Lần cuối
Số từ
113.016
Đánh giá
5,00 / 1
Lượt xem
44.037

Tóm tắt

Một hòn đảo cách biệt với đất liền.

Một hiện tượng huyền bí được người dân trên đảo truyền lại qua hàng thế hệ.

Một con đường lớn chỉ xuất hiện bốn năm một lần, từ đêm đến rạng sáng ngày 29/2. Những người không bị ảnh hưởng bởi nó trong quá khứ, thì chẳng thể "chủ động" tìm thấy. Nhưng nếu vô tình đến được nơi đấy, thì sẽ được những kẻ vượt quá trí hiểu biết của loài người, ban cho một điều ước, hoặc một năng lực vốn chỉ tồn tại trong tưởng tượng. Tuy nhiên, điều ước đó không thể dành cho bản thân mình, và đối tượng hưởng lợi sẽ phải trả một cái giá vô cùng đắt. Thậm chí bằng cả mạng sống không chừng.

Nạn nhân của nơi đó:

Sóng, một chàng trai 16 tuổi với năng lực hồi sinh người chết.

Gió, một cô gái 16 tuổi với cơ thể bất tử.

Tưởng chừng cả hai đều có những năng lực tuyệt vời, vượt qua khỏi làn ranh sống chết. Nhưng liệu nó có thực sự tuyệt vời như thế không? Và lời nguyền mà họ đang gánh chịu, đó là gì?

.

Rất mong mọi người chiếu cố!

Xem thêm
Thảo luận
Mục lục
  1. 01.Đại Lộ 29 Tháng Hai
Reviews mới
Đại Lộ 29 Tháng Hai
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm
Tổng bình luận (224)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

143 Bình luận

MOD
Đại Lộ 29 Tháng 2 là một đầu truyện đáng dành thời gian đọc.

Có thể thấy tác giả chịu ảnh hưởng của rất nhiều tác phẩm khác mà mình không thể không có sự so sánh. Tất nhiên việc so sánh có thể khiến trải nghiệm đọc của mình giảm bớt phần nào sự hứng thú, nhưng nhìn chung thì tác giả đã làm khá tốt trong việc thể hiện ra không khí mình muốn thể hiện.

Việc sắp xếp tình huống gây hứng thú cũng như những nhân vật xuất hiện trong truyện đều được làm ổn. Sẽ là không quá nếu bảo người đọc hoàn toàn có thể dành sự quan tâm cho nhân vật ở mức này hay mức khác. Khía cạnh bí ẩn của câu chuyện cũng khá hài hòa, vừa đủ để không bị nổi bật hẳn lên, nhưng cũng không đến mức mù mit làm người đọc phải dừng lại để thắc mắc.

Nếu hỏi truyện có vấn đề gì thì trước tiên có lẽ là ở việc nhân vật tôi tự thoại quá nhiều và thường mỗi khi nói về bản thân thì chủ đề không có nhiều. Rõ ràng nhất có lẽ là việc cậu ta cảm thấy bản thân tồi tệ, vô giá trị ra sao… Điều này nói 1, 2 lần là đủ, nhắc nhiều hơn cũng vậy, mặt khác là việc bị đối xử tồi tệ thì cũng là lời của chính cậu ta, mà không có bằng chứng ủng hộ (mãi cho tới chap 4, 5). Nếu được thì nên mượn cách nhìn cuộc sống hay những tình huống mà nhân vật chính từng trải qua để thể hiện điều đó sẽ tốt hơn.

Thứ hai là về “năng lực” của các nhân vật, mà cụ thể là Gió. Có thể đó là 1 thứ trừu tượng, cũng có thể đó là 1 thứ nếu chưa từng trải qua sẽ không thể hiểu được. Nhưng nếu chỉ giải thích bằng 1 câu đơn giản như mấy chap đầu truyện thì người đọc sẽ khá khó để hiểu đủ để cảm thấy từng hành vi sau đó của Sóng và Gió ở mức cao nhất. Ai cũng biết đau là như nào, nhưng đau kiểu của Gió là như nào thì mình thấy thực sự mơ hồ. Mơ hồ tới mức khó tưởng tượng ra được. Và vì thế cũng khó để bắt nhịp với Gió.

Dù sao thì sóng bắt đầu từ gió…
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Điều đầu tiên mình muốn nói với mod đó chính là một lời cảm ơn chân thành nhất. Bởi vì mình đã chờ đợi thật sự đã chờ đợi quá lâu rồi, suốt hơn 7 tháng trời chỉ để chờ đợi cái ngày mà bộ truyện này được duyệt. Và khi đọc được những lời phê bình của mod thì mình cảm xúc của mình thật sự đã trở nên lẫn lộn. Theo cả hướng tích cực và tiêu cực luôn, nhưng hầu hết là tích cực.
Bởi vì những lời nhận xét tích cực của mod có khá nhiều điều, nếu không muốn nói là tất cả đều vượt qua cả sự kì vọng ban đầu của mình. Nhưng mình xin phép không nói nữa mà sẽ tập trung trực tiếp vào điểm yếu như một cách để nhìn nhận lại và khắc phục những gì còn thiếu dựa vào điều mà mod đã nhắc nhở.
.
Thứ nhất là về vấn đề nhân vật chính tự thoại quá nhiều hay thường xuyên nói về nỗi bất hạnh của bản thân một cách mơ hồ, thì mình cũng đã nhận ra từ rất lâu rồi, ngay từ những chương đầu lận. Nếu nó đó là lỗi diễn đạt thì cũng không đúng, khi bản thân mình đã ngầm tìm cách để xây dựng hắn là 1 kẻ phiền phức đến đáng ghét khi chỉ biết tìm kiếm sự thương hại của người khác không hơn. Và từ sau chương 4, khi đã có cơ hội trải lòng với Gió thì những đoạn tự thoại kiểu thế cũng đã hạn chế hơn rất nhiều. Thay vào đó là việc hắn ta đã tập trung nhiều vào diễn biến câu chuyện hơn. Và cũng đã chuẩn bị và soạn sẵn từ khi vừa đặt bút một vài chương ngoại truyện ngắn theo góc nhìn của những nhân vật khác như chương 4,5 để độc giả có cái nhìn rõ ràng hơn về con người hắn.
Nhưng cũng không thê cứ bỏ mặc nó như vậy, bởi vì rất có khả năng sẽ tạo ra sự chán nản không đáng có. Nên nhất định sẽ rà soát và tìm cách lược bớt khi hoàn thành. Chỉ còn vỏn vẹn độ 5 chương nữa thôi.
Thứ hai là về năng lực của Gió. Đúng như mod nói, đúng như một người bạn của mình đã cân nhắc, và cũng đúng như mình đã luôn lường trước, việc để miêu tả rõ ràng một cơn đau vật lí của người khác bằng ngôn từ vốn là điều bất khả thi. Và khi đã cảm nhân được nó thì cũng chẳng dễ dàng gì. Nhưng ở chương hiện tại sắp sửa lên web, mình vẫn đang tìm cách để khiến cơn đau Sóng cảm nhận từ Gió, không còn là nỗi đau thể xác nữa mà sẽ tác động trực tiếp lên tinh thần, như vậy sẽ dễ miêu tả, tưởng tượng cũng như đồng cảm vs nhân vật thêm đôi chút. Mình tin là vậy.
Dù sao thì cũng rất cảm ơn mod và chúc mod hôm nay, ngày mai và cả những ngày sau nữa đều gặp thật nhiều niềm vui và may mắn trong cuộc sống ạ!
Xem thêm
AUTHOR
Ủa tác viết tiếp hả, thú vị quá ha
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Tôi thông báo trên mấy trang tám nhảm từ m1 tết ấy. Nên đúng 29/2 đăng luôn. Hay là tôi lấy ngày này làm luôn sinh nhật cho bộ truyện nhỉ?
Thực ra tôi cũng tính bỏ rồi ấy. Vì thời gian ấy tôi khá hạnh phúc nên truyện vì thế cũng mất đi cái chất dark của chính nó. Nhưng dạo gần đây khó khăn quá thành ra lại tiêu cực, lại tìm thấy chất dark ban đầu. Nên tôi viết tiếp. Cảm ơn anh bạn đã ủng hộ.
Xem thêm
AUTHOR
@PhướcVănĐoàn: tôi vẫn mong là dù dark tới đâu thì truyện vẫn sẽ có cách giá trị nhân văn :v
Xem thêm
Xem thêm 3 trả lời
Rồi xong. :v
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Những tưởng có thể up chương mới luôn, nhưng khi đọc lại thì tôi mới nhận ra nó có cả tá vấn đề cần được chỉnh sửa. Nên đành phải hẹn mọi người vào lần tới vậy. Rất mong mọi người lượng thứ
Xem thêm
AUTHOR
Chương mới UwU
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Lâu quá. Arigato!
Xem thêm
Chương mới:3
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Lâu quá rồi nhỉ.
Xem thêm
@PhướcVănĐoàn: giờ mới nhận ra đã 4 tháng rồi:v
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
Chương mới:3
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
lâu quá rồi nhỉ? Nhưng cũng chỉ còn vài chương nữa thôi, tôi sẽ phải chia tay bộ này. Nên đang cố nấn nả thêm chút nữa
Xem thêm
@PhướcVănĐoàn: đợi bộ mới thôi chứ còn gì nữa:))
Xem thêm
Xem thêm 2 trả lời
AUTHOR
ok cái quái quỉ mới xảy ra bên dưới thế, xúc phạm hay phát ngôn gì à?
Xem thêm
Chuyện đã qua rồi.
Xem thêm
AUTHOR
@An Nhiên Hạ Huyệt: ... vậy không nói nữa, coi như người kia là dân mới bừa bãi vậy
Xem thêm
Bình luận đã bị xóa bởi Flame
Bình luận đã bị xóa bởi Flame
Bình luận đã bị xóa bởi Flame
Bình luận đã bị xóa bởi An Nhiên Hạ Huyệt
Bình luận đã bị xóa bởi PhướcVănĐoàn