Cửa Hàng Thần Cơ Giáp
YuriHana Bổ Hân, Dương Quyên
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Phần I: Thế Giới Tàn Khốc

Chương 82: Chờ đợi

2 Bình luận - Độ dài: 2,376 từ - Cập nhật:

Trương Đình cũng không ngoại lệ, trong thoáng chốc hắn cảm thấy bản thân như rơi vào chiều không gian hư ảo khác, thứ âm thanh của những con quỷ cứ rên rỉ dồn dập trong tai khó chịu đến mức khiến các dây thần kinh trong não như muốn nổ tung.

Nhưng bởi tinh thần lực của Trương Đình đã đạt đến cấp S, hắn có thể ngay lập tức tự mình phá vỡ được không gian đó trở lại thực tại.

Rốt cuộc sương mù đó là thứ gì...Trương Đình cả người dính đầy máu tanh tưởi, hơi thở hổn hển, gân cánh tay tự động run lên vì hoạt động quá sức.

Vừa trở về thực tại hắn lập tức dùng con mắt thẩm thấu của mình nhìn về phía trước giám định thông tin của lớp sương mù đang trôi nổi vặn vẹo bao phủ khắp nơi.

Tên: Sương mù

Hình thái: Kỹ năng

Tình trạng : Bay hơi

Đặc điểm: Tấn công tinh thần, lây nhiễm lời nguyền.

Thông tin: Được thi triển bởi quỷ ảo ảnh, con người nếu không thể tự hoá giải kỹ năng này thì trong vòng ba mươi phút sẽ trở thành quỷ và chịu sai khiến của quỷ ảo ảnh.

Cái quái gì vậy, thứ sương mù này lại có thể trực tiếp biến con người thành quỷ...Trương Đình trợn mắt kinh hãi yết hầu hắn liện tục chuyển động khi nhìn những thông tin trên bảng hệ thống màu xanh dương.

Từ khi nhìn thấy lịch sử tăm tối của hành tinh này trong ảo mộng và biết được bí mật của Evil qua lão Owen, Trương Đình đã hiểu được cảnh báo ban đầu của hệ thống, thế giới này có vị diện cực cao so với đẳng cấp của hắn. Ở đây tồn tại những sinh vật đứng trên nhân loại, có những thứ đáng sợ hơn con người gấp cả hàng trằm lần, con người trong mắt chúng giống như một loại lương thực không hơn không kém.

Càng nghĩ hắn càng run lên sợ hãi, chính xác hơn chỉ mới hơn một tháng ở hành tinh này hắn đã suýt chết hai lần. Dù một lần giống như báo mộng trong tâm trí nhưng hắn vẫn nhớ như in cái cảm giác bị đè chết, đầu tiên là uy áp khủng bố toát ra từ chúa quỷ khiến cơ thể tê liệt sau đó từng khớp xương gãy vụn, da thịt nứt toác,...Dù đã thức tỉnh kịp lúc nhưng hắn vẫn có thể tưởng tượng ra được cảnh tượng máu thịt nhầy nhụa và xương trắng biến thành vũng nước trộn vào đất.

Trong lúc Trương Đình con đang miên man thì một giọng nói đã đánh thức hắn.

"Ân công, chúng ta phải làm sao đây, cứ thế này tất cả mọi người sẽ biến thành quỷ mất." Six đứng không vững quỵ xuống, một tay chống kiếm nói tiếp.

"Chúng...tôi sợ là không cầm cự được lâu nữa...." Đến cả câu nói của cô cũng bị nhoè đi vì hụt hơi.

Nhìn tình trạng của Six và những thợ săn khác hắn liền hiểu ra vấn đề. Dù họ là hậu hậu duệ của Kỵ Sĩ có thể chống lại ăn mòn tâm trí nhưng chỉ số tinh thần vẫn quá thấp, vừa phải chiến đấu liên tục vừa phải duy trì sự tỉnh táo trong sương mù khiến họ xuống sức nhanh chóng.

May mà sương mù này không mạnh mẽ như "chiêu hồn" của quỷ âm dương, nếu không chỉ sợ có mạnh hơn nữa cũng không cứu nổi những người ở đây...Trương Đình vẫn giữ vẻ mặt bình tĩnh đáp lại Six.

"Trong vòng ba mươi phút chúng ta bắt buộc phải tìm ra được con quỷ đã thi triển sương mù, nếu không tất cả sẽ biến thành quỷ."

Không ngờ ngài ấy còn biết rõ về quỷ ảo ảnh như vậy...Rốt cuộc ám Kỵ Sĩ là ai?...Six không mấy ngạc nhiên khi hậu duệ của một vị Kỵ Sĩ có thể biết điều này, điều cô băn khoăn chính là vị Ám Kỵ Sĩ này rốt cuộc là thần thánh phương nào lại có thể khiến cho toàn bộ các cao tầng phải che đậy toàn bộ thông tin về người này.

Không như vấn đề mà Six quan tâm những người khác sau khi nghe thì tỏ ra vô cùng lo lắng.

"Cái gì? Dù có cho thêm thời gian chúng ta cũng chưa chắc tìm ra được nó. Sở trường của quỷ ảo ảnh chính là lẩn trổn, việc tìm ra nó trong biển quỷ chẳng khác nào mò kim đáy biển." For suy sụp tới nỗi hét lên, hắn ôm đầu tỏ ra tuyệt vọng.

Two cũng gật đồng hiểu ý, anh ta liền bổ sung tiếp.

"Không chỉ thế, những con quỷ cấp thấp đều bị nó điều khiển dù có tìm ra được thì cũng rất khó để hạ gục nó nhanh chóng."

Five một ôm bụng chỗ vết thương cũ cũng khó khăn lên tiếng.

"Ý ngươi là chúng ta không có cơ hội thắng?"

"Chuyện này..." Dù là người có tâm thái bình tĩnh nhất trong đội nhưng khi bị Five hỏi như vậy anh ta cũng tỏ ra ngập ngừng không biết đáp lại thế nào.

Khi mà nội dung thảo luân đang dần đi vào bế tắc thì Trương Đình đang chiến đấu với lũ quỷ bỗng lên tiếng.

"Vẫn còn cơ hội, nhưng bây giờ các ngươi phải cố cầm cự ít nhất mười lăm phút."

Cùng lúc đó hắn vẫn đang dùng tinh thần giao tiếp với hệ thống.

"Vương cần bao lâu để sửa chữa xong?"

Hệ thống: Bình thường ngài sẽ phải mất ba ngày để Vương tự phục hồi nhưng nhờ có trợ giúp từ nhà máy sinh vật, Vương có thể phục hồi trong mười lăm phút.

Trương Đình nghe vậy thì vui mừng tới nỗi không điều khiển được khoé miệng, lúc mà cảm nhận được Vương bị đánh bại thì hắn đã vô cùng lo lắng. Ở thế giới này Vương là con át chủ bài của hắn nếu không có nó chỉ sợ lần đầu qua hành tinh này đã bị con quỷ âm dương nuốt sống.

Nhưng điều quan trong nhất lúc này là phải làm thế nào để tìm ra một con quỷ có khả năng ẩn đi khí tức trong hàng ngàn con đang bao vây căn cứ. Mười lăm phút đối với hắn và đám hậu duệ của Kỵ Sĩ thì không sao nhưng với những người bình thường thì chẳng khác nào cực hình.

Chỉ những người bẩm sinh có tinh thần lực tốt như Marin và Fran và một số thường bình thường có yếu tố tâm lý mạnh mới có thể gắng gượng cầm cự được. Tuy nhiên, hơn hai nghìn người còn lại đã ngã xuống đất, hai tay ôm đầu gào thét trong đau đớn, thậm chí họ còn mất cảm giác của cơ thể mà để mặc cho lũ quỷ lột ra rút xương mà không hề hay biết.

Chìm đắm trong hư ảo của sương mù khiến họ phải chịu tra tấn tinh thần đến cực độ, mỗi người mỗi khác. Người thì phải trải qua cảm giác bị hàng trăm chiếc kim nhọn đâm vào mắt, tai, mũi, họng khiến máu bắn tung toé...Người thì nhìn thấy cảnh vợ con bị quỷ tranh nhau xâu xé đến chết, người thì rơi xuống vực thẳm,...

Tất cả những điều đó đã khiến họ rơi vào tuyệt vọng, nhưng không biết từ lúc nào sâu trong tận cùng bóng tối của mỗi người đã hình thành một tia sáng mờ nhạt đang dẫn lối cho họ tới hy vọng.

Những người dân nằm co do dưới đất bao gồm cả lão Kross và thằng cháu của ông ấy đều đột nhiên làm hành động kỳ lạ. Dù tất cả đều đã mất đi ý thức tạm thời nhưng cơ thể của họ vẫn tự hành động theo bản năng, những đôi bàn tay đang run rẩy vì sợ hãi nắm chặt vào nhau, người thì nắm chặt thánh vật, người thì ôm lấy cơ thể trong khi miệng không ngừng lẩm bẩm.

"Ngài thần sứ...xin hãy cứu chúng tôi."

"Thần sứ Soul..."

"Thần sứ đại nhân..."

"Cứu ta..."

...

Những con quỷ tranh nhau xé thịt khiến máu chảy thành từng vũng lớn tràn xa xung quanh. Mặc cho chỉ còn mỗi cái đầu và một ít vụn thịt  dính phía dưới nhưng họ vẫn không hề dừng lại cứ cầu nguyện liên tục không ngừng nghỉ cho tới khi ý thức hoàn toàn biến mất.

Trương Đình: "..."

Nhìn cảnh man rợ này, thay vì sợ hãi thì các mạch máu trong mắt hắn trở nên đỏ ngầu đầy cay đắng. Chính hắn cũng không hiểu tại sao những người đó lại hành động ngu ngốc như vậy.

Ai cho họ cái niềm tin đó chứ?

Thực ra đến bản thân Trương Đình còn chẳng biết phải làm sao, thậm chí hắn còn tính đến việc thất bại thì hắn sẽ dùng tất cả những người ở đây làm mồi nhử để bỏ trốn. Người quan trọng nhất đối với hắn trong thế giới này chỉ có Miel và Evil còn lại không khác gì một mớ dữ liệu có thể do hệ thống tạo ra.

Tất cả chỉ là giả thôi...Hắn đã tự nhủ và suy diễn như vậy bản thân không phải chịu gánh nặng tâm lý.

Nhưng khi nhìn thấy thực tại, cảm xúc chân thật và hành động cầu cứu của họ đã khiến hắn cảm thấy tội lỗi, những người còn nằm dưới đất vẫn chắp tay tiếp tục cầu nguyện với thân phận giả thần sứ Soul làm hắn chỉ muốn hét lên thật lớn nói rằng: Ta lừa các ngươi đấy, một lũ ngu.

Cuống họng Trương Đình khẽ rung lên rồi lại nuốt xuống, bàn tay nắm chặt rồi lại buông xuôi, hai mắt nhắm lại tịnh thần rồi lẩm bẩm.

"Thần sứ Soul à? Vậy ta sẽ làm cái tên đó vang danh ở thế giới này." Khoé miệng Trương Đình khẽ động trong giống như đang cười khổ với chính mình.

Six thấy thần sứ Soul đứng im một lúc lâu mặc cho những con quỷ thay nhau lao đến cũng không phản ứng khiến cô phải bỏ mặc vị trí đang bảo vệ mà lao đến giải cứu.

"Ngài có nghe thấy ta nói gì không?" Cô vừa nói đồng thời dùng tay xua qua lại nhiều lần trước mặt hắn để xác nhận phản xạ.

Nhưng dù cô có làm gì thì thần sứ Soul vẫn đứng yên như tượng giống như linh hồn không còn trong cơ thể.

"Không thể nào, chẳng lẽ ngài ấy bị sương mù ảnh hưởng? Chẳng phải khi nãy còn bình thường sao?" Six tỏ ra lo lắng nhanh chóng quay sang hướng Two đang chiến đấu hỏi gấp gáp.

"Two, ngươi hiểu biết nhiều có nhìn ra được ngài ấy bị làm sao không?"

Two đang một mình vật vã chiến đấu với một con quỷ giáp thượng cấp, khi nghe thấy thần sứ Soul có vấn đề hắn lập tức lùi lại bốn mét giữ khoảng cách với con quỷ rồi liếc mắt về hướng Six ở xa xem xét.

Chỉ mới hai giây, dường như Two đã nhận ra trạng thái của thần sứ Soul, hắn liền hét lớn đáp lại bằng cái giọng thiếu hơi rất khổ sở.

"Hiện tại ngài ấy không thể chiến đấu, ngươi nhất định phải toàn lực bảo vệ ngài ấy..."

Nghe vậy Six liền tỏ ra khó chịu bởi cô vốn dĩ sẽ làm thế chứ không cần ai nhắc. Nhưng nghe được điều đó cũng khiến cô an tâm hơn một chút, dù Two không nói rõ nhưng cô vẫn hiểu ra được thần sứ Soul đang có kế hoạch gì đó.

Nhưng đó cũng đồng nghĩa với việc cô đã nhận một nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Chiến đấu tự do khác hoàn toàn với việc bảo vệ một ai đó trong lúc này.

Chỉ mới dừng tay chưa đầy một phút mà lũ quỷ đã vây kín cô và cả thần sứ Soul.

Trong mắt chúng, Six và vị thần sứ Soul chẳng khác nào món ăn chất lượng cao. Con quỷ nào cũng trực chờ muốn xông lên.

Nhưng nguy hiểm hơn là trong số chúng còn có đến bảy con quỷ thượng cấp. Sức mạnh lời nguyền toả ra từ chúng đặc biệt khác thường khiến Six có thể dễ dàng xác định vị trí.

Hai con quỷ âm dương mặc váy trắng dùng bốn chân bò trên các bức tường nhà quanh đó, cái đầu hình người thè lưỡi rồi liên tục xoay tròn vô cùng kinh dị.

Một con quỷ đói thượng cấp cao hai mét đứng giữa đám quỷ, nó đã tiến hoá ra các khung xương bên ngoài bọc lấy lớp thịt trắng bệch ở bên trong, giữa các đốt xương ở chân và tay đều mọc ra gai nhọn như lưỡi liềm, khuôn mặt nó nhìn như một con dạng côn trùng dị dạng có nhiều răng lua tua với với bốn con mắt đỏ chót có thể nhìn cùng lúc nhiều hướng.

Còn lại ba con quỷ giáp thì bình thường hơn một chút. Chúng giống như một loại undead có da có thịt, thân giống con người, ở giữa các khung xương thì một da sần sùi che đi phần nội tạng. Điểm đặc biệt của lũ quỷ giáp là từ khi chúng được hình thành từ lời nguyền đã được trang bị giáp và vũ khí han rỉ giống như được tái hiện lại từ quá khứ.

Bộ ba loại quỷ thượng cấp đều đã tập trung ở đây khiến Six lo lắng không thôi. Cuống họng cô run lên nhưng hai tay vẫn nắm chặt thanh kiếm bị mẻ mà đứng ra chặn trước lũ quỷ bảo vệ thần sứ Soul.

Bình luận (2)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

2 Bình luận

Giờ hành chính thế🤣🤣
Xem thêm
Second comment
Xem thêm