• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Mục lục

Chương 13

0 Bình luận - Độ dài: 2,169 từ - Cập nhật:

Tháp Thiên Không, tầng 10, vùng an toàn.

Ở phần rìa của vùng an toàn tại tầng 10, một cánh cổng khổng lồ đứng sừng sững như đang chờ đợi những kẻ dám thách thức nó. Cho dù đã bị ngăn cách bởi cánh cổng này, vẫn có một luồng khí áp bức dày đặc tỏa ra từ phía sau đó.

"Tôi bắt đầu thấy hối hận rồi đấy..."

Trái ngược với khí thế ban đầu, giọng nói của Hanami có vẻ như không thoải mái cho lắm, Shouji cũng có một mối lo lắng tương tự.

Vượt qua một làn sóng đầy quái vật cấp B để đến được đây, cả nhóm đều đắn đo không biết có nên tiếp tục hay không. Thế rồi Sohei đã xung phong đi đầu.

"Đã đến tận đây rồi, tôi sẽ không rút lui đâu."

Cánh tay cậu chạm lên cánh cổng khổng lồ kia và bắt đầu nâng nó lên một cách dễ dàng đến không ngờ. Cánh cổng càng lên cao, sự lo lắng của cả đội càng trở nên rõ ràng hơn.

Căn phòng bên trong tối đen như mực. Ánh sáng từ bên ngoài không thể tiếp cận vào căn phòng này, tựa như bị nuốt chửng. Bóng tối dày đặc bao trùm lấy tất cả, che phủ tầm nhìn của tất cả mọi người.

"..."

Ngay khi Hanami định mở miệng, một luồng sát khí ớn lạnh lướt ngang qua.

"Cúi xuống!!"

Một nhát chém vô hình được tung ra, thổi bay mặt đất nơi họ đang đứng thành từng mảnh. Những ngọn đuốc xung quanh căn phòng được thắp sáng bằng hắc hỏa, để lộ ra chủ nhân của đòn tấn công vừa rồi.

Đằng sau ngọn lửa đó, một cơ thể nhỏ nhắn nhưng bị che khuất bởi màn đêm, cả cơ thể như được kết tinh từ bóng tối cùng với đó là một chiếc áo choàng rách nát.

Khoảng cách từ nơi họ đang đứng đến với thứ đó khá xa. Dù vậy, cả bọn dường như bị một thứ năng lực vô hình nào đó trói buộc, không thể di chuyển.

Shouji ngần ngại tập trung nhìn vào dòng chữ trên đầu nó. Chữ "Bóng ma (15)" với một kí hiệu hình vương miệng ở cuối tên nó chính là minh chứng cho thấy rằng thứ mà bọn họ phải đối mặt chính là con Boss của tầng 10.

Một thanh hp màu tím xuất hiện càng làm cho sắc mặt của mọi người trở nên khó coi hơn bao giờ hết.

"Con boss... có mười mạng ư..."

"Phen này chơi ngu rồi..."

Bóng đen kia không nói không rằng trực tiếp nghênh chiến.

Cả nhóm đều phân tán ra theo đội hình của mình, Shouji đã bước ra nghênh chiến.

Hai sức mạnh khủng khiếp va chạm phá hủy một phần tư căn phòng ngay tức khắc. Thế nhưng, người lép vế hơn lại chính là Akira Shouji.

(Dao găm ư?)

Chỉ vì một giây mất cảnh giác khi chú tâm vào vũ khí của con boss, Shouji đã ngay lập tức dính phải một nhát dao lấy đi một phần ba lượng hp của cậu.

"[Băng ngục]"

Một khối băng khổng lồ trực tiếp đóng băng toàn bộ thân ảnh kia, nhưng chỉ một giây sau nó đã hoàn toàn thoát khỏi sự kìm kẹp đó mà đổi mục tiêu sang Sohei.

"Mẹ kiếp, chưa đủ mạnh!"

Dù họ có là tổ đội mạnh nhất hiện tại đi chăng nữa, đứng trước sự tồn tại áp đảo này đều cảm thấy trở nên thật bé nhỏ.

"[Sát phong]"

Bóng ma bắt đầu tung ra kĩ năng của mình, cơ thể hóa thành một cơn gió lốc với những lưỡi dao sắc bén trực tiếp tấn công Sohei.

"[Thánh thuẫn]"

"[Tường lửa]"

Bari và Sohei cùng lúc tung ra khả năng phòng ngự cao cấp nhất của bản thân, nhưng cơn gió đó điên cuồng quét qua cả hai người một cách không thương tiếc khiến cả hai mất đi phân nửa hp của mình.

"Bari!!"

Cơn gió đen tiếp tục thổi tới thêm một lần nữa. Phía sau là Bari đang chật vật đứng lên, phía trước là cơn gió chết người đang dồn ép Sohei vào tình huống tiến thoái lưỡng nan.

"[Sóng âm cuồng nộ]"

Một tiếng thét đầy uy lực đến từ phía Sayuri đã tạm thời đẩy lùi được cơn gió kia, bóng ma cũng liền thu hồi lại tuyệt chiêu của mình mà bắt đầu thay đổi lối di chuyển.

"Lên nào, Akira!"

"Ờ!"

Hanami hét lên và vung mạnh kiếm nhằm kìm chân lại con boss để tạo khe hở, cùng lúc đó Shouji lợi dụng khoảng trống được tạo ra và tung một nhát chém đầy uy lực, ném mạnh con boss văng vào tường.

Thanh hp đầu tiên của con boss đã mất, thay thế cho nó là một màu xanh da trời. Shouji chỉ biết cười khổ trước hoàn cảnh hiện tại.

"Còn 9 mạng nữa..."

Bây giờ cả nhóm không một ai được mắc sai lầm vì nó đồng nghĩa với cái chết. Trái tim trong lồng ngực họ bắt đầu gia tốc, và họ bắt đầu cử động đầu ngón tay, lướt xuống và lấy ra một vài lọ thuốc rồi nốc sạch tất cả, không chừa lại một giọt nào.

Sau khi đã xong xuôi mọi thứ, cả nhóm bắt đầu chuyển vào tư thế phòng thủ, nhưng trái ngược với mong đợi của họ, con boss đã cất vũ khí của mình đi rồi bắt đầu vào thế như một đấu sĩ.

"Cái quái gì... nó đang khinh thường chúng ta đấy à!?"

Sohei liền ném một quả cầu lửa về phía nó, nhưng thân ảnh đó ngay lập tức xuất hiện phía sau cậu.

"Cái..."

"Coi chừng!!"

Bari đã kịp thời tạo khiên chắn để đỡ cho Sohei. Cậu cũng nhanh chóng tạo ra một khối băng kìm kẹp chân của nó lại.

"Ngay bây giờ!!"

Sayuri ngay lập tức dùng buff lên Shouji và Hanami cùng lúc đòn tấn công của cả hai chạm tới con boss.

Mặt đất nứt vỡ, khói bụi bay mù mịt khắp nơi, sự yên lặng bao trùm cả căn phòng.

"Thành công chưa?"

Đáp lại câu hỏi của Sohei, Shouji chỉ chậc lưỡi một cách khó chịu.

"Thất bại rồi!"

Khói bụi tan đi để lộ con boss hiện đang dùng cả hai tay của mình khống chế vũ khí của đối phương nhằm giảm sát thương lên chính bản thân nó.

Đòn tất sát mà họ nghĩ ra đã thất bại hoàn toàn. Nó chỉ lấy đi được một mạng rưỡi của con boss thay vì là bốn mạng.

"[Loạn quyền]"

Akira Shouji trực tiếp tung hàng chục cú đấm chỉ trong một khoảnh khắc. Nhưng kẻ thù trước mặt cậu, bóng ma chỉ bị đẩy lùi ra xa với một ít thương tích nhẹ.

"Ngươi mạnh thật đấy!"

"..."

Đáp lại nụ cười của Shouji chỉ có sự im lặng của con boss, điều đó khiến cho cậu nhất thời cảm thấy khó chịu.

Nếu cứ tiếp tục như thế này, không chỉ cậu mà những người xung quanh cũng sẽ gặp nguy hiểm. Shouji vô thức nhìn vào bàn tay mình.

"Nếu sử dụng nó ở đây... không, có quá nhiều rủi ro..."

Nếu không khiến kẻ trước mặt mình lộ sơ hở thì tốt nhất không nên dùng tới. Làm không tốt, người gặp nguy hiểm sẽ là chính bản thân cậu.

Trong lúc Shouji còn đang do dự, con boss đã lợi dụng cơ hội để rút ngắn khoảng cách, nhanh chóng tiếp cận và tung một cước về phía thái dương của Shouji. Thế nhưng, đòn tấn công chí mạng đó đã bị chặn lại bởi Hanami, người giờ đây đã quyết định tung ra toàn bộ sức mạnh hiện tại của mình.

"Lần trước dùng trò này ở bài kiểm tra chỉ bị chấn động nhẹ, với cơ thể này không biết tôi có ổn không đây..."

Đeo chiếc mặt nạ lên, mái tóc của cô dần chuyển thành màu xanh nhạt, mọi chỉ số cơ thể bùng phát vô cùng dữ dội. Shouji chứng kiến cảnh này cũng chỉ biết thầm trách chính bản thân mình. Người khác đang dùng toàn bộ sức mạnh bất chấp những thương tổn có thể xảy ra vì muốn bảo vệ cậu, vậy mà cậu lại do dự về những hậu quả lên bản thân mình.

"Agh, thật tình mà..."

Tự đấm một cú vào mặt mình, Shouji dường như tỉnh ngộ ra.

"[Overdrive: Limited breaker]"

Một luồng hào quang tỏa sáng như ánh sao bao bọc lấy toàn bộ cơ thể của Shouji, khí thế xung quanh cậu liền thay đổi một cách đột ngột khiến cả nhóm, ngay cả Hanami cũng bất ngờ về hình thái này.

Nhìn vào bàn tay mình thêm một lần nữa, Shouji nở một nụ cười khổ mà thì thầm.

"Không ngờ thứ mà lão già đó cho mình lại là thứ cứu nguy lúc này..."

Bây giờ không phải lúc để giải thích, cả nhóm nhìn nhau một lần rồi đồng thời gật đầu, chuẩn bị cho cuộc chiến cuối cùng.

"Hiệp thứ hai nào đồ khốn!"

Shouji đột ngột xuất hiện phía sau lưng con boss nhanh đến mức không ai trong phòng có thể kịp thời nhận thức tình hình, nhắm vào những điểm chí mạng trên cơ thể của bóng ma mà tấn công.

"[Băng ngục]"

Cơ thể của nó lại bị đóng băng một lần nữa, ngay khi con boss tính phát động chiêu thức của mình, Sohei lại tung ra thêm một đòn nữa.

"Còn nữa đấy thằng khốn, [Bùng nổ]"

Bên trong khối băng, cơ thể của nó liên tục bị đốt cháy khiến chiêu thức bị ngắt quãng liên hồi, không thể thoát ra, nhưng cũng không duy trì được lâu. Hanami liền xông đến tiếp viện.

"Cho tôi tham gia vào chuỗi combo này với nào, [Ngưng đọng]"

Một khối cầu bao bọc lấy con boss khiến cơ thể nó bất động hoàn toàn, song chiêu thức của Sohei vẫn liên tục thiêu cháy sinh mạng của nó.

"Chỉ mười giây thôi, lên một lượt nào!!"

"[Cường hóa tối đa]"

"[Thánh thuẫn: Gia tốc trọng lực]"

"[Luyện ngục]"

"[Lưỡi gươm phán quyết]"

"[Overdrive: Xuyên phá]"

Tất cả đòn đánh dừng lại ngay khi chạm tới quả cầu, con boss dường như cũng nhận thức được điều này, cố gắng vùng vẫy nhằm tìm kiếm thời cơ đánh trả.

Cùng lúc đó, Alter Shouji (Akira Shouji của dòng thời gian khác) đã quan sát tất cả từ đầu đến bây giờ, hơi nhíu mài mà tặc lưỡi một cách khó chịu.

"Tha hóa đi, hỡi vị thần đang ngủ say kia."

Alter lầm bầm gì đó trong miệng, ánh sáng từ ngọn thương của Shouji dần bị nuốt chửng như thể đang cộng hưởng với lời nói của Alter, tự bản thân nó gia tốc mà đâm xuyên qua cơ thể của bóng ma trước cả khi những người khác kịp nhận thức được tình hình.

*

Đã vài tiếng trôi qua kể từ khi trận đấu kết thúc, ánh hoàng hôn của tầng mười dần hiện ra trước mắt cả nhóm. Người duy nhất cảm thấy không vui về chiến thắng này chính là Akira Shouji.

Hanami tưởng rằng dư chấn của hình thái vừa rồi vẫn còn đọng lại trong cậu bèn tiến lên an ủi.

"Cậu ổn chứ?"

Nhìn bộ dáng thê thảm không kém bản thân mình là bao, Shouji cười khổ một tiếng rồi lắc đầu.

"Tôi không sao đâu, vừa suy nghĩ chút chuyện thôi."

Hình thái này lẽ ra là thứ mà cậu không thể tùy tiện đem ra dùng, hơn nữa thứ sức mạnh bí ẩn vừa rồi có liên quan đến cậu và chỉ mình cậu biết, vậy nên hiện tại giữ bí mật sẽ tốt hơn.

"Thế thứ cậu vừa nhận được là gì?"

Shouji liền chuyển chủ đề qua viên pha lê mà Hanami đang cầm trên tay, cô nàng cũng vui vẻ mà đáp lời lại.

"Vật phẩm này tên là [Mảnh kí ức] dùng cho thanh kiếm này, nhưng tôi không biết cách để kích hoạt nó."

Trong khi Hanami đang loay hoay tìm cách, một dòng thông báo hệ thống hiện lên trước mặt cô.

『Vật phẩm [Di vật của Keiko] và [Kí ức của bóng ma] đang cộng hưởng với nhau.』

"Cái..."

Toàn bộ sức lực trong cơ thể cô nàng tan biến và ngã ngục xuống sàn một cách vô thức. Cảnh vật trước mắt bỗng tối sầm lại thành một màu đen kịt.

Trước khi tia ý thức cuối cùng vụt tắt, cô dường như nghe thấy một âm thanh máy móc vang lên trong đầu.

『Đang truyền tải kí ức #1』

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận