Ngục Thánh
Get Backer
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Quyển 1 - 117

Chương 25 - Con báo tuyết

0 Bình luận - Độ dài: 1,969 từ - Cập nhật:

Lục địa Băng Thổ lớn thứ hai thế giới sau Kim Ngân. Miền đất tuyết trải dài từ tây sang đông như sải cánh khổng lồ nên có biệt danh là Đại Bàng Phương Bắc. Nó nổi tiếng với những cuộc chiến tranh bất tận từ những thời đại bị lãng quên tới kỷ nguyên hiện đại. Từ Thánh Vực đến Băng Thổ mất khoảng bốn ngày. Đất Thiên Phạn thuộc lãnh thổ Băng Hóa, đồng thời là nơi xa xôi nhất Băng Thổ.

Trong năm mươi quốc gia trên lục địa tuyết, Băng Hóa quốc lớn nhất và mạnh nhất. Ở quá khứ, quốc gia này luôn đối đầu với Phi Thiên trên mọi phương diện. Sau khi Phi Thiên thay đổi chính sách đối ngoại cách đây ba thập kỷ, mối quan hệ trên cải thiện ít nhiều. Hai nước từ đó mở cửa đón nhận nhiều thứ của nhau, cùng chia sẻ nhiều miếng bánh. Nhưng Thần Sấm là món bánh quá mới lạ, Băng Hóa nuốt không trôi. Họ phản đối Thần Sấm tiếp cận lãnh hải và đề nghị được hộ tống nhóm công chúa. Bạch Dương Đệ Thập bác bỏ ngay đề nghị đó vì không tin người Băng Hóa. Cực chẳng đã, Đại Hội Đồng phải dùng liên quân hộ tống nhóm công chúa, còn Thần Sấm ở lại Thánh Vực.

Mười giờ sáng ngày 26 tháng 7 trên lãnh thổ Băng Hóa. Mưa tuyết xiêu xiêu gió buốt lạnh, những tảng băng lập lờ theo dòng nước biển như đoàn thuyền trôi về nơi vô định. Phía trên tầng mây dày đục bỗng vang tiếng động cơ như sấm rền, bốn phi thuyền xuất hiện gồm ba chiếc chiến đấu và một chiếc vận tải. Chúng lao xuống rồi hạ cánh trên một dải đất mấp mô ở sườn núi. Cửa bụng phi thuyền vận tải bật mở, ba chiếc xe trượt tuyết bên trong lao ra, phăm phăm đổ dốc. Mỗi xe chở hai người, Vô Phong đi cùng Hỏa Nghi, Tiểu Hồ đi cùng công chúa và Chiến Tử đi cùng Kh’srak. Bốn ngày sau lễ thanh tẩy, nhóm công chúa đã tới đất Thiên Phạn. Tây Minh chưa có mặt vì bận tiếp kiến hoàng đế Băng Hóa để giải trình nhiệm vụ - công việc tẻ ngắt ấy rất thích hợp cho người được trọng vọng như ông.

Trong ba phi thuyền chiến đấu, chỉ một chiếc tiến vào lãnh thổ Băng Hóa. Viên phi công lái thuyền mở bộ đàm rồi nói:

- Xin chào, tôi là Nghiêm Thu. Mọi người vừa đặt chân lên đất Thiên Phạn, địa phận Băng Hóa quốc. Tôi sẽ dẫn đường cho các vị. Đừng nổ súng hay thi triển phép thuật nếu không cần thiết, người Băng Hóa đang theo dõi chúng ta. Xin cảm ơn! 

Cách đây vài ngày, chính phủ Vinh Môn bãi nhiệm Nghiêm Thu. Nhưng binh sĩ Đội 286 đồng loạt gửi thư đề nghị xem xét lại. Sau khi phân tích sự việc, chính phủ thu hồi lệnh bãi nhiệm đồng thời đề bạt cô vào vị trí trong liên quân. Một may mắn kỳ lạ. Mọi người đều ngạc nhiên khi thấy cô ta trong chức vụ mới, đặc biệt là Hắc Thử. Một ngày trước, Vô Phong bắt gặp tên đầu trọc chủ động trò chuyện với Nghiêm Thu cùng thái độ thân thiện đáng ngờ.

Đường sườn núi khuất sau lưng, ba xe trượt tuyết nối đuôi nhau trên lối mòn dưới chân núi. Cuối đường mòn là vùng đồng bằng rộng lớn tên Nghĩa Địa Băng. Đi hết Nghĩa Địa Băng sẽ tới miền đất của đền hủy diệt. Đền hủy diệt là tên gọi điện thờ thần Thiên Phạn, biểu tượng tận thế. Truyền thuyết nói một ngày kia Vạn Thế sụp đổ, Nữ Thần Tiên Tri sẽ tan thành cát bụi, đó là thời điểm thần Thiên Phạn sống dậy rồi đưa tất cả vào vòng xoáy hỗn loạn. Năm đế chế cổ xưa xây đền thờ Thiên Phạn để vị thần mãi mãi ngủ yên và ngày tận thế không bao giờ xuất hiện. Thiên Phạn từng được kính ngưỡng không kém Vạn Thế, nhưng hiện chỉ còn duy nhất một bộ tộc bảo vệ điện thờ, muốn tiến vào đền phải xin phép họ. Tộc người ấy tên gọi Đà Ma.

Kh’srak cực lực phản đối việc ghé qua tộc Đà Ma, anh chàng người Thanh Thủy nói sự xin phép bọn dị giáo - cách anh ta gọi người Đà Ma - là sỉ nhục cây mẹ. Không ai tán đồng, cũng không ai trách mắng Kh’srak quan trọng hóa vấn đề. Tôn giáo luôn đẻ ra kẻ cuồng tín, Khọt Khẹt là ví dụ tiêu biểu! - Vô Phong nghĩ.

Tới cuối đường mòn, công chúa giơ tay ra hiệu, cả đám ngừng chạy xe. Lục Châu ngó nghiêng như đang chờ đợi điều gì. Bỗng ở phía xa, dưới lớp tuyết dày trồi lên hai người khoác quân phục trắng toát, bọn họ đã ẩn mình dưới đó hàng tiếng đồng hồ, mặt mũi tóc tai dính băng như cá đông lạnh. Một gã bước đến cạnh Lục Châu rồi nói:

- Thưa công chúa, Nghĩa Địa Băng ở phía trước, cảnh tượng thơ mộng bay bổng, thi thoảng có thú dữ. Nhưng đừng lo, công chúa rất xinh đẹp nên chúng không nỡ ăn cô đâu!

Tên kia xun xoe:

- Nếu chúng định ăn cô, chúng tôi sẽ ăn chúng trước! Xin công chúa chớ lo!

Cả đám nghệt mặt trước màn bô lô ba la của hai gã nọ, riêng Vô Phong phì cười. Hỏa Nghi ngồi sau nhỏng đầu hỏi:

- Bọn nào vui tính thế? 

- Anh em sinh đôi, anh Lôi Quân, em Lôi Vũ. Hai thằng quậy nhất đội Thổ Hành! - Tên tóc đỏ trả lời.

Anh em sinh đôi nhập bọn. Phi thuyền dẫn cả đám vượt qua nhiều con dốc gập ghềnh cuối đường mòn. Sau mười phút, họ tới Nghĩa Địa Băng. Đó là một vùng đồng bằng băng rộng lớn trải dài khuất tầm mắt, mặt băng trong suốt lợn cợn đụn tuyết trắng như bầu trời gợn mây, đó đây vài rặng núi nằm rải rác như kẻ lữ hành cô độc, gió lớn xuôi sườn núi nuốt trọn vùng đồng bằng trong giá rét thấu xương. Gió buốt mang đến những cơn buồn ngủ bất chợt, Vô Phong không thể ngăn hai hàng mi quấn quýt nhau. Hắn cúi đầu lắc lắc cho tỉnh người. Nhưng vừa cúi xuống, hắn bỗng phát hiện sự lạ. 

Dưới lớp băng dày có những nhân ảnh mờ ảo như âm hồn. Vô Phong giật thót. Dưới Nghĩa Địa Băng, hàng ngàn thi thể bị chôn vùi, xác kiếm xác thú chất chồng, từng gương mặt đông cứng vẫn nguyên vẹn khí thế chiến trường, từng thanh kiếm sắc bén như vừa rời tay. Càng đi xa càng nhiều xác chết tựa mồ chôn tập thể. Tất cả đang xướng lên một bản trường ca khốc liệt khiến người chứng kiến rợn tóc gáy. Vô Phong để ý trang phục của đám người chết thuộc về thời đại xa xưa nào đó, bèn hỏi Hỏa Nghi:

- Họ là ai? 

- À, bọn họ sống ở thời đại Phi Cơ Giới, thời ấy không sử dụng máy móc. Vạn Thế đã phá hủy toàn bộ thành tựu khoa học của Năm Đế Chế Cổ Đại, con người phát triển từ con số không và bắt đầu thời kỳ Phi Cơ Giới. Một thời đại dài song chẳng có mấy tư liệu, còn gọi là thời đại bị lãng quên. Chiến tranh thiêu rụi hết cả!

- Vậy à… mà sao họ chết tại đây?

- Nghĩa Địa Băng vốn là khối băng khổng lồ nuốt mọi thứ, kể cả tuyết, trừ mấy ngọn núi có gốc rễ sâu hơn nó. Nghĩa địa vùi lấp xác người liên tục, kẻ chết trước sẽ bị đẩy xuống sâu hơn. Cứ thế năm này qua năm khác. Tôi cá dưới đáy còn nhiều xác hơn nữa!

Vô Phong đang đi trên cái nôi lịch sử của Băng Thổ. Trong từng ấy con người bị chôn vùi thê thảm, chỉ một số ít vinh quang vượt thời gian và tồn tại trong chuyện kể của người đời. Sinh ra từ tuyết rồi cuối cùng lại nằm dưới tuyết, chiến thắng hay thảm bại giờ cũng chỉ là nắm bụi chìm vào tầng băng sâu thẳm. Trên những rặng núi xa xôi, cuồng phong buốt giá cất giọng hát cao vút như vương vấn những huyền thoại của Đại Bàng Phương Bắc.

Đường dài ngoẵng không rõ điểm dừng, Hỏa Nghi bèn gợi chuyện cho đỡ nhàm chán. Và không thứ nào làm Vô Phong tỉnh ngủ hơn câu chuyện của chính hắn. Cuối cùng, Vô Phong đã chấp nhận đề nghị giúp đỡ từ Hỏa Nghi. Hắn muốn biết mình là ai.

Hỏa Nghi nói trong hồ sơ của Vô Phong có con dấu mật mã xác nhận giấy tờ hợp lệ. Loại mật mã này chỉ dành riêng cho quan chức cao cấp, Hỏa Nghi chắc chắn nó là thật vì hiện chưa có máy móc nào sao chép được. Tuy không biết dấu mật mã của ai nhưng Hỏa Nghi ngờ rằng người đó dính dáng tới Hội Đồng Pháp Quan, bởi lẽ chỉ Hội Đồng và hoàng đế quản lý Thổ Hành. Điểm bất thường là dù biết tên tóc đỏ gia nhập trung đội, Hội Đồng không hề có động thái. Riêng chiếc đĩa vàng, Hỏa Nghi hoàn toàn chịu thua; nó chẳng có trong danh mục đồ cổ hay đồ phép thuật. Gã phàn nàn:

- Tôi tra cứu sách vở rồi, chẳng có cái đĩa nào hết. Mà vật liệu cấu tạo đĩa lạ hoắc, tôi chưa thấy bao giờ. Nhưng lần này tới tộc Đà Ma, hy vọng sẽ có cơ may!

- Cơ may nào?

- Tộc Đà Ma tồn tại từ thời Phi Cơ Giới nên cất trữ nhiều tài liệu. Gì chứ sách thì họ không thiếu!

Ba tiếng đồng hồ trôi đi, mặt trời lộ bóng sau chùm mây nặng, tỏa những tia sáng hiếm hoi trên Nghĩa Địa Băng. Bốn chiếc xe trượt tuyết cuối cùng cũng gặp cánh rừng lá kim trắng toát thấp thoáng nơi xa. Lục Châu ra hiệu dừng lại. Cả đoàn im lặng chờ đợi năm phút rồi mười phút, Vô Phong bắt đầu ngủ gục thì một tiếng gầm gừ theo gió vọng tới. Anh em sinh đôi định rút súng nhưng công chúa ngăn lại:

- Đừng! Không phải thú dữ đâu!

Lời nói của nàng và cảnh tượng diễn ra trước mắt dường như không đồng điệu. Cách đấy chục bước, một con báo tuyết trồi lên từ dưới đụn tuyết. Nó rít tiếng đe dọa, đôi chân chậm rãi tiếp cận nhóm người. Con báo đột nhiên đi thẳng trên hai chân, bộ lông đốm rũ xuống, cơ mặt loài thú co rút biến thành mặt người. Đứng trước nhóm công chúa lúc này là một người đàn ông cao lớn, da tái xám và mặc độc chiếc quần cộc. Gã ngó ngó mọi người, đồng tử trong mắt xẻ chéo một đường vân lửa cháy:

- Các người đến từ Thánh Vực? Đi theo ta. Xong việc thì mau rời khỏi đây! Đừng quay lại! Còn một điều nữa...

Gã ngước lên nhìn chiếc phi thuyền của Nghiêm Thu với thái độ căm thù đoạn quay sang công chúa:

- Ta sẽ dẫn các người về làng, nhưng hãy bảo cái “bay bay” biến đi!

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận