Nightmare In The Dream
JellalChin JellalChin
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Volume 1. Vua Kiếm — Một nửa sự thật

Giao đoạn

0 Bình luận - Độ dài: 2,084 từ - Cập nhật:

00:00:00 Ngày 01 tháng 01 năm 1213, theo lịch thế giới.

Bức tường Canopus – Một trong bốn bức tường huyền thoại FourWall đã bị xuyên thủng bởi chính nhân loại, những kim nhân của đại lãnh địa Victoria.

Đó là một việc làm mà tuyệt đối không một ai được phép nghĩ đến nhưng hai mươi hai quốc gia trên lãnh địa đó đã cùng liên minh lại và ủng hộ việc làm này.

Liên minh dương hợp Neptune (Tên của liên minh được thành lập) và người đại diện của họ - Kazakath Vil Tuythes đã tuyên bố rằng họ đã có đủ sức mạnh để đòi lại công bằng mà năm xưa họ không thể đạt được.

Vào ngày đầu tiên của kỉ nguyên mới, chỉ vì họ là những con người quá yếu kém nên mới được chia cho phần lãnh thổ với 90% diện tích là biển với 4% là đất liền, còn lại là những phần công trình mà họ xây dựng để sinh sống. Nói đúng ra thì họ được chia cho cả một vùng biển rộng lớn và cái tên đại lãnh địa Victoria nghe thật nực cười trước điều đó.

Tưởng như sự ưu ái được chia cho phần lãnh thổ rộng lớn nhất nhưng tất cả đều là mưu đồ của những kẻ thao túng đằng sau bởi những kim nhân thời điểm này chưa có gì trong tay, cả địa vị lẫn sức mạnh, họ chỉ là những cá thể nhỏ bé với những bộ phận bằng máy có thể hỏng hóc bất cứ lúc nào.

Với trình độ phát triển của khoa học thời đó, chỉ cần các bộ phận máy của họ bị rỉ sét hay không còn năng lượng để hoạt động thì nó sẽ thành phế thải. Và nếu so với sự kì diều của ma thuật thì những kim nhân không khác nào một căn bệnh chết người.

Nhưng sau hơn một nghìn năm sống nép mình với thế giới, vì không thể sử dụng ma thuật nên họ buộc phải dựa vào thứ mà thần linh đã ban bình đẳng cho mọi giống loài chính là trí tuệ toàn năng.

Với sự tìm tòi và nỗ lực không ngừng, họ đã có giải pháp cho những vấn đề của bản thân và biết tự mình nâng cấp, biến cái lời nguyền họ phải nhận thành liều thuốc phước lành.

Gần hai trăm năm trở lại đây, kim nhân đã phát triển ra một thứ có thể đưa họ lên ngang hàng với những con người phía bên kia bức tường, không, thậm chí là vượt trội hơn gấp trăm lần, một thứ sức mạnh có thể sánh ngang thần thánh, các chiến binh máy trường tử VALKYRIE.

Khi chia làm bốn lãnh địa biệt lập, Jeana, người được biết đến với danh hiệu triệu hồi sư tài năng nhất và cũng là một bầy tôi trung thành của vua Akira, một trong Eighty Lich Magicion. Một mình ông ấy đã triệu hồi lên năm rồng thần đã xây dựng nên căn nguyên của thế giới: Kim, mộc, thủy, hỏa, thổ và dù đã biệt tăm khi bước vào màn đêm định mệnh nhưng năm vị thần ấy vẫn tồn tại cho đến tận ngày nay.

Vì đại dương Victoria sở hữu một địa hình quá khắc nhiệt và dễ chịu sự tấn công của Eizo nên Jeana theo lời vua Akira đã để cho mảnh đất này tận hai vị thần bảo hộ là thủy long thần và kim long thần.

Nhưng vào hơn hai thập kỉ trước, thủy long thần đã bị đánh bại bởi các Eizo Specter hay còn được đến với cái tên Eizo dị trủng theo tên trên lãnh địa Horizon. Mặc dù là thú triệu hồi nhưng khi bị đánh bại, thủy long thần lại không tan biến về thế giới gốc và xác của vị thần ấy vẫn được lưu lại dưới trần gian.

Không bỏ qua cơ hội hiếm có này, họ đã dùng chính cái xác của sinh vật đó làm vật nghiên cứu, nhưng cũng như những Eizo, họ vẫn không thể khai thác được gì nhiều. Ngay vào lúc cuộc nghiên cứu dần đi vào bế tắc, trên phần đầu đã bị tách ra của thủy long thần, những giọt nước mắt không biết từ đâu cứ rơi ra từ trong khóe mắt xuống lớp da nhớp nháp của nó.

Không ai giải thích được thứ sinh vật được gọi là thần ấy khóc vì điều gì, vì bản thân cảm thấy đau đớn hay vì cảm thấy bị phản bội bởi những con người mà nó từng bảo vệ? Không ai biết và cũng chả có mấy thương sót vì suy cho cùng nó được sinh ra bởi kẻ đã ép họ sống trong cái nơi tù túng này, ai biết được rằng liệu những sinh vật đó có đang thật sự bảo vệ họ hay không, hay chỉ là vật ngăn họ tiến đến sự tự do.

Không dừng lại, họ tiếp tục dùng vật liệu mới đó làm mẫu vật và đã thành công điều chế được một loại dung dịch được gọi là [White Swan]. Nhưng chỉ có hoóc môn ở nữ giới mới chịu được quyền năng mãnh liệt của loại huyết thanh này và những nữ kim nhân sau khi thực hiện bài kiểm tra và những đợt chọn lọc khắt khe, họ sẽ được bơm vào người thứ sức mạnh tuyệt vời ấy. 

Một loại huyết thanh với tỉ lệ thành công một trên một trăm triệu nhưng có lẽ may mắn đã mỉm cười với những kẻ yếu thế hơn, chín Valkyrie đã được phù hộ để chấp thuận trong mình loại năng lực diệu kì này.

Và đêm ngày mà bức tường tan vỡ, sự ra đời của Valkyrie thứ mười cũng chính là ngày mà cuộc chiến thực sự nổ ra.

Mười Valkyrie cùng mười siêu chiến hạm người máy Victim đã xuyên thủng qua Canopus đem theo một cuộc sống tươi mới cho người dân Victoria.

Dù có ba hướng để tấn công nhưng Victoria lại chọn bức tường Canopus là mục tiêu đầu tiên vì đằng sau bức tường ấy là lục địa sơ nguyên Horizon – Nơi tôn thờ ma thuật và cũng là kẻ thù không đội trời chung với Victoria - Những kẻ xem trọng trí tuệ và tiềm năng của khoa học.

Về phía Acropolis – Nơi duy nhất liên kết bốn lục địa, sẽ chẳng ai có ý nghĩ điên rồ khi tấn công vào đó vì vương quốc ấy từng là nơi cai trị của Akira cùng mười tám vị thủ vệ trong quá khứ, một nơi còn quá nhiều bí mật được chôn giấu.

Nhưng còn đó là Hiệp định khởi nguyên, khi những kẻ dám tự mình vượt qua bức tường sẽ phải nhận lấy kết cục thích đáng nhưng lại chẳng có điều gì xảy ra cả. Không có hình phạt nào dành cho kim nhân và điều đó đã biến Victoria trở thành những kẻ đầu tiên tự mình vượt qua rào cản của bức tường.

Còn về phía bên kia bức tường còn lại – Akin, đại lãnh địa Theodora, có truyền thuyết rằng ‘Nếu là người có ý nghĩ xấu khi bước vào đó thì tốt nhất nên suy nghĩ lại chín lần rồi quay đầu trở về’. Ngụ ý rằng những kẻ bên ngoài không nên can thiệp vào "truyện của rừng" nhưng những nhà lãnh đạo của phe liên minh lại không hề tin điều đó vì họ cho rằng khoa học chính là lời giải cho tất cả, việc không tấn công Theodora bây giờ chỉ là bước đệm cho kế hoạch sau này.

Trận đại chiến đã diễn ra, những con dân phẫn nộ của Victoria đã chạm mặt với những con người ở mảnh đất Horizon nhưng họ lại không biết gì về điều đó.

Các vương quốc ở Horizon bị xao nhãng bởi những đợt tấn công liên tục từ những thế lực chống đối lại họ mà không hề biết kẻ giật dây đằng sau là Victoria, những kẻ đãng nhẽ không thể ở đây.

Trong khoảng thời gian này, khi mọi thứ còn hỗn loạn và các quốc gia ở Horizon chưa kịp định hình lại cục diện, Liên minh dương hợp đã cử mười Valkyrie đi tiêu diệt vị thần của Horizon - Thổ long thần, nhưng chính bản thân họ đã mất đi một valkyre. Dù vậy, đó vẫn là một món hời lớn. Những kim nhân cũng đã cố làm điều này với kim long thần ở phần lãnh thổ của họ nhưng họ lại chẳng thể tìm ra tung tích của nó.

Sau khi các quốc gia đồng thời bị tấn công bởi các phe chống đối, lực lượng của từng nơi đã bị suy yếu và Victoria như một mũi khoan khổng lồ, họ đã đưa những công nghệ chiến đấu quân sự hiện đại vào thực chiến và nó đã đảo lộn lại hoàn toàn cục diện, không, tất cả đã nghiêng về một phía.

Những vũ khí công nghệ cao làm cho những ma pháp của pháp sư trở nên thật vô nghĩa, Victoria nhanh chóng áp đảo tất cả, đánh tới đâu thắng tới đó, họ còn đánh chiếm cả quốc gia hiếu chiến nhất chỉ trong một đêm, cái tên Tử quốc Renner giờ đây lại mang trong mình thật nhiều ý nghĩa.

Việc quét sạch Renner chỉ là lời đe dọa của Victoria muốn gửi đến những kẻ dám chống đối lại họ vì mục tiêu chính của liên minh là giành lại phần lãnh thổ của mình với thương vong ít nhất có thể.

Những lí do đầy chính đáng cùng với tấm lòng cao cả, họ cho rằng cuộc chiến mà mình gây ra là vì chính nghĩa chứ không phải là tàn sát vô tội. Những kim nhân chỉ muốn giành lại những gì họ đã bị tước đoạt và sẵn sàng chia sẻ vùng biển của mình với những quốc gia chịu hợp tác, tất cả đều sẽ nhận được sự bình đẳng nếu chấp thuận.

Họ cứ liên tiếp gửi những sứ giả với mục đích đàm phán và kể lể về những lợi ích mà mình mang lại nhưng đương nhiên các vị vua không ai đồng ý, chẳng ai sẽ chịu chia phần lãnh thổ mà tổ tiên họ đã dùng chính xương máu mình chiếm đoạt cho những gã mà bản thân còn không hề hay biết, thậm chí là không cùng ngôn ngữ với nhau.

Nhưng ma pháp không phải là thứ yếu đuối đến thế, nếu so với các Valkyrie thì sẽ có phần nép vế hơn nhưng nếu bỏ qua khoảng cách đó thì lực lượng hai bên lục địa khá cân bằng.

Horizon có các Adonis từ vương quốc pháp thuật Rus-Kdoriumn, Bạch Linh Sĩ từ linh quốc Jasmine và mười hai hiệp sĩ bàn tròn từ hiền quốc L-Ba. Trên hết, họ có Eternal Heart của Eizo Specter, những viên đá với những ma pháp phá bỏ mọi định luật.

Đúng là Eternal Heart là lỗ đen trong hiểu biết của con người nhưng nó lại là một vật phẩm thần kì. Khi nó được sử dụng bởi những con người trên, những viên đá lại trở thành một nguồn ma lực khổng lồ giúp họ có sức mạnh để hủy diệt tất cả nhưng uy lực là vậy, chúng chỉ có thể sử dụng được một lần, đi kèm là sinh mạng dám cả gan xen vào quy luật của thế giới.

Những thứ mang lại tuyệt vọng cho nhân loại nay lại trở thành vũ khí bảo vệ chính họ.

Cứ như thế, hai bên lục địa luôn cạnh tranh với nhau và đồng thời cũng vô cùng cảnh giác với những điều mà đối phương có thể làm.

Vô số sinh mạng của cả hai đã bị giết hại, thiệt hại về tất cả mọi mặt là không thể đếm xuể nhưng ai cũng có mục tiêu và những lí do cao cả cho riêng mình, bảo vệ hay tước đoạt, đấu tranh hay hòa giải, mọi thứ cứ như một vòng lặp không hồi kết đang kéo dài mãi đến khi một trong hai trở nên kiệt quệ.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận