Lần cuối
Số từ
218.537
Đánh giá
5,00 / 4
Lượt xem
39.240

Tóm tắt

"Bàn tiệc đang chờ đợi chủ nhân thực sự của nó thưởng thức, ly rượu đã được rót, thân xác Ngài là bữa tiệc thịnh soạn. Loài người, lũ quỷ, tất thảy rồi sẽ trở về với Cõi Mộng."

Hai dòng vận mệnh trói buộc. Lỗi lầm, sự phản bội của "người đó" đã khiến loài người mang trong mình hai sinh mạng. Vậy nhưng khi một mạng sống biến mất, họ buộc phải đứng trước các lựa chọn. Hoặc trở thành lũ quỷ khát máu, hoặc tiếp tục là con người.

Câu chuyện theo chân Drogo, chàng trai luôn bị ám ảnh bởi sự kiện kinh hoàng trong quá khứ. Từng bước trên hành trình trưởng thành của cậu đều chỉ có một mục tiêu duy nhất, thoát khỏi nỗi sợ day dứt hàng bao năm tháng. Song, số mệnh lại không để cậu được toại nguyện.

"Vận mệnh đang dần lăn bánh. Những Mảnh Ghép Bầu Trời trở về với Bức Tranh Hoàn Mỹ. Lựa chọn luôn nằm ở cậu, Drogo."
- Vincent -

Xem thêm
Nhóm dịch
Chú thích thêm

Hành trình cùng nhân vật chính Drogo từ từ chấp nhận cuộc sống mới, chấp nhận quá khứ và sẵn sàng dấn bước về tương lai luôn làm mình thấy thật hãnh diện. Giống việc nhìn thấy điều gì đó thay đổi, với muôn hình muôn vẻ, trở thành một phiên bản tốt hơn nữa hoặc lựa chọn điều quan trọng nhất tại cùng một thời điểm. 

Không chỉ Drogo, còn cả Phelan, cùng vô số nhân vật khác cũng có con đường cho riêng họ. Có người tốt, có kẻ xấu, nhưng đều muốn tìm về một mái nhà, một tòa lâu đài cho thế giới tâm hồn. 

Đây là truyện đầu tay của mình, chắc chắn sẽ không bao giờ drop. Bởi vì Drogo còn muốn tiến về tương lai thì mình càng phải sánh bước cùng chứ nhể?

Thảo luận
Mục lục
  1. 01.Các chương Remake
  2. 02.Phần 1 (Nửa đầu): Kẻ tìm kiếm gia đình
  3. 03.Phần 1 (Nửa sau): Đứa trẻ dưới bóng Lâu Đài
  4. 04.Bánh Xe Từ Cõi Mộng: Azaria, Mảnh Vải U Sầu
  5. 05.Minh họa
Reviews mới
Các chương Remake
Phần 1 (Nửa đầu): Kẻ tìm kiếm gia đình
Phần 1 (Nửa sau): Đứa trẻ dưới bóng Lâu Đài
Bánh Xe Từ Cõi Mộng: Azaria, Mảnh Vải U Sầu
Minh họa
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm
Tổng bình luận (214)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

208 Bình luận

CHỦ THỚT
AUTHOR
Một buổi sáng đẹp trời, vị họa sĩ Mèo Ú Nu tiếp tục thương thay số phận câu chuyện flop này tôi đi thuê và gửi "tặng" một tấm hình minh họa cho nhân vật nữ mới xuất hiện ở chương 46 - Mia!
kVeElFa.jpeg
Xem thêm
bú tranh 🐧
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
@KanameRan: Ôm tranh <(")
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Huhu, chỗ tôi mưa bão mịt mù, gió gào điếc tai, có độc giả nào cũng đang chung cảnh ngộ này không...
Xem thêm
Tui hk chung cảnh ngộ này. Nhưng xin chia bùn tác. Btw, bên truyện tui muốn có tí bão mà vắng quá T_T
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
@Một bông hoa Lilac: Mong rằng cảnh ngộ này không nhảy sang phía bác, chứ chỗ nhà tôi cây cối uốn lượn như vũ điệu samba ấy
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Chương 50 vì một số lý do liên quan tới sức khỏe nên tôi sẽ phải dời lịch đăng, mong các quý độc giả thông cảm ạ 😭
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Cuối tuần sẽ có hai chương nhé 😘
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Đang nằm vắt tay lên trán, suy ngẫm về cuộc đời và cách sửa truyện, bỗng nhớ ra đã hai tháng rồi chưa có chương mới! Các độc giả hãy chờ một chút để tôi lết cái thân lười nhác đi viết nha...
Xem thêm
MOD
Đầu tiên thì văn phong của tác giả khá tốt so với mặt bằng chung tại box, những phân đoạn miêu tả đọc mượt và không khó để hình dung. Tuy nhiên phần thiết lập câu chuyện của tác giả lại không ổn.

Thông thường khi xây dựng một cảnh truyện, tác giả phải làm rõ mục tiêu của cảnh truyện là để làm gì? Nhiệm vụ của một cảnh thường là để khắc hoạ nhân vật, khắc hoạ bối cảnh, hoặc đẩy diễn biến cốt truyện. Cảnh thông thường sẽ theo cấu trúc sau: Nhân vật ______ muốn ______, nhưng ______, nên ______. Ít nhất nếu một cảnh mà nhân vật không thể hiện được yếu tố muốn (mục tiêu) này thì diễn biến sẽ trở nên thiếu định hướng và khó để theo dõi.

Tình huống mở đầu của truyện thông thường là để giới thiệu bối cảnh, nhân vật. Ở đây ta thấy nhân vật chính bị mắc kẹt trong một thế giới kỳ lạ. Khắc họa không gian thì tốt nhưng Drogo hiện lên rất mờ nhạt. Tác giả gần như chỉ kể những gì đang diễn ra và một vài những phản ứng của Drogo được nêu ra như là sợ hãi, run rẩy, nhăn nhó… một cách đơn thuần chứ chưa là phản ứng xuất phát từ chính bản thân nhân vật.
Xem thêm
MOD
Để độc giả có thể thực sự nhập tâm vào tình huống, bạn cần định hướng rõ những điểm sau:

- Hoàn cảnh quen thuộc của nhân vật là gì? Anh ta là ai?
- Tại sao nhân vật lại mắc kẹt trong không gian này, ít nhất tác giả phải làm rõ rằng anh ta không biết?
- Dựa trên hoàn cảnh quen thuộc, nhân vật nhận thức được hoàn cảnh hiện tại đã khác và phản ứng ra sao trước sự thay đổi này?
- Quan trọng nhất, tác giả phải cho nhân vật một mục tiêu hay mong muốn nào đó. Chẳng hạn, anh ta muốn thoát khỏi hoàn cảnh hiện tại (hoặc đi theo khám phá xem điều gì đang diễn ra.)
- Nhân vật sẽ làm gì để thực hiện được mong muốn đó?
- Điều gì sẽ cản trở anh ta?

Khi làm rõ được những cái này thì người đọc sẽ có 1 hướng để theo dõi, liệu rằng nhân vật có thực hiện được mong muốn của mình không? Tới đó họ mới thật sự quan tâm tới kết quả xảy đến sau đó.
Ví dụ nhỏ để giới thiệu nhân vật nhé:

Bầu trời xuất hiện một cơn bão đen kịt. Mây giông kéo đến từng đợt, sấm chớp giật đùng đùng chói lòa tầm nhìn. Bất ngờ một luồng sáng đỏ rực xé rách mảng trời đen hoắm và sâu thẳm.

Mình đang ở đâu thế này?

Drogo run lẩy bẩy và sợ hãi tột cùng. Chàng nhân viên văn phòng nhớ rằng chỉ mới đây thôi cậu còn đang phải gồng mình xử lý nốt đống giấy tờ tại cơ quan. Thế mà giờ đây trong đôi mắt cậu, mọi thứ đảo điên và hỗn loạn đến khiếp đảm…
Xem thêm
MOD
Đương nhiên là sẽ cần tới nhiều cảnh để thiết lập những thứ cần thiết một cách hoàn chỉnh. Cơ bản tác giả phải giới thiệu được rõ ràng tên, tuổi, giới tính, ngoại hình, hoàn cảnh sống hay vị trí mà tác giả đặt anh/cô ta trong thế giới của mình, tính cách bề nổi, suy nghĩ nội tâm, thế giới quan và đặc biệt là nhiệm vụ, mục tiêu cùng động lực của nhân vật (thứ thúc đẩy câu chuyện đi lên, thứ người đọc bám vào để theo dõi câu chuyện và cũng là thiếu sót lớn nhất trong những chương đầu của “Hai Cánh Cửa”).

Ngoài nhân vật chính thì những nhân vật còn lại nếu bỏ qua vài đặc điểm ngoại hình có vẻ khác nhau ra thì họ hiện lên khá máy móc, không sống động. Dễ thấy rằng cách nói chuyện của họ dường như tương đồng với nhau. Một vài phân đoạn có nhiều câu thoại liên tiếp khiến mình còn phải phân biệt thoại này là của ai dựa trên thứ tự thoại.
Xem thêm
Xem thêm 3 trả lời
MOD
AUTHOR
TRANS
Mị có một vài vấn đề với bộ truyện này: thứ nhất là ấn tượng ban đầu đọc nó cringe, thứ hai là việc phân bổ bố cục tương đối là chưa tốt, thứ ba là tell dont show còn tiếp diễn quá nhiều, việc làm tốt vài chỗ là có nhưng không đủ để vớt vát, và thứ tư là việc đẩy diễn biến không đủ diễn đạt để tạo thêm hấp dẫn, thành ra hứng thú ban đầu để vào đọc cũng chỉ dừng lại ở đấy, trong khi điểm trừ thì sẽ khiến người ta đi ra.
Tạm bỏ qua những thứ như sai dấu ở vài lúc, dùng in nghiêng để trích trực tiếp suy nghĩ của nhân vật vào giữa những lời dẫn, kể... trừ nốt cả vụ ngắt đoạn chuyển cảnh không đáng có, thứ mà rõ ràng là có thể viết cho liền mạch luôn. Thì tổng kết với mị cũng chỉ cho được điểm ở mức tàm tạm. Nhưng mà nhắc lại, mị có thể châm trước mắt nhắm mắt mở tạm bỏ qua, nhưng mị không có mù hẳn.
Với việc phân chia dung lượng cho các phần nội dung chưa làm được tốt, điều này dẫn đến việc đọc những cảnh có thoại bị lê thê và nhạt, lắm chỗ còn bị thừa. Những đoạn viết về bối cảnh, không gian hay diễn biến thuần thì tác giả lại cho thấy có thể viết được?
Nội dung vài chương đầu hơi lan man, lắm chỗ còn khiến người ta có thể cảm tưởng là nhân vật và câu chuyện còn đang thiếu đi định hướng. Đấy cũng là vấn đề, khi phải đọc tới cả chục chương mới có một tuyến đường rõ ràng để theo dõi tiếp. Trong khi đây là điều mà đáng lẽ nên làm được từ sớm hơn.
Tuy nhiên việc sử dụng ngôi kể và lời kể là hai thứ tạo điểm trừ lớn cho mị. Việc tác giả thoải mái trích dẫn trực tiếp suy nghĩ của nhân vật ra nhưng lại chẳng viết được bao nhiêu về diễn biến tâm lý, cảm xúc khiến nó trở nên khô khan và không tạo được điểm nhấn. Suốt tới cả chục chương đầu mị không nặn ra được nổi một chỗ đáng để nói "Ồ, đây là nhân vật chính, anh ta có thể có được chỗ đứng trong đầu mình!" so với bất cứ nhân vật nào khác.
Việc tác giả đôi khi làm tốt ở một vài chỗ, trong khi tổng thể thì mọi thứ lại chưa, thành ra câu chuyện đối với mị không được hay cho lắm. Mặc dù sự tò mò để đọc vài chương đầu là có, thế nhưng để kiên trì đọc lâu dài với mị thì không.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Thực sự cảm ơn Mod đã gửi tới phần nhận xét này ạ. Mình sẽ cố gắng sửa đổi và giúp câu chuyện trở nên tốt hơn!
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Ui xời, cắt gần 1k chữ ở chương 2, quá đã! Gọt chữ cứ phải gọi là như gọt táo!
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Mấy nay hơi bệnh nên đến giờ mới hoàn thành việc chỉnh sửa chi tiết chương 1... Có lẽ dăm ba hôm nữa tôi sẽ cố gắng làm nốt chương 2, tạm biệt các độc giả...
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Tôi vừa có đôi chút chỉnh sửa cho rõ ý ở đoạn cuối chương 2, đến cuối hôm nay sẽ cố gắng sửa lại cả đoạn cuối chương 1 và chương 2 nữa cho rõ ràng nhất có thể.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
À húuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuu!
Hai Cánh Cửa lên 80 tim rồi, ăn mừng bằng cái bánh to bự trong tưởng tượng nào!
Cảm ơn tất cả các độc giả đáng yêu vì đã giúp Hai Cánh Cửa đi xa đến mức này!
Xem thêm
AUTHOR
iina~
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
@Katori Rei: vạch đích vào đây ăn mừng chung luôn, chà, vậy phải mở tiệc to hơn roài
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Độc giả đáng iu của Hai Cánh Cửa ới, do chương 49 có một số vấn đề về tâm lý nhân vật cần triển khai khoai hơn một tẹo, nên chương mới sẽ mất nhiều thời gian sản xuất hơn ạ... Mong các độc giả vẫn kiên nhẫn và ủng hộ Hai Cánh Cửa nhoa!
Xem thêm