• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Hồi I Chạm trán

Chương 08: Chia Cắt

0 Bình luận - Độ dài: 3,194 từ - Cập nhật:

Lũ Hắc Diện chạy thoát dường như đã nhanh chóng tập hợp lại và kéo về chỗ đoàn thám hiểm, lần này đi theo chúng là một con Xích Nhãn Quỷ khác. Con đại quái này tuy có thể trạng bé hơn con trước nhưng vẻ hung dữ thì vẫn giữ nguyên. Tuy vậy lũ quái vẫn chưa tấn công mà lặng lẽ quan sát từ xa, có lẽ chúng vẫn còn e ngại chiêu thức của Libra. May cho cả bọn là lũ Hắc Diện không biết suy nghĩ, bởi vì nếu không chúng sẽ nhanh chóng nhận ra nàng pháp sư đã kiệt sức. Lúc đó chúng sẽ chẳng ngần ngại mà lao vào xé xác cả bọn.

Aries thầm than khổ, cậu cũng như hai người bạn đồng hành vẫn chưa có bất kỳ kế hoạch cụ thể nào nhằm đối phó với lũ quái. Trong khi đó dường như lũ quái ngày một tụ tập nhiều hơn, Aries có thể thấy rõ trong màn đêm đã xuất hiện thêm hai con mắt đỏ rực khác. Vết thương của Leo đã ngừng chảy máu, nhưng gã vẫn bất tỉnh, sức lực của tên béo đã cạn sạch sau khi hạ gục con Xích Nhãn Quỷ thứ nhất. 

Libra thì còn không đứng vững nổi sau chiêu thức. Cả nhóm đang gặp bất lợi ở mọi tình huống. Aries bắt đầu ngồi xuống và suy nghĩ. Đây không phải thế mạnh của cậu, thường thường Leo sẽ là người phải suy nghĩ chứ không phải cậu. Gã béo nom vậy nhưng lúc nào cũng có những quyết định chuẩn xác hơn hẳn. Aries mong tên tóc đỏ tỉnh dậy ngay lập tức, chắc chắn gã sẽ biết phải làm gì trong tình huống hiện tại.

Bỏ chạy hẳn không phải là một giải pháp lúc này, chạy đi đâu khi bốn phương tám hướng đều nhan nhản lũ quái? Aries thầm nghĩ. Ở yên tại chỗ thì cả bọn cũng chết, lũ quái sẽ không mấy khó khăn để xử lý cả bọn. Tấn công bây giờ thì chẳng khác nào là tự sát, xem ra không có nhiều lựa chọn cho cả bọn. Aries vò đầu, cậu lại thấy thêm một đôi mắt đỏ nữa xuất hiện, vậy đã là ba con Xích Nhãn Quỷ, lũ quái đang đông dần lên.

Điều tích cực là màn đêm dường như chỉ là tạm thời, ánh sáng đang dần trở lại. Nhưng cũng chỉ là thứ ánh sáng yếu ớt nhờ nhờ, tạm thời khiến tầm nhìn của cả bọn thoát ra khỏi vùng sáng do quả cầu của Libra mang lại.

Số lượng Hắc Diện và Xích Nhãn Quỷ tăng đột biến nơi đây là do sự đột biến của Tối Năng. Aries biết rất rõ điều đó, nhưng cậu thì vẫn không có cách nào làm giảm lượng Tối Năng đi được. Và giả như cậu có làm được thật thì cũng không lấy gì làm chắc chắn rằng lũ quái sẽ rời đi khi Tối Năng giảm. Mọi kiến thức về phép thuật của cậu chỉ vẻn vẹn trong hai chữ Hỏa Năng. Nhưng Hỏa Năng thì giúp được gì cơ chứ? Từ từ nào! Aries tự nhủ. Cậu lờ mờ cảm giác những việc xảy ra nơi đây có liên quan gì đó đến nhiệm vụ của cả nhóm.

Đúng lúc đó, Gem chạy đến phá tan dòng suy nghĩ của cậu. Bằng một giọng run rẩy, gã hét lên.

- Aries, cậu mau nhìn kìa!

Aries vội nhìn lên, dường như ngay lập tức cậu nhận ra lũ Hắc Diện đã có sự thay đổi. Lẫn lộn giữa hàng đàn những thân hình gầy gò, nổi lên một cái bóng đen khổng lồ, có lẽ phải lớn gấp 3 lần những con Xích Nhãn Quỷ xung quanh. Nó sở hữu một chiếc mồm khổng lồ, kéo dài đến tận mang tai, bên trong tua tủa những chiếc răng trắng hớn, nhọn hoắt và một chiếc lưỡi dài ngoằng. 

Khuôn mặt của Aries lập tức tái nhét lại, cậu không hề biết đến sự tồn tại của loại quái vật này. Nó không có mắt như Xích Nhãn Quỷ nhưng lại to hơn gấp nhiều lần, chẳng phải Hắc Diện nhưng vẫn sở hữu bộ móng dài đặc trưng. Nhưng sự xuất hiện của con quái chưa phải là điều đáng lo nhất, thứ mà khiến cho cả đoàn thám hiểm thật sự lo lắng chính là kể từ khi nó xuất hiện lũ quái đã không còn tỏ ra sợ hãi nữa, chúng bắt đầu lăm le chạy quanh thu hẹp vòng vây.

Bầu không khí lúc này như được bơm căng hết cỡ, vòng vây đã thu hẹp lắm rồi! Chỉ cần một hành động bất ngờ là lũ quái đông như kiến kia sẽ không ngần ngại mà lao vào xé xác cả bọn. Aries biết bây giờ không phải là lúc hoảng loạn, cậu tóm chặt lấy thanh kiếm trên tay, cậu nói với Gem với một giọng gần như thì thầm.

- Quả này xong rồi! Mau gọi Libra dậy đi! Cẩn thận, đừng làm kích động lũ quái.

Lũ quái càng tiến lại dần, mỗi lúc một nhanh, như một đàn thiêu thân đen xì đang dần lao đến. Nhận thấy điều đó, Aries biết sẽ không đủ thời gian để Gem kịp làm bất cứ điều gì nếu không chặn đứng dòng thiêu thân lại. Không có bất cứ lựa chọn nào khả thi, cậu quyết làm liều. Hít một hơi thật sâu, Aries căng ngực lên, đứng chắn ngang đường tiến công của lũ quái mà gầm lên một tiếng xé tai. Giờ cậu chính là lá chắn giữa lũ Hắc Diện và các bạn đồng hành, thanh kiếm nắm chặt trên tay, đôi mắt cậu trợn ngược, trừng trừng nhìn về phía chúng. 

Cả thân thể của cậu bỗng chốc như thể to lớn hơn gấp nhiều lần, đôi mắt cậu rực cháy, vầng ngực như nở rộng hơn, đôi chân thì đanh lại như hai chiếc cột sắt chôn sâu xuống mặt đất. Aries tích tụ nhiều Hỏa Năng nhất có thể rồi giải phóng thành một ngọn lửa khổng lồ sáng rực khoảng không. Khoảng cách chưa đủ gần để ngọn lửa có thể chạm tới đàn quái vật nhưng hình ảnh ngọn lửa đã thành công dọa sợ lũ quái. 

Vòng vây ngừng thu hẹp. Chúng im thin thít, những khuôn mặt vô hồn chăm chăm hướng về phía cậu. Có lẽ chúng vẫn còn chút e sợ chiêu thức chết người của Libra, bây giờ khi trông thấy biểu lộ của Aries thì nỗi sợ lại bùng lên trong chúng. 

Tận dụng tối đa thời gian có được, Gem vội vã đeo chiếc túi da của Leo và Libra lên vai, nhặt nhạnh những đồ vật cần thiết. Xong gã chạy đến chỗ Libra và Leo đang ngủ, nhẹ nhàng đánh thức nàng pháp sư. Libra tỉnh dậy, trong người đã khá hơn rất nhiều, thấy vẻ mặt hốt hoảng của Gem thì không khỏi lo lắng, gã hầu cận vội vã vắn tắt thuật lại mọi chuyện cho cô.

Ngọn lửa dần tàn lụi. Lũ quái dường như đã không còn sợ hãi như ban đầu, có lẽ chúng đã nhận ra ưu thế về số lượng của mình hoặc giả như bóng tối đã tăng lên sự hiếu chiến của chúng. Aries biết điều đó, vì vậy ngay khi Libra tỉnh dậy, cậu đã ra quyết định. Tuyệt đối không để mất sự chủ động, Aries lao lên về phía trước, tay vung kiếm, miệng hét lớn một tiếng động trời. Cậu dồn toàn bộ Hỏa Năng lên thanh kiếm, lập tức từng luồng khí nóng bỏng bốc lên, lưỡi kiếm nóng dần, đỏ rực. Aries chém mạnh một đường, toàn bộ nguồn Hỏa Năng được tích tụ được giải phóng hoàn toàn, mũi kiếm phun ra một ngọn lửa khổng lồ, sáng rực, nóng bỏng về phía lũ quái. Một khoảng rừng bị đốt trụi trong nháy mắt. Hơn chục con Hắc Diện cùng lúc lăn ra, chúng dãy dụa trong ngọn lửa hung tàn, cố gắng bỏ chạy nhưng vô hiệu. Đòn đánh bất ngờ của Aries tuy chưa chạm đến lũ Xích Nhãn Quỷ hay con quỷ mồm rộng kia, nhưng đã tạm thời khiến lũ quái phải kinh hoàng, nháo nhác. Lợi dụng lúc lũ quái còn đang bấn loạn, cả đoàn vội vã bỏ chạy.

Dĩ nhiên Aries và Gem không để quên gã béo, Leo vẫn bất tỉnh kề từ cuộc đụng độ đầu tiên khiến cho Aries và Gem phải chật vật mới kéo được thân hình mềm nhũn của gã theo. Chạy được đoạn quãng xa, cả bọn mới dám dừng chân thở lấy sức, lũ Hắc Diện có lẽ sẽ phải mất một lúc mới tập hợp lại và đuổi kịp. 

Trở lại vấn đề trước mắt, Aries xem xét lại tình trạng của cả nhóm, ngoài Leo bị thương và mất sức đến bất tỉnh ra thì cả nhóm vẫn tạm ổn. Việc tiếp theo cần làm chính là tìm đường thoát khỏi nơi này! Aries đang thầm tính toán thì đột nhiên một âm thanh ai oán từ đâu vọng đến chỗ đoàn thám hiểm, cắt đứt dòng suy nghĩ của cậu. Thứ âm thanh đó vừa chói tai như tiếng mèo kêu lại vừa nức nở như tiếng khóc, thăm thẳm như thể phát ra từ chốn âm phủ. Loài vật nào lại có thể phát ra thứ âm thanh quái dị nhường này? Nhưng không để đoàn thám hiểm kịp hiểu chuyện gì xảy, một chuỗi âm thanh bịch bịch vang lên, nặng nề dồn dập. Cảm giác có gì đó không đúng, cùng lúc, Aries lẫn Gem quay ngược lại đằng sau. Trước mắt họ hiện ra chính là con quái vật mồm to mà họ gặp lúc trước, nó đang tru lên từng đoạn dài những chuỗi âm thanh man rợ.

Không ngờ trước sự xuất hiện đột ngột này, cả hai gã trai còn chưa kịp phòng bị đã bị con quái gương móng hất ngược ra đằng sau. Con quái này khỏe đến kinh hồn, Aries và Gem dễ dàng bị đánh bay, hai tấm lưng đập mạnh vào một mỏm đá phía sau. May mắn thay con quỷ dùng mặt sau bộ móng để tấn công nên mạng của hai gã trai vẫn còn giữ được. 

Aries nghiến răng, vụ va đập khiến cơ thể của cậu toàn thân đau nhức, dư chấn của nó khiến lồng ngực của cậu như bị chặn lại, mỗi lần hô hấp là một lần đau nhói, xương cốt như muốn vỡ tung, không thể nhúc nhích. Cậu quay sang, gã hầu cận cũng chẳng khá hơn, gã cố đứng dậy mấy lần nhưng đều vô hiệu. May là không đập đầu, Aries thầm nhủ, cậu lo lắng nhìn về phía con quỷ xem nó làm gì tiếp theo.

Nhưng con quỷ dường như chẳng đoái hoài đến cả hai gã trai, sự chú ý của nó hướng cả về phía Libra. Nàng pháp sư đang đứng chết lặng trước con quỷ, cô sợ đến mức quên cả bỏ chạy. Con quỷ tiếp tục tru thêm một chuỗi âm thanh man rợ, nó há cái mồm to đùng, thè ra chiếc lưỡi đen sì về phía Libra, khuôn miệng kéo lên tạo thành một nụ cười méo mó trên bản mặt đen sì của mình. Đối với con quỷ, Libra có lẽ là con mồi ngon lành nhất, đến mức nó hoàn toàn ngơ đi ba người còn lại là Aries, Gem và gã béo Leo vẫn đang bất tỉnh. Trông thấy điều đó, Gem quên cả đau, gã hét lớn về phía Libra.

- Libra! Mau chạy đi!

Tiếng gọi như đánh thức Libra, kéo mạnh cô ra khỏi nỗi sợ, nàng pháp sư vội vã rút con dao đi rừng ra, vô thức chém mạnh vào chiếc lưỡi dài kia. Con dao, thứ vốn dĩ được cô mượn được từ bà góa già Andy, giờ đã kịp cứu cô một mạng. Lưỡi dao sáng loáng vừa vung lên, chiếc lưỡi đã bị xẻ một đường lớn, máu đen phun ra. Con quỷ bị tấn công bất ngờ thì gầm lên một tiếng chói tai, nó không ngờ con mồi bé nhỏ sợ hãi kia lại dám tấn công nó. Libra giờ đã tỉnh táo hơn, nỗi sợ cũng đã vơi bớt, nhân lúc con quỷ mất tập trung, cô vội quay người bỏ chạy. Nhưng con quái nào có để Libra trốn thoát dễ dàng như thế? Nhất là sau khi cô đã gây một vết thương không nhẹ lên chiếc lưỡi của nó. Nó nhảy chồm lên chặn đường nàng pháp sư, thân hình khổng lồ sừng sững trước mặt Libra. Bộ móng nó giương ra, nhọn hoắt và sắc lẻm bao quanh, con ác quỷ đã tóm được cô.

Dĩ nhiên, Aries và Gem không thể bỏ mặc cho con quỷ muốn làm gì thì làm được, bất chấp cơn ê ẩm hành hạ khắp cơ thể, cả hai lồm cồm bò dậy. "Fharmez" Aries hét to câu thần chú, một ngọn lửa sáng chói bùng lên nơi bàn tay cậu, cậu dùng hết sức ném nó về phía con quỷ. Đó không phải một ngọn lửa thông thường, được cô đọng từ Hỏa Năng nên bản thân nó đã tích lũy vô cùng nhiều năng lượng, ngay khi va chạm với con quỷ thì lập tức phát nổ. Tấm lưng đen xì bây giờ đang rực cháy trước ngọn lửa hung tàn, nhưng con quỷ không thể hiện bất kỳ sự đau đớn nào. Đòn đánh phép thuật bất ngờ của Aries bị vô hiệu hóa hoàn toàn, ngọn lửa không thể triệt tiêu được lớp da dày đến bất ngờ của con quỷ. Không để cậu kịp ngạc nhiên, nhanh như chớp bộ móng sắc lẻm đã vung tới phản đòn. Ba chiếc móng như chiếc bồ cào bổ tung cả một mảng đất. Con quái vật đã chém trượt. Đối mặt trực tiếp lúc này chẳng khác gì tự sát, Aries vội vã nhảy lùi ra phía sau, cơ thể vốn vẫn đang ê ẩm giờ lại vận động bất ngờ lập tức nhói đau. Con quỷ đang đùng đùng thịnh nộ, nó bỏ lại Libra mà nhào đến chỗ cậu, gầm một tiếng xé tai, đôi móng lại giơ lên chực chờ bổ xuống. Không còn lựa chọn nào khác, Aries đành tiếp tục tránh né khiến cơn đau lại một lần nữa nhói lên. Đúng lúc đó Gem chạy lại, gã hét lớn với cậu.

- Không đánh thắng được nó đâu! Đừng tốn công vô ích! Lũ Hắc Diện sắp kéo đến rồi!

Nghe vậy, Aries cũng biết không còn nhiều thời gian nữa, cả nhóm đang cần một kế hoạch hơn bao giờ hết. Nhưng cậu cũng không có thời gian để nghĩ ra bất kỳ kế hoạch nào khả quan, thôi thì liều vậy! Aries vừa nghĩ vừa khó khăn né đòn của con quỷ. Cuối cùng cậu nói.

- Gem! Cậu ở lại với Libra và Leo, bảo vệ hai người họ, tôi sẽ nhử lũ quái vật ra khỏi đây.

Libra lập tức lên tiếng phản đối.

- Đừng có làm liều Aries! Cậu đi bây giờ là cậu sẽ chết đó!

Vừa nói nàng pháp sư vừa rớ lấy chiếc cân.

- Tôi có thể giúp được cho cậu! Đừng có làm liều.

Nhưng Aries nào có nghe cô? Cậu đã ra quyết định của mình, hi sinh một mạng để cứu ba mạng chắc chắn sẽ là hành động của người anh hùng. Hơn nữa cậu biết chắc, cơ thể Libra sẽ không chịu nổi nếu bây giờ sử dụng một lần nữa chiêu thức Flash, cậu nói lớn về phía Gem giờ đang đứng thủ thế trước mặt Libra.

- Gem! Đừng để Libra làm gì ngu ngốc.

Cậu lại tiếp tục nhảy sang một bên, cơn đau một lần nữa nhói lên, thở hồng hộc nói tiếp .

- Phiền cậu đưa Libra và Leo ra khỏi đây! Mau lên! Đừng quên nhiệm vụ của hầu cận là gì!

Aries nói xong thì chạy giật về phía sau, cậu đã có được sự chú ý của con quỷ, cậu tiếp tục lùi dần về phía sau, nhử con quái vật xa dần đoàn đồng hành.

Gem lúc này đang rất lúng túng, gã không đành lòng để Aries liều mình như vậy mà cũng không thể vì giúp cậu mà bỏ lại Libra được, thể nào cô cũng tự đâm đầu vào nguy hiểm. Đó là sự lựa chọn khó khăn, trong khi thời gian không có nhiều, nhất là khi tiếng nháo nhác của lũ Hắc Diện đã rộ lên từ phía sau.

- Gem! Ngươi là hầu cận của ta! Mau ngăn Aries lại!

Đó là tiếng Libra, dường như cô đã mù quáng đến mức quên mất mối nguy hiểm cận kề. Gã hầu cận lắc đầu, gã đã ra quyết định của mình. Gem tiến nhanh tới chỗ Libra, không để vị nữ chủ nhân kịp phản ứng gã đã rút ra một chiếc khăn mùi soa tẩm sẵn thuốc mê, nhanh chóng bịt chặt lấy miệng cô. Nàng pháp sư lập tức lịm đi, đôi mắt đờ đẫn cụp xuống, cô đã thiếp đi. Quyết định của Gem không theo bất kỳ mệnh lệnh của ai. Chỉ có một cách duy nhất để vừa đạt được cả hai mục đích, Gem đặt cả Libra lẫn Leo đã ngất vào một hốc cây gần đó. Chiếc hốc được che khuất bằng một bụi cây nhỏ, rất khó nhận ra từ bên ngoài, nhưng như thế vẫn chưa đủ, gã hầu cận làm phép phong ấn chiếc hốc, tạm thời khiến khứu giác thông thường của những loài sinh vật bóng tối không thể lần ra.

Xong xuôi Gem không chần chừ lâu hơn, gã chạy vội đến chỗ Aries.

- Gem? Sao cậu lại quay lại? Libra và Leo đâu?

- Đã đến chỗ an toàn rồi. Nhưng không được lâu đâu, phép phong ấn chỉ có thể tạm thời ngăn cản giác quan lũ quái vật. Nhanh lên! Tính mạng hai người họ phụ  thuộc vào việc chúng ta có thể nhử được lũ quái vật này được hay không.

Gã hầu cận đã nhảy đến bên cạnh cậu, trên tay lăm lăm một thanh đoản kiếm sáng quắc, nở một nụ cười hết sức tự nhiên. Aries đã hiểu ý của Gem, cậu chỉ còn biết gật đầu đồng thuận với gã.

- Mau đi thôi!

Cùng lúc lũ Hắc Diện cùng Xích Nhãn Quỷ xông đến, chúng lập tức tham gia với con quỷ mồm rộng truy đuổi cả hai người. Hoàn toàn không biết, chúng đã vô tình bỏ qua hai con mồi khác.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận