Quỷ Vương là thầy giáo?
Prianist Crepe. Prianist
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Vol 1(remaked): Paslando 1. Nơi câu chuyện bắt đầu.

Chương 41: Trốn thoát khỏi Đế Quốc, tiến tới Noamiz

3 Bình luận - Độ dài: 6,473 từ - Cập nhật:

(Góc nhìn của Kuroe)

Đã hai tuần nữa trôi qua kể từ khi Darima thành thịt băm rồi. Tôi vẫn tới lớp dạy bình thường trong mấy ngày qua... dù cho trường vẫn còn tanh tưởi mùi máu của mấy học sinh chẳng làm cái quái gì sai cả. Thằng Nermon đó quá khốn nạn mà…

Học viện hiện đang được dỡ bỏ từ từ và xây dựng lại ở một khu vực khác. Nơi đó là trung tâm của khu trung lưu. Nhờ vào việc này mà kể từ giờ trở đi, thường dân cũng được gia nhập học viện Kimoro. Một quyết định đúng đắn đó bởi tôi nhìn sơ trên đường cũng có thể thấy có nhiều đứa trẻ thường dân còn có tiềm năng hơn đám quý tộc.

Ông hiệu trưởng dù đã phải băng bó khắp người nhưng vẫn hăng hái thực hiện mấy công tác chuẩn bị. Giáo viên khác cũng chết cả rồi nên chỉ còn lại mỗi bọn tôi cùng với Hadez thôi.

Mặt mũi đứa nào đứa nấy cũng u uất khi nhìn thấy học viện dần bị dỡ bỏ. Chắc cảnh xác chết khắp nơi đã in hằng vào kí ức của chúng mất rồi... Chưa kể là vết thương đầy mình của bọn chúng cũng góp phần trong đó.

Thằng Mur bây giờ là Hoàng Đế Xe Lăn... Cái biệt danh buồn cười thật! Nó bị tác dụng phụ của Hoàng Đế Zero dập cho liệt cả hai chân, đương nhiên là chỉ tạm thời thôi. Sau việc này thì giới hạn cơ thể của nó đã được mở rộng nên lần sau có dùng cũng không có triệu chứng tệ thế này.

Nó vẫn dùng tay được nên tôi ép nó tập như điên để nó vơi sầu. Mấy ngày nó đi học thì chị gái Salcol Quỷ Hương sẽ tiếp quản việc nước thay cho. Chị gái tên Mirita ấy giỏi quản lí lắm, là Tể Tướng mới của Đế Quốc rồi.

Ông Quỷ Lực thì đang làm Đại Tướng Quân cùng với bạn của ông ta là Eiten. Đại Tướng Quân thật ra chỉ là chức Hộ Vệ đổi tên thôi.

“Lực lượng mạnh nhất không phải chỉ bảo vệ hoàng đế mà còn phải biết lo việc điều quân, chăm lo cho nhân dân. Do đó mà từ nay gọi họ là Đại Tướng Quân, với mong muốn họ sẽ lãnh đạo binh sĩ đến chiến thắng và nếu có ngày ta sa cơ lầm lỗi thì họ cũng sẽ là người can ngăn.”

Trích từ bài phát biểu dài ơi là dài của Mur về việc thay đổi đất nước. Bài diễn văn đó tốn đến sáu tiếng lận... nhưng mà nhờ sức hút của thằng trò đó mà ai ai cũng ở lại lắng nghe đến cuối. Thắng rồi thì nó trông sáng sủa hơn nhiều làm tôi thấy nhẹ lòng… dù nhiều lúc tôi không khỏi nghi ngờ rằng nó chỉ đang diễn kịch trước mặt dân chúng…

Quay lại với bài diễn văn thì tôi có sai Kaze ghi chép lại hết nội dung nữa. Lúc đó còn đang lo tịnh dưỡng sau trận chiến mà. Nhưng mà nếu phải nói thẳng ra thì tôi lười, thế thôi.

Thật sự thì mọi thứ lại chẳng nặng nề gì như những suy tính thâm sâu của tôi về Darima. Nào là hắn mạnh ngang mình rồi hắn có gần chục thuộc hạ ngang trình bạn tôi… Cuối cùng tất cả đều vứt vào sọt rác. Thành ra, như thể tiếc nuối mớ chất xám đã đầu tư, mà đầu tôi nặng và cứ đờ đẫn ra. Mà có vợ chăm tới bến thì hiện trạng ấy chẳng tiếp diễn lâu.

Trong lớp tôi không chỉ có Hoàng Đế Xe Lăn mà còn có cả Xác Ướp Ai Cập Bran nữa! Nó phải quấn băng khắp người để cố định xương khớp và chỉ chừa lại hai con mắt và vài nhành tóc lò ra mà. Xương khắp người nó đều nứt gãy khắp nơi, đã thế còn quá nghiêm trọng nữa... Ma pháp hồi phục cho nó đến mức nó còn đi lại được là hay lắm rồi.

Xera cũng bị thương nhưng nói chung không nghiêm trọng. Veta và Nas thì bị nội thương... nói cho chính xác thì mạch ma lực của bọn nó bị tổn thương do sử dụng ma pháp của tôi. Cái này khó chữa bằng ma pháp nhưng để một lúc nó sẽ lành, thậm chí giúp bọn nó có trữ lượng ma lực tốt hơn. Nhưng tôi cũng khuyến cáo tụi nó là đừng có làm trò đó quá nhiều... chỉ mới một chút mà sát thương kiểu này thì nghiêm trọng hơn tôi tưởng tượng rồi. Tụi nó mà lại dùng quá mức thì sẽ có nguy cơ đứt luôn mạch ma lực rồi dẫn tới tử vong.

Nói chung là với tình trạng thế này, tôi rất muốn mắng tụi nó vì tội cố quá. Nhưng nếu không cố quá thì tụi nó thăng thiên hết rồi nên cuối cùng thì tôi khen tụi nó là nhiều...

"Các em làm tốt lắm. Thầy rất tự hào về các em."

Nhìn mặt ai cũng như sét đánh ngang tai khi tôi khen thế. Bộ tôi không khen mấy người bao giờ à? Cơ mà... tôi có từng khen tụi nó mà không chêm thêm câu chỉ trích nào đó mang tính xây dựng vào thật à? Kệ vậy...

Dù sao thì hôm nay là ngày cuối tôi gặp bọn nó rồi và các lớp còn sống đang tổ chức tiệc chia tay bọn tôi luôn.

“Cậu Kuroe, cậu có thể cân nhắc lại không? Các em ấy sẽ nhớ cậu lắm đấy.”

Lão hiệu trưởng áp sát tôi lần thứ năm trong buổi tối tiệc tùng này, cố gắng dụ dỗ tôi ở lại. 

“Xin lỗi nhưng mà bọn tôi ở đây quá lâu rồi. Bọn tôi còn có mục đích của riêng bọn tôi. Về vụ học sinh thì ông chớ lo, tôi đã chuẩn bị cho chúng hành trang cả rồi. Nên bởi vậy... tôi khuyến cáo lần cuối về việc ông đừng có lại gần tôi nữa... không thì đừng trách sao tôi bạo lực đấy.”

“Ta hiểu rồi. Có muốn ta cũng không thể thắng được Quỷ Vương mà.”

Ông ta cười sang sảng. Biết tôi là Quỷ Vương rồi thì ông cũng đừng có mà quấy rối tôi nữa!

Thiệt tình... Lão không dụ dỗ mấy người bạn của tôi do lão biết là họ chỉ là thuộc hạ của tôi. Tính tình khôn khéo của ông ta cứ ngày càng khó chịu hơn...

Tôi nhìn ra sau lưng. Ở đó, có một đại thánh đường tráng lệ dưới ánh trăng mờ ảo. Ma pháp đặc trưng của Gabrino thuộc lớp Nishi quả là chất lượng cao. Nghe nói là cậu trai này đến từ một gia tộc chuyên về kết giới và xây dựng với ma pháp nên sự chuyên nghiệp cũng như tính thẫm mỹ trong tác phẩm của cậu ta thật đáng nể. Nó chưa bằng lâu đài nhưng vẫn hoàn toàn có thể khiến người nhìn trầm trồ.

Lúc đầu thì Gabrino định tự dọn dẹp nó. Nhưng rồi Mur lại kéo Gabrino ra một góc cách xa hết cỡ khỏi tôi và đồng bọn, đặc biệt là Nishi và thầm thì gì đó. Sau đó thì mắt của Gabrino sáng lên, tôi còn nghe cậu ta nói là “tân hoàng đế thật anh minh” nữa. Tôi cứ có cảm giác không lành thay cho người yêu của tôi... nhưng chắc sẽ không sao đâu nhỉ? Tôi mà làm quá lên thì cô ấy chắc chắn sẽ lại đáng sợ như hôm trước nữa...

Nhìn qua lớp của Yvelos, băng đó cũng rất rôm rả. Hình như đang chơi đố vui bằng kiến thức đã học. Mà cái này khác gì làm kiểm tra đâu... Vanessa ở bên cạnh chỉ có ánh mắt cạn lời khi bị bắt tham gia vào chung.

Ở bên tôi thì Nas với Bran đang "hú hí" với nhau. Bọn nó chính thức là một cặp nhanh quá... Sau khi Cách Mạng Zero kết thúc thì Nas đã túc trực chăm lo cho Bran mấy ngày đêm liên tục, không nghỉ. Tới lúc thằng Bran tỉnh lại thì do quá vui, cũng một phần do hiểu hơn về bản thân, nên Nas thổ lộ với Bran tình cảm và thằng ngáo Bran đương nhiên sẽ không thể từ chối được.

Một cặp đôi mới đã ra đời. Mà làm ông mai cho học sinh khiến tôi có cảm giác phức tạp. Vừa mừng cho tụi nó vừa thấy tội lỗi vì lại đi khuyến khích học sinh bồ bịch hẹn hò...

Xera và Veta đang chiến tranh lạnh với nhau. Chuyện thường ngày rồi mà khác cái là Philly từ lớp của Hadez đang cố giảng hoà cho cả hai. Hilda của Nishi cũng đang giúp... dù em ấy vẫn hay liếc nhìn Nishi.

Nhìn cách Hilda đang lia mắt ngắm vợ tôi khiến tôi chợt nhớ lại một khung cảnh rất đáng sợ. Đó là Hilda sau khi xem Nishi đấu xong thì vái lạy liên tục với nét mặt đê mê. Không chỉ em ấy mà mấy đứa học sinh khác cũng vậy... Cảnh này đã được thuật lại từ Nas của lớp tôi... Tôi phải để ý đám đó thật kĩ mới được.

Bỏ qua vụ đó thì đây là một buổi tiệc nhẹ nhàng nhưng rất vui.

"Thầy thực sự sẽ đi à? Thầy có muốn làm thuộc hạ của em không?"

Mur lăn bánh xe lăn tới, hỏi một câu rất vô liêm sỉ.

"Đương nhiên là không rồi. Có thầy nào lại đi làm nô bộc cho học trò. Nếu có thì cũng chẳng phải thầy rồi đấy."

Tôi chỉ nhếch mép đáp lại, khẳng định một điều hết sức hiển nhiên.

"Em biết trước là vậy rồi nhưng vẫn muốn thử thôi. Nhưng liệu em có thể hỏi một chuyện được không?"

Nó cười thành tiếng một chút xong nghiêm mặt lại.

"Cứ việc."

Được tôi cho phép thì đột nhiên Mur nhìn về phía xa xăm.

"Điểm cuối trên con đường của thầy là gì?"

Hỏi cái đó à...

"Đơn giản thôi, khi "thế giới" bị huỷ diệt."

Câu trả lời của tôi nghe thật ảo tưởng và mâu thuẫn... nhưng tôi vô cùng nghiêm túc. Mur không hề suy chuyển khi nghe thấy, chỉ tiếp tục liếc mắt nhìn mặt tôi hỏi.

"“Thế giới” đã đắc tội với thầy rồi à?"

"Nó đã chà đạp những người mà thầy quan tâm, nơi mà thầy mày từng gọi là nhà..."

Và nếu tôi không tiếp tục cố gắng trở nên mạnh hơn thì nó sẽ tiếp tục làm như thế.

"Có thể cho em biết nhà của thầy ở đâu không..."

Lúc hỏi câu này thì vẻ mặt của Mur trông vừa u sầu vừa đồng cảm đến lạ.

"Kustan. Thầy là dân Reazilion bản địa đấy."

Tôi đáp lại vẻ mặt bất ngờ của thằng Mur khi biết quê tôi với nụ cười hóm hỉnh.

"Nhưng mà, sau vụ này thì em sẽ không nói mấy câu như nhân dân cần thực hiện nghĩa vụ của mình đâu nhỉ?"

Tôi thừa biết thằng này đã ủng hộ lão hiệu trưởng cố dụ dỗ tôi ở lại mà.

"Đương nhiên là không rồi ạ. Chắc thầy chưa biết nhưng mà nhà của một Quỷ Vương là nơi kẻ đó ngự trị. Không còn là nơi kẻ đó sinh ra nữa."

"Thế cơ à..."

Nơi mà mình ngự trị... Nó sẽ như thế nào? Tôi vẫn chưa thể mường tượng rõ ràng được.

"Thầy có thể giúp em hai việc được không?"

Đang nghĩ thì Mur đột ngột hỏi tôi.

"Thầy không thích làm không công... nhưng sẽ miễn phí lần này. Quà chia tay đó."

Với lại đây cũng như là bằng khen tôi trao nó vì đã nỗ lực nhiều nhất và trở thành học sinh giỏi nhất của tôi. Mà tôi không nói ra đâu kẻo nó lại chủ quan.

"Cảm ơn thầy ạ. Thứ nhất là ở nơi thầy sắp tới, em mong thầy có thể nói chuyện với Quỷ Vương Inseed về vụ mười năm về trước. Thầy chỉ cần nói thế chắc hắn sẽ hiểu. Nếu chưa thì dùng tới cái tên Maximus."

Tôi đã định tránh gặp mặt bất kì Quỷ Vương nào khác cho đến khi tới Baranima nhưng chịu khó một lần vậy.

"Đã hiểu. Hãy hóng thư của thầy đi."

Cười mỉm và cúi đầu xong thì Myer lấy cốc nước và uống một cách... "vương giả" như anh Grant uống trà vậy.

"Thứ hai là một khi thầy đã có một nơi để gọi là nhà, mong thầy cân nhắc cho Đế Quốc Reazilion trở thành đồng minh đầu tiên."

Này... Tôi còn chưa tính tới việc đó...

"Em có vẻ thích đoán trước việc thầy sẽ làm nhỉ? Nhưng mà nếu lúc đó tới thì cũng được thôi, đôi bên cùng có lợi mà."

Tôi chìa tay ra.

"Phải nhỉ?"

Mur đưa tay nắm lại và cười lớn. Phong thái ngời ngợi của nó lúc này thật là làm tôi hoài niệm về mấy đứa xuất sắc nhất của lớp tôi khi xưa. Aoko, Kujimi và Fujima... Không biết bọn nó ra sao rồi. Cứ nghĩ tới là khiến tôi lo âu... nhưng cứ tiếp tục tập trung vào con đường phía trước đi.

———————————————

Chào buổi sáng! Nghĩ như vậy nhưng tôi không có phải còn trên giường mà hiện đang lại phải kiếm cơm ở Hội Mạo Hiểm Giả. Ở đây đã vắng bóng anh ta nên hơi buồn. Nhưng mà, có một nhân viên khác đã được gửi tới từ trụ sở Hội Mạo Hiểm Giả.

“Cố lên cố vấn! Cố lên!”

“Bà im hộ tôi đi Tepiso...”

Là chính Trưởng Hội luôn... Bà ta tới với hai mục đích, thứ nhất quản lí ở đây như có thể thấy. Ở Uria thì có Bama với Gaiez giúp rồi nên không phải lo.

Thứ hai thì là để viếng mộ của Quỷ Thủ, người được chôn cất ở trong nghĩa trang của lâu đài. Dù đã phản bội Shinrea rồi còn khiến cho rất nhiều học sinh ở Kimoro phải chết... Thằng Mur vẫn tìm được sự tha thứ cho ông ấy và mặc dù trong lòng còn hơi oán giận nhưng lão hiệu trưởng cũng thế.

Nhớ lại lúc mà tôi đi viếng mộ của ông ta với Tepiso. Đó là lần đầu mà tôi thấy bà ta trông già dặn đến lạ... dẫn đến việc tôi vô thức thay đổi cách xưng hô...

Đứng trước tấm bia chỉ ghi mỗi cái tên, bà ta nói.

"Cậu biết không? Biệt danh của các tướng quân của Shinrea đều là bắt chước từ biệt danh của bốn hộ vệ thuần quỷ tộc mạnh mẽ nhất của Hoàng Đế Reazy. Quỷ Hương là tôi, Quỷ Ẩn là Bama và Quỷ Thủ là Gaiez... Thật sự thì từ lúc gia nhập đoàn lính đánh thuê, Mavus đã luôn ngưỡng mộ Gaiez bằng cả tấm lòng của mình. Cậu ta là một đứa trẻ tốt... rất tốt. Chắc hẳn cậu ta dằn vặt lắm... khi mang trên mình biệt danh của người hùng khi xưa mà lại phải vứt bỏ niềm tự hào của bản thân để bảo vệ chúng tôi... Bảo vệ cho di sản của Đoàn Trưởng..."

Tôi đã sốc nặng khi nghe điều đó... nhưng vẫn cố giữ bình tĩnh để không làm gì quá đáng trong bầu không khí trầm lắng đó. Thật không thể ngờ là việc này lại có dây mơ rễ má phức tạp đến thế này.

Đứng một lúc thì bà ta bắt đầu khóc. Không hề thút thít, chỉ có nước mắt âm thầm lăn xuống đôi gò má. Hẳn là bà ta đã có rất nhiều kí ức tươi đẹp với Đoàn lính đánh thuê Reazy... với Mavus...

"Cậu làm gì vậy?"

Tepiso yếu ớt thắc mắc khi thấy tôi lặng lẽ lấy một loạt ám khí với vải đen ra rồi ghim vào mặt đất xung quanh ngôi mộ.

"Tôi chỉ để một người bạn rất thân với Mavus ngủ chung với anh ta thôi. Thôi tôi về trước."

Nói thế, tôi quay đi. Mặc dù tới cuối, anh thật sự đã là một cái bóng mờ đến vô hình... nhưng mà hãy yên nghỉ đi. Sự cố gắng của anh sẽ khắc ghi mãi trong trí nhớ của tôi. Mong rằng hai người sẽ làm hoà với nhau ở bên kia... Mavus... Kozma...

Thở ra một hơi, cuối cùng tôi cũng đã xử lí xong công việc hiện tại của mình. Chiến dịch quảng bá kì trước vẫn đang diễn ra rầm rộ ở mấy chi nhánh khác, số lượng thành viên đang tăng dù chậm nhưng dần đều. Quan trọng nhất là số người bỏ cuộc không tồn tại nữa. Cũng bởi tôi đã thêm một vài lợi ích người cũ để khích lệ họ.

"Cố vấn quá đỉnh! Nào nào, đưa đây để tôi gửi đi cho!"

Tepiso trước mắt tôi lúc này lại năng động như mọi khi, chìa tay ra nhận xấp giấy tôi soạn vừa xong.

"Sao bà tăng động thế không biết... Mà này, tôi hỏi một câu được không?"

"Vụ gì hỏi đi, cứ thoải mái! Tôi không keo kiệt bủn xỉn như Bama đâu!"

Vừa lăng tăng mang giấy tờ qua máy fax, Tepiso cười tươi rói.

"Thế rốt cuộc Quỷ Lực là ai vậy?"

Tôi có hơi lo rằng mình đã hỏi trúng chỗ nào đó nhạy cảm nhưng mà nhìn mặt Tepiso không hề biến sắc thì chắc không sao.

"Chẳng phải là cậu Kamui sao?"

Bà già này rõ ràng biết tôi nói đến ai mà còn cố tình cà rỡn nữa...

"Ý tôi là Quỷ Lực của Reazy ấy."

"Biết mà, biết mà, tôi chọc cho cậu khó chịu tí thôi."

Biết tôi là Quỷ Vương mà dám nói là “chọc cho khó chịu tí”. Có lẽ bà ta đúng là cựu Quỷ Hương thật rồi. Tới giờ tôi vẫn không tin được nữa...

"Anh ta giấu tên. Chắc chỉ có mỗi Reazy, người mang anh ta về trong tình trạng cả đôi bầm dập, là biết tên anh ta thôi. Đặc điểm nổi bật duy nhất là anh ta có cơ bắp cuồn cuộn và là Manica thôi. Đánh nhau lúc nào cũng tỏa ra một bầu không khí như muốn ăn tươi nuốt sống kẻ nào đó... mà lúc bình thường thì rất hoà nhã với ồn ào."

Tepiso nở một nụ cười dịu dàng, ánh mắt hoài niệm. Mấy đặc điểm này... quá giống với một người mà tôi biết...

"Có khả năng cao ông ta là bố tôi đó."

Tôi bình thản nói nhưng thật sự vẫn có hơi hướm suy đoán hơn. Dù sao thì muốn sánh ngang Gaiez thì chắc chỉ có ông Manica mạnh nhất đó làm được. Nghe tôi nói thế thì Tepiso giật mình rồi liên tục kêu lên mấy tiếng ngớ ngẩn khác nhau.

"Chỉ là khả năng thôi. Mà kệ đi."

"Con của anh ta cơ à... Quả nhiên cố vấn thật thú vị như Gaiez nói vậy!"

Rồi bà ta lại lăng tăng làm việc tiếp. Tôi nói là kệ mà bà ta có phải hơi vô tư quá không?

"Tôi đi trước nhé."

Đứng dậy khỏi chỗ ngồi, tôi bước tới cửa ra.

"Mai cậu đi Noamiz luôn rồi phải không? Tạm biệt! Nhớ làm việc đầy đủ nhé!"

"Cứ trả lương đầy đủ thì tôi sẽ làm thôi."

Nở một nụ cười nhạt trước thái độ luôn hăng hái của Tepiso, tôi đi về.

----------------------------------------- 

Phần còn lại của ngày hôm qua đều được dành để chuẩn bị các thứ cần thiết. Một vài nhu yếu phẩm mà tôi không thể tự lo được như xà phòng, bán nguyên liệu lấy thêm tiền, vân vân.

Tiền bạc thì bây giờ tôi không thiếu nữa, đúng hơn là, tiền vốn mà tôi trích ra đã được trả lại một nửa từ cô chú Renia với Antonio. Họ đang vô cùng thành đạt ở Ida, gần như độc chiếm thị trường ở đó rồi. Hiện tại cũng bắt đầu tiến hành xây dựng những chi nhánh mới ở mấy khu vực xung quanh. Không bao lâu nữa thì tầm với của họ sẽ đến được Dimarea thôi.

Nhưng nghe nói cạnh tranh với Bexus đang khá khốc liệt ở mấy chỗ mới thành lập chi nhánh. Chỉ mong là họ sẽ vượt qua được thôi. Dù sao đi nữa họ cũng không thể nào hoàn toàn sụp đổ được miễn là không có chuyện gì xảy ra với Ida. 

Đám kia có giở trò thì cũng không thể làm quá được bởi chúng không chạm được vào trụ sở của họ và do mang tiếng xấu rồi nên chúng hẳn sẽ cố giữ chút sĩ diện còn lại.

Thêm bước phòng hờ cuối thì tôi có dặn họ nếu có chuyện gì quá đáng xảy ra thì cứ gửi thư cho tôi.

Cuối cùng, ngày lên đường đã điểm và chúng tôi định rời đi... Nhưng mà... Đang có một đám đông lớn, chính xác hơn là nó đã lấp kín cả con đường rồi, hô hào ầm ĩ bên ngoài khách sạn.

"Ngài Quỷ Vương! Hãy ở lại thêm chút nữa đi!"

"Ngài còn chưa ủng hộ quán của tôi nữa! Tôi muốn được đãi ngài một bữa!"

"Khoan hãy đi mà... Ngài Quỷ Vương là anh hùng của cháu..."

Trời ạ... Cái thằng quỷ Mur đó... Nó giả vờ chịu thua nhưng thực chất vẫn chưa từ bỏ ý định giữ tôi ở lại. Chỉ có thể là nó đã lan truyền tin Quỷ Vương rời đi nên mới có hàng ngàn hàng vạn người đứng cản như thế này.

"Làm sao đây!? Không thể nào vượt qua đám đó mà không hại ai được đâu… Nó còn kéo dài tới tận gần cổng nữa... Chẳng lẽ chúng ta phải ở đây nữa ư?"

Vanessa tỏ ra bối rối. Nhưng mà cứ bình tĩnh thôi.

"Không sao hết. Ngay từ đầu chúng ta đừng đi vào đám đông đó là xong. Lên nóc của khách sạn nào."

Nghe tôi nói thế thì mọi người giờ mới ngộ ra là chúng ta có thể đi bằng đường trời được.

Tự tin, bọn tôi đi lên nóc khách sạn. Để rồi phát hiện ra... Những người dân đó đang bắt đầu leo lên nóc. Dẫn đầu họ là...

“Thầy giáo của Hoàng Đế bệ hạ! Tôi đã được bệ hạ cho phép dùng mọi cách để bắt... À nhầm! Thuyết phục ngài ở lại! Mong ngài lượng thứ!”

“Cậu lộ quá đó Kamui...”

Hai trong số bốn Đại Tướng Quân hiện tại, Kamui với Eiten. Thì ra thằng này muốn chơi tất tay...

Công sức xây dựng hình tượng của tôi theo chỉ dẫn của anh Grant... Bây giờ tôi mà đập hai tên này ngay đây thì sẽ hỏng hết. Thằng Mur... Lần tới thầy gặp mày sẽ cho mày biết mùi đời.

Trước mắt thì phải thoát khỏi đây. Có thể hai Đại Tướng Quân còn lại cũng đã được cắt cử đi cản bọn tôi ở phía gần cổng thành hơn.

Người đầu tiên là Oster, em trai của nó, học trò của Yvelos. Người thứ hai là lão hiệu trưởng bị Mur thuyết phục, nên giờ lão kiêm hai chức luôn, nhưng mà làm hiệu trưởng là chính.

“Mọi người chạy nhanh thôi. Chúng ta không được đánh ai hết nên cứ phóng hết tốc lực.”

Mấy người bạn của tôi đồng thanh đồng tình trừ Vanessa... vì cô ấy phải leo lên lưng anh trai đỡ thôi. Cơ mà sướng thế còn gì.

Bọn tôi bắt đầu chạy lên trời theo kiểu của mỗi người. Tôi và Kaze là Thiên Bộ, Nishi là tung tăng bước lên những dòng nước và Yvelos là bay.

Hai tên Đại Tướng Quân truy đuổi rất hăng máu. Nhìn đằng sau cứ như đang nhìn hai con khỉ đột dẫn đầu một đàn khỉ, người dân, dí theo bọn tôi vậy... Kinh dị quá...

Không khó để bọn này bỏ xa mấy người truy đuổi nhưng chạy nhanh hơn nữa thì sẽ tạo ra xung lực rồi lỡ trúng mấy đứa nhỏ ở dưới thì sẽ không ổn mất... 

Bọn tôi cứ tiếp tục chạy... nhưng rồi hai ông Đại Tướng Quân cũng nghĩ kế bắt giữ bọn tôi.

“Thổ ma pháp: Tường Đá!”

Hai người dùng Tường Đá, dù có là Đại Tướng Quân cũng hoàn toàn không có gì đáng sợ. Nhưng đó là khi nó không có thêm một ngàn người làm theo và tạo ra một cái gì đó như quả núi chông chỉa... Chết dở... Tôi phá cái này ẩu thì mảnh vụn sẽ bay thẳng vào mấy tên thà chết chứ phải giữ tôi ở lại dưới kia mất.

“Thầy! Cứ phá nó!”

Bỗng nhiên tôi nghe thấy tiếng kêu như thế. Không ngần ngại, tôi phá nát quả núi đó với nắm đấm được Gia Cường, canh sao cho nó ít bay về phía người dân càng tốt.

Dĩ nhiên là tôi không thể bảo đảm là không có một chút đá nào bay về phía người dân nhưng rồi một mái tóc cam và bạc xẹt ngang qua tầm mắt tôi.

“Đập hết tất cả nè!”

“Kết giới ma pháp: Thánh Địa!”

Đó là thằng Bran hai tay hai gậy đập những mảnh đá đó thành bụi với sức mạnh thể chất áp đảo của nó trong khi Nas đang được cõng trên lưng cậu ta dùng ma pháp kết giới để cản những mảnh bị sót.

Xử lí xong thì hai đứa nó cũng đi theo bọn tôi bằng cách chạy trên mái nhà.

“Bọn bây không ở lại à?”

Tôi lớn tiếng hỏi.

“Vâng! Tụi em cũng đang bị cái tên Myer đó cản đường! Tụi em định đi về phía nam.”

Bran nghiến răng một chút. Hẳn cũng khó chịu như tôi nhỉ?

“Không có thầy thì bọn em không muốn ở lại lắm đâu. Làm thuộc hạ của bạn học cũ có cảm giác sai sai ạ.”

Hay lắm Nas. Thầy thích thái độ của em.

“Có chí khí phết đó!”

Khen bọn nó một cái làm cả hai cười xoè thì nhóm bảy người này tiếp tục hướng về phía cổng.

Trên đường đi thì lại gặp chướng ngại vật khác. Kì này là Lão Hiệu Trưởng.

“Một thầy giáo tài năng như thầy nên ở lại càng lâu càng tốt chứ! Lão đây tuổi cao nhưng nếu là vì Đế Quốc thì sẽ không bao giờ thua kém bọn trẻ tuổi đâu!”

Ông ta lao tới tôi. Lão định đánh tôi thật kìa! Tôi mà đánh lại chắc lão về cõi chín suối mất!

Nhưng rồi có một người nữa từ đâu nhảy ra và đá lão bay đi, khiến lão kêu lên đau điếng. Dã man thật đó Xera...

“Em xin lỗi thầy ạ! Mà thôi kệ...”

Câu nói đó của em làm thầy sợ lắm đấy Xera... 

Hai tên Eiten và Kamui lợi dụng việc tôi phải thắng lại một chút lúc ông hiệu trưởng lao tới để đuổi kịp và công kích tôi. Nhưng rồi cây cối um tùm mọc lên và cản đường chúng...

Sau trận đấu đó thì Veta trưởng thành hơn hẳn rồi nhỉ? Ấn tượng lắm. Nhờ hỗ trợ của Vanessa, tôi có thể thấy em ấy đang đứng sẵn ở ngoài cổng thành nhưng vẫn có thể sử dụng ma pháp ở vị trí của bọn tôi, vốn cách khá xa cổng.

Tiềm năng của Veta nằm ở mộc ma pháp nhưng tầm hoạt động xa tới thế này thì thật nguy hiểm đấy. Việc ma pháp đặc trưng của em ấy, Vườn Gai Bóng Đêm, có thể nuốt chửng Thế Giới Tinh Thể của tên Hộ Vệ kia vốn không thể nhưng em ấy đã phá bỏ giới hạn và thành công. Nhờ vậy mà bây giờ mới có chuyện em ấy cản được hai Đại Tướng Quân ở tầm này.

Bọn tôi lại tiếp tục đi, kì này có cả Xera nữa.

“Thế em định đi đâu Xera?"

Tôi nghiêng đầu thắc mắc. Cùng là phía nam như Bran hay về phía bắc như bọn tôi?

“Dạ bọn em đã đặt sẵn vé tàu đến Hikami rồi. Sẵn tiện... anh trai kia trong đoàn của thầy hình như là người Hikami đúng không? Lát cho em mượn anh ấy xin vài lời tư vấn chút nha.”

Để ý hay nhỉ? Tôi bèn quay qua Kaze.

“Cậu thấy sao Kaze?”

Dù tôi có được cậu ta coi là chủ đi nữa thì tôi vẫn luôn tôn trọng ý kiến của cậu ta. Hikami vốn là nơi mà cậu ta không có nhiều kỉ niệm đẹp mà...

“Không có vấn đề gì cả nhưng đừng trông đợi quá nhiều...”

Kaze gãi đầu tỏ vẻ khó xử. Cũng đúng... Cậu ta nói mình bị giam trong cái thành đó và về cơ bản chỉ sống ở ngoài thành có ba tháng.

“Cảm ơn ạ!”

E dè là thế nhưng Kaze vẫn nhận được sự cảm tạ chân thành của Xera. Khi không khó chịu thì Xera là một cô gái đáng mến như mọi khi.

Là quỷ tộc mà đến Hikami có hơi nguy hiểm nhưng miễn là hai em ấy ẩn thân và cải trang tốt như tôi chỉ dạy thì chín, mười phần sẽ không có vấn đề.

Cuối cùng, chúng tôi đã ra khỏi Dimarea được rồi. Mọi người đều thở phào nhẹ nhõm. Mấy người ở sau lưng cũng không truy đuổi theo nữa. Nhưng trước mắt chúng tôi...

“Mọi người giỏi thật đó. Khặc! Lắm chướng ngại như vậy mà vẫn ra được.”

Đó là Hadez. Trùm cuối này mạnh đây...

“Cậu ở đây để cản chúng tôi à?”

Tôi nghiêm mặt hỏi thẳng.

“Có lẽ vậy...”

Ánh mắt cậu ta chợt hoá sắc lẹm, cơ thể xuống thế. Gây sự với bạn bè là không được đâu Hadez ơi...

Nhưng chưa được bao lâu thì Hadez lại tiếp tục thổ huyết. Cậu ấy ho ra nhiều máu quá làm tôi bắt đầu thấy hơi ngứa ngáy rồi...

"Tớ đùa thôi. Thật ra thì tớ cũng đang đào tẩu như mọi người mà."

Giờ tôi mới để ý là trên lưng cậu ấy có một cái ba lô.

"Thế à? Mà đã có chuyện gì xảy ra giữa cậu và Mur à?”

Tôi hơi lo lắng hỏi.

“Không... Chẳng qua là... Mà thôi, một người vốn không phải hoàng tộc như cậu giải thích ra thì cậu nghe cũng chẳng lọt tai đâu.”

Hadez thở dài.

“Nếu cậu không muốn chia sẻ thì thôi vậy.”

Tôi tin cậu ấy và chỉ mong là cậu ấy đưa ra quyết định đúng đắn thôi. 

Thế là rồi bọn tôi cùng đi chung với nhau. Tới một ngã tư lớn, đây là nơi chia tay nhau. Hadez, Nas với Bran sẽ men theo hướng nam. Veta và Xera thì đi về phía đông. Còn bọn tôi thì theo hướng bắc.

Bọn tôi chào nhau lần cuối, rồi đường ai nấy đi. Mong rằng mọi người sẽ đạt được tương lai mà mình mong muốn. Còn với bọn tôi thì Noamiz thẳng tiến!

—————————————

(Góc nhìn của Hadez)

Đánh mắt nhìn về toà lâu đài cao lớn màu xanh đỏ, nơi chôn rau cắt rốn của tôi, lần cuối, tôi lại tiếp tục đi theo hai em học sinh của Kuroe.

Không ngờ có ngày tôi sẽ rời khỏi chốn thủ đô đấy sau ba mươi năm lớn lên và trải qua biết bao nhiêu chuyện lớn nhỏ, vui buồn khác nhau. Việc một Miguriz bị nguyền rủa lớn lên trong nhung lụa rời đi nghe thật hoang đường, chẳng khác nào tự đào mộ cho chính mình... Nhưng sau khi gặp Kuroe và những người bạn của cậu ấy, của tôi, tôi đã không còn thấy sợ nữa.

Có lẽ chẳng còn gì ở chốn thủ đô kia giữ tôi ở lại. Mà... có chăng cũng chỉ là một chút tiếc nuối...

Đột nhiên, ma lực xuất hiện, thuộc dạng dịch chuyển khiến cho Bran lập tức vào thế chiến đấu. Tôi thì không có gì phải hoảng cả vì tôi biết chính xác đây là gì. Em ấy quả nhiên sẽ không để mình đi dễ dàng như vậy...

“Đi thì cũng nên báo một tiếng chứ anh Hadez.”

Myer, trong hoàng bào lộng lẫy của em ấy cùng với Oster và Mirita, chủ nhân của ma pháp dịch chuyển, nhìn thẳng vào tôi. 

“Ai chà... Anh đã nghĩ là mình sẽ ra kịp nhưng thất bại mất rồi. Khặc!”

Tôi bông đùa nói nhưng mặt của Myer nhìn tôi chỉ thêm nghiêm trọng. 

Nhìn qua, tôi thấy Bran đang định nhăn nhó cằn nhằn Myer nhưng Nas nhạy cảm với bầu không khí đã ngăn cậu ta lại. Học sinh của Kuroe đúng là có nhiều kiểu quá nhỉ?

“Tại sao anh lại đi vậy Hadez?”

Myer đi thẳng vào vấn đề luôn nhỉ? Ngay từ đầu thì đáng lẽ em nên biết rồi. Bộ hoàng bào hào nhoáng trên người em... nó quá nặng với anh.

“Vì sự phồn vinh của Đế Quốc. Oster phục vụ cho em, đó là chuyện bình thường, vì dù sao thì đấy cũng là em trai em. Nhưng mà anh lại là anh trai, là nhất hoàng tử. Đường đường danh vị như thế mà lại phục vụ cho em trai mình... Đối với anh thì nó bình thường nhưng với mấy lão quý tộc cổ hũ và tham lam thì là một vấn đề. Chúng một là sẽ khinh thường em là một đứa phản nghịch, không biết tôn trọng anh trai... Hoặc sẽ cố lợi dụng anh nhằm lật đổ em.”

Đất nước vừa chỉ mới thoát ra khỏi sự dày vò của Nermon, tuyệt đối không thể nhấn chìm nó vào nội chiến một lần nữa. Tuy nhiên, đáng sợ hơn nữa... việc để em nhường ngai báu cho anh, một kẻ bất xứng.

Myer nhìn thẳng vào mắt tôi. Có lẽ là em ấy đã dần hiểu được tôi nghĩ gì rồi. Vậy mà mặt của em ấy vẫn hoàn toàn vô cảm...

“Anh biết là lí do đó sẽ không đủ để thuyết phục em để anh đi mà đúng không?”

Quả nhiên tôi nên lộ ra một chút sự ích kỉ của mình nữa thì mới có thể khiến em ấy chấp nhận nhỉ?

“Ừ... Lí do thứ hai của anh rất đơn giản. Anh muốn cải thiện bản thân hơn. Với anh... làm Hoàng Tộc không khác gì một gánh nặng. Nhưng nhờ em thì anh bây giờ đã không còn phải cam chịu nữa. Từ đó mà anh muốn được tự do, muốn trở thành một người vĩ đại như em vậy đó. Nói trắng ra là anh tự hào về em và ngưỡng mộ em vô cùng. Anh muốn tìm kiếm cơ hội để trở nên mạnh mẽ hơn, dẫu cho lời nguyền này có ngăn cản.”

Tôi cũng muốn có một ngày... mình có thể thật sự kề vai sát cánh với những người bạn của mình bằng chính sức mình nữa...

Đừng mang vẻ mặt đau đớn như thế chứ Myer. Em không cần anh để trở thành hoàng đế tuyệt vời nhất đâu. Cả Oster nữa. Giờ đã mang trọng trách lớn thì phải nam nhi lên, không nên dễ khóc như vậy.

“Anh đã nói đến thế... thì em có muốn cũng không cản anh lại được rồi. Thế em có một câu hỏi thôi.”

Myer cúi đầu. Không biết em ấy định hỏi gì nhỉ?

“Ngày hôm đó, ngày mà họ chinh phạt Maximus về... Anh là người đã cản em lại đúng không?”

Hoá ra là về việc này. Quả thật, hôm đó, trong sự chán chường tột độ với Nermon, tôi lại vô tình nhìn thấy một cậu bé trong một cái xó. Đôi mắt của cậu bé ngập tràn tuyệt vọng và thù hận... Tôi không muốn ngọn lửa bừng cháy trong tim của cậu bé khi đó phải bị dập tắt... như tôi đã từng...

“Nơi bí mật của em từng là nơi bí mật của anh đó.”

Nghe thấy thế, Myer quỳ xuống đất. Em không nên quỳ với một kẻ đã vứt bỏ vương hiệu như anh chứ?

“Cảm ơn... Em thật sự... cảm ơn anh rất nhiều! Nếu như không vì anh thì..."

Tôi ngồi xuống và để một ngón tay dọc miệng Myer. Đừng nói nữa... vì người đã khổ luyện để giành lấy ngai báu, đã thừa hưởng ý chí vĩ đại của tiên đế và sẽ gánh vác tương lai của đế quốc... không phải là anh.

“Không sao hết.”

Tôi nhẹ nhàng lấy tay xoa lấy mái đầu tím. Em lớn nhanh quá Myer... Đã không biết bao nhiêu lần ngắm nhìn em nỗ lực, anh lại mong ước mình có thể xoa đầu và khen em như lúc này...

“Anh... Anh hai!"

Trong tiếng kêu tha thiết của Oster, không biết tự lúc nào, tôi đã nằm trọn trong vòng tay của hai đứa em của mình. Phải chăng tôi đang mơ...

Mắt tôi cay quá... Không kiềm được nữa rồi à? Tôi đã cố ra vẻ người anh điềm tĩnh tới cuối cùng nhưng thất bại mất rồi. Nhưng thế này không tệ chút nào.

Khoảnh khắc này, tôi nhất định sẽ không bao giờ quên.

“Anh quý Đế Quốc lắm nên em nhất định phải biến nó thành một nơi thật tuyệt đẹp khi anh về nhé.”

Đứng dậy, quệt đi những giọt lệ, tôi nhắn nhủ với Myer. Đã đến lúc chia tay rồi.

“Vâng... Vâng ạ! Nhất định.”

Em vẫn còn thút thít đó à? Quả nhiên là mấy đứa em của anh ai cũng dễ thương hết.

"Chăm sóc cho Myer thay anh nhé Oster."

Xoa đầu Oster lần cuối, tôi nói. Em ấy nước mắt nước mũi tèm nhem chỉ gật đầu lia lịa. 

Tôi cũng phải không ngừng cố gắng để không làm hổ thẹn hai đứa em của mình mới được.

Bình luận (3)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

3 Bình luận

CVN
Việc người dân đông đúc đuổi người như này thật không đáng. Sự thật là nhiều người sẽ chết do dẩm đạp. Nhưng nếu là vài năm trước thì tôi nghỉ. Đoạn này khá tươi.
( ý kiến riêng )
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Ý kiến của bạn đúng và hợp lí mà 😄. Nhờ những người đọc và ngẫm kĩ như bạn mà tới giờ mình mới nhận ra không ít lỗi logic ấy. Không bàn luận về việc này nó đáng hay không, nếu mà mình phải nói Biện hộ thì... bạn nên xem xét thêm việc người dẫn đầu việc này là những người có trách nhiệm bảo vệ nhân dân, suy nghĩ về đời sống của họ nhiều tới mức vùng lên đảo chính. Và thêm điều cuối cùng nữa là tên main lúc này đang có đôi chút khủng hoảng tinh thần, mà đã rối thì nhìn gì cũng lộn xộn nhỉ?🤡
P/s: À và cảm ơn lời khen của bạn nha... nếu mình không hiểu sai rằng bạn cũng đang có ý khen 🐧
Xem thêm
ok tuyệt vời
Xem thêm