Thay vì trở thành IT - vu...
chỉ yêu mình em Tiến bộ khoa học công nghệ của loài người (AI)
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Arc 1: Những ngày đầu tại thế giới khác

Chương 12: Mở khóa kĩ năng

0 Bình luận - Độ dài: 2,205 từ - Cập nhật:

Hộc hộc.

Hơi thở của tôi đang loạn nhịp vì vừa phải leo cây xong, dù đã thử nhiều lần nhưng leo trèo chưa bao giờ là thế mạnh của tôi. Kể từ khi hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên cũng đã mấy ngày trôi qua, việc dậy sớm tranh quá sức  bản thân nên dạo này tôi chỉ đi săn nguyên liệu. Với chút may mắn thì ngày tôi có thể kiếm ít nhất một đồng từ việc săn Lợn một sừng.

Nói chung là nguồn thu nhập cũng đang dần ổn định hơn, nhưng vẫn còn đang phải rất dè sẻn vì tôi muốn sớm trang bị một bộ giáp nhẹ. Thay vì phiêu lưu khám phá kiếm harem như trong các bộ anime thì tôi đang phải dốc hết sức chạy ăn từng ngày, đúng là thực tại khắc nghiệt.

Quay trở lại thực tại, tôi đang thi triển chiến thuật cũ, leo lên một cao điểm rồi từ đó dùng cung tiêu diệt con mồi bên dưới, vẫn là kẻ địch quen thuộc Lợn một sừng mà thôi. Nói chung là bọn lợn này khá dễ săn, với một lớp da mỏng cùng phản xạ kém.

Loạt xoạt.

Những âm thanh trong rừng cây lại vang lên, lù lù đi ra từ đó là thân hình cục mịch của con Lợn một sừng, cuối cùng nó cũng xuất hiện.

Viu.

Tôi nhanh chóng phóng mũi tên lao qua các tán cây đâm thủng da con thú, kết liễu nó ngay trước khi kịp phản ứng.

“Xời, dễ.”

Tôi lảm nhảm linh tinh sau diễn biến có phần nhanh chóng. Điều tích cực là sau thời gian qua, khả năng bắn cung của tôi đã dần được cải thiện, bây giờ những mũi tên đã đi chính xác hơn từ khoảng cách xa hơn. Điều đó đã dần biến tôi trở thành một thợ săn thực thụ. À tất nhiên là mới chỉ săn được những con thú cấp thấp như Lợn một sừng mà thôi.

Leo xuống, tôi dùng dao tách lấy chiếc sừng, những lưỡi cắt cũng đã dần chuyên nghiệp hơn. Mùi máu, mùi hương chết chóc này từng khiến tôi khiếp đảm nhưng dần dần nó đã trở lên quen thuộc. Chắc về thôi nhỉ, với hai chiếc sừng dính máu trong túi, hôm nay đã là một buổi đi săn khá thành công.

Ơ?

Cổ tay phải cầm cung đang phát sáng. Chết dở, dính phải thứ gì không biết. Tôi vội vàng lật tay xem xét nhưng không có dấu hiệu gì lạ và cũng không có cảm giác đau đớn hay ngứa ngáy, chỉ đơn giản là một ánh sáng màu vàng yếu ớt phát ra từ cổ tay.

Chẳng lẽ…

Tôi đã nghe đồn nhưng đây là lần đầu nhìn thấy.

“NGON, HÚUUU.”

Tôi nhảy nhót như thằng ngốc mặc dù đang ở trong rừng. Đây chính là cái thứ mà người ta vẫn hay gọi là “tăng cấp” đây sao? Nó sẽ được tăng lên khi tiêu diệt quái vật hoặc hoàn thành thành tựu, nhưng do tôi chỉ toàn tiêu diệt quái vật cấp thất nên cũng không quá để tâm.

Vậy là cuối cùng ngày này cũng tới. Bước những bước vội vã, tôi nhanh chóng trở về hội bán lại hai chiếc sừng rồi đến quầy lễ tân.

“C-cô ơi cô, cô cho cháu hỏi…” – Tôi vội vã đến nỗi nói không ra tiếng.

“Gì?” – Bà cô đưa mắt nhìn tôi với ánh mắt khó chịu quen thuộc.

“Cháu vừa lên cấp, cô cho cháu hỏi làm sao tiếp ạ?”

“Lên cấp? Ý cậu là Sứ mệnh cao cả á?”

“À vâng, chắc thế ạ.”

“Cầm Sổ mạo hiểm đến Thánh đền, họ sẽ giải quyết.”

“Cháu cảm ơn.”

Tôi hối hả rời đi ngay với sự hân hoan ngập tràn trong lòng. Với việc này, sức mạnh của tôi sẽ được nâng cấp lên một tầng cao mới, mọi chuyện sau này sẽ dễ dàng hơn.

Tiếp đón tôi ở Thánh đền là một tu sĩ cấp thấp, tôi được dẫn vào một căn phòng với rất nhiều người bên trong, có vẻ đều là mạo hiểm giả với ánh sáng trên cổ tay. Căn phòng đồng nhất với Thánh đền là một màu trắng tinh khiết, chỉ để vài bộ bàn ghế cũng màu trắng chạm khắc những hoa văn cầu kì, đang có vài cô tu sĩ trùm khăn trắng từ đầu tới chân lần lượt tiếp đón các mạo hiểm giả, trông ai cũng hiện rõ vẻ vui mừng trên khuôn mặt.

Sau một thời gian chờ đợi thì cuối cùng tôi đã đến lượt.

“Xin chào ngài.” – Dù bị che kín người nhưng tôi có cảm giác tu sĩ đang chào tôi với một nụ cười.

“À vâng, xin chào.”

“Hôm nay, ngài đến để hỗ trợ về việc thăng cấp của Sứ mệnh cao cả phải không ạ?”

“Cô có thể giải thích sơ qua về việc thăng cấp không?”

“Vâng, Sứ mệnh cao cả là một thước đo sự cống hiến với nữ thần mặt trời cao cả. Khi nữ thần cảm nhận được sự đóng góp của ngài, ngài sẽ được thăng cấp và được ban cho sức mạnh để tiếp tục sứ mệnh.”

“Cụ thể là thế nào?”

“Tăng cấp Sứ mệnh cao cả sẽ giúp ngài có tỷ lệ cường hóa các chỉ số sức mạnh, mana và nhanh nhẹn đồng thời mỗi cấp sẽ cung cấp cho ngài một Kĩ năng đặc biệt.”

Tôi muốn hét toáng lên lúc này vì vui sướng, hôm nay tôi có thể chỉ là một thằng yếu nhớt nhưng mai sẽ khác. Mà đợi đã…

“”Có tỷ lệ cường hóa”, tức là ngẫu nhiên sao?”

“À vâng, ngài tăng cấp sẽ luôn luôn có thêm Kĩ năng đặc biệt nhưng các chỉ số sẽ là ngẫu nhiên, có thể tăng rất nhiều nhưng cũng có thể giữ nguyên.”

Èo, vậy là đã không cho tự tăng như trong game mà lại còn có thể không tăng. Như chơi gacha vậy nhỉ, đen thì chấm hết.

“Ánh sáng ở tay báo hiệu ngài đã có thể tăng cấp, nhưng chỉ khi tôi thực hiện thuật pháp nó mới thật sự có tác dụng, ngài sẵn sàng rồi chứ?”

“Vâng.”

Như kiểu đã đủ kinh nghiệm tăng cấp rồi nhưng chưa lên được luôn mà vẫn phải làm thêm thủ tục, dạng thế. Cô tu sĩ dùng ngón tay vẽ ra một vòng tròn, vòng tròn màu xanh với các kí tự cùng hoa văn kì lạ lơ lửng trong không khí. Sau đó, tu sĩ chắp tay cầu nguyện gì đó, vòng tròn lớn dần bao trọn cơ thể tôi rồi tan biến.

Bỗng nhiên tôi cảm nhận được một thứ gì đó trào lên bên trong bản thân. Mọi thứ diễn ra nhanh chóng, ánh sáng ở cổ tay cũng đã dần tắt.

“Xong rồi ạ, chúc mừng ngài tăng cấp Sứ mệnh cao cả bậc hai, chúc cho ngài sẽ ngày càng mạnh mẽ đóng góp vào ý nguyện của nữ thần mặt trời.

“C-cảm ơn.”

“Bây giờ tôi sẽ hỗ trợ ngài chọn Kĩ năng đặc biệt nhé?”

“À vâng, mà Kĩ năng đặc biệt sẽ ngẫu nhiên sao?”

“Không hẳn, tùy vào quá trình của ngài mà sẽ có một số kĩ năng có thể học được, và mỗi khi lên cấp sẽ chọn một trong số đó. Ví dụ ngài thường dùng kiếm, vậy thì một số kĩ năng về kiếm có thể học được. Tóm lại các Kĩ năng đặc biệt tuy ngẫu nhiên nhưng vẫn dựa trên quá trình của ngài.”

Vậy là các Kĩ năng đặc biệt của tôi sẽ liên quan đến cung sao?

“Ngoài ra Kĩ năng đặc biệt không nhất thiết phải liên quan đến chiến đấu, ví dụ dạo này ngài chăm chỉ nấu ăn thì cũng có tỷ lệ học được các kĩ năng về nấu nướng, nó rất đa dạng.”

Êy êy, tôi bất giác giật mình khi nữ tu sĩ đột ngột cầm lấy tay tôi, những ngón tay mềm mại nhẹ nhàng khẽ lướt trên làn da tạo cho tôi một cảm giác thật khó để miêu tả. Trong lần đầu đời cầm tay gái, từ đầu đến chân tôi có thể cảm nhận một sức nóng như lửa đốt đang dần trào dâng, dù không thấy khuôn mặt mình lúc này nhưng hẳn là trông rất đần độn. Tu sĩ bằng những cử chỉ dịu dàng vẽ gì đó lên lòng bàn tay tôi, mà tôi cũng không để ý, từ sau lớp màn che, bỗng nhiên tôi như có thể cảm nhận được khuôn mặt xinh đẹp ấy…

“Xong rồi ạ.” – Nữ tu sĩ vội buông tay, đột ngột như lúc đến.

“Hả? À v- vâng cảm ơn.”

“Ngài có khả năng khai mở một trong ba kĩ năng: Gia tốc tên, Định hướng, Đu bám.”

Nữ tu sĩ lấy ra một tờ giấy, và bằng những ngón tay mềm mại ấy tạo lên một phép thuật làm chữ trên tờ giấy trắng dần xuất hiện.

“Chi tiết đây ạ.”

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Gia tốc tên: Khi kích hoạt sẽ đột ngột gia tăng vận tốc của mũi tên trên đường bay từ đó gia tăng sát thương và tầm bắn. Có thể ảnh hưởng đến mọi vũ khí dạng tương tự như nỏ hoặc lao.

Mana tiêu tốn: 3

Thời gian tác dụng: 1 giây

Thời gian hồi chiêu: 5 giây

----------------------------

Định hướng: Khi kích hoạt sẽ ra tăng cảm quan không gian trong thoáng chốc, từ đó làm tăng độ chính xác của các vũ khí tầm xa.

Mana tiêu tốn: 3

Thời gian tác dụng: 2 giây

Thời gian hồi chiêu: 8 giây

----------------------------

Đu bám: Khi kích hoạt sẽ cung cấp hiệu ứng gia tăng khả năng leo trèo trong một khoảng thời gian.

Mana tiêu tốn: 2

Thời gian tác dụng: 30 giây

Thời gian hồi chiêu: 0

Hiệu ứng: Khỉ leo cây.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

“Mana sẽ tiêu tốn khi ngài sử dụng Kĩ năng đặc biệt. Thời gian hồi chiêu là thời gian để có thể tái kích hoạt lần nữa, ở đây Đu bám có thể tái kích hoạt được luôn nên sẽ là 0. Thời gian tác dụng là thời gian kĩ năng có hiệu lực, Định hướng và Gia tốc là các kĩ năng thoáng chốc lên thời gian này rất ngắn. Với những kĩ năng có thời gian tác dụng dài sẽ cung cấp hiệu ứng đặc biệt.”

Ra là vậy, dạo này tôi leo cây nhiều nên được cung cấp kĩ năng Đu bám luôn, hợp lí, nhưng xem xét kĩ thì tôi chưa thấy nó cần thiết lắm. Tôi chỉ toàn ngắm bắn tầm gần nên Định hướng cũng không phải lựa chọn tối ưu. Chỉ còn lại Gia tốc tên, nó sẽ giúp tôi kết liễu các kẻ địch chỉ trong một phát bắn đồng thời có khả năng xuyên thủng lớp da dày hơn.

“Vậy thì tôi chọn Gia tốc tên.”

Với một cử chỉ tương tự ở cổ tay tôi, nữ tu sĩ đã chính thức ban cho tôi sức mạnh, cả cơ thể tôi như tràn trề năng lượng.

“Được rồi, ra thử thôi.”

“À chưa được đâu, tôi mới chỉ mở khóa khả năng có thể học được thôi, còn nếu muốn sử dụng thì ngài phải học cái đã.”

HẢ?? Lằng nhằng vậy luôn sao? Như nhìn thấy vẻ mặt thất vọng trên khuôn mặt tôi, cô tu sĩ vội đáp lời:

“À-à không sao không sao đâu, với các kĩ năng cấp THẤP thế này ngài sẽ học sẽ có thể sử dụng nhanh thôi.”

Có nhất thiết phải nhấn mạnh thế không hả? Dù sao thì mỗi khi lên cấp tôi sẽ phải đến đây nhằm chính thức lên cấp và mở khóa Kĩ năng đặc biệt. Còn giờ tôi đang khá háo hức xem chỉ số của mình.

Chạy như bay lên tầng ba của Hội mạo hiểm giả cùng chi phí một đồng, tôi sẽ đang sẵn sàng đón nhận chỉ số tối thượng của bản thân.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Tuổi: 18

Cao: 1m73

Nặng: 64kg

Sứ mệnh cao cả: 2

Sức bền: 9

Sức mạnh: 10

Nhanh nhẹn: 13

Phòng thủ: 0

Kháng phép: 0

Mana: 15

Khéo léo: 6

Kĩ năng: Gia tốc tên (chưa thể sử dụng)

Kĩ năng phép thuật: Không

Thành thạo vũ khí: Cung (sơ cấp)

Sự chúc phúc của thần thánh: Không

Hấp dẫn: 6,5

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

What the???

Hấp dẫn giảm nửa điểm là thế quái nào?

Chắc do tôi gầy hơn sao, sau chuỗi ngày ăn củ đất thì giờ giảm tận hai cân, toang. Tôi sẽ ế cả đời mất, haizz.

Vậy là tăng được hai điểm sức mạnh, một sức bền và một nhanh nhẹn, không biết thế là nhiều hay ít nữa, nhưng thấy không ăn thua lắm. Sau thời gian dùng cung thì tôi đã nên được sơ cấp, còn kĩ năng thì chưa sử dụng được, cần luyện nhanh nhanh thôi.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận