Cửa Hàng Thần Cơ Giáp
YuriHana Bổ Hân, Dương Quyên
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Phần I: Thế Giới Tàn Khốc

Chương 84: Năng lực của dòng máu Kỵ Sĩ

2 Bình luận - Độ dài: 2,045 từ - Cập nhật:

Thay vì chờ đợi bị đưa vào thế bất động, Six lại chọn trực tiếp tấn để lôi kéo hận thù của lũ quỷ.

Six nhảy một hơi lên thật cao ở giữa không trung, tay nắm chặt, đặt kiếm ở tư thế thủ ngang hông như đang chuẩn bị làm gì đó.

"Chính là lúc này..."

Ngay khi thấy hai con quỷ âm dương vừa nhảy qua toà nhà năm tầng ở cách cô năm mươi mét thì đột nhiên lưỡi kiếm trên tay Six phát ra một tia sáng chói mắt.

"Chém hư không!"

Đó là chiêu thức của Thần Long Kỵ Sĩ!

Sở trường đặc biệt của Băng Kỵ Sĩ chính là khả năng tái tạo và mô phỏng, chỉ cần nhìn một lần liền có thể sao chép được kỹ năng của người khác. Tuy nhiên, dòng máu Băng Kỵ Sĩ vốn không thiên về khả năng chiến đấu nên dù có sao chép được kỹ năng thì cũng không thu được hiệu quả như chính chủ sử dụng.

Nhưng chỉ với chừng đó cũng đủ cho Six sử dụng vào lúc này, một nhát kiếm chéo theo góc 45 độ vuốt từ dưới lên chém vào không khí. Qua ba giây, một đường kẻ đen từ hư không hằn chéo lên cả toà nhà, không có một động tĩnh hay âm thanh nào phát ra chỉ thấy một nửa dãy nhà từ từ đổ xuống.

"Rầm..."

Lũ quỷ hạ cấp phía dưới cũng không thoát khỏi trận chiến này, bị cả một công trình lớn đè lên cái chết là điều không tránh khỏi.

Sau khi cả một toà nhà đổ xuống, khí áp tạo ra vô cùng lớn thổi bay cả những con quỷ gần đó. Khói bụi mù mịt che phủ cả khu vực.

Nhưng đây mới chỉ là khởi đầu của trận chiến, con mắt thần thánh của Six có thể thấy hai cái bóng đen vẫn đang di chuyển với tốc độ cao băng qua lớp khói bụi.

"Keng..."

Một tiếng vang kim loại phát ra, xoá tan đi khung cảnh mờ mịt hiện tại. Nhìn thấy rõ một con quỷ âm dương dùng móng vuốt chặn lại thanh kiếm của Six, con còn lại thì không biết từ lúc nào đã luồn ra được phía sau cắn vào vai trái của cô làm lộ ra cả xương trắng.

Bị một đòn tấn công bất ngờ từ phía sau khiến tinh thần của Six chợt căng như dây đàn. Cô mím chặt môi cố giữ bình tĩnh xử lý tình huống: Chết tiệt, tốc độ của chúng nhanh quá...

Một suy nghĩ của cô vừa loé lên, hồi còn nhỏ cô đã từng được các tiền bối dẫn đi quan chiến trận tranh đoạt, dù chỉ là mơ hồ nhưng cô vẫn có thể nhớ được chiêu thức của Nhật Nguyệt Kỵ Sĩ, không phải do trí nhớ tốt mà do chiêu thức đó quá hoa mĩ và đẹp mắt khiến cô không thể nào quên được.

Nghĩ là làm Six lập tức thu tay về dùng chuôi kiếm yểm một đòn vào đầu con quỷ liền tạo ra một ấn ký hình lưỡi liềm xoay tròn trên đầu nó.

Đó chiêu thức đặc trưng của Nhật Nguyệt Kỵ Sĩ, là luân hồi tử vong!

Với khả năng áp chế đơn mục tiêu, đưa đối thủ vào không gian do người thi triển tạo ra, lĩnh vực này có thể cướp đi sức mạnh trong một khoảng thời gian, thậm chí khi đạt tới đỉnh cao của các vị thần có thể cướp được cả sinh mạng của đối thủ.

Khoảnh khắc này bầu không gian rơi vào tĩnh lặng, ngoài những con quỷ thượng cấp bên ngoài đang chuyển động rất chậm thì những thứ khác gần như dừng thời gian tại chỗ và lơ lửng lên lên không trung. Chỉ có con quỷ bị chọn làm mục tiêu có thể hoạt động bình thường nhưng nó lại Six cướp đi một phần sức mạnh đã trở nên yếu đi rất nhiều.

Trong lĩnh vực tử vong, bóng tôi bao trùm tất cả. Không gian sau Six tự nứt ra tạo thành một hình trăng khuyết toả ra thứ ánh sáng mờ nhạt, nguồn ánh sáng duy nhất ở nơi này. Ánh sáng toả ra từ trăng khuyết đó khiến cho tinh thần mục tiêu trở nên rối loạn, bản năng khao khát và thèm muốn nguồn năng lượng kỳ lạ đó.

Six không hiểu rõ cơ chế của chiêu này nhưng khi nhìn thấy tình trạng điện loạn của con quỷ đang mơ hồ lao về phía nàng ta khiến cô ấy liền nhận ra đây là một cơ hội.

Trước mặt cô đột nhiên hiện lên rất nhiều hình trăng khuyết nhỏ màu trắng đang liên tục chuyển động nối tiếp lẫn nhau tạo thành hình dáng của con quỷ, giống như một bản mô phỏng, chỉ mất hai giây cô liền hiểu cách thức hoạt động của lĩnh vực.

Đó là điểm yếu của mục tiêu!

Có thể dễ dàng nhận ra được, kẻ địch khi rơi vào lĩnh vực tử vong sẽ bị không giáp áp chế sức mạnh tạo ra một bản sao suy yếu chỉ có người thi triển mới nhìn thấy. Chỉ cần phá hủy được hết tất cả hình trăng khuyết nhỏ kia liền có thể giết được mục tiêu, nhưng độ khó cũng cực kỳ cao, những hình bán nguyệt chuyển động với vận tốc cực nhanh trên bề mặt thân mô phỏng bằng bóng tôi kia, đòi hỏi người thi triển phải tấn công chuẩn xác mới được, ban đầu có thể chém bừa cũng gây ra được sát thương nhưng khi chỉ còn ít hình ngôi sao bán nguyệt thì tỉ lệ tấn công bừa bãi mà trúng là cực kỳ thấp. Do đó, ngoài các vị thần ra chưa ai có thể thi triển lĩnh vực này tới giới hạn cuối cùng hay cách nói khác chính là phá hủy ngôi sao bán nguyệt cuối cùng của mục tiêu.

Miễn là còn một ngôi sao chưa bị phá hủy thì mục tiêu sẽ không thể chết.

Six không do dự dùng thanh kiếm băng liên tục chém vào điểm yếu, nhưng khi chém tới nhát thứ năm mươi thì cô bỗng hộc ra ngụm máu lớn, lĩnh vực bóng đêm cũng có dấu hiệu nứt ra.

"Vậy mà lĩnh vực này lại tiêu hao nhiều năng lượng như vậy..." Six khổ sở cảm thản, tay trái đồng thời lau đi vết máu trên miệng.

Tận dụng lĩnh vực chưa hoàn toàn biến mất, cô cố gắng chém thêm vài nhát để gây tối đa thương tích cho con quỷ.

Ánh sáng chiếu vào màn đêm, không gian đổ vỡ cũng là lúc con quỷ âm dương rơi tự do từ trên không trung xuống mặt đất, phát ra một tiếng "rầm" lớn.

Còn Six thì tiêu hao một lúc quá nhiều năng lượng dẫn đến đầu óc có chút choáng váng, cô lấy con quỷ đang rơi làm bàn đạp để thực hiện các bước nhảy ngắn để rút lui.

Nhưng chớ trêu thay ngay khi Six chuẩn bị tiếp đất thì không biết từ lúc nào trước mặt đã xuất hiện một con quỷ giáp, nó dùng chiếc khiên gai quật mạnh vào người cô làm cả cơ thể bị đập mạnh xuống đất, phải lăn lộn nhiều vòng mới dừng lại được.

"Khốn kiếp..." Six nghiến răng tức giận, bản năng chiến đấu bỗng thức tỉnh, cô dậm tay xuống mặt đất, lật cả người sang một bên tránh một cú nhảy từ trên không của một con quỷ giáp khác.

"Uỳnh..."

Như một quả bom cỡ nhỏ rơi xuống, nơi Six vừa tránh đã tạo ra cả một cái hố lớn bán kính rộng khoảng hai mét. Đất đá nổ tanh bành bắn ra tứ phía.

"Keng..."

"Bụp bụp..."

Tiếng va chạm từ đất đá với áo giáp sắt của lũ quỷ cứ vang lên liên hồi nhưng đối với chúng lượng sát thương này chẳng khác nào đang gãi ngứa.

Lợi dụng tình hình hỗn loạn, Six nhanh chóng lặn vào trong lớp khói bụi để khởi động lại trận chiến, cô cũng không chịu thua thiệt lập tức sử dụng năng lực "kẻ lừa gạt" của Urin, Ảo Mộng Kỵ Sĩ. Một trong số ít những hậu duệ giữ được truyền thừa thuộc chiếc lực của tổ chức thợ săn.

Ngay khi Six xuất hiện trước mặt hai con quỷ giáp thì năng lực đã được kích hoạt, lúc chúng vung kiếm lên định chém về phía cô thì bị khựng mất một giây, trong thoáng chốc chúng liền coi Six là đồng loại mà dừng tấn công.

Tận dụng cơ hội này Six nghiến răng hô lớn.

"Kiếm luân!"

Ngay lập tức tay trên tay phải cô liền xuất hiện một thanh kiếm có viền đỏ, chuôi hình đầu rồng tinh xảo.

Cả người cô cũng toát ra một ngọn lửa kỳ lạ, trong khoảnh khắc tốc độ của Six đột nhiên tăng vọt, uyển chuyển lướt qua hai con quỷ.

Chưa hiểu chuyện gì vừa xảy ra thì hai cái đầu xương đã rơi xuống đất, sau đó cả cái thân toàn giáp cũng đổ xuống tan thành tro bụi rồi biến mất.

Mình lại có thể tự mình giết được cùng lúc hai con quỷ thượng cấp...Thanh kiếm đầu rồng trên tay cô cũng biết mất, chỉ còn lại đôi bàn tay đang run lẩy bẩy do không tin được vào chính mình.

Vì quá vui sướng mà Six đã đánh mất cảnh giác vào lúc này.

"Phập..."

Máu toé ra, một cánh tay mảnh mai đang rơi trước mặt cô.

...

Cùng lúc đó trong không gian tri thức, Trương Đình vừa tìm kiếm gợi ý vừa quan sát tình hình bên ngoài qua quyền hạn của hệ thống.

"Sao đột nhiên cô ta lại trở nên mạnh như vậy, đồng thời còn sử dụng được nhiều năng lực khác nhau?" Lời nói của Trương Đình mang theo bảy phần kinh ngạc, ba phần ngưỡng mộ vì bản thân hắn ngoài ba kỹ năng phụ trợ còn lại chẳng có nổi kỹ năng nào để tấn công.

Với tư cách là một ông chủ, cứ hễ gặp kẻ địch lại phải vác nắm đấm ra để xử lý vấn đề làm hắn không thể chấp nhận được chuyện này.

Nhưng tình hình khẩn cấp khiến hắn không có thời gian mà than vãn điều đó.

"Mẹ nó, sáu đánh một lũ quỷ này lại âm hiểm như vậy. Nếu ta không tìm được cách xử lý chuyện này thì cô ấy có mạnh hơn đi nữa cũng không thể cầm cự lâu được."

Từ lúc được thêm một cơ hội sống, hắn đã thề rằng sẽ nâng đỡ những người vì sống vì hắn và không nương tay với kẻ thù.

Với năng lực mạnh mẽ như vậy, Six có thể bỏ lại thần sứ Soul mà dễ dàng thoát thân. Nhưng thay vì bỏ chạy cô ta lại liều mình chiến đấu với sáu con quỷ thượng cấp để câu kéo chút thời gian cho hắn. Nếu lần này không cứu được Six thì dù không biến thành quỷ thì một phần nhân tính của hắn cũng tự sụp đổ.

Để nhanh chóng tìm phương án giải quyết, Trương Đình liên tục sử dụng từ khoá để tìm ra gợi ý trong đống tri thức nhìn một lần là nhớ trong quá khứ.

"...Nguồn gốc sương mù xám..."

"...Phương pháp xoa dịu sóng gây nhiễu..."

...

Nhưng tất cả những thông tin mà Trương Đình có được từ Trái Đất căn bản không giúp ích được gì. Cho tới khi hắn buột miệng nói nhảm một câu.

"Cách để trở nên mạnh mẽ lập tức..."

Ngay khi từ khoá này được đưa ra, thì tất cả sách trong không gian liền biến mất chỉ còn lại một tờ giấy bay vào tay hắn.

Trên đó chỉ ghi một dòng chữ duy nhất.

"Trở thành chủ nhân của cửa hàng cơ giáp vô địch!"

Bình luận (2)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

2 Bình luận

First comment
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
😁😁
Xem thêm