] đôi mắt chuyển sang màu đỏ, nhờ mặt dây chuyền nên màu sắc vẫn giữ nguyên. Trong trạng thái này ma lực, thể lực, các giác quan…tất cả được gia tăng rất nhiều lần.

Trước khi trở thành vampire hoàn chỉnh, nhờ mẹ huấn luyện khả năng chiến đấu cận chiến của cô rất tốt. Nhờ trạng thái Cuồng huyết khả năng chiến đấu của cô được cải thiện vượt bậc.

Luna thành công đỡ cú đấm của Ybeth bằng Izun, sau đó hắn tung liên hoàn đấm Luna né được tất cả. Nhưng kinh nghiệm và tầm vóc vẫn chênh lệch rất lớn, Ybeth trong có vẻ tung đòn theo bản năng nhưng mỗi đòn đấm đá được tung ra sát thương rất ổn định.

Dù bị thương trước đó nhưng tất cả đã được phục hồi nhờ [Trạng thái dung hợp], tuy nhiên thông qua phân tích từ [Ánh nhìn vạn vật] dù nhục thể đã phục hồi hoàn thành nhưng thể lực thì không.

Lợi dụng nhưng chỗ thủng dưới sàn triệu hồi những [Cột đá] tấn công nhưng không đáng kể. Dù đỡ được nhưng Luna vẫn nhận vài đòn với tốc độ hồi phục hiện tại gần như không thể nhìn cô bị thương.

Luna trượt chân té xuống đất nhưng cú đấm của Ybeth vẫn giáng xuống như mưa. Ngay lúc cú đấm sắp chạm đến Luna né ra để lộ một cái hố bên dưới. Khoảng cách quá gần khiến cú đấm của hắn ghim xuống sàn.

Luna thi triển ma pháp khiến cái hố thu nhỏ lại, tranh thủ lúc này nhảy lên tung nhát chém thành công tạo ra thương tích trên cơ thể cứng cấp này. Nhát chém được dồn rất nhiều ma lực nên vết thương để lại khá sâu.

Sau đó Luna dùng huyết thuật khiến máu tuôn ra làm miệng vết thương không thể đóng lại, Ybeth cố rút tay ra sàn trong khi mặt đất liên tục thu lại, đòn kế tiếp nhắm vào chân nhưng hắn ta tránh được.

Sau đó dùng tay còn lại nhấn lưỡi kiếm xuống đất thành công rút tay khỏi hố. Hắn lùi lại phía sau với cánh tay vẫn chảy máu không ngừng, miệng vết thương không thể đóng lại ngay do máu tuôn ra liên tục.

“Thật bất ngờ đấy vết thương không lành đúng đây là sức mạnh của vampire sao? Còn ngươi tại sao đứng đó nhìn không vậy? Nhưng ngươi cười gì vậy.” Ybeth giương mắt nhìn tôi.

Trước khi tung nhát chém đó Luna đã dùng máu của mình bôi lên phần lưỡi kiếm, vì chỉ là một vết chém thông thường cộng với việc Huyết thuật của tộc vampire là khả năng điều khiển máu chứ không phải ma pháp đơn thuần.

[Thần chiến tranh] kĩ năng chuyển hoá ma pháp thành chỉ số vật lý, đúng hơn là chuyển hoá ma lực cung cấp cho ma pháp đó. Ma pháp được hình thành từ ma lực và lúc nào cũng rò rỉ mỗi khi được tung ra.

Lợi dụng điều đó kĩ năng trên sẽ len lỏi vào cấu trúc chính, chuyển hoá tất cả phần ma lực này thành chỉ số cho chủ sở hữu. [Độc kĩ] của Luna vẫn sử dụng ma lực để điều khiển máu, nhưng chỉ cần che giấu nó bằng thứ khác là được.

Việc bôi máu lên lưỡi kiếm khi nhát chém xuyên qua lớp da thịt của Ybeth, chỉ cần một giọt xâm nhập thành công Luna có thể dùng [Độc kĩ]. Tuy nhiên nó chỉ có tác dụng cho đến khi [Thần chiến tranh] nhận ra tình hình.

Một kĩ năng rất mạnh nhưng vẫn có điểm yếu nhất định, khai thác, tận dụng điểm yếu này chỉ có thể là những kiếm sĩ điêu luyện. Tuy nhiên [Hình thái dung hợp] của hắn đã giải quyết vấn đề phục hồi.

Nếu đối đầu trực diện khả năng chiến thắng trước hắn rất thấp, chỉ khi gục ngã hoặc không dùng đến [Hình thái dung hợp]. Nhưng việc không sử dụng đến nó là điều bất khả thi. Ybeth gương mặt biểu hiện sự ngạc nhiên sau đó hắn vỗ tay rồi đáp lại.

“Ngươi tạo cho ta hết bất ngờ này đến bất ngờ khác đấy, đúng như những gì ngươi nói. Tuy nhiên để bạn mình lên câu giờ có quá đáng lắm không?”

“Đó là cách khả thi nhất đương nhiên ta luôn có phương án dự phòng để kéo cô ấy ra nếu nguy hiểm.”

“Bảo sao ngươi tự tin đến thế ta không biết kiếp trước ngươi là gì nhỉ? Một chiến lược gia sao? Vậy ngài chiến lược gia đây sẽ làm gì tiếp đây.” Hắn khoanh tay nói với giọng điệu đầy khiêu khích.

“Ta chỉ là một kẻ mất hết tất cả thôi” Hít vào một hơi tôi tiếp tục nói.

“Tuy nhiên ta đã giành lại tất cả vài giây phút cuối đời, ta sẽ không để nó lặp lại một lần nữa ở kiếp sống này. CHÍNH TAY TA SẼ BẢO VỆ TẤT CẢ.” Tôi hét lớn dù hơi tự mãn nhưng đó cũng chính là mục đích của kiếp sống này.

Mọi thứ đã được phân tích hoàn chỉnh, tôi không nghĩ phải dùng nó sớm đến vậy. Sư phụ và bọn trẻ cũng đã kiếm được một góc an toàn để núp. Đến lúc thử nghiệm lần hai, lần này sẽ dùng toàn lực thời gian niệm chú hoàn thành.

Pháp trận xuất hiện giữa sàn nhà, sau đó mở rộng với đường kính lên đến 100 m. Khí lạnh lan tỏa, ở góc căn phòng có một chiếc nhiệt kế nhiệt độ phòng đang giảm dần xuống 15. “[Hàn giới khai thiên] kích hoạt” 

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận