• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Vol 03

Chương 56

0 Bình luận - Độ dài: 2,196 từ - Cập nhật:

Trượng phép của Reigna được bao quanh bởi ma lực sau đó bốc cháy, ngọn lửa biến mất hiện ra một thanh trường kiếm , chỉ riêng phần lưỡi đã dài một mét. Vung kiếm một vài đường để khởi động Reigna chĩa thanh kiếm về phía Ybeth.

“Những cuộc chiến buộc phải đối đầu với những cá nhân mang trong mình kĩ năng hấp thụ ma pháp, cách tốt nhất là dùng vũ khí hoặc phương pháp hạn chế ma pháp ở mức tối thiểu.”

“Bất ngờ thật Thuỷ vương có thể múa kiếm sao? Ta cứ tưởng các ngươi thuần phục ma pháp thôi ch…” 

Chưa kịp dứt câu lưỡi kiếm đã chạm đến cổ Ybeth, tuy nhiên hắn đã kịp dùng tay chặn lại. Trong một khoảnh khắc cô đã tiếp cận hắn, ánh mắt đầy tự tin chứng tỏ cô là người kinh nghiệm trong bộ môn này.

Ybeth bất động một lúc những giọt mồ hôi từ từ lăn xuống, hắn nở một nụ cười, gầm lên một tiếng đẩy lùi Reigna một khoảng xa. Lợi dụng những giọt mồ hôi của kẻ thù, Reigna biến chúng thành những cây kim tấn công.

Trò này cũng chỉ như kiến cắn với hắn, thể chất được cường hóa bởi [Thần chiến tranh]. Những chiêu trò ở mức độ này không để lại nổi vết xước chứ đừng nói gây tổn thương.

“Chậm một chút nữa là đầu rơi rồi, đúng như lời đồn ngươi không nhân từ với bất kì đối thủ nào. Nếu ngươi đã nghiêm túc, ta phải đáp trả xứng đáng mới được.”

Nhờ lượng ma pháp hấp thụ vừa nãy tốc độ của hắn lại gia tăng, tiếp cận Reigna hắn liền tung ra liên hoàn đấm. Nó nhanh đến nỗi mắt thường không thể theo kịp, Reigna  dễ dàng né tất cả.

Tuy nhiên để làm được điều này phải cùng lúc sử dụng nhiều ma pháp, ma cụ. Lợi thế của Ybeth lại được củng cố, thừa thế xông lên tốc độ ra đòn càng ngày càng nhanh. Hắn tung đòn móc dưới nhằm dứt điểm, nhưng đã bị thanh kiếm chặn lại.

Đòn tay bị vô hiệu hoá hắn chuyển thế lên gối, ngay lúc này Reigna lợi dụng đòn tấn công làm lực đẩy nhảy lên cao. Tạm thời an toàn từ trên cao lưỡi kiếm phát sáng, Ybeth hạ thấp trọng tâm vào thế bật nhảy.

Hắn bật lên mặt sàn xuất hiện nhiều vết nứt lớn, gồng nắm đấm Ybeth lao nhanh như quả tên lửa nhắm thẳng vào lưỡi kiếm. Ánh sáng từ lưỡi kiếm vụt tắt Ybeth vẫn lao đến với nụ cười trên môi.

Nắm đấm của Ybeth va chạm với mũi kiếm, một vụ nổ lớn hất văng cả hai theo hai hướng khác nhau. Lợi dụng trần nhà làm điểm tựa Reigna lao mình về phía Ybeth mặc cho vụ nổ còn đó.

“Ngươi muốn tìm chỗ chết à?” Ybeth bất ngờ trước hành động của đối phương buộc miệng thốt ra, hắn tiếp đất thành công tạo ra xung chấn khiến khói bụi mịt mù. Reigna gương mặt kiên định đáp lại.

“Nhìn kĩ dưới chân đi.”

Bên trong làn khói Ybeth nhận ra chân hắn đã bị bao quanh bởi [Tay đất] lúc nào không hay. Nhìn kĩ nơi hắn tiếp đất cũng chính là khu vực hắn vừa phá huỷ do cú nhảy vừa rồi.

“Ngươi nghĩ những thứ này cả được ta à.” 

Vừa nói dứt câu những cánh tay đá kéo chân hắn xuống sàn nhà xong lấp lại, bong bóng nước bao bọc quanh đầu hắn. Dù là ma tộc hắn không khác con người là bao, việc ngạt thở vẫn có thể xảy ra, nhưng nó cũng chỉ là phương pháp câu giờ tạm thời.

Reigna lao xuống tung nhát chém chéo, sau đó liên kích bằng đòn đâm, những vết chém phát sáng tia điện xuất hiện và phát nổ. Nhận từng đó đòn cơ thể hắn chằng chịt vết thương, nhưng hắn không có bất kì dấu hiệu nào của việc suy yếu.

“Đòn này đau đấy chơi ăn gian vừa thôi chứ.” Ybeth hét lớn.

“Ngươi vẫn còn gào thét được vậy là ổn rồi.” Reigna mỉm cười đáp lại.

“Nãy giờ nhảy nhót đủ chưa? Có vẻ ngươi vẫn chưa tung hết sức nhỉ? Dù chiến đấu trong điều kiện khó khăn nhưng không gì thể hiện ngươi đang lép vế cả.”

“Ta không phải kiếm sĩ chiến đấu trong tình trạng này không có gì đảm bảo cả.”

Reigna nhắm mắt cơ thể cô được bao quanh bởi dòng ma lực, sau đó biến mất mở mắt ra lúc này đôi mắt đã phát sáng. Đồng thời sau lưng xuất hiện một con chim đại bàng lớn bằng nước.

“Trạng thái nguyên tố kích hoạt.” 

[Trạng thái nguyên tố] là kĩ năng cường hoá mạnh nhất của pháp sư, giúp gia tăng tất cả chỉ số của bản thân. Ngoài ra nếu cá nhân mạnh lên trạng thái này cũng được hưởng lợi.

“Trạng thái nguyên tố sao còn con đại bàng kia có vẻ là tinh linh bảo trợ nhỉ. Vậy ra chuyện Thuỷ vương là Elf không phải lời đồn thất thiệt, chưa kể còn là một high elf dù mang nửa dòng máu con người.” Ybeth khoanh tay gật đâu.

“Biết nhiều chuyện quá cũng không phải chuyện hay ho gì đâu.” Reigna thở dài một hơi, cả hai quay lại thủ thế sẵn sàng chiến đấu.

-Quay lại vị trí của Eliot-

Đám bảo vệ nhiều không đếm xuể, tôi không muốn biến nơi đây thành biển máu chỉ còn cách cho đám này chìm vào giấc ngủ. Bom gây mê cũng hiệu quả chỉ có hai phút nên, tranh thủ chuồn nhanh vọt lẹ.

Trên đường đi tôi đã gặp rất nhiều nạn nhân đủ tình trạng, đủ chủng loài nhưng không ai còn giữ được ý chí. Theo như tài liệu tôi đọc được họ chính là những con chuột bạch thành công.

Cơ thể bị biến dị, ý thức thì không còn trong lúc còn bị cầm tù tôi phải đưa họ về suối vàng. Những nạn nhân xấu số thành công trong cuộc thí nghiệm chẳng biết bọn chúng sẽ dùng họ với mục đích gì.

Tôi không có quyền phán xét sinh mang của người khác, lũ “chuột bạch” mất hết lý trí  mà xổng chuồng thương vong không đếm xuể. Sau một lúc phân tích cá thể yếu nhất sức mạnh đã ngang một con Orc trưởng thành. 

Đây không phải chuyện để thể hiện lòng nhân đạo, loại bỏ số ít để cứu số đông là điều kiên quyết. Dù phủ phàng nhưng cũng là cách tốt nhất, trên bàn có rất nhiều lọ thuốc nhằm suy giảm sức mạnh của “chuột bạch”.

Tiêm mỗi người một mũi, họ gào thét thời gian suy yếu đã đến tôi tặng mỗi người một viên đạn cường hoá từ Izun. Để đảm bảo an toàn tôi mồi thêm vài viên đạn vào đầu, sau đó là đốt xác rồi rút lui.

Binh lính lao đến với “Đồ chơi công nghệ” được trang bị đầy đủ, không phải AK hay Scar mà toàn súng laze, quân bảo vệ được khá đào tạo bài bản nếu bản thân không phải chiến binh tinh nhuệ không chắc gì có thể vượt qua được.

Mà tôi cũng chả khác gì tay mơ, chỉ dựa vào kinh nghiệm tiền kiếp và trang bị trên người mà thoát thân. Trang bị hỗ trợ, gia tốc cũng như phòng thủ, tấn công vật lý đầy đủ. Để tránh rò rỉa ma pháp tôi đã bọc một lớp phủ bằng dịch slime bên ngoài.

Tránh giao chiến không cần tôi còn sử dụng thêm những quả bom ngủ, bom choáng và vài món đồ chơi khác. Chỉ cần không đánh là không thua, yếu thì xài mưu sau một lúc lang thang tôi đã đến căn phòng cuối cùng theo như bản đồ mô tả.

Vẫn là thủ tục quét thẻ rồi xác nhận đủ thứ rườm rà, tôi quyết định dùng cách đơn giản nhất là phá cửa. Bình ma lực chạm đáy tôi thành công phá cửa, để tránh đột nhập bọn chúng tạo ba cánh cửa dày ba lớp.

Mỗi cánh đều có lớp bảo mật và độ dày dần tăng lên, chưa gì tôi phải dùng thuốc hồi ma lực lớn rồi. Nếu để tự phục hồi thì không đủ ma lực cung cấp cho trang bị. Trừ giáp plasma còn lại đều không có bể chứa riêng.

Đống này mà bị ngắt hoạt động phải chờ 30 giây khởi động lại, ma lực hỗ trợ việc chi phối khối lượng. Nhìn gọn vậy chứ đống này nặng cũng gần năm mươi cân, bước vào trong là một dãy dài khoang chứa hình trụ thuỷ tinh trong suốt.

Mỗi cái cao ba mét, rộng hai mét, bên cạnh mỗi khoang là một bảng điều khiển. Tất cả cách đều nhau đủ hai người đi, bên trong có người nằm, gắn một thiết bị giống máy thở trên miệng, đồng thời có một chất lỏng màu xanh lục lấp đầy khoảng trống.

Nhìn giống như trong tiểu thuyết viễn tưởng vậy, tất cả 30 khoang được xếp thành năm hàng, mỗi hàng sáu khoang nhưng chỉ có 6 khoang được sử dụng. Tôi chạy đến khoang thứ năm, hàng hai vị trí ba bên trái đi vào theo hướng nhìn.

Đúng là Luna rồi, lớp kính của khoang chứa tuy mỏng nhưng rất chắc chắn. Để đảm bảo an toàn tôi sẽ không tác động vật lý lên nó. Tôi lại bảng điều khiển tôi thật sự bất ngờ với những gì hiện trên màn hình.

Ngôn ngữ chúng sử dụng dù một số từ ngữ được chỉnh sửa nhưng nó chính là tiếng anh. Rốt cuộc chuyện gì xảy ra thế này, dòng “Code name” hiện dòng chữ “VM-9104” cũng chính là mã số mà Ybeth nhắc đến vừa nãy.

Thao tác trên màn hình mang lại cho tôi cảm giác quen thuộc, kiếp trước mô hình như này được áp dụng trong lĩnh vực y học. Tuy một vài kí hiệu thay đổi nhưng nhìn chung vẫn hiểu được.

Sau một hồi thao tác theo trí nhớ một dòng chữ hiện ra “Bạn đồng ý mở khoang hay không?” dưới dòng chữ hai nút đỏ, xanh tương ứng từ “No”, “Yes”. Cũng may không đòi quyền truy cập, tôi nản tác động vật lý ở chỗ này lắm rồi.

Nhấn nút “Yes” nước trong khoang từ từ rút xuống, cánh cửa mở ra một làn khói trắng lạnh thoát ra ngoài. Tôi chạy lại đỡ Luna đang ngả mình về phía trước. Đôi mắt từ từ mở ra, Luna liếc mắt nhìn xung quanh một lúc cô nhìn tôi nở nụ cười rồi đáp. 

“Tôi tin cậu sẽ cứu tôi mà Eli”. Tôi đỡ Luna ngồi dậy kiểm tra sơ lược bằng [Ánh nhìn vạn vật].

Không có bất kì dấu hiệu bất thường nào, dù nằm trong khoang chứa toàn chất lỏng nhưng toàn thân không ướt chút nào. Chất lỏng bên trong chắc chắn là nước, lòng hiếu kì của tôi lại muốn biết thứ công nghệ này là gì.

Tạm thời gạt chuyện này qua một bên tôi hỏi Luna những chuyện đã xảy ra Ybeth có làm gì cô không.

“Ybeth nhìn dữ tợn nhưng anh ta có vẻ không phải người xấu, những đứa trẻ ở đây đều quý anh ta. Thực hư thì không rõ nhưng anh ta chưa làm gì tôi hết.”

“Dù vậy thì…” Luna đặt ngón trỏ trước miệng tôi nụ cười tinh nghịch vẫn còn đó. “ “Đừng đánh giá người khác chỉ qua vài lần tiếp xúc” chứ gì tôi nhớ mà.”

“Nhớ là tốt.” Nhìn xung quanh một lần rồi thả hết những người bị nhốt bên trong, tình trạng của bọn họ đều rất tốt. Theo như dữ liệu tôi đọc được dự án bọn chúng đang thực hiện nhằm tạo ra những cá thể lai với sinh vật thần bí.

Căn phòng này là nơi cất giữ những cá thể với độ tương thích trên 95%, còn dưới sẽ có rất nhiều biến dị xảy ra trên cơ thể. Ví dụ mất ý thức, dị dạng, hoặc cả hai chưa kể tất cả là trẻ con nữa chứ.

Mức độ tương thích cao nhất là cậu bé Elf tóc vàng với cặp đồng tử màu lục kia. Độ tương thích với Hydra lên đến 99.85%. Luna đã trở thành vampire hoàn chỉnh nên không nói mức độ tương thích này thật đáng sợ.

Bọn nhóc còn quá nhỏ chỉ ngang tuổi sinh học cơ thể này. Nếu tổ chức còn giữ bọn chúng không sớm thì muộn chúng sẽ trở thành vũ khí sinh học. Chỉ còn cách dẫn cả bọn đi nhưng một thứ từ trong bóng đêm bước ra cản đường của tôi.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận