Supreme SYNE
Kami F-Luck, Kiro, Yuha, MK, Mayel Ying, Abyss, Tuan Anh, Napie,...
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Arc II: Nội chiến vương quốc Souverus

Chapter 1.1

0 Bình luận - Độ dài: 2,984 từ - Cập nhật:

“Ô ô ô ô ô!!!”

Tại doanh trại của Xaitha, quân lính của Souverus đang ùa vào tấn công quyết liệt, chiếm ưu thế trong trận chiến. Dẫn đầu bởi Reimond, đoàn trưởng kỵ sĩ đoàn, quân của Souverus đã đánh tan được phiến quân của Xaitha hành quân sang xâm lược ở biên giới.

Roẹt roẹt roẹt…

Âm thanh đâm chém nhau vang lên, quân lính của Xaitha tháo chạy trong hoảng loạn, vài tên bị giết trong lúc chạy, vài tên khác thì cố gắng chiến đấu để cầm cự khi bị truy đuổi. Song, cả doanh trại bị đánh úp, tướng quân dẫn đầu cũng đã bỏ mạng, quân lính Xaitha không còn cách nào khác ngoài việc rút quân.

Phía Reimond, cậu đang cùng Linette tiêu diệt nốt những tên quân lính Xaitha cứng đầu còn trụ lại.

Keng keng... phập...

Với trình độ kiếm thuật bậc nhất trong hàng ngũ kỵ sĩ đoàn Souverus, Reimond và Linette dễ dàng tiêu diệt mấy tên quân lính Xaitha đang tháo chạy.

Rầm!

Reimond đạp ngã một tấm ván gỗ thì phát hiện ra có một tên quân lính đang nấp ở phía sau, bộ dạng run run trông có vẻ sợ hãi. Cậu giơ thanh kiếm của mình lên tính kết liễu tên này thì chợt...

“Đừng giết anh tôi!”

Từ bụi cây gần đó, một cậu bé chạy ra đứng dang hai tay trước mặt Reimond, lấy thân nhỏ nhắn của mình để chắn cho người kia. Tuy hành động quyết liệt nhưng trông cậu bé cũng đang run sợ lắm.

Thấy có trẻ nhỏ, Reimond không nỡ ra tay, cậu khựng lại rồi từ từ hạ thanh kiếm của mình xuống. Lúc này, Reimond mới để ý và nhận ra rằng, cả đứa trẻ và người kia đều ăn mặc rách rưới, không giống với những tên quân lính khác của Xaitha lắm, vũ khí lại rất thô sơ.

Linette sau khi xử lý xong mấy tên quân lính Xaitha tấn công mình thì tiến đến bên cạnh Reimond nhìn đứa nhỏ và người kia.

“Bọn chúng dùng cả trẻ con vào chiến tranh à?”

Linette nheo mắt cất tiếng nói với Reimond.

“Hình như... họ là nô lệ.”

Reimond cũng nhìn chằm chằm vào đứa nhỏ và người con trai trước mặt mình và đáp lại Linette. Cậu đưa mắt nhìn khắp xung quanh, những tên đang cố gắng trụ lại chiến đấu đều ăn mặc rách rưới cùng với vũ khí cực kỳ thô sơ, trên cổ tay và cổ chân vài người còn có những sợi xiềng xích, không giống như quân lính được rèn luyện chút nào.

“Nô lệ...”

Linette nhìn xung quanh theo Reimond, cô cũng dần nhận ra rằng đám quân lính Xaitha gần như đã bỏ chạy hết, chỉ còn lại những người nô lệ mà thôi.

“Bọn chúng dùng nô lệ làm bia đỡ đạn để rút lui...”

So với Souverus, Xaitha là quốc gia có số lượng nô lệ khá lớn, mua bán nô lệ cũng là mũi tàu kinh tế của quốc gia này. Việc đem thêm nô lệ vào hàng ngũ quân lính để làm bình phong trong chiến tranh như thế này cũng không có gì lạ.

“Bắt sống tất cả những tên còn lại cho ta!”

Reimond hô lớn ra lệnh cho quân lính của mình. Không lâu sau đó, cả doanh trại địch đã bị quân của Souverus chiếm đóng. Số quân lính Xaitha còn lại, hầu hết đều là nô lệ với trong phục rách rưới, dáng vẻ khổ cực, bị bắt và trói lại, gom thành một đống chờ quyết định từ Reimond.

“Toàn là nô lệ bị bọn chúng lấy làm vật cản đường để rút lui. Chúng ta tính sao với đám nô lệ này đây?”

Linette đứng cạnh Reimond quay mặt sang hỏi cậu.

“Hừm...”

Trầm ngâm suy nghĩ một lúc, Reimond nói lớn tiếng với tất cả những người nô lệ đang bị trói:

“Tất cả các ngươi hãy nghe đây! Quân lính Xaitha đã vứt bỏ các ngươi lại để rút lui chạy. Từ giờ, các ngươi không còn là nô lệ nữa, hãy đi đến nơi khác sống cuộc sống mới tốt hơn.”

Nghe lời tuyên bố của Reimond, cả đám nô lệ có vẻ bất ngờ, ai cũng không nghĩ rằng mình lại được tha mạng.

“Tuy nhiên, nếu các ngươi vẫn quay trở về và lại đầu quân cho Xaitha, thì bọn ta sẽ không nương tay ở lần chạm mặt sau đâu!”

Reimond tha cho những người nô lệ này, đồng thời cũng đưa ra cảnh báo rằng sẽ thẳng tay lấy mạng nếu họ quay về và đầu quân lại cho Xaitha.

Linette bên cạnh cũng có chút bất ngờ, cô xác nhận với Reimond:

“Anh chắc chứ?”

“Bọn họ vốn là nô lệ, bị bắt ra chiến trường theo mệnh lệnh, không có sự tự do của bản thân. Mặt khác, nếu bắt làm tù binh đòi tiền chuộc thì Xaitha chả dại gì bỏ tiền ra chuộc lại đám nô lệ không có chút năng lực chiến đấu.”

Linette nhìn Reimond và hiểu rằng cậu muốn tha cho những người nô lệ tội nghiệp. Thật ra còn một cách nữa là chiếm hữu những người nô lệ này trở thành nô lệ của Souverus, và buôn bán hoặc sử dụng họ. Tuy vậy, Reimond quyết định thả họ đi, cho họ một cơ hội để có cuộc sống tốt hơn hiện tại. Linette hiểu việc này hơn ai khác, bởi lẽ cô ở bên cạnh Reimond khá lâu và biết được cậu là người tốt bụng như thế nào.

Thế là những người nô lệ được thả để trốn đi. Đa số sẽ trốn đi nơi khác, có thể một vài người sẽ quay trở lại Xaitha và lại bị bắt, sau đó đem ra chiến trường một lần nữa. Song, Reimond vẫn không hối hận với quyết định lần này của mình.

“Ư... ưm...”

Cậu bé lúc nãy được Reimond tha mạng chưa chịu đi theo mọi người mà nán lại một chút, đến đứng trước mặt Reimond. Trông nó khá lúng túng, bộ dạng như đang muốn nói với Reimond điều gì đó.

Reimond đưa mắt nhìn xuống đứa trẻ với vẻ thắc mắc:

“C...cảm ơn anh...”

Dứt lời, cậu bé liền quay lưng chạy đi khỏi đó theo những người nô lệ khác, trong đó có anh trai của mình.

Linette nhìn theo phía sau cậu bé một lúc rồi quay sang nhìn Reimond. Tuy khuôn mặt cậu vẫn nghiêm khắc như thường lệ nhưng cô cảm nhận được nét thõa mãn trong đó. Cô mỉm cười một mình và tự nói thầm rằng, quả nhiên là Reimond mà cô biết.

Trận chiến ở vùng biên giới của Souverus và Xaitha kết thúc, chiến thắng hoàn toàn thuộc về kỵ sĩ đoàn Souverus. Đây là thất bại lần thứ tư của Xaitha trong việc đem quân sang xâm chiếm Souverus kể từ vụ việc hoàng tử của Xaitha bị giết bởi viên đại pháp quan của Souverus.

-------------------

Tại sân tập huấn nằm trong khuôn viên của tòa lâu đài hoàng gia Assyria, Zarc đang luyện sử dụng ma thuật cùng với Celestia.

“Class của anh là summoner, ban đầu nên tập các ma thuật triệu hồi sẽ ổn hơn.”

Celestia vừa nói vừa nhìn vào cuốn sách và dùng một một lọ dung dịch vẽ trên nền đất hình dấu ấn ma thuật.

“Theo như thông tin từ cuốn sách thì các class triệu hồi sư ban đầu sẽ cần phải vẽ dấu ấn ma thuật để triệu hồi.”

Trong thời gian qua, theo như yêu cầu của Zarc, Celestia bắt đầu làm gia sư chỉ dạy cho cậu cách để sử dụng ma thuật, đổi lại Zarc sẽ chỉ dạy cho Celestia cách để quản lý quốc gia của mình. Sau khi Assyria được giải phóng hoàn toàn khỏi quân của Souverus, Celestia luôn muốn Zarc xem mình như người đàn em để chỉ dạy nhiều thứ, thay vì điều khiển cô như một con rối. Zarc đồng ý và đưa ra yêu cầu ngược lại rằng Celestia sẽ phải hướng dẫn cho cậu sử dụng ma thuật.

Tuy rằng là người hướng dẫn, nhưng class paladin của Celestia không chuyên về ma thuật triệu hồi như các class summoner, necromancer hay occultist, cô chỉ hơn Zarc về kiến thức ma thuật ở thế giới này mà thôi. Do đó, Celestia cũng vừa tìm hiểu về các ma thuật của class summoner qua những cuốn sách, vừa chỉ dạy cho Zarc những thứ cơ bản về ma thuật. Hiện tại, cô đang giúp Zarc luyện tập ma thuật triệu hồi, một trong những kỹ năng cơ bản nhất của class summoner.

“Fire Ball!”

Cách đó một đoạn, Zarc đang tập luyện triển khai các kỹ năng ma thuật cơ bản mà cậu học được trong thời gian qua. Một quả cầu lửa bằng nắm tay xuất hiện sau lời hô, bay về phía Sera đứng phía đối diện cách một đoạn.

Quả cầu lửa bay về phía Sera, bị chặn lại bởi lớp kết giới psionic mà cô tạo ra, bốc hơi rồi biến mất.

Vẽ xong dấu ấn ma thuật trên mặt đất, Celestia kéo người đứng thẳng dậy nhìn sang phía Zarc và Sera thì cảm thấy bất ngờ.

“Dark Spear!”

Zarc đang đứng chân trước chân sau, tay phải giơ ra phía trước triển khai một trong những chiêu thức cơ bản của thuộc tính bóng tối. Từ vùng không trung phía trên của Zarc, một loạt các thanh bóng tối hình chóp, thân dài và nhọn xuất hiện, bay đến đâm vào Sera.

Choang choang choang...

Tuy không có thanh bóng tối nào có thể phá vỡ được lớp kết giới psionic để gây sát thương cho Sera, nhưng cũng đủ để Celestia bất ngờ.

“Anh triển khai được Dark Spear ở cấp apprentice rồi sao?”

Celestia vừa nói vừa đến bên cạnh Zarc.

“Vậy ra cấp apprentice số lượng thanh bóng tối sẽ nhiều hơn à...”

Zarc bỏ tay xuống và nói một mình. Ở cấp basic, Dark Spear chỉ xuất hiện một thanh. Khi lên cấp độ apprentice, số lượng thanh bóng tối sẽ gia tăng. Celestia khá bất ngờ khi Zarc có thể triển khai được Dark Spear ở cấp apprentice trong khi cậu mới học nó mấy ngày trước.

“Cơ mà, chẳng phải tôi nói rằng anh hãy thôi việc lấy người khác làm bia luyện tập rồi sao?”

Celestia cằn nhằn Zarc khi cậu lấy người của mình ra làm bao cát để luyện tập ma thuật.

“Tôi muốn thử nghiệm xem năng lượng psionic và ma thuật có thể chống chọi với nhau đến đâu.”

“Nhưng như vậy rất nguy hiểm anh có biết không? Lỡ như Sera bị thương thì sao?”

“Như vậy càng tốt. Nếu chiêu thức ma thuật có thể gây sát thương cho Sera thì tôi có thể biết được mức mà năng lượng psionic có thể chống chọi lại với ma thuật ở thế giới này.”

Celestia không biết nói gì với Zarc thêm, cô chỉ có thể nghĩ thầm rằng, tại sao anh ta lại có thể nhẫn tâm đến như vậy. Thêm vào đó, Sera cũng theo mệnh lệnh mà làm bao cát cho Zarc luyện tập, không có bất kỳ ý kiến nào, điều này khiến cho Celestia càng cảm thấy khó chịu hơn.

“Dấu ấn ma thuật, cô đã vẽ xong chưa?”

Zarc hỏi.

“Tôi vừa vẽ xong, anh thử đến và sử dụng dụng ma thuật triệu hồi theo như chỉ dẫn trong cuốn sách xem sao.”

“Được!”

Zarc cùng Celestia đến đứng trước dấu ấn ma thuật trên mặt đất. Sera cũng tiến đến đứng bên cạnh cả hai.

“Anh hãy niệm câu chú ghi trong cuốn sách.”

Celestia đưa cuốn sách cho Zarc. Là người mới nên Zarc phải niệm chú khi triển khai ma thuật. Nếu là những người đã quen và sử dụng ma thuật thành thục thì có thể sử dụng ma thuật mà không cần phải niệm chú.

Zarc cầm cuốn sách và bắt đầu niệm theo những gì nó chỉ dẫn.

“Không biết thực thể gì sẽ được triệu hồi nhỉ? Người mới thì chắc là triệu hồi ra các loại ma vật như slime.”

Celestia nghĩ rằng người mới tập tành triệu hồi như Zarc sẽ chỉ triệu hồi được các thực thể cấp thấp mà thôi. Tuy nhiên, trái với suy nghĩ của cô, một loài ma vật từ từ trồi lên từ dấu ấn ma thuật.

“Hơ...!?”

Celestia tròn hai mắt khi thấy thứ đang được triệu hồi là một con ogre. Nó từ từ trồi lên từ dấu ấn ma thuật, chiều cao cũng phải gấp hai lần Zarc, thân hình cao lớn với hai cái sừng mọc hai bên đầu.

“Ogre!?”

“Gaaaaaaaaaaaaaa!!!”

Con ogre gào lớn khi được triệu hồi, nó không ngần ngại lao đến tấn công ba người Zarc ngay khi nhìn thấy. Cánh tay to lớn của nó được vung ra, đấm về phía trước.

Celestia chưa kịp phản ứng thì Sera đã lao đến đứng phía trước của Zarc, đón nhận cú đấm từ con ogre.

Roẹt...

Nhanh như thoắt, Sera rút từ dưới đùi ra một trong hai con dao găm plasma, chém một nhát vào cổ tay của con ogre khi nó đấm đến, cắt lìa bàn tay của nó khỏi phần cánh tay.

“Gaaaaaaaaaaaa!!!”

Con ogre hét lên trong đau đớn. Nó vung tay còn lại lên, lòng bàn tay nắm lại và tung cú đập xuống Sera.

Rầmmm...

“Sera!!!”

Celestia hô lớn khi thấy Sera không phản ứng gì mà đứng yên hứng cú đập từ con ogre. Tuy nhiên, nỗi lo lắng của cô là không cần thiết, bởi lẽ nắm tay của con ogre xuyên qua cơ thể của Sera, chạm xuống đất, vang lên âm thanh lớn mà không gây sát thương gì cho cô. Cảnh tượng làm cho Celestia nhớ lại năng lực của Sera và bớt lo lắng hơn.

Trong khi cơ thể vẫn đang xuyên qua nắm tay của con ogre, Sera tung cú đấm từ tay phải vào mặt của nó. Nắm tay của cô xuyên qua mặt của con ogre, trông như Sera chỉ là ảo ảnh vậy. Tuy nhiên, ngay sau đó thì...

Phụt...

Phần mặt của con ogre bị cánh tay của Sera đấm vào lập tức bị mất đi, máu me văng tung tóe khắp nơi. Khi Sera rút tay trở về thì mặt của con ogre chỉ còn lại một cái lỗ sâu hun hút mang hình dạng cánh tay của Sera.

“Gaaaaaaaaa...”

Con ogre hét lên quằn quại rồi ngã sầm xuống đất bất động. Vừa rồi, Sera vừa khiến cho cánh tay của mình xuyên qua mặt của con ogre khi đấm, nhưng sau đó cô lại khiến cho các phân tử cánh tay của mình quay trở lại bình thường, từ đó chèn ép các phân tử phần mặt của con ogre, khiến chúng không có chỗ tồn tại và bị tiêu hủy. Kết quả là Sera khoét trên mặt con ogre một hình thù giống như cánh tay của mình. Với năng lực chèn ép phân tử này, Sera thậm chí có thể đục khoét các hợp kim cứng như neosteel chứ không chỉ là cơ thể hữu cơ như người và các loài sinh vật.

Celestia không nói nên lời khi chứng kiến Sera xử lý con ogre một cách nhanh gọn như vậy. Trong thời gian qua, cô đã được chứng kiến không chỉ các món vũ khí hiện đại, mà còn từ bất ngờ này đến bất ngờ khác trước những năng lực của những cá thể ở Plomia. Có những năng lực thậm chí ma thuật ở thế giới này còn không thể sánh được.

“Hừm...”

Zarc trầm ngâm nhìn con ogre vừa bị Sera hạ gục.

“Các thực thể được triệu hồi đều hung dữ và tấn công người triệu hồi như vậy sao?”

“Không hẳn.”

Celestia bắt đầu giải thích cho Zarc:

“Vì ogre là loài ma vật hung dữ, hay ăn thịt người và sinh vật khác nên nó mới tấn công chúng ta. Các loài khác thì có thể sẽ không hung dữ như vậy. Nhưng mà, dù có hung dữ hay không thì class summoner như anh đều có thể đánh bại và buộc thực thể đó lập khế ước với mình để khiến nó trở thành sứ ma, giống như class druid vậy.”

“Đánh bại và lập khế ước à...”

Có nghĩa là nếu con ogre không bị Sera giết mà chỉ bị đánh bại, thì Zarc có thể sẽ thuần phục được nó, lập khế ước và biến nó thành món vũ khí để chiến đấu cho mình.

“Tôi không ngờ rằng lần đầu tiên mà anh lại triệu hồi được cả con ogre đấy.”

Tuy không phải ma vật cấp cao, nhưng ogre cũng là loài tương đối nguy hiểm. Với những tay mơ thì chắc chắn sẽ mất mạng khi đối mặt với con ogre như Zarc vừa triệu hồi. Việc Zarc triệu hồi ngay lần đầu được một ma vật nguy hiểm như vậy khiến cho cô không khỏi bất ngờ.

Lúc này, khi Zarc vừa tính thử triệu hồi thêm vài lần nữa thì Rafflesia từ phía xa tiến đến cất tiếng:

“Hierarch, các trinh sát của chúng ta vừa có báo cáo về tình hình phía Souverus.”

Thế là Zarc tạm ngưng việc luyện tập ma thuật cùng Celestia, cùng cô và Sera quay trở vào trong tòa lâu đài để nghe thông tin và bàn về những kế hoạch trong thời gian tới.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận