Emissary of the Demon Kin...
Aratamete2479 AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01 - Lăng mộ của những ác mộng

Chương 04 - Di vật bị nguyền rủa

0 Bình luận - Độ dài: 3,720 từ - Cập nhật:

[Vật chứa] rốt cuộc là gì ? Lần đầu tiên ta biết đến khái niệm đó là đọc trong một cuốn sách kể về những truyền thuyết sơ khai của thế giới. Có một câu chuyện về một cậu bé nọ vì muốn đạt được tham vọng cá nhân của bản thân mà đã bị lợi dụng thực hiện giao kèo với bóng tối, hiến dâng cơ thể mình thành vật chứa cho một thực thể xấu xa trú ngụ để hắn có thể trở lại và gây tai họa cho thế giới. Vậy ... điều gì sẽ xảy ra nếu truyền thuyết đó là thật ? Liệu những kẻ được gọi là vật chứa xuất hiện chính là những điềm gở báo hiệu cho những thứ tà ác sẽ sớm thức giấc ? Họ sẽ cảm thấy như thế nào nếu biết mình đã bị tước đi quyền định đoạt số phận vì sau cùng linh hồn của bản thân sẽ sớm bị thay thế bởi những những kẻ đã nguyền rủa cuộc đời họ.

Với Throrinle ta đó chỉ là một truyền thuyết, sau cùng không ai biết được là làm cách nào và làm sao để biến một người thành vật chứa cho bản thân, từ loài người hay thậm chí là đến cả các quỷ vương đời trước cũng đã cố gắng tìm ra phương pháp để tái sinh linh hồn mình trong cơ thể của kẻ khác nhưng tất cả đều vô ích. Cuối cùng sau nhiều đời, họ đã đi đến kết luận rằng chuyện đó chỉ là một câu chuyện hư cấu do không có bất kỳ ai thành công và dần dần tất cả đều từ bỏ và chuyện này đã rơi vào quên lãng.

Có lẽ với bất kỳ chủng tộc nào điều đó là không thể nhưng ... chỉ là giả sử thôi, nếu là những thực thể như thần linh thì sao ? Cho tới tận bây giờ, ta mới lần đầu được gặp một người mang danh vật chứa, thật chớ trêu đó lại là Hiruga. Cậu ấy mới chỉ vừa từ thế giới khác tới đây, vẫn chưa có dính dáng hay gặp gỡ một vị thần nào cả, không khế ước, không lời nguyền. Vậy mà ... Giờ cậu ấy đang là vật chứa của một thứ gì đó. Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra với cơ thể cậu ta ? Danh vật chứa mà cậu ấy sở hữu rốt cuộc đến từ đâu? Liệu có phải là dấu hiệu của một lời nguyền tà ác được yểm tại lăng mộ này ?

Sau khi Throrinle thấy được danh hiệu đó trong dòng khắc mệnh của Hiruga, trong lòng cậu luôn lo sợ những điều tai họa như trong truyền thuyết sẽ xảy ra.

"Sao cậu ta lại có danh hiệu [vật chứa] qua trận chiến vừa rồi ? Bằng cách nào ? Ai là chủ nhân của vật chứa ? Liệu kẻ đó liên quan đến dị năng của cậu ấy hay không" Throrinle không thể ngừng suy nghĩ và trằn trọc bởi điều kỳ lạ này. Kể từ lúc nhìn thấy danh hiệu đó, một dự cảm chẳng lành đang nhen nhóm bên trong Throrinle nhưng cậu không muốn để cho mọi người phải lo lắng nên đã giữ bí mật và chỉ lẳng lặng bí mật quan sát Hiruga một cách thận trọng. Bằng năng lực Ma nhãn của mình, Throrinle chắc chắn mình thể nhìn ra những bất thường dù là nhỏ nhất bên trong cơ thể Hiruga và qua đó có thể lên kế hoạch ứng phó với bất kỳ sự lạ thường nào nếu xuất hiện.

Trong khi đó, bên dưới tế đàn Hiruga đang phải chật vật đối phó với sự kiểm tra dị năng do chính tay Elara thực hiện.

"Này đợi chút đi~" Giọng nói của Hiruga bị hụt hơi bởi cậu đang phải thở hổn hển sau một hồi phải vận động quá sức.

"Sao vậy ? Mới chỉ nhiêu đây thôi mà đã thê thảm như thế này thì sau này sẽ không thể tồn tại nổi một mình ở thế giới ngoài kia đâu. Nếu gặp phải nguy hiểm, ít ra ngươi cũng phải có sức để mà chạy thoát thân." Elara khoanh tay lại với khuôn mặt lạnh lùng, sự không hài lòng hiện thấy rõ qua thần thái kiêu sa đó. Càng nhìn càng khiến Hiruga cảm thấy mình như bị coi thường trong ánh mắt cô ta.

"Cô nói là làm việc này để giúp tôi khai phá dị năng của mình nhưng chỉ bằng hành động là ném những khối lửa bỏng rát đó về phía tôi thôi sao ? Liệu làm bia đỡ cho cô xả đống ma pháp đó có đang thực sự giúp tôi không vậy ?"

"Ngươi nghĩ vậy sao ??" Một sự khó chịu thoáng qua trên khuôn mặt cũng đủ làm Hiruga lo lắng.

"Chính quỷ vương cũng đã từng giúp ta làm chủ được dị năng thông qua phương pháp này và giờ ta chỉ đang cố giúp lại ngươi như cách mà ngài ấy đã dạy ta. Theo như ngài ấy, càng cận kề nguy hiểm thì mới càng có tiềm năng bộc phát và kiểm soát dị năng của bản thân."

"Throrinle, điều đó là thật sao ?"

Quỷ vương khá bối rối khi được Hiruga quay lại hỏi, tất nhiên những điều mà Elara nói là không sai nhưng điều đó chỉ áp dụng riêng đối với tộc quỷ mà cụ thể hơn là một vài cá thể mà thôi còn Hiruga, tuy cậu ta là một con người đặc biệt khi sở hữu dị năng nhưng cậu chỉ là con người mà lại là một người đến từ thế giới khác xa so với thế giới này nên Throrinle không dám chắc về điều đó.

"U--Uh, tôi cũng hi vọng là kỳ tích sẽ xảy ra. Chắc vậy !!" giọng nói ngập ngừng của Throrinle càng làm Hiruga thêm lo ngại nhưng cậu vẫn tin tưởng và đành phải chấp nhận làm theo những lời nói của Elara.

Sau một hồi bị vờn cho tơi tả.

"“Này Elara, ban nãy cô chỉ đang đùa thôi phải không ? Tôi vừa suýt mất mạng bởi sự quá trớn rồi của cô đấy." Hiruga mặt hốt hoảng mà run rẩy nhìn lại phía sau nơi mặt đất tồn tại một vết lõm lớn.

“Ngươi nghĩ ta đang làm trò trẻ con sao ? Chuẩn bị tinh thần đi vì Quỷ vương đã nói rồi, càng nguy hiểm thì sẽ càng dễ bộc phát được dị năng. Giờ sống hay chết đều phụ thuộc vào năng lực của ngươi." Dứt lời Elara dồn dập tăng cường thu hẹp phạm vi né tránh bằng những hoả cầu lớn và uy lực hơn cũng như tốc độ phóng ra khiến Hiruga phải vùng vẫy hết sức bình sinh trong cơn mưa rực lửa.

"Cô đùa tôi sao !!!"

“Nếu muốn sống thì mau phản kháng bằng sức mạnh của mình đi.” Giọng Elara hét lên.

“Này Elara, Elara !!!" Hiruga cố gắng gào thét trong biển lửa nhưng không có bất kỳ sự nương tay nào cả. "Cô đúng là đồ ác quỷ. Lilith, Throrinle cứu với, làm ơn giúp tôi chặn con ả điên loạn này lại." Hiruga đang phải chạy né thục mạng trong tinh thần hoảng loạn cực độ và miệng không ngừng thất thanh kêu cứu.

"Ngươi vừa nói ta là gì !!!" Elara cũng theo cảm xúc mà tăng dần cường độ lên.

Giữa lúc khốn đốn đó, Lilith đã ra tay đưa những ngọn lửa này vô cổng không gian.

“Ơn trời vì vẫn còn có cô ở đây, mém chút nữa là tôi bị nướng lên mất.” Hiruga mệt rũ rượi ngồi xuống thở hồng hộc.

“Elara, đồ ác quỷ. Cô cần phải học ngay cách ứng xử và quan tâm đến người khác như Lilith đi. Đừng để ai cũng mãi nhìn cô với ánh mắt sợ hãi nữa."

"Đừng quan tâm nó, đó là điều ta muốn. Giờ ~ ngươi nên cần tập trung hơn mới phải bởi ác mộng giờ mới bắt đầu." Khuôn mặt Elara tối sầm lại cùng một nụ cười nham hiểm. Nó khiến Hiruga lạnh sống lưng.

"Lilith, chẳng phải đã đến lúc rồi sao ?"

"Hehh ~" Hiruga giật mình sợ hãi, cậu từ từ quay đầu lại với ánh mắt loạng choạng. Lilith cũng chỉ dành đáp lại cậu bằng một nụ cười.

“Giỡn mặt sao ? Lilith ?? Lilith ??? Không phải chứ. Aaaa ~” Một cầu lửa đột nhiên  bay ra từ cổng không gian phía sau khiến cậu không kịp trở tay mà ngã nhào ra đất.

Lilith bất ngờ bắt tay với Elara bằng việc kết hợp hoả cầu với dùng cổng không gian tấn công Hiruga bất ngờ từ mọi hướng. Hiruga đã phải chật vật cố gắng trụ lại từng chút một rồi sau đó đã bị gục sau khi bay đi bởi dư chấn từ một vụ nổ lớn. Khi này Elara mới dừng tay lại mà thong thả đi đến xem tình hình.

"Thật là một tên ngốc, hắn thậm chí còn không cố gắng phản kháng hay đánh trả gì cả."

Sau khi được Elara dùng ma pháp trị thương, Hiruga đã hồi phục và đang dần tỉnh lại.

"Đợi đã đồ điên, cô sẽ giết tôi mất." Cậu giật mình tỉnh dậy sau cơn ác mộng, khắp người vễ vãi mồ hôi do sợ hãi, khuôn mặt nhễ nhại và căng thẳng như vừa từ địa ngục về.

"Vừa rồi chỉ là ác mộng ? Buổi kiểm tra đã thực sự kết thúc rồi sao ? Tạ ơn trời." Hiruga đã lấy lại sự bình tĩnh sau cơn ác mộng, cậu không thể tin được là những hình ảnh đáng sợ về Elara và sự hà khắc của cô trong buổi kiểm tra dị năng này đã ám theo và tra tấn tinh thần cậu cả trong giấc mơ.

"Con quỷ đó, rồi sẽ có một ngày mình bắt ả phải trả giá."

"Ngươi đang nói mớ cái gì vậy ? Nếu ngươi vẫn cảm thấy không tỉnh táo thì bọn ta rất sẵn lòng giúp người thông qua việc luyện tập." Hiruga giật mình khi phát hiện Lilith đang đứng ngay trước mặt mình.

"Không cần đâu, tôi nghĩ là mình hoàn toàn ổn. Quá đủ luyện tập cho hôm nay rồi." "Cậu hốt hoảng lùi lại và xua tay từ chối.

"Hazzz ~ đủ rồi Lilith, ta không thể bắt hắn thức tỉnh dị năng theo cách này. Giờ phải làm sao đây." Là Elara, cô ấy đang ngồi bên cạnh thở dài với vẻ mặt buồn chán.

"Việc sử dụng được dị năng hay không thì có liên quan gì đến việc mở cánh cổng bị phong ấn đó ? Chẳng phải cô bảo cần phải có người mang đặc ân của thần sao ? Tại sao tôi phải thức tỉnh dị năng trong khi hai chuyện này hoàn toàn không liên quan đến nhau ?"

"Chỉ là suy đoán của ta thôi, dị năng của ngươi không thể nào tự nhiên mà có được. Chắc chắn là một vị thần nào đó đã ban cho và ngươi bằng trò hề của mình đã khiến nó hiện ra trên dòng khắc mệnh nên ta nghĩ nếu ngươi tiếp xúc với nguy hiểm và làm chủ được dị năng thì biết đâu lần này tên của vị thần bảo hộ cũng sẽ được xuất hiện thì sao."

"Trò hề ??? Sao lại để ả này nói, nghe cay thế nhỉ." Hiruga thầm nghĩ, sự bực bội hiện rõ trên khuôn mặt.

"Chưa kể những ký tự kỳ lạ của cậu, nó vẫn còn lởn vởn xung quanh nhưng khác với trước đây một cách lạ thường. Rất có thể nó chứa thông tin vô cùng quan trọng nên tôi cũng muốn ta cần nhanh chóng giải đáp vấn đề đó." Là giọng của Throrinle, cậu bất ngờ lên tiếng góp ý kiến nhưng trong lòng thực chất là muốn tìm hiểu rõ chân tướng chủ nhân của vật chứ bằng bất kỳ cách nào. Cậu muốn tự mình tìm hiểu mọi chuyện trước khi cả bọn biết được điều này.

"Vậy ... giờ tôi lại phải tiếp tục sự kiểm tra đó sao ?" Hiruga rùng mình hỏi. "Liệu còn có cách nào khác đơn giản hơn mà mọi người đã bỏ quên không ?" Một câu hỏi đơn giản của Hiruga nhưng đã làm đầu cả ba người giật mình nảy số, họ mới sực nhớ ra một thứ quan trọng.

"Này chiến hữu, cậu vừa khai thông mở rắc rối này cho cả bọn rồi đấy. Cậu quả là một người có sáng kiến và cách suy nghĩ độc đáo mà bọn tôi không có, không hổ danh là người bạn thân của quỷ vương ta." Lilith không nói gì mà chỉ đứng bên cạnh gật gù thán phục.

"Chuyện ... Chuyện gì nữa đây ?" Hiruga đang không hiểu mình vừa làm gì mà sao ai nấy đều trầm trồ.

"Chết tiệt, tại sao ? tại sao ta lại quên béng mất chuyện này để cho tới khi được tên này nhắc tới mới nhớ cơ chứ ?" Elara đập tay xuống đất với một sự thất vọng về bản thân mình."

"Được rồi Lilith, hãy dẫn cậu ta đến đó. Cả cô nữa Elara, hãy mang ta theo." Elara loạng choạng quay lại nhìn sang phía Hiruga với vẻ mặt hầm hừ.

"Ngươi !! tý nữa đừng có mà bình luận về chuyện sắp diễn ra." Elara chỉ thắng tay nói với cậu bằng giọng điệu khó chịu.

"U--Uh ..."

"Mọi thứ đã sẵn sàng thưa chủ nhân." Lilith đã mở một cánh cổng không gian chờ đợi mọi người. 

"Được rồi, chúng ta đi thôi."

Tất cả đều bước qua cánh cổng và nó dẫn tới một hành lang đáng sợ khác với con đường Hiruga từng đi trước đây. Một hành lang dài và u ám trải dài trước mặt, mỗi bước đi của bọn họ vang vọng trong không gian lạnh lẽo và tăm tối. Những bức tường bằng đá cổ kính, phủ đầy rêu phong và dấu vết thời gian, như đang kể lại những câu chuyện xa xưa. Trên những bức tường ấy, những hình chạm khắc kỳ dị hiện lên mờ mờ, mô tả các cảnh tượng quỷ dữ và những trận chiến tàn khốc. Ánh sáng leo lét từ những ngọn đuốc cắm dọc hành lang chỉ đủ để chiếu sáng lờ mờ, tạo ra những bóng đen khiêu vũ trên mặt đá lạnh lẽo, như những linh hồn bị nguyền rủa vẫn lang thang tìm kiếm sự giải thoát. Nó làm cậu kinh hãi mà phải đi nép lại gần Lilith.

"Cậu không đi sát lấy tôi như vậy, cản trở lắm." Lilith đi trước tay cầm một cây đuốc đang phải soi đường cho cả nhóm.

"Xin ... Xin lỗi nhưng ở đây nó ... đáng sợ quá." Hiruga nói trong run rẩy.

"Nếu vậy xin cậu hãy bám lấy Elara thì sẽ tốt hơn là tôi."

"Không đời nào, khi đó cô ta còn đáng sợ hơn gấp trăm lần."

Elara tức giận lướt qua lườm Hiruga một cái rồi bước đi nhanh chóng về phía trước bỏ lại cậu ta ở cuối, cô cũng không quên giẫm lên chân Hiruga một cú thật mạnh rồi bỏ mặc cậu ta đứng đó trong đau đớn.

"Cô !!! Này chờ đã ... đừng bỏ lại tôi một mình ở đây." Hiruga lật đật đuổi theo sau.

Không khí đặc quánh mùi ẩm mốc, lẫn trong đó là hương thơm nhẹ nhàng của gỗ mục và một chút mùi kim loại rỉ sét. Hiruga cảm thấy như cả không gian đang đè nặng lên đôi vai mình, mỗi hơi thở như phải nỗ lực hơn, như bị những bóng ma vô hình cản lại. Những âm thanh xa xôi của tiếng nước nhỏ giọt và tiếng rít khe khẽ của gió lùa qua các khe nứt trên tường đá càng làm tăng thêm sự lạnh lẽo, bí ẩn của hành lang này.

Cuối hành lang, hiện ra trước mắt Hiruga là một cánh cổng khổng lồ, đứng sừng sững và đầy uy nghi. Cánh cổng được chế tác từ kim loại đen tuyền, bề mặt bóng loáng nhưng lại phủ đầy những vết xước và dấu ấn thời gian, như đã trải qua biết bao trận chiến và thử thách. Trên cánh cổng là những ký tự cổ xưa, được khắc sâu vào kim loại, tỏa ra một ánh sáng yếu ớt màu đỏ như máu. Ở trung tâm cánh cổng, một biểu tượng lớn hiện lên rõ ràng: một con mắt quỷ dữ đang mở to, như đang theo dõi và phán xét tất cả những ai dám bước vào lãnh địa của nó. Xung quanh con mắt là những dây xích khổng lồ, được đúc từ kim loại màu xám bạc, rắn chắc và lạnh lẽo. Những dây xích này quấn chặt lấy cánh cổng, như muốn giam giữ mọi thứ bên trong và ngăn cản bất kỳ ai tìm cách mở nó ra.

"Hãy đến trước con mắt giữa cánh cổng đó Hiruga, nếu cậu thực sự có vị thần bảo hộ thì nó sẽ phản ứng lại và đưa ra thử thách. Chỉ cần vượt qua được chúng thì ta sẽ có thể rời khỏi lăng mộ này."

Hiruga vô cùng sửng sốt và không thể tin nổi chuyện này là thật, nếu vậy ngay từ đầu bọn họ chỉ việc đưa cậu đến đây để kiểm tra xem thử thì không phải đau đầu hay mất công thực hiện cuộc kiểm tra dị năng tàn khốc đó.

"Chuyện ... Chuyện này, vậy ngay từ đầu các cô nê--- "

"Im lặng và làm theo những gì ngài ấy nói đi." Elara nói với một khuôn mặt tràn đầy sát khí, cô không muốn Hiruga nói thêm bất kỳ câu nào về sự ngớ ngẩn của mình.

"Sao lại..." Chưa kịp nói gì, Hiruga bỗng cảm thấy tính mạng mình đang gặp nguy hiểm bởi luồng sát khí đáng sợ đang tỏa ra từ người Elara, cô ấy đang nhìn chằm chằm cậu bằng ánh mắt chết chóc. 

"V---vângg em xin làm ngay." Cậu như cảm thấy linh hồn mình bị doạ cho lìa khỏi thể xác.

Khi Hiruga từ từ bước lại gần những ký tự và biểu tượng trên cánh cổng như sống dậy, phát ra những tiếng thì thầm khó hiểu. Con mắt ở cánh cổng nhìn cậu một hồi và những dòng chữ hiện ra bên 2 cột trụ gần đó.

"Chào mừng kẻ viếng thăm, hãy tiến thêm hai bước nữa về phía trước để ta xem người bảo hộ của ngươi. Nếu được ta chấp thuận thì sẽ có quyền khiêu chiến thử thách còn không thì người phải ở lại đây cho đến cuối đời."

Hiruga tuy sợ hãi nhưng cậu đã tự dặn bản thân là phải bình tĩnh, cậu biết rằng chỉ có một con đường duy nhất để ra khỏi đây là phải mở cánh cổng này, và cậu phải mở nó ra bằng mọi giá. Hiruga bước tới theo như yêu cầu rồi nhắm mắt chờ đợi, ở dưới tất cả bọn họ đều nín thở tập trung chờ đợi.

Cánh cổng bỗng chốc im lặng một hồi lâu, nó không có bất kỳ phản ứng nào khiến cho cả bọn bắt đầu  lo lắng.

"Vậy là hết hi vọng rồi sao." Elara buồn bã suy sụp nói.

Trong lúc toàn bộ đều tuyệt vọng thì bỗng nhiên tiếng hét của Hiruga vang lên làm tất cả phải giật mình, cánh cổng bỗng mở toang ra hết cỡ như thể nó đang chào đón chủ nhân của mình. Còn Hiruga, cậu ta đang đau đớn gục xuống trên tay đang nắm lấy một thứ gì đó.

"Hiruga ??? Này ..." Chợt Throrinle sững sờ lại vì không thể tin vào mắt mình, một luồng tà khí mạnh mẽ đang bao bọc xung quanh cậu ta, nó như tràn ra từ bên trong cơ thể Hiruga và đang cố nuốt chửng cậu ấy. Tất cả đều không ai biết ngoại trừ Throrinle.

Cho tới khi cả bọn lại gần thì luồng tà khí đã tan biến. Tất cả đều vô cùng kinh ngạc vì thứ trên tay Hiruga đang cầm lại là cánh tay trái của cậu ấy.

"Rốt cuộc ... chuyện này là sao ?" Elara tự hỏi với một tâm trạng hỗn loạn, khuôn mặt không thể nào thôi đi sự kinh hãi khi thấy một cánh tay trái kỳ lạ và đáng sợ khác đang thế chỗ cho cánh tay bị cắt rời kia của Hiruga. Cậu ta như đã mất đi ý thức rồi nằm gục xuống.

"Này, Hiruga ! Hirugaaa !!" Elara và Lilith không ngừng lay cơ thể cậu

Nhìn cánh tay đầy nguyền ấn này cùng luồng tà khí vừa rồi chợt khiến Throrinle nhớ tới một di vật tương tự trong căn phòng bên dưới tế đàn. Lần đầu tiên nhìn thấy và giám định nó do Elara mang đến, Throrinle đã cảm thấy một sự nguy hiểm chưa từng có ẩn chứa bên trong thứ được phong ấn bằng những miếng băng khắc đầy ngôn ngữ cổ xưa này. Cậu đã quả quyết rằng thứ này chắc chắn phải bị tiêu hủy bằng mọi giá và nhớ đã ra lệnh cho Elara làm vậy và rồi sau đó đã không còn thấy nó nữa. Throrinle bỗng tức tối gằn giọng lên.

"Lilith !!! Elara !!! CÁC NGƯƠI MAU TRẢ LỜI TA !! CÁC NGƯƠI ĐÃ DÙNG NHỮNG THỨ GÌ ĐỂ LÀM VẬT DẪN TRIỆU HỒI CẬU ẤY."

Cùng lúc đó bên trong căn phòng đấy, một cỗ quan tài khổng lồ đột nhiên có dấu hiệu động đậy báo hiệu cho một cơn ác mộng thật sự sắp bắt đầu.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận