Cửa Hàng Thần Cơ Giáp
YuriHana Bổ Hân, Dương Quyên
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Phần I: Thế Giới Tàn Khốc

Chương 85: Sức mạnh của quỷ giáp

3 Bình luận - Độ dài: 2,048 từ - Cập nhật:

"Cái gì?" Nhìn dòng chữ trên giấy, Trương Đình  ngớ người mất một giây, trong thoáng chốc đầu hắn như được khai sáng.

"Sao ta lại không nghĩ ra sớm chứ!"

Hắn gấp gáp hỏi hệ thống.

"Ở thế giới này, hiệu quả vô địch của cửa hàng có tác dụng không?"

Vẫn nhanh chóng và ngắn gọn như mọi khi, một dòng chữ hiện ra trên màn hình màu xanh trước mặt.

Hệ thống: Có!

Từ dấu câu của hệ thống có thể thấy rất phấn khích khi nhắc tới biện pháp này, mơ hồ thấy nó còn rất hợp tác.

Liệu có nguyên nhân gì khác không hay đơn thuần chỉ là hệ thống đang giúp đỡ chủ nhân?

Nhưng trước khi xuyên giới, hệ thống đã nhắc nhở sẽ không có sự trợ giúp miễn phí nào từ nó cả. Kết hợp với sự việc hiện tại có thể thấy kế hoạch mở rộng cửa hàng là đem lại cho nó rất nhiều lợi ích.

Tuy Trương Đình hiểu được chuyện này không đơn giản nhưng hắn không có thời gian để thắc mắc với nó, tranh thủ có sự hợp tác của hệ thống hắn liền đưa ra mệnh lệnh.

"Tìm cho ta những địa điểm trong khu vực đủ tiêu chuẩn để trở thành cửa hàng cơ giáp."

Màn hình xanh trước mặt Trương Đình bỗng biến thành cái vệ tinh quét bản đồ trong khu vực, những cái chấm đỏ dày đặc biểu thị mối nguy hiểm đối với Trương Đình, còn màu trắng là vị trí hiện tại của hắn.

Sau một hồi dò tìm, cuối cùng cũng có kết quả.

Một cái chấm vàng to đùng phía trước cách vị trí của Trương Đình 500m.

Vừa nhìn vào cái chấm vàng đó Trương Đình há hốc miệng kinh hãi.

"Đây chẳng phải căn cứ quân sự phía trước sao? Tiêu chuẩn của ngươi có phải cao quá rồi không?"

Hệ thống: Do thế giới này cơ giáp chưa phát triển dẫn tới không thể tìm thấy bất cứ cửa hàng nào liên quan tới cơ giáp. Ta chỉ có thể tìm cho ngài một địa điểm có cơ sở hạ tầng tốt nhất ở đây mà thôi.

Nhìn phần giải thích của hệ thống, Trương Đình liền hiểu ra vấn đề. Nhưng từ định luật logic, từ một vấn đề sẽ tự phát sinh ra vấn đề khác, hắn liền hỏi.

"Nhưng đó là căn cứ quân sự của quân đội, ta làm sao mới có thể sở hữu được. Ngươi có thể cướp được cho ta à?"

Hệ thống: Ta là hệ thống trí tuệ nhân tạo chính thống sẽ không làm ra hành vi vi phạm pháp luật, không giống như vấn đề đạo đức của ngài đâu.

Trương Đình méo mặt tỏ ra khinh thường. "Vậy thì hết cách rồi..."

Hệ thống: Chẹp chẹp, ta còn chưa nói xong...Muốn sở hữu được nơi đó thì ngài phải được chủ nhân ở căn cứ phải đồng ý chuyển nhượng, mặc dù ta không thể cướp quyền kiểm soát nhưng "chúng ta" có thể "mượn" dùng một lát..."

Mẹ nó chứ con hàng này lại vô sỉ như vậy, nó "mượn" nhưng lại dùng từ "chúng ta"...Sau lần trao đổi này, Trương Đình mới nhận ra hệ thống mới thật sự là gian thương nhưng điều đó không quan trọng, bây giờ hắn lại cảm thấy hệ thống "đáng yêu" một cách kỳ lạ.

Cái miệng hắn nhếch lên không giấu nổi sự vui mừng liền hối.

"Vậy còn đợi gì nữa, mau thực hiện hành động "mượn" của ngươi đi."

Hệ thống: Ngài cứ bình tĩnh, đợi hai phút. Ta phải xâm nhập vào hệ thống căn cứ đồng thời kiểm tra lỗ hổng điều luật của thế giới này sau đó tạo ra hợp đồng "thuê" phù hợp lấp đi những thiếu hụt của luật pháp.

Trương Đình không phần nàn đáp lại. "Được."

Sau đó hắn quay trở lại thân xác dùng sức mạnh thể chất phá lớp băng đang bao bọc bảo vệ xung quanh bản thân.

...

Từ lúc nào mà...Six kinh hoàng khi nhìn thấy một phần cánh tay của bản thân bị chặt đứt, máu trên vai vẫn đang chảy xuống đầm đìa.

Khi cô vừa quay lại nhìn chỉ thấy một bóng dáng to lớn đang đứng sau cô che lấp đi ánh sáng.

Mình sắp chết rồi sao...Nàng ta cứ đực người ra, bị động dùng con mắt thần thánh nhìn thanh kiếm rỉ xét của con quỷ sắp chém tới.

Bây giờ nàng ta thậm chí còn chẳng biết bản thân đang có biểu cảm như thế nào, sợ hãi, tuyệt vọng hay là được giải thoát?

Nhưng tất cả sẽ chấm hết nếu cái đầu của cô rơi xuống, hành trình bảo vệ nhân loại của cô sẽ kết thúc một cách lãng xẹt trong khi chẳng ai biết phải nhường phần trách nhiệm đó cho những đồng đội và những hậu duệ không cùng dòng dõi sau này.

Ta không cam tâm...Dù biết không kịp nhưng Six vẫn nghiến răng, tay phải dùng hết vung ra một đường kiếm cuối cùng.

Cô ta làm vậy để dù có bị giết thì lực quán tính sẽ vẫn còn lại chém được con quỷ một nhát, cố gắng tiêu hao sức mạnh của nó hết sức có thể.

Đó chính là tinh thần và trách nhiệm chiến đấu mà tất cả những thợ săn đều phải có.

Nhưng ngay khi thanh kiếm bạc sắp chạm vào cổ thì cô đột nhiên bị dịch chuyển ra chỗ khác. Đòn chém của nàng ta cũng vẫn được lưu lại mà hạ gục ba con quỷ khác trước mặt.

Trong khi Six vẫn còn hoang mang không tin vào phép màu thì một giọng nói ôm ồm truyền đến.

"Cô đã làm rất tốt rồi, phần còn lại để ta."

Trương Đình trong bộ dạng thần sứ Soul với khuôn mặt góc cạnh, phía sau hốc mắt sâu thẳm là ánh mắt lạnh băng vô cùng bình tĩnh, đằng sau lớp áo bào trắng rách nát là cơ bắp cuồn cuộn đang gồng lên truyền sức cho bàn tay phải bóp vỡ thanh đao của con quỷ.

"Rắc."

Tiện đà bất ngờ, hắn vung một đấm bằng tay trái đập vỡ nửa cái sọ của nó. Dịch nhớt nháp tanh tưởi màu xanh chảy ra dính vào tay hắn.

Trương Đình nheo mắt lập tức né sang một bên tránh được nhát kiếm chém bừa của con quỷ.

Đòn đánh bị hụt, con quỷ giáp thượng cấp đó trong thoáng chốc đã nghiêng đầu sang một bên tránh được đòn tấn công vào đại não sau đó hất kiếm tứ dưới lên khiến đối thủ phải né tránh, tận dụng cơ hội đó nó cũng lùi lại giữ khoảng cách.

Cách chiến đấu của nó y như loài người vậy, vô cùng khôn khéo và chuyên nghiệp.

"Giám định."

Tên: Quỷ Giáp

Chủng tộc: Quỷ chiến binh

Ma hoá: Thượng cấp

Sức mạnh: 40

Thể chất : 85

Nhanh nhẹn: 50

Tinh thần: 5

Kỹ năng: Cuồng bạo (B), bản năng chiến (SS), triệu hoán vũ khí cổ đại (A)

Tình trạng : Đột biến

Thế mạnh: Cận chiến

Điểm yếu: Trí tuệ thấp

Thông tin: Quỷ giáp được sinh từ một phần nhỏ sức mạnh bị rò rỉ từ phong ấn của chúa quỷ. Quỷ giáp càng giết được nhiều đối thủ mạnh thì tốc độ ma hoá càng nhanh, trở thành quỷ cấp cao hơn.

Bảo sao chúng lại biến thái như vậy, thì ra được tạo ra từ một phần sức mạnh của chúa quỷ...Trương Đình nhăn mặt khi nhìn vào bảng thông số của con quỷ trước mặt, so với quỷ âm dương chỉ có một kỹ năng thì quỷ giáp có tới ba kỹ năng mà trong đó còn có một cái bậc A và một cái bậc SS.

Ngoài khả năng phòng thủ biến thái ra thì sức tấn công cũng không cao, nhưng điều khiến Trương Đình vẫn dè chừng mà né nhát chém vừa rồi chính là vì thanh kiếm rỉ sét trên tay nó.

Tên: Silver Sword

Cấp: Trung phẩm (bảo vật quốc gia)

Cân nặng: 20kg

Kỹ năng: Không

Chủ nhân: Quỷ giáp

Thợ rèn: Nhân loại (không rõ danh tính)

Trạng thái: Han rỉ nặng, hư ảnh triệu hồi.

Lưu ý: Silver Sword được triệu hồi thông qua lỗ hổng lịch chỉ còn lại 70% sát thương so với nguyên bản, sát thương của vũ khí phụ thuộc vào năng lực phòng ngự của chủ nhân.

Lý do Silver Sword không được đánh giá là thượng phẩm bởi sức mạnh của nó đều phụ thuộc vào người dùng, nếu rơi vào tay kẻ có điểm phòng ngự thấp thì chẳng khác nào sắt vụn.

Mặc dù hệ thống không hiển thị chi tiết sức mạnh của vũ khí nhưng từ phần lưu ý có thể thấy sát thương của nó cao hay thấp không thông qua độ sắc bén hoàng nhoáng ở bên ngoài mà dựa theo chỉ số phòng ngự của kẻ thi triển trong khi quỷ giáp lại có chỉ số phòng ngự cao ngất ngưởng.

Dù lực tấn công cơ bản và điểm tốc độ của quỷ giáp không cao nhưng với sự bù đắp sát thương từ vũ khí và bản năng chiến đấu siêu phàm khiến nó xoá bỏ được nhược điểm về tốc độ, trở thành một con quỷ hoàn hảo đến mức đáng sợ.

Nếu là người thường có lẽ sau khi mất đi một nửa cái đầu chắc chắn sẽ chết nhưng lũ quỷ giáp lại khác. Với sức sống mãnh liệt cùng bản năng chiến đấu đã thôi thúc nó tiếp tục giết chóc, thanh kiếm bị Trương Đình bóp nát vừa biến mất thì một thanh kiếm khác có hình dáng y hệt hiện ra.

"Lại còn có khả năng triệu hồi vũ khí vô hạn à, lũ quỷ được sinh ra từ sức mạnh của chúa quỷ thật sự quá khác biệt."

Không để Trương Đình than vãn tiếp, nó phóng "vù" một cái chưa gì đã xuất hiện trước mặt hắn, nhưng trước đó Trương Đình đã sử dụng kỹ năng dự đoán tương lại có thể nhìn ra và tránh né đòn tấn công vừa rồi.

Đột kích thất bại, nó liền dơ khiên lên chuyển qua phương pháp đánh giáp lá cà. Vừa phòng thủ vừa tấn công rất bài bản.

Nhưng đó không phải vấn đề, thứ có thể đe doạ Trương Đình chính là hai con quỷ âm  dương có tốc độ cơ bản nhanh hơn cả hắn vẫn đang lăm le ở bên ngoài.

Dù một con đã bị đã bị Six đánh cho mất nửa cái mạng nhưng miễn là nó chưa chết thì vẫn rất nguy hiểm. Sau lần đối mặt với tử vong với ở ngọn đồi hắn đã biết sự đáng sợ của quỷ âm dương.

Quỷ giáp nhảy bổ về phía thần sứ Soul với nhát chém đầy uy lực.

"Rầm."

Mặt đất bị tách ra thành cái rãnh lớn.

Thần sứ Soul chỉ nhích nhẹ người liền tránh được như thể biết trước tương lai vậy.

Con quỷ vừa nhấc kiếm lên thì đã nhìn thấy một vệt trắng ngay trước mặt.

"Rầm."

Ăn ngay một cú sút chính diện khiến nó bị hất văng đập vỡ lớp bê tông cạnh đó, dù đã có là quỷ thì cảm thấy choáng váng sau một đòn mạnh mẽ như thế.

...

"Vút."

"Vút."

Thần Sứ Soul hơi nhếch mép khẽ lẩm bẩm.

"Không đợi được nữa rồi à."

Trước mắt hắn lúc này là hai con quỷ âm dương với hằm răng sắc nhọn lởm chởm và những cái móng vuốt ghê tởm đang đâm tới.

"Phập."

"Phập."

Máu và nội tặng bắn tung toé, hai cánh tay của quỷ âm dương đã đâm thủng hai cãi lỗ lớn trên cơ thể mục tiêu.

Chuyện gì vừa xảy ra vậy?...Six chỉ biết dùng tầm nhìn của con mắt thần thánh mà kinh hãi.

"Ngài ấy không hề chuyển động..."

Bình luận (3)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

3 Bình luận

First comment
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Mấy nay bác on sớm nhỉ
Xem thêm
@Ahana: :))
Xem thêm