• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Phần 1

Chương 11: Cuộc chiến giữa hai đội trưởng

0 Bình luận - Độ dài: 2,647 từ - Cập nhật:

P.T.B.S hệ thống trí tệ nhân tạo được tạo ra với mục đích hỗ trợ cho những người sử dụng Giáp Tướng, đồng thời cũng là thứ phục vụ cho đời sống thường ngày cho mọi người. Dựa trên khuôn mẫu của một trong những hệ thống đầu tiên được phát hiện, cũng có lẽ là duy nhất của người anh hùng ba trăm năm trước.

Một trong những công dụng thường được dùng nhất của hệ thống P.T.B.S, khởi tạo phòng luyện tập. Một không gian cách biệt với thế giới thật, chỉ cần cung cấp hệ thống P.T.B.S một nguồn nặng lượng ENBLUE thì nó sẽ dựa vào đó mà tạo ra một không có độ chân thật đến một trăm phần trăm.

Một trong những nguyên nhân chính mà mọi người sử dụng phòng luyện tập chủ yếu là vì để giảm độ đau đớn. Bởi khi một người triệu hồi Giáp Tướng thì đồng nghĩa với việc những dây thần kinh của người đó sẽ bị liên kết với các Giáp Tướng, những vết thương Giáp Tướng phải chịu thì người dùng cũng sẽ phải gánh phần lớn những đau đớn đấy.

Và đấy là lý do hệ thống P.T.B.S dần được phổ biến với mục đích giảm những đau đớn mà người dùng phải chịu đựng. Mặc dù có nhiều lợi ích là thế nhưng có một lỗi mà đến nay những người nghiên cứu hệ thống này vẫn chưa thể nào khắc phục hoàn toàn, đấy là lỗi lựa chọn địa điểm xuất phát cho mỗi người. Dù cho đã có một số biện pháp nhưng vẫn còn khá nhiều hạn chế trong những việc đấy.

Còn ở trận chiến giữa Giang Ẩn và Silver lúc này thì lại chưa được mấy thuận lợi bởi vì cái lỗi hệ thống kia. Khi Giang Ẩn lại xuất hiện bên trong ở khu vực bãi biển, còn Silver lại xuất hiện ở giữa đại dương.

Chỉ thấy trên mặt nước tĩnh lặng của biển bất ngờ bị đóng băng lại dần. Sau đấy là viên đá bị đóng băng nhỏ li ti bất ngờ nãy lên, vào những lần đầu bị chúng nãy lên vô cùng thấp gần như không chú ý thì sẽ không thấy điều đấy, tuy nhiên thời gian dần trôi qua thì chúng ngày lại càng lúc một cao hơn.

Và rồi chúng liền bị một thứ gì đó giẫm lên, đó chính là Giáp Tướng của Silver cùng với Thiên Phú của anh ta, thế nhưng lần này màu sắc hay vì là một màu bạc thì lại là một màu xanh lam nhạt.

“Tới chưa?”

Giọng nói của anh ta vẫn như vậy, không có một lấy một cảm xúc gì cả, thậm chí là vô cùng ngắn ngọn.

-Cố lên anh trai, chỉ cần đi bộ thêm năm trăm mét nữa thôi.

Giọng nói đấy tràn đầy sự năng động, hoạt bát của một cô bé khoảng tám chín bất ngờ vang lên trong buồng lái của Silver. Có điều tính cách của anh thì hoàn toàn trái ngược so với giọng nói này.

“Ừm.” Silver thì vẫn trả lời ngắn ngọn như vậy, nhưng lần này khuôn mặt gần như không có tí cảm xúc nào của anh ta lại bất ngờ nhếch mép lên. Chỉ thấy anh ta liếc mắt sang trái, theo ánh mắt anh ta là ba bảng thông tin khác nhau.

Với bảng thông tin đầu tiên là một hình lục giác thể hiện các chỉ số của Giáp Tướng theo chiều kim đồng hồ, lần lượt là Công Phá, Tốc Độ, Linh Hoạt, Phòng Ngự, Bền BỉNăng Lượng.

Với bảng thông tin thứ lại là hình ảnh chi tiết của Giáp Tướng đồng thời là ở mỗi bộ phận đều có một chỉ số phần trăm riêng biệt hiển thị mức độ hư hại khi bị tấn công. Đồng thời nó cũng sẽ hiện lên trạng thái của từng bộ phận.

Còn bảng thông tin thứ ba chỉ là một màu xám xịt hiện chưa rõ để làm gì lắm. Trong khi anh ta còn đang chăm chú và những bảng thông tin trên thì giọng nói của cô bé lại bất ngờ vang lên.

-Anh trai à cẩn thận phía trước!

Giọng nói của cô bé lần này vô cùng hoảng hốt, theo đấy cũng là sự lo lắng.

Đến khi Silver nhìn về phía trước một màn hình được hiển thị qua tầm nhìn chính của Giáp Tướng, hay là đôi mắt của Giáp Tướng.

Chỉ thấy qua màn hình là một Giáp Tướng màu vàng vô cùng quen thuộc đứng ở trên bãi biển với chiếc đuôi liên tục đung đưa ở đằng sau, chiếc đuôi ấy thậm chí còn quét cát ở giữa sang hai bên tạo thành một hố lớn. Thậm chí nó còn đứng ở đấy mà vẫy tay về phía của Silver, sau đấy một giọng nói quen thuộc của Giang Ẩn vang lên.

“Cẩn thận đấy nhé, Silver. Không thì tôi sẽ cho anh gửi mùi đất đấy.”

Nói rồi bóng dáng của Giáp Tướng liền biến mất, thậm chí nó còn để lại dư ảnh, sau đấy vô số cây dừa ở đằng sau bãi biển liền bị thứ gì đó hất lên khiến chúng ở độ cao bốn mươi mét. Mỗi cây dừa bất ngờ thay đều được giống nhau đến hoàn mỹ, và mỗi đầu cây đều vô cùng nhọn.

“Được rồi, đón đợt mưa đạn đầu tiên nào, Silver.” Giọng nói của Giang Ẩn ngờ vang lên trên không.

Và rồi những cái cây dừa vốn vừa rồi còn đang chuẩn bị rơi xuống lại bị một lực vô cùng mạnh đánh chúng bay thẳng về phía của Silver.

Tuy nhiên anh ta vẫn vẻ mặt của anh vẫn như vậy, không có lấy một chút bất ngờ nào cả. Sau đấy giọng nói vô cảm đó lại vang lên một lần nữa.

“Kích hoạt thiên phú, Băng hóa.”

Nói rồi tay trái Giáp Tướng của anh ta nâng về phía của những cây dừa đang lao tới. Và rồi cánh tay đang từ một màu bạc bỗng trở nên đậm dần lên thành màu xanh lam.

Một lớp băng bất ngờ xuất hiện ở phía trước, dù cho nhìn chúng vô cùng mỏng tuy nhiên khi những cây dừa bắt đầu va chạm thì chúng mới là thứ bị vỡ vụn.

“Này này, đừng chủ quan như thế chứ.”

Không biết từ bao giờ mà giọng nói của Giang Ẩn lại bất ngờ vang lên ở ngay phía sau Silver.

Trong khi Silver còn chưa kịp phản ứng gì thì anh ta liền cảm giác đước đau đớn truyền từ lưng đến. Đến khi nhận ra thì Giáp Tướng của anh ta lúc này đã ở trên không rồi.

Còn Giang Ẩn cùng với Giáp Tướng vốn đáng lẽ phải ở bên dưới lại xuất hiện ở ngay trên đầu của Silver. Và rồi một cú đâm với những móng vuốt năng lượng ENBLUE được tung ra từ Giang Ẩn nhắm thẳng vào phần đầu của Silver.

Ở giữa bãi cát vốn còn đang phẳng liền xuất hiện một hố lớn, giữa cái hố đấy chính là Giáp Tướng của Giang Ẩn đang đâm thẳng thẳng vào phần đầu của Giáp Tướng Silver.

“Chết tiệt vẫn chậm một bước sao?”

Không hiểu sao lúc này Giang Ẩn lại nói những lời khó hiểu dù bản thân đã thắng, thế mà chỉ vài giây sau Giáp Tướng của Silver thứ vừa ăn một cú đâm của Giang Ẩn lại bất ngờ có những âm thanh nứt ra. Nhưng không phải là âm thanh kim loại bị nứt ra mà thứ bị nứt ra lại là băng.

“Giỏi đấy.”

Không chế giễu, không có ý chê bai, cũng không có sự ác ý gì cả, chỉ đơn giản là một câu khen người khác. Nhưng qua miệng của Silver, người được xem là vô cảm lại vô cùng khó chịu.

Nghe thấy giọng nói này thì Giang Ẩn ở bên trong buồng lái cũng chỉ biết thở dài mà không biết nói chi nữa. Bản thân định làm một đòn kết liễu anh ta nhưng có vẻ lại không thành công rồi.

Không hiểu sao lúc này xung quanh cái hố Giang Ẩn lại bị một thứ gì đó bất ngờ che khuất đi. Đến khi hắn nhìn lên thì chỉ thấy một chiếc lồng được làm bằng băng xuất hiện ở trên đầu. Để mà nói thì hắn chỉ cần chạy một bước thôi thì cũng đã dễ dàng thoát ra khỏi cái lòng đầy sơ hở này rồi. Đấy là trong trường hợp không nghe thông báo từ hệ thống hệ thống P.T.B.S.

-Cảnh báo, phần chân đang bị băng hóa.

Nhìn thử xuống phần chân của Giáp Tướng thì Giang Ẩn chỉ thấy hai chân của bản thân bị hai chiếc sợi xích từ cái xác giả vừa rồi của Silver quấn lấy. Và nó đang tỏa ra một loại khí lạnh làm đóng băng dần phần chân.

Tưởng rằng Giang Ẩn đã chấp nhận thất bại của bản thân rồi không hiểu hắn lại bất ngờ ngáp lên với giọng điều chán nản, và rồi hắn bắt đầu nói.

“Trời ơi, tôi tưởng là anh sẽ xài thứ khác chứ? Không ngờ là tôi phải xài cái kĩ năng đó đấy.”

Nói rồi từ hình dạng Giáp Tướng của Giang Ẩn bắt đầu quá trình biển đổi thành dạng loài vật, dạng được xem là mạnh nhất của một Giáp Tướng Dạng Thú. Và rồi một con báo hoa mai từ kim loại xuất hiện trước mắt của Silver. Ánh mắt của Giáp Tướng lần này mang lại cảm giác của một kẻ săn mồi chuẩn bị bắt đầu quá trình đi săn của nó.

Quá trình thay cũng rất nhanh chưa đến năm giây, cái miệng được làm từ kim loại bắt đầu mở ra, và rồi giọng nói quen thuộc của Giang Ẩn lại vang lên.

“Tuyệt kĩ tối thượng. Thời khắc săn mồi.”

Và rồi không gian xung quanh bắt đầu trở nên vô cùng kì lạ khi mọi thứ dần trở nên tối lại, thứ xuất hiện sau đấy là vô số sợi dây thừng từ cây rừng già, những cành cây phát triển tạo thành một vòng tròn bao quan quanh ở Silver. Thậm chí những lá cây còn ùm tùm đến mức độ mà không có bất kì ánh sáng nào lọt qua cả hoặc có thể đây đang là buổi đêm.

-Anh trai à, em xin lỗi anh.

Vừa dứt rồi thì hệ thống P.T.B.S liền vụt tắt, thứ còn lại có lẽ là màn hình tầm nhìn hiện ra từ đôi mắt của Giáp Tướng.

“Ồ.” Silver dù cho phải đối mặt với một tình huống bất ngờ như vậy nhưng hắn vẫn cứ là thờ ư như không thể có chuyện gì vậy.

“Tuyệt kĩ tối thượng à?”

Nhìn xung quanh thì Silver mới phát hiện ra xung quanh bản thân hiện tại có hàng trăm ánh mắt đang nhìn thẳng vào anh ta. Sau đấy những ánh mắt đấy liền lui vào đằng sau những cái cây rừng già kìa.

Rồi một bóng hình liền lao qua vai trái Giáp Tướng của Silver, đến khi anh ta nhìn điều khiển Giáp Tướng liếc nhìn sang thì chỉ thấy năm vết cào vô cùng dài cũng như sâu kéo dài từ bả vai xuống thẳng đến cánh tay.

Đến lúc này Silver mới nhận ra bản thân mình đang gặp tình huống khá bất lời, khi Thiên Phú của anh ta cần phải có một mục tiêu rõ ràng mới có thể kích hoạt, nếu không cứ tung chiêu bừa bãi thì chỉ tổ phí năng lượng ENBLUE.

Hiện giờ Silver đang sử dụng Thiên Phú Băng Hóa để tạm thời tạo ra một lớp băng bao quanh bản thân. Hắn vẫn cứ không cảm xúc mà suy nghĩ cách để hóa giải tình huống này.

Còn Giang Ẩn người đang ở thế thượng phong lúc này lại không được bình tĩnh như thể. Bởi hắn vừa dùng Tuyệt Kĩ Tối Thượng, một thứ vô cùng hao ENBLUE, hiện tại hắn chỉ có thể duy trì đến năm phút. Còn trong năm phút mà không thể hạ được Silver thì cuộc chiến này sẽ kết thúc.

Bất ngờ lớp băng ở vùng vai bên trái bất ngờ bị vỡ ra, nắm bắt thời cơ đấy Giang Ẩn liền điều khiển Giáp Tướng thực hiện một cứ cắn vào phần vai vừa bị cào.

Không biết là có may mắn khi hắn đã thành công trông việc gặm mất một phần cánh tay của Giáp Tướng Silver, hắn còn định tiếp tục tấn công tiếp nhưng không hiểu sao Giáp Tướng lại bất ngờ bị bất động.

Còn lớp băng bao quanh Silver bất ngờ bị tan ra và cánh tay còn lại đưa về phía Giang Ẩn rồi nắm lại một cách đầy mạnh mẽ.

“Tuyệt Kĩ Tối Thượng. Băng khí.”

Giáp Tướng của Giang Ẩn lúc này liền bị một lớp khí từ cánh tay đang gặm trên miệng liền tỏa ra một cách tức thì, gần như là không có cơ hội phản ứng, và rồi một lớp băng vô cùng dày bao phủ cả Giáp Tướng Giang Ẩn trong trạng thái thú.

-Trận đấu kết thúc.

-Người dành chiến thắng, Silver.

Không gian xung quanh cũng bắt đầu dần trở nên mờ nhạt lại, và rồi trở về căn phòng trắng quen thuộc khi hai người vừa tới.

Còn Silver người đang đứng đối diện Giang Ẩn người đang ngồi ở bên dưới mặt đất.

“A... vẫn chưa được sao?” Nói rồi Giang Ẩn vừa dùng tay phải gãi đầu, tay trái thì che cái mồm đang ngáp của bản thân.

Chỉ thấy Silver bắt đầu bước tới phía trước của Giang Ẩn. Nhìn thấy những bước hướng chân về phía mình thì Giang Ẩn cũng vô thức ngước đầu lên nhìn.

“Đấu hay lắm.”

Silver khi nói những lời này thì cũng đưa tay về hướng của Giang Ẩn.

Thấy vậy thì Giang Ẩn cũng chỉ biết cười lại mà đưa tay về hướng Silver. Trong khi hắn còn tưởng sẽ được kéo lên thì lại nghe được một lời vô cùng đau lòng.

“Nhưng cậu thua rồi, mau trả lại cái gối đi.”

Nghe lời này thì Giang Ẩn suýt chút nữa đã dậy dựng lên như thể một con mèo bị dậm đuôi vậy.

“Đùa thôi.”

Silver không hề hay biết lúc này Giang Ẩn đã chuẩn bị đấm thẳng mặt anh ta rồi, nhưng vì vẫn giữ được gối nên hắn quyết định không làm vậy.

“À đúng rồi, tôi có chuyện muốn hỏi này.”

Nghe đến đây thì khuôn mặt của Silver liền nhìn về phía của Giang Ẩn với ý mau nói đi.

“Tại sao anh lại không đấu với số một...”

“Không biết.”

Chưa kịp hỏi nói hết thì đã bị cắt ngang khiến Giang Ẩn khá khó chịu nhưng vẫn nhìn xuống để nói tiếp.

“Vậy còn số ba...”

“Hắn đi kiếm bạn gái.”

Lúc này Giang Ẩn cũng chẳng biết nói gì hơn được nữa rồi.

“Được rồi tôi về ngủ đây, mai gặp nhé.”

Nói rồi một vòng ánh sáng liền xuất hiện xung quanh Giang Ẩn và khi ánh sáng đấy vụt hắn liền biến mất mà không để lại bất cứ dấu vết nào cả.

Còn Silver thì vẫn cứ đứng ngẫn ngơ ở giữa phòng mà không biết bây giờ phải làm gì cả.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận