Cửa Hàng Thần Cơ Giáp
YuriHana Bổ Hân, Dương Quyên
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Phần I: Thế Giới Tàn Khốc

Chương 83: Cấm thuật mạnh mẽ

0 Bình luận - Độ dài: 2,067 từ - Cập nhật:

Quỷ đói khi tiến hoá có trí tuệ cao hơn những đồng loại khác, nó nấp sau đám đông quan sát mọi hành động của đối phương.

Nó dơ một ngón tay có móng dài như nanh vuốt chỉ về phía Six, trong cái miệng đầy răng lua tua đồng thời phát ra ra một dạng âm thanh chứa đầy tạp âm vô cùng khó nghe.

Đó là cách con quỷ đói đó ra lệnh cho tay sai của nó, lũ quỷ cấp thấp sau khi nghe được âm thanh đó thì biến thành một lũ điên lao lên tấn công Six.

Cặp mắt của Six hơi nheo, thầm xác định số lượng, cô nhếch mép lẩm bẩm.

"Chết tiệt thật, nó coi mình là vật thí nghiệm à.  Giờ chỉ có thể thử cách đó mới có thể kéo dài được thời gian thôi."

Nói xong cô lấy máu từ đầu ngón tay miết vào  vũ khí vẽ ra một dải hoa máu biểu tượng của băng Kỵ Sĩ, thanh kiếm trên tay cô bỗng toả ra ánh sáng xanh dương mờ nhạt.

Đạt được hiệu quả liên kết, Six liền đưa thanh kiếm ra trước ngực, đầu kiếm hướng lên trời rồi niệm chú bằng ngôn ngữ cổ.

"Các vị thần tôn kính, xin hãy soi sáng và bảo vệ con khỏi quỷ dữ..."

Cô nuốt một ngum nước bọt rồi đọc tiếp.

"Giải phóng huyết mạch...Mở..."

Vừa dứt lời đột nhiên từ thanh kiếm loé lên nhiều ánh sáng khác nhau thể hiện sự chấp thuận của các vị thần. Cuối cùng nó toả ra một làn khí lạnh lẽo đóng băng cả cánh tay phải của Six, cảm giác đau đớn như bị róc từng miếng thịt khiến cô muốn chỉ muốn chặt phăng đi cánh tay phải để giảm bớt nỗi đau.

Nhưng cô ấy không thể làm vậy, vốn dĩ sự đau đớn đó là do Six đã cố chấp mượn sức mạnh từ dòng máu Kỵ Sĩ của mình trong khi cô không phải là người kế thừa.

"A..." Tiếng hét đau đớn của Six vô tình phóng ra một loại hợp âm tạo thành một cỗ sức mạnh khủng khiếp trấn bay toàn bộ những lũ quỷ đang lao tới. Những con quỷ ở gần cô nhất sau khi chạm phải thứ âm thanh thần thánh kia thì máu, thịt và xương lập tức tan biến bị hủy diệt thành tro bụi.

Trong giây lát, cả không gian liền rơi vào lặng, phải mất khoảng hai giây tất cả mới trở lại bình thường. Còn Six do đột ngột tiếp nhận một lượng sức mạnh lớn khiến cô không thể thích ứng được với cơ thể mà phải dùng hai tay chống kiếm xuống đất mới đứng vững.

Cũng theo đó nơi đầu mũi kiếm đâm xuống lập tức đóng băng rồi lan rộng ra, biến mặt đất xung quanh thành một lớp băng lạnh lẽo bán kính khoảng 5m.

Đây là lần đầu Six mượn sức mạnh từ dòng máu của mình nên cô cũng cực kỳ bất ngờ trước cảnh tượng hiện tại, không ai có thể hình dung được chỉ với một phần sức mạnh lại có thể làm ra động tĩnh lớn như vậy.

Six nhìn lại cánh tay cầm kiếm thì phát hiện cả cánh tay phải bằng da bằng thịt giờ đã biến thành một lớp giáp xanh đậm nhiều tầng ghép vào nhau như một lớp vảy với những hoạ tiết màu đen phác hoạ theo khung cánh tay vô cùng đẹp mắt.

Mình thành công rồi...Six há hốc miệng kinh ngạc, cho đến giờ tay cô vẫn còn run khi nghĩ đến việc bản thân vừa ngu ngốc dám thực hiện cấm thuật.

Đã là hậu duệ của Kỵ Sĩ thì không ai không biết đến khả năng vay mượn sức mạnh từ dòng máu Kỵ Sĩ cao quý. Nhưng khả năng đó bị gọi là cấm thuật bởi khi thực hiện cực kỳ nguy hiểm.

Thậm chí nguy hiểm tới nỗi để giảm bớt rủi ro thì trước khi thực hiện còn cần phải chuẩn bị rất nhiều nghi thức phức tạp để xin các thần ban phước.

Trong mục nghi thức, quan trọng nhất phải chuẩn bị một tế đàn hoàn chỉnh được vẽ bằng các ký hiệu đặc trưng của từng tộc hệ, trên đó cần ít có nhất sáu cây nến thắp sáng tượng trưng cho sáu vị thần tối cao, dùng máu của bản thân vẽ lên ký hiệu để làm liên kết.

Ngoài ra để tăng khả năng nhận được ban ân cần có cả vật hiến tế, các vật dụng cần phải sử dụng dầu thơm đặc biệt giống như một cách để lấy lòng các vị thần.

Tóm lại, nghi thức cũng chỉ là một góc nhỏ bé góp vào sự thành công mà thôi, vốn dĩ việc khiến một ai đó đột nhiên trở nên mạnh mẽ hơn chưa bao giờ là điều dễ dàng. Cái gì cũng có mặt tối của nó, trong lúc thực hiện việc thất bại chưa hẳn là điều xấu, ranh giới giữa thành công và thất bại chính là vấn đề dị biến, thứ sức mạnh nhận được không còn liền quan tới dòng máu thánh nữa mà biến thành sức mạnh quỷ dữ thậm chí điều đó có thể trực tiếp khiến người thực hiện nghi thức mất đi thần trí, từ một người mang dòng máu cao quý liền biến thành loài quỷ kinh tởm, một nỗi ô nhục của tộc hệ.

Nhưng việc Six làm liều để thực hiện nghi thức trong khi còn chẳng có tế đàn hoàn chỉnh lại có thể thành công khiến cô vui tới nỗi khoé miệng cứ nhếch lên không dừng lại được.

Sau khi kiềm chế được cảm xúc, cô rất nhanh đã có thể thành thục điều khiển sức mạnh từ cánh tay. Six chỉ nhẹ nhàng vung nhẹ thanh kiếm trong tay để thử cường lực thì từ giữa không gian bỗng xuất hiện một hư ảnh năng lượng màu xanh dương cực kỳ sắc bén phóng  nhanh về phía trước chém vào một con quỷ.

Nơi bị hư ảnh chém qua tạo thành một vệt sáng xanh như đường kẻ, con quỷ giáp bất hạnh đó còn chưa hiểu được chuyện gì vừa xảy ra thì mỗi nửa thân đổ "rầm" sang hai bên, máu xanh và nội tạng của nó đều bị sức mạnh hàn băng làm đông cứng không tràn được ra ngoài.

Chính vì điều đó mà dòng máu của Băng Kỵ Sĩ luôn là biểu tượng của vẻ đẹp, một vẻ đẹp băng giá.

Two và những người khác có ba phần kinh ngạc bảy phần tiếc nuối cho Six. Trong tổ đội diệt quỷ thì Six chính là người trẻ tuổi nhất đã có thể lọt vào xếp hạng mười hai người mạnh nhất trong tổ chức, có thể nói tương lai của cô  là vô hạn.

Vét sẹo trên Five hơi cau lại kinh ngạc cảm thán.

"Cô ta thực hiện nó rồi à?"

Two truyền âm lại với giọng điệu tiếc nuối.

"Cô ấy còn trẻ, thật sự đáng tiếc."

...

Những người sở hữu dòng máu của Kỵ Sĩ đều có năng lực đặc biệt đó là khả năng vay mượn sức mạnh. Nguồn năng lực đó mạnh hay yếu, một phần dựa vào gen di truyền của Kỵ Sĩ và quan trọng nhất chính là thời gian rèn luyện, càng giết được nhiều quỷ thì bản thân càng trở nên mạnh mẽ điều đó tương đương với việc sức mạnh vay mượn càng được nhiều.

Nhưng đáng buồn thay năng lực vay mượn chỉ có thể dùng được một lần duy nhất, sức mạnh mượn được sẽ đi cùng người đó cho đến hết cuộc đời.

Năm nay Six mới hai mươi tuổi, cũng có nghĩa là thời gian nâng cấp gen còn cô còn rất nhiều. Điều đó khiến cho Two và những người lớn tuổi khác cảm thấy tiếc cho cô, ước mơ trở thành Kỵ Sĩ của cô ấy đã tan thành mây khói.

Không giống mấy ông chú kia, dù hơi tiếc nuối nhưng Six cảm thấy khá thoả mãn với hiện tại. Cô nhìn thanh kiếm đã biến đổi trong tay cười vui vẻ.

"Mình hoá hình được cánh tay với vũ khí rồi, may mà trước đây ngày nào cũng đi săn giết."

Nhìn thành quả hiện tại, cô chỉ biết mừng thầm rằng trước đây đã không có ngày nào lười biếng.

Với sức mạnh này mình có thể cầm cự được...Nghĩ tới đây Six mới kinh hoàng quay lại nhìn phía sau thì phát hiện cả thần sứ Soul cũng bị cô đóng băng luôn.

"Không...phải ta giết cả ân công rồi chứ..." Six chân tay bối rối xua loạn xạ, suy nghĩ của cô liên tục quay cuồng không biết phải làm thế nào.

Con quỷ đói thấy thuộc hạ bị giết một cách khó hiểu, nó nhận ra được mùi nguy hiểm từ nhân loại phía trước liền lùi dần vào trong đám đông ẩn nấp.

Không giống như quỷ đói có suy tính thì trong mắt quỷ âm dương và quỷ giáp lại cho rằng thức ăn trước mặt bỗng trở nên ngon hơn bao giờ hết, chúng mất kiểm soát lao lên tranh nhau con mồi, mấy con quỷ hạ cấp nào chắn đường chúng đều bị giết sạch mà không phân địch ta.

Trong không khí bỗng nổi những con gió nhẹ mang theo mùi máu tanh, những tiếng "choang", "xoành xoạch" do tấm kính từ những toà cao ốc gần đó rơi xuống mặt đất vỡ tanh bành.

Trên mặt đất cũng xuất hiện rung chấn do có thứ gì đó đang lao tới.

Nhịp tim của Six bỗng đập nhanh một cách khó hiểu, cảm giác vừa hồi hộp sợ hãi lại vừa mong đợi như thể cô rất mong chờ trận chiến này. Trước đây để đối phó với một con quỷ thượng cấp cô cần phải phối hợp theo tổ đội để chiến đấu nhưng hiện giờ chỉ có một mình lại phải chiến đấu cùng lúc với sáu con quỷ thượng cấp khiến cô không thể dự đoán được tương lai.

Nhưng hiện tại nghi thức vay mượn sức mạnh đã thành công, cô muốn một lần thử bung hết sức mình để kiểm tra thực lực hiện tại của bản thân.

Six bỗng ôm mặt cười lên một cách man rợ, giống như nhân vật chính trong các bộ tiểu thuyết sau khi bị hắc hoá.

Cô hơi nhích bàn tay sang một bên để lộ con mắt phải màu nâu đang biến đổi thành màu xanh.

Với sức mạnh này mình có thể làm được...Six sau khi chuyển một phần năng lượng từ cánh tay sang một con mắt, cô có thể dễ dàng phóng tầm mắt ra xa nhìn rõ từng hành động của lũ quỷ thượng cấp.

Trước đây cô chỉ có thể dựa vào kinh nghiệm và tốc độ bóng mờ vụt qua trong mắt để chiến đấu nhưng bây giờ lại có thể cảm nhận được sắc nét từng chi tiết như thể được thay một con mắt khác vậy.

Hai con quỷ âm dương đang bật nhảy từ toà nhà này sang toà khác để tiếp cận cô, còn ba con quỷ giáp thì như ba cái tàu lửa lao thẳng một đường tới càn quét hết mọi thứ xung quanh.

Six quay lại nhìn thần sứ Soul lẩm bẩm. "Ngài đợi ta một chút."

Cô vung tay một cái thì dưới mặt đất dưới chân thần sứ Soul bỗng chốc mọc lên những tảng băng dày bao quanh tạo thành một bức tường rắn chắc.

Những con quỷ hăm he đánh lén vừa bước vào lãnh địa liền bị khựng lại, hoa băng từ mặt đất bắt đầu quấn lấy chân chúng rồi leo lên khắp cơ thể, chỉ cần một cơn gió nhẹ thì lũ quỷ liền vỡ ra thành lớp viên đá vụn.

Sau khi làm ra lớp bảo vệ an toàn, Six mới có thể an tâm chiến đấu, cô rút thanh băng kiếm dưới đất lên cũng lập tức biến mất tại vị trí.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận