• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Phần 1

Chương 04: Thông tin mới

0 Bình luận - Độ dài: 3,232 từ - Cập nhật:

Dù cho cả hai bây giờ chỉ mới đứng ở bên ngoài cổng trường, thế mà cả hai vẫn có thể nghe được âm thanh ồn ào phát ra từ bên trong. Có thể thấy hôm nay là một ngày đặc biệt vô cùng đối với những người ở tầng lớp thấp hơn.

Thật ra trước đây những người ở tầng lớp thấp ở các hành tinh cũng như tiểu hành tinh điều không có tư cách thức tỉnh Giáp Tướng. Ấy vậy mà mười năm trước thì liên đoàn DEGALAXY lại bất ngờ thông báo rằng mỗi người khi tới đạt tới tuổi mười tám điều có thể được phép thức tỉnh Giáp Tướng.

Họ nói rằng không quan trọng là địa vị, chủng tộc, giới tính hay là bất cứ điều gì khác. Chỉ cần bạn muốn thức tỉnh thì họ sẽ cố gắng hỗ trợ hết sức.

Dù cho trước đấy Cao Lập đã từng tìm hiểu được rằng Giáp Tướng, thứ chỉ dành cho những người có đĩa vị xã hội cao như các gia tộc quyền quý hoặc các tập đoàn lớn mạnh. Hoặc một phương pháp đơn giản hơn là trở thành người trong quân đội hoặc trở thành người cho liên đoàn.

Cứ thế mà mười năm nay đã có vô số những thiên tài được phát hiện cũng như là được bồi dưỡng. Mọi người đều nói rằng nhờ có những đều luật mới của liên đoàn thì mọi người mới có thể thay đổi được cuộc sống của họ.

Nhưng trong suy nghĩ của cậu thì những thứ trên đều có mục đích riêng.

Thứ nhất bởi vì điều gì mà phải mười năm trước mới chịu thay đổi bộ luật thành như này, dù cho có thể làm được việc này từ sớm? Đồng thời không biết có bao nhiêu nhân tài đã bị bỏ lỡ vì sự chậm trễ này?

Tuy nhiên việc này Cao Lập cũng khá dễ hiểu bởi mỗi Giáp Tướng đều có giá trị kinh tế cũng như là chính trị vô cùng quan trọng. Nếu là cậu phát hiện ra một thức có thể dễ dàng thay đổi bản thân hoặc mang lại giá trị thì tất nhiên cũng sẽ giấu người khác và chỉ xài cho bản thân... tất nhiên là cùng với Tiểu Bạch nữa.

Thứ hai là tại sao khi thành công thức tỉnh Giáp Tướng thì đều phải làm việc cho liên đoàn đấy. Tất nhiên là vẫn sẽ có những trường hợp ngoại lệ nhưng phần lớn đấy vẫn chỉ là thiểu số.

Và thứ Cao Lập nghĩ đầu tiên là sắp có chiến tranh hoặc phải đối đầu với những cái gì ngoài vũ trụ. Tuy nhiên tất cả chỉ là ý kiến chủ quan của cậu, còn thực hư sự việc là gì thì cậu cũng rõ.

Sau tất cả thì cậu chỉ cố gắng làm những điều tốt nhất dành cho cuộc sống của cậu và Tiểu Bạch sau này. Tất nhiên nếu bọn chúng dám nhìn ngó tới cô bé thì cậu cũng không ngần ngại mà tử chiến với cái liên đoàn đấy.

Trong lúc cậu còn đang bận suy nghĩ về những thay đổi kì lạ từ cái liên đoàn DEGALAXY, thì không biết từ lúc nào mà cậu cùng với Tiểu Bạch đã đi tới trước sân trường.

Trước mắt Cao Lập hiện tại giờ là không một khoảng gian rộng lớn. Xung quanh là vô số học sinh khác nhau, mặc dù chỉ có hơn hai trăm học sinh có mặt trong khu vực thức tỉnh trong ngày hôm nay nhưng lại vô cùng nhọn nhịp.

Ai ai đều có những sắc thái khác nhau, có kẻ thì lo lắng, người thì lại tự tin, cũng có người lại sợ hãi... Nhưng tất cả đều có một điểm chung, đấy chính là sự mong chờ trong đôi mắt của họ.

Thứ cậu chú ý đến là cái bảng màu xanh biển ở trên cách ở trên cao hơn ba mươi mét. Trong khi cậu còn đang suy nghĩ vì sao lại có một cái bảng lơ lững ở trên kia thì lại có một tiếng phát lên từ đám đông học sinh.

“NHÌN KÌA, LÀ CAO HỌC BÁ VÀ HOA KHÔI BẠCH KÌA!”

Nghe câu đấy thì hầu như tất cả những học sinh ở trên sân đều hướng ánh mắt về phía của cậu và Tiểu Bạch. Cậu có thể cảm nhận được có vô số ánh mắt đang nhìn về cậu, đồng thời cô bé cũng cảm nhận được y chang như vậy. 

Hầu hết những ánh mắt đấy đều sự ngưỡng mộ cũng như là tôn trọng đối với Cao Lập và Tiểu Bạch, chỉ có một số ít trong đấy là ghen tị. Điều này khiến cậu nhớ tới cái kiếp trước chết tiệt của bản thân.

Không chỉ đơn giản là vì học lực đứng đầu trường của cậu mà chính là cái cách ứng xử của cậu, cũng như là những hành động trong suốt những năm theo học ở đây.

Đồng thời Tiểu Bạch cũng không kém cạnh khi cũng nằm trong năm người giỏi nhất của trường. Thứ khiến mọi người nhìn hai người với ánh mắt đấy chủ yếu là vì độ thánh mẫu của hai con người này thể hiện ra.

Bởi vì cả trường đều biết rằng cậu và cô bé đều đến từ khu ổ chuột nhưng vẫn giữ được những điều trên là vô cùng khó cho nên ai cũng đều tôn trọng và ngưỡng mộ cả hai.

Vốn cả hai còn đang định bật chế độ diễn xuất của một thánh mẫu, thì may mắn làm sao khi có một giọng nói đầy uy nghiêm vang lên.

“TẤT CẢ TRẬT TỰ!”

Tất cả các học sinh trên sân khi vừa nghe được giọng nói này thì liền im lặng và quay lại về vị trí cũ của mình.

Đúng vậy đây là giọng nói của thầy Trương, người mà khiến cho tất giáo viên và mọi học sinh đều tôn trọng thầy. Một người đàn ông ngoài ba mươi nhưng vì sự lo lắng cho những học sinh của mình mà lại khiến ông nhìn như một người ngoài bốn mươi.

Điều đặc biệt là thầy trương còn là giáo viên chủ nhiệm của lớp Cao Lập và Tiểu Bạch. Thầy Trương luôn cố gắng tạo điều kiện cũng như là giúp đỡ cả hai khi biết được điều kiện của cả hai. Thậm chí đối với những người khác ông cũng sẽ đối xử như vậy.

Cả hai người đều thở phào nhẹ nhõm và thầm biết ơn thầy Trương vì đã giúp họ thoát khỏi cảnh phải diễn xuất. Đồng thời cậu cũng đã phát hiện rằng có năm tên dám nhìn Tiểu Bạch với ánh mắt không mấy tốt đẹp. Còn cô bé thì lại nhìn ra được ba con khốn đưa mắt về phía của cậu.

Khi cả hai còn định nghĩ cách để hành hạ những con mồi trong đêm nay thì âm thanh của thầy Trương lại tiếp tục vang lên.

“Được rồi thì như các em thấy thì hôm nay sẽ là một ngày quan trọng có thể thay đổi tất cả các em. Thầy cũng hi vọng các em cũng không nhục chí chỉ vì những kết quả này  mà hãy luôn hi vọng cho tương lai.”

“Đấy là những điều thầy muốn nói, còn sau đây là lễ thức tỉnh chính thức bắt đầu.”

Dứt rồi chỉ thấy thầy Trương đưa lại micro trên tay lại cho một anh chàng vô cùng điển trai, khoảng hai mươi tuổi. Nổi bật nhất có lẽ mái tóc màu tím vô cùng nổi bật kèm theo con mắt cũng có màu y chang như vậy.

Nhưng vì cái nguyên nhân gì đó mà anh ta lại mặc một bộ đồ màu tím, nhìn khá dễ thương.

“A... xin chào tất cả cá... c em nhá.” Vừa nói người kia vừa ngáp như thể không ngủ đủ giấc vậy.

Không ít học sinh ở dưới đều đã cười ra thành tiếng rồi. Thế mà những người vừa rồi còn chưa cười được bao lâu thì liền ngất xỉu xuống mặt đất đồng thời xủi bọt mép.

Mọi người khi thấy có người ngất xỉu thì đã có vô số học sinh đã bắt đầu trở nên hoảng loạn.

Trong đầu họ chỉ còn một cái suy nghĩ rằng vì cái nguyên gì mà họ lại bất ngờ ngất xỉu đi, số ít bọn họ bây giờ còn có vài phần sợ hãi người thanh niên kia rồi.

Thế mà cả hai người Cao Lập và Tiểu Bạch vẫn chỉ là một cái bộ mặt bình tĩnh như thể những chuyện vừa xảy ra vô cùng bình thường.

Thật ra hắn đơn giản chỉ là dùng sử dụng tốc độ cực cao thực hiện một đòn đánh vào gáy của những tên vừa cười. Mặc dù vẫn cả hai đều nhìn được thủ đoạn nhưng họ biết rằng cái này để đối phó được vẫn rất khó.

Cuối cùng sau khoảng một phút thì hắn lại tiếp tục lên tiếng.

“Được rồi giờ thì tiếp tục nào. Xin tự giới thiệu với mấy nhóc, anh là một thành viên của liên đoàn DEGALAXY...”

Sau đấy Giang Ẩn bắt đầu kể lể thêm về bản thân cũng như là những điều cần biết.

Cao Lập cũng đã nắm bắt được một số thông tin quan trọng nhất là về những Giáp Tướng.

Khi thức tỉnh thành công thì giáp tướng sẽ được chia thành hai loại hình gồm.

Giáp Tướng Loại Hình Tấn Công.

Giáp Tướng Loại Hình Hỗ Trợ.                       

Ngoài hai loại hình đấy thì thứ quan trọng tiếp theo của một Giáp Tướng đấy chính là dạng.

Đơn giản thì ở thế giới này chia ba dạng chính bao gồm.

Giáp Tướng Dạng Chiến Cơ.[note59876]

Giáp Tướng Dạng Thú và Côn Trùng.[note59877]

Giáp Tướng Dạng Người.

Nếu là Giáp Tướng Dạng Chiến Cơ cung cấp cho người sở hữu khả năng biến đổi  linh hoạt giữa hai hình dạng.

Thậm chí là có những Giáp Tướng Dạng Chiến Cơ có thể tạo cho bản thân một vũ khí đặc trưng khi dùng Vũ Khí Cấu Trang.

Còn đối Giáp Tướng Dạng Thú và Côn Trùng sẽ cung cấp cho người sử dụng những Khả Năng nhất định của loài đấy.

Khi sử dụng Vũ Khí Cấu Trang thì người sử dụng sẽ được tăng cường một số thứ tùy vào loại mà Giáp Tướng bản thân đang sử dụng.

Còn Giáp Tướng Dạng Người lại khá bất lợi nếu đem đi so sánh với hai dạng Giáp Tướng kia.

Giáp Tướng Dạng Người khi thức tỉnh sẽ thành công có một Thiên Phú riêng được sử dụng bằng năng lượng ENBLUE. Tất nhiên việc này rất may rủi, nếu bạn có thể thức tỉnh một Thiên Phú tốt thì không sao cả nhưng nếu bạn thức tỉnh phải một Thiên Phú xấu thì xin chúc mừng bạn đã quay vào ô mất lượt.

Không có bất kì Thiên Phú nào quá tệ cả, tất cả đều là do cách sử dụng của mỗi người. Tất nhiên là vẫn có một số bộ phận người khi thức tỉnh thành công Giáp Tướng thì cũng sẽ thức tỉnh được Thiên Phú, có một vài Thiên Phú phải luyện tập hoặc phải trải qua một số tình huống nhất định thì mới thức tỉnh được.

Đồng thời Giang Ẩn cũng đã thể hiện Giáp Tướng của anh ta vì lý do nào đấy, khi cánh tay anh ta đặt lên một chiếc máy tính bảng thông minh.

Thì chiếc bảng ở cao đã hiển thị những thông số như, kế bên những dòng thông tin đấy là bức ảnh chân dung của thanh niên tên Giang Ẩn đó.

Giống Loài: Con Người

Tên: Giang Ẩn

Tuổi: 22

Giáp Tướng Loại Hình Tấn Công

Giáp Tướng Dạng Thú và Côn Trùng: Báo Hoa Mai

Khả năng: ???

Công phá: A

Tốc độ: S

Linh hoạt: C[note59874]

Phòng ngự: B

Bền bỉ: B

Năng Lượng: A[note59875]

Tổng Quan: A+

Đấy là những thông tin được hiển thị trên cái bảng lơ lững trên không trung .

Cậu cũng thấy rằng những thông tin này khá là thú vị, nhất là khả năng của Giang Ẩn là gì? Nhưng khi thấy cái tên Giang Ẩn này thì cậu lại thấy có chút quen quen, nhưng lại không tài nào nhớ ra được.

"TRỜI ƠI LÀ ĐỘI TRƯỞNG ĐỘI CỦA ĐỘI B.T.L.N.H KÌA!"

"KHÔNG NGỜ LẠI GẶP ĐƯỢC MỘT TRONG CÁC ĐỘI TRƯỞNG ĐẤY!"

Nghe thấy điều này thì Cao Lập thì ồ lên chỉ để hòa đồng với không khí bất ngờ của mọi người xung quanh.

Nhưng Cao Lập cũng thắc mắc là những chỉ số này có thể tăng lên thêm nữa không hay chỉ là cố định thì cũng được Cao Ác giải thích rằng những chỉ số này đều có thể tăng được thông qua tập luyện nhưng chỉ có mỗi chỉ số Năng Lượng gần như là không thể.

Vốn còn định hỏi Cao Ác thêm về những thông tin của một Giáp Tướng thì lại có những tiếng cười nhạo cũng như là chế giễu bất ngờ vang lên.

“Hahaha, tên phế vật kia mà cũng tới đây sao!”

“Đúng là cười chết ta mà, thứ phế vật kia mà cũng cho vào đây là sao đây!”

Khi cậu đưa ánh mắt về hướng của ánh mắt mọi người. Một thanh niên chỉ cao một mét bảy, mái tóc đen, khuôn mặt cũng không có gì quá nổi bật lắm. Nói đúng thì hắn chỉ là một người bình thường trong vô số người bình thường ở trong xã hội này.

Và người đang bị mọi người xung quanh cười nhạo có tên là Thạch Phong người có biệt danh là phế vật. Đồng thời hắn cũng đến từ khu ổ chuột nhưng lại có vô số danh tiếng xấu khác nhau nhưng không ai dám nói thẳng mặt hắn vì sợ hắn cho ăn đập.

Nhưng lần này có vẻ là do có nhiều người nên mọi người không sợ hãi mấy và bắt đầu cười dạo cậu ta không thương tiếc. Cậu cũng chả quan tâm đến cái tên Thạch Phong này, bởi dù sao thì họ cũng chỉ là những người xa lạ.

“Số 40, Thạch Phong.” Giọng nói của thầy Trương liên dập tắt những tiếng cười nhạo của mọi học sinh bên dưới.

Cao Lập cũng để ý rằng khuôn mặt của tên Thạch Phong lúc này đã có vài phần tức giận nhưng vẫn hắn vẫn cố giữ bình tĩnh một cách tệ hại.

Đứng trước viên đá CRYTALLYWHITE Thạch Phong liền đưa tay lên chạm tay vào thì đã có một nguồn năng lượng màu xanh lam vô cùng mờ nhạt được phát ra.

Sau đấy chỉ thấy cái bảng ở trên không nãy giờ hiện ra những thông số. Kế bên là bức ảnh chân dung bị chụp khi hắn đang hắt xì, nhìn vô cùng xấu xí.

Giống Loài: Người

Tên: Thạch Phong

Tuổi: 18

Giáp Tướng Loại Hình Tấn Công

Giáp Tướng Dạng Người

Thiên phú: Không có

Công phá: F

Tốc độ: F

Linh hoạt: F

Phòng ngự: F

Bền bỉ: F

Năng Lượng: F

Tổng Quan: F

Âm thanh cười nhạo quen thuộc lúc này lại vang lên một lần nữa, thậm chí lần này có vẻ là còn nghiêm trọng hơn lần trước đó nữa.

“HAHAHA, CƯỜI CHẾT TA RỒI!”

“PHẾ VẬT THÌ VẪN MÃI LÀ PHẾ VẬT THÔI!”

“BẢO VỆ ĐÂU RỒI MAU VỨT CÁI TÊN PHẾ VẬT NÀY RA NGOÀI NHA!”

Cao Lập cũng thấy khá chán nản, cứ tượng đây sẽ là một cái nhân vật chính vả mặt những kẻ khinh thường hắn trong mấy bộ truyện chứ, nhưng có vẻ hắn cuối cùng cũng chỉ là một người thường.

Đấy là chưa nghe thấy giọng nói đầy bất ngờ của Cao Ác vang lên trong đầu.

"Cái gì thế kia? Một bảng hệ thống ư?"

“Huh, ý người là sao cơ Cao Ác? Không lẽ là đang nói cái bản trên không kia ư?" Nói rồi Cao Lập liền chỉ tay về bảng thông tin ở trên không.

"Không, cái bảng hệ thống kế bên tên Thạch Phong gì ấy nhỉ?"

“Ta làm gì thấy có cái bảng nào đâu?”

"...Không lẽ là ta..."

“Khoan đã...có lẽ ta biết cái đấy là gì rồi.”

“Ngươi nói thử coi dòng chữ trên cái bảng kia là gì?”

"Hệ Thống Đang Liên Kế..."

“Rồi, ta đã hiểu rõ tình hình rồi.”

Từ những gì mà Cao Ác mô tả thì cậu liền biết rằng cái tên kia Thạch Phong là một cái hệ thống.

Trên viên đá thức tỉnh lúc này thì khuôn mặt vốn còn đang tức giận của Thạch Phong bỗng hóa vui mừng, sau đấy là những lời nói chỉ có một mình Cao Lập hiểu.

“Hệ thống ư? HAHAHA, ngươi biết ta chờ ngày này bao lâu rồi không hả?!?!”

Khi vừa nghe lời này thì các học sinh xung quanh cũng bắt đầu xì xào với nhau.

“Này không lẽ cái tên này bị điên rồi ư?”

“Giờ còn muốn nói hệ thống có vấn đề ư?”

Dù cho có vô số tiếng xì xào thế nào đi nữa thì thầy Trương vẫn tiếp tục đọc tên của người tiếp theo.

“Số 41, Cao Lập.”

Cuối cùng cũng tới lượt của mình rồi. Đấy là những gì Cao Lập đang nghĩ, cậu thực sự đã chờ vô cùng lâu rồi hai chân cũng đã khá mỏi rồi, nhưng vì hình tượng nên cậu vẫn cố gắng đứng nãy giờ chỉ để giữ hình tượng.

Khi Cao Lập đang đi tới chỗ viên CRYTALLYWHITE thì tên Thạch Phong kia lại đi đối diện với cậu. Cậu cũng chẳng định quan tâm đến hắn, bởi dù sao nếu Thạch Phong làm gì sao Cao Lập phải quản chứ.

Đấy là cho đến khi cậu vừa đi ngang qua thì lại nghe được tiếng thì thầm của Thạch Phong, cũng không biết là hắn là cố tình hay cố ý đi nữa.

“Haha, sau này tất cả mĩ nữ sẽ là của ta! Đúng rồi đặc biệt là con khốn hoa khôi Tiểu Bạch đầu tiên!”

Vừa nói hết câu thì bàn tay của cậu liền đặt lên vai phải của hắn.

“Này Thạch Phong, ta Cao Lập có chuyện muốn nói với ngươi.”

“Có gì muốn nói thì nhanh lên ta...”

Khi tên Thạch Phong vừa quay đầu lại thì đã ăn một cú đấm thẳng vào mặt từ tên đó.

Một cú đấm thẳng vào khuôn mặt của tên Thạch Phong. Đồng thời giọng nói của cậu lúc này rất tức giận.

“NGƯƠI ĂN ĐẤM CŨNG ĐÁNG LẮM!”

Cao Lập lúc này đã phán cho Thạch Phong án tử rồi, cho nên là hắn sẽ không có khoảng thời gian tốt đẹp đâu.

Ghi chú

[Lên trên]
Linh hoạt của mình ở đây ý là kiểu ứng dụng trong nhiều tình huống khác nhau ấy.
Linh hoạt của mình ở đây ý là kiểu ứng dụng trong nhiều tình huống khác nhau ấy.
[Lên trên]
Năng lượng này là thời gian mà mỗi người có thể sử dụng được giáp tướng nhá. Chắc mình sẽ nghi chi tiết hơn vào vài chương sau.
Năng lượng này là thời gian mà mỗi người có thể sử dụng được giáp tướng nhá. Chắc mình sẽ nghi chi tiết hơn vào vài chương sau.
[Lên trên]
Dạng dạng như Transformers nha mn. Nói chung là hơi mượn ý tưởng.
Dạng dạng như Transformers nha mn. Nói chung là hơi mượn ý tưởng.
[Lên trên]
Không biết đặt sao cho hay nên mong mọi người thông cảm ạ!
Không biết đặt sao cho hay nên mong mọi người thông cảm ạ!
Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận