• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Vol 03

Chương 61

0 Bình luận - Độ dài: 3,460 từ - Cập nhật:

Ybeth bị áp giải đến nhà tù vương quốc, tất cả nạn nhân được quân đội đưa về kinh đô nhằm kiểm tra cũng như tìm kiếm thông tin của người thân, mọi chuyện đã bước đến hồi kết 

Cha và mẹ điều hành đoàn xe đưa tất cả nạn nhân về kinh đô, còn bên Ybeth đã có người khác đảm nhiệm. Còn tôi, Luna, sư phụ Reigna đi trên một chiếc xe ngựa chuẩn bị sẵn đi theo một hướng khác.

Nếu ma lực không chạm đáy tôi đã về bằng xe bay mô phỏng rồi, Luna dựa vào vai tôi thiếp đi lúc nào không hay. Chuyến này cô ấy là người bị thương nặng nhất, chưa kể này còn truyền ma lực cho tôi nữa chứ.

Tôi đứng lên đỡ người cô ấy nằm xuống chỉnh lại tư thế, lấy một chiếc chăn từ trong túi ra gấp lại gọn gàng đặt dưới đầu cô ấy. Những vết thương của cô miễn không do thánh vật hay thứ gì tương tự gây ra.

Chỉ cần ngủ một giấc là mọi thứ trở lại bình thường, cung cấp máu giàu ma lực sẽ phục hồi nhanh hơn. Cơ chế phục hồi của vampire thuần chủng gần sánh ngang với ma pháp chữa trị thượng cấp. 

“Nhóc quan tâm cô bé nhiều thật đấy, gương mặt lộ rõ hết rồi kìa.”

Sư phụ chống cằm nói bằng giọng điệu trêu ghẹo tôi. Tôi không nghĩ là mình biểu hiện rõ đến thế trên khuôn mặt. Sư phụ khoanh tay, thở dài nhìn ra cửa số với ánh mắt xa xăm.

“Chuyện nhóc là người chuyển sinh là thật đúng không? Trước giờ ta luôn nghi ngờ cách suy nghĩ của nhóc, một đứa trẻ dù có trưởng thành trước thế nào cũng không thể kiên định thế này.”

Sư phụ nói với giọng điệu nhẹ nhàng nhưng cũng pha trộn sự buồn tuổi, tôi để ý ánh mắt của sư phụ từ khi Ybeth đề cập đến ba từ ‘Người chuyển sinh’ ánh mắt của cô thể hiện sự buồn bã như đánh mất thứ gì đó.

“Đúng con là một người chuyển sinh, ngoài kí ức tiền kiếp nó không ảnh hưởng gì đến cuộc sống hiện tại. Con không giấu chuyện này nhưng cũng chẳng có lý do để nói.” Tôi đáp lại từ tốn đó là những lời thật lòng của tôi.

“Ta không có trách móc hay gì đâu, ai cũng có bí mật riêng cần giấu kín. Thật ra ta từng có một người bạn cũng là một người chuyển sinh như nhóc.” Sư phụ xoa đầu tôi, gương mặt cô đã tươi tỉnh hơn trước.

Quay lại vài thập kỷ trước, lúc này Reigna vừa tốt nghiệp đại học ma pháp khi cô chỉ mới 17 tuổi. Lĩnh vực liên quan đến ma pháp của cô vượt trội hơn tất cả thảy, được mệnh danh là thiên tài ngàn năm có một.

Sư phụ của cô là Thuỷ vương tiền nhiệm, tuổi tác đã cao nên muốn truyền lại chức vị này cho cô. Vì đang ở độ tuổi tràn trề sức sống, Reigna đã từ chối chức vị này quyết định che giấu thân phận.

Du hành đến Silus, một thành phố nhỏ không mấy nổi tiếng ở phía tây vương đô  tham gia hiệp hội mạo hiểm. Sau khi hoàn thành thủ tục đăng kí, cô lấy tên giả là Lux một pháp sư lang thang từ phương xa.

Với kiến thức sẵn có, kèm với khả năng thiên phú Reigna nhanh chóng thăng hạng lên hạng B chỉ trong một năm ngắn ngủi. Trung bình một người leo từ hạng E lên B cũng phải 5 năm.

So với hiện tại tính cách của Reigna khá bất cần đời, cô không gia nhập bất cứ tổ đội nào chỉ toàn đi một mình, do không ai chịu nổi áp lực mà cô tạo ra. Điều này khiến mọi người đặt cho cô biệt danh [Công chúa cô độc].

Mãi cho đến khi cô nhận nhiệm vụ tại hầm ngục cấp B, vì đây là một nhiệm vụ điều kiện để thăng cấp lên hạng A nên không ít thí sinh tham gia. Yêu của nhiệm vụ thu thập mười bông hoa Cilis (ngoại hình giống hoa hồng xanh).

Loài hoa này ưa những nơi tối tăm, chỉ phát triển nhiều ở những tầng thấp của các hầm ngục B trở lên và cũng là nguyên liệu cho nhiều loại thuốc. Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu một sự cố xảy ra.

Tại nơi thu thập hoa xuất hiện quái vật cấp S Typhon, nửa thân dưới là rắn, nửa thân trên là một người đàn ông với đôi cánh dơi, đôi tay như chân đại bàng, gương mặt dữ tợn, đồng tử màu trắng kèm cặp sừng trước trán.

Typhon là một trong những con trùm nguy hiểm nhất từng tồn tại, sử dụng thuần phục ma pháp hệ hoả và bóng tối. Khả năng phục hồi đáng kinh ngạc nhưng cách đây một thế kỷ đã được thảo phạt tại sao giờ nó xuất hiện ở đây.

Sự xuất hiện bất ngờ này khiến tất cả thí sinh và giám sát viên phải chật vật. Việc đụng mặt với con quái vật này chỉ có tiêu diệt nó hoặc chết, sau một khoảng thời gian trật vật lượng thương vong ngày càng tăng lên.

Reigna cố gắng hết sức để chiến đấu dù ma pháp thuỷ của cô rất mạnh, thuộc tính khắc chế Typhon nhưng nhiêu đây vẫn không là gì cả. Cuộc chiến này càng tệ đi, Reigna buộc phải dùng đến con bài tẩy của mình dù không muốn.

Cô thi triển Manazone đồng thời triệu hồi thêm tinh linh bảo hộ của mình, dưới sự hỗ trợ của mọi người cũng chỉ cầm cự thêm được một lúc. Reigna tiếp tục chiến đấu nhưng rất nhiều người đã gục ngã.

Dù ý chí của cô rất tốt nhưng nhục thể thì không, cô khuỵu gối gương mặt đầy sự mệt mỏi. Cô ngước mắt nhìn Typhon những vết thương gây ra là phục hồi ngay, nó từ từ tiến lại vị trí của cô.

Reigna nhắm mắt thầm nghĩ ‘Cuộc đời của mình chấm dứt như thế này sao?’ Ngay lúc đó một tiếng hét vang lên, một đòn tấn công trời giáng vào đầu Typhon tạo ra một làn sóng xung kích thổi bay Reigna.

Reigna lao nhanh về phía bức tường nhưng không có cách nào dừng lại, chỉ còn một tí nữa là va chạm cơ thể cô dừng lại. Giọng nói từ một người đàn ông vang lên.

“Cảm ơn vì đã câu giờ để bọn tôi đến mọi người cứ nghỉ ngơi đi.” Người đàn ông với mái tóc đen ngắn, đặt cô dựa vào vách tường xong bước đi tiến về hướng con quái vật với thanh đại kiếm trong tay.

Một ánh sáng lục bao quanh mặt đất Reigna cảm thấy cơ thể mình khỏe hơn, ánh sáng này từ ma pháp phục hồi cao cấp. Nhờ sự hỗ trợ kịp thời cuộc chiến tiếp diễn trong một tiếng cuối cùng đã kết thúc.

20 thí sinh với hai giám thị mất mạng, 30 người bị thương nhưng đã được chữa trị bằng ma pháp. Năm người đến hỗ trợ là một tổ đội những mạo hiểm giả cấp S.

Một nữ pháp sư với mái tóc đỏ, thân hình nóng bỏng mặc trang phục phù thuỷ màu đen truyền thống. Một mục sư chuyên về ma pháp phục hồi và những ma pháp thanh tẩy.

Chàng trai mái tóc vàng ngắn, mặt bộ giáp nhẹ, thân hình đô con xạ thủ của team, nhưng toàn lao lên đánh tay không sử dụng thành thạo ma thuật thổ và lôi. Một cô gái nhỏ nhắn với mái tóc nâu ngắn, mặc giáp nhẹ thể trạng khá yếu ớt.

Nhưng đừng nhìn mặt mà bắt hình dong tốc độ của cô rất nhanh, những đòn tấn công vật lý và phép thuật vô cùng mạnh mẽ đã nhiều lần khiến Typhon nằm dài dưới đất.

Cuối cùng là chàng trai với mái tóc đen, một chiến binh và cũng là tanker cho team. Thân hình vạm vỡ chỉ với thanh đại kiếm của mình anh đã chặn vô số đòn tấn công của Typhon mà không hề hấn gì.

Kĩ năng [Phản đòn] làm nên thương hiệu khiến Typhon nhận về hàng tấn sát thương do chính nó gây ra. Anh chàng này tên là Luke, đội trưởng của tổ đội Blood Moon này.

Luke tiến lại chỗ Reigna mời cô gia nhập tổ đội sau khi chứng kiến ý chí và phong cách chiến đấu của cô. Reigna khá bất ngờ nên cần thêm thời gian suy nghĩ. Sau sự kiện này những thí sinh được thăng cấp lên hạng A và nhận được một số tiền bồi thường.

Một tháng trôi qua cuối cùng Reigna đã thông suốt, cô tìm Luke đồng ý lời mới của anh và từ đó trở thành thành viên thứ 6 của Blood Moon. Từ ngày trở thành thành viên chính thức cô đã tìm được bến đỗ của mình.

Mọi người ở đây đều vượt trội hơn cô, cô đã học được nhiều thứ nhất là từ đội trưởng. Anh dạy cô biết thế nào là sự tiết chế để đồng đội có thể theo cùng, cũng như nhiều thứ khác.

Tính cách của Reigna cũng từ từ thay đổi, cô đã biết thấu hiểu cho người khác, biết chậm lại để người khác bắt kịp mình. Mọi chuyện diễn ra vô cùng tốt đẹp cho đến ngày bọn họ thám hiểm một hầm ngục cấp A.

Dù được thẩm định nhưng những thứ hầm ngục này mang lại chỉ ngang cấp C, dù đã kiểm tra rất nhiều lần từ nhiều hiệp hội mạo hiểm nhưng kết quả vẫn như cũ.

Từ đó nhiều thuyết âm mưu được đề ra, hầm ngục này có ba tầng nhưng mỗi tầng đều có những khu ẩn. Tầng thấp nhất có vô số kí hiệu được khắc trên tường, nhiều chuyên gia trong giới nhận xét nó tương đương với chữ viết của kỷ nguyên trống.

Nếu là thật khả năng hầm ngục này đang ẩn chứa thứ gì đó bên trong, đó cũng là nguyên nhân mà khảo sát thực tế nó đưa ra kết quả khác ma cụ. Trước giờ ma cụ thẩm định của các hiệp hội đều đưa ra kết quả chính xác.

Từ đó nhiệm vụ thăm dò các khu vực ấn nơi đây được đặt ra, nhiệm vụ được uỷ thác cho Blood Moon. Nơi đây ngoài họ ra không ai có thể nhận việc này, hai ngày sau khi nhận nhiệm vụ tổ đội khởi hành.

Đúng như những gì tình báo nói, ma vật nơi đây chủ yếu là Goblin, slime,… mạnh nhất cũng chỉ có High Goblin. Đi xuống tầng sâu nhất con trùm cũng không thấy đâu.

Trên tường có vô số kí hiệu kì lạ mà không ai lý giải được. “Đội trưởng anh làm gì đứng ở đó riết vậy.” Reigna lên tiếng nhắc nhở vị đồi trưởng đáng kính chăm chú nhìn những kí tự cổ.

“Tôi biết rồi ta đi thôi.” Họ tiến vào khu vực ẩn sau khi giải đố, câu đó nó như dành cho trẻ con vậy nhưng vì không rõ sau cánh cửa chứa đựng những gì, nên đội thăm dò không dám tiến vào sâu.

Mang danh là đội thăm dò mà lại sợ chết xong lập uỷ thác, quá thiếu chuyên nghiệp. Reigna thầm nghĩ trong đầu, tổ đội tiến vào trong không quái, không bẫy chỉ toàn những kí tự chi chít khắp nơi.

Đi được một lúc bỗng nhiên đội trưởng khuỵu gối, ôm đầu ngoài anh ra các thành viên còn lại không ai có biểu hiện tương tự. Đội trưởng lắc đầu đứng dậy đi tiếp, cuối cùng họ đụng mặt một cánh cửa lớn, mở ra rất dễ dàng nhưng không có gì cả.

Tất cả thành viên hụt hẫng nghi ngờ ma cụ có bị hỏng hay không, chỉ riêng đội trưởng vẫn nghiêm túc. Anh ta gọi tất cả thành viên mọi chuyện sau đó đã được làm rõ.

Lần đầu tiên anh mở mắt ở thế giới này anh không có bất kì kí ức nào ngoài tên của mình, toàn thân toàn máu nhưng không có bất kỳ vết thương nào, những thông tin cơ bản ở đây anh nắm rõ. Sau một thời gian ngao du anh đã nhận lời khuyên làm mạo hiểm giả.

Mọi chuyện cứ thế bắt đầu anh đã gặp tất cả thành viên, leo lên hạng S và nhận uỷ thác này. Nhìn thấy những chữ viết này bằng một cách nào đó anh lại đọc được, những kí ức ùa về như lũ khiến anh mệt mỏi mọi chuyện đã sáng tỏ.

Đội trưởng hiện tại và chủ nhân cơ thể này là hai người khác nhau, theo chí nhớ mập mờ anh đã ngất đi sau khi bị tai nạn và tỉnh dậy trong cơ thể này. Lý do toàn thân anh dính đầy máu do anh vừa bị giết bởi bọn cướp.

Từ đó nhiều chuyện liên tiếp xảy ra, những kí tự trên tường là chữ viết của thế giới tiền kiếp. Từ những thông tin trên đó anh biết được tại sao nơi đây như một cú bom xịt.

Mỗi căn phòng ẩn của mỗi tầng có hai câu đố, phải mở từ trên xuống dưới hầm ngục mới được kích hoạt. Mở tất cả phòng trùm sẽ được kích hoạt, nghe cứ như lập trình khởi động cho các thiết bị vậy.

Thẩm định từ ma cụ không sai chỉ là nơi đây chưa được thiết lập hoạt đông, nghe rất phi lý nhưng tất cả chỉ biết theo đội trưởng. Vị trí từng câu đó đều được viết rõ, cả hội quay lại tầng một đến chỗ câu đố giải nó.

Giải xong hết câu đố tầng này họ ra ngoài, chào đón họ không còn là những con goblin nữa. Xung quanh toàn quỷ lửa, mức độ nguy hiểm cấm A, sát thương vật lý không vô hiệu, sát thương phép nếu không có phép thanh tẩy hỗ trợ cũng như gãi ngứa.

Cách khắc chế đơn giản nhất dùng ma pháp thuỷ song song phép thanh tẩy, trong tổ đội có sẵn hai người chuyên về việc này. Lửa bao bọc ma vật tắt đi lúc này kháng phép của nó rất cao, bù lại sát thương vật lý không bị kháng.

Sau khi phá vỡ vòng vây đội trưởng quyết định rút lui, lũ quái được hồi sinh rất nhanh do cơ chế của hầm ngục. Trừ khi tiêu diệt trùm còn không nó sẽ tràn ra ngoài bất cứ lúc nào, câu đố đã được giải không có cách nào tắt được.

Bọn họ quay về báo cho hiệp hội, ngay hôm đó họ tập hợp tất cả những đội ưu tú nhất nhằm chinh phục hầm ngục. Những gì hầm ngục này mang lại có khi nó ngang thậm chí vượt qua cấp S.

Hầm ngục SS thứ hai xuất hiện sau 1000 năm, một số người lên tiếng trách móc tại sao họ lại kích hoạt hầm ngục. Từ số ít thành số đông lên tiếng trách móc nhưng đã được ngăn lại từ các thủ lĩnh hiệp hội.

Họ đã quan sát lũ slime với goblin nơi đây dường như chúng có trí khôn, chúng chả quan tâm ai làm gì trừ khi bị tấn công. Sau nhiều ngày quan sát họ rút ra kết luận sớm hay muộn gì hầm ngục cũng thức tỉnh.

Chưa kể ma tố nơi đây chưa dày đặc để càng lâu chỉ khiến ma tố tích tụ khiến bọn chúng nguy hiểm hơn. Chi bằng xử lý trước khi vượt tầm kiểm soát, không khí đã dịu đi rất nhiều, cũng nhờ các thủ lĩnh mà các mạo hiểm giả đã kiên định nhận uỷ thác kì này.

Một tuần chuẩn bị có cả sự hỗ trợ của quân đội là ta hiểu được mức độ nguy hiểm nó như thế nào. Đúng như dự đoán lũ quái đã mạnh hơn xử lý tầng một xong, họ đến phòng ẩn tầng hai.

Nơi đây lũ goblin đang phá giải câu đố những giả thiết đặt ra đả đúng, tiêu diệt goblin giải câu đố. Xong cái gì đến thì đến cứ thể ba tầng được giải hết, bọn họ tập trung trước phòng trùm.

Bao gồm những tổ đội tinh nhuệ nhất tổng cộng hai mươi người và hỗ trợ từ sau. Boss là một con rắn lớn dài ước chừng 12m, đội trưởng gọi nó với cái tên Titanoboa.

Da con rắn rất dày, chưa kể nó rất thuần phục ma pháp lôi và phong, tốc độ rất nhanh dù mang thân hình đồ sộ đó. Ngoài ra nó còn vô số kĩ năng khiêu khích, kèm nọc độc chết người.

Sau một hồi cò quay thương vong đã lên đến năm người, thủ lĩnh hiệp hội và người sở hữu [Giám định] đã đưa ra kết quả. Không có cách nào có thể tiêu diệt nó từ bên ngoài.

Chỉ có cách giết từ bên trong, dù chất độc rất mạnh nhưng nó không có kháng phép. Tuy nhiên giết được nó đồng nghĩa phải đổi lấy mạng, đội trưởng đứng lên quyết định cảm tử.

Nếu còn chờ đợi tất cả mọi người ở đây sẽ chết, tất cả gật đầu mọi người chia ra tìm cách mở miệng con rắn. Trong khi đó những thuật sư, mục sư sẽ thi triển ma pháp bảo vệ lên đội trưởng.

Bằng nhiều phương pháp từ đã thành công mở miệng con rắn, hai chiến binh to con dùng thân mình ngăn miệng rắn đóng lại. Đội trưởng thừa thế lao vào con rắn phóng độc, hai chiến binh vì thế cũng chết nhưng đội trưởng thành công vào bên trong.

Con rắn gào thét vùng vẫy hất đuôi lung tung, một vết chém dài xuất hiện trên bụng nó. Ngay lúc đó hàng loạt ma pháp, ma cụ, dụng cụ,… kéo vết thương đó rộng ra, tránh trường hợp nó phục hồi lại ngay.

Đội trưởng thoát ra ngoài quần áo đã mất hết, hàng loạt vết bỏng lộ cả xương, ngay lúc này hàng loạt ma pháp xả vào vết thương. Để tăng tỉ lệ thành công họ dùng thêm cả phép thanh tẩy.

Con trùm đã bị tiêu diệt, xác người nằm lê lết, chục người bị thương, Reigna may mắn không bị sao nhưng thành viên tổ đội của cô thì không. Nữ phù thuỷ đã bị nguyền rủa phải chặt cánh tay để bảo toàn mạng sống.

Tanker của tổ đội anh ấy chính là người đã chặn miệng con rắn và chết do nọc độc của nó. Thương vong tất cả thảy đã lên đến con số trăm, người bị thương vô số, thậm chí bị nguyền rủa.

Chỉ mới thức tỉnh mà đã đến mức này rồi mà để lâu hơn tí nữa xem như không chấm dứt. Còn về đội trưởng Luke, anh vẫn đứng vững một tay chống kiếm, tay con lại giơ lên trời.

Cơ thể anh đã bị nguyền rủa, khói tím bốc lên mù mịt cơ thể anh phát sáng. Đội trưởng quay đầu, hốc mắt chỉ lộ ra phần xương da thịt gần cháy hết. Anh mỉn cười nói.

“Tôi nhớ ra vì sao mình đến thế giới này rồi, có lẽ nhiệm vụ đã hoàn thành tôi đã rất vui đấy. Cảm ơn vì đã gặp mọi người đặc biệt là theo dõi sự trưởng thành của cô Lux, à không phải là đệ tử của Thuỷ vương Regina Recfiria mới đúng. Tạm biệt và hẹn ngày gặp lại.”

Đội trưởng Luke tan biến với nụ cười rạng rỡ, những thành viên còn lại không kìm được nước mắt, Reigna chỉ mới đồng hành với Blood Moon được ba năm, còn những thành viên khác của Blood Moon cũng đã hơn mười năm rồi.

Mọi chuyện đã chấm dứt, đội trưởng đã biến mất Reigna nắm chặt ngực của mình. “Cảm ơn anh vì tất cả Luke” cô nói thì thầm những lời này với gương mặt tiếc nuối.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận