Nightmare In The Dream
JellalChin JellalChin
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Volume 1. Vua Kiếm — Một nửa sự thật

Chapter 2. Part 5.4 - Kiếm luật nhà Evidia

2 Bình luận - Độ dài: 4,640 từ - Cập nhật:

Two chĩa thanh thượng cấp lên đêm đen bạt ngàn, những dấu ấn đỏ thẫm trước đó bỗng ngọ nguậy và toả ra một nguồn năng lượng sống mạnh mẽ. Chúng rực sáng và bò trườn như những con rắn hung ác và đầy mùi nguy hiểm. [Đan Sa], một loại ma pháp cấp ba nhưng khả năng tấn công và phòng thủ của nó thì không thể coi thường vì sức mạnh của ma pháp này không đến từ nguồn ma lực mà là nguyên liệu chế tạo ra nó – những sợi chỉ đã qua chế tác bởi vô vàn vật liệu kì bí.

Kathur lúc này, khi biết đối thủ trước mặt mình không còn là người sống thì không hề có ý định sẽ nương tay. Ông nắm chặt thanh kiếm lại nhưng chỉ một lúc lại buông lỏng. Lí do đơn giản vì thân xác của kẻ tên Two đó là thứ mà Kajin – người học trò của ông, sẽ không để ai làm tổn hại đến.

Khi bản thân ông còn đang lưỡng lự thì một vụ nổ lớn bộc phát từ đằng sau Two, hắn bứt tốc lao lên cùng thanh kiếm quỷ dị. Sau khi dùng ma pháp, tốc độ của hắn đã được tăng lên đáng kể, mỗi lần hắn di chuyển lại tạo ra một vết nứt như khe rãnh rạn vỡ của miệng núi lửa. Nhưng dù vậy, Kathur vẫn có thể tránh né nó bằng những chuyển động vô cùng uyển chuyển, ông chỉ tập trung tránh né và từ chối hoàn toàn những lưỡi kiếm đoạt mạng từ Two.

Two cố gắng công kích Kathur nhưng dù có đánh thế nào thì Kathur cũng chỉ đỡ mà không có ý định đáp trả. Những xà ấn rực lửa thì cứ liên tục uốn lượn khi tấn công và cũng vô cùng khéo léo khi tránh né và đỡ đòn bằng cái lớp da cứng cáp như kim cương ấy. 

Không chỉ vậy, Kajin còn từ đâu đó sử dụng những loại ma pháp khống chế và hỗ trợ cho đợt tấn công dồn dập của Two.

Màn sương trắng xóa dày đặc từ đâu tràn tới và che phù hoàn toàn đi tầm nhìn của Kathur. Ông cố gắng di chuyển thật nhanh để thoát khỏi nơi này nhưng đột nhiên ông dừng gấp lại, thanh kiếm cũng được ông cắm xuống nền đất để bản thân được giữ thăng bằng.

“Hừ, nếu là kẻ khác thì đã mất mạng ở nơi đây rồi”.

Một sợi cước vô hình với độ dày ngang sợi tóc đang gần cứa vào yết hầu ông. Sợi cước không chỉ có một, xung quanh ông đang chồng chéo vô số những thứ như thế. Một nước di chuyển sai hoàn toàn có thể khiến ông phải trả giá bằng tính mạng.

Xoẹt-xoẹt-xoẹt.

Kathur liền chém toàn bộ những sợi cước ma pháp bằng thanh Aurakisume nhưng càng chém thì chúng càng được chăng ra nhiều hơn. Từ phần bị cắt, những sợi cước lại mọc dài ra và nối vào không trung, trong màn sương dày đặc, không thể nhìn thấy được chúng được chăng ra từ ngóc ngách nào. 

“[Phảng Tạo] sao, phiền phức rồi đây”.

Kathur quyết định sẽ không chém bừa bãi nữa mà luồn lách qua nó, nhưng đối thủ không dễ để ông làm vậy. Kajin từ xa điều khiển những sợi cước di chuyển làm ông phải vật lộn với quỹ đạo và nhịp độ điên cuồng này.

Không chỉ vậy, tầm nhìn của Kathur còn rất hạn chế và Two thì luôn phát hiện ra ông trước một bước. Hắn liên tục ẩn mình vào màn sương và tấn công chớp nhoáng.

Keng!!!

Những âm thanh va chạm mạnh mẽ của những lưỡi kiếm được cho là đỉnh cấp nhất cứ thế mà phát ra liên tục.

Kathur xoay người đỡ kiếm, ông nhảy lên để tránh sợi cước, ông cúi xuống để né bẫy ma thuật. Một mê cung chết chóc sẽ dần nhấn chìm ông xuống dưới đáy nếu cứ mãi lạc lối trong không gian này.

Kathur là một kiếm sĩ lão làng nên khả năng quan sát và phản xạ của ông đã đạt đến mức thượng thừa. Với người từng được mệnh danh là Adonis thì những yếu tố đấy còn có thể vượt trội hơn nữa nhưng ở trong không gian mở ảo lúc này, những cái bẫy tàng hình được giăng đầy và một đối thủ làm ông bận lòng khiến mọi thứ thực sự trở nên khó khăn.

Trái lại, Two lúc này lại vô cùng thoải mái vì những cái bẫy đều do Kajin đặt và những hiệu ứng bất lợi diện rộng cũng không ảnh hưởng đến hắn. Thậm chí, Two còn lợi dụng những sợi dây cước vô hình để di chuyển và nhận các loại phép hỗ trợ cho cả gia tốc lẫn sức mạnh.

Dù bản thân Kathur có giỏi tránh né thế nào thì thể lực của ông cũng đang dần bị đối thủ bào mòn. Thể lực có thể là điểm mạnh đối với ông nhưng duy nhì nó với mức độ cao như vậy hẳn cũng sẽ nảy sinh nhiều vấn đề.

“Phải nhanh chóng tìm được Kajin thì mới có cách ngăn tên này lại. Nhưng tìm nó ở đâu, mình hoàn toàn không thể cảm nhận được nó. Khả năng che dấu ma lực của đứa nhóc này thật khiến người khác phải nể phục”. 

Kathur lúc này hít vào không khí trong màn sương nhưng lập tức, ông ho sặc sụa, máu cũng từ ngực trào lên mà chảy ra.

“Có độc?!”.

Nhân thời cơ này, Two bất chợt xuất hiện trong góc chết của phạm vi quan sát của ông. Kathur đã kịp phản xạ nhưng những sợi sắt lại di chuyển theo hướng ngược lại. 

Ông đã hoàn toàn lọt bẫy.

Kathur có thể tiếp tục sử dụng [Tâm Bão] để đẩy lùi mọi thứ xung quanh nhưng nếu làm như vậy, ông sẽ lại bị Kajin khống chế như vừa rồi.

Kathur là một pháp sư thiên về dùng phép cận chiến – Battle caster, nên ông không thể nắm bắt được hết những phép gây bất lợi ấy. Đặc biệt, là một người chiến đấu ở tuyến đầu nên ông chỉ cần tập trung vào những phép để tiêu diệt đối thủ, việc còn lại sẽ do các pháp sư hỗ trợ ông – Spell caster đảm nhiệm. Giờ đây, không còn ai đứng sau làm cảm giác trống trải trong ông thật thảm bại.

Dù ở ngoài lớp sương phủ, Augusstus lúc này vẫn có thể nhìn thấu được sự bối rối trong lòng Kathur.

“Dù điều mà cậu chủ Kajin nói là thật hay giả thì cậu chủ đã thành công đánh vào lòng trắc ẩn của chủ nhân, điều đó khiến chủ nhân phải lưỡng lự. Chủ nhân không thể sử dụng loại ma pháp khống chế nào nên việc chiến đấu với một đối thủ bản thân không muốn làm tổn thương là vô cùng khó, nhất là đối với một kẻ mạnh như Two và một pháp sư chuyên về hỗ trợ như cậu chủ Kajin”.

Một trận địa ma pháp ánh vàng kim lại hiện trên lòng tay cô.

Augusstus muốn dùng ma pháp để khống chế Two lại, nhưng để không chế được một kẻ như thế bắt buộc phải dùng đến một phép cấp cao.

Trận địa ma pháp dần rực sáng nhưng không còn là ánh mặt trời, thay vào đó là bóng tối của vực sâu địa ngục, những tia sét đỏ chói dần trồi ra từ trung tâm trận địa.

“Xin lỗi thưa chủ nhân, tôi không thể để ngài tiếp tục tự hành hạ bản thân như thế. Đối với một người hầu gái thì nguyện vọng của chủ nhân phải được đặt làm ưu tiên”.

“Sealing Magic: [Hồn Xác Bất Di]”.

Two lúc này đang chuyển động rất nhanh với cơ thể không biết mỏi mệt của mình nhưng ma pháp trói buộc của Augusstus chợt hiện ra từ không trung quanh hắn. Đầu tiên là một trận địa ma pháp xuất hiện dưới chân làm Two bị ghì chặt xuống nền đất. Tiếp đến là một linh hồn của một con quỷ xuất hiện với sáu cánh tay to lớn, sáu cánh tay bị xích lại bởi những lớp vải đỏ mịn nối dài từ vết rách của không gian, mỗi tay nó đều cầm những cái cọc mờ ảo u tối.

Vì Two đang bất động nên quỷ hồn đó có thể dễ dàng thực hiện nghi lễ trói buộc của mình. Bằng sức thể phi phàm, hắn dập xuống những cái cọc to lớn, từ tứ chỉ đến trái tim, sau cùng là bộ não nhưng lại không gây cho Two bất kì thương tổn nào.

Ấn kí dần hiện lên trên cơ thể con quỷ và phía bên này, Augusstus cũng có những ấn kí tương tự. Chúng đang rực sáng nguồn ma lực tràn trề.

[Hồn Xác Bất Di] đã hoàn thành. 

Đây là một ma pháp khống chế bậc chín, [Hồn Xác Bất Di] có thể ngăn cản mọi chuyển động của đối phương, thậm chí là cản cả khả năng nhận thức và dòng chảy ma lực. Bù lại với khả năng khống chế tuyệt đối là việc người thi triển phải tiêu tốn một nguồn ma lực vô cùng lớn theo thời gian. Yếu điểm của chiêu thức và lí do chính khiến ít người sử dụng nó là vì người thi triển không thể cử động sau khi dùng ma pháp này, vì vậy nếu dùng [Hồn Xác Bất Di] đấu một một thì không khác nào tìm đường chết vì họ sẽ bị rút cạn ma lực còn đối thủ thì vẫn còn trong trạng thái xung mãn khi ma pháp kết thúc.

Kathur không hề đồng tình với quyết định này của Augusstus vì ông không muốn ai xen vào trận chiến của mình, đặc biệt là trong trận quyết đấu quan trọng này. Kathur muốn thay đổi tâm ý của Kajin và bước đầu tiên phải là chiến thắng cậu một cách công bằng nhất.

“Augusstus, cô...

Augusstus dù đang ở ngoài màn sương nhưng cô vẫn cảm nhận được ánh mắt đang dần dội lên sự trách móc ấy, nó đang hướng thẳng vào cô.

“Xin chủ nhân hãy tha thứ, tôi không thể không làm vậy. Sau trận chiến, tôi sẽ nhận về mọi hình phạt của chủ nhân”.

Cô tự thì thầm với bản thân trong khi duy trì ma pháp.

Bằng!!!!

Âm vọng từ tiếng súng rền rĩ, lặng lẽ xuyên qua không trung và đọng lại trong tai. Cảm giác rung động vừa nhấn nháy vừa nhấp nhô, như nhịp điệu của sự sống đang bùng cháy trong sự nguy hiểm.

Chỉ vừa kết thúc lời tự thanh minh, một tia sáng bọc lấy ánh bạc bừng lên như một ngôi sao giấu mình trong khoảng đêm tối, viên đạn được bắn ra trong lúc Augusstus mất tập trung nhất, mọi phản xạ tự nhiên của cô đã dừng hoạt động khi ma pháp trói buộc hoàn thành.

Cô hoàn toàn không thể phản xạ kịp nhưng Kathur đã phóng vụt qua màn sương, ông bứt tốc nhảy vọt với tốc độ còn nhanh hơn viên đạn. Vào một tích tắc cuối, lưỡi kiếm của ông đã chém đứt viên đạn ra làm hai nhưng nó vẫn bay sượt qua làn da quý phái của Augusstus.

“A ughh!”.

Augusstus khẽ rên rỉ nhưng đôi tay vẫn không quên nhiệm vụ của mình.

Kathur nhăn mặt, ánh mắt lộ rõ vẻ thất vọng vì nhát đỡ đó đã quá tệ hại, sự tự cao đã làm cho tính linh nhạy và sắc bén trong lưỡi kiếm của ông giảm sút.

“Augusstus, không sao chứ?”.

“Tôi ổn thưa chủ nhân, vì sự yếu kém của tôi mà chủ nhân phải xả thân mình như vậy, điều đó khiến tôi...

“Không phải lỗi của cô, là do ta đã quá khinh suất”.

Augusstus đang ở phía sau Kathur nên cô không rõ chuyện gì vừa xảy ra nhưng có lẽ, Kajin đang ẩn nấp ở nơi nào đó có thể tận mắt chứng kiến những điều kinh khủng vừa rồi. Trên cơ thể rắn chắc của Kathur lúc này tràn ngập những vết cứa, chúng đang dần ứa thành máu nhưng cũng có những nơi bị sợi sắt chém lại để lại những màu xanh biển. 

“Xin chủ nhân hãy cẩn thận, đó là súng ma thuật, mọi thuộc tính của một khẩu súng thông thường đều được đẩy lên đáng kể thông qua ma lực nên... chủ nhân?”.

Cô cố cảnh báo cho Kathur sự nguy hiểm của món vũ khí mà Kajin sử dụng nhưng một giọt máu bỗng rơi xuống và hút lấy sự chú ý của cô.

“Chủ nhân?".

“Ta không sao, chỉ là mấy vết thương không đáng nói”.

Kathur biết đó là súng ma thuật vì ông cảm nhận được ma lực của nó, vì vậy ông mới kịp thời thoát ra khỏi màn sương để cứu Augusstus kịp thời.

Nhưng hành động đó của Kathur đã khiến ông phải trả giá. Ông bị dính độc bởi sợi cước, đôi mắt dần mờ đi và cơ thể thì mỏi mệt. 

Nhưng nó vẫn không phải vấn đề quá to tát, Kathur gồng người lên làm độc tố không thể tiến sâu hơn trong cơ thể. Cuối cùng là một nhát chém vung xuống như để mài sắc lại bản năng, uy lực của nó còn xua tan đi lớp bụi bặm phía dưới.

Ông chĩa mũi kiếm vào khoảng không vô định và gầm lên:

“Kajin!!! Đây là trận chiến giữa ngươi và ta, đừng liên lụy đến người khác!!! Cô ấy thậm chí còn là người đã nuôi dạy ngươi đấy”.

Không hề có câu trả lời cho Kathur và ông chỉ có thể nghiến răng mà kìm hãm cơn tức giận đang cuộn trào này.

Kajin trong thân xác Two lúc này không thể nói chuyện tiếp với Kathur vì đã bị [Hồn Xác Bất Di] làm cho bất động cả về việc chuyền tải ma lực nên cậu không thể tiếp tục sử dụng [Nhất Thể Tam Quan].

Dĩ nhiên là khi đến đây, ngoài việc phân tích Kathur thì cậu cũng đã tìm hiểu về Augusstus. Cô ta từng là một sát thủ đồng thời cũng là một pháp sư bậc bảy, nhưng cấp bậc đó là từ quá khứ của cô ta khi ở gia tộc nhánh chính Evidia. Là người được huấn luyện từ gia tộc nhánh chính được phân xuống những gia tộc phục vụ bên dưới nên người trong dòng tộc có thể hoàn toàn tin tưởng vào sứ mệnh phục vụ của Augusstus đối với họ.

Giọng nói đanh thép một lần nữa vang lên nhưng nó không phải dành cho Kajin mà là Augusstus. Kathur nhẹ nhàng nói với cô với sự cưỡng quyết.

“Ta sẽ dạy lại Kajin, Augusstus... nó chỉ đang lạc lối trên con đường của mình. Vì vậy...hãy tin tưởng ta và đừng có nghĩ xấu về đứa nhóc này. Vũng lầy mà nó vô tình lún xuống chỉ có mình ta mới có thể giải cứu được”.

Augusstus mỉm cười rồi khẽ gật đầu.

“Vâng, dù nói điều này có hơi thừa thãi nhưng trái tim tôi đã luôn đặt trọn sự tin tưởng vào chủ nhân”.

Kathur không đáp lại, ông quyết định dùng hành động thay cho lời nói.

Kathur mang trong mình những cảm xúc khó tả mà bước đi. Ông đã không còn do dự nữa, thay vào đó là quyết tâm chiến thắng để đền đáp lại sự tin tưởng của người đã luôn phục vụ ông tận tình.

Ông phát động ma pháp.

“Investigate Magic: [Thần Nhãn]”.

Một trận địa ma pháp xuất hiện trên đầu ông và trung tâm là một con mắt màu lục ngọc cổ quái. Bình thường, [Thần Nhãn] có thể dò tìm mọi thứ trong phạm vi 100m nhưng với sức mạnh của Kathur, phạm vi của nó có thể còn có thể vượt ra ngoài cả [Đấu Thiên].

Đến bây giờ Kathur mới có thể dùng ma pháp này vì khi thi triển ông phải hoà thị giác của mình vào [Thần Nhãn], dù ông sẽ vẫn còn khả năng chiến đấu nhưng với đối thù là Two và một kẻ ranh mãnh như Kajin thì đó quả thực là một canh bạc.

Kajin trước đó đã sử dụng rất nhiều ma pháp hỗ trợ tầm xa và cả phát đạn đó nữa, nhưng ông vẫn không thể xác định được vị trí của cậu. Trong lòng Kathur dấy lên sự nghi ngờ về nguồn sức mạnh mà Kajin sở hữu.

Cùng lúc đó, Kajin đang trốn trong dinh phủ nhà Evidia mà nhìn ra ngoài nơi Kathur đang chiến đấu, việc không thể quan sát trận chiến thông qua [Nhất Thể Tam Quan] làm cậu trở nên bị động. Bất chợt, cậu nhận ra mình đã bị tìm thấy, [Thần Nhãn] đã nắm chọn vị trí của Kajin mà cậu không hề hay biết.

Ting!

???

“Forging Magic: [Ngọn Giáo Surita]”.

Một cây giáo được chế tạo ngay lập tức, không chần chừ, ông phi thẳng nó về hướng mà [Thần Nhãn] đã tìm thấy Kajin.

Mũi giáo lao đi với tốc độ xé gió, nó càn quét mọi vật cản trên đường đi. Cả một lớp tường dày của dinh thự bị xoắn lại thành những hạt bụi mà nhường đường cho đòn tấn công hủy diệt ấy.

Một bóng đen ngay lập tức nhảy vọt lên không trung, còn [Ngọn Giáo Surita] thì tiếp tục lao đi, nó chạm tới [Đấu Thiên] và nhanh chóng bị hóa giải. Gia phủ nhà Evidia bị sập trong tính tắc tạo nên một cơn trấn động kinh hoàng.

Con chuột nhắt đã lộ diện, Kajin cuối cùng đã quyết định không ẩn mình nữa mà đối đầu trực diện với Kathur.

Phần đầu lửa một lần nữa làm rực cháy cả màn đêm.

Lúc này, cơn mưa nặng hạt từ đâu đến không ngừng chút xuống xối xả, những đám mây đen cuộn tròn quanh khuôn viên nhà Evidia cùng báo tố, sấm chớp cứ giật xuống liên hồi. Khung cảnh chiến đấu lúc này giữa họ đầy hỗn loạn như được sắp đặt bởi định mệnh.

Kajin lúc này lấy ra một cây kiếm với phần lưỡi kiếm màu xanh dương huyễn ảo và nhiễu loạn. 

Một nguồn ma lực đặc trưng bỗng ùa ra và sộc thẳng vào mũi Kathur sự quen thuộc.

“Thần kiếm Crimgogh?!”.

Không đâu khác, cậu chĩa thẳng mũi kiếm về nơi Kathur đứng.

“Hẳn thầy đang có rất nhiều câu hỏi trong đầu nhỉ”.

“Phải và ta nghĩ ngươi sẽ không tự mình nói đâu”.

Khoảng cách lúc này giữa họ khá xa nhưng [Ngọn Giáo Surita] lại tiếp tục được Kathur phát động lần nữa nhưng không phải một mà là mười.

“Vì vậy, ta phải tự mình tìm lấy thôi”.

Kathur phi chúng đến chỗ kẻ với bộ đồ đen tuyền cùng phần đầu rực rỡ ánh xanh biếc. Nhưng cả mười ngọn giáo đều bị ném trượt mặc dù Kajin chẳng cần phải làm gì.

“Không phải là thiên phú che giấu ma lực mà là không thể xác nhận được ma lực nhỉ”.

“Đúng vậy”.

Kajin xác nhận lại suy đoán của Kathur.

[Ngọn giáo Surita] là một ma pháp định hướng mục tiêu theo ma lực. Dù ném ở bất kì hướng nào nhưng nếu người thi triển đã xác nhận được đích đến ma lực thì chắc chắn nó sẽ đổi hướng để tiếp cận mục tiêu đến khi thành công mới thôi. Còn nếu không thể xác nhận rõ, [Ngọn giáo Surita] chỉ có thể di chuyển theo một phương thẳng.

Cả Kajin và Kathur đều biết điều này nhưng Kajin để lộ nó ra một cách rõ ràng. Việc cậu không hề tránh chiêu thức với uy lực khủng khiếp ấy đã chứng minh.

Một lần nữa, cậu lại lặng lẽ lấy từ trong không gian một cuốn sách trắng tinh với viền vải óng vàng.

“Thứ đó, là gì?!”.

Kathur bối rối bởi ông chẳng thể cảm nhận được bất cứ thứ gì từ cuốn sách đó. Vạn vật tồn tại đều có ma lực nhưng cuốn sách đó lại rỗng tuếch. Đến cả lũ sinh vật Eizo cũng có thể cảm nhận được chúng thông qua tử vong linh lực hay qua cảm giác tồn tại, còn cuốn sách này, cứ như nó tách biệt hoàn toàn với thế giới vậy.

“Đây là món quà từ sự may mắn, nhưng may mắn ấy chỉ dành cho một mình tôi”.

Đôi mắt Kajin thoáng lên cơn giằn vặt nhưng ẩn dưới lớp mặt nạ, không ai biết khuôn mặt lúc ấy đang biểu lộ một biểu cảm thế nào.

“Thầy không cần biết về nguồn gốc của nó, chỉ cần hiểu khi ở gần thứ này, tôi hoàn toàn có thể che giấu được ma lực của mình”.

“Đó là lí do tại sao ta luôn không thể cảm nhận được ma lực của ngươi trong suốt khoảng thời gian trước”. 

“Phải, tôi đã luôn che giấu nó nhưng vậy thì sao chứ” Trận địa ma pháp dần hình thành trên đầu ngón tay cậu “Kẻ còn trụ vững cuối cùng mới xứng danh với chiến thắng. Elemental Magic: [Lôi Kích]!”.

Kathur cũng lập tức khởi động ma pháp để đáp trả.

“Ngông cuồng, Elemental Magic: [Thủy Kích]!”.

Một tia sét phóng chớp nhoáng về phía Kathur nhưng những đợt nước phun trào lên làm nó không thể với tới ông. Nhưng điện dẫn chuyển qua nước quay ngược lại lòng bàn tay Kathur khiến ông cảm thấy tê nhức và phải lập tức hủy bỏ ma pháp.

“Thuộc tính của nó là lôi thuẫn, khắc tinh của mình”.

“Dimentional Magic: [Dịch Chuyển]”.

Kajin xuất hiện ngay phía sau Kathur, việc không thể nhận diện được Kajin làm phản ứng của ông chậm đi nhưng nói về phản xạ, Kathur có thể tự gọi mình là quái vật.

Kathur xoay người rồi chém về phía Kajin nhưng...

“Không phải!?”.

Kathur ngăn cho thanh kiếm chạm đến cậu nhưng đã quá muộn, Kajin biến mất và hình thành nên một trận địa ma pháp.

“Là ma pháp kết hợp”.

Kajin vừa sử dụng [Lôi Ảnh] kết hợp cùng với [Đông Cứng]. Thanh kiếm của Kathur sau đó không thể di chuyển được vì đang bị kẹt trong trận địa ma pháp đó.

“Bất cẩn quá, lần này mới là thật nhỉ” .

“Elemental Magic: [Dịch Chuyển]”.

Kajin một lần nữa xuất hiện phía sau Kathur nhưng lần này thay vì dùng kiếm, ông dùng tay để đấm cậu.

“Maximize Magic: [Cô Đọng Ma Lực]”.

Một trận địa ma pháp tương tự lại hiện lên, cánh tay của Kathur lại đông cứng ở trong đó.

“Đáng chết!”.

“Elemental Magic: [Dịch Chuyển]”.

Kajin lần này mới lao đến tấn công Kathur nhưng ông lại tiếp tục sử dụng khả năng giải trừ khống chế của mình [Bích Thủy Tịnh Hóa].

Các trận địa ma pháp lại bị tan ra nhưng Kajin cũng đã chuẩn bị trước cho tình huống này.

Những giọt nước khi tiếp cận gần [Đông Cứng] ngay lập tức cô đặc lại thành những hạt băng và rơi xuống.

“Cái gì?”.

[Bích Thủy Tịnh Hoá] có thể giải trừ ma pháp nhưng vật chất thông thường thì không. Cơn mưa đang trút xuống lúc này đang vô tình bọc những giọt nước quanh ma pháp lại và [Đông Cứng] thì hoá băng lớp ngoài của giọt nước, điều đó khiến ma pháp này trở nên vô hại hoàn toàn.

“Đây là lợi thế của kẻ đã biết trước thuộc tính của đối thủ”.

Kathur không thể thoát ra nhưng-

“Shield Magic: [Khiên Bất Hoại]”.

Một lớp chắn bọc bọc xung quanh Kathur làm Kajin không thể tiếp cận.

Sao khi chém vào nó và cảm tưởng như vô ích, không hề nao núng, Kajin tiếp tục sử dụng:

“Elemental Magic: [Ý Chỉ Trời Giáng]”.

Một luồng sét hung bạo đánh xuống từ bầu trời, thứ ánh sáng sáng chói đột ngột cắt ngang khoảng đen tuyệt mĩ đi cùng là một tiếng gào xé đinh tai nhức óc. Dù tia sét được đánh từ phía ngoài nhưng nó được khởi động phía bên trong [Đấu Thiên] nên đòn tấn công vẫn được kết giới công nhận.

[Ý Chỉ Trời Giáng] làm cho [Khiên Bất Hoại] của Kathur trở thành một đống hỗn độn, những lớp ánh sáng vàng chói dần bị bóc ra bởi lực công kích hủy diệt.

Kathur cố gắng kháng cự nhưng lúc này, [Đông Cứng] đã dần suy yếu đi vì dù gì nó cũng chỉ là một phép cấp hai. Hiệu lực của [Đông Cứng] là rất tốt nhưng nó là một ma pháp bẫy và thời gian duy trì cũng không quá 15 giây.

Thanh thần kiếm Aurakisume đã trở lại với chủ nhân Kathur. Ông tung một đường kiếm.

“Art Magic: [Bạo Hồng Thủy]”.

Một đợt sóng cuộn trào từ thanh kiếm tạo thành một vòi nước khổng lồ đánh vọt lên bầu trời. [Ý Chỉ Trời Giáng] bị nuốt chửng nhưng ông không còn cảm thấy đau rát vì lôi tính qua thuộc tính thủy của mình, nó đã bị chặn lại bởi Aurakisume – Thần kiếm mà Crimgogh chế tạo.

Giờ đây, khắp mặt sân ngập tràn nước, nó sẽ vừa là lợi thế cho cả Kajin lẫn Kathur.

“Maximize Magic: [Bay]”.

Kajin sau đó dùng [Bay] để lơ lửng trên không trung còn Kathur thì có vẻ không thể sử dụng được ma pháp này.

Dù địa hình có lợi nhưng không ai muốn dính vào nó cả.

Kathur cũng nhanh chóng nhảy vọt lên mái nhà.

Lúc này có vẻ như không ai để ý, Kajin đang bắt đầu cảm thấy choáng váng và mất đi khả năng thằng bằng, dấu hiệu của việc cạn kiệt ma lực. Kajin mới chỉ dùng một vài phép cơ bản và một hai phép cấp cao nhưng Galvin mới là lí do chính khiến ma lực cậu bị rút đi nhanh chóng.

“Investigate Magic: [Đánh Giá Ma Lực]” Kajin thở dốc quá chiếc mặt nạ, cậu yếu đuối niệm câu phép.

[Đánh Giá Ma Lực] là một loại ma pháp giúp nhìn được rõ lượng ma lực của đối phương nhưng nếu nó lớn hơn bản thân quá nhiều, họ sẽ không thể biết rõ được đối phương còn bao nhiêu nguồn ma lực.

“??? Thật sao?” Cậu thì thầm.

Ngay lúc này, không hiểu nguyên do gì, cậu bỗng bay lại gần Kathur mà không chút sợ sệt nào. Kajin dõng dạc nói:

“Chúng ta đấu kiếm đi, tôi và thầy”.

“Ngươi muốn giở trò gì đây!”.

“Không ma pháp, không súng đạn, không có người ngoài”.

Kathur im lặng nhìn sự bình tĩnh này.

“Và cuối cùng, theo luật của kiếm đường Evidia, thắng thua phân định bởi thanh kiếm”.

Khi nghe thấy lời đó, Augusstus đã hiểu được mục đích của cậu, hẳn Kajin đã rõ bản thân không thể thắng được Kathur khi sử dụng ma pháp nhưng...

“Cậu ấy đã quá hiểu chủ nhân, ngài ấy sẽ...”

“Được, ta chấp nhận!”.

Bình luận (2)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

2 Bình luận

CHỦ THỚT
AUTHOR
Xin lỗi mọi người, mình cop từ điện thoại sang nên mấy đoạn nó không in nghiêng và bị lỗi nhiều (Lần đầu mình đăng bằng điện thoại). Đợi chút, mình đang tìm cách để sửa (không có máy bất tiện quá), sos((
Xem thêm