THE REALITY GAMER
AnhAnh83HT Rudo, AnhAnh83HT, LAT.TE
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

LEVEL 1

Game 02: Chuyện cổ tích

0 Bình luận - Độ dài: 15,671 từ - Cập nhật:

Đây chẳng phải là con ngõ mà lần đầu tiên tôi có nhận thức sao…?

Sau bữa ăn đó tôi đã thật sự theo chân ông chú đi về nhà, chỉ là tự dưng nghĩ lại sao có chút cảm giác tôi giống như một chú mèo hoang chạy theo người lạ vì được cho ăn vậy nhỉ…?

Mà không, tạm thời cứ bỏ qua cái suy nghĩ vẩn vơ đó của tôi đi. Điều khiến tôi bất ngờ lúc này chính là căn nhà của ông chú lại nằm ngay bên trong con ngõ đầu tiên đã đem tôi đến với thế giới này. Một con ngõ mà tính theo bước chân nhỏ bé của tôi thì rộng khoảng ba bước chân và tính từ đầu ngõ đi vào sâu bên trong này cũng khoảng hơn bốn mươi bước. Trong đây chính là điểm tọa lạc của một căn nhà cao ba tầng. Căn nhà với mái tôn đen và được bao phủ bởi một lớp sơn nhạt màu xanh dương, trông vô cùng bắt mắt khi đang tỏa sáng bởi những ánh đèn nháy màu vàng treo xung quanh, những ánh đèn lấp lánh trong màn đêm lạnh lẽo không trăng.

Ngày đó chính là bên trong con ngõ này tôi đã bỏ qua sự hiện diện của căn nhà trước mắt mình và đến với thế giới rộng lớn bên ngoài kia, và bây giờ tôi lại trở về đây và đứng trước nó. Thật là một cảm giác kỳ lạ…

Nếu để ý thì trước khi tôi vào đây còn có thể trông thấy một bên con ngõ còn có một căn nhà nữa, nhưng có vẻ không có người ở nên thành ra căn nhà của ông chú bên trong đây vẫn chính là căn nhà duy nhất. Căn nhà nằm riêng bên trong một khoảng đất khoét rộng giống như để nhường chỗ cho mình nó.

"Nào, chúng ta vào nhà thôi!"

"V-Vâng!"

Nghe lời ông chú, tôi đi theo cái dắt tay của ông tiến vào bên trong cánh cửa gỗ to lớn. Và rồi một giây sau khi bước qua cánh cửa tôi đã bị choáng ngợp bởi không gian rộng lớn cùng những ánh đèn điện sáng trưng, có một cảm tưởng tựa như ánh đèn cũng đang làm sáng luôn cả hai con mắt của tôi lúc này. Có thể thấy giữa một góc nhà được lát gạch trắng sáng bóng chẳng khác gì vừa được lau đằng kia là một bộ bàn ghế bằng gỗ được chạm khắc theo phong cách đơn giản, đơn giản nhưng trông lại cực kỳ sang trọng. Đây hẳn là phòng khách, và bộ bàn ghế kia thì đã chiếm hết một phần ba cái phòng khách này. Ố! Tivi! Có cả tivi nữa kìa! Một chiếc tivi màn hình phẳng siêu bự được treo sát trên tường cạnh nơi bộ bàn ghế gỗ được đặt, giống hệt như mấy cái tivi mà tôi hay lén xem hoạt hình qua cửa sổ của những gia đình trước đây vậy. Còn cả bình lọc nước, đồng hồ treo tường, và rất rất nhiều vật dụng cùng đồ trang trí khác nữa mà lần đầu tôi được chứng kiến gần như thế này.

Gì thế này, nhà ông chú… xịn quá trời! 

Tôi thật sự được phép ở trong ngôi nhà này sao? Là thật sao? Tôi không mơ đâu đúng chứ? Không không, tôi phải tự véo má mình để xác nhận mới được.

Bất chợt trong lúc tôi đang chìm trong bối rối thì từ sau bức tường ngăn cách nơi chiếc tivi được treo, bóng dáng một người phụ nữ bước ra, trên tay đang cầm một chiếc khăn không ngừng mà xoa lau. Người phụ nữ trong bộ váy chấm bi dài quá gối với mái tóc đen huyền ngắn ngang vai, lấm tấm điểm những sợi bạc, trông độ tuổi của bà có lẽ trạc khoảng năm mươi. Tuy nhiên có thể thấy mặc cho thời gian có đang ăn mòn thế nào thì vẫn không thể xoá nhoà đi nét đẹp quý phái và hiền từ trên khuôn mặt lẫn từng cử chỉ của bà. Nhìn ngoại hình của bà thật sự khiến tôi rất dễ liên tưởng đến nữ diễn viên trong những bộ phim quý tộc của nước ngoài thời xưa.

"Anh về rồi đó à, đồ ăn…"

Lời đang nói dở bỗng khựng lại đột ngột khi bà nhìn vào tôi, đôi mắt màu đen của bà mở tròn lấp đầy trong đó sự tò mò. Cái ánh nhìn chằm chằm cứ như đang quấn lấy tôi, soi xét từ trên xuống dưới khiến tôi phải nắm chặt tay ông chú để vơi bớt phần nào nỗi lo lắng. 

"Anh… dắt con riêng về đấy à?"

Sau một hồi im lặng bà mới chịu lên tiếng, cặp mắt bấy giờ chỉ còn nửa tròng của bà vẫn đang dính chặt trên người tôi nhưng câu hỏi lại hướng về ông chú. Sau một thoáng xua tay, ông chú tức thì đáp lại với giọng gấp gáp:

"Không không không! Làm gì có chuyện đó! Lấy đâu ra đấy… À mà, cũng không hẳn, đúng là từ này nó sẽ là con chúng ta, ừ ừ... nhưng mà không phải là như em nghĩ đâu!  Nói cơ bản thì đây là--- Á!"

"Dài dòng quá, nói ngắn gọn trong mười từ!"

C-Chuyện gì vừa xảy ra?! Cái nắm tay của ông chú đột nhiên biến mất khỏi tay tôi để lại một hơi gió lạnh lẽo, và cả ông chú cũng vậy. Với một thanh âm chấn động màng nhĩ, thay thế vào chỗ đứng của ông chú lúc này chính là người phụ nữ đó… Ủa ủa?! Vừa quay đầu lại thì tôi đã thấy ông chú nằm cuộn một góc bên nhà lúc nào rồi.

Khoan đã, bà ấy vừa bay lên và tung một cú song cước vào mặt ông chú trong khi ông đang giải thích đấy à? Bà đáp xuống với tư thế dũng mãnh như một con đại bàng vừa mới vồ lấy con mồi trong khi nhìn ông chú lê lết trên sàn gạch vậy. T-Thế là thế nào…? Nét đẹp quý tộc? Khuôn mặt hiền từ? Toàn bộ bay đâu hết rồi? Sao lại xuất hiện một bà cô sư tử cái thế này?

Ông chú trong một khắc gắng gượng ngóc đầu dậy, thốt ra những lời nói một cách đầy khó khăn:

"Thằng nhóc… Tội nghiệp… Nhặt được… Cho ăn… Muốn nuôi…!" 

Chà…! Đúng mười từ luôn…

Ông chú bấy giờ tàn tạ tựa như người sắp trút hơi thở cuối cùng để lại di ngôn và rồi nhắm mắt buông xuôi vậy. Mà khoan đã… ông chú thật sự nhắm mắt buông xuôi luôn rồi kìa?! 

Đán… Đáng sợ!

"Hứm…? Tạm thời tôi cũng hiểu ý ông rồi, nhưng mà… Ủa khoan! Cháu bé, cháu đi đâu thế?"

Vừa rón rén bước ra khỏi cổng thì tôi bị tiếng gọi của bà cô hút lại, tôi cũng không biết từ lúc nào mình đã bước ra đây rồi, giống như chân tôi nó biết tự cử động vậy. Dù sao đi nữa thì… Đáng sợ quá! Tôi không muốn ở lại thêm chút nào nữa đâu, xin lỗi ông chú… Cháu đi đây, cầu mong chú được yên nghỉ!

Và cứ như vậy sau một khắc ngoái đầu lại, tôi cong mông một mạch chạy vèo khỏi nhà ông chú với hai hàng nước mắt chảy dài.

Ừ thì… Mặc dù sự thật là vậy nhưng tôi vẫn không thể đấu lại với tốc độ của bà cô ác quỷ. Cuối cùng tôi đã bị bà bắt lại, và giờ thì tôi đang kịch liệt dùng hết sức bình sinh mà vùng vẫy trong vòng tay quấn chặt của bà ta.

Đây là lần đầu có ai đó ôm tôi chặt thế này, từ sau lưng hơi ấm từ người sang người đang lan tỏa. Nhưng mà hơi ấm này đáng sợ quá, tôi không cần đâu! Ai đó cứu tôi với!

"Ngoan nào, ngoan nào, cô không làm gì cháu đâu mà!"

Sao lại có thể khoẻ như thế, tôi đã cố gắng hết sức rung lắc, quằn quại rồi nhưng vẫn không nhích nổi một chút vòng tay của bà cô, bà cô này đúng là quái vật. Không, đích thị chính là quái vật! Aaaaa!

"Ngoan nào! Nhìn kìa, ông chú cũng sao mà!"

Nghe lời bà cô nói lúc này tôi mới hướng ánh nhìn về phía ông chú, thấy ông đang từ từ chống tay lên mặt sàn mà bò dậy một cách nặng nề tôi cũng liền ngớ người ra, có một cảm giác nhẹ nhõm tựa như đang bao trùm lấy lồng ngực tôi lúc này. Thật sự là không sao à? Nhưng rõ là lúc này tôi còn thấy ông chú nhắm mắt buông xuôi luôn rồi mà, tôi còn có thể tưởng rằng đã nhìn thấy hồn ông chú thoát lên luôn rồi kìa.

"Ồ, nhóc à! Ta không sao đâu đừng lo, ha ha! Mấy chuyện cỏn con này như cơm bữa rồi! Ấy… Chảy máu rồi…"

Lạy! Máu trên đầu của ông chú chảy từa lưa luôn rồi kìa! Rõ ràng là nó đang đình công muốn phản đối lời nói của ông chú đó. Này là không sao há? Ông chú có cần đi bệnh viện không vậy? Ôi trời cái cảm giác nhẹ nhõm vừa rồi của tôi hình như đã sắn quần vắt chân mà chạy mất tiêu luôn rồi. 'Chuyện như cơm bữa của chú' khủng khiếp quá rồi đó! Gì vậy? Không lẽ đây là phong tục của các gia đình sao? Vợ đập chồng mỗi khi không vừa ý chính là lẽ thường của thế giới này sao? Nếu thế thì không phải cuộc sống của các ông chồng cũng tồi tệ không kém là bao so với cuộc sống ăn xin của tôi à?

"Xem kìa, em làm thằng nhóc sợ mất vía luôn rồi kìa!"

Sau lời nói pha chút âm cười của ông chú tôi bất chợt cảm nhận được một hơi ấm truyền xuống từ trên đỉnh đầu của mình, một hơi ấm đến từ bàn tay năm ngón mềm mại đang đặt lên đầu tôi. Là bà cô đang xoa đầu tôi, giống như bà đang đáp lại lời của ông chú vậy, những cái vuốt ve dịu dàng…

"Ngoan ngoan, xin lỗi vì đã làm cháu sợ nhé! Nhưng cô thật sự không hề đáng sợ đâu, cũng sẽ không làm gì cháu hết, nên đừng sợ nữa nhé!"

Gì thế này… Cảm giác giống như tôi đang nhận được sự an ủi dịu dàng từ một người mẹ lần đầu tiên trong đời vậy. Từ hành động cho đến lời nói đều thật ấm áp… Thật không hay lúc nào đã khiến lớp phòng bị của tôi giảm dần. Cuối cùng khi nhận thấy được tôi không còn kháng cự mãnh liệt như trước nữa thì bà cô liền thả tôi ra, sau đó quay mặt tôi đối diện với bà trong khi bà đang ngồi xổm.

"Đừng sợ nữa nhé! Cô hứa là cô không làm gì cháu hết. Chỉ là cô muốn bàn lại một chút chuyện với chú thôi. Nên ngoan nhé!"

"Ừ...Ừm…"

Vậy rồi sau lời đồng ý của tôi, bà cô đứng dậy và tiến về phía ông chú - người đang dùng khăn giấy để thấm những giọt máu lăn trên đầu. Cả hai người vừa đụng mặt liền ghé tai nhau thì thầm to nhỏ, có vẻ như là đã bắt đầu một cuộc tranh luận rồi, họ đều cố gắng không muốn cho tôi nghe thấy. Dựa theo biểu cảm và hành động của hai người thì có thể tưởng tượng được cuộc tranh luận nhanh chóng đã đến hồi cao trào. Sau khi cố gắng hết sức để căng lỗ tai ra thì tôi cũng có thể mang máng nghe được cuộc nói chuyện của họ:

"Anh không thể gặp đứa nhỏ nào tội nghiệp cũng nhận nuôi được đâu!" 

"Nhưng thằng nhóc này khác, anh cảm thấy gì đó đặc biệt lắm khi anh nhìn vào nó!"

"Đặc biệt là như thế nào? Anh cũng biết rõ kinh tế vợ chồng mình ra sao rồi đúng chứ? Hơn nữa..."

"Anh biết, nhưng chuyện này anh đã quyết rồi. Yên tâm, mình vẫn đủ sức để nuôi một đứa nhóc cho đến khi nó trưởng thành mà!"

"Nhưng mà…"

"Thật sự… lúc nhìn vào thằng nhóc, anh đã nhớ về đứa con của tụi mình…"

Vừa nói đến những lời này, vẻ mặt của cả hai người bỗng đượm lại, tựa như có thứ gì đó nặng nề vừa đánh vào tâm hồn của họ. Sau một hồi im lặng chỉ thấy bà cô thở dài một hơi, bà với một ánh mắt buông xuôi nở nụ cười dịu dàng nhìn ông chú nói:

"Em hiểu rồi… Nếu đây thật sự là điều anh muốn đến thế thì em… cũng sẽ không ngăn cản nữa!"

"Cảm ơn em!"

Cuộc tranh luận có vẻ đã đến hồi kết, hai người nhìn nhau với nụ cười trên môi, tựa như cầu vồng sau cơn bão. Thấy bà cô bắt đầu chuyển sự chú ý rồi bất chợt di chuyển về phía mình, tôi vội thu lại ánh mắt, quay đầu sang chỗ khác giống như để thể hiện rằng nãy giờ mình không hề nghe thấy gì hết. Vậy rồi lại một bàn tay đặt lên đầu tôi không ngừng mà xoa, bà cô ngồi xuống để cân bằng ánh nhìn với tôi sau đó hỏi:

"Cháu tên gì?"

Tên… Câu hỏi này khiến tôi khựng lại, tôi thật sự chưa từng có lấy cho mình một cái tên. Vốn dĩ tôi chỉ là một kẻ lang thang, từ đâu xuất hiện trên thế giới này mà không hề có một chút ký ức. Tựa như một sự xuất hiện không được chào đón vậy, nên là…

"C-Cháu kh…"

Ngay khi tôi vừa định đáp lại bằng một câu 'Cháu không biết' thì bất ngờ mảnh ký ức của tôi với cô bé tóc hai màu đen trắng ngày đó xuất hiện, cái ngày đầu tiên mà tôi đến với thế giới này đang tái hiện dần trong đầu tôi. Cái ngày mà cô bé ấy gọi tôi là… Kim.

Tôi biết rồi… Tên tôi… Tên tôi kể từ hôm nay sẽ là…

"Kim… ạ!"

Kim, cũng không tệ lắm. Đây cũng có thể coi là một cách để tôi mãi nhớ về cô bé ấy.

"Ừm ừm, cô hiểu rồi!"

Vừa nói với một nụ cười ân cần bà cô vừa xoa xoa đầu tôi, một hồi sau lại nói:

"Vậy thì Kim nhé, kể từ ngày hôm nay đây sẽ là nhà của cháu."

"N-Nhà của cháu?"

Tôi lặp lại như một con vẹt.

"Đúng vậy! Cháu sẽ ở cùng với cô chú trong căn nhà này, và cô chú cũng sẽ trở thành… gia đình của cháu, cho đến mãi về sau nhé!"

"G-G-Gia đ-đình…?"

Một gia đình… liệu có thể sao? Với tôi, cho đến mãi về sau? Tôi sẽ thật sự có bố và mẹ, có thể cùng họ sống chung trong một nhà, cùng họ chia sẻ những câu chuyện vui vẻ với nhau trong bữa ăn như những gia đình ngoài kia?

Là thật sao…?

"Chính là thế đó nhóc!"

Ông chú từ bên góc tường bất ngờ cất tiếng nói tựa như đang xác nhận dòng suy nghĩ của tôi, và rồi ông tiến đến gần tôi, trong sự chú ý của tôi ông cũng ngồi xuống như bà cô để cân bằng ánh mắt với tôi. Lại đặt tay lên vai tôi nở một nụ cười nói tiếp:

"Hơn nữa, vì là một gia đình, nên từ giờ nhóc phải gọi hai người bọn ta là bố mẹ đấy nhé!"

Bố, mẹ… 

Hai từ thiêng liêng mà tôi chưa từng nghĩ có ngày mình sẽ được cất lên bằng chính giọng nói của mình. Chuyện này tới cũng là có chút hơi đột ngột, tôi tạm thời chưa dám tiếp nhận. Thật sự là tôi có thể nói ra hai từ này sao… Tôi…

"Được sao ạ…? Với cháu?"

"Làm gì có chuyện được hay không được ở đây! Đây chính là lẽ dĩ nhiên, là điều mà nhóc sẽ phải làm đó. Nào, thử gọi thật lớn cho bọn ta nghe xem!"

Ông chú đã nói vậy, một lời chắc nịch đóng chặt dòng suy tư của tôi. Thật là kỳ lạ… Mặc dù ông chú đã nói vậy rồi nhưng mà vẫn giống như có gì đó mắc ở cuống họng tôi. Đó có lẽ là vì nó đang mắc phải những giọt nước mắt của tôi… Lại khóc rồi, hôm nay tôi thật mít ướt. 

Không được, tôi không được phép trở thành một thằng nhóc mít ướt. Đây là hạnh phúc, chính là niềm hạnh phúc mà tôi hằng ao ước. Tôi phải tiếp nhận nó bằng sự mạnh mẽ của mình, bằng một nụ cười thật tươi trên môi. Đúng vậy, tôi phải quét sạch hai hàng nước mắt nhớp nháp này đi để mà còn đáp lại kỳ vọng của ông chú nữa. Nào! Cắn chặt răng lại, không cần tiếng nức nở thừa thãi. Hít một hơi thật sâu, cũng đã tới lúc rồi:

"Bố!"

Tôi nhìn ông chú, đáp lại kỳ vọng của ông với một cười tốt nhất mà tôi có thể. Lại quay sang bà cô, một lần nữa thật dõng dạc:

"Mẹ!"

Cuối cùng… Cuối cùng tôi cũng đã có thể nói ra rồi, hai từ thiêng liêng này. Khóe miệng tôi đang cảm nhận một sự rung động không hề nhẹ. Còn một điều cuối cùng nữa:

"Cảm ơn hai người!"

"Haha! Tốt lắm, đàn ông là phải thế chứ!"

Một cái dúi đầu bằng bàn tay thô ráp. Ông chú - người vừa trở thành bố tôi nhìn tôi tít mắt mà cười vừa xoa xoa trên đỉnh tóc tôi với một lực nặng nề, khiến tóc tôi rối tung cả lên, mặc dù nó vốn dĩ cũng đã chẳng gọn gàng cho lắm. Lại đến lượt bà cô với ánh nhìn hiền dịu vốn có, nhẹ nhàng cầm lấy bàn tay nhỏ bé của tôi:

"Thôi được rồi, chúng ta còn nhiều chuyện muốn nói với con lắm. Nhưng trước tiên hãy vào tắm rửa đã nhé, mẹ sẽ chuẩn bị nước nóng, xong xuôi mình sẽ cùng ăn cơm và tâm sự nhé!"

"Vâng!"

Và đó là cách mà buổi tối kỳ diệu của tôi đã diễn ra. Tựa như một câu chuyện cổ tích, tôi đã thật sự trở thành một đứa con trong gia đình của ông chú. Một gia đình ba người bao gồm tôi cùng ông chú và vợ của ông chú, sống trong một căn nhà nhỏ ba tầng, nằm sâu bên trong con ngõ kéo dài. 

Ngày đầu tiên đến với ngôi nhà này, sống trong một căn nhà với đầy đủ ánh đèn điện sáng trưng, họ đã cho tôi tắm rửa thật sạch sẽ bằng nước ấm và rồi cùng nhau sum vầy quanh bàn ăn. Trong bữa ăn chúng tôi đã tâm sự với nhau rất nhiều điều, cuối cùng tôi cũng có ai đó để chia sẻ những nỗi buồn niềm vui trong cuộc sống trước đây của mình. Tôi cũng biết được rất nhiều điều về bố mẹ mới của mình nữa, cũng như tôi, họ cũng có vô vàn nỗi buồn cùng những niềm vui khó tả. Chúng tôi cứ thế mải mê trò chuyện cho đến lúc nào không hay màn đêm đã buông xuống. Họ không ngần ngại sắp xếp cho tôi một căn phòng riêng với giường cao nệm êm, thứ mà tôi chưa từng nghĩ sẽ có ngày mình được đặt lưng lên đó và đánh một giấc ngủ ngon lành tới sáng. Một cảm giác thật tuyệt vời, khác hẳn với tấm bìa cứng mà tôi nằm mỗi ngày, khi vừa đặt lưng xuống giống như là muốn lún hẳn xuống tấm đệm bông mà lạc vào chốn bồng lai yên giấc vậy.

Cứ như vậy, chín tháng yên bình sau đó thản nhiên trôi qua. Tuy là thời gian đầu tôi vẫn còn một lớp phòng bị cảnh giác, nhưng dần dần nó cũng đã tan biến không còn một tia tồn tại. Giờ với tôi chỉ còn lại một cuộc sống mang tên hạnh phúc.

Ở đây họ kiên nhẫn dạy tôi viết từng con chữ, đọc từng con số. Một phần cũng nhờ trước đây tôi từng may mắn lén học được sơ sơ các mặt chữ và con số qua một lớp học tại nhà của ai đó nên rất nhanh đã có thể thuần thục, thậm chí đã có thể đọc văn và làm những bài toán đơn giản. Trông có thể thấy, họ rất hài lòng về tôi, thậm chí đã bỏ ra một số tiền để tôi có thể vào học tại một ngôi trường trung học. Và hiện tại, tôi đang là một cậu học sinh lớp sáu khoẻ mạnh.

"Ăn từ từ thôi con trai!"

"Ngoạm ngoạm… Ực…! Vâng…!"

Sáu giờ rưỡi sáng trước giờ đi học, tôi với bộ đồng phục khăn quàng đỏ đang cùng bố mẹ mình ngồi trên ghế, xoay quanh chiếc bàn chạm khắc bằng gỗ được ép lên một lớp kính trong suốt. Chiếc bàn vốn dĩ để tiếp khách đang bày biện đủ loại thức ăn. Và tôi lúc này trong miệng đang nhồm nhoàm một tràng thức ăn cùng với lời nhắc nhở của ông chú, hiện tại là bố của tôi bên tai. Bất giác ông đặt tay lên đầu tôi, vừa xoa vừa cười:

"Đúng là vẫn chẳng thay đổi gì từ ngày đầu tiên đó!"

"Ưm…?"

"Ăn được ngủ được không phải là rất tốt sao. Chỉ sợ đến một ngày ăn không nổi ngủ không xong mới thấy quý trọng và hối hận."

Vợ ông chú và là mẹ tôi hiện tại, đang ân cần vừa phản bác lời nói của bố vừa xới thêm cơm từ chiếc nồi nhỏ bên cạnh vào bát cho tôi.

Năm nay bà chính xác đã năm mươi ba tuổi, chỉ kém bố hai năm tuổi. Có thể thấy những nếp nhăn in hằn trên trán bà và mái tóc sớm đã dần ngã bạc như minh chứng cho những năm tháng khổ sở của bà. Song là vậy nhưng những năm tháng khổ sở đó vẫn không thể xoá nhoà đi nét đẹp quý phái vốn có của bà.

Theo như tôi biết được, hai người đã từng có một đứa con trai đã đến tuổi trưởng thành. Một cậu con trai thích giao tiếp, hoạt bát năng nổ và rất yêu thương cha mẹ mình, là một ngôi sao chói sáng. Tuy nhiên, trong một lần bồng bột vì chạy theo sự đua đòi của bạn bè mà dính vào cờ bạc nợ nần, lại còn bị hại thành một tên nghiện. Khiến gia đình lâm vào cảnh phá sản, nợ nần chồng chất. 

Biết cha mẹ sẵn sàng vì mình mà hi sinh, nhưng anh ta với chút lý trí còn lại, không thể chịu đựng được nữa đã làm ra một hành động ngốc nghếch... Bắt cóc con gái của một gia đình giàu có và ép họ phải giao ra một số tiền lớn để chuộc lại con. Việc làm ngốc nghếch này một phần cũng xuất phát từ lòng hiếu thảo còn sót lại trong lý trí anh ta, không muốn cha mẹ mình phải chịu khổ vì bản thân mình thêm ngày nào nữa, nên đã liều mình làm ra hành động khó tha thứ. Nếu thành công, có thể triệt để trả nợ cho bản thân và giải thoát gia đình, không còn phải sống những tháng ngày khổ sở vì nợ nần. 

Nhưng đáng tiếc, với kinh nghiệm chưa từng trải, kế hoạch bắt cóc tống tiền của anh ta đã thất bại. Cuối cùng người cha của cô gái đã điều một toán giang hồ lành nghề xử lý gọn gàng tất cả, lẫn mạng sống của anh ta.

Người mất, nợ vẫn còn. Mọi khốn khổ chốc thoáng đổ hết lên đầu người cha, người mẹ gồng gánh. 

Mất đi đứa con đầu lòng lại gánh thêm khoản nợ chồng chất, bi kịch trần gian như vậy, chẳng khác gì địa ngục. Cặp vợ chồng già vậy mà lại kiên cường đến lạ thường, "Quá khứ chỉ là dấu ấn qua đi, còn sống thì còn hướng đến tương lai. Chỉ cần tin tưởng rằng đích đến đó mình sẽ được hạnh phúc, thì là người hạnh phúc nhất thế gian!". Đó là những lời họ đã nói với tôi sau khi kể cho tôi nghe về quá khứ đau thương. Họ còn nói, tôi chính là hạnh phúc mà họ đã tin tưởng chờ đợi.

Dù trải qua bao nhiêu nỗi đau, thì nụ cười vẫn mãi trên môi, sự tích cực của họ quả là một thứ sức mạnh kỳ diệu. Cảm giác khi ở cùng những con người này, khi được trở thành gia đình với những con người này, giống như sẽ không bao giờ phải biết đến nỗi buồn vậy. 

"Con sẽ cố gắng, học hành thật tốt và kiếm thật nhiều tiền để hai người có thể sống thật thoải mái!"

Đúng vậy, tôi không thể phụ lòng họ, những con người đã cưu mang tôi dù bản thân cũng không hề khá khẩm là bao.

"Hahaha! Đúng là con trai ta!"

Bố cười hớn hở nói lớn rồi đồng thời bất ngờ tay vỗ mạnh vào sống lưng tôi, một cơn chấn động làm tôi không kịp nén lại mà phun một màn thức ăn vào mâm.

"Ông này!"

Bất mãn với hành động của bố, mẹ đứng dậy vỗ một cái bốp đau điếng vào đầu ông, lên giọng trách mắng. Còn bố thì vẫn cứ một điệu cười há há đáp lại.

"Nhưng mà, có điều này con muốn hỏi lại lần nữa…"

Tôi ngắt ngang màn trách mắng của mẹ bằng một giọng trầm ngâm.

"Hứ, sao thế?"

"Chuyện là, về việc con đến trường. Cho đến bây giờ, hai người vẫn thấy ổn sao? Thì là… về khoản nợ của hai người…?"

Tôi vừa nói đến đây, cả hai người liền đồng thời thở dài, rồi bất chợt bố nhìn tôi nở một nụ cười trìu mến. Hai tay ông chắp vào nhau đặt lên bàn nói:

"Thứ nuối tiếc nhất trong cuộc đời của ta và mẹ con, chưa bao giờ là tiền bạc. Bọn ta chỉ nuối tiếc vì chưa thể hết sức nuôi dạy và bảo vệ đứa con trai đầu lòng của mình. Chỉ vì dồn hết tâm trí vào công việc, vào đồng tiền, mà để nó đi vào con đường sa đoạ, rồi cuối cùng…"

Nói đến đây ông lại lần nữa thở dài, lại mang một vẻ trầm tư. Bầu không khí thoáng chốc trở nên thật nặng nề. Nhưng rồi một tiếng vỗ tay vang lên phá tan không gian ảm đạm, mẹ tiến tới cười xoa đầu tôi:

"Nhưng bây giờ bọn ta có con, vậy là đủ rồi. Con là một đứa con ngoan, dù thời gian ở bên nhau chưa lâu, nhưng bọn ta đều rất yêu thương và tự hào về con. Chuyện quá khứ là quá khứ, chỉ cần không để nó lặp lại và hướng về tương lai..."

Đúng là mẹ, luôn nói những lời dịu dàng và khiến người khác cảm thấy ấm lòng.

"...Hơn nữa, chẳng phải bố mẹ đã nói rồi sao, bọn ta đều có công việc ổn định. Kể cả ông chủ nợ cũng rất tốt bụng, sẵn sàng cho bọn ta trả góp tiền nợ mà không lấy lãi, vậy nên không có vấn đề gì phải lo lắng hết. Chỉ cần con vui vẻ tới trường, được chứ?"

Bố, mẹ…!

"Vâng, con chắc chắn sẽ không phụ lòng hai người!"

Hai người tuyệt vời nhất mà tôi may mắn được gặp, luôn ngập tràn sự tích cực, được họ yêu thương. Tôi thật sự rất… may mắn.

Và kết thúc bữa sáng, tôi chào bố mẹ rồi bước ra khỏi cổng nhà, trên lưng cắp chiếc cặp sách dày cộp rảo chân hướng đến trường học.

"Đi học vui vẻ nhé!"

"Vâng!"

Bảy giờ kém mười lăm phút sáng. Bước đi thong dong trên vỉa hè lát gạch đỏ, băng qua những căn nhà không đồng đều, tôi đang tận hưởng không khí trong lành buổi sáng qua từng cái hít thở. Thật khoan khoái, đây chính là đặc quyền duy nhất mà chỉ những người thức dậy sớm mới có thể hưởng thụ. Lại ngắm nhìn con đường bê tông xám rộng lớn, là sáng sớm nên người ra đường vẫn còn khá thưa thớt. Dù sao thì thời gian của đa số người lớn cũng khác biệt hơn nhiều so với học sinh. Tuy là tiếng còi và tiếng xe cộ ít đi nhưng tiếng cười nói, tiếng chào hàng của những người bán hàng ăn trên vỉa hè thì vẫn rất rộn ràng. Có thể thấy quán hàng nào cũng có học sinh ra vào, những học sinh không ăn sáng tại nhà mà được bố mẹ cho tiền tự túc cho buổi sáng của mình.

Nhìn đi nhìn lại thì vẫn là khung cảnh đó, vẫn là con đường đó. Con đường mà trước đây tôi từng phải ngày ngày lê lết để xin từng đồng tiền lẻ sống qua ngày, ngày ngày phải chịu đựng những ánh mắt khinh miệt và những đòn đánh không thương tiếc. Dù khoảng thời gian đó trôi qua cũng đã gần một năm, dù đã bước đi trên con đường quen thuộc này bao nhiêu lâu, nhưng tôi vẫn không hề quên đi được cảm giác của những ngày đó. So sánh khoảng thời gian đó với tôi bây giờ thì quả thật là… chẳng khác gì một bước vươn đến thiên đường.

Vì đường từ nhà tới trường cũng không quá xa, nên tôi có thể đi bộ được. Mặc dù thời gian đầu đều là nhờ bố mẹ, hai người họ thay phiên nhau chở tôi trên chiếc xe máy nhỏ tới trường mỗi ngày nhưng gần đây tôi đã từ chối việc để họ đưa đón tôi mỗi sáng, thay vào đó bằng việc tôi dậy sớm hơn và tự mình đi bộ. 

Một phần tôi muốn như thế cũng là vì không muốn lãng phí thời gian, công sức mỗi sáng của họ để đưa đón tôi tới trường, còn phần còn lại là…

"Ê cu! Sáng nay đói quá, xin ít tiền ăn sáng đi!"

Một tiếng bốp kêu rõ to, âm thanh một bàn tay tát mạnh vào sau đầu tôi thu hút tất thảy ánh nhìn những người đứng gần xung quanh, đi cùng đó là giọng nói đầy cợt nhả. Cái tát tay khiến tôi vô tình tiến vội mấy bước. Bên cạnh tôi lúc này là một tên đàn anh cao hơn mình nguyên cái đầu cùng hai tên bạn thân theo sau của hắn.

Phải, đây chính là cái phần còn lại. Tôi thật sự là không một chút muốn hai người họ thấy cảnh mình bị bắt nạt trên trường chút nào… Một đứa con ngoan luôn vui vẻ tới trường, đó mới là hình ảnh tôi muốn họ thấy.

"Không có!"

Mang cái đầu còn hơi choáng váng, tôi lạnh nhạt đáp, xem như là không để hắn vào mắt mà tiếp tục bước đi. 

Đã gần tới cổng trường rồi, chiếc cổng trước màu xanh dài bự chảng cùng với cái biển tên: 'Trường THCS Niềm Tin' thoắt ẩn thoắt hiện đằng sau những tán cây bàng khổng lồ xum xuê lá đang không ngừng tiếp nhận từng đợt gió mát. Đã gần trường rồi, tôi cũng không muốn quan tâm nhiều, chỉ muốn qua loa đại khái cho xong chuyện với đám này. Nhưng lẽ dĩ nhiên có lẽ là không dễ dàng như thế… 

Một lực kéo mạnh mẽ tới từ nơi gáy áo bất ngờ ngăn cản bước chân của tôi lại, còn khiến tôi suýt ngã ngược. Tên đàn anh bĩu môi trương mắt nhìn tôi:

"Không có? Ngầu ha?"

Cái nét hăm doạ trên khuôn mặt của hắn, trong mắt tôi thật sự ngu ngốc, cứ như một con khỉ đói vậy. Nhưng cũng không thể phủ nhận vẫn là khiến lồng ngực tôi đập nhanh mấy lần. Tuy nhiên thì, bản tính tôi vốn là một kẻ lầm lì, một biểu cảm sợ sệt cũng không được tôi cho phép để lộ ra. Nhưng tôi cũng sẽ không manh động, tôi tự nhận thức được sự chênh lệch sức mạnh độ tuổi và cả hậu quả ảnh hưởng đến việc tới trường lẫn liên lụy bố mẹ như thế nào.

"Chậc!"

Dùng một lực vừa đủ hất tay tên đàn anh ra, tôi vẫn cứ là xem hắn như không khí, tiếp tục bước đi. Dù sao thì so với những ngày tháng nhịn nhục ăn xin trước đây, việc tên này đang làm cũng chỉ như một hạt cát so với sa mạc mà thôi, không đáng để tôi quan tâm. Tôi không tin đã đến trước cổng trường rồi hắn có thể dám làm gì.

"Tưởng thế nào, đúng là thằng ăn xin thì vẫn là thằng ăn xin, bố mẹ nuôi mày cũng chỉ là cả nhà ăn xin, nghèo còn bày đặt!"

Hừm... Sao vậy nhỉ...? Không hiểu sao nhưng bước chân đang thản nhiên rảo bước của tôi bỗng tự động dừng lại, có vẻ như từ cơ thể cho đến trí não đã không còn nghe lời tôi nữa rồi. Vốn là muốn xem hắn như không khí… nhưng xem ra là hơi khó rồi.

"Mày thử nói lại xem!"

Trợn tròn con ngươi nhìn hắn, trước biểu cảm cợt nhã của hắn, tôi buông lời thách thức. Từng sợi dây thần kinh trong người đang kích động mãnh liệt, đầu óc tôi tựa như muốn sôi sục. Nói đến tôi tôi có thể nhịn, nhưng nói đến bố mẹ nuôi của tôi, thì đừng nhắc đến chuyện đàn anh đàn chị với tôi.

"Tao nói, mày và cả bố mẹ nuôi mày, đều là lũ ăn xin đấy!"

"Hừm!"

Không cần nhiều lời thêm nữa, hôm nay lửa đã nổi thì khói sẽ bốc. Nhờ hắn mà tôi đã mất đi khả năng kiềm chế rồi, bất luận thế nào, tôi cũng phải khiến hắn nếm trải hương vị đau khổ.

Một màn dứt khoát tốc chạy lấy đà. Vừa đến gần tên đàn anh đang há mồm giễu cợt tôi ngay tức khắc nhảy phóc lên, nắm lấy chỏm tóc dài như phụ nữ của hắn, của tên đàn anh cao to. Không chút chần chừ nào, tôi dồn hết toàn bộ sức mạnh vào nắm đấm tay phải rồi sau đó, tung một cú chính diện vào mặt hắn. Âm thanh cú đấm chạm vào xương sọ bất ngờ vang lên hớp hồn tất thảy mọi người xung quanh, và cuộc ẩu đả ngay trước cổng trường đã bắt đầu. Khán giả đều đang không ngừng hóng hớt, những thanh âm bàn tàn dần trở nên sôi nổi, khuấy động sân trước cổng trường.

Trong làn người đông đúc tạo thành sân khấu, toàn thân tôi nóng bừng lên tựa như đang được sưởi bởi hơi lửa, không để tên đàn anh rên lên một tiếng dứt khoát, tôi tiếp tục nện vào mặt hắn một cú tiếp theo. Tranh thủ trong lúc hắn đang bị choáng, tiếp tục nện thêm cú nữa, rồi lại cú nữa, và cú nữa cứ như thế lặp lại không để cho hắn kịp mở mắt. Vì hắn cao hơn tôi một cái đầu, nên cứ mỗi cú đấm là tôi lại phải nhảy lên một cái, thật sự là khiến tôi cũng phải mất đi một nhịp thở.

Hiện tại trông thì tôi đang chiếm ưu thế hơn, nhưng thực chất trong lòng tôi không hề thiếu phần sợ hãi. Chỉ là vào lúc này tôi dồn hết nỗi sợ lẫn phẫn nộ vào tốc độ mỗi cú đấm, tôi không cho phép mình ngừng lại, vì tôi sợ nếu tôi ngừng lại thì liền sẽ bị hắn phản kích. Sức mạnh tuổi tác và thể chất vẫn là rất chênh lệch, chỉ sợ đến lúc đó tôi đã không còn khả năng để phản kháng.

"Tao đã… bảo là… hừ hừ!… không có… hừ!… lại còn dám nhắc đến… bố mẹ tao!"

Vừa liên tục dồn sức tung nắm đấm tôi vừa buông lời chửi rủa, từng nhịp thở bắt đầu trở nên gấp gáp, mặc cho hắn không thể đáp lại. Đầu óc tôi lúc này tựa như trống rỗng, chẳng còn để ý gì tới xung quanh nữa, chỉ còn mỗi cái nắm tay siết chặt và gương mặt ngu ngốc của tên đàn anh trong mắt. Thế rồi bất giác không biết từ đâu, một lực nặng nề bay đến chạm vào eo đẩy lùi tôi lại. Nén lại cái nhức nhối nơi eo mình, tôi nghiến răng ngẩng đầu nhìn kẻ vừa ra tay, và trước mắt tôi lúc này chính là hai tên bạn thân đi theo hắn. Chính là một trong số chúng đã vung chân đạp vào tôi.

"Thằng chó con này hôm nay láo nhỉ, để mấy anh dạy cho mày bớt láo chút nào!"

Một trong hai tên buông lời chửi bới, xong vừa dứt liền đồng thời lao đến. Dù là sợ hãi, dù là trong lòng biết không đánh lại, nhưng tôi vẫn không thể chịu thua. Gồng căng từng đoạn cơ thể cùng nắm đấm cuộn chặt, tôi một mực kiên định lao vào chúng:

"Bố mày chiều!"

Cuối cùng sau đó, nhờ bác bảo vệ đến can ngăn, cuộc ẩu đả đã kết thúc. Kết quả từ khuôn mặt đến thân thể tôi đầy rẫy những vết bầm dập. Tuy hai tên bạn thân của tên đàn anh nặng lắm cũng chỉ chảy chút máu môi, nhưng tên đàn anh đã buông lời chế giễu bố mẹ nuôi của tôi thì đã nhận được đủ điều xứng đáng. Cả khuôn mặt lành lặn của hắn giờ nhìn cũng chẳng ra chút hình người nào.

Tuy nhiên thì đó là một chuyện. Chuyện quan trọng bây giờ là chúng tôi lại đang đứng trong phòng hiệu trưởng, cùng với phụ huynh của ba tên kia, và cả… bố mẹ nuôi của tôi.

Phòng hiệu trưởng, căn phòng mà tất thảy đại đa số học sinh không muốn tới nhất trong quãng thời gian đi học. Một căn phòng nhỏ màu trắng tưởng chừng vô cùng đơn giản chỉ với chiếc ghế xoay của hiệu trưởng, chiếc bàn làm việc của hiệu trưởng, chiếc tủ tài liệu của hiệu trưởng. Nhưng lại là nơi đem đến rạn nứt cho các học sinh và phụ huynh nhiều hơn là tình thương với 'bộ bàn ghế sofa tiếp phụ huynh của hiệu trưởng'.

Chà...! Không ngờ có ngày tôi lại được diện kiến kiện bộ bàn ghế huyền thoại này. Thật là không ai đoán được chữ ngờ…

Mới sáng sớm chào bố mẹ đi học, vậy mà một phút nông nổi đã gây ra chuyện, ảnh hưởng tới cả hai người rồi. Con xin lỗi…

"Vừa sáng sớm đã phải gọi phụ huynh bốn cháu lên đây, cũng là bất đắc dĩ, phiền các phụ huynh quá!"

Vừa nói hiệu trưởng vừa tranh thủ bê chiếc ấm bằng sứ, từ tốn rót trà từ bên trong ấm vào những chiếc chén nhỏ nhắn trên dĩa đã đặt sẵn nơi mặt kính của chiếc bàn gỗ để mời các phụ huynh. Lại ngồi xuống ghế chiếc sofa bọc da màu nỉ với phong thái thật chậm rãi như một người lớn, hiệu trưởng cùng các phụ huynh đảo mắt lướt nhìn qua bốn đứa chúng tôi đang đứng sát bên tường, nói tiếp:

"Nhìn trình trạng các cháu, chắc các anh các chị cũng hiểu vì sao nhà trường lại phải mời quý phụ huynh đến phòng hiệu trưởng một buổi."

Để ý nét ngưng trọng của thầy hiệu trưởng mẹ tôi vẫn không nói gì, cử chỉ của bà nhàn nhạt, bình tĩnh cầm chén trà lên uống một ngụm. Còn bố thì nét mặt hiện một vẻ nghiêm nghị, tay đặt trên mặt bàn trước ngực mà đáp:

"Chúng tôi hiểu, mời thầy nói tiếp!"

"Tình hình là sáng sớm đi học ngày hôm, cụ thể là vào lúc 7 giờ 4 phút, các cháu có xảy ra ẩu đả, đánh nhau ngay trước cổng trường. Đây là một hành vi không thể chấp nhận được! Phía nhà trường đã yêu cầu các cháu viết bảng kiểm điểm, và theo quy định, sẽ đưa ra hình phạt, đình chỉ học các cháu một tháng!"

"Chậc!"

Tôi buột miệng tặc lưỡi, biết rằng đánh nhau là sai quy định nhà trường, nhưng rõ ràng là tôi bị chúng đánh hội đồng. Tại sao tôi cũng bị chung hình phạt? Bất giác cũng không phải tức giận, cảm giác trong lòng lúc này của tôi chỉ có áy náy với bố mẹ, hai người họ luôn lo lắng cho tôi muốn tôi đi học vui vẻ vậy mà…

"Khoan đã thầy hiệu trưởng!..."

Mẹ của tên đàn anh bất ngờ đứng dậy lên tiếng, một người phụ nữ với mái tóc uốn xoăn trong bộ váy màu đỏ loè loẹt, lời nói của bà ta cùng với ánh mắt toát ra một tia giận dữ. Cùng lúc hướng ngón trỏ với móng tay dài cả đốt chỉ vào hắn:

"...Rõ ràng con trai tôi bị đánh ra nông nỗi như thế, mặt mày bầm dập hết cả. Xem nhìn còn chẳng ra người, vậy mà cháu lại bị phạt đình chỉ, thầy có phải có chút cần suy xét lại không?"

"Khì…!"

Tôi không nhịn được mà bật cười thành tiếng khi nhìn tên đàn anh đang vô cùng bất mãn đứng ngay sát bên cạnh mình, một khắc liền vội bưng miệng lại. Lại được nghe mẹ của hắn miệng thốt ra câu 'nhìn còn chẳng ra người' với chính con trai bà làm tôi thật sự như bị cù lét. Một phần buồn cười nhưng một phần cũng là cảm thấy hả hê, dù tình trạng hiện tại của tôi cũng chả khá khẩm hơn là bao, nhếch mép một chút thôi cũng đủ khiến tôi thấy nhức nhối. Nhưng ít nhất cũng không phải là do hắn làm.

"Mẹ cháu bình tĩn---"

"Con chị không ra hình người chắc con tôi ra hình người!"

Mẹ một lời điềm tĩnh nói ra cắt ngang lời hiệu trưởng, ánh mắt sắc bén tựa như lưỡi dao đâm thẳng vào bà mẹ của tên đàn anh. 

Mà, nói sao nhỉ… Một lời này là đang bảo vệ tôi, nhưng sao tôi cứ cảm thấy nhột nhột, không vui là sao ta…?

"HẢ?"

"Hả cái gì? Chị nhìn xem, một đám ba đứa nhóc học lớp 8, vây lại đánh một đứa nhóc học lớp 6, vậy mà coi được không? Bị đánh lại không cho nó được tự vệ ư? Tôi cũng yêu cầu nhà trường xem xét lại sự việc lần này!"

Thấy mẹ nói xong, bố cũng gật gật:

"Tôi yêu cầu nhà trường xem xét lại việc xử phạt đối với cháu Kim nhà tôi! Thân còn nhỏ bé, đáng nhẽ phải là đang tuổi ăn học hồn nhiên, lại bị đàn anh vây lại bắt nạt. Đã thế tự vệ lại còn bị khiển trách, nhà trường làm thế này là cũng được sao?"

Bố, mẹ… dù hoàn cảnh nào hai người cũng đều ra sức bảo vệ tôi, tôi thật sự… muốn khóc quá! Tấm lòng khoan dung thấu trời xanh của họ, không thể nào mà đong đếm.

"Các anh chị phụ huynh, nhà trường có camera ghi lại, anh chị phụ huynh có thể xem qua!"

Vừa nói ông hiệu trưởng liền đặt tay lên chiếc máy tính xách tay trên mặt bàn bằng đá được lát lớp kính dày đặc. Ông xoay màn hình về phía các phụ huynh, cùng lúc tiếng cọ sát giữa những nút đệm dưới chân của chiếc máy tính với mặt kính vang lên ken két tạo thành thứ âm thanh vô cùng khó chịu. Bộ hiệu trưởng ông thật sự không biết nâng chiếc máy tính lên hẳn à? Ông có thật sự là hiệu trưởng không thế?

Mà nói gì thì nói, thôi lần này xem như xong rồi, nếu là camera ghi lại thì lúc đó quả thật là do tôi đánh người trước không thể chối cãi. Xem ra lần này… vẫn là khó thoát...

Và rồi một hồi sau khi mọi người đều đã xem xong đoạn video do camera ghi lại trong máy hiệu trưởng, ông lại nói:

"Như anh chị thấy, theo như camera ghi lại là do cháu Kim đã đánh bạn Lân trước. Nhưng vì bên cháu Lân cũng có hành vi đánh hội đồng cháu Kim, nên phía nhà trường cũng đem ra hình phạt công bằng cho các cháu!"

Ông hiệu trưởng nói xong, bố và mẹ liền quay qua nhìn nhau một cái, giống như đang có cùng suy nghĩ gì đó. Hồi sau lại thấy họ nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính của hiệu trưởng, bố chỉ vào màn hình nói:

"Thầy có thể qua bên này, tua lại một chút trước đoạn các cháu bắt đầu đánh nhau không?"

"Theo ý phụ huynh!"

Nói rồi ông hiệu trưởng chống hai tay lên đầu gối đứng dậy khỏi ghế, vài bước đi sang hàng ghế của bố mẹ, theo chỉ đạo của bố tua lại đoạn video.

"Đây đây, dừng lại đoạn này!"

Bố nói, hiệu trường liền nhấn nút trên con chuột không dây, một tiếng click dừng video lại. Bố tiếp tục:

"Vừa rồi thầy chắc cũng đã thấy rõ rồi đúng chứ?"

Bố không nhìn mà hỏi, ánh mắt kiên định vô cùng chắc chắn. Thấy hiệu trưởng không đáp lại, ông lại nói:

"Cái hành động bất ngờ vỗ đầu từ phía sau cháu Kim này của cháu Lân là gì, lại còn mạnh tay như thế, thầy có hiểu nó ảnh hưởng tới não bộ cháu như thế nào không? Lại còn giật cổ áo cháu Kim lại, không cho cháu đi. Dù là video này không có tiếng, nhưng nhìn qua từ trên cao cũng thấy rõ được đây là hành vi bắt nạt!"

Bố… 

Tôi bất giác như thể muốn bật khóc, thế mà lại có thể tìm ra điểm mấu chốt trong đoạn video và bật lại hiệu trưởng, bố thật tuyệt vời! 

Phía phụ huynh của ba tên kia cũng đều im lặng không nói một lời, giống như mắc nghẹn phải lá trà trong cổ họng, mặc cho bố tôi diễn tấu tiếp:

"Phụ huynh của các cháu kia cũng không hẳn là quá xa lạ với chúng tôi, họ chắc cũng đã biết rõ, cháu Kim là bọn tôi nhận nuôi. Và con cái họ cũng có thể vô tình hoặc hữu tình biết điều này từ bố mẹ chúng. Kim trước đây là một đứa bé tội nghiệp, không biết chữ, không biết đọc, đến nói cũng bập bẹ khó khăn. Tuổi còn nhỏ đã phải chui rúc trong một xó hẻm, hằng ngày chỉ có thể xin từng đồng của người qua đường để được ăn ổ bánh mì sống qua ngày. Đã thế, chỉ là ăn được một miếng ăn do người ta đánh rơi, lại còn phải khom khóm sợ bị đánh. Một đứa trẻ tội nghiệp như thế, chưa đủ hay sao đến đến trường còn phải bị các người bắt nạt!"

Bố đập tay lên bàn nghiến răng giận dữ, âm thanh tác động dữ dội gây ra khiến tất thảy mọi người trong phòng đều giật nảy mình. Riêng hiệu  trưởng thì vẻ mặt giống như đang tiếc thương gì đó, hình như là vì chiếc bàn...

"Phụ huynh cháu bình tĩn---"

"Chưa hết!..."

Tới lượt mẹ lên tiếng, ngắt lời hiệu trưởng. Bà vẫn ngồi điềm tĩnh trên ghế, lời nói cử chỉ nhẹ nhàng thanh thoát tựa mây:

"Hành vi bị bắt nạt của cháu, gia đình chúng tôi cũng đã từng nghi ngờ. Có lần cháu đi học về, chúng tôi để ý thấy trên mặt cháu có vết hằn đỏ, bắp tay bầm tím. Dù bố mẹ có hỏi, nhưng cháu cũng lảng tránh không nói gì. Chúng tôi thi thoảng cũng cho cháu ít tiền tiêu vặt trong bóp, nhưng gần đây cháu đều giấu bóp trong hộc bàn ở nhà không đem theo. Hành vi giống như bị bắt nạt tống tiền nhưng lại không dám nói ra vì sợ bố mẹ lo lắng. Một đứa trẻ ngoan biết suy nghĩ như vậy, mấy người lại không có chút thương cảm nào sao?"

Lại để ý đến cả việc mình giấu bóp tiền ở nhà, mẹ thật sự là quá tài rồi… không đúng, phải là mẹ đã quá quan tâm tôi rồi.

Và rồi sau những lời phản biện của mẹ cả căn phòng thoáng chốc ngập tràn trong im lặng, thậm chí còn có thể nghe rõ âm thanh hơi thở của từng người và tiếng sột soạt bởi quần áo. Không gian lúng túng này, hiệu trưởng đành phải lưỡng lự cất giọng:

"Phụ huynh cháu bình tĩn---"

"Ngược lại là mấy đứa nhóc này!"

Hiệu trưởng lần nữa bị mẹ ngắt lời, lại đúng thời điểm như thế, thật sự còn tưởng bà đã chờ hiệu trưởng lên tiếng để phản ứng luôn cơ. Mẹ liếc ánh mắt sắc bén nhìn đám đàn anh:

"Học hành không lo học, tuổi còn chưa được một phần ba đời người đã giở thói bắt nạt đàn em, tụ tập đàn đúm, hội đồng đánh em nhỏ!"

"Này chị nói con tôi thế là---"

"Lại còn sai à?"

Tới lượt bố lên giọng ngắt lời bà mẹ của tên đàn anh, buộc bà ta phải im lặng trong sợ hãi. Ông đến trước mặt mấy tên đàn anh, tay vẫn khoanh trước ngực, ánh mắt nghiêm khắc vô cùng. Dù là trông ông có phần gầy gò và tóc đã điểm bạc, nhưng vẫn không khỏi thể hiện ra sự uy nghiêm của một người đàn ông chân chính:

"Bắt nạt bạn bè, tống tiền đàn em, oai lắm sao? Hả? Còn nhỏ đã đổ đốn, lớn lên mấy đứa bay tính sẽ làm gì? Xã hội đen? Bụi đời? Ăn cướp ăn trộm? Hay đơn giản là làm cặn bã ăn bám xã hội?"

Những lời bố nói ra cùng điệu bộ giận dữ khiến cho mấy tên kia chỉ dám cúi đầu tìm kiếm sự an ủi từ mặt đất, không dám biểu lộ bất kỳ một thái độ nào. Một phen trông thấy cảnh này, khiến tôi cảm thấy thật sự hả hê làm sao.

"Đây là nhà trường, xin anh chị phụ huynh hãy bình tĩn---"

"Bình tĩnh?"

Lại không để hiệu trưởng nói hết câu, mẹ ngắt lời ông, biểu cảm sắc bén có phần dữ dằn hơn trước đó:

"Nãy giờ hiệu trưởng luôn miệng nói chúng tôi bình tĩnh, nhưng rõ ràng ban đầu chính ông mới là người không bình tĩnh nhất! Còn chưa điều tra rõ sự việc đã khăng khăng phạt cháu nhà tôi, lại còn khẳng định cháu nhà tôi là người gây sự?!"

Sau một lời khiển trách chính diện hiệu trưởng, khiến ông giật thót mình, mẹ nhắm mắt lắc đầu. Bà cầm chén trà lên lại uống một ngụm, như để làm lạnh đầu óc, thở dài một hơi nói tiếp:

"Để tôi nói với thầy, với thân phận làm nhà báo, tôi nhất định sẽ không bỏ qua chuyện này nếu phía nhà trường không giải quyết chính đáng chuyện con tôi bị bạn bè bắt nạt tống tiền. Lại còn công khai trước cổng trường đâu!"

Một câu phán quyết chốt hạ, cả căn phòng liền không ai dám phản bác thêm nửa lời. Hai người, thuyền theo lái gái theo chồng, mỗi người một câu, thuận vợ thuận chồng khiến tất thảy mọi người ngồi trong phòng đều chỉ có thể ngồi im lặng dỏng tai mà nghe. Thế này cũng thật là quá đỉnh rồi… Không chỉ bảo vệ tôi mà ngược lại còn khiến hiệu trưởng khiếp vía. Tôi thật sự là… quá may mắn có gia đình này!

"Hức!"

Cảm động quá chời!

Buổi họp kết thúc, tất cả mọi người trong phòng lúc này ai nấy đều trở về với gia đình mình. Vừa ra khỏi phòng họp, trong khi tôi còn bước đi trên hành lang với sự ngáo ngơ sau khi đã thoát khỏi số phận phải diện kiến bộ sofa phòng hiệu trưởng thì bố bất ngờ đặt tay lên đầu tôi, vỗ vỗ mấy cái như lấy gió. Ông hướng ánh mắt nhìn xa xăm nói:

"Con trai à, nếu trong cuộc sống mà có những lúc khó khăn quá, thì đừng ngại nhờ cậy người khác. Đừng nhẫn nhịn, đừng cố chịu đựng một mình. Khi con bị tổn thương con có thể nhịn, có thể thấy sự tổn thương đó không đáng. Nhưng những người thật sự quan tâm con, nó giống như là đã chịu thay con gấp mười sự tổn thương đó vậy."

Nghe bố nói đến đây tôi cũng không biết nói hơn gì ngoài cái gật đầu trầm tư, sau cùng để đáp lại lời khuyên này tôi cũng chỉ có thể nói một câu:

"Vâng… con hiểu rồi!"

"Tốt lắm!..."

Bố lại nói, sau đó vỗ mạnh một cái vào lưng tôi với âm thanh tác động khủng khiếp, khiến tôi gần như muốn lao vút về phía trước và ôm hôn mặt đất. Nhìn tôi giống như suýt nữa đem tim mình nhảy ra ngoài thì ông lại làm một điệu cười tươi rói như không có chuyện gì mà nói tiếp:

"... Nếu muốn làm một người đàn ông tốt, thì trước tiên là không được làm người bên cạnh phải buồn vì bản thân, nhớ lấy! Cái đánh này là phạt vì dám giấu diếm bố mẹ đấy."

Nói là phạt thì cũng không sai chút nào, tôi có thể cảm nhận được lưng mình giống như đang thật sự bốc khói, muốn bỏng hết da luôn rồi. Thật chả có chút nương tay nào. Tuy nhiên thì những lời nói ông nói, tôi đều có thể hiểu được, cả sự quan tâm của ông.

"Thôi được rồi, mau vào lớp đi con!"

Mẹ mỉm cười dịu dàng nói trong khi nhẹ nhàng xoa đầu tôi, giống như để xoa dịu cái nỗi đau từ hình phạt của bố. Nụ cười và hành động của bà vẫn luôn là liều thuốc chữa trị tuyệt vời nhất.

Vì sự quan tâm của bố mẹ, tôi sẽ chấp nhận tất cả. Từ này về sau tôi cũng sẽ cố gắng nương tựa vào họ nhiều hơn, và cố gắng không bao giờ làm họ phải buồn, phải tổn thương thêm nữa.

"Vậy con đi đây, cảm ơn hai người!"

Vẫy tay chào tạm biệt bố mẹ, tôi một mạch chạy đi, nhanh chóng quay trở về với lớp học của mình trong sự hiếu kỳ của bạn bè xung quanh. Một buổi họp thôi mà hết luôn cả tiết, xem ra đã đến giờ ra chơi luôn rồi.

Một đám người ngu ngốc luôn xa lánh tôi vì tôi quá ít nói, vì tôi không theo kịp xu hướng, không chạy theo trào lưu với bạn bè cùng trang lứa. Vậy mà giờ đây lại đang vây quanh tôi, hùa nhau hỏi han như những người bạn cùng lớp thật sự, cả cái lớp nháo nhào cả lên.

Thật ồn ào...

Thực chất cũng chỉ là gói gọn trong hai chữ 'hiếu kỳ' mà thôi. Hiếu kỳ vì sao tôi lại có thể khoẻ như thế, có thể đánh đàn anh lớp trên. Hiếu kỳ tôi học võ ở đâu, đã lên đai màu gì. Còn có những kẻ thì tỏ vẻ mình hài hước bằng cách khích tướng tôi, muốn tôi cùng với đàn anh làm một trận ra trò. Nói chung tất cả đều xem tôi như thú vui tiêu khiển. Sau cùng bất kể có là nói gì thì tôi cũng cứ xem như là gió thoảng qua tai, một đám người ngu ngốc tựa như một trò đùa. Có thể tôi nên có cho mình một vài người bạn khi đi học, tuy nhiên tôi vẫn là cần là một người bạn thật sự, chứ không phải cái gọi là bạn cùng lớp. Còn chuyện chính bây giờ tôi chỉ cần một mực chuyên tâm học hành vì bố mẹ nuôi của mình, vì tương lai vui vẻ của cả gia đình.

°°°

Ba ngày sau đó trôi qua, vụ việc xử phạt vì hôm ẩu đả đã được hủy bỏ, hay nói đúng hơn là không còn được nhắc đến. Cả tôi và cả mấy tên đàn anh vẫn tới trường bình thường mà không hề phải chịu bất kỳ một hình phạt nào. Thầy hiệu trưởng giải quyết thế này liệu có thật sự ổn không? Hẳn là ông ta đã được một phen khiếp vía bởi bố mẹ nuôi của tôi, nghĩ lại ngày hôm đó, vẫn cứ thấy buồn cười. Mà mấy ngày nay tôi cũng không còn bị đám đàn anh gây sự nữa…

Thật thoải mái!

“Này, cậu có nghe tin về mấy vụ mất tích gần khu mình dạo đây chưa?”

“Ừ, mình có thấy trên tivi rồi, nghe một ông hàng xóm tớ kể là bị quỷ bắt đó!”

“Hớ? không phải kẻ bắt cóc sao?”

“Ừ tớ cũng nghĩ thế, nhưng mà ông hàng xóm tớ kể có vẻ thật lắm, không khác gì người đã trải qua luôn ấy!”

“Thôi nào, đáng sợ quá đấy. Chắc là  tin đồn nhảm thôi, nghe hư cấu lắm…”

Những tiếng bàn tán nháo nhào về tin tức người mất tích gần đây trong khi tôi đang một mình dạo quanh hành lang trường giờ ra chơi, nhưng tôi cũng chẳng có hứng thú quan tâm cho lắm, lúc này đây tôi chỉ muốn yên tĩnh tận hưởng niềm vui nho nhỏ khi được thoải mái thư giãn đầu óc. Phải, nhưng quãng thời gian tươi đẹp chưa được bao lâu thì bất ngờ, từ bên vai cảm nhận được một bàn tay. Một giọng nói trầm thấp giống như thủ thỉ bên tai tôi đồng thời phát ra:

"Cậu là Kim, đúng không?"

Vừa quay đầu nhìn người phát ra giọng nói tôi liền thở phào nhẹ nhõm, không phải là mấy tên bắt nạt. Cơ mà theo tôi nhớ hình như người này không có trong lớp mình. Cậu ta có chiều cao cũng tương đương tôi, khuôn mặt khá rộng và vuông, da dẻ thì hơi nhợt nhạt, còn có vài đốm tàn nhang trên má nữa. Ngoài đầu tóc như cái ổ quạ ra thì nhìn vào ánh mắt cậu ta trông cứ đờ đẫn, thiếu sức sống, cái ánh mắt giống như khiến người ta bị hút hết sinh lực trong cái vòng xoáy chán đời vậy. Và trái ngược với khuôn mặt rộng thì thân hình cậu ta thật sự là vô cùng gầy gò và nhỏ bé. Ừ thì tôi cũng khá nhỏ...

Nói sao nhỉ…? Người này quả thật nhìn kiểu gì cũng cho người ta một cái cảm giác vô cùng kỳ dị, vô cùng bất an. Rốt cuộc tiếp cận tôi là có ý định gì?

"Xin lỗi, bạn nhầm người rồi!"

Phủ định một cách dứt khoát rồi quay lưng bước đi, đúng vậy, tôi không muốn dây dưa vào con người khả nghi này chút nào. Mùi khả nghi nó cứ phải gọi là nồng nặc.

"Khoan đã!"

"Oẹ!"

Vừa đi được một đoạn thì tôi liền bị một lực nặng nề nơi cổ áo chiếc sơ mi trắng của mình kéo lại. Cứ như dính phải cái móc vậy, mà ừ thì… là cái móc tay. Tôi tự hỏi cái đám này có vấn đề gì với cổ áo của tôi à? Sao đứa nào đứa nấy cứ nhắm vào cái cổ áo của tôi mà nắm vậy? Bực cả mình, nắm vào tay đi!... À mà không, nắm tay thì nghe nó hơi xăng pha nhớt quá…

Bỏ đi, bỏ đi, bỏ đi! 

"Này vị hảo hán này!"

Tôi quay đầu chỉ tay vào cái tên tóc ổ quạ đang níu cổ áo mình, nhíu mày làm một vẻ nghiêm nghị. Trước biểu cảm ngỡ ngàng của cậu ta, tôi nói tiếp:

"Phải, chính là hảo hán đó! Nhìn vào tướng cách hảo hán đang nắm cổ áo tôi, cho thấy hảo hán là một người rất có tiền đồ, đúng không? Nhưng mà hảo hán biết đấy, tôi thì không có tiền đồ như hảo hán đâu. Theo như tính toán của tôi thì nếu hảo hán còn nắm cổ áo tôi không chịu buông, ắt sẽ có hoạ không hay xảy ra trong tương lai đấy!"

"Hoạ trong tương lai… là gì?"

"Được rồi, nghe cho kỹ đây."

Hít một hơi thật sâu, tôi bắt đầu tràng giải thích của mình dành cho tóc ổ quạ:

"Nếu hảo hán còn nắm cổ áo tôi không buông, thì chắc chắn cái áo đồng phục quý giá này của tôi sẽ thành cái giẻ lau sàn, hiểu chứ? Mà đồng phục thành giẻ lau sàn thì tôi không có đồng phục để mặc. Không có đồng phục để mặc thì tôi không thể đến trường. Không thể đến trường thì tôi sẽ bị đuổi học. Bị đuổi học, tương lai thất nghiệp, tôi sẽ phải đi lang bạt khắp nơi để kiếm cơm. Vì để kiếm cơm tôi sẽ dính vào lời mời rủ rê của những thành phần tệ nạn, ví dụ như buôn hàng cấm. Và hàng cấm đó có thể là chất kích thích như ma túy, cũng có thể là vũ khí. Và một ngày tôi lỡ buôn một trong hai thứ đó cho người mà hảo hán đắc tội thì hắn chắn chắc sẽ biến hảo hán thành một thằng ngáo trong trại cai nghiện, hoặc không thì thành một cái xác thối với cái lỗ đạn đính ngay giữa đầu và được nổi tiếng trên các mặt báo. Đấy, tương lai của hảo hán đấy, nên hãy mau thả áo tôi ra đi!"

Sau cùng thì mặc dù tôi đã nói đến vậy rồi nhưng mà tên này vẫn không chịu nhích một li ngón tay nào khỏi cổ áo của tôi. Nhìn cái mặt như cái mâm cứ trưng trưng hai con mắt kìa, lỳ thế không biết! 

"Mặc dù chả hiểu cậu đang nói gì sất nhưng mà, đừng chối nữa, rõ ràng hôm đánh nhau đó tui đã thấy cậu. Chính xác là cậu không sai chút nào!"

"Hả?"

Không lẽ tên này là một trong số những người đã chứng kiến trận đánh nhau hôm đó của tôi và mấy tên đàn anh trước cổng trường. Nếu thế có nghĩa là cậu ta thật sự biết rõ tướng mạo tôi, mà khoan đã, kể cả thế thì làm sao cậu ta biết tên tôi? Tôi không nhớ là lúc đánh nhau mình có xưng ra câu gì tương tự kiểu 'Tên tao là Kim, hãy nhớ lấy cái tên này cho tới khi mày xuống địa ngục!' như trong mấy bộ phim hành động đâu nhỉ? Càng nghĩ càng thấy khả nghi quá đáng. 

"Ơ… ồ… Hôm nào đánh nhau? Đánh ai cơ? Mình ở nhà ngoan lắm, có dám đánh ai bao giờ đâu. Bạn nhầm người thật rồi đó, có thể là nhìn mình giống với ông bạn nào đó mà bạn đang tìm thôi. Ừ là thế đó!"

"Ủa… ờ… Vậy à… Thật ra thì là tui rất ngưỡng mộ Kim, nên là…"

"Mình là Kim, rất vui được gặp bạn!"

Khoan đã! Mình bị cái quái gì vậy?! Gì vậy, gì vậy? Sao mày dễ dụ quá vậy Kim ơi! Chỉ mới nghe đến hai chữ 'ngưỡng mộ' đã sồn sồn lên rồi thế à! Aish! Cái thằng chết tiệt này, mày đang làm cái quái gì vậy hả cái thằng chết tiệt này!

Trong lúc tôi đang quay cuồng bối rối thì hai con mắt của tóc ổ quạ bỗng bùng nổ, giống như hai con đom đóm đang tỏa sáng vậy. Con ngươi cậu ta nở rộ, cái nét chán đời tự nhiên biến đâu mất tiêu. Tựa như không giấu nổi niềm vui sướng, cậu ta bắt lấy tay tôi mà nói:

"Mình là Du Ca! Thật ra từ hôm chứng kiến trận đánh nhau của cậu, mình đã thầm ngưỡng mộ cậu!"

"Ngưỡng mộ? Mình?"

"Đúng vậy! Khí thế của cậu khi đó, như một con thú vậy, mạnh mẽ hung dữ và thật 'TÀN BẠO'!"

Tôi không hiểu lắm tại sao cậu ta lại nhấn mạnh chữ 'tàn bạo' với một điệu cười thật kỳ quặc. Nhưng trông cậu ta khi nói về tôi, giống như khác hẳn với cái hình tượng u ám ban đầu vậy, càng nói càng lộ rõ nét tươi rói và vui sướng. Cứ như vậy suốt một buổi vừa kể về những điều tôi làm trong trận đánh nhau hôm đó, cậu ta vừa biểu diễn lại mấy động tác đấm đá nhiệt tình tựa như một con rối đang được điều khiển. Còn tôi thì phải đứng đây và chờ cậu ta biểu diễn xong, mà thì, cũng không thể phủ nhận là nó cũng khá là vui đấy.

"Mình có thể làm bạn với cậu không?"

Và rồi bất ngờ, cậu ta đã nói như thế…

Thật đột ngột…

Đây là lần đầu tiên… Lần đầu tiên có ai đó thật sự nói rằng muốn làm bạn với tôi, tôi còn tưởng rằng mình vừa nghe nhầm.

Từ những ngày đầu được bố mẹ nuôi kể về trường học, mỗi ngày tôi đều mường tượng về một cuộc sống đi học vui vẻ với bạn bè. Được cùng học, cùng chơi, cùng về nhà với nhau và thi thoảng lại đến nhà nhau chơi. Giống như là thế giới thần tiên vậy, mọi người đều vui vẻ với nhau... Nhưng rồi những ngày đi học thật sự đã làm tôi vỡ mộng triệt để.

Vì trước đây là một đứa ăn xin nên tôi ít được tiếp xúc với nhiều thông tin như bạn bè cùng trang lứa, không theo kịp xu hướng, cũng không đua đòi được như người ta. Khi bạn bè đang mải mê bàn với nhau chuyện hôm kia trên mạng, chuyện hôm nọ trên mạng, ca sĩ nào thì hát bài nào rồi bà này ông nọ yêu thương nhau thế nào thì tôi lại chỉ biết lôi chú robot nhỏ được bố mẹ tặng ra ngắm nghía chơi đùa. 

Cái hành động của tôi bị bạn bè đánh giá là trẻ con, lớn đầu vẫn còn chơi siêu nhân. Cuối cùng ai cũng xa lánh tôi. Tuy con robot là thứ mà tôi cho là ngầu nhất, cho rằng nhất định bạn bè cũng sẽ thích, nhưng cuối cùng sự thật vẫn dội vào mặt tôi một gáo nước lạnh. Món quà mà lần đầu tiên bố mẹ tặng tôi, tôi đành cất ém vào một góc. Và mỗi ngày tới lớp sau đó, tôi vẫn bị bạn bè xa lánh lạnh nhạt.

Vậy mà lúc này đây, có một người đang thật sự ngưỡng mộ tôi, muốn làm bạn với tôi. Nói là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời tôi cũng hề sai chút nào. Trong lòng mặc dù vẫn còn rất nhiều nghi vấn, thật khó tin nhưng biết làm sao bây giờ, ngoài câu…:

"Được thôi!"

...Tôi còn biết nói gì khác sao, những ngày tháng vui vẻ với bạn bè, tôi đã luôn trông chờ thời khắc này từ lâu lắm rồi.

Từ đó ngày ngày trôi qua, tôi và Du Ca càng ngày càng thân thiết. Mỗi ngày đi học cứ hễ tới giờ ra chơi là cậu ta lại ghé qua lớp gọi tôi, ăn trưa cũng tìm tôi ngồi cùng, về nhà lại cùng đèo nhau trên chiếc xe đạp nhỏ của cậu ta. Những thú vui mà cậu ta có đều chia sẻ cho tôi, bao nhiêu địa điểm vui chơi mà cậu ta biết, cũng đều dẫn tôi theo. Sở thích chơi robot của tôi cũng không hề bị cậu ta chê bai, ngược lại còn rất được hưởng ứng.

"Robot, một thứ kỹ thuật tương lai chỉ có trong phim mà con người vẫn luôn mong chờ một ngày có thể chế tạo ra, không phải rất là ngầu sao?"

Cậu ta đã nói như thế, một câu nói giống như chiếu rọi ánh hào quang lên tâm hồn tôi. 

Mặc dù cậu ta có chút kỳ quái, nhưng thật sự là một người bạn tuyệt vời nhất, một người bạn tuyệt vời tựa như những gì mà tôi đã từng tưởng tượng từ ngày đầu tiên biết đến trường học!

……

.

Cứ như vậy hai tuần kể từ sau ngày chúng tôi bắt đầu quen biết đã trôi qua. Hôm nay là ngày đầu tiên cậu ta đến nhà tôi chơi. Cho đến bây giờ tôi vẫn cảm thấy thật khó tin khi mình đã có một người bạn thân thật sự.

Sau khi dành cả buổi chiều chơi bời đủ trò linh tinh đã đời với nhau. Cả Du Ca và tôi cùng với bố mẹ nuôi cùng nhau ngồi xum vầy quanh chiếc bàn khách bằng gỗ chạm khắc được bày biện đủ loại thức ăn, một bữa ăn gia đình mang không khí ấm cúng vô cùng. Bố mẹ cũng không ngừng biểu lộ niềm vui khi thấy tôi đem bạn bè về nhà chơi, liên tục hỏi han đủ điều ở trường.

"À mà hai đứa làm sao thành bạn thân, kể mẹ nghe được không?"

Vừa đặt chiếc bát còn nửa lưng cơm xuống bàn, mẹ bỗng lướt mắt nhìn hai đứa chúng tôi rồi hỏi như thế. Thật khiến tôi cũng có chút lúng túng…

"Thì là…"

"Là vì Kim rất ngầu ạ!"

Du Ca đập tay lên bàn một màn ngắt ngang lời tôi nhanh nhảu đáp, song lực tác động khiến bát đũa mẹ vừa đặt xuống giật nảy lên, may thay bà đã kịp thời giữ lại không thì cũng vương vãi khắp sàn nhà rồi. Còn Du Ca thì vẫn như không có gì, lại lộ ra biểu cảm thích thú vô cùng.

Thấy một màn đáp lời của Du Ca như thế, bố mẹ cười như được mùa, làm tôi cũng đỏ mặt theo. Cuối cùng chẳng biết làm gì ngoài cười gượng. 

"Thế cu Kim ngầu như thế nào?"

Bố lại thay mẹ hỏi, song không ngoài dự đoán, Du Ca đáp ngay tắp lự: 

"Ngày hôm đó, khi mà Kim chống cự lại đàn anh bắt nạt mình, cháu đã bắt đầu ngưỡng mộ sự mạnh mẽ của Kim. Cách đánh người không khoan dung và tàn bạo, cậu ấy như nhân vật phản diện Dracula trong bộ phim anh hùng sấm mà cháu thích vậy!"

Nghe đến đây nụ cười trên môi của bố mẹ tôi chợt ngưng tụ lại, tựa như có chút gượng gạo. Mà cũng đúng thôi, cái cách biểu đạt của cậu ta thật sự là quá kỳ quái rồi, lại còn so sánh tôi với nhân vật phản diện trong phim. Dù là nhân vật yêu thích của cậu ta nhưng rõ ràng là cả tôi cũng thấy nhói nhói.

"Thế à, thế à! Haha!"

Mẹ cười dịu dàng trong khi vươn tay xoa đầu Du Ca, giống như để chỉnh lại bầu không khí gượng gạo, rồi nói tiếp:

"Hai đứa thân với nhau là tuyệt rồi, bạn bè trên đời thì nhiều, nhưng bạn bè thật sự thì không có bao. Phải nhớ luôn trân trọng lẫn nhau nhé!"

Đáp lại lời căn dặn của mẹ, tôi và Du Ca đồng thời gật đầu đáp: "Vâng!". Sau đó Du Ca bỗng đặt bát cơm trên tay xuống, lại quay sang tôi nói:

"Tối thứ bảy, 8 giờ nhà tao có tổ chức tiệc, nhiều trò vui lắm. Đặc biệt có một thứ rất hay ho mà tao muốn cho mày thấy, nhất định phải đến đấy!"

"Ưm…"

Tôi lưỡng lự quay qua nhìn bố mẹ đang ngồi phía đối diện, dù sao thì chuyện đi chơi với bạn bè cũng cần phải thông qua ý kiến của người lớn trước. Sau khi để ý thấy biểu cảm của hai người cũng không có từ chối tôi liền vui vẻ gật đầu đáp lại Du Ca:

"Được, nhưng mà nhà mày ở đâu?"

"Đến ngày đó tao sẽ qua đón!"

"Ờm…"

Tôi lại lưỡng lự liếc nhìn bố mẹ lần nữa để thăm dò ý kiến, thấy họ đều gật đầu tôi cũng liền đáp lại Du Ca:

"Được, vậy hôm đó tao sẽ ở nhà chờ mày!"

Hai đứa nhất trí xong lại tiếp tục ăn cơm, sau khi ăn xong cả hai chúng tôi phụ bố mẹ dọn rửa bát dĩa. Xong xuôi thì nghỉ ngơi một chút, rồi đến cuối ngày cậu ta tự về nhà bằng chiếc xe đạp nhỏ của mình. 

Hôm nay để ý thấy bố mẹ không hề có chút ý kiến gì về việc tôi sẽ đi chơi tiệc ở nhà bạn, có vẻ như họ không muốn can thiệp vào niềm vui của tôi với người bạn thân đầu tiên của mình. 

Thật là những con người tuyệt vời.

°°°

Thứ bảy cuối cùng cũng đã tới, tối hôm đó tám giờ kém hai mươi, Du Ca cùng với chiếc xe đạp hai bánh đã đứng dưới sân nhà, ngay trước cổng lớn tiếng gọi tôi:

"Kim ơi, xuống đi nào!"

"Ok, xuống liền đây!"

Hai đứa chúng tôi đáp qua đáp lại qua chiếc cửa sổ phòng ngủ trên tầng hai của tôi, giọng nói lớn tới nỗi có thể vang vọng sang cả nhà hàng xóm. Mà dù sao thì quanh đây cũng chả có hàng xóm nào nên cũng chẳng thành vấn đề. Sau đó tôi nhanh chóng với lấy chiếc balo màu đỏ đầu giường đeo lên lưng và chạy xuống nhà. Vừa thấy bố mẹ đang thoải mái ngồi trên ghế xem tivi tôi liền lớn tiếng chào tạm biệt hai người, và rồi sau vài lời dặn dò ngắn ngủi của họ tôi hớn hở chạy ra khỏi cửa. Vừa thấy bóng dáng nhỏ bé Du ca cùng chiếc xe đạp, tôi liền phóng đến nhảy vút lên yên xe sau của cậu ta. Một chiếc yên bằng sắt không mảnh đệm và cứng cáp, yêu cầu người ngồi phải có một cặp mông vô cùng kiên cường.

"Đi thôi!"

Tôi háo hức nói, thúc giục Du Ca ngồi phía trước lăn bánh.

"Đi chơi cũng mang balo theo sao?"

Du Ca quay đầu nhìn chiếc balo bự chảng trên lưng tôi mà hỏi, tôi cũng không ngại đáp:

"Thói quen của tao thôi, với lại trong này, có quà của mày nữa đấy!"

"Có quà của tao nữa à, thế thì tao mong chờ lắm đấy!"

"Haha, cứ mong chờ đi! Giờ thì khai mã đi nào!"

Sau lời thúc giục của tôi, Du Ca nhanh chóng khởi động bàn đạp, ngồi lên yên xe và đèo tôi tới nhà. Trên đường đi, chúng tôi băng qua nẻo đường này hết nẻo đường khác trong ánh đèn vàng soi sáng đường phố ban đêm. Cứ như vậy vừa cảm nhận những cơn gió êm nhẹ lướt qua da vừa trò chuyện với nhau đủ chuyện linh tinh từ trên trời xuống dưới đất, một cảm giác thật yên bình và dễ chịu đến lạ thường. Chỉ mong thời gian này cứ kéo thật dài. 

Cuối cùng trong khi tôi và Du Ca cứ mải miết trò chuyện với nhau thì lúc nào không hay nửa tiếng đã trôi qua, chiếc xe đạp bấy giờ đã dừng lại trước cửa nhà của cậu ta.

Ngay bên trong một khu rừng rậm rạp cây cối, nơi bóng đêm bao phủ không có lấy một tia sáng và âm u lạ thường, chính là điểm tọa lạc của một căn nhà hai tầng bằng gỗ với mái ngói xập xệ. Phía trước là cánh cửa đã mục nát, cánh cửa giống như miếng bánh đã bị những chú mối xơi tái hết nửa phần có treo một chiếc bóng đèn dầu. Bóng đèn duy nhất chiếu rọi màu vàng thắp sáng khắp một vùng tối âm u. 

"Ực!"

Cứ như căn nhà trong mấy bộ phim về đề tài kinh dị vậy. Tuy nói là nhà của bạn thân nhưng tôi cũng hơi rén một chút rồi đấy. Bất chợt trong không gian yên tĩnh chỉ có tiếng côn trùng ríu rít, một luồng gió lạnh ập đến chốc lát khiến da gà trên tay tôi nổi rộ hết lên.

"Nhà mày… thật à?"

Tôi chỉ tay vào căn nhà, lưỡng lự nhìn Du Ca dò hỏi xác nhận. 

"Đúng rồi, vào thôi!"

Thấy cậu ta gật đầu như thế, tôi cũng biết làm gì ngoài nuốt nước bọt xuống cổ họng. Không phủ nhận là tôi đã mong rằng cậu ta sẽ nói mình nhầm đường hoặc chỉ là một trò đùa thôi, đại loại vậy. Sau cùng tôi cũng rón ra rón rén lẽo đẽo sau lưng cậu ta, từng bước đáp trên mặt đất mềm xốp và đầy cỏ dại mà đi vào bên trong.

Ngay thời điểm vừa bước qua cánh cửa thì một tiếng pháo nổ bất ngờ vang lên, rồi lại thêm một tiếng nữa và tiếng nữa. Những tiếng nổ dồn dập khiến tim tôi nhảy lên loạn xạ, giống như đang biểu tình và thậm chí muốn đình công luôn. Chốc thoáng thân xác tôi rã rời, chân tay giống như hoá thành sợi bún vậy. Chuyện gì vừa xảy ra… tôi còn sống sao? Không còn cảm nhận được tay chân nữa rồi. Nhưng rồi sau một hồi cầu trời khấn đất, tôi bắt đầu tỉnh táo trở lại khi để ý kỹ những mảnh giấy lấp lánh đủ màu tuyệt đẹp đang phủ đầy căn nhà được thắp sáng bởi ánh đèn dầu. 

"Chúc mừng sinh nhật Du Ca!"

Những lời chúc mừng bất ngờ đồng thanh vang lên, lời chúc phát ra từ năm con người đang cầm trên tay những chiếc pháo hoa giấy, đứng xếp thành hàng trước một chiếc bàn tròn bày biện đủ loại bánh kẹo đa màu sắc. Trong nhóm người đó có thể thấy hai đứa trẻ trông có vẻ bằng tuổi tôi và Du Ca và một đứa thì khá bé, chắc cũng khoảng chín đến mười tuổi. Hai người còn lại thì lớn hơn rất nhiều, một nam một nữ trông cũng khá già dặn, đoán chừng là bố mẹ của cậu ta.

Ngay khi tôi vừa lấy lại được tinh thần một chút thì Du Ca liền nắm lấy cổ tay tôi rồi kéo đến chỗ bàn tiệc, một chiếc bàn tiệc đầy nước ngọt và bánh kẹo cùng một vài món trông có vẻ kỳ lạ khác. Rồi cậu ta bỗng vỗ vào lưng tôi, giới thiệu với những người trước mặt:

"Đây là bạn mới của Du Ca, Kim!"

"Ờ… ờm… Cháu chào cả nhà!"

Tôi ngại ngùng ngùng đưa tay lên vẫy chào mọi người sau màn giới thiệu của Du Ca. Sau đó hai người lớn cũng liền tiến tới, người phụ nữ với mái tóc dài che gần hết mắt trông khá luộm thuộm đặt tay lên vai tôi, mỉm cười dịu dàng nói:

"Chào cháu, cô chú là bố mẹ của Du Ca, cảm ơn cháu đã đến mừng sinh nhật Du Ca nhé!"

"V-Vâng!"

Dù là trông căn nhà này tuy có phần hơi đáng sợ và kỳ lạ, nhưng kỳ thực thì người nhà của Du Ca đúng là không hề kỳ lạ chút nào, lại còn vô cùng thân thiện. Mẹ Du Ca trông tuy là cũng có nét gây gò, nhợt nhạt kỳ lạ hệt như Du Ca, dù sao cũng là hai mẹ con mà, nhưng sự dịu dàng của cô lại làm tôi liên tưởng đến mẹ nuôi của mình ở nhà.

Sau đó Du Ca cũng giới thiệu cho tôi về những người còn lại, đứa bé nhỏ nhỏ tầm mười tuổi là em trai cậu ta. Còn hai người bạn kia, một người cao cao tóc cắt moi và một người hơi thấp hơn chút mang mái tóc chẻ đôi là bạn bè cùng lớp của Du Ca. Sau khi làm quen với nhau xong xuôi rồi thì chúng tôi cùng nhau ngồi xuống bàn tiệc và bắt đầu cuộc vui. 

Lựa ngay thời điểm Du Ca vừa thổi xong nến trên chiếc bánh sinh nhật hai tầng, tôi thò tay lấy món quà đã cất công chuẩn bị từ hôm qua trong balo ra. Đem món quà đã được gói ghém cẩn thận trong một chiếc bọc giấy thắt nơ đỏ chuyền cho Du Ca:

"Đây là quà của tao, mong mày sẽ thích!"

Du ca nở một nụ cười háo hức, nói lời cảm ơn rồi liền nhận lấy món quà từ tay tôi, cũng không kiềm chế được mà bóc ngay gói quà ra. Tôi cũng háo hức không kém khi nhìn cậu ta bóc từng mảnh giấy trên gói quá, nhưng rồi khi chỉ vừa kịp lộ ra con robot bên trong thì một điều không ngờ đã xảy ra…

Mẹ cậu ta trong chớp mắt giật lấy con robot về tay bà. Chỉ thấy bà lườm tôi một cái sau đó không chút nương tình mà dùng hết lực quẳng mạnh con robot xuống mặt đất, tay chân và một vài mảnh thân thể của con robot văng tung toé. Cuối cùng cũng chả hiểu gì cả hai người bố mẹ cậu ta cùng nhau ra sức mà... dẫm đạp?

"Hả…?"

Món quà mà tôi đã cất công chuẩn bị, dành dụm tiền ăn vặt của bố mẹ nuôi cho mình suốt cả tháng đang vô tư bị dẫm đạp trước mắt tôi. Chỉ thấy người xung quanh ai nấy đều im lặng ngồi yên một chỗ mà ngắm nhìn cho đến khi chú robot của tôi hoàn toàn hoá thành một đống sắt vụn.

Đây rốt cuộc là hành động gì? 

Tại sao họ lại phải làm như vậy? Tôi không hiểu. Nhìn con robot nát tơi tả trên sàn nhà mà giống như vô vàn mảnh vụn đang găm vào tim tôi lúc này vậy, thật khó chịu. Trong khi tôi còn chưa kịp tiếp nhận thông tin thì Du Ca bỗng lên tiếng:

"Xin lỗi mày nhé, Kim, bố mẹ tao không thích những thứ liên quan đến điện. Mong mày thông cảm, đừng để ý nha!"

Không thích những thứ liên quan đến điện, lại còn có kiểu người như này sao? Vậy ra đó là lý giải tại sao gia đình này lại xây nhà trong rừng và chỉ dùng đèn dầu chiếu sáng. Nhưng cứ cho là hai người kia ghét những thứ liên quan đến điện đi thì cũng đâu cần nhất thiết phải làm ra hành động như vậy? Rõ ràng còn bao nhiêu cách giải quyết đơn giản hơn thế. Tôi thật sự, thật sự không thể hiểu nổi! 

Lúc này bà mẹ sau khi cùng ông bố thản nhiên phá nát món quà của tôi xong thì bỗng lại tiến đến gần tôi, bà đặt tay lên vai tôi, nói một lời xin lỗi:

"Xin lỗi vì đã dọa cháu, nhưng sau này đừng đem những đồ vật như vậy cho Du Ca nhé!"

Xin lỗi, ừ thì cũng đúng là có ý đấy. Nhưng rõ ràng lời xin lỗi này chẳng hề thấm vào tai tôi chút nào, ngược lại giống như đang bồi thêm cho tôi một mũi dao vào tim. Đây chính xác hơn mà nói thì chính là đang đe dọa tôi thông qua một lời xin lỗi, nhưng dù là biết thế thì tôi cũng chẳng thể làm gì. Tất cả những gì tôi có thể làm cũng chỉ là nghiến răng mà cúi gầm đầu chấp nhận cho qua chuyện.

"Cháu hiểu rồi…"

Vậy mà tôi đã cho rằng bà ta rất giống mẹ nuôi của mình. Tôi đã quá ngây thơ.

Thật giả tạo...

Sau khi vụ tặng quà kết thúc, mọi người ai nấy đều xem như không có gì rồi quay lại với bữa tiệc, bắt đầu dùng món trên bàn tiệc. Dù không còn tâm trạng lắm nhưng cũng đã lỡ rồi, đây là tiệc sinh nhật bạn thân của mình, tôi đành phải cố vui vẻ mà tham gia bữa tiệc.

Ăn một miếng bánh ngọt có lẽ sẽ giúp tôi khuây khỏa tâm trạng hơn một chút trong bữa tiệc này. Nhận lấy miếng bánh được cắt từ tay Du Ca, tôi cũng không ngần ngại cho luôn vào miệng. Và rồi hương vị ngọt ngào tuyệt vời chốc thoáng lan tỏa khắp đầu đầu lưỡi của tôi khiến tôi giống như ngập tràn trong hạnh phúc. Người ta nói ăn bánh ngọt sẽ khiến tâm trạng vui vẻ hơn quả nhiên không sai chút nào. Hương vị khó quên này chính là lần thứ hai tôi được thưởng thức kể từ ngày đầu tiên về nhà với bố mẹ nuôi của mình. Cảm ơn người, vị thần đã tạo ra bánh gato.

Rồi trong khi tôi đang vô tư thưởng thức chiếc bánh gato ngon lành trên tay mình thì bỗng nhiên, Du Ca cầm một miếng thịt kỳ lạ đem cho tôi rồi bảo:

"Ăn thử món này đi!"

Gì vậy trời… Đang ăn bánh mà? Mà cái miếng thịt đen xì này là sao, nghĩ sao tự nhiên đem cho tôi lúc này vậy. Trông cứ nồng nặc mùi mờ ám.

"Đ-Đây là món gì?"

"Thịt chuột đó, ngon lắm!"

"T-Thịt c-c-chuột?!"

Tôi cũng đến lạy với cái gia đình này luôn, kỳ lạ nó cũng nằm ở mức vừa phải thôi chứ. Ai lại đi làm thịt chuột trong tiệc sinh nhật vậy? Dù là trong lòng tôi muốn từ chối lắm nhưng mà… Ừ, cuối cùng vẫn là phải nuốt nước bọt gượng cười mà ráng nhận lấy. Sau khi nhắm mắt cho miếng thịt vào miệng, bỗng giống như có một tia sét lướt qua não ép mắt tôi mở tròn xoe, hương vị này là gì?

Thật bất ngờ…

Nó dở hơn tôi tưởng tượng nữa! Chà… Đây thật sự là món ăn để bày trong tiệc sinh nhật đấy à? Nếu là trong truyện tranh thì đáng nhẽ miếng thịt này đã ngon lành hơn vẻ bề ngoài của nó và khiến tôi phải sốc rồi, đáng tiếc đây không phải truyện tranh. Haiz…! Nếu mà ép tôi ăn thêm vài miếng nữa chắc tôi sẽ sùi bọt mép và ôm sàn nhà ở đây luôn mất, ôi bánh gato yêu quý của tôi ơi…

'Cứu!'

Gì… Gì vậy?!

Tôi vừa nghe thấy một tiếng kêu cứu vang vọng trong đầu mình. Là ảo giác sao? Đột nhiên trong lồng ngực tôi giống như xảy ra một vụ nổ. Có điều gì đó kỳ lạ, tựa như đang có một sự mách bảo tôi phải nhìn sâu về phía đằng sau căn phòng bếp bị che bởi vách tường trong căn nhà vậy.

'Ai đó, làm ơn cứu tôi…!"

Lại nữa… xem ra lần này không phải ảo giác rồi. Âm thanh đang vọng trong đầu tôi lúc này vô cùng chân thật, tựa như giọng của một cô bé cùng tuổi tôi, một cô bé đang khóc. Chuyện này rốt cuộc là sao…?

Không lẽ ngôi nhà này thật sự bị ma ám? Nghĩ đến đây lại khiến tôi run lên. Nhưng mà có gì đó không đúng, âm thanh này vô cùng trong trẻo, hơn nữa không những không khiến tôi cảm thấy sợ mà còn có một cảm giác rất quen thuộc. Có gì đó trong căn nhà này, tuy tôi chẳng muốn biến cuộc đời mình thành một câu chuyện kinh dị chút nào đâu nhưng, tôi bắt buộc phải tìm ra được điều kỳ lạ trong căn nhà này. Đó là những gì con tim tôi đang mách bảo.

Một hồi sau đó trôi qua, bố mẹ của Du Ca bắt đầu lên tầng trên nghỉ ngơi nhường sân chơi cho mấy đứa nhỏ, còn Du Ca và những người khác cũng đang mải ca hát nhảy nhót không chú ý đến tôi. Nhân cơ hội không để chậm trễ thêm giây nào, tôi lén lút theo sự mách bảo trong lồng ngực, tiến vào bên trong căn phòng bếp. Sau khi đi vào bên trong căn phòng bếp nhỏ, nơi trưng bày đủ loại bát đĩa nồi niêu, lồng ngực tôi bắt đầu đập liên hồi như trống. Đúng là tim tôi đang đập khá nhanh nhưng đó lại không phải là tiếng tim đập, giống như một luồng khí bùng nổ không biết xuất hiện từ đâu lan tỏa khắp lồng ngực tôi. Và rồi sau một hồi mày mò thì cuối cùng tôi cũng đã tìm thấy, một cánh cửa hình vuông nằm in trên mặt sàn bằng gỗ. Quả nhiên có điểm kỳ lạ.

Sau một hồi chần chừ, tôi nuốt một hơi, lấy hết can đảm cầm lấy đoạn tay nắm kéo lên. Tiếng bản lề kẽo kẹt khẽ vang, và rồi xuất hiện trước mắt tôi là một căn hầm với những bậc thang đi xuống. Tôi cẩn thận ngó nghiêng xung quanh, sau khi xác nhận không có ai để ý liền bước từng bước, nhẹ nhàng hết sức có thể đi xuống cầu thang. Cũng chẳng hiểu sao lúc này tôi lại dũng cảm đến lạ thường. Tuy nhiên đi được vài bước thì không còn ánh sáng chiếu vào dưới này nữa, tối quá không thể nhìn thấy gì, tôi đành lôi chiếc điện thoại nhỏ trong túi quần ra rồi bật đèn chiếu sáng lên. Sau khi chiếu rọi một vòng, hai con mắt của tôi bỗng giống như bị một thế lực vô hình banh tròn khi nhìn thấy…

Một cô bé nhem nhuốc khoác trên mình bộ váy cũ kỹ với vô vàn vết rách nát đang nằm co ro một góc. Một cô bé yếu đuối với tay chân bị siết chặt bởi những sợi dây thừng không thể cử động. Nhưng đó không phải tất cả, điều khiến tôi kinh ngạc nhất chính là… Mái tóc của cô bé đấy. Một mái tóc mà nửa vùng từ trên đỉnh đầu xuống là màu đen, và phần còn lại mang một màu... bạch kim tuyệt đẹp. 

Mái tóc đặc biệt này, không phải là mái tóc mà ai cũng có thể sở hữu. Người duy nhất có mái tóc này mà tôi từng được gặp chính là… 

Cô bé năm ấy đã từng cho tôi những chiếc bánh mì.

Cô bé mà tôi đã từng ngày đêm trông chờ được gặp lại để nói một lời cảm ơn đàng hoàng, giờ đang ở ngay trước mặt tôi. Cô nhìn tôi bằng cặp mắt tròn vo trông đã cạn kiệt sức lực với dáng vẻ đau đớn vì những vết hằn, vết bầm tím tàn bạo trên người cô, chúng giống như được tạo thành từ những đòn roi, đòn đánh không thương tiếc.

Tại sao, tại sao lại xảy ra chuyện này, rốt cuộc là chuyện gì đã xảy ra với cô bé ấy trong một năm này? Không thể kiềm chế nổi bản thân, tôi từng bước tiến đến gần cô bé, tôi muốn... giải thoát cô ấy, muốn đưa cô ấy rời khỏi nơi này. Nhưng rồi bất ngờ, bước chân tôi chỉ vừa tới gần cô bé ấy thì có âm thanh cót két từ sau lưng vang vọng, một luồng sáng màu vàng đang chiếu rọi cả một vùng.

Thời điểm tôi quay đầu lại cũng là thời điểm tôi phát hiện một đôi chân đã đứng nơi chân cầu thang, khi ngước lên để nhìn rõ hơn một chút thì xuất hiện trước mắt tôi là… Du Ca.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận