Hai Cánh Cửa
Đức Sắp Sáng Ret, Thiên Điệp, Mèo Ú Nu
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Phần 1 (Nửa đầu): Kẻ tìm kiếm gia đình

Chương 11: Nhịp đập lạnh lẽo (Phần đầu)

0 Bình luận - Độ dài: 2,132 từ - Cập nhật:

Rảo bước trên vỉa hè tối om, Drogo uể oải thở dài thườn thượt, không ngừng nguyền rủa cái cơ thể cứ mềm nhũn vì mệt mỏi của mình.

Biết thế nằm thêm cũng không chết ai…

Trong thoáng chốc cậu thấy quyết định rời khỏi giường bệnh sớm, cốt chỉ để ra oai là quyết định ngu ngốc nhất trong ngày hôm nay. Nhưng vốn dĩ cậu ghét phải làm phiền người khác.

Cảm giác khó chịu mỗi khi được ai đó giúp đỡ luôn khiến Drogo áy náy. Cậu luôn tự vấn rằng trong thâm tâm họ, những người thể hiện lòng tốt với cậu, hẳn phải thấy cậu phiền phức lắm. 

Nhưng chung quy lại, mọi việc cũng đã rồi. Quý cô giúp đỡ cậu, cậu nhận lấy lòng tốt một cách vô thức, giống hệt những kẻ đểu cáng cơ hội. 

Sự bứt rứt làm Drogo khó thở lạ thường. Cậu lại thở dài, tự nhủ sẽ sớm trả lại những thứ đã mượn từ quý cô Sigourney. 

– Người nhức thật…

Drogo rầu rĩ, tay vỗ vào hai bên vai, cơn đau âm ỉ lúc nhói lên, lúc lan tỏa như lửa đốt.

– Mặc bộ này mà Ralph lại khen được nhỉ? Trông cũng bình thường thôi mà? Giờ còn bị cô ấy vứt cả cái áo khoác của mẹ nữa. Cứ vứt là vứt được thật à? Thậm chí cô ấy còn không thèm hỏi ý kiến mình.

Drogo bực tức, bước đi như đang dậm mạnh chân. 

Bỗng bụng cậu réo lên, hơi nóng cuộn trào trong dạ dày kéo lên tận lồng ngực.

– Lại còn đói nữa… Còn bao nhiêu đau khổ thì sao không diễn ra nốt đi hả trời… Đã mệt rồi lại còn thế nữa.

Drogo xoa bụng hòng làm nó dịu lại. Bất giác trong lúc buồn chán, cậu ngẩng đầu lên nhìn ngắm bầu trời đêm rộng lớn.

– Muốn ăn ít thịt quá…

Bầu trời đêm dài vô tận với những ngôi sao chói sáng cùng ánh trăng dịu dàng khiến cậu lặng người. Hóa ra đã là đêm rồi, một đêm khác đã tới. Bao nhiêu lâu rồi cậu mới lại ngắm bầu trời đêm muộn thế này?

Vài tháng, vài năm hoặc lâu hơn nữa, cậu đã bỏ bê chốn thơ mộng kia. Công việc, bạn bè, lười nhác, chẳng mấy khi cậu quan tâm tới mấy thứ vô nghĩa như ngắm trời đêm.

Cũng không đến nỗi nào, thư giãn đấy chứ. Có đám mờ mờ kia là mây nhỉ, nhìn không rõ lắm, hóa ra trời đêm có thể nhìn được mây cơ đấy, đám mây kia nhìn giống đùi gà phết, đùi gà à… Đùi gà…

Chợt trong đầu Drogo bỗng lóe lên một ý tưởng. Là đùi gà, đúng rồi. Chiếc đùi gà thơm ngon mà lâu lắm rồi cậu chưa được thưởng thức!

Nước dãi của cậu bắt đầu tiết ra khi nghĩ tới một suất cơm đùi gà bốc khói nghi ngút. Cả bụng của cậu cũng bắt đầu biểu tình, Drogo quyết tâm phải làm một bữa ra trò mừng bản thân lành lặn.

– Còn tiền không ấy nhỉ? Chỉ kịp cầm mỗi cái ví lúc đấy đâm ra chả kiểm tra nữa…

Drogo vội vàng rút lấy cái ví thân yêu ra, nhanh chóng bắt tay vào công việc kiểm số. Drogo thở phào, tâm trạng phấn khởi bội phần khi nhận ra tiền nong vẫn còn nguyên, đủ để cậu ăn uống linh đình vài bữa mà không phải lo nghĩ.

– Vậy là ổn rồi, nhưng đi ăn đâu bây giờ? Tầm này chắc hàng quán nghỉ hết, nói mới nhớ, điện thoại mình đâu rồi nhỉ? Chẳng lẽ rơi ở đâu rồi? 

Bụng Drogo như thắt lại khi thốt ra những lời ấy. Sự nôn nao trỗi lên ở cuống họng cậu. Drogo mất điện thoại rồi sao? Với đủ các kỉ niệm và tài liệu quan trọng bên trong? 

- Đùa, cái ngày quái đản gì vậy?

Drogo rầu rĩ, kêu gào trong yên lặng. Cậu đi đi lại lại, cố lục lọi kí ức nhưng không thể nhớ ra điều gì. Cuối cùng, cậu tiếp tục bước đi, chấp nhận sự thật rằng chiếc điện thoại đã không còn.

Loay hoay hồi lâu, Drogo cũng rời khỏi Khu Phố Sau và tới được Khu Trung Tâm rộng lớn.

– Chẹp, vẫn đông đúc quá đấy, chắc toàn bọn ăn chơi.

Drogo lắc đầu chán nản khi thấy từng dòng người vẫn nhộn nhịp đi lại trên con phố tràn ngập ánh sáng. Mới nãy cậu có liếc qua giờ giấc ở chỗ dinh thự của quý cô Sigourney nên cũng biết được thời gian đã khá muộn, khoảng hơn chín rưỡi tối. Ấy vậy mà số lượng người đi tìm thú vui vẫn chỉ có tăng chứ không hề giảm sút.

Quả đúng là Khu Trung Tâm nhỉ? Câu khen này nghe tối nghĩa quá.

– Thôi thì kệ chúng nó, đi tìm chỗ giải quyết bụng dạ đã.

Drogo nhún vai ra đều không quan tâm thế sự, tiếp tục cất bước đi qua một loạt những quán ăn đêm tấp nập khách khứa, nhưng đáng buồn khi tất thảy mấy quán đó đều không lọt vào tiêu chuẩn đêm nay của cậu.

Điếc cả tai. Đông như kiến thế kia chán bỏ xừ.

Drogo ghét mấy chỗ đông đúc như thế, bởi cảm giác ăn uống nhưng phải để ý đến mấy gã vô duyên soi mói làm cậu tức ói máu.

Chính vì lẽ đó nên tránh ra cho lành, thà không đụng chạm còn hơn lại phải mất công đứng lên đi về thì mệt lắm. Nhưng thế khó sẽ xuất hiện nếu cậu cứ kén cá chọn canh mãi. Đi dọc hết cả dãy phố vẫn tìm được hàng quán ưng ý, bụng cậu lại kêu ùng ục như thể đã hết kiên nhẫn.

– Sao tự nhiên, chóng mặt, thế này...?

Chân Drogo đang yên đang lành chợt lại loạng choạng chẳng khác nào một cụ ông ngoài chín mươi. Không chỉ vậy, tầm nhìn của Drogo bỗng trở nên xiêu vẹo một cách kỳ lạ, hình ảnh thế giới trong mắt cậu đột nhiên đổ nghiêng về cả tứ phía, thậm chí còn vặn xoắn lại một cách khủng khiếp.

– Khốn nạn, lại đùa với tao nữa à, thở đi nào…

Đói quá tụt huyết áp thì phải, đúng không?

Drogo nhăn mặt, mắt nhắm nghiền, cơ thể cứ lả dần đi. Cậu cố gắng hít thở sâu, lắc đầu quầy quậy hòng giữ được sự tỉnh táo nhưng dường như mấy trò cơ bản ấy chẳng có chút tác dụng nào.

– Tiếng quái quỷ gì vậy…?

Từ đâu bỗng lại vang lên những tiếng xôn xao ồn ào. Có nhiều âm thanh quá, rất nhiều, chúng tới từ mọi phía, và chúng đang dội thẳng vào màng nhĩ của cậu. Là tiếng của mọi người sao? Tiếng nói chuyện, tiếng cười, tiếng khóc, số lượng quá khủng khiếp, tất cả chúng đều đang cuộn trào đến điên cuồng chẳng khác nào một cơn giông tố trong đầu của Drogo và thậm chí còn tiếp tục tăng lên không ngừng.

– Lại, gì nữa…!

Drogo rít lên, hai tay vỗ mạnh từng đợt liên hồi vào lỗ tai hòng chấm dứt hết mấy thứ tiếng ồn khó chịu đến nhức óc kia.

Một tiếng động lạ chợt lướt qua tiềm thức cậu.

– Hả…?

Tiếng động ấy đập thình thịch, chậm và đều đặn.

Drogo nghiến răng, khuôn mặt xanh xao, mắt đảo qua lại khắp nơi để tìm kiếm nguồn gốc của cái âm thanh nặng nề kia.

Tiếng động lại vang lên, tràn qua màng nhĩ cậu một cách cưỡng ép.

Thứ âm thanh này đang truyền đến tất thảy các ngóc ngách cơ thể cậu. Từng nhịp từng nhịp làm cậu run rẩy đến sởn gai ốc.

Nó đến từ đâu vậy? Đôi mắt Drogo căng ra, sống lưng cậu lạnh toát, thần trí cậu tập trung tối đa. Cậu đặt tay phải lên lồng ngực của bản thân, và cậu chợt nhận ra thứ khởi nguồn của cảm giác chết chóc đang chạm tới từng tế bào trong cậu.

Là tiếng tim đập. Nhưng thật quá hoang đường, bởi vì cả con phố đang ồn ào đến thế kia cơ mà? Sao lại có chuyện buồn cười như tự nghe thấy tiếng tim đập của chính mình, không, không chỉ là nghe thấy, mà đó là cảm nhận được mới đúng.

Máu, máu đang di chuyển từ tim…

Từng đợt máu được bơm đi tới tận cùng của cơ thể. Những giọt máu đang giúp đầu ngón tay của cậu chuyển động, cảm nhận sinh khí và tồn tại.

Âm thanh dồn dập, ngày một lớn hơn, ngày một gần hơn, xuyên thẳng vào bộ não của cậu và ghi đè lên mọi hoạt động sống.

Mồ hôi làm người cậu bết dính lại. Drogo nuốt nước bọt đầy khó nhọc, miệng há ra thở phì phò, cậu bất giác nhắm tịt mắt, cố gắng làm chậm nhịp thở của bản thân.

– Thằng dở hơi này đứng giữa đường làm gì đấy, tránh ra!

Bất ngờ tầm nhìn của Drogo rung lắc dữ dội. Trong nháy mắt, cậu không thể phản ứng mà ngã dập mặt.

– Chó chết…!

Cậu vừa bị ngã, bị đẩy ngã sẽ chính xác hơn. Và vụ việc được gây ra bởi một tên ất ơ nào đó.

– Đi cho nó hẳn hoi, mắt vứt vào cái xó nào à? Phắn ra để người ta còn đi, đúng thằng điên.

Mày nói gì cơ...?

Vì vẫn còn bị cay xé mắt do bụi đường chui vào trong mắt nên Drogo chỉ có thể thầm chửi rủa trong đầu, bởi cậu chắc chắn cái mạng của tên khốn qua đường sẽ không còn yên ổn nếu cậu đứng dậy đâu.

– Khốn kiếp, mày được lắm, thằng đấy đâu rồi, thích tỏ vẻ hả...?

Drogo nắm chặt hai bàn tay, răng nghiến lên ken két, mặt phừng phừng sát khí như muốn ăn tươi nuốt sống bất cứ kẻ nào dám dây dưa. Nhưng đáng buồn thay, chẳng còn tên khốn nạn đẩy người đi đường nào nữa cả. Dù cho Drogo có tức đến nổ đom đóm mắt thì mọi chuyện cũng qua cả rồi.

– Chó má thật chứ, tối với chả muộn, đã mệt lại còn gặp thằng khoan vào tai bằng cái mõm của nó.

Drogo vừa nói vừa đưa tay quệt đống bụi còn dính lại một ít ở khóe miệng.

Đợi chút, sao lại yên ắng hơn rồi nhỉ… Hình như hết rồi đúng không?

Hết rồi, nhỉ?

Drogo ngoảnh tới ngoảnh lui, khuôn mặt ngây ngô như thể một đứa trẻ sơ sinh. Nhưng đột nhiên mọi thứ lại kết thúc giống lúc này thì cũng phải thôi, bởi vì đã hết cả rồi. Hết tiếng ồn, hết điếc tai, và hết áp lực máu nữa. Không còn chút dấu vết nào cả.

– Quái lạ, hay mình gặp ảo giác nữa à? Không giống ảo giác lắm, di chứng từ vụ chữa trị à? Nếu thế thì tệ thật.

Dĩ nhiên Drogo không thể cứ thản nhiên cho rằng những cơn đau kia sẽ không bao giờ trở lại rồi, thành thử cậu vẫn đứng ngệt ra sờ nắn tay chân nhằm chắc chắn với giả thiết ngắn hạn của mình.

Drogo đứng ra một góc phố để làm dịu cơn đau dai dẳng khắp cơ thể. Trên phố đâu đó lại có tiếng hò reo, tiếng chửi rủa của những gã say khướt không biết đường về.

– Muốn đi ăn thôi cũng khổ, có mỗi miếng ăn mà cái thân nhức hết cả lên, phiền thật... Hửm?

Tiếp tục rảo bước nhưng có phần chậm chạp hơn bình thường, Drogo còn đang giữa lúc cười khổ vì mấy cơn đau “tặng kèm” ban nãy thì bỗng cậu lại nhìn thấy nơi đó.

Là Trụ Sở, nơi mà cậu đang làm việc. Nhưng Trụ Sở thì có gì đáng nói ở đây chứ? Đêm rồi, chỉ còn lác đác vài ánh sáng nhỏ xíu trên những khung cửa kính hiện ra để chứng minh rằng vẫn còn nhân viên chăm chỉ ở lại mà thôi.

Đương nhiên, cái đáng nói không phải những công dân gương mẫu kể trên. Thứ mà Drogo vừa sực nhớ tới là quán ăn gia đình ngay đối diện Trụ Sở mà cậu hay lui tới nghỉ trưa.

– Ở đấy chắc vẫn còn đang mở nhỉ?

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận