• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Vol 03

Chương 57

0 Bình luận - Độ dài: 2,515 từ - Cập nhật:

Từ màn đêm bước ra sinh vật kì dị đầu sói, đuôi rắn, toàn thân lông lá đầy mụn nước lớn. Thân hình vạm vỡ, kinh tởm miệng chảy dãi lộ rõ nanh vuốt sắt nhọn, sau khi thẩm định sơ bộ kĩ năng của sinh vật này nó khó chịu chả khác gì ngoại trang.

Khả năng phục hồi, bộ lông dày như thép, gia tăng tốc độ, đối đầu với thứ này trong khi ma pháp bị giới hạn đúng cực hình mà. Lũ trẻ đằng sau cả bọn tụ lại một chỗ, sắc mặt của chúng không khác gì lần đầu tôi gặp Luna.

Tôi cảm nhận được khí tức của sự sợ hãi toả ra từ chúng, còn Luna đứng yên bất động. Để bọn nhóc ở đây tôi không thể chiến đấu thoải mái, nhưng cũng không thể để chúng đi lung tung.

“Mấy người cầm những thứ này ra ngoài chờ nhé, chỉ cần nhấn nút đỏ là nó tự xử lý phần còn lại, giải quyết xong thứ này tôi sẽ đưa mấy tất cả ra ngoài.”

Trong túi chỉ còn bốn ma cụ dùng để phòng vệ, tôi đưa hết cho chúng dặn dò kĩ càng. Trang bị trên người tôi là quá đủ rồi, chưa kể còn có Luna ở đây. Tôi quay lưng đến chỗ Luna thì cô bé tóc nâu với đôi mắt đen lên tiếng.

“Cậu không thể làm gì thứ đó đâu, đừng tỏ mình là anh hùng nữa đã rất nhiều người như cậu đã chết dưới tay nó đấy.”

Tôi cười nhẹ bước đến chỗ Luna, đưa Izun cho cô xét về kiếm thuật thì Luna nhỉnh hơn tôi đôi phần. Xung quanh không có người vô tội, ma cụ đã được chuẩn bị, vật thí nghiệm cũng đã xong bắt đầu thử nghiệm nào.

“Chuẩn bị chiến đấu nào Luna.” Cô ấy gật đầu vào thế tấn công, tôi lấy súng laze nạp năng lượng chuẩn bị tác chiến. Nãy giờ thu thập được kha khá đồ chơi, xài đồ của địch đánh địch lúc nào cũng hay hơn.

-Chuyển cảnh về phía Reigna.-

Trận chiến hiện tại có phần nghiêng về Reigna, bước vào [Trạng thái nguyên tố] cô hoàn toàn áp đảo Ybeth. Sắc mặt của hắn lúc này đã thay đổi không còn vẻ tự tin như ban đầu, tuy nhiên nhiêu đây chưa đủ khuất phục hắn.

Dù mang danh pháp sư nhưng kiếm thuật của cô không phải dạng vừa. Tốc độ ra đòn cản được hầu hết những cú đấm của Ybeth, sau đó phản công gây cho hắn hàng tấn thương tích trên người. 

“Thật không ngờ ma pháp có thể gây sát thương cho ta ngươi đã làm trò gì?” Ybeth thở dài đặt tay lên vết thương hỏi.

“Dù biết ta tấn công trực diện, ngươi vẫn lao lên như không có chuyện gì xảy ra. Kẻ nào liều mạng như này ta mới gặp lần đầu.” Reigna cảm thán đáp.

“Cảm ơn vì lời khen, ngươi vẫn chưa trả lời câu hỏi của ta.”

Trong suốt trận đấu Reigna hoàn thành tốt việc giữ khoảng cách, ngược lại với Ybeth hắn lao lên. Những đòn tấn công Reigna tung ra tương tác trực tiếp với ma pháp, vì thế không gây ảnh hưởng quá lớn cho hắn.

Tuy nhiên kết quả hiện tại cơ thể chằng chịt vết thương, nhưng hắn vẫn đánh chúng Reigna hai đòn vào tay trái và chân phải của cô dù đã giữ vị trí rất tốt. Dù chỉ là hai đòn đơn giản nhưng phải dùng đến ma pháp phục hồi cao cấp.

‘Cơ thể đã được [Trạng thái nguyên tố] cường hóa, chỉ với hai đòn đó mà tay chân muốn gãy rồi. Cũng may nhanh tay thi triển ma pháp phục hồi, kĩ năng [Thần chiến tranh] không thể đùa được mà’ Reigna thầm nghĩ.

“Kĩ năng của ngươi đúng rất mạnh khi đối đầu với một pháp sư như ta. Nhưng không có gì là bất bại cả, chỉ cần ra đòn mà chủ nhân kĩ năng không bắt kịp chuyển động, kĩ năng sẽ không thể tự kích hoạt.”

Nghe những lời này Ybeth ngẩm lại, dù đã đỡ được tất cả đòn tấn công hắn vẫn nhận sát thương như thường. Lẽ nào chiêu thực được thi triển hai lần liên tiếp, giờ hắn đã hiểu lý do vết thương hình thành.

“Việc này do tinh linh của người làm đúng không? Nãy giờ ta thấy nó chỉ bay qua bay lại không làm gì hết. Nhưng tại sao ta không cảm nhận được gì từ nó hết.”

“Kĩ năng đặc thù của tinh linh này là lợi dụng luồng không khí để mô phỏng lại kĩ năng của người thi triển. Nó có thể tự động điều chỉnh tần suất ra đòn tuỳ ý.”

Nghe xong điều này Ybeth như bất động, khuôn mặt thể hiện sự khó hiểu hắn lên tiếng. “Lợi dụng không khí không lẽ nó là phong tinh linh?”

Reigna gật đầu đáp lại: “Ban đầu ta cũng như ngươi nhìn màu sắc cứ tưởng nó là thuỷ tinh linh, đến khi dùng kĩ năng mới biết bản thân phán đoán sai.” Ybeth im lặng một lúc từ trong túi quần lấy ra một quả cầu.

“Tình hình hiện tại dù ta là người chiếm ưu thế, với tiến độ này không nghiêm túc khả năng bại trận là điều chắc chắn. Ngươi là pháp sư đầu tiên không tính các chỉ huy cấp cao ép ta dùng thứ này đấy.”

Nói xong hắn bóp vỡ quả cầu, ánh sáng lóe lên bao trùm toàn bộ cơ thể. “Hình thái dung hợp kích hoạt.” Ánh sáng biến mất hình thể thay đổi, nước da màu tím đã chuyển sang màu đỏ.

Thêm cặp sừng trâu đen, cặp chân chắc khỏe hình dáng như chân bò tót, cơ thể cũng lớn hơn so với lúc đầu nhìn hắn bây giờ thêm đầu bò nữa là không khác gì một con Minotaur tất cả vết thương trước đó đã lành lại.

“Dù là pháp sư nhưng kiếm thuật cũng không kém gì các kiếm sĩ có thâm niên. Chiến đấu trong tình trạng xấu nhưng vẫn ép ta dùng thứ này, đúng là một đối thủ khó đoán giờ đến lượt ta phản công.”

Hắn lao lên tốc độ nhanh không tưởng, Reigna đỡ đòn bằng kiếm nhưng bị hất văng ngay lập tức, hắn tiếp tục lao lên. Reigna thi triển [Gia tốc] gia tăng tốc độ, đồng thời cường hoá cơ thể thành công chặn được tấn công kế tiếp.

Nhưng nhiêu đó vẫn chưa đủ hắn thêm lực vào cú đấm, Reigna phản công thẳng vào cú đấm. Lợi dụng lực phản lại làm bàn đạp bay lên, [Thuỷ trận] được kích hoạt nhưng dần tiêu biến do hiệu quả của [Thần chiến tranh].

Nhưng nhiêu đó là đủ để tăng sát thương cho [Lôi phạt], nhờ sự hỗ trợ từ tinh linh không cách nào hắn vô hiệu hoá hết tất cả tia sét. Thừa thế xông lên Reigna cường hóa ma pháp lên lưỡi kiếm tung một nhát chém mạnh.

Kiếm chưa kịp vung Ybeth đã bắt được, ném ngược cả chủ lẫn vũ khí ra sau độ cao năm mét xuống mặt đất. Cú ném đủ khiến mặt đất thủng một lỗ lớn, cũng may là ném ngược nên sát thương chỉ ngang hai cú đấm vừa nãy.

Cũng may có vòng tay và những lọ thuốc phục hồi, mỗi lần dùng ma pháp cao cấp để phục hồi ma lực luôn là vấn đề nan giải. Ybeth lao đến bất ngờ khiến kĩ năng bị động của Reigna kích hoạt.

Dù sát thương gây ra không đáng kể vẫn đủ hất văng hắn một khoảng, đủ thời gian để dùng thuốc phục hồi toàn bộ ma lực. Nhưng cũng chỉ được một lần nữa phải chấm dứt chuyện này trong một đòn.

Uống lọ thuốc cuối cùng Reigna nhảy ra đằng sau đồng thời thi triển [Ma trận], còn Ybeth lao lên [Ma trận] thi triển [Bảo hộ của đất] và [Thuỷ trận] nhằm cản bước của hắn.

Ybeth lao lên như vũ bảo, phải có sự hỗ trợ của tinh linh tạo ra một bức tường gió. Hàng loạt golem được tạo ra nhưng không đáng kể, sức mạnh thuần tuý đã được gia tăng, mọi nỗ lực chỉ đủ làm hắn chậm đi nhưng không đáng kể.

Còn về phía Reigna xung quanh cơ thể cô bao quanh những tia sét và nước, những tia điện tích tụ lại lưỡi kiếm, còn nước thì bao quanh cơ thể. Ybeth phá tan vòng vây tiếp tục lao đến tung cú đấm, cô giơ kiếm lên cao bổ xuống đỡ cú đấm.

“Ma pháp dung hợp [Sấm sét tích tụ] [Xoáy nước tử thần]” 

Reigna đọc xong thần chú kĩ năng được kích hoạt. [Sấm sét tích tụ] ma pháp thượng cấp nó sẽ tập chung ma lực tại một vị trí nhất định. Sau đó giải phóng lượng lớn sát thương lôi, kĩ năng này dễ sử dụng nhưng sát thương và độ phá hoại thuộc hàng đầu. 

Ma pháp còn lại cũng là loại thượng cấp, đúng như cái tên nó sẽ tạo ra một xoáy nước hút tất cả vào sau đó phát nổ. Còn về phần ma pháp dung hợp cái tên nói lên tất cả.

Cả hai không ai nhường ai ánh mắt muốn chiến thắng kẻ còn lại, da thịt hai bên nứt mẻ. Nhờ có tinh linh hỗ trợ nên kĩ năng đã được bù lại phần sát thương hao hụt do tác động của [Thần chiến tranh], vụ nổ từ [Xoáy nước tử thần] được kích hoạt.

-Quay lại trận chiến của Eliot-

Mọi thứ đã kết thúc quái vật nằm đo sàn, vết thương cũng không đáng kể trang bị, vũ khí của tổ chức kèm vật phẩm hỗ trợ khiến sinh vật này suy yếu nhanh chóng. Tuy nhiên con sói này cũng không phải dạng vừa. 

Dù suy yếu đòn tấn công của nó khiến trang bị của tôi trầy xước, thậm chí bị phá huỷ nếu không có giáp plasma tính mạng chưa chắc bảo toàn. Tất cả mọi thứ xung quanh đã bị tàn phá nặng nề cũng may tôi đã lấy được những thứ cần lấy.

Nhiệm vụ của tôi lúc đó là chi phối tầm nhìn của con sói, để Luna tấn công gáy chính là điểm yếu cũng là nơi cứng nhất. Nhưng nó không là với Izun chưa kể sau khi thành Huyết chủ, sức mạnh mà trạng thái [Cuồng huyết] đem lại gia tăng vượt bậc.

Con sói mới vừa này còn gào thét điên loạn, bây giờ nằm dài trên vũng máu thở không ra hơi. Luna đứng trước nó lưỡi kiếm dính đầy máu, gương mặt cô u buồn như đang nhớ lại chuyện gì..

“Luna này cậu đã nương tay đúng không vì sao vậy?” Tôi bước lại chỗ cô đặt tay lên vai hỏi thăm tình hình, Luna nhìn tôi thở dài, lắc đầu đáp lại với tông giọng trầm buồn.

“Xin lỗi chỉ là tôi không thể ra tay với Eliza được.” Đây là Eliza sao? Tôi nhớ Luna từng nói cô ấy đã bị tổ chức trừ khử rồi mà. Không lẽ khả năng phục hồi của người sói?

“Xin lỗi vì em đã không cứu được chị, cảm ơn chị người đã cho em nghị lực để tiếp tục sống.”

Vừa dứt lời Luna vung kiếm chặt đầu Eliza, nhìn đôi mắt từ từ nhắm lại. Tôi cảm giác đó là đôi mắt của sự mãn nguyện, có lẽ nào nhân tính được phục hồi? Tuy nhiên đã quá muộn nếu có kiếp sau mong chị ấy sẽ hạnh phúc.

Luna quay mặt, hai tay ôm chặt sau đó dụi mặt vào ngực tôi, tôi biết cô ấy đang khóc nên chỉ có thể xoa đầu an ủi cô. Tự tay kết liễu người trao cho mình hi vọng đúng là đau lòng, nhưng cũng chỉ còn cách này để cứu rỗi linh hồn của chị ấy.

“Tâm trạng dịu đi tí nào chưa?”  Luna không đáp lại chỉ gật đầu, mặt vẫn còn úp vào ngực tôi. Nếu có thời gian tôi sẽ giữ thế này lâu hơn, không biết tình hình bên sư phụ như thế nào rồi. 

Tôi đẩy Luna ra từ lấy chiếc khăn mùi xoa từ trong túi, lau những giọt nước mắt còn đọng trên khoé mắt Luna. “Sư phụ của cậu đang chờ ta phải đi nhanh thôi.”  Luna đáp lại tôi gương mặt đã phấn chấn hơn.

Luna quay lưng lại tiến đến xác của Eliza, Luna rạch tay mình bằng Izun máu chảy xuống bốc cháy thiêu cháy xác. Thoáng chốc xương cũng không còn, cô vẩy sạch máu trên lưỡi kiếm, cẩn thận dùng ma pháp thuỷ vệ sinh.

Giờ tôi biết thêm một kĩ năng nữa của vampire, vết thương trên tay lành lại nhanh chóng. Tôi lại véo hai má cô, mắng một trận dù có phục hồi nhanh như thế nào đi nữa tôi cũng không muốn cô gây hại cho bản thân mình, nhỡ bị uốn ván thì sao. 

“Nu ít ồi nà “nuốn ván” là gì dậy?” (Tôi biết rồi mà “uốn ván” là gì vậy?)

“Có thời gian tôi sẽ giải thích sau.” Cả hai rời khỏi căn phòng bên ngoài không có bất kì nguy hiểm nào, lũ nhóc vẫn đứng ngoài chờ bọn tôi. Bọn chúng đã chứng kiến tất cả những gì xảy ra.

Trên đường đi nhờ có sự trợ giúp của Luna mọi vật cản bị dẹp một cách dễ dàng, để Luna sử dụng Izun đúng là ý kiến sáng suốt. Mỗi cú chém được tung vô cùng dứt khoát, không những nhanh còn vô cùng chuẩn xác.

Lượng ma lực được tính toán kĩ lưỡng để dứt điểm mục tiêu, còn về phần lính canh tôi giải quyết chúng bằng bom ngủ. Đâu thể để Luna chiếm hết sân khấu được, sau một hồi chạy thục mạng bọn tôi đã đến nơi.

Trước mắt tôi là hai gã tiến sĩ mặc áo blouse trắng bị dính trên tường, một tên nằm dài dưới đất cả ba đều sủi bọt mép. Trông không có vẻ gì bị thương nặng nhưng không phải vấn đề hiện tại.

Ở trong góc có những khẩu súng bị bẻ đôi, tôi lặng lẽ tiến vào trong sư phụ đang ngồi dựa lưng vào tường, tay cô có vẻ đã bị gãy quần áo rách nhiều chỗ, cơ thể đầy thương tích trước mặt cô là một con Minotaur nhưng mang khuôn mặt con người.

Rất có thể đây chính là Trạng thái dung hợp của Ybeth, hắn quay đầu chỉ tay về hướng tôi nấp.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận