Lần cuối
Số từ
196.553
Đánh giá
5,00 / 4
Lượt xem
26.335

Tóm tắt

"Bàn tiệc đang chờ đợi chủ nhân thực sự của nó thưởng thức, ly rượu đã được rót, thân xác Ngài là bữa tiệc thịnh soạn. Loài người, lũ quỷ, tất thảy rồi sẽ trở về với Cõi Mộng".

Hai dòng vận mệnh trói buộc. Lỗi lầm, sự phản bội của "người đó" đã khiến loài người mang trong mình hai sinh mạng, nhưng họ phải đứng trước lựa chọn, lũ quỷ, hoặc con người.

Drogo, con người tầm thường và đơn độc, kẻ bị vận mệnh giày vò đến bất tận. Phelan, Thánh Hiệp Sĩ cao quý, kẻ tìm kiếm niềm hạnh phúc đằng sau sự vô định trong trái tim. Và còn vô số những kẻ khác trên thế giới đang đương đầu với vận mệnh. Mọi điểm xuất phát đều có chung kết thúc. Sợi dây liên kết đang dần hình thành giữa những kẻ được số mệnh lựa chọn...

Xem thêm
Nhóm dịch
Chú thích thêm

Hành trình cùng nhân vật chính Drogo từ từ chấp nhận cuộc sống mới, chấp nhận quá khứ và sẵn sàng dấn bước về tương lai luôn làm mình thấy thật hãnh diện. Giống việc nhìn thấy điều gì đó thay đổi, với muôn hình muôn vẻ, trở thành một phiên bản tốt hơn nữa hoặc lựa chọn điều quan trọng nhất tại cùng một thời điểm. 

Không chỉ Drogo, còn cả Phelan, cùng vô số nhân vật khác cũng có con đường cho riêng họ. Có người tốt, có kẻ xấu, nhưng đều muốn tìm về một mái nhà, một tòa lâu đài cho thế giới tâm hồn. 

Đây là truyện đầu tay của mình, chắc chắn sẽ không bao giờ drop. Bởi vì Drogo còn muốn tiến về tương lai thì mình càng phải sánh bước cùng chứ nhể?

Thảo luận
Mục lục
  1. 01.Phần 1 (Nửa đầu): Kẻ tìm kiếm gia đình
  2. 02.Phần 1 (Nửa sau): Đứa trẻ dưới bóng Lâu Đài
  3. 03.Bánh Xe Từ Cõi Mộng: Azaria, Mảnh Vải U Sầu
  4. 04.Minh họa
Reviews mới
Phần 1 (Nửa đầu): Kẻ tìm kiếm gia đình
Phần 1 (Nửa sau): Đứa trẻ dưới bóng Lâu Đài *
Bánh Xe Từ Cõi Mộng: Azaria, Mảnh Vải U Sầu
Minh họa
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm
Tổng bình luận (160)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

154 Bình luận

CHỦ THỚT
AUTHOR
Xin chào các độc giả thân mến của Hai Cánh Cửa, vẫn là Đức Sắp Sáng đây!

Vậy là Hai Cánh Cửa đã trải qua tới 46 chương, nhưng con số ấy sẽ không tăng lên trong thời gian sắp tới. Một phần vì bản thân mình bắt đầu thấy kĩ năng dành cho đứa con cưng này bắt đầu suy giảm rõ rệt, phần còn lại vì càng đả động tới nội dung, mình càng thấy lấn cấn ở đâu đó.

Nguyên nhân có lẽ đến từ nhiều nhân vật mới xuất hiện hơn so với bản truyện gốc, tính cách nhân vật cũng được khai thác kĩ lưỡng hơn. Thành ra mọi sự kiện chính trong truyện đều bị ảnh hưởng ít nhiều, cần phải nghiên cứu lại thành một chuỗi hoàn chỉnh.

Bên cạnh đấy, mình cũng muốn khai thác câu chuyện của nhiều nhân vật khác và cho họ hiện lên với đủ loại tính cách lẫn cảm xúc, mà để làm được điều đó, mình cần phải trau dồi thêm tay nghề thật vững. Vậy nên, Hai Cánh Cửa sẽ tạm dừng tại đây, nhưng chỉ tạm thời mà thôi.

Trong thời gian nghiên cứu lại cách viết romcom thì mình sẽ triển khai một truyện khác, đồng thời sửa sang, trùng tu Hai Cánh Cửa một chút. Cảm ơn các độc giả thân yêu đã đọc tới đây, tạm biệt!
Xem thêm
hehe, rồi ai cũng romcom 😞
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
@KanameRan: Thêm chút rôm côm để tước đi sinh mạng nhân vật có thêm sức nặng 😉
Xem thêm
Xem thêm 2 trả lời
CHỦ THỚT
AUTHOR
Tình hình vô cùng tình hình, sau khi check lại đám chương 22 đến 26, tôi thấy tính cách và cách thể hiện của một vài nhân vật có phần cringe thái quá. Vì thế nên tôi thiết nghĩ cần phải sửa chữa gấp, hoặc trông về tổng thể nó cứ chuối chuối...
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Tối nay sẽ có chương mới và một tin buồn nhé các độc giả hỡi...
Xem thêm
AUTHOR
Một chuỗi dài những comment... suốt 3 tháng là đây sao... 😶
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Ôi, một vị khách quý nữa sau ba tháng trời đằng đẵng 😭!

Cảm ơn bạn đã đến với Hai Cánh Cửa và góp phần làm khu nhà bình luận này đỡ cô đơn :((
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Tôi có chỉnh sửa đôi chút chương 12, cảm giác vẫn chưa ưng ý khoản miêu tả với cô nàng Heulwen cute hết cíu này lắm...
Xem thêm
người cute sẽ không bao giờ khó cíu 🌹
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
@KanameRan: Độc giả nào mà còn cute cạnh tranh với Heulwen đã hết sức đáng iu zợ 😘
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Có một chút chỉnh sửa nhỏ với chương 36, phần remake của chương 25 cùng chương 26 cũng sắp hoàn thiện, ây da, ngày nghỉ mà dán băng dính vào mông thế này...
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Chúc các độc giả kỳ nghĩ lễ 30 tháng 4 - 1 tháng 5 thật mát mẻ nha!
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Và thế là tiểu phần "Ngày ấy" kể về ký ức kinh hoàng của Drogo đã kết thúc thật rồi, uhuhu... Từ chương kế tiếp sẽ trở về với mạch truyện chính nha, nhưng trước lúc đó, tôi sẽ bắt tay vào remake hai chương 25 và 26 để phù hợp với thiết lập nhân vật ở các chương sau.

Ngày Chủ nhật đầy niềm vui nhé các độc giả thân iu!
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Sáng mai sẽ có chương kết tiểu phần "Ngày ấy" nha các độc giả đáng iu 😍
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Cuối tuần này sẽ có chương mới nhoaaaa!
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Thay vì một chương, cuối tuần sẽ có hai chương luôn! Ôi lưng tôi... Nhưng vì một cuối tuần xả stress, tôi sẽ cho Drogo nhí ăn no bi kịch phục vụ cả nhà!
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Hahaha, sau một tháng ròng, cuối cùng cũng tìm ra điểm bất hợp lý trong chương 44, giờ mới bắt đầu viết được...

Ehe, mong không có độc giả nào lườm tui...
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Bad news here độc giả của Hai Cánh Cửa ơi... Tôi đang gặp chút "trục trặc" ở khâu vào việc chương 44, có chăng khoảng 2 tuần nữa (có thể ngắn hơn) mới cho lên sàn được, mong không độc giả nào đá tôi (nhiều nhát) nhé... Tôi xin lũi...
Xem thêm