Sống lại ở thế giới khác
Viết theo ngẫu hứng
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 06: Các vương quốc bóng tối.

Chương 107: Chuẩn bị.

3 Bình luận - Độ dài: 8,555 từ - Cập nhật:

Sống lại ở dị giới.

      Chương 107: Chuẩn bị.

          Sau buổi gặp mặt ngắn với ngài Drikiyan và thầy Klein vào chiều hôm qua, tôi và Jerene đã đi dạo và mua sắm tương đối nhiều thứ, nào là đồ ăn nào là mỹ phẩm, cũng có mua qua loa mấy cái váy trông vừa mắt. Nhưng, cô tiểu thư tóc tím ấy tuyệt nhiên không hỏi lý do vì sao tôi sẽ có một chuyến đi tìm bảo vật, và cả bí mật đằng sau. Cho đến ngày hôm nay.

          Vì lý do khóa học ngoài trời tiếp theo, nên giờ toàn thể học viên chúng tôi lại có thêm một buổi thông báo nho nhỏ bởi thầy Klein tại phòng sinh hoạt. Tôi, Linda, Cindy, Dolly, Jerene lẫn Natalia, cả nhóm sáu người cùng ngồi về phía bên tay phải khán đài nghe tin lẫn ghi chép lại những ghi chú quan trọng.

          Nhiệm vụ khóa học tới của chúng tôi là mạo hiểm vào trong một phế tích nằm ở giữa khu rừng phía Nam. Chúng tôi phải ghi chép lại những gì mình hiểu biết khi vào trong đó, đồng thời chuyến đi này sẽ tốn kha khá thời gian, nhưng nhiều nhất thì khóa học ngoài trời sẽ kết thúc trong ba tháng. Tất cả các học viên trong thời gian này sẽ tự cung tự cấp cho bản thân để sinh tồn trong thiên nhiên, hoặc làng mạc thị trấn nếu có đi qua.

          Việc học ngoài trời tất nhiên sẽ có nguy hiểm, nhưng các thành viên trong hội Pháp sư và hội Chiến binh đã bố trí người giám sát bảo vệ mọi người. Nhưng khi xảy ra những cuộc giao tranh với thú hoang hay quái vật ở quy mô nhỏ, thì tất cả học viên phải tự lực đối kháng, thành viên của hai hiệp hội kia chỉ nhúng tay vào khi có độ nguy hiểm cao để đảm bảo an toàn cho học viên. Còn về phía giáo hội, họ sẽ cung cấp nơi ở, lương thực và thuốc than có hạn đối với những nhóm học viên đi qua thị trấn làng mạc nào đó. Tất nhiên là ai đến trước được trước, hết thì chịu, và chỉ ưu tiên cho những người thật sự cần thiết.

          Mặt khác, học viên cũng phải tự biết trang bị cho mình đồ bảo hộ lẫn lương thực và nhu yếu phẩm dùng trong lúc tiến vào khu vực nguy hiểm khi qua đêm. Việc này sẽ rèn luyện tính tự lập cho mọi người, và sự hiểu biết thêm về thế giới bên ngoài. Không những vậy, khi ở ngoài đó, tài năng của từng cá nhân sẽ được phát huy. Từ đó, mỗi người tự biết mình sẽ có thể làm gì và có thể điền vào phần nghề nghiệp ở phía cuối thẻ học viên.

          Kết thúc buổi thông báo của thầy Klein là một loạt câu hỏi từ phía học viên đối với khóa học tới. Tất nhiên, những ai yếu kém hay không có tài năng thiên phú gì thì học viện có khóa học tại trường riêng cho họ, không ép buộc những người đó tham dự vào việc mạo hiểm bên ngoài. Tuy vậy, nếu cá nhân nào được vào một nhóm có năng lực thì vẫn sẽ được đi theo để học hỏi, giống trường hợp của Natalia.

          Vì cảm thấy phần giải đáp những câu hỏi từ phía học viên đưa ra đối với tôi không cần thiết, nên đã chủ động kéo cả nhóm của mình về ký túc xá để phân công nhiệm vụ. Cứ nghĩ đến những chuyến phiêu lưu ngoài tường thành thì trong lòng tôi lại bắt đầu rộn ràng. Nó gợi tôi nhớ đến những lúc mình còn làm mạo hiểm giả ở Vương quốc Orvel. Mà chắc giờ cái thẻ mạo hiểm của tôi bị đình chỉ hoạt động rồi quá, vì đã lâu không nhận nhiệm vụ rồi.

          Trở lại căn ký túc xá cá nhân, sau khi đã trà bánh đãi các bạn học thì tôi cũng bắt đầu việc chính. Nhìn bốn cô gái đang ngồi ở trên chiếc đi văng cạnh lò sưởi, tôi hỏi lần lượt từng người một. “Cindy, cậu vào lớp Amber tức là học chuyên về phòng ngự phải không?”

“Phải, giáo viên là cô Fiona từ hội mạo hiểm giả.” Cindy nói với vẻ hâm mộ, thái độ hơi quá khích. “Những bài học của cô ấy rất bổ ích. Từ kinh nghiệm cá nhân mà cô ấy đã từng giao chiến với các loại quái vật ngoài kia, cô Fiona đã ứng dụng nó vào bài học của lớp mình. Hơn nữa, ngoại trừ phân tích diễn đạt thực chiến ra thì cổ còn phát cho bọn tớ những tài liệu phân tích bọn quái vật và giản lý thuyết. Tớ thấy nó rất có ích.” Cô gái ngoại cỡ nói một hơi mà chẳng để ý đến người xung quanh.

          Mọi người đều ngồi im lặng ít giây, cho đến khi Cindy nhận ra và trở lại bộ dáng cũ thì tôi mới tiếp lời. “Thông tin của cô Fiona sẽ tốt cho chúng ta đấy. Cậu hãy nhớ mang nó theo khi khởi hành nhé.” Tôi cười cho qua chuyện rồi nhìn đến Linda. “Còn cậu Linda, trong lớp cậu đã học được những gì?”

“Chà, cậu biết đấy.” Linda vặn vẹo những ngón tay với nhau, ánh mắt luôn đảo đi đảo lại tránh nhìn trực tiếp với bọn tôi. “Tớ đã chọn lớp thực chiến Ruby, vì nghe nói trong đó khá nhiều trai đẹp, cho nên... Hì hì, tớ không chú tâm vào bài học lắm. Cậu thông cảm nhé.” Cô ấy trực tiếp nhìn tôi thú nhận.

“Ờm, thôi được, có gì tớ sẽ bù khuyết điểm của cậu trong chuyến hành trình.” Tôi nói giọng nhỏ nhẹ, nhưng vẫn không hài lòng. “Nhưng mà cậu vẫn phải cố tiếp thu những kiến thức lúc đi mạo hiểm đấy nhé, nó sẽ bù lại những gì cậu lơ là trong lớp lý thuyết.” Tôi hơi cau mày với cô ta.

“Được được, tớ xin hứa.” Linda nói mà chấp hai tay lên tráng như hối lỗi.

Tôi còn định nói thêm phần sau về việc học của Linda. Đã học không tốn tiền học phí lại không chịu học như cô ta sẽ làm phí phạm tài nguyên của hoàng gia và các quý tộc đã đầu tư vào học viện này. Nhưng vì nói thế trước mặt bao nhiêu người sẽ dễ làm tổn thương lòng tự trọng của cô ấy, nên tôi lựa chọn cách im lặng, rỉ tai cô ta lúc không có ai sẽ tốt hơn.

Nhìn sang Dolly, thì tôi cũng không cần phải đưa ra câu hỏi gì nữa, vì tôi với cô ấy cùng chung một lớp nên cũng khá rõ về thành tích học tập của nhau. Khi ngó đến Natalia, cô gái ấy đột nhiên trở nên căng thẳng, hai tay cấu vào chiếc váy đến mức nó nhăng nhúm thấy rõ. Tôi cười mỉm nhỏ nhẹ nói. “Thả lỏng đi, đừng căng thẳng. Tớ chỉ hỏi sở trường của mỗi người để phân công hợp lý khi cả nhóm đã ra ngoài thôi.”

“Vâng... thưa công chúa.” Natalia đáp lại một cách rụt rè.

          Vì cô gái này không hề tiếp xúc với tôi nhiều như đám Linda, nên cô ấy không thoải mái lắm trong cách xưng hô. Tôi cũng không thích ép uổng một người nhút nhát lại dễ thương như Natalia, nên sẽ để cô ấy tự nhiên hơn, về sau khi gần gủi rồi đổi cách xưng hô lại cũng được.

“Natalia này, cậu sẽ lo những việc lặt vặt trong nhóm được chứ?” Tôi hơi rướn người tới trước, nói giọng dịu dàng với cô ta. “Việc cậu làm sẽ là quản lý lương thực cả nhóm, và thông báo lại khi cần thiết. Có thể sẽ có thêm vài thứ linh tinh khác, nhưng khi nào bắt gặp những trường hợp đó, tớ sẽ nói thêm. Như vậy được chứ?”

          Natalia ngẫm nghĩ giây lát, rồi nhìn bọn tôi lần lượt. “Là một hạ nhân, Natalia sẽ nghe mọi sắp xếp của công chúa.” Cố ấy nói một cách cung kính.

“Không cần phải thế, cậu cứ cư xử như Linda là được rồi.” Tôi cười khổ. “Vậy giờ tớ sẽ phân công như thế này nhé, chi phí lần này tớ sẽ bỏ ra hết. Cindy và Natalia sẽ phụ trách vấn đề lương thực cả nhóm, nên ai có đề xuất muốn ăn gì cứ nói với họ nhé. Còn Linda với Dolly, cả hai sẽ lo vấn đề nhu yếu phẩm của mọi người. Những vật dụng cần thiết như thuốc men, dụng cụ làm bếp lẫn sinh hoạt cần thiết cả hai sẽ quản lý. Còn tớ và Jerene.” Tôi vừa nói vừa vòng một tay qua eo Jerene ôm sát lại, tay còn lại xoa xoa ngực cô ấy nói với mọi người. “Tớ và cô tiểu thư này sẽ lo phần giáp trụ và vũ khí chiến đấu cho mọi người. Đó là phần tốt kém nhất, cũng là thứ quan trọng để bảo vệ chúng ta. Vậy giờ có ai có ý kiến gì không?” Tôi đợi một chút, thấy không ai lên tiếng ý kiến thì tiếp tục. “Vậy tranh thủ đi, giờ chúng ta sẽ ra ngoài mua những vật cần thiết rồi sẽ tụ tập tại đây báo cáo trước bữa tối. Chúng ta có vài ngày để chuẩn bị, đầu tuần sau khóa học sẽ bắt đầu.”

          Tôi nói xong thì bốn cô gái kia lần lượt dứng dậy khẽ cúi chào tôi và ra về, và ánh mắt họ dường như đang lẫn tránh điều gì đó. Đến lúc này thì Jerene mới lên tiếng. “Liệu công chúa có thể dừng lại không? Hay Người cần thần dùng thân thể mình phục vụ?” Cô ấy nói bằng giọng đều đều.

“Ấy tôi xin lỗi, tại nó to và mềm quá nên...” Tôi vội vàng thả tay ra ngực Jerene, quên rằng mình đang làm hành động đáng xấu hổ giống bà chị Amanda. Thật ra ban đầu tôi làm thế là chỉ muốn cho mọi người thấy Jerene cũng là một người dễ gần, ai ngờ lỡ chớn.

“Công chúa không cần xin lỗi, nếu Người có nhu cầu thì thần có thể phục vụ vô điều kiện.” Vừa dứt câu thì Jerene cũng táo bạo tuột hai vai áo xuống, để lộ ra khuôn ngực trần đầy đặn của cô ấy.

“Không không không.” Tôi quýnh quáng, vội che ngực cô ta bằng hai tay mình. “Ấy xin lỗi, tôi không cố ý.” Tôi lại vội vàng kéo áo cô ta lên mà nói. “Cô đừng hiểu lầm hành động vừa rồi của tôi. Chẳng qua tôi đang trong thời kỳ biến đổi, nên có chút khó kiểm soát bản thân. Dạo gần đây lại càng có nhiều hành động ngoài ý muốn.”

“Ý của công chúa là, những hành động này của Người có liên quan đến việc đi tìm món bảo vật của thần biển Manannan?” Jerene nói với vẻ tỉnh rụi, và cũng không có ý định mặc đồ lại. Nhưng giác quan của cô ta khá nhạy bén khi đoán ra được vấn đề như thế.

“Phải, tôi cần bảo vật đó để có thể kiểm soát bản thân mình.” Trong khi tôi nói, nhưng tôi vẫn cố giúp Jerene mặc đồ lại.

          Từ lúc Mắt Tím tỉnh dậy thì cô ta đã giải quyết chiếc đuôi Succubus hộ tôi, rồi lại tuyên bố rơi vào trạng thái chết giả, nếu không có chuyện quan trọng thì đừng gọi cô ấy. Tuy cái đuôi được giải quyết, tuy chưa tận gốc nhưng di chứng để lại là tôi ngày càng thèm khác tình dục, dù đối tượng có là người khác giới hay cùng giới gì cũng khiến tôi trở nên ham muốn. Những lúc khao khát tình dục đến đỉnh điểm, chiếc đuôi ấy của tôi lại xuất hiện, và chỉ biến mất sau khi được thỏa mãn. Tôi sợ rằng, nếu để dài thêm hai tháng nữa chắc các cô gái trong nhóm sẽ bị tôi vấy bẩn mất, và tôi lại không muốn để lại ấn tượng xấu trong lòng bọn họ.

          Còn trước mặt Jerene, với một cô tiểu thư có vẻ đẹp cao ngạo, gương mặt trái xoan có đôi môi căng mộng, cùng đôi mắt hổ phách lạnh lùng. Tôi cũng rất khó lòng khống chế bản thân nếu chỉ có hai người ở riêng. Tôi giấu vấn đề này với Audrey, vì sợ mình đòi hỏi anh ấy chuyện âu yếm nhiều quá sẽ ảnh hưởng sức khỏe của một người đàn ông. Vì thế tôi chỉ cố nhịn đến cuối tuần để được Audrey giải tỏa cho. Nhưng đầu tuần này anh ấy cũng đã phải đi làm công vụ riêng với anh Leon rồi, và chẳng biết khi nào mới về được.

“Công chúa, trông cô rất không ổn. Tôi có thể giúp gì được không?” Jerene nhìn sắc mặt tôi đánh giá. Trên thực tế, nếu cô ta chủ động mặc đồ vào nhanh chút thì sẽ giúp được tôi. Còn bây giờ thì... tôi nghĩ chiếc đuôi Succubus sắp xuất hiện rồi.

“Jerene, cô có thể tích tụ một phần năng lượng ngay miệng không?” Tôi bấu hai tay vào thành ghế, cố kiềm nén bản thân.

“Tất nhiên là được, nhưng để làm gì thưa công chúa, nó chẳng mang lại hiệu quả gì cả.” Tuy cô tiểu thư tóc tím đó nói vậy, nhưng cô ta vẫn tích tụ năng lượng lại như tôi nói.

          Khi cảm nhận được dòng năng lượng trên bờ môi của Jerene, tôi vồ lấy cô ta đè nằm xuống ghế và môi kề môi. Tôi cho lưỡi mình vào miệng cô ấy, cố hút năng lượng nhiều nhất có thể. Hy vọng phần năng lượng này có thể thỏa mãn phần nào cơn dục vọng của tôi, dù biết rằng nó không dày đặc và tinh thuần bằng năng lượng của Audrey, nhưng lúc này có thứ giảm cơn nghiện là được rồi.

          Chạm môi với Jerene chưa xong, tôi lại bắt đầu sờ soạng thân thể cô ấy. Tôi nhớ lại những lúc Audrey âu yếm mình như thế nào, giờ mình cũng làm như thế với Jerene. Nhưng rồi tôi chợt nhận ra rằng, chính bản thân mình cũng đang bị sờ soạng ngược lại.

“Jerene?” Tôi rời khỏi bờ môi của cô ta hỏi trong khi cả hai đều đang thở dốc từng cơn.

“Công chúa đừng hỏi.” Cô ta đặt một ngón tay lên môi tôi ra hiệu. “Tôi muốn tận hưởng cảm giác khi có một người khác chạm vào mình. Xin công chúa hãy tiếp tục, đừng dừng lại.” Khi nhìn vào đôi mắt long lanh của cô ấy, tôi nhìn thấy một sự chân thành khẩn thiết trong đó. Tôi hiểu ý của Jerene là gì, và bọn tôi tiếp tục.

Chẳng qua trước giờ cô ấy luôn cô độc một mình, và chỉ yêu đơn phương anh hai tôi. Và với địa vị của cô ta thì chẳng ai dám sỗ sàng làm những chuyện như tôi đang làm cả. Có thể nói, cô ấy là một người khao khát tình yêu và muốn được yêu. Nhưng vì tình cảm không được anh tôi chấp nhận, nên cô ấy mới tìm hương vị ấy từ tôi chăng? Nhưng liệu tôi làm thế này có ổn không? Với lại, hai đứa con gái làm chuyện này có sai không? Hình như tôi cảm thấy trong lòng mình le lói đâu đó có chút tội lỗi.

Sau một hồi thân mật và tiết lộ với Jerene về một tí bí mật của bản thân tôi, thì quần áo của cả hai đã bị vứt lung tung từ trên ghế cho đến dưới sàn, và giờ bọn tôi đang nằm khỏa thân cạnh nhau trên tấm thảm gần lò sưởi. Tôi đã nói với Jerene mình là một Succubus, vì những lúc cao hứng trong quan hệ thì chiếc đuôi đó sẽ xuất hiện và không thể che giấu được nữa. Vốn ban đầu tôi chỉ muốn xin cô ấy một chút năng lượng để đè nén cơn dục vọng, ai ngờ cô ta cũng là một người bạo dạng trong chuyện quan hệ, nên cả hai đã vô tình bước sang giai đoạn khám phá cơ thể của nhau. Cũng may tôi là con gái, nếu là con trai như kiếp trước chắc giờ... Hầy, không nên nghĩ đến thì hơn.

“Công chúa, cô đẹp như vậy là nhờ khả năng của Succubus sao?” Jerene vửa hỏi, vừa vuốt ve chiếc đuôi của tôi vừa xuất hiện từ lúc cả hai bắt đầu quan hệ.

“Tôi đẹp sẵn rồi, chỉ là bị lời nguyền nên mới thành Succubus thôi.” Tôi nói với vẻ tự tin dù hành động đó có hơi thái quá một chút.

“Tôi thật ngưỡng mộ công chúa.” Jerene ngừng nghịch với chiếc đuôi, và túm lấy gò má tôi nhìn thẳng vào mắt nói. “Cô có ngoại hình xinh đẹp, lại có người yêu biết cưng chiều. Chắc cả hai cũng đã qua lại với nhau nhiều lần nên công chúa mới có những kỷ năng như vừa nãy phải không?”

“Cô làm tôi xấu hổ quá.” Tôi gạt tay cô ấy ra, đảo mắt nhìn xuống thân thể cô ấy. “Đây là lần đầu tôi làm chuyện đó với người cùng giới đấy.”

“Tôi cũng vậy.” Jerene thú nhận, rồi cô ấy trèo lên người tôi hôn liên tiếp mấy cái từ cổ cho đến xuống ngực. “Nhưng nếu được, tôi muốn làm chuyện này với anh Leon hơn.”

“Ừm, cô nói phải. Tôi vẫn thích cảm giác được âu yếm trong vòng tay của Audrey.” Tôi ngữa đầu ra nhìn trần nhà nhớ đến chồng mình, tự hỏi chẳng biết giờ anh ấy đang làm gì. Từ cuối tuần trước, sau khi kết thúc khóa học lý thuyết, bọn tôi đã dành thời gian cho nhau khá nhiều. Cũng lúc đó, anh ấy nói sẽ tận dụng thời gian trong chuyến đi với anh hai khi đi qua các thành trì khác sẽ thuê thêm nhân lực cho các cửa hàng đã tặng tôi. Không biết khi nào Audrey mới trở về, và giờ khả năng khống chế bản thân của tôi cũng ngày một khó khăn hơn. May mà giờ có Jerene cứu được một lần. “Thôi, chúng ta đi tắm đi.” Tôi hất Jerene xuống, ngồi dậy lượm lại quần áo muốn kết thúc việc ân ái với cô ta tại đây. “Tôi có thể cho cô mượn quần áo sạch, và khi tắm xong chúng ta sẽ ra ngoài một chuyến để tìm trang bị cho khóa học tới.”

“Chúng ta tắm chung sao?” Jerene ngạc nhiên.

“Phải, có gì không được à?” Tôi hỏi lại. có chút tò mò.

“Không, tất nhiên là được, nhưng mà...” Cô ta ấp úng, gương mặt lại ẩn hồng lên. “Trong lúc tắm, chúng ta thân mật thêm lần nữa nhé, tôi vẫn chưa thỏa mãn.”

“Không ngờ cô phóng đãng ghê luôn đó.” Tôi vừa nói vừa cười với giọng quỷ mị. Tôi chỉ sợ cơn dục vọng của mình khiến người khác không chịu được nên mới chủ động muốn kết thúc sớm chứ thực sự cũng chưa thỏa mãn. Nhưng không ngờ cô tiểu thư tóc tím cũng thuộc dạng như tôi, đã thế tôi cũng không cần phải do dự nữa. “Tôi biết đồ chơi của chị Amanda cất ở đâu, chúng ta lấy dùng xong rồi trả lại chắc chị ấy sẽ không biết đâu. Đi, chúng ta lên phòng tắm làm cho xong chuyện cần làm, rồi đầu giờ chiều sẽ làm chuyện chính sự.”

          Nghe tôi nói đến đồ chơi của chị Amanda thì mắt Jerene sáng rực lên, miệng thì cười tủm tỉm. Cô ta nhanh chóng thu gom quần áo của mình chạy lên lầu trước, còn tôi thì lục thùng đồ của bà chị Amanda sau chân cầu thang. Tôi không ngờ bà chị này tích trữ khá nhiều thứ, nhưng điều tôi càng không ngờ tới là bản thân mình lại có ngày phải mượn đồ của bả để thỏa mãn với Jerene. Hy vọng tôi lấy đi một cái dùng tạm sẽ không bị bà chị biến thái đó phát hiện.

          Lấy đồ của bà chị Amanda xong, tôi và Jerene cũng tranh thủ làm chuyện đó với tắm rửa cho thật nhanh rồi sang phòng ngủ của tôi để thay đồ. Tôi định gợi ý cho Jerene thử mặc những bộ dễ thương như bộ hầu gái hay thỏ ngọc để thu hút sự chú ý của bọn con trai. Nhưng tôi lập tức bỏ ngay ý định đó khi nhìn vào cặp mắt của cô ấy. Jerene nhìn những bộ hóa trang tôi hay mặc để làm nũng với Audrey với vẻ kinh tởm khinh thường. Tôi chẳng biết mấy bộ đồ này đắc tội gì với cô ta nữa, nhưng cũng thôi, cả hai chúng tôi cuối cùng quyết định sẽ mặc những bộ gothic để tôn lên vẻ quý phái của mình. Tuy Jerene thiên về trường phái tông màu tối và quỷ mị trái ngược với tôi, nhưng nó lại mang một khí chất cao quý ở cô ta mà chỉ khiến người ta chỉ dám nhìn từ xa ngưỡng mộ, không dám đến gần xâm phạm.

          Khí chất lẫn dung mạo và gia thế của Jerene cực kỳ tốt, nhưng duy nhất chỉ có tính cách trước kia của cô ta là bị anh tôi bài xích nên mới không thành đôi. Và tôi cũng chẳng biết nguyên nhân vì sao lại có chuyện như thế. Tôi chẳng thể hỏi thẳng anh Leon, giờ cũng chưa thể hỏi Jerene nguyên nhân vì sao. Mà có khi đến cả cô ta cũng không biết anh tôi không thích cô ta nữa ấy chứ. Tạm thời tôi không để tâm đến chuyện này, khi nào có cơ hội tôi sẽ tìm hiểu nguyên do, giờ thì cần phải lo chuyện chính sự.

          Sau khi tôi và Jerene đã chuẩn bị xong thì cả hai nhanh chóng bắt xe ngựa về thành phố, chỉ có ở thành Aden mới có đủ những vật dụng để chúng tôi dùng trong chuyến đi tới. Phải đến hơn hai giờ bọn tôi mới đến nơi, và cả hai bỏ luôn cử trưa. Trên xe bọn tôi đã thảo luận với nhau. Để mua được trang bị cho cả kiểu cận chiến lẫn phép thuật thì không thể đến tiệm rèn hay tiệm phép thuật, nó sẽ rất tốn thời gian đến hai nơi đó mà bọn tôi cần phải trở về ký túc xá trước bữa tối. Vì vậy bọn tôi quyết định đến sảnh giao dịch của hội mạo hiểm, nơi đó sẽ có tất cả những gì chúng tôi cần, tuy giá cả mắc hơn bên ngoài một chút nhưng chuyện đó không thành vấn đề.

          Xe ngựa dừng tại vòng xoay trước cửa lớn hội mạo hiểm, tôi và Jerene cứ tiến vào đến thẳng sảnh giao dịch như đã bàn trước. Hội mạo hiểm này có thể nói là trụ sở chính ở Vương quốc Slain, người điều hành là thầy Klein nhưng thầy ấy luôn bận rất nhiều việc, nên trên thực tế thì thầy ấy không xuất hiện ở đây thường xuyên. Thay vào đó là những học giả khác ở tháp hiền triết luân phiên đến đây để điều hành thay thầy, và thầy ấy chỉ cần đếm tiền thu nhập được mỗi tháng thôi.

          Quả là việc nhẹ lương cao. Nhưng, nói đi cũng phải nói lại, nếu thầy Klein không có năng lực hơn người thì đã không thể làm chủ hiệp hội mạo hiểm. Cũng tương tự như ngài Sedrick của hội Hiệp sĩ và ngài Drikiyan của hội Pháp sư vậy. Trong mỗi người bọn họ đều có tài năng riêng để quán lý những hội quán quy mô như thế này.

          Trong hội mạo hiểm trừ sảnh chính luôn luôn tấp nập người ra kẻ vào nhận và trả nhiệm vụ, thì ở sảnh buôn bán trao đổi cũng nhộn nhịp không kém. Rất nhiều người trong hội lẫn ngoài hội đến đây để tìm những thứ mình cần. Vì số lượng người cần tiến hành giao dịch vào đầu giờ chiều khá đông, nên chúng tôi phải đợi cho đến lượt mình.

“Công chúa, tại sao cô không dựa vào lợi ích của hoàng tộc để nhanh chóng được giao dịch mà phải xếp hàng chờ lượt thế này?” Jerene thìm thầm vào tai tôi khi cả hai đang đứng xếp hàng chờ lượt.

“Ầy, cô trước giờ chưa từng tự mình trải nghiệm cảm giác này bao giờ à?” Tôi hỏi lại, giọng cũng thầm thì. “Chắc đây là lần đầu cô đi mua sắm mà không dựa vào gia thế phải không? Tôi nhớ, lần trước là lúc trước khi nhập học, cô đã dẫn cả cận vệ và một đội lính đi theo chỉ để mua những dụng cụ học tập cho cá nhân. Tôi tự hỏi như thế có đáng không?”

“Thật ra, lúc đó mua đồ dùng học tập là phụ, cái chính là tôi cần mua những viên đá phép thuật mà ngài Klein nghiên cứu ra.” Jerene nói, ánh mắt cô ta nhìn vào khoảng không xa xăm như hồi tưởng lại sự kiện gì đó. Cô tiểu thư tóc tím lặng thinh hồi lâu, rồi cô ta nhìn tôi tiếp lời. “Mà tôi nghĩ khi đó làm như thế là đáng. Vì như thế tôi mới có được món quà tặng cho anh Leon trước lúc nhập học.”

“Ý cô nói là viên pha lê ánh hồng hình trái tim ấy hả?” Tôi hỏi lại để xác nhận. “Đừng nói với tôi là cô lấy hết mớ đá phép thuật để làm thành khối pha lê đó nhé. Nhưng tôi thấy chất liệu nó không giống những viên đá phép thuật kia.”

“Công chúa nhầm rồi, những viên đá phép thuật đó chỉ là dụng cụ để tôi đi tìm viên pha lê kia thôi, nó có tên Pink Dolomite. Sau khi tìm được nó ở một hang động phương Bắc, tôi đã đem về gọt dũa lại mới ra hình dạng mà cô đã thấy.” Jerene nói với vẻ hãnh diện về thành quả của mình. “Nhưng mà, việc đó nó chẳng liên quan gì đến việc chúng ta đứng xếp hàng ở đây cả. Công chúa đang mắc phải sai lầm lớn đối với giới thương nhân đấy, đó là phải biết tranh thủ thời gian.”

          Đúng là theo khía cạnh gia tộc thương nhân như Jerene thì việc đứng xếp hàng như tôi quả là phí phạm thời gian. Nhưng theo quan điểm cá nhân tôi thì đã là một thành viên hoàng tộc, đến việc xếp hàng mua đồ làm gương cho kẻ khác còn không làm được thì nói gì đến những quy tắc của một đất nước. Vì thế, tôi không muốn dựa vào quyền thế để chen hàng.

“Dù cô nói vậy, Jerene, hãy nhìn đi.” Vừa nói, tôi vừa khẽ chỉ ngón tay lên phía trước. “Còn hai người nữa là đến lượt chúng ta rồi.”

          Cô tiểu thư tóc tím ngao ngán lắc đầu thở dài, rồi cũng không nói thêm gì nữa. Có thể cô ta đã hiểu ý tôi nói, hoặc là cô ta nghĩ không cần thiết phải phân bua thêm khi mà đã gần đến lượt, như thế cũng tốt.

          Tôi móc trong túi xách ra một tờ giấy, trên đó có liệt kê đầy đủ những giáp trụ và vũ khí tôi cần. Đợi đến lượt mình, tôi sẽ đưa thẳng cho tiếp viên để họ làm việc hiệu quả hơn là đứng đọc từng món. Dao găm phòng thân mỗi người hai cái, kiếm dài mỗi người một thanh, rựa mở đường trong rừng mỗi người cũng phải có một cây, kèm theo đó là một bộ đá năng lượng sáu viên dành cho lúc giao chiến và pháo báo hiệu. Giáp trụ thì mỗi người một bộ giáp sắt chắc là ổn rồi, riêng Natalia chắc nên cho cô ấy mặc giáp da thì tốt hơn, vì cô ấy thể lực không tốt bằng những người khác.

“Đến lượt chúng ta rồi công chúa.” Jerene vừa nhắc tôi vừa kéo nhẹ tay áo.

“À ừ, tôi biết rồi.” Tôi vội hoàng hồn sau một hồi kiểm tra lại danh sách rồi đặt tờ giấy lên bàn tiếp nhận. “Làm phiền, tôi muốn mua những thứ này. Sau khi khi gói hàng xong xin hãy chuyển đến ký túc xá nữ của Học Viện Vinh Quang. Khoảng bao lâu sẽ có hàng?”

“Tiểu thư, muốn mua những thứ này không biết cân chất lượng loại nào?” Cô tiếp viên đứng sau song sắt kê cằm hỏi khi nhìn vào tờ giấy tôi đưa.

“Tất nhiên là loại tốt nhất rồi, với lại tôi cần số hàng này được giao đến phải trước cuối tuần.” Trong khi tôi nói thì cô tiếp viên nhanh nhẹn cầm cây bút viết nhanh nhiều dòng, miệng còn lẩm bẩm lập lại yêu cầu của tôi.

“Xong rồi, phiền tiểu thư ký tên vào đây để thanh toán.” Cô ấy đẩy cây bút và tờ hóa đơn về phía tôi tiếp lời. “Năm kiện giáp sắt loại nhẹ của nữ, một bộ giáp da, năm thanh kiếm dài, sáu rựa đi rừng và sáu bộ đá phép thuật. Tất cả đúng chứ tiểu thư?”

“Ừm, còn thiếu pháo sáng, ở đây không có à?” Tôi nhìn lại hóa đơn, gõ gõ đuôi bút lên môi dưới chờ câu trả lời.

“Xin lỗi tiểu thư, những kiện hàng pháo sáng cuối cùng đã bị phía quân đội mua hết rồi, chúng tôi còn chưa kịp nhập hàng về.” Cô ấy bối rối trả lời tôi, nhưng vẫn cố gượng nở nụ cười nghề nghiệp. “Nếu từ giờ đến cuối tuần mà hàng về kịp, chúng tôi sẽ gửi gấp đôi số hàng đến cho tiểu thư. Như thế không biết có được không?”

“Không sao đâu, trừ pháo sáng ra thì những thứ kia quan trọng hơn nhiều, miễn đừng trễ hẹn là được.” Tôi cũng không muốn gây khó dễ cho nhân viên ở đây nên đặt bút ký luôn vào hóa đơn và thanh toán tại chỗ.

          Thanh toán xong, lúc rời khỏi hội mạo hiểm tôi cảm thấy mình bị méo mặt. Thường thường khi vung tiền vào quần áo tôi cảm thấy cũng đã đắt đỏ rồi, nhưng ít ra mấy cái đó mặc đẹp cho Audrey ngắm nên cũng không tính toán. Còn lần này, chỉ mới mua vài bộ giáp thôi nó đã tốn gần hai tháng tiền tiêu vặt của tôi. Không ngờ những thứ quân trang lại hao tổn túi tiền tôi đến vậy.

“Công chúa, trông sắc mặt cô không tốt lắm thì phải.” Jerene hỏi, dáng bộ có chút quan tâm. “Chúng ta còn phải mua thêm vài thứ nữa đấy.”

“Hả, còn mua gì nữa?” Tôi hoảng hồn thốt lên.

“Những bộ giáp lúc nãy cô mua sẽ không thể kích hoạt được đá phép thuật. Ít nhất chúng ta phải cần một găng tay để có thể đính những viên đá đó lên mà dùng, giống như những bộ giáp tập luyện ở học viện ấy.” Cô ta nói một cách tỉnh rụi, trong khi tôi phải há hốc mồm.

“Vậy giờ mình vô đó hỏi có loại giáp đó còn kịp không? Với lại nó mắc không?” Tôi trở nên lo lắng.

“Những loại giáp đó ở đây không có đâu thưa công chúa. Mà nếu có, chắc giá cả cũng không rẻ gì.” Cô ấy nói như có vẻ rất am hiểu, và cái biểu hiện tỉnh rụi như chuyện không có gì to tác vẫn hiện trên mặt cô ta.

“Thế có cách nào giải quyết không? Trông cô có vẻ không lo lắng chuyện này lắm.” Tôi dò hỏi, cảm thấy như Jerene có thể giải quyết vấn đề.

“Khi nào về, hãy cho xe ngựa ghé qua biệt thự của tôi. Ở đấy chắc còn vài cái giáp tay mà nhóm ta có thể dùng được.” Jerene đưa ra ý kiến, rồi tiếp lời. “Chuyện đó sẽ dễ dàng giải quyết thôi. Nhưng mà, không biết công chúa còn tiền không? Việc mua thêm những loại thuốc đuổi côn trùng, kem dưỡng da khi đi rừng là việc cần thiết đấy.”

“Mấy cái đó chắc không mắc đâu nhỉ, có lẽ tôi có thể mua cho mọi người được.” Tôi nói giọng ỉu xìu, dù Jerene đã hứa sẽ giải quyết vấn đề trên giúp nhưng tôi vẫn cảm thấy thương xót cho túi tiền của mình. Chắc trong địa vị hoàng tộc của các hoàng tử công chúa giữa các quốc gia, thì tôi có lẽ là cô công chúa nghèo nhất mọi thời đại. Chỉ mới mua vài bộ giáp và vài món vũ khí mà đã tốn gần hai tháng tiền tiêu vặt, vậy mà hồi sớm còn mạnh miệng nói bản thân sẽ chi trả toàn bộ kinh phí cho chuyến đi này nữa mới chết chứ. Nếu có thể quay lại thời điểm sớm nay, tôi sẽ không dám tuyên bố câu hồi sáng để giờ bị ê mặt đâu. Quay sang Jerene, tôi nhẹ giọng tiếp lời. “Cô có đề xuất chỗ nào để mua những loại thuốc đuổi côn trùng và kem dưỡng da không?”

          Jerene không trả lời tôi ngay mà cô ta trầm ngâm nhìn tôi nghĩ ngợi gì đó, một lúc sau cô ấy mới lên tiếng. “Đáng lý ra những thứ thuốc đó không mắc, nhưng yêu cầu của tôi hơi cao nên không thể dùng loại thường được.” Jerene nắm tay tôi kéo đi và nói tiếp. “Thần biết trong túi công chúa cũng không còn bao nhiêu, nên lần này hãy để thần chi trả và giới thiệu mặt hàng chất lượng thần hay dùng.”

          Nói rồi Jerene móc tay tôi cùng tản bộ trên con đường tấp nập dưới ánh nắng chiều. Tôi thấy, con người Jerene không có đáng ghét như những gì người khác đồn đại, thậm chí còn chưa từng thấy cô ta dùng các hình phạt tàn khốc với kẻ khác. Trái lại cô ta cũng biết nghĩ cho người khác ấy chứ. Giống như lúc này, tôi đã không còn bao nhiêu tiền nên cô ta đã nguyện ý sẽ mua thuốc đuổi côn trùng cho cả nhóm.

          Jerene lúc này tôi biết hoàn toàn khác với con người trước kia của cô ta. Đồng ý trước kia tôi có một chút chán ghét cô tiểu thư tóc tím này bởi những lời đồn bên ngoài và bởi những lời cảnh báo của anh Leon, thêm cả những lúc cô ta nhìn tôi bằng ánh mắt đố kỵ khi cạnh anh hai nữa. Nhưng mà suy cho cùng thì, khi đó cô ta đang cho tôi là tình địch nên mới có thái độ như thế, sau khi mọi chuyện rõ ràng thì đã khác. Chung quy lại, có vẻ như nếu không phải đứng đối nghịch với Jerene thì cho dù ai đó có làm gì đi nữa thì cô ta cũng chẳng màng.

          Tốc độ của Jerene và tôi không chậm cũng không nhanh, cả hai cứ thông thả đi trên những con phố xa hoa cho đến khi chuẩn bị rẽ sang một con đường đông thiếu nữ hơn những con đường khác và cùng hòa nhập vào đó. Tuy tôi thường đi chơi với Audrey lúc rảnh, nhưng lại hiếm khi đi đến con phố nào tụ tập nhiều phụ nữ thế này, chẳng biết con phố này có gì thu hút phái nữ đến vậy. Nhìn sơ qua những quý cô đi lại ở đây, dường như toàn là những người có tiền của. Các ăn bận, trang phục, và cả cử chỉ dáng đi của họ đều nói lên bản thân đều xuất thân từ nhà có chút địa vị. Khí khái của họ có phần tựa tựa giống Jerene, nhưng không bằng cô ta, giống như chỉ là nhại theo vậy. Và cả con phố này cũng vậy, có chút gì đó nó nói lên sự quý phái hệt như các quý cô đi đường nơi đây, dù nó có hơi giả tạo.

          Những cửa hàng ở đây hầu hết là các tiệm bánh, tiệm cà phê hay quán ăn đều cũng rất sang trọng. Ngoại trừ những cửa hàng đó thì còn một số cửa tiệm nước hoa túi xách nữa, đúng là thiên đường dành cho các chị em mà. Nhưng, tôi đoán là sản phẩm trong các cửa hàng đó nó không hề rẻ đâu, nó sẽ mắc hệt như vẻ bề ngoài con phố này vậy. Nhìn cách bố trí sản phẩm của họ qua những tấm kính, tôi có thể thấy được bên trong cửa hàng lộng lẫy cỡ nào và sản phẩm bóng loáng cỡ nào. Chỉ nhìn thôi cũng đủ kích thích thị hiếu người đi đưởng rồi.

          Khi đến một cửa tiệm trưng bày đủ loại lọ nước hoa sau tấm kính thì Jerene đã kéo tôi vào đó. Cô ta quay sang tôi bảo. “Kem dưỡng da ban ngày, kem dưỡng ẩm khi ngủ, kể cả thuốc diệt côn trùng đều có thể mua ở đây. Nếu công chúa cần thêm gì, cô có thể nói với tôi, để tôi biết và nói lại với nhân viên.”

“Cô là khách quen chỗ này sao? Trong đây rộng thật.” Vừa nói tôi vừa nhìn khắp đại sảnh. Không cần ai nói tôi cũng biết chắc mặt mình giờ ngu lắm, giống mấy đứa dưới quê mới lên ấy.

“Công chúa, miệng của cô khép lại chút chút đi.” Jerene vửa thì thầm vừa giật giật tay áo tôi.

“À, tôi xin lỗi.” Tôi nhanh chóng ngậm như hến, và đảo mắt nhìn xem coi có ai thấy hành động đáng xấu hổ vừa rồi của mình không.

“Ở đây là một phần sản nghiệp nhà Harmony, công chúa mốt muốn mua gì cứ đến đây chọn là được.” Cô ta vừa nói vừa kéo tay tôi vào sảnh bên trong.

          Nơi này cũng có khá nhiều khách, đại đa số là các quý cô quý bà. Họ so sánh và lựa chọn rất kỹ lưỡng những chai lọ đủ màu trên quầy hàng. Nhờ vậy tôi mới để ý, từ lúc bước vào cửa tiệm này lúc nào cũng có rất nhiều mùi thơm khi đi bước gần đến mấy tủ bán hàng. Nhưng mùi chủ đạo cả căn tiệm lại là mùi hoa oải hương, nó rất giống với mùi hương cơ thể của Jerene mà sớm nay tôi ngửi được. Giờ tôi hơi phân vân rằng, mùi hoa oải hương đó là mùi của dầu thơm hay là mùi đặc trưng riêng của cô tiểu thư tóc tím đó nhỉ?

“Công chúa ngồi chờ ở chiếc sô pha này nhé, tôi đi dặn dò người làm một chút sẽ quay lại.” Jerene nói khi đưa tôi vào một căn phòng sau đại sảnh buôn bán phía trước. Không gian trong này khá riêng tư nhưng vẫn có nhân viên phục vụ. Một lúc sau, khi Jerene quay lại thì cô ấy cũng ngồi xuống cạnh tôi. “Có lẽ công chúa thích mùi hương dịu của hoa hồng, nên lúc nãy tôi đã dặn người làm chuẩn bị loại kem dưỡng có mùi tương tự rồi. Mong công chúa không trách tôi tự tiện.”

“À không đâu, trùng hợp thay đó cũng là mùi hương phép thuật của tôi. Cám ơn cô, tôi thích lắm.” Tôi nói và cũng ngẫm lại, có khi nào cô ấy biết mùi hương phép thuật của tôi là hoa hồng nên mới cố tình chọn như thế không nhỉ? Mà nói thẳng ra thì, thực chất năng lượng mỗi khi tôi vận dụng vốn không có mùi gì cả, chỉ là pha thêm tí phép thuật của Succubus nên mới ra mùi hoa hồng thôi. Vì muốn bản thân không khác người nên tôi mới làm thế, nên sau này ai cũng nghĩ đó là mùi hương cơ bản từ phép thuật của tôi. “Có phải phép thuật khi cô sử dụng cũng có mùi oải hương không Jerene?” Tôi bạo dạng hỏi.

“Tất nhiên, ai cũng biết điều này mà công chúa.” Cô ta nói và lấy một cái bánh trên bàn ăn một cách tự nhiên. “Mà, công chúa có dự định gì cho đến đầu tuần sau không?”

“Ý cô là cần phải chuẩn bị cho khóa học tới?” Tôi hỏi và cô ta gật đầu. “Những thứ như nhu yếu phẩm thì đã chuẩn bị hết rồi... chắc có lẽ cái còn lại là cách hoạt động nhóm. Nếu mọi người không thể thống nhất hoạt động với nhau trên thực tế thì chắc chắn sẽ gặp trở ngại khi chiến đấu. Vậy tôi nghĩ chúng ta cần phải cùng nhau tập dợt cho đến lúc khóa học kế bắt đầu rồi.”

“Đó cũng là điều tôi muốn nói đến, nếu công chúa đã nhận ra thì tôi cũng sẽ không nói nhiều nữa. Giờ chỉ cần công chúa thống nhất thời gian thì cả nhóm sẽ bắt đầu huấn luyện.” Cô ta nói một cách chắc chắn, có phần rất nghiêm túc khi nói đến luyện tập. Hẳn là con người của cô tiểu thư này có nguyên tắc riêng của mình, tôi đoán vậy.

          Kế đó, trong lúc chờ đợi lấy kem dưỡng da và thuốc đuổi côn trùng thì tôi và Jerene có tiếp tục nói thêm vài chuyện ngoài lề. Chủ yếu là nói về vấn đề ở học viện, còn về chuyện cá nhân thì tôi không tiện đề cập với cô ta, dù bản thân có chút tò mò. Nhưng đời tư của người khác, nếu họ muốn chia sẻ thì họ sẽ tự động giãi bày với bạn, còn đã không muốn thì dù có cạy họng họ cũng sẽ không nói một từ. Vì thế tôi sẽ chờ một dịp thích hợp để tìm hiểu Jerene hơn.

~*~

          Khi đó, cách thành phố Aden rất xa. Đoàn người của hoàng tử Leon và Audrey đang từ từ kéo về một thị trấn hẻo lánh, nơi mà thường xuyên xảy ra nạn cướp bóc và thường có những phiên bán nô lệ. Dù Vương quốc Slain là một đất nước tự do, nhưng ở những nơi càng xa sự cai trị của nhà vua thì nơi đó càng dễ bị ảnh hưởng xấu bởi tác động bên ngoài. Những tác động ở đây, chính là thế lực của các nước lân cận, cụ thể là Vương quốc Ridan.

          Khác với các Vương quốc khác ở bờ Đông, Ridan là một đất nước có sự cai trị khắt khe nhất và tàn nhẫn nhất. Các lãnh chúa ở khắp nơi của Vương quốc này thường làm giàu bằng nhiều phương thức, trong đó có thuốc phiện, quặng kim loại quý hiếm, đánh cướp những thôn làng bắt nô lệ. Đặc biệt là, họ chủ động bắt những người di cư từ ngoại quốc hay người dân vừa hết hạng lao động cho họ, để bán lại cho các quốc gia khác.

          Những hành vi này của các lãnh chúa Ridan được thực hiện thông qua những nhóm cướp, mà các băng cướp này lại được nuôi dưỡng bởi các quý tộc trong nước. Chính vì vậy, mọi tội lỗi chúng gây ra đều được bưng bít, còn những nạn nhân bị bắt làm nô lệ sẽ được đem bán công khai qua nơi khác. Người dân của đất nước Slain cũng không ngoại lệ, họ cũng bị bắt và đem bán đi khắp nơi, kể cả đem bán ngược về quê hương của mình. Nhưng một số khác lại không may mắn như thế, sẽ có người bị bán qua phía bên kia đại dương, và sống chết không rõ.

          Nhà vua Richard của đất nước Slain cũng chưa có cách để lật mặt bọn lãnh chúa nước Ridan, nên ông chỉ đành âm thầm ra lệnh cho những người thân cận ra những vùng ven để chuộc lại người dân đất nước mình. Và chuyến đi này của hoàng tử Leon và Audrey có mục đích đó.

“Audrey, khi nào mua những người nô lệ ở đây, nhớ cần phải tra rõ thân phận của họ trước đấy nhá.” Leon nói khi đang dong ngựa song song với Audrey. Sau vài chục giây không nhận được câu trả lời, hoàng tử lại nói. “Sao thế, vẫn còn buồn rầu vì cha tôi không công khai quan hệ của cậu và Lena à?”

“Còn bốn ngày nữa.” Audrey lầm bầm.

“Sao cơ?” Hoàng tử hỏi lại, có chút thấy khó hiểu.

“Còn bốn ngày nữa là khóa học mạo hiểm của học viện bắt đầu, liệu chúng ta có về kịp không?” Chàng quý tộc hỏi, ánh mắt nhìn về nơi xa xăm.

“Cậu đang lo lắng cho Lena, chứ không phải mối quan hệ giữa hai người à?”

“Phải, mối quan hệ giữa tôi và cô ấy dù có công khai hay không cũng không quan trọng. Quan trọng là sự an toàn của cô ấy nếu ở ngoài thành.” Audrey thừa nhận. “Thời gian Lena ở ngoài bức tường thành còn ít hơn ở bên trong, điều đó đã đủ phản ánh lên kinh nghiệm non nớt của cô ấy. Dù trên lớp học các người làm thầy như chúng ta đã cố hết mình giảng dạy cho phần lý thuyết, nhưng trên thực tế sẽ khác đi rất nhiều. Tôi không muốn cho cô ấy phải mạo hiểm.”

          Hoàng tử Leon nhìn chàng quý tộc giây lát, rồi lại nhìn đường chân trời đang ngã sang sắc hồng. “Đôi lúc tôi cũng muốn em gái mình được an toàn, và không muốn cho nó biết mọi thứ tàn khốc diễn ra ngoài bức tường. Nhưng mà, điều đó sẽ hại chết em gái tôi nếu nó ép buộc phải ở bên ngoài.” Cả Leon và Audrey cùng im lặng hồi lâu. Cả hai dường như rơi vào khoảng không tĩnh lặng vì sự đồng cảm. Cuối cùng hoàng tử tiếp lời động viên. “Hãy xem khóa học mạo hiểm tới này như là rèn luyện kỹ năng đi. Dù sao ngài Klein đã nói sẽ huy động người của hội đồng Crimson Stars để bảo vệ toàn bộ học viên mà, lạc quan lên. Dù giờ chúng ta không về kịp nhưng hiện tại vẫn còn có nhiệm vụ phía trước đấy.”

“Hoàng tử nói phải. Cái tôi sợ là lòng người, chứ khả năng của Lena tôi hoàng tin tưởng cô ta có thể đối phó được với đám quái vật nhải nhép ngoài kia.” Audrey thở phào, lại hít một hơi thật đầy phổi như trút hết phiền muộn. “Có lẽ để Lena ra ngoài sau chừng ấy thời gian cũng là một việc tốt.”

“Thế giờ chúng ta nói đến việc chính được rồi chứ?” Leon hỏi với nụ cười trên môi, tâm trạng của anh cũng khá lên sau khi sự ủ rũ của Audrey biến mất.

“Lần này nhà vua chỉ đích danh chúng ta đi xa để chuộc người, chắc không phải đơn giản như thế thôi phải không?” Audrey xoắn ngay vào phần quan trọng của sự việc.

“Phải, không biết cậu có nhận được thông tin gì không. Chứ ở Petian, gián điệp của Ridan đã trà trộn vô buồng máy chính quyền rất sâu rồi.” Hoàng tử nói một cách nghiêm trọng. “Đó cũng là nguyên nhân vì sao thằng cha BerinKeag vội vã trở về quê hương mà không cho Lena biết.”

“Ừm... nếu tôi đoán không lầm thì chúng đã trà trộn vào bằng đường buôn nô lệ như thế này phải không?”

“Là một phần. Những nô lệ được bán ra cho các quốc gia ở lục địa bờ Đông này, đa số đến từ Ridan. Cậu có tự hỏi tại sao không?” Leon càng nói, nét mặt càng nghiêm nghị nghĩ đến nguyên nhân phía sau.

“Ngoại trừ thương nhân ra, thì nô lệ là một đường dây buôn bán thông tin linh hoạt nhất, thậm chí còn có thể cung cấp cho những thông tin mà các nhà buôn không thể có.” Audrey phân tích, rồi anh kết luận. “Quan chức của Ridan muốn dùng việc buôn nô lệ này, để làm vỏ bọc cho người của chúng trà trộn vào bên trong đất nước khác thu thập thông tin mang về. Vì là thương nhân cũng chỉ có thể nghe ngóng được mặt nổi của tảng băng, nhưng nếu một trong những tên nô lệ gián điệp đó được mua về làm việc tại những nơi quan trọng của đất nước, thì đó sẽ là một đường dây thu thập thông tin mật quý giá.”

“Chính xác.” Hoàng tử khẳng định. “Vừa rồi, sau khi cậu thu mua lại hết những sản nghiệp của đám thương nhân phía Ridan kia để làm quà tặng cho Lena, thì cha tôi đã biết cậu cũng sẽ cần một lượng công nhân thích hợp để làm việc. Tất nhiên, cha tôi không hi vọng cậu mua nhầm tên gián điệp nào để làm cho Lena, nên chuyến đi này của chúng ta có tận hai mục đích.”

“Về công, thì chúng ta đang tiến hành chuộc lại người dân của đất nước Slain.” Audrey nhanh chóng tiếp lời. “Còn về tư, thì chính là bảo vệ bí mật quốc gia, cũng là đang bảo vệ Lena một cách gián tiếp.”

“Cậu có thể cho là vậy.” Leon cười khẩy, vừa xoa xoa cằm. “Có vẻ như đối với cậu chuyện bảo vệ bí mật quốc gia chỉ là phụ, còn bảo vệ Lena mới là chính. Có lẽ cha tôi thật sự đã liệt con bé vào danh sách tuyệt mật rồi.”

“Nên vậy, bới vì... ở cô ấy... ẩn chứa một bí mật mà không hề ai biết.” Audrey nói một cách ám muội, và nở nụ cười nửa miệng thường thấy mỗi khi thích thú, rồi anh thúc ngựa đi một mạch khi đoàn người đã tiếp cận đến thị trấn cần đến.

Bình luận (3)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

3 Bình luận

Thím ấy là "The Chosen One" còn gì ( =ω= )
Xem thêm
yuri, Yuri, YURI!!!
Xem thêm