Hai Cánh Cửa
Đức Sắp Sáng Ret, Thiên Điệp, Mèo Ú Nu
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Phần 1 (Nửa đầu): Kẻ tìm kiếm gia đình

Chương 06: Người mẹ lu mờ giữa biển ký ức

0 Bình luận - Độ dài: 3,277 từ - Cập nhật:

Drogo không còn điều khiển được cơ thể. Đôi chân cậu đáp lại tiềm thức, chậm rãi tiến tới nơi xuất hiện người phụ nữ lộng lẫy trông hệt như người mẹ đáng mến của cậu năm xưa.

Cả người cậu cứng đờ, phổi cậu như bị bóp chặt lại, cảm xúc có gì đó thật nghẹn ngào. Không phải đau đớn hay xót xa, cũng không phải sự sợ hãi giống như những ký ức của ngày xưa. Đây chỉ đơn thuần là xúc cảm của hạnh phúc, hạnh phúc tới mãnh liệt.

Đôi mắt màu hổ phách, làn da trắng mịn, mọi thứ đều giống hệt như người ấy. Người mẹ đã từng ôm lấy cậu thật chặt, từng hát cho cậu nghe những ca khúc nhẹ nhàng và đằm thắm trước lúc đi ngủ. Người mẹ nấu cho cậu những món ăn ngon, luôn cười thật tươi mỗi khi cậu hô to “ngon quá”. Người mẹ luôn bên cậu mọi lúc mọi nơi, bảo vệ cậu khỏi những nguy hiểm rình rập lúc màn đêm buông xuống.

Giờ đây, chính người mẹ tuyệt vời ấy lại đứng ngay trước mắt cậu. Khuôn mặt bà đẹp quá đỗi, càng quan sát các đường nét tươi tắn của bà lại khiến cậu càng thêm nhớ về những kỷ niệm đầy hạnh phúc. Nhưng kỳ lạ thay, nó cũng đồng thời khiến trái tim cậu nảy sinh thêm hoài nghi.

Đợi chút đã, hoài nghi? Nghi ngờ? Nghi ngờ điều gì vậy nhỉ? Cậu đang nghi ngờ về thân phận của người phụ nữ xinh đẹp này sao?

Cậu đương định lên tiếng hỏi cho rõ ràng về thân phận của người phụ nữ kia thì bất chợt đầu cậu nhói lên một cái đau điếng. Và rồi bỗng dưng cậu lại có cảm giác như mọi chuyện đều ổn cả rồi. Không còn nghi ngờ hay thắc mắc gì nữa, phải không nhỉ?

Có lẽ mọi thứ đều ở đúng vị trí của nó ngay từ đầu, chỉ có mình cậu bị dở hơi nên mới nghi ngờ chính mẹ mình mà thôi.

– Drogo? Con sao đấy?

– Con, con... Chỉ...

Drogo vừa nói lắp. Cậu đang căng thẳng. Bà ấy, đúng là bà ấy rồi, giọng nói đầy quen thuộc trong ký ức của cậu đang khẳng định điều đó.

Cậu phải làm gì bây giờ? Đúng rồi, trước hết phải hít lấy một hơi thật sâu nhằm làm tinh thần trở nên ổn định hơn.

– Vẫn còn phải thở mệt nữa à? Gặp mẹ mà cứ như đi thi thố gì quan trọng lắm không bằng.

– Mẹ, ừm… Mẹ đợi con tí đã…

– Lại gì nữa thế?

Cậu nhắm nghiền đôi mắt, cảm nhận thật kĩ những cung bậc cảm xúc dồn nén. Cảm xúc bên trong cậu đang dâng trào ngày một mạnh mẽ tựa những cơn sóng ngoài đại dương. Cậu đã bị căng thẳng quá mức rồi.

Mong muốn của cậu là gì ấy nhỉ? Cái mong muốn mà cậu luôn ước sẽ thực hiện nếu được gặp lại mẹ. Cậu thường hay mơ về nó, cả những lúc ngủ và những lúc tỉnh táo. Một cái ôm sao? Phải rồi, vẫn không hề thay đổi, là một cái ôm. Cậu muốn được ôm bà ấy.

Cậu cố hít lấy một hơi thật sâu rồi nén lấy những cảm xúc cuộn trào vào bên trong ánh mắt ươn ướt. Đoạn cậu chầm chậm đưa tay lên vòng ra sau lưng người phụ nữ ấy, ôm chặt cô bằng tất cả những hi vọng đã nhen nhói về một viễn cảnh tương lai ấm áp chỉ có cô và cậu.

Cô mở to đôi mắt màu hổ phách, trông có chút bất ngờ nhưng cũng nhanh chóng đáp lại cậu thật nhẹ nhàng và dịu êm. Chầm chậm mang đến cho Drogo thứ tình cảm mà cậu còn tưởng như sẽ chẳng thể đón chào thêm một lần nào nữa.

– Mẹ, là mẹ, đúng là mẹ, là mẹ phải không, con không hề sai, một giấc mơ, bao lâu, bao lâu trôi qua rồi, hả mẹ? Con nói đúng, nhỉ? Con không nhìn nhầm, nơi này, đúng là giấc mơ rồi, nhưng kể cả như thế, nó thực, nó thực…

Cậu đã từng dặn với lòng rằng bản thân sẽ không khóc nếu được nhìn thấy mẹ lần nữa. Nhưng tại sao nhỉ? Cậu tự hỏi rằng tại sao khi cậu càng cố kìm nén, càng cố để trở thành người đàn ông trưởng thành trong đôi mắt của mẹ thì cậu lại càng trở nên yếu đuối, càng nhanh chóng vứt bỏ đi tất cả những bức tường ngăn cách giữa cảm xúc và trái tim.

Giờ đây, mọi sự bảo vệ biến mất không một dấu vết, chỉ để lại một Drogo trẻ con lạ thường, một Drogo không biết tới hận thù, cũng chẳng còn thiết nghĩ tới sự nỗ lực cho ngày mai.

Cậu ôm, ôm chặt, tưởng như không muốn rời xa. Mẹ cậu không nói gì cả, bà vỗ nhẹ vào tấm lưng đã lớn khôn tự lúc nào, rồi đưa lên xoa đầu cậu thật dịu dàng tựa những cơn gió thoảng trên da thịt nơi thảo nguyên bát ngát. Cậu nuốt nước bọt, sụt sùi mà hít vào cho căng phồng lồng ngực. Để rồi ngay khi chạm tới giới hạn thì cậu cứ thế mà cho thả ra tất cả, nào là những giọt nước mắt, nào là những tiếng nấc lên cùng với hạnh phúc giản đơn mà cậu luôn kiếm tìm.

Một khoảng lặng huyền bí, nó không vội vã, cũng không thúc giục giống dòng chảy cuồn cuộn của thời gian, mà dường như nó đã trở thành cậu, hòa vào cảm xúc mãnh liệt để rồi dần lắng xuống, và để cho dòng chảy tiếp tục được tiến lên phía trước.

Người cậu hơi run lên đồng thời rời xa vòng tay của người mẹ sau khi những giọt lệ đã dần trở nên lười biếng bởi sự xúc động mãnh liệt. Drogo đưa tay gạt đi những thứ lấm lem trên mặt, còn định lên tiếng nhưng bỗng chợt vỡ lẽ, lập tức đánh mắt ngoắt sang một bên và ngượng ngùng vì sự trẻ con mà bản thân vừa lỡ thể hiện ra với mẹ.

Cuộc hội ngộ đầy kỳ diệu đã kết thúc, nhưng nó mới chỉ là bước đệm khởi đầu. Bình tĩnh lại, Drogo nhìn một vòng không gian xung quanh, trong tâm trí hiện lên hàng loạt những thắc mắc không thể lí giải nổi. Tại sao lại có một nơi rộng lớn tới nhường này? Tại sao cậu lại ở đây, chuyện gì đã xảy ra? Nhưng dường như lớn hơn tất thảy chính là, tại sao mẹ cậu lại xuất hiện?

Lông mày cậu nhíu lại theo dòng suy tư, tâm trí cậu cũng bị căng ra vì những bí ẩn chưa thể giải đáp nổi.

– Nơi này, kỳ lạ lắm phải không, ban đầu mẹ cũng không rõ được chuyện ở đây cho lắm, nhưng khi đã hiểu rồi thì chỗ rộng lớn này cũng không phải thứ gì quá xa lạ đâu.

Người mẹ của cậu như thể là một nhà tâm lí học, bà đã dễ dàng phán đoán được ra gần như tất cả những khúc mắc trong lòng Drogo chỉ qua sự quan sát tinh tường và khiến cậu không khỏi ngỡ ngàng.

– Vậy mẹ biết đây là gì hả mẹ? Mà với cả, tại sao mẹ lại… À không, con không hiểu lắm, chỗ này, mẹ biết đây cái chốn này là gì sao?

Drogo mở giãn cả hai mắt, đôi tay múa may loạn xạ cả lên vì không ngờ rằng khúc mắc trong cậu lại có thể được giải đáp nhanh tới vậy.

– Không gian trắng xóa xung quanh chúng ta được gọi là Ranh Giới, nơi tồn tại thể linh hồn của những người buộc phải chọn lựa sinh mạng cho dòng chảy của số phận. Nghe có vẻ vô lý phải không, ban đầu mẹ cũng không tin đâu nhưng mà, có lẽ nhờ thế mà hai mẹ con mình mới gặp lại được nhau, đúng không?

– Ranh Giới? Nếu thế thì đây chính là thứ mà con người đang tìm hiểu…? Con được gặp lại mẹ ở đây đúng là may mắn, quá đỗi may mắn. Đúng ạ, vâng, đúng là may mắn, may mắn quá, may, may mắn?

Tầm nhìn của cậu bỗng đổ gục, xiêu vẹo và uốn éo như một cơn cuồng phong không kiểm soát. Hai hàng mi của cậu chớp loạn lên, hơi thở nặng như chì. Đoạn cậu gồng mình lên, nghiến chặt răng ken két và lắc đầu thật mạnh, quyết không để những cơn đau âm ỉ ép buộc bản thân đầu hàng.

– Sao vậy, Drogo, trông con mệt quá đấy, có cần mẹ giúp không?

– Mẹ đợi, đợi chút, có gì đó, không đúng lắm…

Cậu thấy lạ quá, cái gì đang xảy ra vậy nhỉ? Nếu gặp lại người mẹ của cậu là điều may mắn, thì không phải nó rất lạ sao, không hề giống như những gì mà câu chuyện về các cuộc hội ngộ thường hay xảy ra. Nhưng cậu không thể phủ nhận điều đó được, cậu cố gắng để xoáy sâu linh hồn vào sự đúng đắn của nó, vậy mà càng cố gắng cậu chỉ càng bị giày vò cùng cực bởi cơn đau loang lổ không dứt trong hộp sọ.

Sau mọi nỗ lực chống trả, tâm trí cậu dần trở nên mệt mỏi và rũ rượi, nó cuối cùng đã từ bỏ mọi hi vọng vùng vẫy lại giữa cơn đau. Và lại thật kỳ lạ làm sao, cậu chỉ vừa mới để mặc cho những gì vô lý nhất tiếp tục tồn tại thì lập tức cơn đau ấy lại bay biến đi mất, tựa như chưa từng tồn tại.

Drogo liếc mắt nhìn xuống hai bàn tay, rồi cậu lại nhíu mày. Cậu chợt lại thấy mọi chuyện không hề vô lý chút nào cả, ngay từ ban đầu cậu phân tích cái gì để rồi hoảng loạn vừa nãy cơ chứ, vốn dĩ làm gì có gì vô lý đâu? Phải rồi, mọi chuyện đều đi đúng hướng, không ai sai cả, và cậu thì vẫn hoàn toàn ổn. Quả là kỳ lạ khi tự nhiên đổ gục xuống và làm cho mẹ cậu tốn công lo lắng nhiều như thế.

– Con, không vấn đề gì hết, tự nhiên mệt thôi, chưa quen, con nghĩ là chưa quen với không gian ở đây, đau mắt quá nên… À thì nói chung là, không vấn đề gì hết mẹ ạ!

– Vậy thì tốt rồi. Làm mẹ lo quá chứ, tưởng con lại giống ngày xưa, diễn trò người bị nạn thì nguy lắm.

– Đợi tí đã, mẹ bảo là, cái gì mà… Ơ kìa, đúng rồi, con nhớ rồi! Vụ đấy mẹ cho qua luôn được không, chứ nghĩ lại thì thấy tài diễn xuất lên cao quá thì ngại lắm.

Drogo vừa cười sung sướng vừa mím môi quay sang hướng khác cho đỡ cái cảm giác nóng bừng ở mặt với mẹ của cậu.

– Hay là còn chuyện nhảy ban công chứng minh mình biết bay nữa, suýt nữa thì mẹ rớt cả hồn ra ngoài, may mà thằng con mẹ nó không tính đến bay thật mà mới chỉ giả định. Nhỉ?

– Ha ha, cái đấy liệu có giống lúc mẹ làm món thịt bò nướng cháy toàn phần không? Con nghĩ là dừng ở giả định chắc sẽ tốt hơn, đúng không?

– Thằng này giờ nhanh gớm nhỉ? Hồi trước đã khá giỏi ở chuyện bắt bẻ mẹ rồi, giờ có khi còn thành thẩm phán ấy chứ.

Drogo nghe thế bỗng bật cười thành tiếng, buông bỏ mọi cảnh giác vốn có, cái miệng ngoác ra trông tràn đầy hạnh phúc. Mẹ cậu cũng cười khúc khích, hai tiếng cười vui vẻ vang lên bên cạnh nhau làm cho bầu không khí nặng nề ban nãy bỗng chốc tan biến vào hư không.

Phải rồi, để mọi thứ diễn ra từ đầu như này có tốt hơn không? Cậu cứ làm quá lên, toàn mắc trúng cái tính lôi thôi, nhưng may mà nhờ thế nên cậu và mẹ đã gỡ đi được bầu không khí khó xử ban nãy, đúng thực đây chính là điều may mắn nhất trên đời mà cậu từng trải qua.

Nhưng kể cả có thảnh thơi thoải mái tới mức nào đi nữa thì Drogo cũng chẳng muốn cười mãi như đứa dở hơi. Cậu ghét việc tự tạo ra cảm giác lạ lẫm khó xử giữa những người quan trọng với bản thân, chính vì lẽ đó mà cậu đã rất tốc độ trong khoản gắng sức kiềm chế sao cho không đi quá xa khỏi mốc chịu đựng.

Drogo hít lấy một hơi thật dài rồi trầm ngâm một chút, khóe mắt lại thoáng hướng về người phụ nữ kiều diễm. Cậu làm thế chẳng vì nguyên do gì cả. Cậu chỉ muốn được chiêm ngưỡng cho rõ một lần nữa ngắm nhìn người mẹ đẹp đến vô ngần của mình cho thỏa con mắt, để có gì lưu giữ mãi hình ảnh ấy và vĩnh viễn không cảm thấy xấu hổ một lần nào nữa.

Drogo mặt thất thần cắt không còn giọt máu, đôi mắt của cậu vẫn còn đang đưa khung cảnh trước mắt vào tâm trí, giờ đây bỗng phát hiện ra một điểm bất hợp lí. Cậu lao đến chộp lấy hai vai của người mẹ, nhìn thẳng vào mắt của bà ấy với khuôn mặt đáng sợ như thể sắp chết tới nơi.

Cậu tức giận, không, là hoảng hốt như thế này không phải là bởi bà, mà là vì thứ ở trên cổ của bà, thứ sẹo gớm ghiếc và đáng nguyền rủa, thứ sẹo gây ra cho bà bởi một thứ mà cậu không biết.

Không, cậu chỉ đang tự huyễn hoặc bản thân rằng cậu chẳng biết gì hết. Nhưng cậu vẫn luôn nhận ra, cậu luôn biết được nguồn cơn của vết sẹo đáng sợ kia. Là do hắn, tên cặn bã mà cậu luôn căm hận tới tận xương tủy!

– Con sao thế, lại bị đau ở chỗ nào à?

– Mẹ! Thứ gì thế này hả mẹ?! Cái gì thế này?!

Drogo quát lớn và ngắt lời người mẹ đáng kính của mình. Nhưng trái ngược với tông giọng giận giữ thì thứ thực sự hiện lên trên gương mặt của cậu mới là điều đáng phải bận tâm. Sự sợ hãi, căng thẳng tột độ, trông như có hàng ngàn tưởng tượng đau khổ, nhưng vẫn chẳng dám tin rằng những điều ấy là hiện thực.

– Mẹ, cái vết này, cái thằng đó, là nó đúng không, là nó gây ra cho mẹ đúng không?

– Drogo này, con có thể…

– Mẹ! Là thằng chó đấy à! Là nó đúng không, là nó đúng không?! Con biết, con biết…! Là nó, lại là nó, lại là nó! Lại là con quái vật kinh tởm đấy…!

Câu không thể kiểm soát được cơn giận bùng cháy trong ruột gan nữa. Cậu chắc chắn là điên rồi, cậu vừa hét vào mặt của người mà cậu kính trọng nhất, không chỉ một mà những hai lần.

Nhưng bởi vì cậu muốn nghe, cậu muốn biết rằng cậu không hề sai. Cậu đã sẵn sàng rồi. Drogo trước giờ luôn chuẩn bị một tinh thần quật cường, lần này chắc chắn sẽ không giống với lần trước. Cậu sẽ nghe từ chính bà ấy và để cho ngọn lửa căm phẫn thiêu rụi sự yếu đuối lẫn sợ hãi không hồi kết này!

Mẹ cậu trông như đón nhận tất cả, đôi mắt bà nặng trĩu, gương mặt cũng mang vẻ đau buồn. Bà không lên tiếng mà chỉ quay mặt đi, ngầm đưa đến câu trả lời mà Drogo luôn mong rằng là không phải.

– Cái quái… Gì cơ…

Cậu chết đứng. Hơi thở cậu trở nên dồn dập, nước mắt ngấn lên cuối khóe mắt. Không, không được, Drogo nghiến răng và nhắm nghiền đôi mắt.

Cậu phải mạnh mẽ, cậu là một kẻ trả thù, cậu không thể cứ mãi dừng bước ở quá khứ. Cậu phải đối mặt, cố lên nào, nhìn đi, nhìn vào sự thật, và tắm mình trong hiện thực đau đớn của ngày hôm ấy!

Drogo ngoác miệng cười, cậu đã thành công chưa? Câu trả lời là có ư? Dường như cậu chỉ có thể áp chế được một phần của nỗi sợ. Chỉ một phần rất nhỏ, chỉ bé tí tẹo. Nhưng dù thế thì cậu vẫn đã chế ngự được phần nào sự hoảng loạn mỗi khi nhớ về ngày định mệnh ấy, cậu đã phần nào thoát được khỏi những sợi xích trói buộc trong khổ đau khốn cùng!

Có lẽ đây chính là một bước tiến lớn, bước tiến không lồ sau hàng chục năm vùi mình trong sợ hãi mà cậu đã tự mình vượt qua được. Chỉ mới nghĩ về chiến thắng cỏn con này thôi mà tâm trí cậu đã bay vút lên, bay cao tít trời mây, tưởng như không một thứ gì trên đời ngăn được nó tiếp tục bay mãi đến vô tận.

– Vậy là, hắn, chính hắn nhỉ, mẹ?

Giọng nói của cậu đã dịu nhẹ trở lại, dù rằng đâu đó vẫn thoáng thấy sự căng thẳng trong từng câu từng chữ nói ra.

– Có vẻ như, con đã nhận ra rồi nhỉ…? Không, ngay từ ban đầu, nó chính là như vậy mới đúng…

Mẹ cậu đã lên tiếng rồi, nhưng có lẽ chính bản thân bà cũng phải đấu tranh rất nhiều để có thể thốt lên được những lời chân thực kia.

Drogo giữ im lặng, đoạn cậu chầm chậm ngẩng cao đầu, để sự tuyệt vọng bao trùm lấy thân thể. Vậy là mọi điều đã trở nên rõ ràng, là hắn, chính là kẻ mà cậu đã từng gọi là “bố”. Cậu khép đôi mắt, nhẹ nhàng đưa bản thân đến với thế giới suy tưởng của riêng mình.

Nếu vậy thì, vết sẹo đó là cái gì mới được?

– Sao cứ một lúc lại yên lặng thế Drogo, chẳng lẽ mẹ sai ở chỗ nào à?

– Mẹ này, con muốn hỏi mẹ một điều.

– Lại có chuyện gì à? Hôm nay con lạ lắm đấy?

– Mẹ, vết sẹo kia, làm thế nào mà mẹ lại phải mang nó trên người? Đây là thế giới linh hồn cơ mà, vốn dĩ linh hồn thì làm gì có tồn tại vật chất?

Giọng cậu càng lúc càng thấp hơn, nghe chừng như đang đe dọa thì cũng không phải. Drogo không có gan mà đe dọa chính người mẹ của mình, chính xác phải nói là cậu không có lấy một chút sự tin tưởng nào vào những gì mà bản thân vừa mới nói ra sẽ đúng hơn.

– Là bởi thứ này nên con mới trông như vậy à… Được rồi, mẹ cũng không muốn giấu làm gì, nhưng trước hết thì… Con có biết tới Bảy Con Quỷ Vận Mệnh không?

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận