Cửa Hàng Thần Cơ Giáp
YuriHana Bổ Hân, Dương Quyên
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Phần I: Thế giới tàn khốc

Chương 63: Thánh đàn

7 Bình luận - Độ dài: 2,299 từ - Cập nhật:

Nơi cô ấy hướng đến không phải là trên hành tinh nữa mà đã sang một chiều không gian khác, nơi đây không có mặt trời nhưng vẫn có thấy thể những ánh sáng trắng chói loá chiếu rọi từ trên cao xuống, khắp nơi một màu trắng xoá như thiên đường.

Đặc biệt là không khí cũng rất loãng người bình thường chỉ một cái vung tay cũng có thể khiến cho ngực khó thở, thiếu oxi dẫn đến tụt huyết áp.

Mặc dù mang sức mạnh kinh người nhưng Miel cũng không dám sơ ý khi ở đây. Trước khi ra khỏi con đường không gian, cô ấy cũng phải hít một hơi thật sâu, thở đều, đồng thời vận sức mạnh tạo thành một lớp năng lượng mỏng bao quanh người chuẩn bị cho trường hợp bị sốc.

Vừa bước ra thì đập vào mặt là sáu cái cột hình trụ khổng lồ xếp thành hình tròn đều nhau, mỗi trụ có chiều rộng hơn hai mươi người ôm, chiều cao không thể xác định. Con người đứng trước cột thiêng cũng chỉ bằng 1/800 so với những gì nhìn thấy.

Nơi cao nhất là bề mặt che phủ bởi lớp khí màu xám kì lạ, được tích tụ dày đặc lại nhìn giống như mây báo hiệu trời sắp mưa, nó đã che đi đỉnh của các trụ cột. Không ai biết độ cao thật sự của những cái cột chọc trời cao tới đâu.

Trước đây cũng từng có Kỵ Sĩ muốn khám phá bí mật này nhưng tất cả đều không trở lại.  Sau nhiều lần như thế đã không còn ai dám thử nữa và từ đó cũng bắt đầu xuất hiện nhiều giả thuyết. Có người cho rằng phía sau lớp khí màu xám là một thế giới khác dùng để giam cầm những kẻ có ý đồ xâm phạm tới lãnh vực của thần.

Một giả thuyết tươi sáng hơn được nhiều người hướng đến cho rằng sau lớp khí kì lạ đó là thiên đàng thật sự, những người đã từng vượt qua ranh giới đều không muốn quay trở về nhân gian.

Giả thuyết đó vẫn tồn tại cho tới thời đại bây giờ và đang dần ăn sâu vào ý thức của mọi người, do đó đứng trước cảnh tượng hùng vĩ như thế họ cũng chẳng còn ngạc nhiên nữa.

Ngay khi Miel tiến vào thánh đàn đã khiến cho bầu không khí ở đây vô cùng căng thẳng. Tên thần Long cùng với đám thuộc hạ hơn năm trăm người đã có mặt ở đây, sát khí từ họ toả ra rõ như ban ngày.

Tiểu đội Hina cũng đã đợi trước ở đây, vừa nhìn thấy bộ giáp màu trắng tuyết đầy hoa mỹ,  cô ấy đã nhận ra Thánh Kỵ Sĩ, họ ngay lập tức di rời tới trước cánh cổng.

Hina đi tới cúi người kính cẩn thưa. "Ta và đám nhóc này đều là đồng đội trong trận chiến của ngài, do thần sứ sắp xếp"

Miel dùng giọng nói khác lừa họ. "Ta biết rồi, nếu các ngươi đã thông qua kiểm tra của thần sứ thì sẽ nhận được sự bảo hộ của ta"

Ai cũng có chút ngạc nhiên trong lòng, dù đã nghe tới tính cách rất thoải mái của thánh Kỵ Sĩ nhưng cũng không nghĩ đến người này lại chấp nhận nhanh như vậy, đến việc kiểm tra thực lực cũng không quản.

Tất cả đều không lường trước được vị thần sứ  đó lại có ảnh hưởng lớn như vậy.

Được sự chấp thuận, đám nhóc cũng bắt đầu ngó nghiêng nhìn xung quanh.

Fran nhìn mãi không thấy người liền thắc mắc. "Ngài thần sứ không đi cùng ngài ạ? Em có chuyện muốn nhờ ngài ấy"

Lúc này Miel mới để ý đến hai đứa nhóc con ngang tuổi Evil, trạng thái sức mạnh tinh thần của chúng đã khác hẳn so với lần gặp lúc trước.

"Hai đứa trẻ này trong ba ngày lại có thể mạnh lên nhanh như vậy? Chẳng lẽ tiềm năng anh ấy nói là đây sao?"

Hina gãi đầu ngượng ngùng cũng mở lời. "Không biết ngài thần sứ đang ở đâu? Ta thật sự không biết phải chỉ dạy hai đứa trẻ này như thế nào nữa, sức mạnh này đã nằm ngoài tầm kiểm soát của tôi"

Miel thót tim thái độ của đám người này lại thay đổi nhanh như vậy, trong suy nghĩ của cô có xu hướng chút giân. "Hừ, chẳng phải các người ghét anh ấy lắm à"

Ngay phút chốc nàng ta đã nghĩ ra một lý do để lấp liếm, nhưng khác xa với Trương Đình bởi vì ít khi nói dối nên biểu cảm Miel voi cùng cứng nhắc và giọng rất ngập ngừng.

"Ta...giao nhiệm vụ khác cho... thần sứ rồi"

Đám người kia cũng chỉ biết chấp nhận và nghĩ đó là một kế hoạch nào đó mà họ không biết.

Ken mặt xưng húp do bị Marin và Fran đánh nhưng vẫn không quên mách lẻo người đang vắng mặt. "Ngài không biết ông ta là một người nhát gan đến mức nào đâu, hôm trước...bla bla"

Marin không nhịn được mà đấm một cái vào mặt khiến cậu ta ngã dúi dụi xuống đất.

Cô bé chép miệng nói. "Anh Ken thật là, rõ ràng lúc đó anh bảo là nếu em đánh thắng anh thì anh sẽ không nói xấu ngài thần sứ nữa cơ mà"

Ken ôm mặt tỏ ra chịu thiệt nói. "Ai bảo ông ta không đến chứ? Rõ ràng do sợ mà"

Miel cắn răng nuốt sự bực bội vào trong, lúc này mà không kiềm chế chỉ sợ cô nàng đã cho tên nhóc này ăn một kiếm để chút giận cho người yêu mình.

Mới chỉ là suy nghĩ nhưng một chút uy áp toả ra từ Miel cũng đủ gây áp lực cho họ.

"Trật tự"

Marin và Fran sợ hãi vội vàng bịt miệng tên Ken lại, để tên này nói tiếp chỉ sợ không biết tiếp theo sẽ xảy ra chuyện gì.

Doạ nạt thành công Miel cũng chẳng để tâm với đám người này nữa mà nhìn một lượt hỏi. "Luna đâu?"

Nhắc đến Luna, ai nấy đều giật mình.

Hina vội trả lời trong vô thức. "N-Ngài ấy đang thực hiện nghi thức đánh cược"

Biểu cảm của họ khiến cho Miel vô cùng khó hiểu, cô nhìn về hướng cây cột có hoa văn xanh nước ở đằng xa xác nhận.

Miel lập tức bay lại gần thì phát hiện hơi thở cùng với năng lượng từ Luna toả ra rất hỗn loạn.

Cô kinh hãi phát ra tiếng. "Cái gì? Sao ngươi lại bị thương nặng như vậy?"

Luna tay đặt trên cột để truyền năng lượng, cô   hơi nhích người về sau, thản nhiên đáp.

"Là ngươi à, Thánh Kỵ Sĩ"

Trong hình thái chiến đấu dường như cả hai trước đây đã quen với nhau, ngữ điệu giống như bạn thân nhưng có vẻ Luna chưa từng nhìn thấy khuôn mặt thật của Miel nên không có gì ngạc nhiên khi cô ấy xuất hiện ở đây.

"Bỏ qua vấn đề này đi, ngươi đang bị thương đấy"

Tảng băng Luna vẫn tiết kiệm lời như mọi khi, nói rất ngắn gọn. "Bị đánh"

Miel lo lắng hỏi. "Ai có thể đánh ngươi bị thương chứ?"

Một hơi thở kéo dài mang theo tâm trạng chán nản.

"Hài, phiền phức thật đấy. Ngươi hỏi tên đó đi, hắn cũng là người trong đội của ngươi đấy"

Nhìn sang bên cạnh liền thấy Diran, hắn thậm chí còn thảm hơn Luna, cả người băng bó như xác ướp, hơi thở thì yếu ớt giống như kẻ sắp chết.

Ibel cũng không biết từ đâu nhảy phàn nàn. "Ngài thật sự không muốn hắn sống nữa hay sao mà bảo cậu ta nói nữa chứ"

Thu lại tính nghịch nghịch ngợm, sau đó Ibel cúi người chào Miel. "Thật vinh dự khi được gặp ngài, ta là thuộc hạ của ngài Luna cũng là người biết rõ mọi chuyện xảy ra. Hãy để ta nói rõ hơn về việc này"

Miel gật đầu tỏ ý chấp thuận.

Ibel bắt đầu khoa chân múa tay tường thuật lại sự việc lúc tới cứu viện cho tổ chức diệt quỷ.

"Sau khi bọn ta cùng với ngài Luna đến nơi thì ở đó đã bị hủy diệt hoàn toàn, không ai còn sống sót...Theo tình hình chiến trường họ đã bị gần hai trăm con quỷ thượng cấp tấn công bất ngờ, đặc biệt là trong đám còn xuất hiện một cá thể khổng lồ mạnh khủng khiếp..."

Sau khoảng năm phút nghe  tóm tắt câu chuyện, Miel liền thắc mắc.

"Lại có thể quỷ mạnh hơn cả Kỵ Sĩ,?"

Ibel dù là người được chứng kiến cô cũng không tin vào mắt mình mà thốt lên.

"Ngài không biết đâu, nó còn có thể dùng được chiêu thức chấn phái của cả những Kỵ Sĩ khác nữa. Thật sự không thể tin nổi"

Nói đến đây Diran tức giận bẻ gãy cây nạng trên tay nghiến răng xả giận. "Con quỷ chó má đó đã ăn ông nội ta, nhẫn thuật độn thổ khi đấy chắc chắn là của ông ấy, dù có chết ta phải tìm nó báo thù..."

Hình ảnh một thanh niên luôn lạc quan, vui vẻ với mọi người xung quanh nay đã trở thành một người thô thiển đầy bạo lực.

Cơn tức giận đã làm cho máu anh ta lưu thông mạnh mẽ, nhiều vết thương trên người nứt ra khiến máu thấm vào băng trăng.

Miel tiếp nhận thông tin xong cũng bắt đầu trầm luân suy nghĩ. "Không thể sai được, nó là quỷ đói. Chỉ loài này mới có khả năng sao đánh cắp năng lực của người khác dựa vào việc ăn tươi nuốt sống kẻ địch"

Nhưng điều khiến cô kinh ngạc không phải năng lực của nó mà là một loài quỷ được cho là yếu ớt nhất lại có thể đánh bại được những Kỵ Sĩ khác thật sự khó có thể tưởng tượng. Năng lực ban đầu của chúng cũng chỉ mạnh hơn vận động viên loài người một chút, dù có giết nhiều người bình thường đi nữa cũng không có khả năng đánh bại được Kỵ Sĩ.

Sau khi nghi thức Luna liền dơ tay lên nói phá vỡ bầu không khí căng thẳng.

"Ta nghĩ suy đoán của vị thần sứ kia đã đúng, họ đã bị giết sau khi đánh cược năng lượng"

Kết luận của Luna lúc này đều dựa vào tình hình hiện tại, thời gian đã sắp hết nhưng lại không hề thấy bóng dáng của Kỵ Sĩ nào khác ngoài Thần Long.

"Vậy chúng ta có nên tiếp tục không? Nếu sự thật như lời ngài thần sứ thì đây chắc chắn là một âm mưu của chúng" Trông Hina lúc này vô cùng căng thẳng.

Miel cũng có suy nghĩ riêng, những lời của Trương Đình nói trước khi cô rời đi đã hằn sau trong tâm trí, nhưng cô ấy sẽ không từ bỏ cho tới khi xác nhận sự thật.

"Đến bước này rồi chúng ta cũng không còn cách nào khác, bị cuốn vào âm mưu của chúng hay bị mất sức mạnh kết quả cuối cùng cũng như nhau thôi" Thái độ của Miel thể hiện rõ quyết tâm không lùi bước.

Nếu tiếp tục tham chiến có thể sẽ gặp nguy hiểm nhưng phân tích của Miel cũng không sai, từ bỏ thi đấu lúc này chính là cho không tên Thần Long sức mạnh. Mất đi sức mạnh và bị truy giết thì kết cục không nói cũng nghĩ ra.

Miel quan sát khuôn mặt của từng người rồi hỏi.

"Lần này chắc chắn sẽ có nguy hiểm, ai muốn từ bỏ ta cũng không trách"

Không ngoài dự đoán Hina là người đầu tiên lên tiếng.

"Ta sẽ tham gia, đây không còn là vấn đề cá nhân nữa mà nó đã ảnh hưởng tới toàn bộ hành tinh này rồi, nếu không quản chắc chắn tình hình sẽ ngày càng khó kiểm soát"

Tiếp đến là Diran, anh ta dù bị thương nặng nhưng ý chí cũng không thua kém.

"Ta không cần biết âm mưu hay thứ gì khác chỉ cần có thể mạnh hơn báo thù cho ông ấy ta nhất định sẽ tham gia"

Sau cùng là đám nhóc chưa trưởng thành, chúng không giống như hai người kia có lòng bảo vệ thế giới hay quyết tâm báo thù, từ đâu chúng có mặt ở đây chẳng qua vì cái danh xưng chiến binh trong tổ chức. Nhưng hiện tại đã không còn như trước, tổ chức đã bị hủy diệt, trận tranh đoạt lại có nguy cơ mất mạng bất cứ lúc nào. Quyết định sáng suốt nhất vẫn là nên từ bỏ tham gia để tranh thủ thời gian mạnh hơn.

Nhưng cuối cùng chẳng biết là do lòng dũng cảm hay tuổi nhỏ vô tri khiến chúng đã nói lên một câu vô cùng ngu ngốc.

"Em không sợ chết, em cũng muốn trở nên mạnh hơn"

Trong bốn đứa nhóc Ken vẫn là người dũng cảm và có ý trí kiên cường hơn ba người còn lại.

Marin và Fran chân đứng vẫn còn run nhưng vẫn vỗ ngực mà nói. "B-Bọn em giờ rất mạnh đấy haha..." Tiếng cười chưa vang được nổi một giây đã lịm xuống nhanh chóng.

Bình luận (7)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

7 Bình luận

First comment
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Chuẩn bị ra chuyện mới bác ủng hộ nha👍👍
Xem thêm
@Ahana: tên truyện là j z bro
Xem thêm
Xem thêm 4 trả lời