• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Hồi I Chạm trán

Chương 17: Học Viện

0 Bình luận - Độ dài: 2,064 từ - Cập nhật:

Học Viện Zadior nổi tiếng là ngôi trường đào tạo ra rất nhiều thế hệ kiếm sĩ, pháp sư, chú thuật sư… tài năng phục vụ cho Liên Minh. Có rất nhiều những anh hùng nổi tiếng, những pháp sư tài năng của Liên Minh đã từng học tại mái trường này. 

Tháng 9 đến, con đường đến Học Viện lại rộn ràng những tiếng nói cười của từng đoàn học viên đang trên đường trở lại trường. Và cánh cổng sắt to lớn trước mặt lâu đài lại được mở tung ra để đón chào họ. Những học viên cũ khi vào trường thì  nhanh chóng thu dọn đồ đạc mang lên khu cư túc của mình, trong khi những học viên mới thì được tập trung sang một phía để kiểm tra giấy tờ sau đó mới được các giảng viên hướng dẫn và chia phòng trong cư túc. Hầu hết các học viên mới năm nay được phân vào dãy nhà trong cùng của khu cư túc.

- Hai em nữ kia? Hai em ở phòng số 303. Hai em kia? Phòng 304. Nhanh lên, nhanh lên. Phòng 305, Lizy và Vera đâu? Nhận chìa khóa nhanh lên

Vị nữ pháp sư đang khổ sở điều động từng học viên vào từng phòng. 

- Tiếp theo, 306, Mai và Linh đâu rồi? 

Cô bé có lẽ tên Mai khẽ nhăn nhó khi thấy phòng mình nằm giữa lối đi giữa các phòng còn lại và cái cầu thang.

- Em thưa cô? Còn phòng số 301 và 302 chưa có ai thưa cô.

Một người đàn ông với khuôn mặt hung dữ đột nhiên xuất hiện, ông sẵng giọng.

- Thôi cằn nhằn và nhận phòng đi! Nhóc con đừng có đòi hỏi ở đây. 

Dĩ nhiên cô bé Mai không dám ho he thêm mà vội vàng cùng bạn mình xách đồ vô phòng. Hai căn phòng được đích nhân Liswell dặn dò là để riêng cho ba học viên sắp tới. 

Lũ học viên vãn dần khi mặt trời dần lặn xuống khoảng rừng phía tây, và cánh cổng sắt đóng sập lại khi những tia sáng cuối ngày mất hẳn khỏi bầu không. Lúc này bỗng từ đâu hai chiếc xe ngựa xuất hiện và dừng sững lại trước cổng Học Viện. Những người lính canh nhận ra Taurus Soundstone, một trong những học viên xuất sắc của Học Viện, ở vị trí đánh xe, anh ra hiệu cho họ chuẩn bị hé cổng. Đến lúc này cô bé Fifi mới mở mắt, bên ngoài chiếc xe ngựa trời đã tối om và chị cô Lisa vẫn đang say ngủ. 

- Chị Lisa, chị Lisa! Hình như ta đến nơi rồi.

Lisa nghe vậy thì mở bừng mắt, vậy là cả hai chị em đã trải qua hơn hai ngày trên xe ngựa. Lisa cảm thấy lưng mình như có thể rời ra được rồi, cô mở toang cánh cửa xe và lập tức bước ra ngoài, theo ngay sau cô là Fifi với chú mèo Wisp trên tay.

- Hai đứa dậy rồi à? Có đói không ?

Taurus nhảy khỏi xe, dường như anh cũng đã mỏi nhừ vì cuộc hành trình. Nhưng cả hai chị em không ai trả lời anh, cả hai còn đang bận quan sát cánh cổng sắt to lớn đang từ từ mở ra, bên trong từ từ hiện ra một tòa lâu đài cổ kính.

- Chị Lisa ơi ? Nhìn kìa.

Fifi không nén nổi sự háo hức của mình mà thốt lên. Và ngay chính Lisa cũng bị choáng ngợp bởi khung cảnh cô vừa trông thấy. Trăng chị đã lên quá đỉnh đầu, ánh trăng bàng bạc chảy lăn tăn như những con sóng nhẹ nhàng trên từng viên đá của tòa lâu đài. Thấp thoáng nghe xa xa tiếng gió thu luồn vào khu rừng từng khoảng xào xạc đan vào với nhau. Thoáng thấy từng khung cửa sổ tối đen dọc theo bề mặt tòa lâu đài, chúng nín lặng dưới ánh trăng như thể chính chúng đang giữ những bí mật thầm kín của ngôi trường. Khung cảnh đẹp nhưng buồn, thần bí như một câu truyện cổ tích, tĩnh lặng như những lời thủ thỉ. Và bỗng nhiên Fifi thấy sợ, khung cảnh đẹp nhưng huyền bí này có gì đó rất khác cánh đồng Greengrass mà cô bé vẫn hay đùa nghịch, hay ngôi nhà nhỏ nhắn của ba mẹ con bên rừng dâu. Như một thứ bản năng, cô bé nép sát vào chị mình. Lisa thấy vậy thì ôm lấy cô bé, vỗ về cô bằng những cử chỉ nhẹ nhàng nhất.

Lúc đó, bà Clara cùng Libra bước đến, cả hai cũng chỉ vừa xuống khỏi chiếc xe ngựa thứ hai được vài phút trước. Sau khi chắc chắn cả hai cô con gái của mình vẫn ổn, bà Clara mới hạ giọng, bà vẫn hay làm như thế mỗi khi có điều gì đó cần dặn dò hai chị em.

- Hôm nay hai đứa sẽ ở lại đây, mẹ có việc cần đi một vài hôm. Anh Taurus sẽ ở lại với hai đứa, hai đứa nhớ phải nghe lời anh ấy nghe chưa ?

- Nhưng mẹ ơi ? Con….

Không để Fifi nói hết câu, bà Clara cầm lấy tay cô bé, nhẹ nhàng nói.

- Fifi, đừng khóc nào. Mẹ phải đi giúp một người bạn của chị Libra đây, anh ấy đang ốm rất nặng, anh ấy đang cần mẹ giúp. Nào Fifi bé yêu của mẹ, con của mẹ rất ngoan mà đúng không ? Con ở đây còn có chị Lisa, anh Taurus và cả Wisp nữa cơ mà. Mẹ hứa ngay khi xong việc mẹ sẽ trở về với hai chị em. Lisa ? Con chăm sóc em hộ mẹ nhé. Mẹ biết còn nhiều chuyện mẹ chưa nói với hai đứa, khi trở về mẹ nhất định sẽ kể rõ cho hai đứa biết.

Đoạn bà đặt lên trán hai chị em mỗi người một nụ hôn rồi nhanh chóng rời đi.

Chỉ còn lại hai chị em nhà Moonsight, hai cô bé nhìn theo chiếc xe ngựa kia một lúc rồi lặng lẽ leo lên chiếc xe ngựa, lần này ở trên vị trí đánh xe. Taurus khéo léo điều khiển chiếc xe ngựa vào khu cư túc của Học Viện. 

Phòng của hai chị em được bố trí ở tầng ba khu nhà trong cùng, Taurus nhanh chóng giúp mang những đồ đạc lên tận phòng cho cả hai. Căn phòng có hai chiếc giường nhỏ xinh, một chiếc tủ và chiếc bàn con, trong phòng còn có một chiếc cửa sổ nhỏ hướng ra ba tòa tháp cổ kính của lâu đài. Căn phòng được chiếu sáng bằng một loại đá năng lượng có tên là Linh Quang, loại đá này phát sáng ra thứ ánh sáng vàng cam và hoạt động bởi phép thuật.

‘Lucidum’ – Taurus khẽ nói và viên đá lập tức phát sáng, đó là thần chú bật đèn, anh giải thích. Còn thần chú tắt đèn là ‘Averte’. Phải mất một lúc hai chị em mới có thể đọc thuộc được hai câu thần chú.

Ngoài ra, ở cuối hành lang còn có một nhà tắm chung, vì hai ngày đi đường mỏi nhừ đã khiến cả hai chị em không được tươm tất cho lắm nên ngay khi sắp xếp hết đồ đạc vào tủ hai chị em quyết định đi tắm. Trong lúc đó, Taurus giúp cả hai dọn dẹp qua căn phòng vốn đã bụi bặm vô cùng vì cả mùa hè để không, anh còn xuống nhà ăn đun lại chút súp còn thừa mang lên tận phòng cho cả hai. 

Đến khi cả ba quây quần bên nồi súp đã cạn sạch sành sanh, hai chị em mới có cơ hội nói chuyện với Taurus. Đối với cả hai, những việc vừa xảy ra là quá đột ngột, mới mấy ngày hôm trước cả hai vẫn còn đùa nghịch trên cánh đồng Greengrass vậy mà hôm nay hai chị em đã ngồi ở một nơi lạ hoắc, cách xa ngôi nhà quen thuộc mà cả hai đã dành cả tuổi thơ cạnh bên. Taurus là người quen duy nhất có thể cho Fifi và Lisa phần nào hiểu được những gì đang diễn ra. Lisa là người đầu tiên đặt câu hỏi.

- Anh Taurus, đây là đâu vậy anh?

- Quên không nói với hai đứa, đây là Học Viện Zadior, ngôi trường phép thuật nổi tiếng nhất trên toàn lục địa này. Đây là nơi anh đang theo học.

- Vậy là sau này mẹ em sẽ làm cô giáo ở đây hả anh ?

- Theo ý ngài Lifwell là vậy.

- Lifwell là ai vậy anh? Ông ta có phải người viết thư cho mẹ em phải không?

- Đúng vậy. Lifwell là một đại pháp sư của Hội Đồng, ông ấy cũng là hiệu trưởng của Học Viện này nữa. Nghe bố anh nói, ông ấy từng là thầy giáo của mẹ em.

Đến đến lượt Fifi thắc mắc.

- Anh Taurus ơi? Vậy bọn em có được về nhà không? Hay bọn em phải ở luôn đây hở anh?

Câu hỏi của cô nhóc tuy đơn giản nhưng Taurus không thể trả lời, cả anh và Lisa đều ngầm hiểu rằng việc cả gia đình Moonsight phải chuyển đến đây là bởi một lý do quan trọng hơn nhiều việc bà Clara làm giáo viên cho Học Viện. Nhưng cả hai đều không thể nói thẳng điều đó với cô bé.

- Em đừng lo Fifi à, chắc chắn là thể nào hai đứa cũng có lúc quay lại Greengrass. Mà em xem Wisp buồn ngủ chưa kìa? Em mau đưa nó đi ngủ đi. 

Đoạn Taurus cũng rời khỏi phòng hai chị em sau khi dặn cả hai đi ngủ sớm. Lisa chạy theo anh ra hành lang, cô chị còn cẩn thận đóng lại chiếc cửa phòng để ngăn Fifi chạy theo, cô đuổi kịp Taurus ở đầu cầu thang.

- Anh Taurus?

- Lisa? Sao chưa ngủ?

- Em cần hỏi anh một chuyện. Chuyện này không nói trước mặt Fifi được.

Có lẽ cũng đã đoán được việc Lisa đang nói đến, Taurus khẽ nhăn mày, nhưng rốt cuộc anh cũng đứng lại.

- Trong bức thư ngày hôm trước, ngài Lifwell mà anh nói đến, có đề cập đến cái gì đó nguy hiểm, cái gì đó là Tối Năng. Điều đó nghĩa là gì? Có phải mẹ em đang gặp nguy hiểm không anh?

Chàng học viên khẽ thở dài rồi đáp, khuôn mặt anh đanh lại cứng và lạnh như một khối thép.

- Anh đã hứa sẽ không kể quá nhiều cho hai đứa. Nhưng nếu em hỏi thì… Đúng vậy, mẹ em đang gặp nguy hiểm và chính hai đứa cũng đang gặp nguy hiểm. Ngài Lifwell vì lo cho gia đình em nên mới mời cô Clara trở lại Học Viện, chỉ ở nơi đây, ngài mới có thể đảm bảo an toàn tất cả các em.

Lisa bần thần trước câu trả lời của Taurus, cô lắp bắp.

- Nhưng chúng em có làm gì đâu anh? Tại sao lại có người muốn hại chúng em? 

- Lisa, còn có rất nhiều thứ hai đứa chưa biết lắm. Anh mong khi mẹ em trở lại, cô ấy sẽ có câu trả lời rõ ràng hơn cho hai đứa. Còn giờ đừng quá lo lắng, đi ngủ đi, ở đây các em sẽ an toàn.

Khi Lisa quay trở lại thì Fifi đã ngủ say, trên tay cô bé là chú mèo Wisp đang ve vẩy chiếc đuôi xù xù của mình. Lisa nằm xuống bên cạnh em, trong đầu không ngừng suy nghĩ về những gì Taurus vừa nói. 

Cuối cùng, Lisa ngừng suy nghĩ rồi nhắm mặt lại cầu nguyện.

- Cầu Nữ Thần Mặt Trăng, xin nữ thần hãy phù hộ cho ba mẹ con con được yên bình và hạnh phúc, xin người hãy xua tan bóng đêm đang bủa vây và bảo vệ chúng con bằng ánh trăng trong lành tinh khiết của người.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận