• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Vol 03

Chương 59

0 Bình luận - Độ dài: 3,412 từ - Cập nhật:

“Hàn giới khai thiên kích hoạt” Sàn nhà xuất hiện pháp trận tỏa khí tức lạnh, sau đó mở rộng phạm vi tôi không nghĩ mình phải dùng đến con bài này sớm đến vậy. 

“Ma pháp môi trường sao?Để xem chiêu trò này làm gì được gì.”

Lần này hắn không lao lên ngay, đôi mắt liếc xung quanh kiểm tra tình hình sau đó triển khai tấn công. Vết thương đã lành lại hoàn toàn, lần này hắn nhắm thẳng vào tôi. Luna chạy ra chặn đường Ybeth lùi lại né lưỡi kiếm.

Lợi dụng những miếng đá dưới nền nhà, hắn giậm chân một phát mạnh khiến chúng bay lên sau đó dùng liên hoàn đấm một số bay về phía trước tấn công bọn tôi. Một số bị vỡ vụn làm cho không gian nơi đây toàn bụi.

Tầm nhìn bị cản trở bởi khói bụi, hắn đang mưu tính chuyện gì? Giác quan của Luna rất nhạy bén trừ khi có vật phẩm quấy rối,  còn không đánh lừa giác quan của vampire là điều bất khả thi.

Tôi còn có [Thâm nhập địa hình] nên việc tìm ra hắn chỉ là vấn đề thời gian. Từ trong khói bụi mù mịt hắn lao ra, tốc độ lại được tăng cường hắn bắt lấy tôi. Thứ hắn bắt được biến thành khối băng mà vỡ tan.

Từ đằng sau tôi và Luna xuất hiện, Ybeth định né nhưng chân đã đóng băng từ lúc nào không hay. Tốc độ di chuyển của hắn rất nhanh mắt thường không thể phát hiện, tôi đã thi triển [Thuỷ lực] dưới chân phạm vi nhỏ.

Chỉ cần hắn vào phạm vi ma pháp sẽ tự bắt lấy chân hắn, lúc hắn bắt được tôi ma pháp [Đóng băng] sẽ tự kích hoạt. Khoá chân hắn thành công cũng là lúc tôi sử dụng [Phân thân băng giá] được thiết lập từ trước.

 [Phân thân băng giá] là ma pháp cao cấp của hệ băng, giúp người sử dụng dịch chuyển tự do giữa các phân thân. Nó cũng là một hình nhân thế mạng nếu bị đột kích bất ngờ.

Tuy nhiên sử dụng ma pháp này cũng là một vấn đề, muốn thuận lợi dịch chuyển phải bỏ thời gian thiết lập vị trí. Nếu không nó sẽ tự thiết lập lung tung, số lượng phân thân mỗi lần thiết lập cũng có giới hạn tối đa hiện tại là 10.

Phân thân được được truyền ma lực vào làm chim mồi rất tốt, Ybeth dù nhắm vào tôi hắn vẫn chú ý đến Luna. Để đánh lừa hắn Luna đã truyền ma lực vào phân thân, sau đó che giấu sự hiện diện bằng [Độc kĩ] âm thầm phản công.

Trên đường đến đây cả hai đã bàn tính việc này, trong lúc Luna câu giờ [Thâm nhập địa hình] thu hút sự ảnh hưởng từ [Thần chiến tranh]. Bản thân tính toán vị trí đặt phân thân để dễ dàng thoát thân cũng như ứng chiến. 

Thời gian thiết lập phân thân tốn thời gian hơn việc thi triển [Hàn giới khai thiên]. Nếu không thiết lập phân thân sẽ tự được đặt ở vị trí bất kì, tuy không đứng ở những nơi gây bất lợi nhưng không thuận tiện để chiến đấu.  

Ybeth vận sức chân thoát khỏi đóng băng, áp lực từ cú vận đó khiến đất đá dưới chấn bay lên lao về phía bọn tôi. Luna xoay người chém đôi ba tảng đá lớn bay đến từ các hướng. 

Chỉ trong thoáng chốc không chỉ một mà có tận ba tên Ybeth chuyện gì xảy ra thế này? Luna chưa kịp tiếp đất Ybeth trồi lên từ mặt đất, bắt lấy chân của Luna ném đi. Tôi hoán đổi vị trí với phân thân nên thoát khỏi nanh vuốt của hắn.

Trước khi đi không quên phóng về phía hắn một trận [Lao băng], cú ném mạnh khiến cơ thể Luna lao nhanh. Cũng may vẫn đủ thời gian thi triển ma pháp bảo vệ cơ thể trước khi chạm đến tường.

Dù đột kích cẩn thận nhưng Ybeth đã chui xuống hố từ lúc nào, giờ nhìn kĩ lại mới thấy hắn đã giải trừ [Hình thái dung hợp]. Nhìn trận địa một lúc tôi đã phán đoán được tình hình.

Lúc vận sức cũng là thời điểm giải trừ hình thái, lợi dụng khói bụi che khuất tầm nhìn. Trong lúc dư âm hình thái vẫn còn, tăng tốc để ra phân ảnh đánh lạc hướng. Sau đó tận dụng những hố lớn trên mặt đất để phản công

Ybeth kích hoạt [Hình thái dung hợp] lao lên với tốc độ không ngừng gia tăng. Luna không kịp ứng phó nên chỉ dùng ma pháp hỗ trợ từ xa, tôi đóng băng sàn nhà sau đó gây áp lực bằng [Cuồng phong].

Ybeth lao lên vẫn lao lên như không có chuyện gì xảy ra, chỉ với tay không đủ làm lệch hướng [Cuồng phong]. Có đùa không vậy? Chuyển hơn ma pháp cao cấp dễ dàng vậy sao?  Mặc dù tốc độ của hắn đang giảm dần nhưng việc tránh né là không thể. 

Nạp ma lực vào hai ma cụ đeo trên tay, tôi giơ đỡ đòn cùng với sự giúp sức của golem đất và tay đá. Thành công cản lại cú đấm trời giáng của hắn, tuy nhiên ma cụ không còn sử dụng được Ybeth nhìn tôi với ánh mắt nghiêm túc hỏi.

“Ngươi đã làm gì tại sao tốc độ, sát thương của ta bị giảm chưa kể ma pháp môi trường này là cái gì mà [Thần chiến tranh] không kích hoạt hiệu quả kĩ năng cơ chứ?”

“Ai nói với ngươi đây là ma pháp môi trường?” Tôi cười đáp lại.

“Hả” 

Dù đã che giấu khí tức lưỡi kiếm của Luna vẫn bị hắn bắt lại, hắn định ném Luna đi lợi dụng bàn tay đang chảy máu. Cô thao túng máu khiến vết thương không thể khép miệng, dùng ma pháp phong đẩy người về phía trước.

Trước tình cảnh đó Ybeth quay người theo quán tỉnh Luna bị kéo đi, ma pháp của cô bị hấp thụ ngay. Sau đó người hắn dậm chân khiến sàn nhà nơi tôi đang đứng bật lên như bập bênh.

Tôi lao đến chỗ Luna đỡ lấy cô nhưng cú ném đó đủ khiến cả hai bị ghim vào bức tường kim loại dày năm phân. Cũng may có trang bị, sư phụ thi triển thêm ma pháp bảo vệ chứ không tôi nát xương rồi.

“Luna cậu có bị thương không?”

“Tôi không sao, người hỏi câu này là tôi mới đúng chứ. Dù sao tôi vẫn là vampire nên tự phục hồi được, cậu không cần phải lo lắng đâu. Ây da.”

“Cậu nói thế tôi càng lo hơn đấy dù sao tôi vẫn là sư phụ của cậu, lo lắng cho học trò là điều tất yếu thôi. Và cũng đừng phụ thuộc quá nhiều vào kĩ năng phục hồi.” Tôi búng trán trách mắng cô, dù có kĩ năng có tốt đến đâu cũng không nên lạm dụng.

“Hai đứa bây ngưng chim chuột trả lời câu hỏi của ta được không?”

Một năm sau trận chiến với Rebecca, tôi đã thức tỉnh Băng ma pháp tôi đã giấu chuyện này để thực hiện một vài thí nghiệm. Trước khi Luna xuất hiện, tại phòng thí nghiệm tôi đã thu được rất nhiều tài liệu về thế giới này.

Trong đó có cả ghi chép về [Ánh nhìn vạn vật]  một vài ghi chép khác làm tiền đề để tạo nên [Hàn giới khai thiên]. Ma pháp này là một kết giới gây hiệu ứng xấu mang lại hai hiệu quả.

Hiệu quả thứ nhất, tất cả ma pháp thi triển trong tầm hoạt động sẽ bị giảm hiệu lực hoặc vô hiệu hoá. Tuỳ vào cấp độ mạnh yếu mà hiệu quả sẽ khác nhau, những ma pháp bị dính hiệu quả này sẽ trở thành ma lực dự trữ duy trì kết giới.

Hiệu quả thứ hai là khả năng giảm nhiệt độ môi trường, mục đích chính khiến những kẻ đứng trong đây bị suy yếu vì cái lạnh. Thời gian sử dụng càng lâu nhiệt độ càng giảm, hiện tại có thể giảm tối đa xuống 0 độ C.

Để tránh trường hợp kết giới bị vô hiệu hoá ngược, ma lực rò rỉ, hạn chế tình trạng xấu gặp phải. Tôi đã viết ra một cấu trúc phức tạp cũng như chiếm phần lớn vị trí trong cấu trúc tổng để bảo vệ kết giới này. 

Để dễ hình dung ma pháp này hoạt động như [Thần chiến tranh] nhưng tăng cường toàn bộ chỉ số. Nhưng đó chỉ là dự định ban đầu, cấu trúc bị quá tải chỉ tính riêng lớp bảo vệ cấu trúc đã phức tạp lắm rồi.

Hai hiệu quả trên cũng phức tạp không kém, để chúng hoạt động cùng lúc mà không phát sinh lỗi cũng cả vấn đề. Để đảm bảo tính ổn định tôi tạm gác phần gia tăng chỉ số để giải quyết lỗi phát sinh.

Cấu trúc bảo vệ vô cùng kiên cố trừ khi cạn ma lực hoặc tự tay giải, không có cách phá huỷ ma pháp này. Ngoài tôi ra những kẻ đứng trong kết giới không phân biệt địch ta đều dính hiệu ứng của ma pháp. 

Hiện tại tôi chỉ dùng nó khi bị dồn vào đường cùng, còn vấn đề trên gác sang bên tính sau. Tuy nhiên không gì chắc chắn lớp bảo vệ không bị xuyên thủng, quay lại [Ánh nhìn vạn vật] khi mở khoá đủ tất cả kĩ năng.

Con mắt còn lại sẽ thức tỉnh tất cả kĩ năng trước đó được tăng cường, ngoài ra nhận thêm hai kĩ năng mới. Thứ nhất là khả năng lưu trữ, mô phỏng, cũng như chỉnh sửa. Tôi đã lưu trữ vài ma pháp cung cấp sẵn ma lực phòng trường hợp bất trắc.

Khả năng thứ hai nó tựa như một người chỉ dẫn, đưa gợi ý giúp giải quyết vấn đề. Cũng chính là chức năng quan trọng nhất, tuy nhiên chỉ sử dụng được một trong hai. Dù đôi mắt có bị phá huỷ tôi vẫn có thể sử dụng tất cả kĩ năng.

“Chống rò rỉ ma lực sao cái ma pháp quái quỷ gì thế này?”

Tôi thay hai giáp tay, cường hóa trang bị tôi thi triển [Bạo phong long] điều khiển nó tấn công, Ybeth lao lên cười lớn đáp. “Ngươi thật sự dùng ma pháp để tấn công ta sao?”.

“Ta quên không nói hiệu ứng chống rò rỉ ma lực áp dụng lên tất cả ma pháp của ta.” 

“Gì chứ.” Ybeth giơ hai tay cản ma pháp cơ thể hắn xuất hiện rất nhiều vết thương, nhưng hắn lại mỉm cười gầm lên một tiếng hất văng ma pháp lên trời, trần nhà sập những tảng đá lớn đủ kích thước rơi xuống.

Căn phòng đã tắt chức năng triệt tiêu ma lực nó yếu ớt đi đáng kể, Luna dễ dàng né những tản đá. Còn sư phụ chém đôi tất cả những gì hướng đến, hai tảng đá với kích cỡ như một chiếc xe hơi rơi xuống nhắm về vị trí của lũ trẻ.

[Hàn giới khai thiên] đang hoạt động sư phụ không thể dùng ma pháp, khoảng cách của Luna với bọn chúng thì quá xa. Thi triển [Ma trận] nó nhanh chóng bay đến hình thành một lớp bảo vệ.

Còn Ybeth hắn đã biến mất lúc nào không hay, ngước mặt lên trời hắn đang hướng về phía hai tảng đá. Hắn gầm lớn một tiếng tung liên hoàn đấm cả hai tảng đá vỡ thành từng mảnh.

Sau đó tiếp đất trước mặt bọn nhóc nhìn thấy Ybeth bọn chúng rất vui, Ybeth cũng nở một nụ cười trước mặt chúng sau đó hắn nhìn tôi. “Cám ơn ngươi đã bảo vệ lũ ranh con này.”

“Không có gì, ta cứ tưởng ngươi sẽ đánh lén chứ không ngờ đấy.” Tôi đáp lại với giọng điệu mỉa mai.

“Ta là một chiến binh ta sẽ không bao giờ làm mấy trò như đánh lén.” Ybeth đúng là một chiến binh cao quý, không như tôi một người sẵn sàng lợi dụng mọi thứ để đạt được mục đích, nhưng phải chiến thắng để thoát khỏi đây.

Cả hai tiếp tục đánh nhau tận dụng môi trường Ybeth lại tiếp tục trò che khuất tầm nhìn bằng bụi. Tôi thi triển [Cuồng phong] bao quanh cơ thể, sau đó mở rộng cuống tất cả khói bụi vào bên trong.

Ybeth từ trên trời lao xuống cú đấm của hắn khiến mặt đất nứt đôi, tranh thủ lúc [Cuồng phong] mở đủ rộng để tấn công liều mạng hết sức. Chân tôi đã bị bắt lại bằng hai ngón chân của hắn, nước đi này không lường trước.

Ngón chân của hắn lớn và đủ lực túm lấy ống quần của tôi, hắn dùng hai tay làm điểm tựa xoay một vòng ném tôi lên trời. Sau đó lộn một vòng đứng dậy nhún chân bật lên, nắm hai bàn tay lại thực hiện một cú bổ.

Thi triển [Khiên băng] chống đỡ, tấm khiên bị hai con Orc tấn công liên tục cũng không sao nhưng chỉ với cú bổ đó đã dễ dàng phá huỷ. Hắn tung cú đấm vào bụng khiến tôi lao nhanh xuống đất tạo ra một hố lớn. 

Dù đã cường hoá cơ thể và sử dụng [Cuồng phong] chống đỡ thêm cả giáp plasma. Cú đấm đó vẫn khiến tôi đau không thể tả nổi, tôi nhanh chóng dùng ma pháp phục hồi, trang bị, ma pháp phụ trợ cơn đau đã cỡ này rồi.

Tôi bật dậy dùng [Phong lực] đẩy bản thân ra khỏi hố, ngay lúc đó Ybeth lao xuống bằng một cú đá hố bị lún xuống sâu hơn. Xung kích tạo ra từ cú đáp đó đủ thổi bay tôi cũng may sư phụ đã đỡ tôi bằng tay đất.

Ybeth tiếp tục lao đến làm tôi thi triển [Thuỷ ngục] thành công nhốt hắn vào trong, nhưng nổ lực không đáng kể. Hắn thoát khỏi [Thuỷ ngục] tận dụng lượng nước từ [Thuỷ ngục] đóng băng chúng lại [Lao băng].

Chỉ với một phát vẩy tay tất cả ngọn lao bị phá huỷ, hắn đứng lại nhìn tôi lên tiếng nói. “Ngươi tung hết sức đi chứ nãy giờ ta thấy ngươi làm trò đủ rồi đấy.”

Đúng là một kẻ khó tính mà cứ toàn muốn người khác tung hết sức, ma pháp tôi dùng nãy giờ sát thương đâu phải nhỏ. Hiện tại dù hắn có vẻ là không có gì xảy ra nhưng hắn đã suy yếu rất nhiều sau trận đấu với sư phụ rồi.

“Sao thế chỉ biết né thôi à? Ngươi sợ à?”

Cứ tránh né cũng không phải cách, lo suy nghĩ đối sách chỉ chậm vài giây là ăn phải cú đấm của hắn rồi. Tôi triệu hồi golem đất, đồng thời kích [Phong lực] để gia tăng khoảng cách.

“Ngươi không thấy chán à? Phản công đi chứ.” Tôi tiếp đất nhìn vào nhiệt kế thời gian đã điểm tôi quay sang nói với Ybeth.

“Nhiệt độ môi trường nhiêu đây đủ rồi, đến lúc ta phản công [Băng ma pháp- Kỉ băng hà].”

Nhiệt độ hiện tại là 10 độ C, thi triển ma pháp thượng cấp của hệ băng. Đúng như cái tên ma pháp này sẽ đóng băng tất cả trong phạm vi hoạt động của nó. Đồng thời tất cả ma pháp hệ băng thi triển trong vùng này gia tăng mạnh sát thương.

Lý do tôi chờ nhiệt độ hạ thấp không phải do ma pháp yêu cầu, Ybeth bắt đầu có dấu hiệu run rẩy rồi. Hạ nhiệt của [Hàn giới khai thiên] cũng được hưởng lợi từ [Kỷ băng hà] và cũng là nhiệt độ lý tưởng để tôi phản công.

Thú thật ở nhiệt độ này tôi cũng run cầm cập rồi, [Ma trận] mô phỏng giáp thuỷ Plasma. [Ma trận] bao quanh tôi như một bộ giáp, ma pháp cường hoá được kích hoạt giờ đến lúc phản công rồi.

Thấy tôi lao lên Ybeth cười một tiếng thật lớn rồi phản công, cả hai tung ra hàng loạt cú đám vào nhau. Trong lúc tôi tấn công cận chiến [ma trận] sẽ lo phần niệm phép.

Đầu tiên là [Đóng băng] khoá chặt đôi chân của hắn trong lớp băng dày nhưng nó không khiến những cú đấm của hắn chậm đi mà còn nhanh hơn. 

Tiếp theo là [Mưa lao] hàng loạt ngọn giáo lao đến hắn dùng một tay đỡ cú đấm của tôi, tay còn lại phá huỷ những ngọn giáo.

Phần lớn vẫn ghim vào da thịt của hắn nhờ [Hình thái dung hợp] vết thương lành lại ngay. Tôi lùi ra đằng sau [Bão tuyết] ập đến đồng thời tôi thi triển thêm [Vũ điệu phương hoàng] triệu hồi hai bánh xe lửa.

Ybeth thoát khỏi vòng vây với cơ thể toàn nhưng vết thương đang dần được lành lại, hắn giơ nắm đấm lên chuẩn bị lao về phía tôi. Với lượng sát thương nhận nãy giờ tương đối nhiều rồi.

Ném hay bánh xe lửa về phía trước Ybeth chặn chúng bằng liên hoàn đấm một vụ nổ vang lên. Tôi thi triển [Thuỷ trận] sau đó là ma pháp cường hóa cuối cùng thi triển [Hàn đao].

[Hàn đao] ma pháp cao cấp tiêu hao một lượng lớn ma lực để tạo ra một thanh đại đao, kích thước khá lớn nên ma pháp này dùng chủ yếu để phản đòn tấn công lao đến như này.

Tôi vung đao cú đấm của Ybeth va chạm cả hai không ai nhường ai, một vụ nổ ma pháp diễn ra vì vẫn còn trong tầm hoạt động của [Hàn giới khai thiên] nên lượng ma lực phát ra từ vụ nổ được hấp thụ đáng kể nên mọi người không sao.

Nhưng trang bị của tôi đã bị hỏng hoàn toàn hai tay rã rời, ma lực cũng chạm đáy vả đang được phục hồi. “Kết thúc rồi nhỉ?” Ybeth đáp lại dù cơ thể của hắn đang bị thương rất nặng.

Tuy vẫn còn trong [Hình thái dung hợp] nhưng cơ thể không còn tự phục hồi nữa, có lẽ do phục hồi quá nhiều khiến nó bị quá tải chăng. Giờ tôi chỉ còn đứng vững, [Ma trận] vẫn còn nhưng chiến đấu tiếp được hay không thì không chắc.

“Ngươi không thể thắng được ta đâu chấp nhận thất bại đi.”

“Ta không thể nhưng cô ấy có thể.” Ybeth quay sang nhìn Luna lúc nãy lưỡi kiếm của Izun đã chuyển sang màu bạch kim. Trước lúc chiến đấu với Eli tôi đã nói một số chuyện khi đưa Izun cho Luna.

Kĩ năng ở dạng kiếm của Izun tốn lượng lớn ma lực, thời gian thi triển lâu để cường hoá lưỡi kiếm. Để hạ gục một kẻ sở hữu [Thần chiến tranh] cần rất nhiều ma lực, điều này được bù đắp do Izun liên kết trực tiếp với [Hàn giới khai thiên].

Tuy nhiên lượng sát thương  khi vung kiếm sẽ tạo sức ép cho người sử dụng, bản thân Izun nó đã tự điều chỉnh để không bị phá huỷ. Ngoài những bộ tộc có khả năng tái tạo ra thì người thường chắc chắn bị thương nặng thậm chí tử vong.

“Cảm ơn đã câu giờ Eli [Lời thì thầm].”

Nhát chém được tung ra vì nó tự nhắm mục tiêu Ybeth giơ hai tay cản đòn nhưng không có gì xảy ra. Một luồng sáng loé lên không tiếng động nhưng tất cả mọi thứ xung quanh đã bị phá huỷ.

“Cái gì thế này không thể nào? Sao ta có thể thua được chứ” Nhát chém xuyên qua cơ thể của Ybeth, [Hình thái dung hợp] đã bị giải trừ trận chiến cuối cùng cũng được hạ màn.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận