Nhân Tâm Thiên Ý
Tinker Vinushka333; Nagarisis
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01: Hắc Ưng Thần ở Tề Quốc

Chương 08: Oán và Ân

1 Bình luận - Độ dài: 4,227 từ - Cập nhật:

Trương Uy Liêm, người đàn ông có bộ râu kẽm kì quặc và một con mắt bị chột là trưởng lão của Mạc Giả Cốc. Mặc dù họ Trương chỉ được phân công cai quản, tuyển chọn đệ tử mới cho môn phái-việc dành cho người yếu nhất trong hàng ngũ trưởng lão, nhưng hắn vẫn là một Tu Tiên Giả hùng mạnh mới có thể lên được cái ghế này. Đặc biệt là nếu so sánh với Tiếu Dương, người chẳng hề có một chút linh lực gì thì chẳng khác nào châu chấu đá xe bò.

“Cái kiểu nói chuyện này… ra ngươi là tên nhãi ở nhà con chó Hồ tộc kia mấy tháng trước phải không? Ta tưởng là đã đuổi ngươi đi rồi chứ nhãi ranh.”

“Ngươi mà là một kẻ biết giữ lời với A Mãnh thì ta đã đi từ lâu.” Tiếu Dương lườm lườm nhìn Uy Liêm rồi đánh mắt nhìn qua cậu ân nhân còn quỳ mọp bên cạnh. “Giờ ngươi biết xin lỗi và nhận tên này làm đệ tử thì ta sẽ tạm bỏ qua.”

“Ha ha! Ngươi hẳn điên rồi! Bắt ta xin lỗi một con chó Hồ tộc cơ đấy!”

Uy Liêm cười to rồi vương vai trái răng rắc, xương cốt của gã vốn vừa bị bóp nát bởi Tiếu Dương khi nãy cũng đã tạm hồi phục. Hắn không rõ bằng cách nào mà một tên yếu như thằng nhóc trước mặt lại có thể đả thương mình. Nhưng dù thế nào, gã râu kẽm cũng biết thừa rằng mình có thể giết chết tên này bằng một đòn.

“Chết đi nhãi ranh!”

Trưởng lão Mạc Giả Cốc dùng tốc độ hơn người của mình rút thanh đoản đao ra mà chém. Dù Tiếu Dương ở ngoài tầm của lưỡi đao nhưng một sóng lực được tạo ra từ đường chém lại được tạo ra, nó vút bay đến vị trí của cậu thiếu gia họ Bạch. Một vụ nổ rung trời vang lên khiến bùn đất của khu đầm lầy văng tung toé.

Uy Liêm không nghĩ mình sẽ dùng đến chiêu tất sát với một thằng nhãi vô danh chẳng rõ nguồn gốc này. Nhưng đánh càng lâu, càng nhây thì gã lại sẽ càng thấy khó chịu.

Giao đấu với mấy tên nhãi nhép chẳng cần phải nhẹ tay làm gì, giết gọn cho đỡ bẩn tay.

Gã râu kẽm cười khinh bỉ đinh ninh rằng Tiếu Dương hẳn phải đứt lìa người mà phơi thây như con Thỉ Tinh bên cạnh gã. Nhưng chỉ sau một khắc ngắn ngủi để bùn rơi xuống đất sau đòn đánh, gã lại thấy Tiếu Dương mình mẩy chẳng có lấy một chút thương tích.

“Thế quái nào ngươi còn sống?!”

Họ Trương reo bối rối. Hắn chưa từng nghĩ một tên nhóc có tu vi chỉ ngang một đứa vừa tu luyện hôm qua lại có thể còn sống huống chi là vô thương tật sau đòn tất sát của mình. Chưa khỏi bất ngờ, hắn còn phải há hốc cả miệng khi thấy linh lực của tên nhãi trước mắt mình đột nhiên tăng lên một cách chóng mặt.

Linh khí màu bạc của Tiếu Dương chảy ra từ khắp cơ thể mà tụ quanh thanh Bạch Hổ Kiếm-thứ bảo vật lâu đời của nhà họ Bạch. Gương mặt không có gì ngoài sự phẫn nộ của Tiếu Dương khiến họ Trương phải rùng mình.

“Hỏi lằm hỏi lốn! Đỡ này tên Chột!”

Tiếu Dương rống lên mà lao đến với tốc độ kinh hoàng. Mỗi bước chân chạm xuống của cậu thanh niên để lại một vệt màu bạc óng ánh đậm đặc linh khí dưới mặt đất, chúng nổ tung ngay khi tụ lại thành cục, thành như họ Bạch bước đến đâu, mặt đất nổ tung đến đấy.

Uy Liêm vậy mà không hề tránh né, gã vung thanh đoản đao trong tay mình mà đỡ nhát chém của Tiếu Dương.

Hai món bảo vật va vào nhau tạo nên tiếng keng đau tai cùng một tia sáng chói loá chẳng kém gì chớp. Trưởng lão Mạc Giả Cốc nghiến răng, dùng hết sức bình sinh để cản nhưng luồng linh khí màu nâu bao bộc quanh thanh đoản đao của hắn lại như muốn bị nuốt chửng bởi ánh bạc. Y hệt như chính hắn đang bị một con hổ trắng khổng lồ đang vung nanh vuốt vào người vậy. Thật dữ tợn và uy lực.

Không thể kéo dài cuộc đọ sức này, Uy Liêm bèn lùi người lại, tránh đòn chém của Tiếu Dương. Thanh kiếm màu bạc vụt ngang qua người họ Trương, cắt xuống mặt đất bùn tạo một vết cắt sâu đến chục thước. Điều đáng sợ ở đây là lớp bùn không hề tự lắp lỗ cắt như một lẽ thường tình, chúng lại bị bao bọc bởi cái màu bạc kỳ quặc của Tiếu Dương-một cảnh tượng mà kẻ sống gần trăm năm như Uy Liêm phải thấy kì lạ.

Gã họ Trương không biết tên nhóc vô danh đang giao chiến với mình là ai, thân thế ra sao. Nhưng có một điều hắn có thể chắc chắn.

Thằng này mạnh kinh khủng! Điên loạn như một con thú! Và cái đống linh khí màu bạc đó ở đâu ra vậy?!

Những nhát chém đầy uy lực của Tiếu Dương như muốn xé không gian ra làm đôi. Nếu mà lỡ dính phải đòn này, Uy Liêm chắc chắn khó mà toàn mạng.

Càng tránh, và đỡ, với kinh nghiệm của một trưởng lão, gã chột đã bắt đầu nhận ra điểm yếu chí mạng của Tiếu Dương mà bắt đầu phản công.

“Sơ hở này!”

Nắm bắt được những đòn đánh của kẻ địch không hề có chút kiếm pháp nào mà chỉ toàn là đánh bừa, Uy Liêm liền biết cách lách người qua đòn đánh để đâm một phát vào ngực Tiếu Dương.

“Hả?!”

Tưởng chừng như mình đã nắm chắc phần thắng khi có thể đâm vào tim, gã trưởng lão không thể tin được là tên nhãi này lại đủ điên để lấy một tay nắm chặt lấy phần lưỡi đao để chặn. Không những thế, Tiếu Dương còn dùng chính cây đoản đao ấy làm vật cố định vị trí của Uy Liêm. Cậu trai họ Bạch dùng cái sức lực mạnh ngang một con quái thú kéo mạnh kẻ địch lại, rồi dùng đầu cụng một phát cực mạnh vào giữa mặt Uy Liêm.

Ngũ quan của họ Trương méo mó đến xấu xí. Máu mũi miệng chảy ra như Trường Giang tràn đê. Đầu óc của hắn cũng quay cuồng bối rối chẳng biết mình đang phải đối đầu với cái quái gì nữa.

“Thế này mà là một trưởng lão à?” Tiếu Dương bĩu môi, vung tay rơi sạch máu ở trên vết thương đã lành lại. “Yếu còn hơn cái con heo chết kia nữa.” 

“Hừ!”

Người khác nghe sẽ nghĩ Tiếu Dương đang mỉa mai để sỉ nhục. Nhưng thực chất cậu ta lại đang nói thật, một cách ngây ngô đến đáng sợ. Vì ai ai trên đời cũng biết việc coi thường một Tu Tiên Giả chẳng khác nào đang tự đâm vào tay vài phát để tăng độ khó cho trận đấu cả.

“Thằng nhãi khốn khiếp! Ta sẽ không cho mày chết toàn thây!”

Trương Uy Liêm thật sự tức giận trước lời bình phẩm “thật lòng” kia mà gồng mình hết cỡ. Luồng linh khí màu nâu của hắn bung ra nhiều khôn xiết. Ở vị trí của Tiếu Dương thì chúng chẳng khác nào một cơn sóng thần nhưng được tạo bởi đất bùn trông đáng sợ thật sự. Cậu thanh niên phải đứng thủ thể bằng thanh kiếm nhuốm màu bạc trên tay, chuẩn bị cho đòn tấn công uy lực của kẻ địch. Thế mà cái thứ đất bùn này không đập hẳn xuống Tiếu Dương, nó tụ lại rồi chìm xuống mặt đất y như thể tất cả biến đi mất.

“Hả? Vậy thôi á?”

Tiếu Dương không hiểu chuyện gì đang xảy ra mà thả lòng hai tay mình ra, đôi mắt vẫn cứ chằm chằm quan sát đối thủ.

“Đồ ngu.”

Cũng chính cái lúc Tiếu Dương bất cẩn, từ dưới mặt đất bùn lại trồi lên một bàn tay khổng lồ mà đập mạnh xuống cậu ta. Giác quan của cậu thanh niên đã may mắn cứu mạng cậu mà vung kiếm đỡ kịp. Luồng linh khí màu trắng bao bọc quanh thanh bảo kiếm cố hết sức để chém đứt nấm đấm kia.

“Cái quái gì thế?!”

Tiếu Dương hốt hoảng la toáng lên. Dưới mặt đất lại xuất hiện tiếp vô số bàn tay, vũ khí đầy đủ hình thù mà tung đòn tấn công. Tiếu Dương phải nghiến răng mà vung kiếm đỡ, chém liên hồi trước chiêu thức kì dị này.

“Chưa hết đâu thằng nhãi chết tiệt! Lạc Vụ Thổ Cầu Thuật tầng thứ nhất, Thổ Vũ!”

Kèm với tiếng kêu chiêu thức của Uy Liêm, từ trên bầu trời bỗng xuất hiện một cơn mưa đất đá được hình thành bởi linh khí. Tiếu Dương thấy thế liền vội vã tránh né bằng tốc độ của mình, nếu vô thế khó, cậu thanh niên sẽ chém đứt chúng.

Nhưng quá nhiều! Nhiều đến mức nhanh nhẹn như Tiếu Dương cũng không tránh nổi. Cậu ta có cố thế nào thì cũng dính đón bởi cơn mưa. Cứ mỗi một viên đá rơi kia trúng vào người, Tiếu Dương cảm giác như bị cả trăm chiếc xe ngựa va vào vậy. Nếu không có lớp linh khí màu bạc bao bộc khắp người, hẳn thân thể cậu thiếu gia nhà họ Bạch đã phải lủng không biết bao nhiêu lỗ cho phải xiết. Kèm theo đó là những bàn tay bằng đất cứ xuất hiện đánh đập liên tục, khiến Tiêu Dương không kịp nghỉ xả hơi được lấy một giây.

“Thứ này mãi không dứt à?!”

Tiếu Dương né, tránh rồi đỡ nhưng mưa đá, những đòn đánh từ lòng đất vẫn nhắm vào vị trí của cậu ta mà tấn công, thậm chí càng lúc số lượng càng nhiều hơn.

“Đã dính vào Lạc Vụ Thổ Cầu Thuật của ta thì bất kể ngươi là thứ gì thì cũng bị tan xác mà chết thôi thằng nhãi chết tiệt.”

Uy Liêm đứng bên cạnh xác con Thỉ Tinh mà đắc thắc nói. Dù thế thắng đang dần ngả về phía mình nhưng hắn vẫn niệm phép liên tục không hề ngừng nghỉ. Hắn muốn kết thúc trận đấu này vì nhiều lý do và có lẽ đã đến lúc dứt điểm.

“Chạy nhảy vô ít! Giờ ngươi chết chắc rồi! Lạc Vụ Thổ Cầu Thuật tầng thứ-”

Còn chưa kịp niệm phép xong, Uy Liêm bỗng bị cả đống bùn đất dính vào người vì Tiếu Dương vô tình tạo ra sau cú ngã ra để tránh mưa đá.

“Khặc!”

Uy Liêm sặc bùn, ho khù khụ trông cực khổ thật sự. Mặt khác, Tiếu Dương chợt nhận ra cơn mưa đá linh lực đáng sợ khi nãy đã dừng thì nhận ra vấn đề ngay lập tức.

“A!” Cậu trai họ Bạch vỗ hai tay vào nhau một cái bốp mừng rỡ, miệng lại cười toe. “Ra là ngươi cần tập trung để thi triển pháp thuật! Nếu bị tấn công thì sẽ không dùng được nữa!”

Cảm thấy có gì đó không lành, Uy Liêm liền cau mày lại nhìn Tiếu Dương. Vừa thấy thằng nhóc kia cầm bùn lên thì ngay lập tức hắn bỏ chạy thục mạng.

“Đứng lại coi! Ném đá vào ta xong bị ném lại thì chạy à?!”

Tiếu Dương vừa dí theo vừa ném bùn đất vào Uy Liêm. Còn họ Trương lại cố mà né khi mà đống bùn tưởng như vô hại kia được cường hoá bằng linh khí bạc thì mạnh mẽ chẳng khác nào do chính hắn tạo ra, chỉ bị cái là hôi thối hơn gấp vạn lần!

“Hàng của ta được tạo bằng linh khí thổ hệ đàng hoàng nhé! Trăm phần trăm sạch sẽ! Sao mà so được cái thứ đất bùn hôi thối kia hả thằng khốn nạn?!”

“Thế thì tạo mấy cục đá linh khí của mi cho ta ném là được chứ gì?!”

“Mắc gì ta lại tạo vũ khí ra cho mày dùng hả?!” Uy Liêm quay đầu về sau mà chửi, may mà nhờ thể né được đòn của Tiếu Dương. “Bị ngu à thằng điên kia?!”

“Thế thì ăn bùn thúi đi tên Chột Râu Kẽm!”

“Tổ tông nhà ngươi thằng mất dạy!”

Cả hai người họ cứ thế mà đuổi dí nhau. Tiếu Dương ném bùn linh khí màu bạc, Uy Liêm lại cố mà né để giữ mạng, thỉnh thoảng lại bắn ra đất được tạo bởi linh khí ngược lại. Miệng cả hai lại luôn mồm chửi rủa nhau hết điều này đến thứ khác, lôi hết cả tổ tông dòng họ ra để sỉ nhục. Ở gần thì thấy rõ sát khí của cả hai đùng đùng đến mức ngộp thở. Thế mà nếu ai đó ở xa đi ngang nhìn thấy thì giống như họ đang cùng nhau chơi đùa vọc bùn dưới ánh hoàng hôn hơn là giao chiến, trông tình cảm phết!

Đến khi Uy Liêm thấm mệt, hắn mới dính phải thứ bùn cường hóa linh khí của Tiếu Dương mà ngã lăn ra đất. Cả người hắn bây giờ mồ hôi nhễ nhại, bộ đồ đắt tiền cũng chẳng còn ra hình thù gì ngoài một cái giẻ lau. Gương mặt họ Trương tím tái, nhịp thở càng lúc càng gấp. Những dấu hiệu này trông quá quen thuộc nên Tiếu Dương nhận ra ngay mà dừng tấn công.

Cậu thanh niên họ Bạch từ từ bước đến ngay trước mặt Uy Liêm rồi cúi mặt quan sát một lần nữa. Thấy rõ hết các dấu hiệu, cậu ta mới đổi tông giọng gắt gỏng nãy giờ của mình trở nên trầm tĩnh hơn.

“Ngươi cạn linh khí rồi nếu cố nữa thì mất mạng đấy. Đầu hàng đi.”

Uy Liêm không đáp lại lời của Tiếu Dương. Gã tu tiên giả mà A Mãnh hết lòng phụng sự cứ ngồi dựa vào một tảng đá, ánh mắt vô hồn cứ dán vào mặt đất bùn dơ bẩn. Hắn không ngờ rằng mình sẽ bị đánh bại, bởi một kẻ kỳ quái không biết một chút pháp thuật hay võ công gì như thế này.

Nếu ta còn mạnh như xưa…

“Nè.” Tiếu Dương thấy đối phương cứ im re thì mới ngồi chồm hổm xuống ngay trước mặt. “Thấy ngươi được A Mãnh tôn thờ thế thì chắc cũng không tệ. Giờ cứ xin lỗi và nhận tên đó đi rồi chúng ta hoà được không?”

“Xin lỗi?” Uy Liêm cau mày lại.

“Ừ xin lỗi. Là nhận sai ấy. Ở đời ai mà chẳng có lúc sai lầm phải không? Chứ để ta lỡ giết sư phụ tương lai của ân nhân thì cũng kì cục lắm.”

Trái với gương mặt đang cười toe toét vui vẻ cố làm lành của Tiếu Dương, gã họ Trương lại trừng mắt lại khi nghĩ đến điều mà mình vừa nghe được.

“Xin lỗi thằng Hồ tộc?”

Hắn nghiến răng ken két. Thứ linh khí mang màu đất bùn cũng bùng nổ cực mạnh khiến Tiếu Dương phải lùi lại mà thủ thế bằng Bạch Hổ Kiếm.

“Mày bị điên à ranh con?!” Uy Liêm gầm lên, khiến mặt đất bắt đầu rung chuyển dữ dội. “Ta xin lỗi thằng chó chết ấy?! Xin lỗi một thằng Hồ tộc?! Ta thà chết cả vạn lần còn hơn!”

“Sao tự dưng hắn nổi điên lên vậy trời!”

Tiếu Dương bị luồng linh khí mạnh đến khủng khiếp đẩy lùi đi hơn chục bước. Nhưng dù đòn tấn công ấy có uy lực đến thế nào, cậu thiếu gia họ Bạch cũng biết rằng nếu cứ tiếp tục thế này cũng chẳng được ích gì.

“Dừng lại đi! Cứ thế này ngươi sẽ chết đấy tên trưởng lão Chột khốn khiếp!”

Tiếu Dương hét to, tay liên hồi chém những viên đá linh khí đang lao thẳng đến mình. Cậu ta đỡ, chém và dính đòn không biết bao nhiêu, những vết thương được tạo ra cũng chẳng đáng là bao, thậm chí chúng đang bắt đầu như gãi ngứa.

Gương mặt Uy Liêm tím tái cả, bắp tay và chân co lại như bị hút sạch hết ra ngoài. Thế mà hắn vẫn cứ tiếp tục tấn công, không có vẻ gì là sẽ dừng lại.

“Tên chột này…”

Tiếu Dương chặc lưỡi. Cậu ta mặc kệ cho bao nhiêu đất đá đập vào người để lấy đà. Đôi chân được vận linh khí màu bạc khiến người thanh niên có tốc độ nhanh như một tia chớp, đâm vụn hết toàn bộ những gì đang lao vào mình. Khi vừa đủ tầm, Tiếu Dương dùng chuôi kiếm đập một phát vào ngực Uy Liêm, khiến hắn hộc máu mà dừng lại.

Trán, vai, tay, chân Tiếu Dương chảy máu rào rào ra, thế mà cậu ta lại chẳng mảy may bận tâm. Cậu chỉ tay thẳng vào mặt Uy Liêm mà mắng.

“Đủ rồi! Ngươi muốn tự sát hay gì thế hả?!”

Trưởng lão Mạc Giả Cốc nghiến răng ken két. Hắn cố gượng dậy để tiếp tục chiến đấu để bị nhận một cú đấm vào đầu bởi Tiếu Dương.

“Ta đã bảo là đủ rồi! Đừng có ép ta phải giết ngươi!”

“Thì giết ta đi thằng nhãi phản tộc!”

Uy Liêm gân cổ lên mà quát, nước mắt hắn chảy ra trông bất lực thật sự. Người ngoài nhìn vào chẳng khác nào như Tiếu Dương là kẻ đang ức hiếp người khác, mặc dù thực tế là ngược lại.

“Ta căm thù bọn Hồ tộc!”

“Bọn Tu Tiên Giả Thất Quốc là thế này sao? Thất vọng.”

Giọng nói ồn ào của những con quái vật đội lốt người bắt đầu vang lên trong đầu Uy Liêm.

“Một thằng nhãi chưa từng nếm mùi chiến tranh như ngươi thì sao mà hiểu việc mất đi người thân là thế nào?!”

“Giết hắn đi nhỉ?”

Nghĩ đến gương mặt đầy sự khinh miệt, cái làn da ngăm nâu dính đầy máu của những chiến hữu đồng môn, Uy Liêm giận đến đỏ cả mắt.

“Hay là phế tu vi hắn đi? Biến hắn thành phế vật thì hay hơn đó. Sẵn đừng quên móc cả mắt hắn ra. Ha ha!”

“Ta còn bị sỉ nhục, xem như thứ hạ đẳng! Thua cả cỏ rác lẫn đám côn trùng! Và giờ ngươi lại bắt ta phải xin lỗi thằng nhãi Hồ tộc kia sao?! Xin lỗi bọn xâm lược kia sao?!”

Trương Uy Liêm, người tím tái chẳng khác nào củ khoai lang. Thân xác gầy nhom tàn tạ như cương thi, thế mà đôi mắt của hắn vẫn trừng trừng đầy căm hận. Hắn thù ghét Hồ tộc. Hắn khinh bỉ những gì thuộc về những kẻ khổng lồ đến từ phương Bắc. Hắn đã thề rằng sẽ huỷ diệt Hồ Giới khi lấy lại sức mạnh của mình. Giết sạch, không chừa bất kì kẻ nào. Để bảo vệ Tề Quốc của hắn, cũng như trả thù cho những chiến hữu đồng môn đã vào sinh ra tử suốt bao nhiêu năm, hắn nhất định phải ngẩng cao đầu, không bao giờ chịu nhục trước bọn xâm lược khốn kiếp ấy một lần nào nữa!

“Vậy ra đây là Đạo tâm của ngươi à? Là hận thù?”

Ánh mắt của Tiếu Dương đanh lại khi đã hiểu ra lý do vì sao chính Trương Uy Liêm trước mặt mình lại nổi giận dù cho bản thân đã cạn kiệt linh khí.

Tu Tiên Giả càng hùng mạnh thì càng tin tưởng vào Đạo tâm của mình.

Đó là điều cơ bản nhất trong hành trình này. Và những người càng chìm sâu trong những Đạo tâm đen tối và đầy sự phẫn nộ như Uy Liêm thật sự có thể làm nên những điều thật sự đáng gờm. Nhưng…

“Thật nhảm nhí!” Tiếu Dương rút thanh Bạch Hổ Kiếm ra và chỉa thẳng đến cổ Trương Uy Liêm. “Thế thì A Mãnh liên quan gì mà ngươi lại căm ghét hắn?! Chà đạp một kẻ vô tội chính là Đạo tâm của ngươi à?! Thế thì ngươi còn tệ hại hơn những kẻ đã sỉ nhục ngươi vào năm xưa nữa!”

“Hồ tộc nào cũng như nhau cả! Chúng đều là bọn khát máu chết tiệt chỉ biết tàn sát và huỷ diệt! Thằng nhãi kia sau khi tỉnh dậy kiểu nào cũng sẽ tức điên lên mà giết cả ngươi và ta thôi! Ngươi nghĩ có con thú hoang nào là tốt đẹp cơ à?!”

“Không, ngươi sai hoàn toàn.”

Tiếu Dương trầm mặt xuống, nghĩ đến việc suốt ba tháng nay mình đã điên đầu thế nào khi tên A Mãnh lại nhất nhất nghe theo tên chột này. Dù có bao lần cậu thanh niên bày cách hãy bỏ quách cái môn phái này đi thì vẫn cứ vô dụng. A Mãnh là một người tốt, đến mức chẳng khác nào một tên ngốc bị tẩy não. Thế mà cậu thanh niên da ngăm ấy lại tôn thờ một kẻ điên, bị mù quáng bởi lòng thù hận. Mặc dù không muốn, nhưng Tiếu Dương đã quyết định.

"Ngươi hết thuốc chữa rồi."

Đó là lấy mạng Trương Uy Liêm, cách duy nhất để giải thoát cho A Mãnh và những Hồ tộc vô tội trong tương lai.

Thanh gươm của Tiếu Dương nhằm thẳng vào đầu của Uy Liêm mà vung. Một nhát chém vô cảm lạnh lẽo. Vậy nhưng nó chợt phải dừng lại, ngay cạnh cổ họng của chàng thanh niên da ngăm cao lớn.

“A Mãnh. Tránh ra.” Tiếu Dương lạnh lùng nói. Ánh mắt vốn đầy niềm tin và niềm vui của cậu thanh niên giờ trông thật là đáng sợ. “Tên này không thể để sống tiếp được.”

Người A Mãnh đầy thương tích, máu me vẫn chảy không ngừng nhưng hai tay vẫn hùng dũng giang ra chắn ngang giữa Tiếu Dương và Uy Liêm. Cậu trai da ngăm dốc hết sức để thều thào từng chữ một.

“Xin lỗi Bạch huynh đệ. Tại hạ không thể.”

Tiếu Dương trừng mắt nhìn A Mãnh. Cậu ta luôn rõ rằng người đang cho mình ở nhờ là một tên ngốc. Nhưng ngốc đến độ này quả là ngược đời.

“Hắn là một tên căm thù Hồ tộc như ngươi. Hắn không bao giờ nhận ngươi làm đệ tử đâu.”

“Cái đó tại hạ biết.”

“Nếu hắn còn sống thì sẽ tiếp tục hành hạ và đánh đập ngươi.”

“Tại hạ xin chịu.”

“Hắn sẽ giết ngươi đó tên ngốc!” Tiếu Dương mất sạch kiên nhẫn mà quát to: “Sớm hay muộn gì hắn cũng nhổ cái gai trong mắt là ngươi, một Hồ tộc đấy hiểu không?!”

“Nếu thế thì tại hạ cũng chấp nhận.”

Nhìn thấy cái nụ cười đầy mãn nguyện của A Mãnh, Tiếu Dương cũng giật mình. Bị đánh vào đầu riết rồi điên luôn? Không, A Mãnh vẫn tỉnh táo. Gương mặt này không phải của có vấn đề về đầu óc. Mà đó là của một người có quyết tâm thật sự.

Một người thật sự tin vào Đạo tâm của mình.

“Tại hạ nợ nhà họ Trương mạng sống này. Nên có mất đi nó cho ngài ấy, tại hạ cũng bằng lòng.”

“Ngươi…!!!”

Uy Liêm gướng người sau khi nghe A Mãnh nói những điều đó nhưng vì vết thương do chính mình vận nội lực quá sức bắt đầu phát tán mà phun máu độc. Phải tốn không ít sức lực hắn mới có thể nói thành câu.

“Có lý do quái gì mà mày phải bảo vệ ta hả thằng chó Hồ tộc?!”

“Có đấy Trương trưởng lão.” A Mãnh cười. Đôi mắt màu nâu nhìn lên bầu trời đang rực đỏ màu đỏ lần cuối trước khi tắt hẳn. “Con đang trả lấy ân huệ năm xưa, với Trương phu nhân...”

Uy Liêm sửng sốt nhìn A Mãnh. Hắn không ngờ rằng một thằng nhóc Hồ tộc lại nhắc đến người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời mình. Cùng lúc đó, cô ta cũng là người đã khiến hắn mang nỗi căm hờn mãi chưa nguôi.

Rồi bỗng hắn nhận ra A Mãnh là ai, cũng biết cái lý do vì sao thằng nhóc ấy cứ bám theo đòi được mình chỉ dạy.

“Mày… là thằng nhóc Hồ Tộc mười ba năm trước…”

A Mãnh gật đầu. Nghĩ lại đến cái kí ức đầu tiên mà chàng trai da ngăm có thể nhớ được, khó có thể tin được đó lại là một điều tốt đẹp ít ỏi trong suốt cuộc đời này.

Bình luận (1)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

1 Bình luận

AUTHOR
TRANS
Yup, không quá bất ngờ
Xem thêm