Tụi Mình Tốt Nghiệp Rồi H...
Tiên Sắc Xám Han Chou
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Mục Lục

Chương 12: Có rất nhiều lý do để thích một người, nhưng...

0 Bình luận - Độ dài: 3,380 từ - Cập nhật:

Tối đó, Bảo Bình đi xe ôm công nghệ mà về nhà. Nhân Mã hoàn toàn không có cơ hội thể hiện sự ga lăng của mình, lại còn phải đối diện với ánh mắt sắc lẹm của hai ông bố. Cũng may là gia đình Nhân Mã đều theo trường phái dạy con thì dạy con trong nhà, đóng cửa lại mà răn đe uốn nắn, cho nên ở studio Nhân Mã vẫn còn an toàn chán, lại còn có thêm thời gian để nó suy nghĩ lời ăn tiếng nói khi phải giải thích mớ hỗn độn vừa rồi.

Tất nhiên, trong khoảng thời gian đó Nhân Mã hoàn toàn không dám nhìn cha Phát lấy một lần, mặc cho ông hằm hè theo dõi nó. Nhân Mã đổ cả mồ hôi mà không dám cựa quậy hó hé gì, nó dán mắt vào điện thoại, mở phòng chat của cả nhóm trong ứng dụng Động Hoàng Đạo của trường lên.

PHÒNG TÁN GẪU

Nhân Mã ngầu nhất thế giới!!!

Nhân Mã ▸ chồng của Bảo Bình

Đù má cứu bồ tụi bây ơiiii, tao sắp chết tới nơi rồiiii!!!

Thiên Yết ▸ hoàng tử bóng tối

Tao nhất định sẽ dự đám tang của mày, yên tâm!

Bạch Dương ▸ tiên tri vũ trụ

Hỏa táng hay nhập thổ?

Ma Kết ▸ không thích đặt biệt danh

Ai cho mày đổi tên phòng chat vậy?

PHÒNG TÁN GẪU vừa đổi tên.

Song Ngư và những người bạn!

Song Ngư 

Tao từ chối hiểu, cái tên khùng điên gì rứa bây?

Thiên Yết ▸ hoàng tử bóng tối

Cái tên chào mừng “ma mới” á!

Song Ngư vừa cập nhật biệt danh mới.

Song Ngư ▸ tôi không thuộc về thế giới này

Lượn đi, tao xấu hổ giùm mày luôn á!

Nhân Mã trừng mắt nhìn lũ bạn mất nết đang bày ra thái độ dửng dưng với số phận chìm nổi của mình, nhất thời giận run người mà không thể hét lên bức xúc để xả tức. Bạn bè như cái bẹn bà vậy! Hế lô, tụi bây có thể tôn trọng tao chút xíu được không?

Có chửi trong đầu thì tụi nó cũng không nghe được, Nhân Mã biến bức xúc trong người mình thành những con chữ nhảy nhót trên màn hình điện thoại.

Nhân Mã ▸ chồng của Bảo Bình

Tụi bây nghiêm túc giùm tao cái đi…

Là do ba Vĩ với cha Phát của tao biết tao thích Bảo Bình rồi!!!

Ma Kết ▸ không thích đặt biệt danh

Tao tưởng mày come out với nhà mày rồi?

Thiên Yết ▸ hoàng tử bóng tối 

Á đù, tin hót hòn họt nha! 

Làm sao biết vậy? Kể nghe, kể nghe! 

*ngồi ngoan ngoãn cắn hạt dưa hóng biến*

Bạch Dương ▸ tiên tri vũ trụ

Bảo Bình đập mày rồi hả?

Song Ngư ▸ tôi không thuộc về thế giới này 

!!!!!!!

Nhân Mã ▸ chồng của Bảo Bình

Tao lỡ lời… lỡ gọi Bảo Bình là vợ trước mặt ba Vĩ với cha Phát… 

Tại tao quen mồm ấy chớ…

Ma Kết ▸ không thích đặt biệt danh

Mày đang kêu Bảo Bình là vợ thì phụ huynh nhà mày xuất hiện? 

Từ từ đã, tao chưa rõ về không gian và bối cảnh lắm.

Chết! Chuyện làm thêm của Bảo Bình vốn dĩ là bí mật không ai có thể biết. Nhân Mã hoảng hồn, nó vội gõ lên màn hình điện thoại.

Nhân Mã ▸ chồng của Bảo Bình 

Tao rủ Bảo Bình về nhà chơi!

Ừ đúng rồi, tao rủ Bảo Bình về nhà chơi. 

Lúc đó phụ huynh nhà tao vốn dĩ không có ở nhà.

Ai ngờ đâu hai người đi chơi về đúng lúc tao ôm Bảo Bình gọi vợ ơi...

Thiên Yết ▸ hoàng tử bóng tối  

Rồi xong, hiểu luôn! Lập đàn tiễn vong bạn hiền liền tụi bây ơi.

Ma Kết ▸ không thích đặt biệt danh

Sao tao cứ thấy sai sai chỗ nào…

Bạch Dương ▸ tiên tri vũ trụ

Tao thắp cho mày vài nén hương nè.

Song Ngư ▸ tôi không thuộc về thế giới này

Bảo Bình chịu qua nhà mày chơi á? Tao đếch tin.

Kim Ngưu ▸cậu sửu

Thằng chó. Ngày mai mày đừng có ló mặt ở trường.

Nhân Mã ▸ chồng của Bảo Bình

Cái đờ cờ mờ…

Tao quên đá anh vợ ra khỏi group rồi!!!

Kim Ngưu ▸cậu sửu

?

Nhân Mã vội vàng thoát khỏi nhóm chat, cả người lập tức đổ mồ hôi lạnh, trái tim nhỏ bé của nó nổi trống đập thình thịch như sấm rền sát tai. Kim Ngưu hẳn là biết Bảo Bình có sở thích cosplay giới tính ngược, nhưng chắc chắn Kim Ngưu không biết Bảo Bình đang làm thêm tại studio của nhà Nhân Mã. Thành thử ra, nếu để cho Kim Ngưu biết được thật hư chuyện này thể nào nó cũng chết chắc. Với lại, Bảo Bình trước đó cũng dặn dò nó rất cẩn thận chuyện này không được để lộ cho ai, nhất là với Kim Ngưu và nó cũng đã vỗ ngực hứa cứng là sẽ bảo mật thật kỹ rồi.

Hít một hơi thật sâu. Nhân Mã tự thôi miên chính mình mọi chuyện rồi sẽ ổn, sẽ không có chuyện gì hết. Kim Ngưu ngu lắm, sẽ không phát hiện ra gì đâu.

Nhân Mã ôm đầu.

Thằng Thiên Yết mới là thằng ngu, hu hu!!!

(Ở trong thành phố này, có bạn học tên Thiên Yết đã hắt xì một cái.)

Hơn ai hết, Nhân Mã biết rõ Kim Ngưu tinh ý đến nhường nào. Về cơ bản thì thằng trâu vai hùm mật gấu này chính là quái vật về cơ bắp lẫn trí não. Thể hình của Kim Ngưu đô con nhưng không chỉ là cái mã ngoài để trưng thôi đâu. Nhân Mã từng bị Kim Ngưu cho ăn đấm một lần rồi. Nỗi sợ hãi của nó vẫn còn ở đó về lần bạo lực ấy, chưa hề phai mờ. Còn về trí não á hả? Ba năm liền Kim Ngưu đều đứng hạng nhất khối, giành học bổng miễn học phí toàn phần, và luôn được thầy Hiệu trưởng tuyên dương khi có dịp.

Ngồi lo lắng sợ hãi một hồi, cuối cùng thì giờ làm thêm của Bảo Bình cũng kết thúc. Cho dù Nhân Mã rất muốn đưa đón Bảo Bình về tận nhà, nhưng giờ đây nó chẳng có gan đó. Đứng một bên lủi thủi trong tủi thân vô cùng, Nhân Mã giương mắt nhìn người con trai mình thương cúi đầu chào phụ huynh nhà mình rồi quay ngoắt đi thẳng, không thèm liếc mắt sang phía nó một lần nào.

Vợ thật là nhẫn tâm.

Nó thích.

“Mã, về nhà thôi con.” 

Tiếng gọi kêu con về nhà mới thân thương và dịu dàng làm sao, nhưng trôi tuột vào tai Nhân Mã thì chẳng khác gì bài ca gọi hồn kêu Nhân Mã “về địa ngục thôi con”. Cả người Nhân Mã cứng ngắc, động tác xoay đầu đón chào vẻ mặt cười mỉm chi (vô cùng khủng bố) của cha Phát cũng cứng ngắc theo.

Tất nhiên, Nhân Mã nào dám từ chối lời triệu hồi của cha mình đâu. Họa chăng là nó muốn ra đường ở. Nhân Mã thở hắt ra một hơi cam chịu.

“Dạ…” 

* * *

Trong khi Nhân Mã đang lo lắng cho số phận của mình thì Thiên Yết và Ma Kết đang ngồi trên giường, lưng dựa vào tường tay thì cầm điện thoại đang bật trò chơi Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến. Cả hai hí hoáy đẩy trụ nhưng vẫn chừa lại một phần tâm trí cho sự việc của Nhân Mã, cho dù từ hồi nãy cả hai chẳng hề giúp ích gì cho bạn tốt mà còn sợ sự tình chưa đủ rắc rối.

“Ê, mày nghĩ những gì thằng ngựa chứng nói là thật không?” Thiên Yết huých vai Ma Kết ngồi cạnh bên. “Coi chừng kìa, có thằng rừng đang núp trong bụi.”

“Bảo Bình dễ gì chịu về nhà Nhân Mã chơi. Tao chắc chắn thằng ngựa đó nó giấu giếm cái gì rồi. Nhưng có vẻ là chuyện nó gọi Bảo Bình là vợ trước mặt phụ huynh là thật.” Ma Kết từ tốn thả diều thằng rừng từ trong bụi rậm nhảy ra, sau đó nhẹ nhàng sát phạt đối thủ đến giọt máu cuối cùng. “Nếu ngày mai nó dám đi học thì hỏi nó là được mà.”

“Mai có phim hành động xem nữa rồi, không biết Kim Ngưu sẽ dần nó một trận đến mức độ nào đây.” Thiên Yết bị phe địch đuổi sát về trụ, nhưng mặt mày chẳng hoảng, thậm chí sau đó cậu bị giết trong một nốt nhạc, Thiên Yết cũng không hề có động thái chửi rủa hay bức xúc nào. “Kết ơi, tao bị giết rồi.”

“Ừ, để tao trả thù cho.” Ma Kết hiểu ý. Từ khi Thiên Yết bị giết là Ma Kết đã ghim sẵn cái tên nạn nhân sắp sửa ăn hành dưới tay mình rồi. Không quá vội vàng tìm kẻ thù, Ma Kết dạo quanh rừng giết thú kiếm chút tiền. “Nói gì thì nói, Kim Ngưu làm gì cũng có chừng mực mà. Với lại nó sẽ không đánh nhau ở trường đâu, mất toi cái học bổng là chết.”

“Mà nói thật, tao không hiểu lắm. Nhân Mã thích Bảo Bình từ khi nào vậy?” Thiên Yết ngồi một hồi thấy cứng lưng, nên nó nhích người di chuyển một chút, sau đó ngả người nằm thẳng lên đùi Ma Kết. “Nếu không phải nhờ nó thì tao cũng không biết Kim Ngưu có em trai nữa kìa.”

Ma Kết khựng người một chút bởi tư thế thay đổi đột ngột của Thiên Yết, con tướng mà hắn đang điều khiển cũng đứng im ru trên bản đồ. Kín đáo hít một hơi sâu, Ma Kết lấy lại bình tĩnh mà tiếp tục trò chơi, xem như chưa có chuyện gì xảy ra.

“Mà nè, thích một người là như thế nào ha?” 

Thiên Yết bỗng dưng đưa ra thắc mắc, cậu vẫn để sự chú mục của mình vào màn hình điện thoại, miệng thì đặt một câu hỏi tưởng chừng là nỗi niềm bâng khuâng vu vơ. Và cậu không hay biết rằng sự nghi hoặc của mình đã khiến trái tim ai đó đập vồn vã như trống dồn.

“Hình như đứa nào cũng từng thích một người, cũng từng được có người thích. Như mày nè, được quá trời người thích luôn nhưng chưa thấy mày đáp lại ai.” Thiên Yết được hồi sinh nên nhanh chóng chạy ra trên tuyến đường của mình giết mấy con lính nhỏ cày tiền. Cậu nói tiếp. “Tao chưa từng thích ai cả nên không hiểu cảm giác đó lắm. Thật ra tao cũng từng nghĩ mình thử thích đứa nào đó xem sao, nhưng mà cứ như vậy thì giả dối quá. Tao muốn tự nhiên tâm trí mình bùm một cái, một dấu hiệu bùng nổ bất ngờ khiến mình nhận ra. À... mình thích người này. Vậy đó!”

“Mày xem phim nhiều quá hả?” Cổ họng Ma Kết như khát vậy, khô khan thèm nước. Thật ra ngay lúc này, hắn chẳng biết mình nên nói gì cho phải.

“Đâu có, tại tao chỉ thắc mắc cảm giác thích một người là như thế nào, có giống như trên phim không thôi.” Thiên Yết tặc lưỡi nói khi cậu tránh né được con tướng đi rừng bên phe địch bỗng dưng nhảy ra muốn cho mình lên bảng.

“Mày muốn biết à?” Ma Kết không thể nào tập trung chơi cho được. “Biết để làm gì?”

“Thì biết thôi, mày biết không?”

“Biết.”

Thiên Yết bất ngờ ngước mắt nhìn Ma Kết, nhưng cái điện thoại chắn ngang tầm mắt cậu rồi nên chẳng thể trông thấy rõ biểu cảm của Ma Kết lúc này như thế nào. Ma Kết biết? Thằng này đang thích ai à? Không thể nào, nếu bạn thân mình có thích ai, không lý nào nó không chia sẻ cho mình biết được! Thiên Yết toan muốn hỏi cho ra lẽ thì Ma Kết đã lên tiếng, giọng khô khốc.

“Thích là sẽ biết sợ. Sợ đối phương biết rõ tình cảm của mình là sẽ tránh xa, nhưng cũng sợ đối phương sẽ không biết đến tình cảm của mình.”

“Thích là sẽ biết lo lắng. Lo lắng đối phương sẽ bị ai đó để ý, hoặc là lo lắng đối phương sẽ đi để ý ai đó không phải mình.”

“Thích là sẽ biết vui buồn lẫn lộn. Vui khi nhận ra đối phương có quan tâm trên mức bình thường đến mình, nhưng rồi sẽ buồn vì sự quan tâm đó không phải là độc nhất vô nhị.”

“Thích là sẽ biết ghen tị. Ghen tị mọi cử chỉ thân thiết bất chợt của đối phương với người khác, ghen tị ánh mắt và cái cười của đối phương dành cho người khác, thậm chí là ghen tị sự vô tâm vô tư của đối phương.”

“Thích là sẽ biết ảo tưởng. Ảo tưởng đối phương thật ra cũng thích mình, chỉ là chưa nhận ra. Ảo tưởng một tương lai đối phương sẽ đứng bên cạnh mình, nắm tay mình và cho mình một vị trí quan trọng trong trái tim họ.”

“Thích một người là rất mệt mỏi, nhưng cảm giác mệt mỏi này có thể khiến người ta vui vẻ chịu đựng.”

Thiên Yết ngu người. Trước những lời thổ lộ tâm tình bất ngờ của Ma Kết làm cậu sốc dễ sợ. Sốc đến mức không nhìn đến con tướng trong trò chơi đã lên bảng, màn hình xám ngoét ảm đạm. Nhưng bấy giờ cậu làm gì quan tâm đến trò chơi nữa. Thiên Yết đột ngột ném điện thoại sang bên giường, cậu nhổm người dậy túm hai vai Ma Kết lắc lắc liên hồi.

“Má ơi, mày thích ai hả thằng khốn???” Thiên Yết rú lên một tràng như sói tru. “Thế đéo nào mày lại giấu bạn bè suốt bao lâu nay vậy? Khai ra mau, mày thích đứa nào!!!”

Ma Kết bị Thiên Yết túm vai lắc qua lắc lại cũng không thể tập trung chơi Liên Minh được, hắn cũng không kiên trì tiếp tục chơi mà bỏ điện thoại sang một bên. Mặc kệ cho máy treo cùng tiếng mắng chửi té tát của đồng đội nhảy nhót trên khung tán gẫu. Ma Kết nhìn sâu vào hai mắt Thiên Yết, trong đồng tử của cậu chỉ đơn thuần là cảm xúc tò mò trông ngóng xem người mà hắn thích là ai. 

Bỗng dưng, Ma Kết chỉ muốn bật cười. Hẳn là một nụ cười tự giễu cho rằng mình lại ảo tưởng nữa rồi.

Hắn còn mong đợi Thiên Yết sẽ “tinh ý” mà nhận ra sự thật sao? Nằm mơ!

“Mày cười cái khỉ gì, mày thích nhỏ nào rồi hả? Khai ra mau!” Thiên Yết háo hức rặng hỏi cho bằng được, chỉ thiếu mức nhảy cẫng lên như thể mình mới là đương sự. 

“Không có nhỏ nào cả.”

“Biến! Mày đừng có xạo, rõ ràng hồi nãy mày nói chuyện như tình thánh tái sinh kia kìa. Có cái búa tao mới tin mày không tương tư nhỏ nào!”

“Thật mà Không có nhỏ nào cả.” Ma Kết nhìn thẳng vào mắt Thiên Yết, nghiêm túc nói. “Chỉ có một thằng nào đó thôi.”

Thiên Yết nghe Ma Kết nghiêm túc trả lời mà sững người, cậu cứ tưởng tai mình bị lỗi rồi. Nam vương của trường Hoàng Đạo đang nói cái quái gì thế kia? Không phải là thích con nhỏ nào đó mà là thích một thằng nào đó á? Quát đờ heo? Từ khi nào mà trường Hoàng Đạo có lắm gay vậy rồi trời ơi?

“Mày nói cái gì vậy Kết… Thật luôn á hả?” Ma Kết dùng ánh mắt không thể tin nổi mà nhìn Ma Kết từ đầu đến chân, cứ như thể hai người họ lần đầu mới gặp nhau vậy.

Cái nhìn chăm chú nhưng đầy tìm tòi xa lạ này của Thiên Yết làm lồng ngực của hắn như thắt lại, quặn lên có chút đau.

“Mày ghét à?” Ma Kết thừa biết là không phải, nhưng chẳng hiểu sao mồm vạ vẫn hỏi cho bằng được.

“Tất nhiên là không, mày khùng hả? Tao ghét cái gì?” Thiên Yết cào tóc. “Tao bất ngờ quá thôi, không ngờ mày là gay. Vậy mày thích thằng nào vậy?” Sau rốt thì Thiên Yết vẫn không quên hỏi cho ra bằng được cái tên của ai đó đã hớp hồn thằng bạn thân mình đi mất.

Tao thích một thằng ngu. Ma Kết im lặng, tỏ tình ở trong lòng, chỉ có mỗi mình nghe.

“Tao biết thằng đó không?” Thiên Yết vân vê cằm ra chiều đăm chiêu suy luận như một thám tử thực thụ. “Nếu mày thích đứa cùng khối 12 thì chắc chắn tao biết nhỉ? Nhưng mày có thân thiết với đứa nào trong thời gian qua đâu ngoài t…” Thiên Yết nói tới đây chợt ngừng lại, hai mắt trợn trắng vẻ giác ngộ ra chân lý cao siêu của cuộc đời.

Từng sợi dây thần kinh trong người Ma Kết căng ra, tuy ngoài mặt hắn vẫn cố gắng dằn biểu tình trên mặt mình sao cho không quá lộ liễu nhưng thực chất máu nóng trong người đã sục sôi như bị đun chín cả rồi. Bất giác, Ma Kết ôm hi vọng, mừng thầm cho chỉ số IQ bấy lâu nay nằm trong quan tài của Thiên Yết bỗng dưng bật nắp sống dậy. Không lẽ…

“Không lẽ mày…”

Ma Kết nuốt nước bọt cái ực. Trái tim bé nhỏ của hắn đang chạy điền kinh. 

Đích đến gần như ở trước mắt.

 “Mày thích Song Ngư hả???”

Ngay lập tức, trái tim đang chạy điền kinh của hắn như vấp phải cục đá bự siêu to khổng lồ không biết từ đâu chắn ngay giữa đường đua, ngã thẳng cẳng không thể nào gượng dậy nổi. 

Đích đến gần như ở trước mắt, nhưng đã không thể nào chạm tới.

“Bình thường mày đi chơi với tao thôi nên tất nhiên tao biết rõ mày chẳng nhìn đứa nào bằng ánh mắt mờ ám trong truyền thuyết hết á. Nhưng tự dưng hôm nay mày come out với tao là mày thích một thằng con trai, mà Song Ngư chắc chắn là đứa đáng ngờ nhất.” 

Thiên Yết càng nói càng hăng, dường như cậu hoàn toàn chắc như đinh đóng cột với lý thuyết do mình tự suy đoán. Chẳng thèm nhìn tới bản mặt đen thui của Ma Kết bây giờ nom khủng bố ra sao.

“Khai thật đi, có phải mày thích Song Ngư từ cái nhìn đầu tiên không?”

“Ơ mà… Song Ngư đâu có đẹp trai bằng mày, sao trúng tiếng sét ái tình hay vậy?”

“Thôi, chuyện yêu đương có bao giờ tao hiểu nổi đâu!”

“Vậy mày tính tán Song Ngư thế nào á?”

Thiên Yết không ngừng huyên thuyên, mồm miệng liến thoắng không chừa cho Ma Kết một hơi giải thích. Nhưng tần suất Thiên Yết vẽ chuyện hoang đường càng nhiều, mặt mày của Ma Kết càng đen và tâm tình cũng hoàn toàn rơi vào trạng thái đóng băng. Ngay sau khi Thiên Yết phát giác ra sự tình có gì đó không đúng thì cũng là lúc Ma Kết giơ chân đạp thẳng cẳng, Thiên Yết không phòng bị nên cứ thế bị đá ra khỏi giường, lăn thẳng xuống sàn nhà cứng rắn.

“Thằng chó! Mày dở chứng hả?”

“Mày mới dở chứng đó, thằng ngu!”

Hôm ấy, lần thứ bao nhiêu hắn chẳng buồn đếm nữa. 

Ma Kết lại thất tình.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận