• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Quyển 1

Lời bạt

14 Bình luận - Độ dài: 1,497 từ - Cập nhật:

Lời bạt

Chà cuối cùng thì truyện cũng hoàn tất rồi cơ đấy. Điều đầu tiên mình muốn nói, đó là mình thực sự rất bất ngờ, khi câu chuyện này, có thể sống sót được trên Hako lâu tới như vậy. Cái cảm giác sợ bị xóa truyện nó như cảm giác nơm nớp bị Zombie cắn ấy. Có thể xảy đến bất cứ lúc nào.

Thực chất, ban đầu mình còn không có ý tưởng gì về câu chuyện này. Nhưng giống với Hana ở trong truyện, cố hoàn thành ‘tác phẩm’ của cô ấy trước khi từ biệt Katashi, mình cũng có một người bạn khác giới rất thân (chính bạn ấy là hình mẫu để xây dựng nhân vật Katashi đấy ,,OvO,,) bạn ấy sắp sửa đi xa, nên mình cũng muốn thử làm một điều đặc biệt, đó là viết một câu chuyện, để làm món quà chia tay cho bạn ấy. Từ đó Mokushiroku no Hana ra đời.

Ban đầu mình chỉ viết chương 1, vốn dĩ chẳng có chút gì liên quan tới zombie cả, rồi suy nghĩ xem tiếp tục sẽ phát triển câu chuyện như thế nào. Cái tính xấu của mình giống với Hana, lên cả tỉ cái dàn ý cốt truyện nhưng đến lúc viết thì lười chẳng muốn động bút chút nào. Mình là một con cuồng thể loại Survivor , vậy nên, cách duy nhất để mình có thể hứng thú viết tiếp, chính là viết một câu chuyện mà đến cả mình cũng háo hức muốn biết diễn biến tiếp theo. Thể loại zombie này chính là thứ mình cần, bất kỳ nhân vật nào cũng có thể chết bất cứ lúc nào, diễn biến lúc nào cũng hồi hộp hết trơn á. Mình không lên kế hoạch nữa, viết tới đâu, nghĩ tới đó, và kết cục, trong cả tỉ ý tưởng, đây là tập truyện đầu tiên mình có thể hoàn thiện được tới bây giờ.

Cái kết hiện tại của câu chuyện, nó xảy đến cực kỳ bất ngờ, lẽ ra theo nguyên tác, Mokushiroku no Hana sẽ kéo dài tận 48 chương và Katashi sẽ sống sót tới cuối cùng cơ.

Vậy tại sao truyện kết thúc đột ngột như vậy? Khoan! Hãy để mình giải thích:

Cách đây 1 tháng, thì điểm dừng hiện tại mới chỉ đánh dấu cột mốc ở giữa của quyển 1, và thậm chí, đây còn là lần thứ 2 mình phải viết lại câu chuyện này.

Ban đầu, cái kết của quyển 1 rất chi là nhạt nhẽo, và bản thân mình cũng không hài lòng với nó. Thế rồi, tự nhiên chi tiết về cái chết của Katashi nảy ra trong đầu mình một cách đột ngột. Mình nghĩ điều này thật kỳ cục… nhưng đồng thời, mình cũng vô cùng thích nó.

Thời gian delay chương mới dài đằng đẵng, chính là khoảng thời gian mình vật lộn, đắn đo suy nghĩ xem có nên khai tử nhân vật Katashi không. Trước khi đăng trên Hako, mình đã viết tới gần nửa quyển 2 (chương 28) và có định hướng rõ ràng cho câu chuyện này rồi. Khai tử Katashi là một bước đi vô cùng nguy hiểm bởi không những mình sẽ chỉ phải viết lại cả câu chuyện mà là chọn khai tử cả nhân vật chính. Từ đầu, mình đã chắc chắn hoàn toàn Hana không phải là nhân vật chính, cô chỉ là người kể lại câu chuyện của Katashi mà thôi, giống như cách Wattson kể về Holmes, vậy nên, loại bỏ Katashi cũng chính là loại bỏ Holmes khỏi câu chuyện.

Nhưng rồi, mình lại quyết định là sẽ khai tử Katashi, bởi vì nó thực tế, ít nhất là với mình hơn, và khép lại quyển 1 một cách thật trọn ven nhất, đóng lại câu chuyện của Hana về Katashi, mở ra một tương lai mới không có cậu. Giống như mình sắp phải từ biệt cậu bạn kia, mình sẽ giống như Hana, vẫn sẽ mạnh mẽ, sống sót trong một thế giới mới mà không có cậu ấy ở bên. Hơn nữa, trong một câu chuyện xoay quanh chủ đề về sinh tồn, cảm giác nhân vật Katashi như một hình tượng người hùng bất tử không phải là điều mình muốn, mình ghét những hình tượng như vậy (Ta đang nhìn ngươi đó, Kirito  (≖ ‸ ≖ ✿) ). Katashi chết là thứ cuối cùng một độc giả có thể nghĩ tới. Katashi cũng là con người, cậu ấy cũng có thể chết. Mình muốn nhắc nhở mọi người rằng, thế giới zombie này thực sự nguy hiểm, bởi vậy nó mới hấp dẫn. Và không một ai an toàn cả, kể cả Hana.

Thế nhưng, chính cái chết của Katashi lại là con dao hai lưỡi khiến cho câu chuyện không thể tiếp tục ở điểm dừng hiện tại. Như mình đã nói ở trên, chọn khai tử Katashi đồng nghĩa với việc phải viết lại toàn bộ cốt truyện của Mokushiroku no Hana. Từ sau khi quyết định viết cái chết của Katashi, mình đã lên nhiều bản định hướng cho câu chuyện, nhưng vẫn chưa thể tìm ra hướng đi thích hợp nhất.

Trong lúc đó, từ lúc lên năm 2, mình cũng có ít thời gian rảnh rỗi hơn, lịch học và lịch làm thêm bắt đầu kín mít khiến cho mình không còn đủ thời gian để chau chuốt cho tác phẩm (trước đây mình thường dành nguyên một ngày để viết mỗi tuần và tự nghiêm khắc với bản thân phải xong 2000 từ với mỗi tuần đó). Đỉnh điểm hơn là một tháng trở lại đây, bận rộn với việc chuyển nhà khiến cho mình không có thời gian để viết một chữ nào nữa. Tranh thủ những buổi sáng không có lịch học nhưng giới hạn thời gian với khoảng cách giữa mỗi lần viết thực sự không thể tạo được cảm hứng để viết tiếp, kết quả là ra đời những chương truyện không chất lượng, và sự cưỡng ép cùng với áp lực ra chương khiến bản thân mình cũng không còn đủ tâm huyết với dự án này nữa.

Với tiến độ 1 tháng/ 1 chương như thế này, mình cũng lo sợ tác phẩm rồi sẽ không còn theo kịp chất lượng của Hako, đồng thời, bản thân cũng không muốn tác phẩm mình gửi gắm rất nhiều tâm huyết lại trở thành một sản phẩm nửa mùa. Đứng từ góc độ độc giả, mình cũng không muốn phải đưa đến các bạn một chương truyện kém chất lượng sau cả tháng dài chờ đời.  Mình thấy, chương 14 cũng là điểm dừng khá phù hợp. Mặc dù vẫn còn rất nhiều tuyến truyện chưa được giải quyết , nhưng mạch truyện lớn nhất giữa Katashi và Hana cũng đã được gói gọn lại một cách trọn vẹn, lấy lý do đó, mình xin mạn phép tạm thời kết thúc câu chuyện tại đây.

Cuối cùng, mình cảm ơn bạn Mèo Cay, đã giới thiệu mình đến Hako này, để tác phẩm có thể đến được với nhiều người hơn, cảm ơn những bạn đã đọc và theo dõi Mokushiroku no Hana, mặc dù không nhiều, nhưng mỗi lời nhận xét của các ban đều rất có ý nghĩa đối với mình. Câu chuyện tạm thời khép lại tại đây, nhưng không có nghĩa là cuộc hành trình của Hana và nhóm bạn trong thế giới hậu khải huyền đã kết thúc. Dù tốc độ lần này sẽ chậm hơn rất nhiều, nhưng những bạn đang theo dõi Mokushiroku no Hana, và chưa hài lòng với cái kết hiện tại, các bạn cứ yên tâm răng, ở một nơi nào đó, mình vẫn đang thầm lặng tiếp tục tác phẩm này một cách tâm huyết nhất, để một ngày có thể trở lại Hako, tiếp tục đưa những câu chuyện xoay quanh ‘bông hoa ngày tận thế’ đến với mọi người.

Viết truyện thì chẳng ra sao mà lại lời bạt lại lan man như thế này, không biết mình có xứng đáng hay không nữa. Lần tới trở lại Hako, Mokushiroku no Hana sẽ xuất hiện dưới một phiên bản hoàn chỉnh nhất, còn bây giờ, mong truyện không bị xóa, bye ^^

_ _ _

Góc thú tội:

Cái tag Horror và sự thiếu hụt những cảnh hành động… thực sự, xin lỗi mọi người. Vì mình là con gái nên kể cả khi coi thể loại hành động mình cũng chẳng nhớ những cảnh đánh đấm nó diễn biến ra sao. Thành ra chẳng có tí kiến thức nào mô tả hành động cả. Còn cái tag horror là miễn cưỡng đi kèm với thể loại zombie. Viết truyện về zombie mà yếu hai khoản này, thành thực xin lỗi mọi người nhiều lắm.

Bình luận (14)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

14 Bình luận

Về vụ tag horror thì thiết nghĩ tác nên cho thêm nhiều pha jumpscare chứ vol 1 này vẫn chưa tạo được bầu không khí kinh dị của ngày tận thế (theo quan điểm của tui là vậy hoặc nếu sai là do t xem quá nhiều phim ma rồi nên đề kháng khá cao cmnr), còn mấy cảnh hành động thì dễ nhất là kiếm mấy bộ phim tua đến cảnh đánh nhau xong copy theo thôi 🐸. Ngoài hai vấn đề trên thì còn một cái nữa mà tui thấy khá...lỏ đó là tag 18+ (có thể vì tác là gái nên cũng ngại viết mấy cái này), cái tag này gần như tàng hình cả vol này (còn cảnh mém rape thì ừm tui đoán cảnh này chỉ đến tầm tag ecchi là cùng) 🐸
Xem thêm
sao tôi đọc hêt cái quyên 1 này cảm giác binh thường hay là do tôi đọcbộ novel tậnthế dark v nên cảm giác nó cx binh thương không có cảm xúc ý
Xem thêm
thây tag Horror với 18+ cư nghĩ nó hay hơn bô đấy nhưng cx bình thường khó tìm siêu phẩm thư 2 thật sự
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
@mịnh2424: bình thường hoi mà (˶◕‿◕˶✿). Dù không thấy hay mà cậu đã thành thời gian đọc hết cả quyển là tớ đã mãn nguyện lắm rồi! Cảm ơn cậu đã cho truyện của tớ một cơ hội nha!
Xem thêm
Tôi xin phép được gọi "cậu", xưng "mình" cho thân thiện.
Thực sự rất hấp dẫn (dù thi thoảng có vài lỗi nhỏ), cậu đã mình cho động lực và bài học để viết truyện đang dang dở của bản thân. Hy vọng truyện mình viết sẽ đạt tiêu chuẩn cho đăng lên, để một ngày nào đó có thể sánh vai cùng cậu. Chân thành cảm ơn cậu vì đã viết ra tác phẩm tuyệt vời này.
Góc chia sẻ: Khi viết bình luận này, mình đã dành cả ngày để cày từ chap 1-14. Ban đầu cũng chỉ định lướt qua, nhưng "Diệu Hoa" là tên người chị đã mất của mình nên nghĩ đây là định mệnh chăng, rồi đọc một mạch luôn. Bàn về tên truyện, hoa trước khi nở là búp non, cũng như Hana trong truyện. Mình đã nghĩ đây là hành trình trưởng thành của Hana trong ngày tàn của thế giới, nhưng vô tình đọc spoil từ 美代子 mà bất ngờ đến ngã ngửa (số phận trớ trêu ghê). Cuối cùng, mình rất khâm phục sự chịu khó viết lại kịch bản cũng như cái gan dám tiễn nhân vật quan trọng của cậu.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Ủa là em à? Chị hai đây mà, chị đâu có mất đâu, chị chỉ là bỏ nhà đi thôi mà. Xin lỗi vì đã giấu em nhé, nhưng chị của em vẫn an toàn, vẫn đang sống một cuộc sống hạnh phúc... từ nay em không cần phải lo lắng nữa đâu.
(Chủ ý mình muốn làm cậu ấm lòng nhưng nếu nó phản cảm thì mong cậu tha thứ cho mình nhé, mình không khéo an ủi người khác lắm (இ__இ✿) )
Lại theo dòng cảm xúc cuốn đi, một điều thú vị là vào thời điểm trước khi viết tác phẩm này, mình cũng suýt nữa ‘ra đi’ thật. Con nít mới lớn mà, dễ bị cảm xúc chi phối, lớn một chút, nhận ra được thế giới này khắc nghiệt như thế nào, mọi thứ chỉ cần không theo ý mình một chút, nhìn thấy mọi cánh cổng tương lai đóng lại với mình là dễ dàng nghĩ quẩn. Thế mà trong quãng thời gian trm cm ý, tác phẩm này lại vô tình đến với mình, cho mình động lực để thức dậy sáng hôm sau, và cuối cùng, nó đã cứu sống mình khỏi chính cái nông cạn của bản thân.
Đối với mình dưới tư cách một người viết truyện mà nói, thành quả lớn nhất không phải là tác phẩm của mình đi được đến bao xa, được bao nhiêu người biết đến, mà là để lại một cái gì đó trong mỗi người từng ‘lướt qua’ tác phẩm của mình. Dù chỉ là một khoảnh khắc nhỏ nhoi. Cái cảm giác được cùng ‘rung động’ trong một câu chữ với một người xa lạ, dù có là năm năm hay mười năm sau khi cậu đặt bút viết, chính là cảm giác màu nhiệm nhất của bộ môn nghệ thuật này. Bình luận của cậu là một món quà vô cùng trân quý đối với mình, mà mình nghĩ sau này khi cậu đăng tác phẩm của mình lên, cậu sẽ cảm thấy điều tương tự.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Chỉ biết được có người thích tác phẩm thôi, là mình đã hạnh phúc rồi, đùng nói là mơ đến chuyện truyền cảm hứng cho ai đó nhé. Tiếp xúc với nhiều người, biết được rằng ai cũng đã từng ấp ủ một ‘tuyệt phẩm’ nhưng không phải ai cũng từng biến nó thành sự thật, mình sợ nhất là nhìn thấy những tác phẩm dang dở, nhìn những thế giới trong tâm hồn chết đi. Mình không muốn chuyên đó xảy đến với cậu chút nào! Mình mong cậu cũng sẽ dũng cảm, cũng kiên trì đưa được tác phẩm ấy, đưa được cảm xúc của cậu đến với người đọc. Để rồi một ngày sau này, cậu mới là người đang phản hồi lại bình luận của một bạn yêu thích truyện của cậu thì sao (◠‿◠✿). Đừng bỏ cuộc nhé, dù không dễ dàng gì, dù không ai ủng hộ cậu đi nữa, mình vẫn sẽ ở đây chờ cậu.
Cuối cùng thì, mình không thể đem lại cho cậu chị gái, nhưng ít nhất thì cậu vẫn có Hana đúng không? Trước khi ‘chương 30’ đáng sợ đó đến, mình hy vọng bạn ý có thể đem lại cho cậu thêm một chúttt ấm áp, dù đôi lúc sẽ làm cho cậu bực bội, nhưng Hana cũng là một người chị mà, chị em thì đôi lúc giận nhau là chuyện bình thường đúng không? Và biết đâu đến chương ý, cậu sẽ nhận được một món quà bất ngờ thì sao?
(Ý mà nếu thích cậu có thể nghe nhạc mình gắn trong trích đoạn nhé, gia tăng cảm xúc cực kỳ luôn ý)
Xem thêm
Xem thêm 2 trả lời
Giờ ngồi đọc lại lời bạt, thấy cậu quyết định khai tử Katashi là lại thấy buồn, vì cả tập hai cậu cũng lại quyết định cho nhiều người nữa đi đoàn tụ với cậu ấy.

[Spoiler Alert]

Đặc biệt là chương ba mươi, cuối cùng thì Hana vẫn là người được ra đi trước Hari và Daisuke. Khá là sốc, vì mình không nghĩ cậu lại làm như vậy. Sau cùng thì, đây vẫn là một trong những bộ OLN hay nhất mình từng đọc, vậy nên mong bạn sẽ tiếp tục viết nên những chương truyện thật hay nữa nhé.
Thân.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Cảm ơn cậu!
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
Yep. Hãy chờ tới ngày đó. Chúc may mắn.
Xem thêm
Sao end nhanh vậy :<<<
Xem thêm
End nhanh quá rồi :((
Xem thêm