Our last happy days
Chuunibyou
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Our last happy days

Chương 26: Tia hy vọng mới

2 Bình luận - Độ dài: 2,737 từ - Cập nhật:

“Cái gì đây?” Isabella, hiện đang bay ngay phía trên thành phố, đưa tay ra trước mặt mình.

Và rồi, bàn tay cô ấy chạm phải một bức tường vô hình.

“Kết giới? Không thể nào… hai người kia đều vào được bên trong cơ mà!” Tay vẫn chạm vào bức tường vô hình, Isabella đưa mắt nhìn thành phố bên trong. Cô có thể thấy, ở phía xa xa có ba bóng người lơ lửng trên bầu trời. Ma lực này… chắc chắn là của Tina và Kelsey, kẻ còn lại chỉ có thể là Lucifer.

“Chẳng biết rốt cuộc là kết giới được dựng nên sau khi họ vào hay đây là loại đặc biệt, chỉ cho phép vài người được chỉ định vào trong nữa… Dù sao, việc cần làm cũng chỉ có một!” Suy nghĩ một hồi, Isabella quay sang khác thiên thần khác đang bay ngay sau lưng mình. Tuy hiện tại đang là buổi tối, song những thiên thần ấy đã nhuộm trắng cả một vùng trời. “Nhóm ma thuật hỗ trợ, lập tức tiến hành phá bỏ kết giới. Nhóm tình báo, quan sát tình hình trong và ngoài kết giới rồi báo cáo ngay khi thấy bất thường. Nhóm chiến đấu, bảo vệ những nhóm còn lại. Tuyệt đối không được hành động một mình, nếu cần tách ra thì ít nhất phải đi theo đội năm người, bao gồm tối thiểu hai người thuộc nhóm chiến đấu. Đến giờ ta vẫn chưa biết kẻ địch đang âm mưu gì hay mục đích của cái kết giới này. Thế nên, tất cả phải nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không được lơ là!” 

“Rõ!” Những thiên thần còn lại đáp, rồi họ nhanh chóng tản ra đi làm phần việc của mình.

“Còn một điều bất thường nữa… Cái ma thuật ngưng đọng thời gian được thi triển lên thành phố này là sao? Ma thuật của Tina chăng?” Isabella tiếp tục quan sát kĩ thành phố trước mặt. “Quỷ và ác ma sẽ mạnh hơn rất nhiều nếu sự tiêu cực của con người tăng lên nhưng trong tình trạng thời gian ngừng trôi như thế kia thì sẽ chẳng xảy ra vấn đề đó. Mình biết Tina có lượng ma lực khổng lồ đến mức nào, cơ mà phải liên tục duy trì ma thuật cấp cao lên cả một thành phố rộng lớn như này thì ma lực của chị ấy sẽ bị sụt giảm nhanh chóng. Đến lúc đó thì dù cho có là thiên thần dùng ma thuật điêu luyện cỡ nào đi nữa cũng sẽ bại trận. Khổ nỗi, không thể thi triển ma thuật hay can thiệp gì vào bên trong kết giới chừng nào chưa phá vỡ nó. Vậy là ngay cả hỗ trợ cho họ cũng không được… Hẳn chuyện này cũng nằm trong kế hoạch của Lucifer, nhưng bình thường ả ta sẽ giết hết mọi thiên thần trong tầm mắt, chẳng việc gì phải tạo ra cái kết giới ngăn thiên thần khác đi vào như thế này.”

Suy đi tính lại bao nhiêu giả thuyết và lập ra bấy nhiêu kế hoạch, Isabella thở dài đầy mệt mỏi. Rốt cuộc lần này Lucifer lại âm mưu gì vậy… Cô chẳng thể hiểu nổi. Một khi vẫn không biết mục đích của kẻ địch, e là việc dự đoán hành động tiếp theo của ả là bất khả thi. Giờ chỉ có thể lập càng nhiều giả thuyết càng tốt và lên kế hoạch đối phó thôi.

“Khi kết giới bị phá vỡ, phải lập tức vào trong và tiêu diệt thiên thần sa ngã…” Nhìn về hai bóng người trên bầu trời thành phố ở phía xa, Isabella lẩm bẩm. “Nói vậy chứ… mong là họ sẽ thành công.”

Đột nhiên, một luồng sát khí đen ngòm xuất hiện rồi điên cuồng bủa vây lấy không gian xung quanh, điên cuồng nuốt trọn cả bầu trời đêm khiến Isabella không khỏi run rẩy.

“Không được! Mọi người đều đang chiến đấu… Thân là một đội trưởng, mình không được phép run sợ trước kẻ địch!” Đôi bàn tay siết chặt lại như để kiềm chế cảm xúc, Isabella lại tiếp tục công việc của mình.

*

“Sát khí nồng nặc quá! Ả chuẩn bị đánh nghiêm túc sao?” Tina cau mày, sát khí bủa vây xung quanh khiến hơi thở của cô trở nên khó nhọc. Cảm giác như chỉ cử động một đầu ngón tay thôi cũng có thể bị giết chết ngay tức khắc vậy.

“Không thèm đùa giỡn như mọi lần nữa à…” Kelsey nắm chặt thanh kiếm trong tay, vào thế sẵn sàng tấn công. Đôi mắt theo dõi nhất cử nhất động của Lucifer.

Và rồi cơ thể cô tự động giơ thanh kiếm lên.

Đến lúc nhận ra đã thấy mình đang đỡ đòn của Lucifer. Ả ta đang dồn lực vào cây lưỡi hái đỏ thẫm chẳng biết lấy từ đâu ra. Hai vũ khí va chạm với nhau, tạo vô vàn những tia lửa nhảy múa trên bầu trời đêm.

“Nặng quá! Và còn tốc độ lúc nãy! Cơ thể mình mà không tự phản ứng là đã bay đầu rồi!” Kelsey nghiến chặt răng, từng bó cơ trên tay và vai nổi lên. Vậy nhưng cô vẫn đang bị đẩy lùi. “Không ổn, càng ngày càng nặng!”

“Kelsey!” Tina vội vàng bắn ra những quả cầu ma lực để cản Lucifer lại.

Đương nhiên, ả ta ngừng việc tấn công lại và nhanh chóng tránh đòn. Tuy nhiên, trong mắt của Tina và Kelsey, cứ như thể Lucifer đã biến mất vậy. Không thấy ả ta ở đâu nữa!

“Cảm giác rợn tóc gáy này…” Tina lập tức quay người lại. Cô vung bàn tay có quả cầu ma lực ra sau chỉ để thấy Lucifer lại biến mất và xuất hiện trước mặt họ.

“Các ngươi chỉ có thế thôi à? Hay chưa sẵn sàng giết bạn mình thế?” Lucifer ngáp dài, bên cạnh ả là lưỡi hái màu đỏ thẫm. “Thôi thì… để ta cho các ngươi chút động lực nhé?”

Dứt lời, vô số những thanh kiếm đồng loạt xuất hiện, bao phủ cả bầu trời. Dưới ánh trăng, lưỡi kiếm của chúng sáng loáng như muốn cảnh báo kẻ khác. 

“Số lượng nhiều hơn hẳn lúc đầu!” Tina và Kelsey thủ thế, tập trung mọi giác quan của mình.

Nhưng không như họ nghĩ, lần này tất cả thanh kiếm đột nhiên đâm thẳng xuống dưới thành phố. Chúng xé gió, lao vun vút như muốn hủy diệt mọi thứ cản đường. Toàn bộ đều hướng xuống thành phố đầy ắp con người.

Đến khi hai thiên thần kịp phản ứng thì đã quá muộn. Với khoảng cách này thì chẳng thể cản từng ấy thanh kiếm lại được.

Vậy mà khi chúng sắp sửa đâm thủng nhà cửa hay đâm chết những con người dưới kia, tất cả đều va phải một thứ vô hình nào đó rồi dừng hẳn lại. 

“Đừng hòng… làm hại thêm bất kì ai khác!” Tina, với cây quyền trượng tỏa ánh sáng xanh trên tay, lớn tiếng đáp trả lại.

“Kết giới phòng ngự sao? Thêm cả ngưng đọng thời gian khi nãy nữa… Dùng tới hai ma thuật cấp cao trên diện rộng thế này thì ngay cả ngươi cũng sẽ cạn kiệt ma lực sớm thôi.” Lucifer nói. “Để ta xem ngươi còn cầm cự được bao lâu.”

“Này này! Đừng có quên ta chứ!” Kelsey giơ cao vũ khí trên tay. Từ đó, tỏa ra vô vàn những tia sáng rực rỡ. Chúng phân chia rồi dần thành hình. Mỗi tia sáng trở thành một người lính mặc áo giáp, trang bị vũ khí đầy đủ. Đội quân ấy tỏa ra ánh sáng chói lòa đến mức tưởng như xua tan được đêm đen.

Đội quân ấy chia ra làm hai, một bên đi ngăn chặn những thanh kiếm đang cố phá vỡ kết giới phòng ngự của Tina, một bên lao tới tấn công liên tục vào Lucifer.

Đội quân kia như một cơn sóng ập đến, điên cuồng vung vũ khí lên chỉ với một mục đích duy nhất, đó chính là tận diệt kẻ thù trước mặt. Từng đòn tấn công đó… tất cả đều chẳng màng đến việc phòng thủ. Cho dù có bị cây lưỡi hái kia đâm thủng bụng hay chặt làm đôi, chừng nào chưa tan biến, chúng vẫn lao tới, tiếp tục cầm chặt vũ khí trong tay.

Chứng kiến khung cảnh đó, Lucifer cũng chẳng mảy may nao núng. Tận dụng tốc độ nhanh đến mức chẳng ai theo kịp, ả ta vung lưỡi hái, một đòn nghiền nát cả chục tên xung quanh. Không dừng lại ở đó, ả liên tục di chuyển rồi lại tiếp tục cuộc tàn sát. Trông Lucifer cứ như một cơn cuồng phong bất chợt ập đến rồi xé nát mọi thứ cản đường vậy. Bất cứ chỗ nào ả đi qua, tất thảy mọi thứ quanh đó sẽ bị cây lưỡi hái kia hủy diệt đến mức chẳng còn sót lại dù chỉ một mảnh vụn. Chỉ trong chốc lát, gần như toàn bộ đội quân kia đã bị giết sạch. Ánh sáng từ họ dần dần tan biến, để lại một màu đen tựa vực sâu không đáy tham lam nuốt trọn cả bầu trời.

Có liều lĩnh xông lên tấn công đến mấy, kết cuộc là vẫn chẳng thể khiến Lucifer nhận bất cứ thương tích nào, thậm chí ả ta còn chẳng có lấy một vết xước.

“Hai thiên thần mạnh nhất thiên đường cũng chỉ có vậy thôi sao? Ta có hơi thất vọng đấy.” Lucifer thở dài vẻ chán chường.

“Tự đắc hơi sớm rồi đó. Ngươi nghĩ tại sao bọn ta không chiến đấu trong lúc ngươi đối phó với đội quân kia? Làm vậy rõ ràng ngươi sẽ dễ để lộ sơ hở hơn mà.” Giọng Kelsey chẳng có vẻ gì là lo lắng, ngược lại còn tràn đầy tự tin.

“Hửm?” Và đó là lúc Lucifer nhận ra có điều bất thường. “Con bé tóc ngắn kia đâu rồi? Ta vừa mới nghe thấy giọng nó kia mà.”

Chợt, Lucifer cảm thấy lạnh sống lưng. Ả ngay lập tức xoay người, thành công né được một thanh đao bổ xuống.

Trước mặt ả giờ đây là Kelsey, nhưng… “Tốc độ đã tăng lên! Không chỉ vậy, cảm giác này… nó đã mạnh hơn trước rất nhiều. Do con nhãi chuyên dùng ma thuật kia hỗ trợ sao?”

Giơ thanh đao lên chĩa về phía kẻ thù, Kelsey tiếp tục lao đến. Cô liên tục tung ra các đòn tấn công đầy uy lực mà chẳng gặp chút khó khăn nào. Nhát chém tiếp theo mạnh hơn nhát chém trước, đòn liền sau có sức công phá lớn hơn trước gấp nhiều lần. Cứ thế, Kelsey dần đẩy lùi Lucifer, buộc ả ta chỉ còn lựa chọn phòng thủ. Không chỉ vậy, tốc độ cô cũng ngày một tăng, khiến Lucifer phải theo kịp nếu không muốn bị chặt đôi chỉ trong tích tắc.

“Tốc độ và uy lực ngày một tăng! Lẽ nào…” Vừa nặng nhọc đỡ lấy thanh đao đang bổ xuống ngay trước mặt mình, Lucifer vừa đánh liều liếc mắt sang phía Tina.

Toàn thân Tina cùng cây quyền trượng của cô liên tục tỏa ra ánh sáng mờ nhạt. Sắc màu của nó cũng liên tục thay đổi, giây trước còn là màu hồng, giây sau đã chuyển sang màu vàng.

Lucifer trừng mắt nhìn ánh sáng tỏa ra từ Tina. “Nó đang liên tục yểm ma thuật hỗ trợ lên con bé tóc ngắn này! Bảo sao sức mạnh ngày một tăng, không có điểm dừng. Quả nhiên để dứt điểm thì phải giết đứa dùng ma thuật trước, như vậy cả phép ngưng đọng thời gian, kết giới phòng ngự và ma thuật hỗ trợ cũng sẽ biến mất.”

“Nhìn đi đâu đấy!” Cùng với câu đó, thanh đao của Kelsey bổ xuống. 

Chỉ còn chưa tới một giây nữa là Lucifer sẽ nhận phải một đòn chí mạng, khiến ả khó lòng cử động nổi. Với sức công phá tăng liên tục như Kelsey thì giờ có đỡ e cũng sẽ chịu thương tích nặng đến cầm vũ khí cũng không nổi. “Phải tránh…”

“Phù, ma thuật hỗ trợ xong rồi. Giờ thì, ở yên đấy một lát nhé, con ký sinh hèn hạ kia!” Tina cười mỉm, đoạn cô nàng búng tay cái tách.

Những sợi dây xích đỏ đột ngột xuất hiện từ hư vô nhanh chóng quấn lấy tay chân Lucifer, trói chặt ả tại một chỗ. 

Và thanh đao kia đã chém một đường lên Lucifer. Màu máu đỏ tuôn xối xả, nhuộm lên mọi thứ xung quanh nó, nhấn chìm Lucifer. 

Đau. Đau quá. Lâu lắm rồi ả chưa từng bị thương nặng tới vậy. Cơn đau đớn dữ dội như thể linh hồn bị xé nát vụn thành trăm nghìn mảnh khiến đôi mắt ả hằn vệt máu. Nhưng mà… “Ta vẫn còn sống! Ta vẫn sống, chỉ bởi các ngươi quá yếu đuối nên không truyền ma lực vào vũ khí để tổn hại linh hồn ta! Các ngươi không nỡ làm hại lây cả linh hồn bạn mình! Thật ngu xuẩn làm sao! Vết thương thể xác thì dù có đứt đầu ta cũng thừa sức chữa lành bằng ma thuật hồi phục. Những cố gắng đến giờ của các ngươi coi như vô ích rồi.” Lucifer cười khoái trá, mặc cho cơn đau và máu tuôn trên người.

Kelsey dừng tay, phá lên cười theo. “Ngươi mới là đồ ngu ấy! A ha ha, kìa Tina, giải thích đi.” 

Tina hướng ánh mắt sang phía Lucifer rồi nói. “Quả thật, để làm tổn hại linh hồn thì phải truyền ma lực vào vũ khí hoặc dùng ma thuật tấn công. Chỉ có cách đó mới tiêu diệt hoàn toàn một linh hồn. Nếu không, chỉ việc dùng ma thuật hồi phục là thương tích sẽ lành lại ngay lập tức. Nhưng với những thân xác có nhiều linh hồn thì những linh hồn đó sẽ chịu tổn thương như nhau khi bị ma thuật hoặc vũ khí có ma lực, thần khí, tấn công. Thậm chí tất cả những linh hồn đó sẽ cùng tiêu biến. Bọn ta đúng thật là muốn tiêu diệt ngươi, nhưng làm như bình thường thì Lucy cũng sẽ chết theo. Thế nên ta đã nghĩ ra một cách. Không gian tinh thần là nơi ai cũng có, là nơi một hoặc nhiều linh hồn trú ngụ, tùy theo số lượng linh hồn của thân xác đó. Ở đó, nếu có nhiều linh hồn thì chúng sẽ cùng xuất hiện độc lập…”

Nghe đến đây, Lucifer chợt giật mình như vừa nhận ra điều gì đó.

“Vậy ta chỉ cần vào không gian tinh thần của ngươi và Lucy, tiêu diệt ngươi trong khi bảo vệ Lucy là được rồi! Nhân tiện, chắc ngươi cũng đã phát hiện ra, thanh đao khi nãy tuy không có ma lực nhưng được yểm một ma thuật sẽ kích hoạt khi đánh trúng kẻ địch. Đó chính là ma thuật xâm nhập vào không gian tinh thần.” Nói xong, Tina lại gần nắm lấy tay Kelsey. “Muốn xâm nhập nhiều người thì phải nắm tay nhau hẵng.”

“Kế hoạch đại thành công luôn! Cũng nhờ ma thuật của cậu mà chúng ta có thể bàn kế hoạch thoải mái, khỏi lo bị Lucifer nghe thấy. Con người gọi nó là gì nhỉ… À phải rồi, là thần giao cách cảm!” Khuôn mặt Kelsey giãn ra, chẳng còn vẻ căng thẳng như trước.

“A ha! Mọi chuyện có vẻ thú vị hơn rồi đây.” Lucifer bật cười. “Cứ thử xem. Các ngươi sẽ cứu được nó hay tất cả đều chịu chết?”

“Khỏi cần thử ta cũng biết thừa! Tất cả bọn ta đều sẽ sống sót trở về! Còn ngươi mới là kẻ phải chịu chết đấy!” Keysel khẳng định chắc nịch.

“Lucy, bọn tớ tới cứu cậu đây!” Tina thầm nhủ.

Và rồi, ma thuật đã được kích hoạt thành công.

Bình luận (2)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

2 Bình luận

bác đang ôn thi nhỉ, khá chắc là kiểu bơi từ rãnh mariana lên mặt nước giống tôi r ;-; mà con vilain có vẻ như đang bẫy hay sao ấy, cái không gian tinh thần nghe hơi nguy hiểm.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
H trg mới bắt đầu ôn thi. Còn cái không gian tinh thần thì... cứ hóng mấy chap kế đi. Dù sao khúc drama nhất vẫn ở sau
Xem thêm