• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01: Loanh quanh khởi đầu ở Sunever

Chương Mở: Xuất phát

0 Bình luận - Độ dài: 606 từ - Cập nhật:

Buổi tối, bên rìa lãnh thổ Vương quốc Sunever, có một ngôi làng nhỏ hẻo lánh chơi vơi giữa rừng cây bạt ngàn, tách rời với văn minh ngoài kia. Những đốm lửa rải rác kia là thứ đã ngăn ngôi làng khỏi bị nuốt trọn bởi màn đêm thăm thẳm. Người ở đây sống chủ yếu nhờ săn bắt là chính, tuy nhiên, họ không phải là thợ săn duy nhất ở đây, quái thú trong khu rừng cũng không phải loại dễ chơi. Thế nên mỗi đêm cần phải có một nhóm làm nhiệm vụ canh gác để tránh bị đánh úp. Và hôm nay lại đúng vào ngày đến lượt anh trai của Libert – người đang có ý định trốn khỏi làng, trực đêm.

Bên trong gian nhà gỗ, cậu thiếu niên mười sáu tuổi đang thực hiện những bước cuối cùng trong kế hoạch. Một kế hoạch hoàn hảo được chọn ra từ hàng chục kế hoạch hoàn hảo khác.

“’Kế hoạch mở đầu cho hành trình vĩ đại của thiếu niên anh hùng’ giai đoạn hai, mục tiêu là rời làng đến thành phố.”

Libert giơ thanh kiếm lên, tạo một cái dáng thật ngầu trước khi nói câu đấy bằng khuôn mặt thỏa mãn rồi nhanh chóng thu xếp đồ đạc. Đến khi chỉ còn hai bức tượng gỗ trên bàn, cậu bỗng ngừng lại, trên mặt lộ rõ vẻ khó khăn. Đó là những vật kỷ niệm.

“Làm sao đây? Chỉ còn đủ chỗ cho một món mà thôi! Chọn cái nào bây giờ nhỉ? Thần Long hay anh hùng? Argh, tại sao cái túi này lại không thể to thêm một chút vậy?” – Cậu gầm lên bực tức.

Thực ra cái túi là do chính tay cậu làm, và khi ấy Libert hoàn toàn có thể làm nó to hơn. Đúng rồi, tất cả tại trưởng làng, ông ấy cứ bắt mình phải làm đủ thứ chuyện. Libert đã tìm ra nguyên nhân cái túi bị “quá tải”, ông Enzi đã luôn cản trở cậu tiến hành giai đoạn một của “Kế hoạch mở đầu cho hành trình vĩ đại của thiếu niên anh hùng” như thể ông ấy biết cậu muốn làm gì. Nó đã khiến quá trình thu thập tài nguyên và thông tin gặp rất nhiều khó khăn. Nghĩ tới đây, Libert bắt đầu cảm thấy ớn lạnh. Có khi nào…

“Chết tiệt, hôm nay mà thất bại lần nữa chắc là sẽ bị nhốt trong nhà suốt đời luôn quá.” – Cậu lầm bầm cảm thán.

Đúng vậy, đây sẽ là lần thứ ba cậu “rời làng” sau hai lần bị tóm trở về. Nhưng cũng nhờ những kinh nghiệm quý báu ấy đã góp phần tạo nên tuyệt tác “Kế hoạch mở đầu cho hành trình vĩ đại của thiếu niên anh hùng”. Đây là kế hoạch cậu tâm đắc nhất, cũng là kế hoạch đầu tiên. Nó chắc chắn sẽ thành công, hoặc không…

Sau một hồi vật lộn trong mớ suy nghĩ hỗn loạn, thiếu niên ấy đã đưa ra quyết định, đó là ngừng suy nghĩ và bắt tay vào giai đoạn hai của kế hoạch. Libert quả quyết bắt lấy một trong hai bức tượng bỏ vào túi, ánh mắt đanh chắc lại, tay kia với tới cái đèn bàn làm bằng đá ma thuật, gỡ viên đá ra khỏi đó. Gian phòng mất đi nguồn sáng, tối tăm đi nhiều.

Cậu thiếu niên rời đi, để lại trên bàn tượng gỗ còn lại, bức tượng anh hùng.

“Ngoài kia chỉ cần một anh hùng là đủ.”

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận