• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Phần 1

Chương 10: Các đội trưởng

0 Bình luận - Độ dài: 2,514 từ - Cập nhật:

Trên chiếc màn hình xanh hiện giờ là khuôn mặt của một người người đàn ông dao động từ bốn mươi tới tầm năm mươi tuổi. Tuy vậy người đàn ông này lại có thể tỏa ra một loại khí chất mà người bình thường không thể nào có được… Khí chất của một người lãnh đạo, người đã dẫn dắt phát triển được như bây giờ.

Lý Cương người đàn ông từ vị trí của một người lính quèn mà nhờ sự nỗ lực không ngừng nghĩ của bản thân, cũng như là vào sinh ra tử không biết bao nhiêu trận chiến, giờ đây đã leo lên được vị trí mà hằng hà sa số người mong muốn khi gia nhập liên đoàn DEGALAXY.

Giờ đây ông được mọi người biết tới là người đứng đầu liên đoàn DEGALAXY hay còn được gọi là tổng chỉ huy Lý.

Toàn bộ mười người đang ngồi trong phòng khi thấy tổng chỉ huy của mình xuất hiện thì họ liền đồng loạt đứng lên một cách đầy nghiêm trang.

“Được rồi, tất cả rồi xuống đi.”

Giọng nói đầy trầm ấm của tổng chỉ huy Lý vừa dứt thì mười người xung quanh liền ngồi xuống ghế một cách đầy trật tự.

“Còn giờ, mời những đội trưởng trình bày những gì đã phát hiện trong một tuần qua.”[note61447]

Đội trưởng, vị trí thứ hai mà mọi người nhắm đến khi gia nhập liên đoàn DEGALAXY, cũng như là những người chống đỡ cho liên đoàn, được xếp hạng từ một đến mười.

Đội trưởng đội một, người sở hữu sức mạnh chỉ xếp sau tổng chỉ huy đồng thời là người được đánh giá cao sẽ trở thành tổng chỉ huy sau này của liên đoàn. Được người đời gọi với biệt danh không thể nào ngầu hơn. Kiếm vương mặt trời nhưng hành tung của người này lại rất bí ẩn.

Đội trưởng đội hai, một người có tính cách vô cùng lạnh lùng. Vì cái tính cách đấy mà gần như là ở liên đoàn thì anh ta không có bất kì người bạn nào cả, có lẽ là vì kĩ năng mà anh ta sở hữu mới khiến anh ta có cái tính cách ấy. Và nhờ cái kỹ năng có khả năng khiến cho cả một tiểu hành tinh trở về kỷ băng hà, mọi người chỉ biết đấy tới anh với biệt danh là băng vương Silver.

Đội trưởng đội ba, kẻ đào hoa nhất vũ trụ mà bạn có thể tìm kiếm trong hơn một trăm năm qua, kẻ có vô số bạn gái từ khắp các vũ trụ đến cả hắn cũng không nhớ mình có bao nhiêu người. Hắn có đầy đủ các cô bạn gái từ vô số chủng loài, ngoại hình, tính cách mà bạn không thể nào tưởng tượng được. Nhưng đừng vì thế mà đừng xem thường hắn… nếu không bạn sẽ phải chết dưới mũi kiếm của hắn. Đệ nhất đào hoa kiếm sĩ, Lưu Phong.

Đội trưởng đội bốn, kẻ mà sẽ không bao giờ để con mồi của mình chạy thoát trong bất kì trận chiến nào và nếu bạn bị hắn nhắm vào thì hãy hít dần mùi đất cho quen trước khi bị hạ gục dưới  móng vuốt của hắn đi. Thú vương của tốc độ, Giang Ẩn.

Đội trưởng đội năm, cô ấy là một người đẹp nhất mà tôi từng gặp cho đến hiện tại! Đúng vậy đấy chính là những lời từ những người được cô ấy cứu trong những nhiệm vụ. Người sẽ kéo linh hồn của bạn từ địa ngục trở về lại với trần gian. Thiên sứ của loài người, Băng Thanh.

Đội trưởng đội sáu, sợ hãi khi phải di chuyển qua những nơi nguy hiểm ư? Dừng lo lắng nữa vì bức tường vững chắc vũ trụ đã ở đây rồi đây. Chỉ cần bạn đi với ông ta thì không có bất kì mối nguyên hiểm nào có thể làm hại được tới bạn cả… à không khi ở với ông ta thì hãy chuẩn bị tâm lý là màng nhĩ của bạn sẽ phải những câu chuyện cười đầy ‘hài hước’ của ông ta đấy. Người khổng lồ, Vương Thiết Trụ.

Đội trưởng đội bảy, nếu hắn có hỏi bạn vay tiền hay bất cứ thứ gì có giá trị thì… TUYỆT ĐỐI TỪNG CHO HẮN MƯỢN bởi hắn chính là một con nghiện cờ bạc vô cùng nặng. Ai cho hắn mượn tiền lần đầu tiên thì tuyệt đối sẽ không có lại đâu vì hắn chưa bao giờ thắng được bất kì trận nào cả. Và liên đoàn là người phải giải quyết những món nợ của hắn. Hóa thân của những sự xui xẻo, Gia Vận.

Đội trưởng đội tám, bạn sợ phải tiến vào một nơi xa lạ mà không có bất kì thông tin nào ư? Đừng lo vì những thông tin từ cô nàng này sẽ cứu mạng bạn đấy, chỉ cần bạn cung cấp tọa độ hành tinh thì một tuần sau bạn sẽ nhận được một bản thông tin dài như cái cách bạn đợi thầy hiệu trưởng đọc xong bài diễn thuyết vậy. Bậc thầy trinh sát, Cẩn Huyên.

Đội trưởng đội chín, bạn ghen tị với những người sở hữu Vũ Khí Bản Mệnh? Vậy hãy gặp cậu chàng này thì sự ghen tị của bạn sẽ tan biến thôi, người sẽ cung cấp cho bạn một thứ vũ khí mạng ngang với thứ kia luôn… miễn là bạn có đủ điện. Kẻ cung cấp vũ khí, Châu Dương.

Đội trưởng đội mười… một trong những đội trưởng bí ẩn nhất từ trước tới giờ, nghe nói cô bé này đã đạt vị trí đội trưởng khi mới mười năm tuổi. Không ai biết rõ năng lực của cô bé cho đến bây giờ cả. Thậm chí là chính cô cũng không biết được năng lực của mình.

Không biết là thời gian bên trong ngoài đã trôi qua được bao lâu rồi nữa bởi… thời gian trong phòng họp như thể bị ngưng động lại bởi những báo cáo từ các đội trưởng.

Còn tổng chỉ huy Lý sau khi nghe những báo cáo từ các đội trưởng thì chỉ biết chống tay mà thở dài thành tiếng. Thậm chí các đội trưởng ngồi xung quanh cũng nghe được tiếng thở dài của ông.

Họ bây giờ cũng biết tình huống bây giờ sẽ không kéo dài được lâu nữa cho nên tinh thần của mọi người lúc này đều không được mấy thoải mái.

“Được rồi vậy thì chúng ta còn bao nhiêu thời gian?” Câu nói của tổng chỉ huy Lý cuối cùng đã phá vỡ cái bầu không khí căng thẳng này.

Khi nghe lời này thì cô nàng có chiếc huy hiệu số chín trả lời. “Thưa tổng chỉ huy, hiện tại chúng ta còn tối đa sáu năm nữa.”

Sáu năm, đối với những người khác là một khoảng thời gian dài nhưng đối với họ thì khoảng thời gian đấy sẽ không đủ để huy động đủ lực lượng chống lại thứ đấy.

Sau cùng thì tổng chỉ huy Lý cũng phải ra một quyết định mà mình không hề mong muốn chút nào cả. “Vậy thì cuộc họp kết…”

“Đợi đã, tôi muốn đề xuất hai người này.” Chỉ thấy Giang Ẩn người luôn im lặng trong cuộc họp ngoài lúc báo cáo lại lên tiếng cắt ngang lời định nói của ông.

Chín người còn lại giờ đây đều nhìn Giang Ẩn với ánh mắt đầy kinh ngạc. Phải biết rằng ngắt lời của tổng chỉ huy Lý là một điều vô cùng ngu ngốc, khi họ còn nghĩ rằng Giang Ẩn sắp ăn chửi thì lại nghe được một điều khiến họ bất ngờ.

“Được, cậu hãy nói.” Ánh mắt của tổng chỉ huy Lý giờ đây đã có chút hướng thú rồi. Ông muốn xem thử người nào mà có thể khiến cho Giang Ẩn này chú ý để mà đề xuất.

“Hãy cho hai người mã số 41 và 43 ở tiểu hành tinh TX-224 tham gia học viện B.S.S đi.”

Nghe những lời này thì những đội trưởng từ sáu đến mười đều bất ngờ mà vội vàng mở bảng danh sách mà Giang Ẩn đã cung cấp trong cuộc họp.

Còn tổng chỉ huy thì lúc này trở nên khá bất ngờ nhưng cũng chỉ như thoáng qua thôi.

“Số 43 thì tôi có thể hiểu nhưng…” Châu Dương đội trưởng đội chín đã nêu ra thắc mắc đầu tiên.

“Trực giác bảo tôi làm vậy đấy.” Giang Ẩn liền cắt ngang lời của Châu Dương bằng một câu trả lời vô cùng hời hợt.

Nghe điều này thì Châu Dương rất muốn chửi lại tuy nhiên cậu lại bị đội trưởng đội bảy, Gia Vận ngăn lại.

“Tôi thấy có thể đánh cược được đấy.” Một con nghiện cờ bạc luôn thua như hắn lại bất ngờ lên tiếng đồng ý việc này. Lẽ ra khi nghe điều này thì mọi người sẽ càng thêm bất bình thì lạ thay tất cả mọi người đều tán thành với việc này bằng cách giơ tay lên.

Chứng kiến hành đông của mọi người, cuối cùng lời nói đến miệng Châu Dương đều bị nuốt lại.

Thấy tất cả đều đồng ý với đề xuất của Giang Ẩn thì tổng chỉ huy lý cũng không nói ý kiến nữa.

Ông cũng chấp thuận điều này và thông báo rằng sẽ nộp đơn cho hai người Cao Lập và Tiểu Bạch tham gia học viện B.S.S.

Sau đấy cuộc họp cũng chính thức kết thúc trong bình yên mà không có bất kì cuộc cãi vã nào cả. Ai nấy cũng đều trở về khu vực họ phụ trách của họ để chuẩn bị cho trận chiến sắp tới sau sáu năm nữa.

Còn Giang Ẩn người vừa đưa ra đề xuất rồi, giờ đang ung dung bước đi trên con đường bốn mặt được làm hoàn toàn bằng thủy tinh.

“Đấu với tôi đi.” Giọng nói đầy lạnh lùng vang lên ngay sau lưng Giang Ẩn.

“Ồ là ngươi sao băng vương Silver? Xin lỗi ta không có hứng thú.” Nói rồi Giang Ẩn tiếp tục bước về phía trước.

Đúng vậy người đang thách đấu Giang Ẩn chính là băng vương, đội trưởng đứng thứ hai. “Ồ… vậy thì cái gối phiên bản giới hạn tôi vừa mua được từ công ty Seven phải vứt đi rồi.”

Không hiểu sao cả cơ thể của Giang Ẩn bỗng khựng lại sau đấy chỉ thấy cái gối vừa rồi còn trên tay của Silver giờ đây đã ở trên tay của Giang Ẩn.

Giang Ẩn lúc này đã không quan tâm đến hình ảnh đội trưởng của mình nữa mà liên tục cọ xát mặt liên tục vào cái gối vừa lấy được từ Silver.

Thậm chí còn nghe được tiếng hít thà đều đặn của Giang Ẩn phát ra.

Nhưng khuôn mặt của Silver vẫn cứ là không có bất cứ cảm xúc gì, giờ nhìn lại thì tên Silver này cũng rất đẹp trai. Ánh mắt lạnh lùng và không có bất kì sự thay đổi gì dù có tình huống gì xảy ra. Màu mắt trùng với màu tóc là màu xanh nhạt của băng cao khoảng một mét bảy năm.

“A… đã thật thật đấy.” Giang Ẩn thở ra một cách đầy thỏa mãn.

“Ồ quên mất người còn ở đây nhỉ? Vậy thì mau tới phòng tập nào.”

Cái gối trên tay của Giang Ẩn bất ngờ biến mất mà không để lại bất kì dấu vết nào.

Bỗng dưới chân hai người liền xuất hiện một vòng tròn màu xanh. Sau đấy cả hai liền xuất hiện trong một căn phòng màu trắng.

Không trao đổi gì hết mà cả hai chỉ bước tới hướng ngược lại của người kia và rồi giọng nói của người phụ nữ bất ngờ vang lên.

- Đang khởi tạo không gian chiến đấu… khởi tạo thành công.

- Xin mời người dùng triệu hồi Giáp Tướng.

Đúng vậy trí tuệ nhân tạo, một thứ vô cùng phổ biến như hiện nay.

“Giáp tướng cấu hình.” Giọng nói của Silver thì vẫn luôn lạnh lùng như vậy.

“Giáp tướng cấu hình!” Còn Giang Ẩn lúc này cũng có chút nghiêm túc hơn rồi.

Những hạt năng lượng ENBLUE từ bên trong hai người cũng bắt đầu tỏa ra xung quanh, dần dần nó tạo ra hình ảnh của một Giáp Tướng. Chiều cao của một Giáp Tướng thường sẽ vào khoảng từ năm tới hai mươi mét hoặc hơn nữa.

Một Giáp Tướng có chiều cao phù hợp nhất là khoảng mười mét.

Sau đấy các hạt năng lượng ENBLUE bắt đầu ngưng tụ lại, thứ xuất hiện chính là khung xương của các Giáp Tướng, phần lớn khung xương nào cũng sẽ có màu đen cả.

Và rồi thứ tiếp theo sẽ là những mạch năng lượng ENBLUE ẩn dưới khung xương, mục đích duy nhất là dùng để duy chuyển hạt năng lượng ENBLUE đến các khớp nối giúp Giáp Tướng có thể vận động một cách dễ dàng hơn.

Cuối cùng chính là lớp vỏ bao bọc ở bên ngoài, màu giáp thông thường sẽ là màu xám. Tuy nhiên một số ít sẽ có những màu giáp vô cùng đặc biệt.

Sau mười giây thì cả Giang Ẩn và Silver đều đã hoàn thành quá trình triệu hồi Giáp Tướng của bản thân.

Với Giang Ẩn tông màu giáp bên ngoài của hắn lấy chủ đạo là màu vàng, với phần tay có thể chịu hồi những móng vuốt bằng năng lượng ENBLUE. Đặc biệt là ở phía sau đầu của hắn có một bộ phận vô cùng quan trọng để biến thân. Chiếc đuôi dài đang đung đưa qua lại ở phía sau cũng là một điều khá thu hút.

Còn đối với Giáp Tướng của Silver thì màu của anh ta cũng như cái biệt danh vậy, một màu bạc từ đầu cho đến chân.

-Đang lựa chọn địa điểm chiến đấu… lựa chọn thành công.

-Địa điểm chiến đấu, bờ biển.

Nói rồi không gian xung quanh bắt đầu xuất hiện ánh sáng màu xanh như cái cách mà nó đã kéo Giang Ẩn và Silver vậy.

Và rồi âm thanh sóng vỗ vào bờ đã báo hiệu cho trận đầu giữa hai người đã chính thức bắt đầu.

“ĐƯỢC RỒI BẮT ĐẦU NÀO.”

“Bắt đầu nào.”

Nói rồi đôi ánh mắt vốn còn đang màu đen tuyền của Giáp Tướng dần xuất hiện màu sắt của những hạt năng lượng ENBLUE.

Với Giang Ẩn là màu vàng đậm còn với Silver thì là màu xanh đậm.

Giờ đây trận chiến giữa hai đội trưởng chuẩn bị nổ ra.

Ghi chú

[Lên trên]
Mình nghĩ là mọi người sẽ không thích cái cảnh nghe kể về báo cáo nên là bỏ qua bằng cách giới thiệu các đội trưởng nhá.
Mình nghĩ là mọi người sẽ không thích cái cảnh nghe kể về báo cáo nên là bỏ qua bằng cách giới thiệu các đội trưởng nhá.
Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận