Nữ Thần Lớp Tôi Có Gì Đó...
Mèo ú Nu Thiên Điệp, Mèo ú Nu, Ran Kaname
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Vol 1: Cuộc sống học đường bất ổn.

Chương 16: Một tuần mới đã bắt đầu.

8 Bình luận - Độ dài: 2,654 từ - Cập nhật:

Một tuần cứ như vậy mà thong dong qua đi. 

... Kể từ ngày hôm ấy, ngày mà Takamine Takane và Takahashi Hiiragi công bố rộng rãi việc hai người chính thức trở thành bạn, thì mọi thứ xung quanh Takane đã tích cực thay đổi theo hướng tiêu cực một cách choáng ngợp. Khi nó không chỉ nhẹ nhàng làm đảo lộn cuộc sống học đường bình yên vốn có của cậu, thứ mà cậu đã dày công xây dựng trước khi bước vào cao trung. Không chỉ có vậy, mà nó còn kéo theo vô vàn điều oái oăm khó kiểm soát khác. 

Đầu tiên, chắc chắn phải nói đến mối quan hệ giữa cậu và Miyazaki Minato. 

Ừ thì đúng... Minato đã giữ chữ tín với những gì mình nói ra, khi thật sự đã mang tiền đến và trả cho Takane vào ngay ngày hôm sau. Tổng cộng 21.000 yên không thiếu một xu... Mặc dù vô cùng bất ngờ trước thằng bạn luôn thất hứa của mình lại đột ngột uy tín tới vậy. Bởi dựa theo những Takane biết, thì sự nhanh nhẹn này chưa từng có tiền lệ xảy ra, nhất là những vấn đề liên quan tới tiền bạc, thì Minato luôn câu nệ cho mọi chậm trễ nhất có thể. 

Thế nhưng... Lúc cầm được 21.000 yên của Minato trong tay, một loại phức cảm khó tả đã chạy dọc cơ thể cậu. Nó hồi hộp, nó lo lắng, nhưng nó cũng đầy vui sướng. 

... Takane biết, mặc dù đây chả phải số tiền quá lớn với nhiều người, nhưng với những học sinh cao trung chỉ có thể làm việc bán thời gian để kiếm tiền như cậu mà nói, thì không phải lúc nào cũng có nhường ấy tiền trong tay. Nhắc nhẹ qua đôi chút, với ai thì không biết, nhưng riêng với cậu thiếu niên Takamine Takane này. Việc chi một số tiền cỡ đó vào những thứ vô bổ ngoài Gacha là điều không thể chấp nhận... Đổi lại, nếu cậu là Minato lúc đó, chắc chắn nước mắt đã trào ra khi giao tiền. 

Đùa là thế... Nhưng tiếc của thì cậu vẫn có. 

Đặt lên một câu hỏi khác. 

Rằng, cậu có thấy chút gì tội lỗi khi lấy tiền của bạn mình như thế hay không. Trong khi với mối quan hệ Bạn có lẽ Thân của hai người, thì rõ ràng cậu có thể giúp vô điều kiện. 

Nếu có ai đó hỏi cậu câu này, thì vẫn sẽ là câu châm ngôn cũ. Với ai thì cậu chả quan tâm, nhưng riêng với cậu câu trả lời luôn luôn là Không. 

Dù cho tình huống ấy có lặp lại một lần nữa. 

Thì tuyệt đối vẫn là Không... 

Ban đầu, sự xuất hiện của Minato hoặc Arai đã là một phần thiết yếu trong kế hoạch, bởi một trong hai sẽ là "Người Chứng Kiến" sự kiện chính. 

Ấy thế nhưng, Minato đã tiếp cận trước và đưa ra một cái giá để bản thân mình có thể tham gia bữa trưa hôm ấy, thế nên vấn đề này không còn nằm trong phạm trù giúp hay không giúp nữa... Mà nó đã trở thành một cuộc giao dịch công bằng, Miyazaki Minato đã mua chiếc ghế ngồi cùng bàn với Nữ Thần. Và như một lẽ tất nhiên, trong mọi cuộc giao dịch thì kẻ mua bắt buộc phải trả tiền cho kẻ bán. 

... Ngoại lệ là không hề có, dù cho có là người quen. 

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, việc có thể ung dung cầm tiền của bạn mình như thế không hẳn là không có lý do ở phía sau. 

Đầu tiên để nói thì gia đình nhà Minato thật sự rất giàu có, khi cả bố lẫn mẹ cậu đều lần lượt sở hữu một vài công ty đang trên đà phát triển vô cùng tối. Tuy cặp phụ huynh nhà Miyazaki thường khá bận bịu và rất ít khi ở nhà. 

Và thế là như một lẽ tất nhiên của những gia đình giàu có, khi mà họ không thể vun vén tốt về mặt tình cảm gia đình, thì họ lại chọn cách bù đắp khoảng trống ấy bằng vật chất. Đã vậy Minato còn là con trai một, thì tuyệt đối họ sẽ không để thằng con trai cưng này chịu thiệt trước một ai cả... Như thứ họ cấp cho Minato không phải tiền mặt rồi kêu cậu muốn tiêu thế nào thì tiêu, mà họ chỉ mua cho cậu những thứ mà cậu yêu cầu, dù cho đó có là món đồ công nghiệp đắt giá thế nào đi chăng nữa. 

Vậy nên có thể truy ra, tiền trong túi Minato cũng chả khác so với Takane là bao. Đều được trợ cấp vừa đủ sống tạm bợ qua ngày. 

... Và Takane cũng biết luôn, số tiền mình nhận được nằm trong khoản sinh hoạt, kim luôn ăn uống mỗi khi ở nhà một mình của Minato. Vậy nên nếu cậu cứ thể mà lấy hết đi, thì khả năng rất cao Minato sẽ phải sống hơi khó khăn trong những ngày tiếp theo. 

Cậu hiểu rõ hơn ai hết, về những lúc không có tiền trong túi sẽ khiến con người ta bứt rứt và khó chịu ra sao. Vì dù sao cậu cũng là người từng trải, khi một lần chơi ngu đốt quá nhiều Gacha một cách thiếu suy nghĩ. 

Thế nên cậu quyết định chỉ lấy 20.000 yên mà thôi. 

1.000yên kia xem như cái gì đó giữ lại tình bạn. 

Chỉ với một ngàn yên dù không quá nhiều, nhưng ít ra vẫn có cái để Minato tiêu xài trong vài ngày, cho tới khi trợ cấp tiếp theo được gửi về. Đây là như việc tối thiểu mà Takane có thể giúp được cho bạn mình, còn về sau thế nào, có chết đói hay không, thì cậu hoàn toàn không quan tâm, ngược lại còn chả muốn dính líu đến. 

Đơn giản mà nói, có chơi thì có chịu. 

Tạm gác chuyện sống còn của Minato sang một bên, vì có nói thêm nữa cũng chả có ai quan tâm. 

... Chuyển cảnh đến chiều hôm ấy. 

Thì ngay sau khi cầm một khoản tiền kha khá trong tay, Takane nhanh chóng liên lạc với Azusa, cô em gái đáng yêu dễ thương của cậu. Nói rằng cậu sẵn sàng chiều theo mọi yêu cầu của cô vì muốn hàn gắn tình cảm anh em, cậu muốn xin lỗi vì đã làm cô sặc sụa nước mắt hòa lẫn nước mũi bởi món Beefsteak địa ngục mà mình làm ra. 

Tuy hơi khó dỗ, nhưng sau khi được ăn một bữa Sushi no nê, xem phim ở định dạng 3D tại hàng ghế Vip, đặt biệt là được sắm cho hai bộ váy mới toanh, cũng như đoạn Clip dùng để bêu xấu kia được xóa. Thì tình cảm anh em của hai người lại bền chặt như chưa từng có vết nứt. 

Phải nói, Azusa này giống Takane đến đáng quan ngại. 

Khi mọi thứ đều có thể dùng vật chất để giải quyết. 

Chuyện gia đình giữa hai anh em xem như đã được ổn thỏa, nhưng ngược lại, cuộc sống học đường càng lúc càng tệ đi. Tuy chưa phải tuyệt vọng đến mức than thân trách phận, nhưng nó vẫn làm cậu không muốn đến trường mỗi khi bắt đầu một ngày mới. 

Đúng là kế hoạch trưa hôm ngày đó đã thành công mỹ mãn, khi mở ra thêm nhiều cuộc trò chuyện khác cho cậu và Takahashi, nhằm củng cố mối quan hệ mới này sớm đi thêm bước nữa... 

Chủ đề mà hai người đưa ra thảo luận rất đa dạng, nhưng chủ yếu và nhiều nhất thì vẫn xoay quanh Path To Nowhere. Riêng về trò đấy thì cái để nói dường như là vô tận, càng nói thì càng có nhiều vấn đề khác được đẩy ra, nó nhiều tới nỗi phát ngán.

... Tuy nhiên, nếu cậu không sai, thì dường như việc phải tiếp xúc với Path To Nowhere nhiều hơn trong cả tuần qua, đã vô tình khiến người từng nói không thích nó mấy bị cuốn vào. Khi không chỉ tạo cho mình một tài khoản riêng, mà mới hôm qua thôi, cô sẵn sàng nạp lần đầu chỉ để lấy được vài vật phẩm tặng kèm. 

Điều này mặc dù không có gì xấu, khi giờ đây cậu không phải ép cô chơi và nói về những thứ mình không thích nữa. Nhờ đó mà những cuộc đối thoại của hai người đã trở nên tự nhiên hơn ban đầu, cũng như không phải đau đầu vì nghĩ kịch bản cho mỗi ngày. 

Nhưng sẽ hơi áy náy nếu cô ấy trở nên giống cậu. 

Một kẻ đầu tư quá tay vào thế giới ảo. 

... Mỗi ngày một ít, từng chút một. Hai người dần cho cả lớp thấy một tình bạn đang được hình thành nhờ sở thích có chút khác biệt. Cho tới thời điểm hiện tại, thì Takamine Takane và Takahashi Hiiragi đã chính thức đã trở thành bạn của nhau. 

Đây là dấu hiệu tốt cho bước tiếp theo của kế hoạch. 

Nhưng đổi lại, nó cũng gây ra không ít phiền toái không đáng có cho Takane.

Khi mà sở thích thầm kín của Nữ Thần được tiết lộ, cũng như đã có kẻ dùng nó để kết thân với cô... Thì như một lẽ tất yếu, cái tên Path To Nowhere trở nên nổi tiếng với trường Sakurakana chỉ trong một ngày là điều hiển nhiên. Người người nhà nhà cứ thế đổ xô trải nghiệm thử tựa Game khiến Nữ Thần của. họ thích thú. Tất nhiên, không thể thiếu mấy thành phần tham gia vì muốn có cái cớ tiếp cận cô. 

Tại lớp A cũng không ít người bị cuốn vào. 

Hiện lớp đang được chia thành hai phái.

Một bên vẫn luôn hướng mũi giáo uất hận vào Takane mọi lúc mọi nơi, và sự hận thù ấy sẽ đạt tới đỉnh điểm mỗi khi họ thấy cậu tiếp xúc và chuyện với Takahashi... đại khái thì đây là phe nghiêng theo cảm xúc. Bên còn lại thì tính toán hơn, khi có thể đè nén cơn giận và tỏ ra hòa đồng. Nhằm tiếp cận rồi khai thác từ thông tin cho đến cách chơi của người hiện Top 8 Server Path To Nowhere. 

Nhưng cậu biết, học hỏi từ cậu chỉ có một, mà muốn kết thân với Takahashi thông qua cậu thì là một trăm, hoặc hơn thế nữa. 

Thêm đôi chút bên lề, thì với Sasaki Arai, người đã hạ cậu trong trận giao hữu trước bỗng chốc trở nên ngạo nghễ một cách khó chịu. Khi liên tục luyên thuyên về chiến thắng đó của mình trước nhiều người. Nhưng khi được gạ kèo thì cậu lại viện cớ này nọ rồi từ chối. 

Giờ phút này Takane không còn nghi ngờ gì nữa, mà chắc chắn nói lên rằng trong trận thắng kia có sự can thiệp từ những phần mềm hỗ trợ. Nói trắng ra là dùng Tool Hack trắng trợn. 

Biết là vậy, nhưng cậu chả thể làm được gì.

Không dừng lại tại đó, khi mà phiền phức không chỉ dừng lại những thành viên cùng lớp. Mà suốt mấy ngày qua có vô vàn thứ liên tục va chạm khiến đầu óc lẫn tinh thần cậu dường như kiệt quệ. Nhiều khi cậu chỉ muốn tìm một góc nào đó chui vào hòng tận hưởng sự yên bình vốn có. 

... Chẳng hạn như lúc này đây.

"Úi chà chà... Ra đây là chàng trai may mắn được đồn thổi mấy ngày qua đấy à? Trông cũng bảnh trai và dễ thương quá nè."

Thật khó để lý giải tình huống này với một câu nói. 

Nhưng để nói thì chắc chắn là Đáng Ngờ. 

Việc đột ngột bị tiếp cận bởi một cô gái có vẻ ngoài hơi phóng khoáng, từ cách ăn mặc, kiểu tóc, rồi cả trang điểm. Mọi thứ làm cậu liên tưởng ngay đến một gái Gyaru. Thứ thu hút nhất ở cô đến từ chiếc và vạt không được thắt chỉnh tề, mà để bung ra hai cái cúc áo. 

Với cái tư thế cúi nhẹ người và hai tay sau lưng, thì từ góc độ này cậu có thể thấy cả cái khe ngực đang phập phồng theo từng nhịp thở của cô. 

Trông rất hút mắt, nhưng chỉ với từng ấy điều thì vẫn không thể làm giảm độ cảnh giác của cậu xuống. Với linh cảm nhạy bén của mình cậu đánh hơi thấy mùi nguy hiểm, nhanh chóng nới lỏng khoảng cách chừng năm bước chân, Takane không ngần ngại thể hiện sự thù địch mà mình có ra ngoài. 

"Cô... Là ai? Muốn gì từ tôi?"

Nhìn thấy bản thân bị ghét ra mặt thông qua ánh mắt, cô gái chỉ biết cười trừ rồi đứng thẳng người lên. 

Cô từ tốn, nhẹ giọng nói. 

"Vậy là chiêu này không có tác dụng với cậu nhỉ? Chà... Bất ngờ à nha, nhưng cưng cứ bình tĩnh đi, bởi người có chuyện với không không phải chị, mà là họ!"

Nói xong, cô nhích người sang đôi chút. 

Nhìn theo hướng mà cô chỉ, thì Takane có thể thấy thêm ba người khác đang đi đến... Thoạt nhìn, cậu có thể đoán bốn người này thuộc năm hai hay năm ba gì đó, vì cậu chưa bao giờ thấy qua những người này xuất hiện tại năm nhất. Nhất là cái tên to con tựa khỉ đột đi chính giữa. 

Tổng quát sơ qua thì đó là những gì cậu có được sau khi phân tích bốn con người kia. Có thể nói, thông tin mà cậu có lúc này hoàn toàn mù tịt. 

... Chỉ cần biết một điều, lối thoát giờ đây đã không còn. Vì ngay khi đến gần hơn, họ lập tức vây tròn cậu lại. 

Cô gái lúc nãy lại lên tiếng. 

"Nè... mấy người có chắc là cậu ấy nói mấy lời đó không vậy? Theo tôi quan sát thì nhìn chả giống tẹo nào, mấy người có nhầm lẫn gì không đó?" 

"Amasawa, phiền cô có thể nào bớt nhìn mặt rồi đánh giá người khác lại được không?"

"Nhiều lời thế làm gì! không phải chỉ cần hỏi tên đó là được sao? Ê năm nhất, bọn anh có vài thứ muốn làm rõ với chú, có phiền không nếu chú cùng bọn anh qua kia nói chuyện!"

Nói xong, người giống khỉ đột liền tiếp cận gần hơn, lúc này cả đối mặt nhau. 

Tuy đứng trước người cao hơn mình hẳn một cái đầu, nhưng Takane không hề ngao ngán hay sợ hãi. Cậu nhìn thẳng vào anh ta với đôi mắt kiên định khi đưa ra câu trả lời. 

"Liệu tôi có quyền từ chối không?"

"Nếu chú em nghĩ mình có thể chạy thoát được thì cứ tự nhiên! Nhưng nếu lỡ bị bắt lại thì không được nhẹ nhàng như lúc này đâu. Suy nghĩ cho kỹ vào!" 

Bốn với một, khỏi cần bàn cãi gì thêm nữa. 

Vậy nên thay vì chống cự, cậu cứ thế nghe theo. 

"Thôi thì... dẫn đường đi, tôi sẽ không chạy đâu!"

"Tốt! Lựa chọn khôn ngoan đấy!"

Dù đã nói sẽ không chạy, nhưng cậu vẫn bị áp giải như một tù nhân nguy hiểm. Hai người đi trước, hai người đi sau. Cứ thế mà cậu bị bốn người họ đưa đến một nơi vắng vẻ. 

Bình luận (8)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

8 Bình luận

sao tui lại thích tên nvat cũ hơn nhỉ :)))
Xem thêm
ấy chà, chương này soát không có lỗi, được đấy :)))
Btw TFRC
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Tui uy tín mà, ra chậm nó phải khác.
Xem thêm
@Mèo ú Nu: coi cái người dính dis hôm qua quá trời nói gì kìa :)))
Xem thêm
Xem thêm 4 trả lời