Cửa Hàng Thần Cơ Giáp
YuriHana Bổ Hân, Dương Quyên
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Phần I: Thế giới tàn khốc

Chương 62: Tỏ tình

13 Bình luận - Độ dài: 2,397 từ - Cập nhật:

Miel đứng bên cạnh vẻ mặt vô cùng lo lắng. "Ngươi bị sao vậy?"

Tâm trạng hoảng loạn khiến hắn không nghe được gì ngoài việc kích động nắm lấy tay cô vội hỏi.

"Cô có biết Artin là ai không?"

Miel tỏ ra khó hiểu đáp lại. "Là ai vậy? Người quen hả?"

Nghe vậy hắn liền nhập tâm suy nghĩ. "Chẳng lẽ người đó không tồn tại?"

Vẫn chưa xác định được điều gì Trương Đình liền hỏi tiếp. "Vậy trong kinh thánh có ghi chép gì về trận chiến với chúa quỷ không?"

Thấy thế Miel liền "Ồ" lên kinh ngạc đáp. "Không ngờ ngươi cũng quan tâm tới lịch sử của Kỵ Sĩ đấy, ừm... để ta xem nào..."

Cô ấy nhắm mắt nghĩ một hồi mới nhớ ra. "A, ta nhớ rồi, trận chiến đó được ghi chép ở trang thứ 200 hồi hai trong cuốn Khải Huyền, nội dung ghi lại rằng sáu vị Kỵ Sĩ đã dùng toàn bộ sức mạnh của bản thân để tiểu diệt chúa quỷ, cuối cùng cả sáu người đều bị phản phệ năng lượng mà mất và những bộ giáp cũng bị phong ấn hàng ngàn năm mới có thể khôi phục năng lượng"

Nghe tới đây Trương Đình kinh hãi không thôi, đồng thời rất tức giận. "Thật sự đã diễn ra trận chiến đó, nhưng tại sao chỉ có sáu người"

Vừa nghĩ hắn vừa nhìn vào bàn tay vẫn đang run để xác nhận tình hình, nghĩ đến sự việc trong ảo giác và nghe lời kể từ phía của Miel, thật khó có thể phân biệt được đâu là thật đâu là giả.

Trương Đình đang cố nhớ đến điểm khác thường thì liền nghĩ tới hệ thống, sự biến mất của nó chính là mấu chốt của vấn đề.

"Hệ thống, giúp ta tra thông tin về lịch sử của thế giới này, giá cả tùy ngươi"

Ngay tức khắc hệ thống cũng đáp lại Trương Đình như bình thường, không giống như bị lỗi hay trục trặc kỹ thuật.

"Được"

Dù rất muốn biết đáp án, nhưng hệ thống đồng ý giúp đỡ mà không đòi hỏi gì khiến hắn khá ngạc nhiên. Tuy vậy, bây giờ Trương Đình cũng chẳng quan tâm được tới mấy chi tiết đó mà chỉ một mực muốn biết sự thật phía sau, nếu diễn biến đó là thật thì sau cái chết của vị anh hùng kia đã xảy ra chuyện gì, tại sao lịch sử lại không có chút thông tin gì về người đó. Tất cả những câu hỏi đều đang chờ đợi được giải đáp.

"Ngươi hãy cho ta biết trong lịch sử thế giới này có tất cả bao nhiêu Kỵ Sĩ? Và trong trận chiến giữa Kỵ Sĩ và chúa quỷ đã xảy ra chuyện gì? Ta cần thông tin chi tiết nhất có thể"

Bảng trạng thái của hệ thống bỗng xuất hiện cột tiến độ phần trăm, nó đang tải lại lịch sử thế giới giống tải dữ liệu trò chơi.

Ngay khi chạy được 99 phần trăm thì bỗng biến thành màu đỏ và liên tục hiện lỗi khiến Trương Đình căng thẳng. "Có thứ gì đó đã phá hoại dòng chảy thời gian ở thế giới này?"

Bảng trạng thái nháy liên tục giống như muốn nổ bất cứ lúc nào.

Hệ thống: Cảnh báo, quyền hạn của ngài không đủ để tiếp nhận thông tin này.

"Không đủ quyền hạn? Trong quá khứ ở thế giới này đã xuất hiện sự tồn tại nào đó vượt qua cả thần"

Trương Đình nheo mày đáp. "Được rồi, hãy chuyển tất cả thông tin mà ngươi có được cho ta"

Ngay lập tức bảng trạng thái của nó trở lại bình thường và không gian sách của hắn đồng thời xuất hiện thêm hàng nghìn những giá sách khổng lồ.

Trong quá trình tìm hiểu thông tin về các vị thần ở thế giới, Trương Đình vô tình nhìn thấy hình ảnh của Miel trong đó, xem qua khứ của cô ấy làm tim hắn nhói lên từng đợt cảm thấy vừa thương vừa sót.

Thông tin vừa được xử lý xong cũng là lúc Miel vỗ vào người hắn.

Nhìn cô ấy bây giờ so với quá khứ thật sự quá khác, khiến anh ta chỉ biết lặng người.

"Hôm nay ngươi bị sao vậy? Trận chiến lần trước khiến ngươi bị thương à"

Cô nàng vẫn chưa hiểu gì lại bị Trương Đình nhìn chằm chằm làm cô ngại ngùng.

"N-Ngươi nhìn ta làm gì, có vấn đề gì thì phải nói với ta đấy"

Lúc này Trương Đình mới mở lời, tâm trạng có hơi rối bời. "Cô không thể tham gia trận tranh đoạt được, lần này chính là một cái bẫy"

Miel không biết rằng Trương Đình đang nắm giữ bí mật lớn của thế giới nên cô vẫn cười đùa vỗ ngực nói.

"Sợ gì chứ, lần trước ta chẳng qua không dám dùng toàn lực trong thành phố nên mới bị hai tên đó đánh lén thôi. Bây giờ ta phải đi trả thù mấy tên khốn đó và phải cướp hết sức mạnh của chúng" Khí thế của Miel giống như nồi nước sôi đang muốn tràn ra ngoài.

Sự việc bây giờ đã không còn ở mức độ bình thường nữa mà đã chạm tới những kẻ tối cao trong vũ trụ, để bảo vệ cho Miel hắn đành phải nói ra bí mật. Từ khi nhìn thấy quá khứ của cô ấy, Trương Đình đã quyết tâm che chở cho nàng ta.

"Nếu ta nói có thể chúa quỷ có thể sẽ xuất hiện ở đó thì sao?"

Miel vẻ mặt khó hiểu vội đưa tay lên chán hắn trêu chọc.

"Bị sốt à? Sao mới ngủ một đêm đã ra như vậy rồi"

Mặc kệ lời trêu chọc của cô ấy, Trương Đình vẫn giữ một thái độ nghiêm túc.

"Các vị thần ở thế giới này đã bị con quỷ trong quá khứ tàn sát rồi, tất cả lịch sử của Kỵ Sĩ đều do loài quỷ bịa đặt ra, chúng muốn đánh lạc hướng cho sự hồi sinh của chúa quỷ"

Lời nói của hắn chẳng khác nào một tiếng sét ngang tai, ý nghĩa của việc nói các vị thần đã bị quỷ giết là một tin động trời. Là con cưng của các vị thần nên Miel đã nhất thời kích động mà lớn tiếng với Trương Đình.

"Không thể nào, họ không thể thua loài quỷ được"

Nhìn người mình thích không tin vào sự thật lại muốn đi nộp mạng khiến Trương Đình không kìm nén được cảm xúc mà mắng Miel.

"Sao cô có thể ngây thơ như vậy? Trong sách chỉ toàn lời bịa đặt của đám quỷ đó để lừa cô đến và giao ra sức mạnh mà thôi. Đáng lẽ cô phải hiểu rõ hơn ai hết chứ? Từ khi trở thành Kỵ Sĩ cô đã gặp họ bao giờ chưa? Họ có đến liên lạc với cô lần nào nữa không? Họ có thật sự mạnh như lời trong kể?..."

Một tràng câu hỏi này khiến nàng ta không thể đáp lại được. Từ khi trở thành Kỵ Sĩ Miel không thể nào nghe được lời của họ trong tâm trí nữa, lúc đó cô cũng từng lo lắng và có suy nghĩ như thế nhưng bây giờ lại được nghe điều đó từ một người thông thái có khả năng bói toán khiến cô vẫn khó mà chấp nhận sự thật.

Dù vai vế có cách xa nhau thế nào nhưng đối với Miel các vị thần lại chính là người thân duy nhất của cô, người đã đưa Miel thoát khỏi một tương lai đen tối.

Ngày thường luôn tỏ ra mạnh mẽ và ngang bướng nhưng cho tới bây giờ, cặp mắt của cô ấy lại dưng dưng muốn khóc. Giọng nghẹn ngào nói không ra lời.

"N-Ngươi thì biết gì chứ..., trước đây ai...cũng đánh ta...mắng ta. Họ nói ta là đứa trẻ bị nguyền rủa...là đứa bất hạnh nhất trên đời này. Chẳng ai dám lại gần dù chỉ một bước, trên thế giới này chỉ có những vị thần tốt bụng đó mới chịu đến và giúp đớ ta. Ngươi có biết khi đó ta bị bỏ đói đến mức phải đi tìm thức ăn ở bãi rác không? Nếu không phải nhờ có linh hồn của họ chỉ ta cách kiếm đồ ăn, dạy ta cách chiến đấu... T-Ta sợ sẽ k..hông bao giờ có thể gặp được ngươi"

Vừa nói Miel vừa cắn môi đau đớn, tự mình thú nhận nỗi đau của bản thân khiến cô không kìm nén được cảm xúc mà khóc lớn.

Nhờ đặc quyền đặc biệt của hệ thống mà những gì cô ấy nói hắn đều biết, được chứng kiến và trải qua cảm xúc tương đồng với cô ấy. Nếu nói có người thứ hai hiểu thấu hiểu được Miel có lẽ Trương Đình chính là người đó.

Từ trước tới giờ Trương Đình chưa từng an ủi ai nhưng nhìn thấy cô ấy như vậy cảm xúc trong hắn bỗng rối bời, cơ thể tự hành động mà ôm cô ấy thật chặt.

Miel cố đẩy anh ta ra nhưng lại sợ hắn bị đau nên cuối cùng cũng yên.

Cô xụt xịt nói. "G-Giờ ngươi đã biết ta là một người bị nguyền rủa rồi. Đến các vị thần là người thân duy nhất cũng bị ta khắc chết. Có phải ngươi cũng ghét ta, sợ ta rồi muốn tránh xa ta như những người khác không"

Nghe được lời này hắn còn hận bản thân không thể đến thế giới này sớm hơn để cho cô ấy một quá khứ hạnh phúc.

Giờ thì cũng hiểu tại sao trước đây cứ hỏi tới vấn đề người xung quanh thì cô ấy lại nói dối là không biết rồi tỏ ra buồn bã.

Hắn từ từ giữ khoảng cách với Miel, hôn nhẹ lên chán rồi nhìn thẳng vào mắt cô ấy bày tỏ cảm xúc. "Sẽ không, anh nguyện được ở bên em dù có bị nguyền rủa đi chăng nữa"

Nhiệt độ xung quanh bỗng tăng mạnh, cả người nóng ran như lửa đốt. Trong lúc tâm trí đang rối bời, Miel không may cũng bị cuốn theo bầu không khí lãng mạn đó.

"M-Một người bạo lực chỉ biết đánh giết như em thỉ có gì tốt chứ? Chỉ có đồ ngốc mới chịu được thôi"

Thấy Miel không có dấu hiệu ghét bỏ hắn, Trương Đình mừng rỡ.

"V-Vậy có nghĩa là em đồng ý cho anh ở bên cạnh phải không?"

Cô ấy mím môi không dám nhìn hắn chỉ "Ừ" một cái vô cùng dễ thương.

Đến đoạn này không biết tại sao IQ của hắn bỗng tụt không phanh mà ngây ngô hỏi một câu vô cùng ngớ ngẩn.

"V-Vậy có phải giờ em là bạn gái của anh phải không?"

Đang hạnh phúc thì Miel mặt tối sầm lại rồi từ từ đi tới trước Trương Đình nhìn chằm chằm vào khuôn mặt đang khó xử của hắn.

Trông nàng ta có vẻ hậm hực điều gì đó, rồi bỗng dùng hai tay giữ chặt Trương Đình, cô ấy hít một hơi thật sâu sau đó hôn lên môi hắn.

Trương Đình định dừng lại để nói gì đó nhưng Miel lại càng hôn mãnh liệt hơn khiến hắn không cưỡng lại được.

Lúc này, hắn cũng không từ chối nụ hôn đó, cả hai bỏ qua sự ngại ngùng bắt đầu ôm lấy nhau đổ xuống giường.

Dù là lần đầu nhưng cả hai lại hết sức nồng cháy, Miel ngày thường hay e ngại chuyện nam nữ nhưng nay lại chủ động khiến hắn cũng ngờ được.

Dù không ai nói gì nhưng hành động này cũng đủ nói lên được tình cảm của hai bên.

Ngửi hương thơm trên người Miel khiến cho hắn không kìm được ham muốn mà nghĩ tới chuyện nam nữ.

Ngay khi Trương Đình muốn đi tiếp một bước nữa thì đột nhiên cảm thấy cảm thấy nhói mạnh một cái sau gáy rồi lịm đi ngay lập tức.

Miel quần áo sộc xệch mặt đỏ tía đầy ngại ngùng.

"Hộc hộc" Hơi thở vẫn còn chưa đều vội đứng dậy.

Cô nhỏ nhẹ mắng hắn. "Đồ ngốc, nếu đã là bạn trai em thì em sẽ không để anh gặp nguy hiểm đâu"

Dù tương lai có nguy hiểm như thế nào đi chăng nữa, nhưng hiện tại điều đó cũng không thể khiến nàng ấy ngừng lo lắng cho người yêu của mình.

Nói rồi bộ giáp trắng cũng liền từ hư không biến ra trên người Miel che đi khuôn mặt đang đỏ bừng ấy.

Cô chỉ cần bước lên một nhịp là cánh cổng   dẫn đến thánh đàn đã hiện ra. Cô ấy bước qua nhưng vẫn không nỡ rời đi.

Dù bộ giáp đã che đi diện mạo nhưng vẫn có thể tưởng tượng ra được khuôn mặt đáng yêu của cô ấy, nàng ta bắt đầu bộc bạch lý do nhất định phải rời đi.

"Xin lỗi, nếu chúa quỷ xuất hiện thì đó là nhiệm vụ của em, em nhất định phải tiêu diệt nó để bảo vệ thế giới này và cũng là để trả ơn nghĩa khi xưa giúp họ báo thù"

Cũng vì phải lòng người thanh niên này có lẽ cô mới đưa ra quyết định như vậy, thay vì để người ấy gặp nguy hiểm thà rằng để một mình bản thân gánh hết tất cả chứ không muốn anh ta gặp nguy hiểm.

Sau cùng tiêu diệt chúa quỷ phục sinh cũng là trách nhiệm của toàn bộ Kỵ Sĩ chứ không phải  để một người thanh niên gánh vác.

Trước khi cánh cổng khép lại cô chỉ nói một câu với giọng điệu trách móc. "Nếu còn sống trở về em nhất định sẽ trừng phạt anh vì tội dám có ý đồ xấu với em"

...

Cứ như vậy trước sự rời đi của Miel, Trương Đình đã không thể ngăn lại được.

Bình luận (13)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

13 Bình luận

CHỦ THỚT
AUTHOR
J thế bác🤣
Xem thêm
@Ahana: main cảm xúc quá :)
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
mặc dù ko phải là một người máu lạnh hay j nhưng tôi cảm thấy sắp tới cái chết của miel là cần thiết (còn tác giả quyết định thế nào thì là tùy vào kịch bản của tác giả. Vì đây là thế giới của tác mà)
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
👍 👍 Tôi sẽ cho một cái kết mà tôi cảm thấy hợp lý nhất.
Xem thêm
Nhanh quá?
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
T đang muốn đẩy nhanh cốt truyện ấy mà 😂 cho tk main sớm ngày quay về.
Xem thêm
mé tự dưng cảm lạnh zậy cơm chó nx à
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
😂
Xem thêm
First comment
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
💯
Xem thêm