• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Chương 1: Một chuyến đi dài

Tập 2: Hồi tưởng về một ngày khó quên

0 Bình luận - Độ dài: 2,094 từ - Cập nhật:

(Nhiều năm về trước, tại một khu rừng nọ thuộc Vallis Ventorum…)

- Mọi người thấy sao? Nhiệm vụ này quá thú vị đúng không?! – Lux vừa chạy, vừa thở không ra hơi, trên tay cầm một cái bao rất nặng

- Nhiệm vụ thú vị thật… Thú vị đến mức tớ chỉ muốn cho cậu ăn đấm một cái thôi đấy! – Edana cau mày, cô cũng đang phải vừa chạy vừa cầm một cái bao rất nặng

- Nó rất vui mà!!! – Lux quay sang nhìn cô bạn thân, không ngừng khẳng định điều bản thân nói

- Lux coi chừng! – Edana chưa kịp trở tay thì một cú đập mặt thẳng vào cái cây đến từ Lux khiến cô chỉ muốn bất lực – Tớ đã nhắc cậu mỗi khi chạy phải chú ý mà? Giờ phải buộc lại mấy cái túi mà bọn mình mới xử lý đấy!

- Hai người kia, đừng có mà giỡn nữa – Một giọng nói vang lên khiến cả hai quay lại nhìn – Bọn mình còn phải dọn dẹp đống lá rụng đấy!

Lux và Edana liền nhìn nhau rồi cười phá lên khi mặt của cả hai đã đầy bụi bẩn. Ta phải nhắc đến vài tiếng trước, khi Lux còn đang loay hoay chọn nhiệm vụ thì vô tình gặp một tờ giấy ghi làm việc tại khu rừng thuộc Vallis Ventorum, cũng là quê hương của Lux, sẵn dịp lâu rồi không về nhà nên cô bé mới rủ cả nhóm tham gia nhiệm vụ chung.

- Cứ ngỡ là một nhiệm vụ chiến đấu, ngờ đâu bọn mình phải dọn dẹp sân và trồng cây giùm một bà lão! – Edana vẫn tức giận vì cô đã quên mất cái tính hậu đậu của bạn thân mình – Vậy mà cả Dinara cũng chẳng thèm xem!

Dinara là đội trưởng của cả nhóm, là người sẽ dẫn đầu trong các công việc cũng chỉ biết gãi đầu:

- Đợt này cũng là vì bọn mình đã hứa với mẹ Lux sẽ về đây chơi… Coi như một công đôi việc…

- Amy cảm thấy nhiệm vụ này cũng thú vị đó chứ - Một cô gái khác tên Amy bước đến, tay cầm bình tưới nước vui vẻ nói – Cũng do tớ không hề thích làm nhiệm vụ với mấy con quái vật một xíu nào cả!

- Thật là hết nói… - Edana nhìn mọi người trong sự bất lực, cô quay sang thì thấy một cậu trai đang ngồi dưới bóng cây hưởng thụ những tia nắng chói vào – Silas này! Cậu cũng phải phụ bọn này một tay chứ?

Cậu trai tên Silas đeo chiếc kính râm, nghe giọng gọi mình thì kéo xuống nhìn. Con mắt thể hiện rõ sự khó chịu của cậu:

- Tôi nhớ là ai đã là người yêu cầu tôi đi chung nhỉ? Nhóm có ba thằng con trai mà hết hai tên kia bận, đám con gái mấy người còn rủ tôi theo làm gì? – Vừa dứt lời, Silas liền kéo chiếc kính lên lại

- Này cái tên công chúa kia?! Nếu không phải Lux muốn thì tôi cũng chẳng muốn đi chung với một tên vừa lười mà còn hay nói nhiều như cậu đâu?! – Edana chạy thẳng qua, giơ cú đấm lên như sẵn sàng giải quyết đối phương ngay bây giờ

- Bọn họ lại cãi nhau… - Lux thở dài, cô cũng không muốn mọi người trong nhóm xảy ra bất đồng

- Cô muốn đánh nhau à,con nhỏ giống đực? - Silas nhìn, bàn tay cũng tạo ra những mũi tên sấm sét để chuẩn bị cho cuộc chiến đấu

- Hai người kia, có mau dừng lại… - Dinara chạy đến xem tình hình.

Khi mọi người còn đang bận cãi nhau và ngăn cản thì một bóng dáng nhỏ bé xuất hiện từ phía sau cái cây, tay chống gậy từ từ bước đến. Đó là một bà cụ, khoảng chừng mét ba, bà mặc bộ đồ cũ kĩ và mang một khuôn mặt hiền từ như một bà tiên, giọng nói nhẹ nhàng hỏi mọi người:

- Các cháu sắp xong việc chưa?

- Dạ bọn cháu đang làm, chắc cũng được một phần ba… - Lux vui vẻ nói, cô gãi đầu nhìn về phía đằng sau thì thấy hai người kia đang cãi nhau

- Vậy sao? – Khuôn mặt hiền từ bỗng chuyển sang đáng sợ, cơ thể dần phóng to ra cao hơn hẳn mọi người, cơ bắp mọc lên không biết từ đâu, giọng nói dần trầm lại như cảnh cáo – Nếu các người không làm xong việc trong hôm nay… THÌ ĐỪNG MONG TRỞ VỀ NHÀ BÌNH AN VÔ SỰ! RÕ CHƯA BỌN NHÓC VÔ TÍCH SỰ KIA?!

Bà cụ vừa nói xong thì bà liền thu nhỏ cơ thể lại, khuôn mặt hiền từ lại xuất hiện trên mặt bà, cánh tay nhỏ bé vỗ nhẹ lên bàn tay của Lux rồi bà trở về căn nhà phía xa. Mọi người cũng giật mình, giống như họ không thể ngờ rằng hình ảnh của một bà cụ lương thiện lại có thể đáng sợ như vậy, hoặc có lẽ họ chỉ đang tưởng tượng chứ thực tế thì bà ấy vẫn bình thường. Chỉ có Lux thì vẫn đang đổ mồ hôi sau khi chứng kiến cảnh hồi nãy, có lẽ do sốc quá nên cô vẫn chưa thể quay về thực tại. Edana và Silas cũng không cãi nhau, chỉ tặng cho đối phương một cái liếc rồi ai về việc nấy (Tức là Edana thì tiếp tục làm còn Silas thì tiếp tục nằm đó).

Mặt trời buổi trưa dần hiện ra, những chiếc lá trong sân vườn cũng đã được dọn dẹp sạch sẽ, Lux đã dùng gió để thổi những chiếc lá về một chỗ nên công việc được hoàn thành nhanh hơn dự tính. Lúc này cái nóng của thời tiết hơn bốn mươi độ cùng cơn đói ào đến khiến mọi người ai nấy cũng không còn sức để xử lý khu vườn.

- Hay chúng ta cùng nhau ăn trưa nhỉ? – Lux đề xuất với mọi người – Tớ có mang theo sandwich và thịt cừu Volare* đấy! Có thể đủ cho tất cả mọi người, hoặc sẽ dư không chừng?

(Thịt cừu Volare: Một loại thịt được lấy từ giống cừu Volare chỉ có thể được nuôi tại Floating town. Những con cừu Volare thường có cân nặng rất nhẹ nên chúng rất dễ bay đi, vì thế mà người dân sẽ phải buột chúng vào một sợi dây. Thức ăn của chúng là những đám mây, khi chúng đã ăn đủ một lượng mây nhất định sẽ càng ngày nặng hơn, và khi chúng đã đáp được xuống đất thì người ta có thể lấy thịt)

Mọi người đồng ý với đề xuất của Lux, bởi đơn giản bây giờ chẳng ai còn sức để làm bất cứ cái gì. Sau khi bày món ăn ra, cả nhóm cùng nhau ăn uống và trò chuyện, có lẽ cũng nhhờ thế mà không khí xung quanh trở nên náo nhiệt và mọi người không còn cảm giác nóng nữa.

- Nãy giờ không để ý… Amy đâu rồi? – Dinara nhìn xung quanh tìm kiếm, từ lúc xảy ra vấn đề đến bây giờ cũng chẳng thấy bạn mình quay trở lại

- Hình như nãy con nhỏ đó đi về phía khu vườn rồi – Silas đứng dậy, cậu chỉ tay về hướng khu vườn cách chỗ mọi người không xa – Để tôi kiểm tra tình hình, mọi người cứ nghỉ ngơi đi.

Silas vừa nói xong thì cậu lập tức rời đi, mọi người cũng yên tâm hơn một chút. Nhưng vài chục phút sau, chẳng có ai quay lại, Dinara liền bảo cô sẽ đến đó xem thử bởi có thể họ đang gặp tình huống nào đó khó khăn, cũng một phần vì cô là đội trưởng mà không quản lý tốt thành viên. Lux và Edanna trò chuyện với nhau thêm vài phút nữa thì không thấy ba người kia trở về, Lux liền xung phong chạy đi kiếm và xem tình hình, cô vẫy tay tạm biệt cô bạn thân của mình rồi rời đi.

(Vài chục phút sau…)

- Họ đi đâu mà lâu thế nhỉ? – Edana chống cằm suy nghĩ, cô ngồi dưới gốc cây nãy giờ nhưng chẳng thấy ai quay lại – Chắc mình nên qua đó xem tình hình

Nói là làm, Edana mang theo vài dụng cụ rồi đi qua khu vườn. Vừa đi, cô cầu mong cho không có bất kì một sự cố gì xảy ra, dù cho có nhỏ hay là lớn đi chăng nữa. Nhưng trái ngược với sự mong muốn của cô, hình ảnh một khu vườn như một bãi chiến trường hiện ra: Đất thì bị bớt lên hết, cây cối xung quanh thì bị những viên kim cương đính thẳng vào, nước thì bẩn và phun thẳng lên trời, cùng với đó là Amy đang ngất xỉu còn Dinara thì loay hoay xoay sở mọi thứ còn Lux và Silas thì bị chôn vùi ở dưới hố đất.

- Chuyện gì đã xảy ra?! – Edana chạy đến, lôi Lux dậy nhưng không quên đó mà nở một nụ cười đầy khinh bỉ đối với Silas – Sao vị công chúa lại ngủ dưới đây vậy?

- Tôi chẳng muốn đâu! Chuyện là thế này… - Silas bắt đầu tường thuật lại mọi chuyện, cùng lúc đó Lux và Dinara cũng thay nhau bổ sung thêm cho câu chuyện.

[Tóm tắt tình hình một cách ngắn gọn qua ba cái miệng tranh nhau kể sẽ như thế này: Sau khi Silas gặp thì thấy Amy đã sử dụng phép thuật nước để tưới cây, nhưng vì sử dụng quá đà cùng việc cô giật mình khi gặp Silas thành ra cô đã lỡ tay cho “hơi nhiều” nước vào mấy cái cây, khiến chúng bị úng. Silas khi đang xử lý thì mấy con vật “dễ thương” bò lên người khiến cậu hoảng loạn mà tạo ra mấy mũi tên sấm sét ném đi, mà ngay lúc đó lại ném trúng chỗ nước mà Amy đang đứng khiến cô giật điện. Dinara chạy đến ngay lúc đó, định tạo ra những viên kim cương đánh cho Silas ngất xỉu thì lại bắn hạ và đính chúng lên mấy cái cây ngay tại đó. Và khi Lux đến thì thấy cảnh tượng trước mắt, với cái đầu óc đơn giản thì cô bé đã tạo gió để đẩy hết đống nước và bùn đi khỏi, nhưng lại một lần nữa cô lỡ tay khiến cho mấy mảng đất cùng những cái cây bị bới lên và bay thẳng vào chỗ Lux và Silas đang đứng]

- Nếu không phải vì sơ suất của con nhỏ kia thì tôi đâu trong cái hình dạng như bây giờ - Silas vừa nói vừa giơ ngón tay chỉ thẳng vào mặt Lux

- Giờ cãi nhau không có ít gì… Chúng ta cùng xử lý nhé? – Dinara vừa nói, cô lườm Silas rồi ra hiệu cho hai người kia cũng không nên lên tiếng – Lỗi lần này do tất cả chúng ta mà?

-----------------------------------------------------------------------------------------------

(Quay trở lại hiện tại, khi Lux đang nằm trên ván trượt hồi tưởng)

- Lúc đó Edana đã xử lý tất cả mọi chuyện, dù cho cậu ấy đã trách mọi người trong cả buổi chiều – Lux bật cười – Nếu không có cậu ấy thì chắc bọn mình đã bị bà lão ấy cho ăn một cú đau điếng rồi nhỉ?

Lux khi đang suy nghĩ tiếp thì một sức mạnh vô hình chặn cô lại khiến cô đụng trúng và ngã thẳng xuống mặt đất, cô khó chịu nhìn lên thì bất ngờ bởi vì cô nhận ra bản thân hđã đi được một phần tư chặng đường, và hiện tại cô đang ở một nơi được bao phủ bởi một dãy ngăn cách (lá chắn ma thuật ngăn người lạ xâm nhập vào). Càng bất ngờ hơi vì đây chính là ngôi làng Flos Mediocris – làng tiên nữ của những loài hoa, nơi mà cô định sẽ nghỉ ngơi vào một ngày

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận