Nhân Tâm Thiên Ý
Tinker Vinushka333; Nagarisis
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01: Hắc Ưng Thần ở Tề Quốc

Chương 14: Quái vật biết cười

5 Bình luận - Độ dài: 4,978 từ - Cập nhật:

Hoá hình là một sự kiện cực kỳ hiếm gặp ở Thất Quốc. Bởi linh khí tồn tại ở Cõi này vốn không phù hợp để yêu quái hấp thụ và tiến hoá dễ dàng như những nơi khác, nên việc một thứ gì đó có khả năng hóa hình ở một nơi thế này là một điều cực kỳ hiếm có. Ít nhất cũng phải mười năm, sự kiện ấy mới xảy ra một lần ở đâu đó trên toàn Cõi này.

Nhưng con cửu vĩ xà trước mặt Tiếu Dương lại là con thứ hai hoá hình trong hai tuần đổ lại đây, một điều chưa từng xảy ra bao giờ. Mọi thứ càng trở nên đáng sợ hơn khi con quái vật ấy đang cười nói cùng một cái giọng âm u đến lạnh gáy.

“Thêm… Tu Tiên Giả… đồ chơi… vui… Xi xi…!”

“Nó đang nói chuyện?”

A Mãnh nhìn về phía con quái vật khổng lồ, tỏ ra không thể tin vào điều mình đang chứng kiến. Cậu ta đã chiến đấu với không ít những thứ được xếp vào hàng “quái vật - yêu quái” và người con trai Hồ tộc có thể biết được một quy luật cơ bản nhất về những sinh vật này: chúng không thể nói chuyện! Dù bọn này có thể hô mưa gọi gió, có sức mạnh thậm chí có thể vượt xa những tu tiên giả hùng mạnh nhất nhưng ở Cõi này, chúng không thể nào có tri thức mà giao tiếp bằng tiếng người.

Dù A Mãnh không phải là người đang đối diện trực tiếp con quái xà, cậu ta vẫn rùng mình. Thế nhưng, để bản thân bình tĩnh lại trước những điều kỳ quái đang diễn ra, người thanh niên to lớn có làn da ngăm liền vội vã đặt Vũ Thanh nằm xuống ở một góc an toàn trước khi đi đến cạnh Tiếu Dương - người đang dán mắt về con quái vật.

Nhưng A Mãnh chưa kịp đến nơi, cuộc chiến đã bắt đầu.

Luồng linh khí màu bạc của Tiếu Dương bao bộc khắp người cậu ta, bùng lên như một ngọn lửa rồi lan tỏa ra khắp nơi trong khu rừng, khiến từng bụi tre bắt đầu phát sáng lên lấp lánh trong cực kỳ rực rỡ.

Ở phía bên kia, luồng linh khí màu dung nham cũng truyền qua khắp mặt đất. Đi đến đâu, mớ linh khí ấy lại khiến, đất đai khô cằn, nứt nẻ đến đó. Dường như, nó đã cắn nuốt hết mọi linh lực khác tồn tại trên đường di chuyển để truyền về cơ thể khổng lồ của con cửu vĩ xà.

Gương mặt của con quái xà trông thật kỳ quái và rùng rợn. Kẻ đối diện nó là Tiếu Dương cũng đanh mặt lại trông không kém phần đáng sợ. Ít nhất thì A Mãnh biết là mọi thứ đang không ổn. Bởi một kẻ lúc nào cũng nói cười vui vẻ, phóng khoáng đến nỗi vô trách nhiệm như Tiếu Dương mà bây giờ lại đằng đằng sát khí thế này thì đúng là sắp có chuyện lớn!

Áp lực còn nặng nề hơn cả khi huynh ấy đối đầu với Trương sư phụ nữa.

Thanh Bạch Hổ Kiếm được rút ra. Linh khí bạc đã được bao bộc khắp món vũ khí khiến nó phát sáng chói chang chẳng kém gì ánh mặt trời giữa trưa. Bàn tay nắm chặt thanh kiếm cũng được bao bọc bởi linh khí, như thể chúng đang hoá thành một chiếc găng tay liên kết món vũ khí với cơ thể người dùng.

Một loạt hành động ấy, đã diễn ra chỉ trong vẻn vẹn năm giây tính từ lúc con quái xà mở miệng!

Và Tiếu Dương là người tấn công trước.

Cậu ta giậm chân xuống mặt đất, không chỉ điểm tiếp đất vỡ vụn tan nát, mà cả bụi tre cách đó mười mét cũng ngã rạp xuống. Cơ thể của người con trai mét rưỡi nhanh như cắt phóng thẳng đến con quái vật. Thanh Bạch Hổ Kiếm nhằm vào đầu, thân, những vết thương được tạo ra bởi Vũ Thanh không lâu trước đó mà chém tới tấp. Từng vệt trắng đập thẳng vào đầu con quái vật ngay lập tức bị hất tung ra bởi lưới linh lực màu dung nham đang bao bọc lấy cơ thể ấy.

Nhận thấy chém không phải cách, Tiếu Dương liền chuyển sang đâm. Cậu ta nhắm vào những chỗ tấm lưới ấy không bọc lại. Nhưng mỗi khi đâm vào đâu, linh khí màu đỏ sậm kì quái lại tự di chuyển mà đỡ, vô hiệu mọi đòn tấn công.

Con cửu vĩ xà cũng chẳng nằm yên mà để bị tấn công. Nó liên tục di chuyển qua lại - nhưng không phải để bỏ chạy. Bộ đuôi nhọn hoắc của nó liên tục đâm vào vị trí của Tiếu Dương, đôi khi chúng còn bắn ra những tia nước bọt đậm đặc linh khí đủ sức xuyên phá cả một bức tường thành về phía cậu trai họ Bạch. Tốc độ và sức mạnh của Tiếu Dương đương nhiên không phải hạng vừa, cậu ta né và đỡ toàn bộ mớ đó mà không rơi lấy một giọt mồ hôi. Song, cậu ta cũng chẳng thể gây ra bất kỳ thương tổn cho kẻ địch nốt.

A Mãnh bên dưới nhìn những gì đang diễn ra mà tim đập rộn ràng. Cậu ta chưa bao giờ nhìn thấy một trận chiến hoành tráng và điên cuồng như vậy. Con quái vật kia và Tiếu Dương đi đến đâu thì dường như cây cối, mặt đất đều bị tan nát thành một bãi hoang tàn. Dù rất muốn giúp nhưng A Mãnh biết mình nếu tham gia trận chiến này thì chắc chắn khó mà toàn mạng.

Nếu mình có thể trở thành Tu Tiên Giả thì…

A Mãnh sờ cuộn tre ghi bộ pháp mà Trương Uy Liêm đã trao cho mình. Dù cậu ta đã cố không biết bao nhiêu lần vẫn không thể lĩnh hội được bộ pháp để trở thành một Tu Tiên Giả. Nên giờ dù A Mãnh vẫn là một Hồ tộc uy mãnh, cậu ta cũng chẳng khác nào một tên con người bình thường, tuy có sức mạnh nhưng chẳng thể thi triển bất kì phép thuật nào khác. Một kẻ như vậy, nếu tham gia vào trận chiến này thì y như một con thiêu thân bay vào ngọn lửa đang cháy rừng rực trong đêm.

“Trừ khi đủ mạnh để đánh xuyên qua lớp vẩy… bằng không dùng linh khí để đánh thì thế này là vô ích.”

“Hả?”

Bất chợt nghe thấy tiếng nói, A Mãnh quay sang nhìn bên cạnh. Lúc này, Vũ Thanh đã tỉnh dậy, đôi mắt vô hồn màu lục của cô chằm chằm nhìn vào trận chiến kinh hoàng trước mặt mà chẳng thể hiện bất kì cảm xúc nào. Người con gái họ Lâm cố gắng hít thở để hồi sức, khi thấy vừa đủ, cô ta lại liền nói lại đầy đủ câu:

“Đánh vào đuôi của nó. Sau khi tấn công… nơi ấy sẽ không được linh khí bảo vệ.”

“Thật à?”

Khác với phần thân và đầu, linh khí dồn về chín đuôi của con quái xà khi chuẩn bị tấn công đều bị hấp thụ và truyền vào quả đạn nước. Nên vào lúc nó vừa tấn công xong, phần đuôi là nơi duy nhất không được linh khí màu dung nham kia bảo vệ.

Tuy A Mãnh chỉ người thường nhưng lượng linh khí đang toả ra lúc này đã quá nồng nặc. Đôi mắt phàm nhân của cậu ta cũng có thể thấy được những lằn màu sắc màu đỏ rõ ràng biến mất ở phần đuôi mỗi khi vừa tấn công. Dù chỉ tầm hai giây sau, một lượng lớn linh khí mới lại tiếp tục tạo thành một màng chắn mới phủ lên nơi đó nhưng chỉ như thế là quá đủ.

“Tiếu Dương huynh! Tấn công vào đuôi của nó ấy! Sau khi nó tấn công thì linh khí sẽ không bảo vệ chỗ đó!”

“Đuôi à?”

Tiếu Dương nghe vậy cũng nhìn theo về phía đuôi. Đúng y như A Mãnh nói, rằng khi quả đạn nước được bắn ra từ đó, rõ ràng là luồng linh khí bao bọc phần đuôi ấy bị tan đi mất trong một lúc. Nên chẳng cần mất thời gian nhiều để suy nghĩ, Tiếu Dương vung kiếm chém thẳng vào điểm yếu kia.

Và lần đầu tiên trong suốt cuộc chiến, máu đã đổ.

Cái đuôi nặng đến phải vài tấn bị cắt phăng bay đi như chẻ tre. Máu trong ấy phụt ra như một cái miệng núi lửa, túa ra không biết bao nhiêu linh khí màu dung nham trông ghê tởm khôn xiết.

Chớp lấy thời cơ đó, Tiếu Dương tiếp tục đâm, chém liên hồi vào vết thương. Thế nhưng, chàng trai trẻ chẳng thể gây ra bất kỳ thương tích nào được nữa. Chỗ bị cắt đứt lìa kia nay được bao bọc bởi một lớp linh khí còn dày đặc hơn tấm lưới xung quanh cơ thể con cửu vĩ xà, tạo nên bộ giáp bất khả xâm phạm.

Đã biết mục tiêu mà kẻ địch đang nhắm vào, con cửu vĩ xà liền tận dụng hết tám đuôi còn lại mà tấn công toàn lực vào Tiếu Dương. Cậu trai họ Bạch dù đã cố tránh né nhưng cũng phải lãnh ba quả đạn nước vào người, khiến cơ thể đang bọc linh khí bạc ấy bị hất văng xuống đất. Chưa kịp đứng dậy, một loạt đạn nước khác lại được bắn ra. Chỗ tiếp đất của Tiếu Dương bây giờ như một cái cối giã gạo đang bị đập liên hồi vào để nát bấy thành bột.

Cũng phải năm sáu đợt dồn dập như thế, con cửu vĩ xà mới dừng lại. Nó mỉm cười trông thật kỳ dị khi nhìn xuống cái lỗ sâu đến vài trăm mét kia. Không ai trên đời này đủ sức sống nổi sau đợt oanh tạc kinh hoàng ấy, đó là điều hiển nhiên nên nó đã nghĩ mình đã chiến thắng.

Còn Vũ Thanh thì nghĩ rằng mình cần phải rời khỏi đây càng sớm càng tốt.

Tầm nhìn của loài rắn phụ thuộc vào nhiệt độ cơ thể, giờ mình dùng phép ẩn nhiệt là sẽ thoát được.

Cô gái ấy tận dụng lúc A Mãnh lẫn con cửu vĩ xà còn không chú ý đến mình, rón rén nhẹ nhàng đứng dậy. Khi chuẩn bị lôi sợi xích của mình ra thì ánh mắt con quái thú lại dán về phía cô.

“Ngươi… con đàn bà… chỉ nhìn mà biết điểm yếu của ta… giỏi lắm. Xi xi… Giỏi… giỏi!”

Vũ Thanh nghe những lời đó mà tê cứng cả người. Không những vì cô ta đang sợ, mà còn vì linh khí màu dung nham của con quái thú biết nói kia đã lan đến chỗ cô từ lúc nào chẳng hay. Chúng quấn lấy đôi chân đang tê cứng của cô, dần dần bóp chặt lại, không cho phép cô bỏ chạy.

Sao nó mãi không buông tha cho mình!

“Định chạy hả…?” Con rắn lại cười, giọng của nó càng lúc càng rõ ràng nhưng sự rùng rợn vẫn chẳng biến đi chút nào. “Tiếc tiếc… Ngươi là mục tiêu của “kẻ đó” nên… ta phải giết ngươi mới được. Xi xi…”

“...Kẻ đó?”

Vũ Thanh vô thức hỏi lại. Suốt bao lâu nay, cô ta vốn dĩ luôn ẩn giấu thân thế của mình nên không thể nào có người biết, trừ khi…

“Kẻ mang thanh kiếm… đen… Xi xi… Hắn yêu cầu ta giết ngươi… Bù lại, ta có sức mạnh của hắn…”

“Kiếm đen?”

Trong đầu Vũ Thanh liền hiện ra một hình ảnh rõ ràng đến rùng mình.

Nhưng nghĩ lại, gái họ Lâm nửa mừng lại nửa lo. Cô ta mừng vì đó không phải người mà cô vốn nghĩ đến từ đầu. Nhưng lại lo, vì chẳng biết vì sao kẻ đó lại muốn giết cô dù ngay cả khi cô còn chưa kịp tiếp cận nổi.

Thậm chí hắn còn tạo ra cả một con quái vật thế này chỉ để giết mình?

Vũ Thanh cũng chẳng phải một tu tiên giả mạnh mẽ. Thế này thì khác nào dùng dao mổ lợn để gọt vỏ khoai đâu!

“Ta định… chơi đùa một chút nhưng thôi vậy. Vùng vẫy cũng giỏi… nên ta cho ngươi một cái chết đẹp. Xi xi…”

Tám cái đuôi còn lại của con quái xà lăm le nhằm về phía Vũ Thanh đang đứng bất động. Chúng như thể đang chuẩn bị hết sức lực để bắn cô tan xác như quả pháo bông.

Tưởng chừng như mình lần này chết chắc, đôi mắt màu lục của cô lại lóng lánh như mọi khi. Thế nhưng, Vũ Thanh chợt nhìn thấy người con trai da ngăm cao to khi nãy - chẳng biết bằng cách nào đã leo được lên một thân tre ngay trên đầu con quái vật. Chưa hết bất ngờ, Vũ Thanh còn thấy kẻ đó lại đang chuẩn bị để… tấn công?

Và A Mãnh tấn công thật.

Cú đấm từ trên cao của cậu trai Hồ tộc nhắm thẳng vào giữa trán đang bị thương của quái vật một cách chính xác. Cả lớp vảy cứng cáp trên vùng đầu bật thẳng lên, rung chuyển cùng cơn địa chấn rồi va vào nhau, tạo nên vô số tiếng leng keng ồn ào. Chưa dừng lại ở đó, A Mãnh lại tiếp tục đánh, bằng tay phải, cùng với uy lực mạnh còn hơn thế nữa. Lần này lớp vảy không rung nữa, chúng bị bật tung khỏi đầu con yêu quái mà bay toáng loạn rồi rơi xuống như một cơn mưa kim loại.

“Cái sức mạnh gì thế này!”

Vũ Thanh thốt lên một tiếng kinh hoàng. Cô ta không thể nghĩ trên đời lại có một kẻ có thể đánh vỡ bộ vảy của một con yêu quái đáng sợ như thế chỉ với hai cú đấm! Nếu dùng linh khí thì không thể nào có chuyện A Mãnh đánh xuyên qua được lớp lớp bao bọc vững chắc kia. Trừ khi…

Trừ khi đó là sức mạnh cơ bắp thật sự!

Dù rằng uy lực của đòn tấn công ấy khiến bao bụi tre phải ngả nghiêng chẳng kém gì con quái xà, A Mãnh lại chẳng thể tiếp tục tấn công được nữa. Cậu trai da ngăm ngay lập tức phóng ra thật xa khỏi cửu vĩ xà, tiếp đất ngay bên cạnh Vũ Thanh đang há hốc cả miệng.

“Cô nương có thuốc trị thương hay thuốc tăng cường nào không? Tại hạ lỡ gãy hết xương rồi.”

“Hả?”

Vũ Thanh hơi bất ngờ trước câu hỏi nhưng cũng nhanh chóng bừng tỉnh. Cô ta ngay lập tức tìm trong chiếc túi bằng vải giắt ngang hông ra một bình hô lô. Nhưng chưa kịp lấy bất kỳ viên thuốc nào ra, A Mãnh đã giật lấy cái bình.

“Xin thứ lỗi.”

Rồi cậu ta hốc cả bình đó vào miệng, bao viên thuốc với đủ các thể loại đều được uống sạch trong tích tắc. Vũ Thanh tái mét cả mặt mày khi thấy một ai đó đủ điên để uống đan dược với cái kiểu này.

“Cảm ơn, và đừng lo, tại hạ không chết đâu.”

A Mãnh hai tay đưa bình hồ lô chẳng còn một viên thuốc nào lại cho Vũ Thanh. Cơ thể cậu thanh niên giờ đã hồi phục hoàn toàn. Thậm chí, lúc này A Mãnh lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết nhờ vào việc việc nốc không ít đan dược hỗ trợ vào người. Chính bản thân cậu ta cũng thấy cơ thể thật sảng khoái.

Sốc thuốc là thứ đã lấy đi không ít mạng của những kẻ đủ điên để uống hơn mười viên thuốc trong thời gian ngắn. Cho dù là một Tu Tiên Giả mạnh mẽ với tu vi hơn trăm năm, cơ thể của kẻ ấy cũng khó mà có thể thu nạp hết lượng đan dược mà A Mãnh vừa cho vào người. Nên việc cậu ta vẫn còn sống, thậm chí còn có thể nói chuyện là một điều mà Vũ Thanh không thể nào tin được.

Nhưng đây không phải lúc để bất ngờ, con cửu vĩ xà đã lấy lại được đủ tỉnh táo mà nhận ra kẻ vừa tấn công mình là ai. Nó không để ý đến A Mãnh bởi vì cậu ta không hề có linh lực, nói cách khác chẳng khác nào một phàm nhân yếu hèn nên nó chẳng mảy may đếm xỉa. Thế mà, một tên nhân loại không có tu vi lại có thể mạnh đến thế sao? Nó không tin, nhưng đồng thời cũng chẳng thèm suy nghĩ gì thêm nữa. Sinh vật khổng lồ với tám cái đuôi ngay lập tức tấn công.

Bốn đuôi đâm thẳng đến A Mãnh, bốn đuôi khác lại chuẩn bị xung lực để bắn đạn nước. Khi bốn đuôi cận chiến vừa rút lại, bốn quả bom ngay lập tức dội xuống ngay chỗ cậu trai Hồ tộc vừa đứng.

Con cửu vĩ xà đâu có ngờ rằng nó chỉ đang đánh vào hư không. Chính vì A Mãnh không hề có linh lực, nên con quái vật ấy làm gì thấy được sự tồn tại của cậu ta như là đối với các Tu Tiên Giả thường gặp. Nhưng nếu sử dụng thị giác thông thường hay bằng thân nhiệt, thì nó lại chẳng thể theo kịp tốc độ của tên con người này.

Đến khi nó kịp nhìn rõ thì A Mãnh đang ở ngay cạnh mắt trái. Một cú đấm duy nhất, con quái xà đã hoàn toàn mất đi một nửa thị giác. Máu của nó bắn ra như thác đổ, linh khí màu dung nham ngay lập tức bao bọc vết thương nhưng thế thì nhằm nhò gì với thứ sức mạnh thuần tuý ấy.

Cậu con trai Hồ tộc vốn là một đệ tử ngoại môn của Mạc Giả Cốc, lại còn bị khinh ghét và lợi dụng suốt mười mấy năm cuộc đời. Cậu ta đã bị những Luyện dược sư của môn phái đem ra làm vật thử thuốc suốt quãng thời gian dài. Nên dù đã có một cơ thể phi thường của chủng tộc đến từ Hồ giới, cậu ta lại còn thích ứng được với việc hấp thụ tối đa những loại thuốc tăng cường, đồng thời loại bỏ mọi phản ứng phụ không có lợi. Nói cách khác, A Mãnh với toàn bộ số đan dược cường hoá của Vũ Thanh thì cậu ta chẳng khác nào một con quái vật thật thụ. Cú đấm có thể làm vỡ nát cả một quả núi cứng cáp nhất đã hoàn toàn đấm vỡ vụn lớp linh lực bảo vệ cơ thể con quái xà, khiến toàn bộ lớp linh khí màu dung nham cứ thế mà tan biến sạch.

“Mạnh quá!”

Đó là lần đầu tiêu Vũ Thanh thấy một Hồ tộc bằng xương bằng thịt ở ngoài đời. Và sự bất ngờ lại càng nhân gấp bội khi từ trong cái lỗ sâu đến tận cây số kia, Tiếu Dương, thân không hề một vết xước đã leo lên cùng vẻ mặt hậm hực.

“Con rắn khốn nạn để ta lại đánh cho ngươi một trận…!”

Cậu trai mét rưỡi ngay lập tức phóng thẳng tới con quái vật đang bị choáng váng bởi hai đòn đánh liên hoàng của A Mãnh. Luồng sáng màu bạc phát ra từ cơ thể Tiếu Dương dần bao trùm khắp lấy cơ thể con quái thú, ngăn chặn linh khí dung nham được quay trở lại. Thanh Bạch Hổ Kiếm được cường hóa bởi linh khí nay như dài hơn gấp chục lần. Và chỉ bằng một nhát chém ngay phần đuôi con quái vật, thêm ba nhát vào những đoạn phần thân và nhát chí mạng vào cổ, con quái vật ngay lập tức bị phanh thây ra thành sáu mảnh đều nhau đến khó tin.

“Đáng sợ thật…”

Vũ Thanh nhìn cơn mưa máu rơi lộp độp khắp khu rừng mà trầm trồ. Chuyện một con quái vật biết nói đã đủ khó tin, nhưng nếu so với việc có hai kẻ dư sức đánh bại con quái vật đó thì lại chẳng thấm thía vào đâu cả.

Bọn họ thật sự là ai? Cô ta không rõ. Bởi hai người này không phải là mục tiêu ban đầu mà cô gái họ Lâm được ra lệnh tiêu diệt. Cô ta đã nhắm sai mục tiêu. Bù lại, Vũ Thanh lại gặp được hai kẻ vô danh mạnh đến khủng khiếp này.

“Tiếu Dương huynh! May quá, huynh đến kịp lúc đệ vừa hết sức.”

A Mãnh vừa tiếp đất thì cùng niềm hân hoan tột độ chạy ngay tới Tiếu Dương đang tra kiếm vào bao. Nhưng chưa kịp điều hòa hơi thở, cậu ta đã phải lĩnh ngay một pha nạt nộ cực gay gắt từ anh bạn đồng hành:

“Ngươi nghĩ mình mới làm cái gì thế hả?”

“Đệ vừa đánh…”

“Sao ngươi lại đánh nó! Phải để ta đánh nó chứ! Nó đánh ta trước mà!”

A Mãnh bị Tiếu Dương chửi cho một trận. Còn Vũ Thanh vẫn chẳng hiểu nổi chuyện quái gì đang diễn ra nữa rồi.

Điều gì bất ngờ hơn đây? Một kẻ đấm hai cú đã đo ván con quái vật? Hay kẻ đáng lẽ chết cả vạn lần lại vẫn còn sống?

Tạm gác những thắc mắc đó, Vũ Thanh biết biết rằng đã đến lúc mình rời khỏi đây. Nhưng số mệnh lại không cho phép điều đó khi mà hai người kia lại bỗng nhắc đến cô.

“Mà sao ngươi nó bay sạch linh khí được thế hử? Ta đánh mãi có qua lớp bảo vệ của nó đâu?” Tiếu Dương lườm A Mãnh, đồng thời cũng liếc khắp người cậu ta rồi ngửi xem có gì kì lạ không. “Hay là mở được tu vi làm Tu Tiên Giả rồi hử? Thế là mạnh hơn ta rồi hử?”

“Không không… huynh bình tĩnh.”

A Mãnh thấy Tiếu Dương bất mãn rõ thì đổ mồ hôi hột, cố giơ cánh tay đã gãy sạch xương ra lý giải:

“Thật ra thì đệ chỉ được mách nước thôi.” Đoạn, A Mãnh nhìn sang Vũ Thanh đang đứng ở gần đó cùng một nụ cười biết ơn. “Nhờ vị cô nương kia nói cho đệ biết là không đánh thủng được lớp linh khí kia thì phải dùng cơ bắp đấy chứ! Đệ dùng cơ bắp xong tan xương nát thịt...”

“Dùng sức mạnh cơ bắp?”

Tiếu Dương nghe đến đây thì chau mày. Cậu ta chưa từng được nghe chuyện này bao giờ. Và cũng chưa từng chiến đấu mà không có linh khí. Đáng nói hơn nữa, làm quái gì có Tu Tiên Giả nào đi chiến đấu mà không dùng linh khí? Mở khoá tu vi để có linh lực cốt để dùng được linh khí cơ mà?

“Mà con nhỏ kia hả?”

Thấy nhiều cái để thắc mắc quá, Tiếu Dương quyết định đi đường tắt. Cậu ta quay mặt sang lườm Vũ Thanh, khiến cô gái ấy cũng giật mình mím cả môi lại.

Chết rồi! Hắn định hỏi tội mình à?

Đằng nào rắc rối ở đây cũng vì cô ta mà ra. Lại chưa kể đến việc Vũ Thanh lúc đầu Vũ Thanh còn muốn đoạt mệnh Tiếu Dương nữa chứ. Giờ mọi chuyện tuy chưa vỡ lở ra nhưng nếu chỉ cần suy nghĩ chỉ một chút, hẳn ai ai cũng biết được là có vấn đề.

Mỗi bước chân Tiếu Dương đi lại chỗ cô gái thấy áp lực khủng khiếp. Vũ Thanh muốn bỏ chạy ngay nhưng biết thừa mình có chạy cũng không thoát nên đành đứng yên chịu trận.

Cùng lắm thì mình…

Vũ Thanh còn chưa kịp nghĩ dứt câu, cậu con trai thấp hơn cô một tấc lại đặt lên vai cô, cố ghì cô xuống cho cả hai cao ngang nhau bằng cái lực yếu đến vô hại. Nhận thấy không khả quan, Tiếu Dương bèn lượm một cục đá đủ to mang lại gần Vũ Thanh, chỉ để đứng lên đó cho họ trông ngang nhau.

Người con gái họ Lâm đang cứng họng trước cái tính nết kỳ quặc này. Để rồi cái biểu cảm ấy lại càng rõ nét hơn khi Vũ Thanh nghe câu hỏi của Tiếu Dương:

“Ngươi làm sao mà biết nếu đánh không xuyên linh khí thì phải dùng sức thường thế?”

Đó là chuyện cơ bản đứa nào chả biết hả cha nội!

Vũ Thanh muốn hét lên như thế, nhưng lại tự thấy mình vẫn còn yêu đời mà im bặt. Cô ta đang cố gắng lựa lời mà nói. Đứng trước kẻ mạnh hơn, lại còn có khả năng xử lý mình chỉ bằng một cái hắt hơi như Tiếu Dương, Vũ Thanh biết mình vẫn nên ăn nói đàng hoàng. Đằng nào lần trước vừa dứt câu đã bị con quái xà kia dí đến gần chết còn gì?

Nên sau ba giây đứng hình để lựa lời, Vũ Thanh cũng tìm ra một câu:

“Thì… Nếu có nghiên cứu và học nhiều thì sẽ biết điều đó ấy mà…”

“Nghiên cứu và học nhiều à…” Tiếu Dương nghe xong thì liền xoa cằm suy tư.

Bỏ mẹ mình lỡ mỉa rằng thằng kia ít học rồi!

Cũng ngay lúc cô nàng nghĩ mình lỡ chơi ngu thì Tiếu Dương bỗng trừng mắt thẳng về cô một cái. Não Vũ Thanh cố gắng tìm từ để giải thích nhưng tim cô bây giờ lại đập liên hồi như tiếng trống báo hiệuTrong giờ phút căng thẳng đến tột độ vì sợ chết, bộ não quay cuồng của cô nàng chẳng nghĩ ra được thứ gì nghe lọt tai...

“Ra cô là một Hiền giả chứ gì?”

“Hả?” Vũ Thanh đương nhiên lại nghệt cả mặt ra, nhưng não cô đang hoạt động hết công xuất để bảo vệ bản thân toàn mạng lập tức kêu cái đầu gật, bảo cái miệng cười đáp ngay. “Ừ đúng rồi! Tôi là một Hiền giả đấy!”

Dù thực là đến quyển Kinh Thi, Vũ Thanh còn chưa đọc được lấy một chữ, khá là mỉa mai đấy.

“Ban đầu cô muốn nghiên cứu con cửu vĩ xà mà đứng xa quan sát, tiêu diệt nó vì nó sắp hoá hình và nguy hiểm. Nhưng vì con cửu vĩ xà có tri giác nên mới tìm diệt cô đầu tiên.”

“Đúng! Đúng! Chỉ mới nhìn một cái mà biết rồi, vị huynh đài giỏi thật đấy!”

“Ê A Mãnh! Một Hiền giả vừa khen ta giỏi nè!”

Dù chưa đến một tiếng trước, cô ta vừa bảo Tiếu Dương là “ngu”. Nhưng riêng chuyện này, Vũ Thanh thấy mình không nên nhắc đến thì hơn.

“Hả?”

Vào lúc đôi mắt màu lục đang cố tránh né việc nhìn về cậu trai trước mắt, cô gái họ Lâm bất ngờ phát hiện cái đầu của con cửu vĩ xà lại tiếp tục phát ra linh khí. Đôi mắt màu đỏ ngầu của loài bò sát khổng lồ ấy càng lúc càng sáng hơn đến mức như hoá thành hai quả cầu lửa. Dù không biết chuyện gì sắp xảy ra, Vũ Thanh ngay lập tức hét toáng lên.

“Chạy ra khỏi đây mau!”

Rồi một vụ nổ được kích hoạt.

Nhưng thứ vừa phát sáng kia không phải một một quả cầu lửa hay thứ gì tương tự, mà là mặt hàng cao cấp hơn rất nhiều lần: một quả bom linh khí màu dung nham.

Khi bom nổ, một làn sương màu đỏ sậm lan ra khắp nơi. Đi đến đâu, nó khiến cây cối khô héo tan rã ngay đến ấy. Mặt đất cũng nứt nẻ như khô cằn hàng trăm năm. Mọi sinh vật đủ xui xẻo để còn tồn tại trong phạm vi một cây số coi như đều đã mất mạng sạch.

Vũ Thanh đang bay trên cao bằng sợi xích màu đen lo lắng nhìn quanh. Cô ta chỉ vừa kịp nắm lấy vạt áo Tiếu Dương mà xách đi nên chẳng thể rõ người cao to còn lại ở đâu.

Thiếu gia họ Bạch cũng có chung nỗi lo tương tự. Cậu ta ngay lập tức hiểu chuyện gì đang xảy ra thì liền vùng mình để thoát khỏi Vũ Thanh. Bay từ độ cao trên dưới năm mươi mét với Tiếu Dương chẳng phải chuyện gì quá lớn lao. Việc hít phải khí độc cũng chẳng khiến cậu ta bị vấn đề gì vì Tiếu Dương có thể nín thở đến tận hai tiếng. Nhưng khi thấy A Mãnh nằm bất động ở một góc, cậu ta lại tái mét cả mặt mày.

“A Mãnh!”

Không tiếng trả lời, chỉ một cơ thể nằm bất động và tím ngắt như một quả cà xấu xí. A Mãnh nằm yên đó mặc cho Tiếu Dương hết sức lay dậy.

Nhưng cậu ta vẫn cứ bất động.

Như một xác chết không hơn không kém, chứ chẳng phải một sinh vật sống nữa.

Bình luận (5)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

5 Bình luận

“Cô nương có thuốc trị thương hay thuốc tăng cường nào không? Tại hạ lỡ gãy hết xương rồi.”

Cậu con trai Hồ tộc vốn là một đệ tử ngoại môn của Mạc Giả Cốc, lại còn bị khinh ghét và lợi dụng suốt mười mấy năm cuộc đời. Cậu ta đã bị những Luyện dược sư của môn phái đem ra làm vật thử thuốc suốt quãng thời gian dài. Nên dù đã có một cơ thể phi thường của chủng tộc đến từ Hồ giới, cậu ta lại còn thích ứng được với việc hấp thụ tối đa những loại thuốc tăng cường, đồng thời loại bỏ mọi phản ứng phụ không có lợi. Nói cách khác, A Mãnh với toàn bộ số đan dược cường hoá của Vũ Thanh thì cậu ta chẳng khác nào một con quái vật thật thụ. Cú đấm có thể làm vỡ nát cả một quả núi cứng cáp nhất đã hoàn toàn đấm vỡ vụn lớp linh lực bảo vệ cơ thể con quái xà, khiến toàn bộ lớp linh khí màu dung nham cứ thế mà tan biến sạch.

Gãy hết xương mà vẫn đánh nhau như đúng rồi ấy 🙃 lại buff bẩn rồi
post-size-750x525.jpg
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
😤Có buff, nhưng không bẩn ạ
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
Bọn quái trong này toàn thích cái trò chết xong trồi dậy phản kích nhể? Cả con lợn rồi con rắn này. Cả 2 con đều đang trong giai đoạn tiến cấp, bị đấm xong đều bật tôm dậy lật kèo...
Xem thêm
Check lại chính tả với bố cục chương lại, copy nhanh quá quên chỉnh hay gì.

"Cậu ta giậm chân xuống mặt đất, không chỉ điểm tiếp đất mà cả bụi tre cách đó mười mét cũng ngã rạp xuống. Cơ thể của người con trai mét rưỡi nhanh như cắt phóng thẳng đến con quái vật. Thanh Bạch Hổ Kiếm nhằm vào đầu, thân, những vết thương được tạo ra bởi Vũ Thanh không lâu trước đó mà chém tới tấp. Từng vệt trắng đập thẳng vào đầu con quái vật ngay lập tức bị hất tung ra bởi lưới linh lực màu dung nham đang bao bọc lấy cơ thể ấy." [Cái điểm tiếp đất ngã rạp xuống cùng bụi tre được à?]


Vũ Thanh thốt lên một tiếng kinh hoàng. Cô ta không thể nghĩ trên đời lại có một kẻ có thể đánh vỡ bộ vảy của một con yêu quái đáng sợ như thế chỉ với hai cú đấm! Nếu dùng linh khí thì không thể nào có chuyện A Mãnh đánh xuyên qua được lớp lớp bao bọc vững chắc kia. Trừ khi…
Trừ khi đó là sức mạnh vật lý thật sự! [Thường thức tu tiên người ta gọi là sức mạnh cơ thể đơn thuần hoặc lực lượng cơ thể chứ không gọi là sức mạnh vật lý nhé.]

Chính vì A Mãnh không hề có linh lực, nên con quái vật ấy làm gì thấy được sự tồn tại của cậu ta bằng cách đối đầu với các Tu Tiên Giả. Nhưng để dùng thị giác thông thường hay bằng thân nhiệt nhiệt, nó lại chẳng thể theo kịp tốc độ của tên con người này. [Xem lại đoạn này]

Còn mấy đoạn phía sau thì thôi vậy...
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Đề dễ <(")
Xem thêm