• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01

Chương 16: Khẩu súng bán cơ học

0 Bình luận - Độ dài: 2,058 từ - Cập nhật:

Theo Kinh Thánh Cựu Ước, Chúa đã tạo ra con người với ý định rõ ràng và hoàn hảo, chỉ bao gồm hai giới tính nam và nữ. Sự yêu thương của con người với nhau là phản chiếu của Tình yêu Thiên Chúa. Dựa vào đó, tình yêu nam nữ được xem là Tình yêu từ Chúa và sự tồn tại của người đồng tính chính là phủ nhận Tình yêu đó. Vào thời Trung Cổ, các cuộc săn lùng và đàn áp chống lại người đồng tính diễn ra rộng rãi. Đây là những chiến dịch quân sự và pháp lệnh của Giáo hội Công giáo La Mã để truy bắt, tra tấn và giết hại những người bị tình nghi là người đồng tính.

Về góc độ y học, đồng tính không phải là bệnh. Nó được hình thành từ yếu tố sinh học hoặc do ngoại cảnh xung quanh tác động. Mọi người thường có xu hướng căm ghét những thứ đi ngược với quy luật tự nhiên, người đồng tính cũng không ngoại lệ. Họ bị cô lập, bị đày đọa, chịu sự sự phỉ báng bởi xã hội.

Nhưng tất cả chỉ là quá khứ, mọi người thời nay không phân biệt hay kì thị tình yêu đồng giới. Miễn không phạm pháp, cư xử bình thường như một người bình thường, họ sẽ luôn được xã hội chào đón.

Đừng hiểu nhầm, tôi là một người đàn ông yêu phụ nữ mà bạn có thể tìm thấy bất cứ đâu. Và tôi cũng không ghét người đồng tính.

Trừ một người.

“Ồ, Kang bé bỏng của ta hết đạn rồi à?”

Damid là tên của chủ cửa hàng buôn bán vũ khí nổi tiếng ở khu bốn. Hắn ta có khuôn mặt tròn với đôi mắt híp và cái mũi cao. Tóc hắn ta đen mượt như con gái, được buộc kiểu đuôi ngựa. Với áo ba lỗ bó cùng chiếc tạp dề màu hồng in hình con gà nhỏ, những đường nét cơ bắp săn chắc nổi bật lên trên hai cánh tay dày cộm.

“Tôi muốn mua súng bắn tỉa, loại chuyên dùng cho thợ săn.”

Có đủ loại vũ khí được sắp xếp phía trên kệ của cửa hàng, chúng được đặt trên giá đỡ trong suốt với ánh đèn led chiếu từ dưới lên. Bên dưới mỗi vũ khí là màn hình cảm ứng hiển thị thông số kỹ thuật tương ứng.

“Có rất nhiều loại súng bắn tỉa với những đặc điểm khác nhau. Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng. Nhưng chung quy thì giá cả đi đôi với chất lượng, cậu định chi bao nhiêu tiền cho nó?”

“Để xem...”

Sau khi “hoàn thành” nhiệm vụ Fennir, tôi nhận được năm mươi nghìn rubik. Đó là số tiền lớn đối với chi tiêu sinh hoạt nhưng lại bình thường đối với chi tiêu thợ săn. Tài khoản ngân hàng của tôi vẫn còn một trăm hai mươi nghìn rubik nên cũng không có vấn đề lắm.

“Tầm sáu mươi nghìn đổ lại.”

Khi nghe tôi nói xong, cậu ta liền nở nụ cười thân thiện tiếp đón khách hàng.

“Đó là số tiền tương đối ổn cho một khẩu súng bắn tỉa. Nhưng nếu cậu chịu tăng lên một chút thôi, chắc chắn chất lượng vượt xa những món có giá sáu mươi nghìn rubik.”

Tên này bắt đầu giở trò với khách hàng rồi.

“Được rồi,... bảy mươi nghìn, tôi không chi hơn.”

“Chắc chắn rồi, xin giới thiệu cho cậu khẩu súng bắn tỉa ESR-50, đây là khẩu súng phổ biến nhất đối với dòng súng dưới một trăm nghìn rubik. Nó được thiết kế để tiêu diệt hoặc làm hỏng mục tiêu mạnh mẽ và chống lại lũ quái vật có lớp da thép. Được coi là sản phẩm kiệt tác của nhà Elizabeth vào thời điểm phát hành.”

Nhìn thế nào cũng chỉ thấy đây là khẩu súng bắn tỉa bình thường. Nó chỉ to hơn khẩu của XiaoLin một chút.

“Tuy gần đây dòng súng này không được cải tiến nhưng rất nhiều phụ kiện hỗ trợ được sản xuất nhằm tăng cường những ưu thế mà dòng súng dưới trăm nghìn rubik không có.”

Xuyên qua được lớp da thép của lũ chimera là thứ tôi quan tâm nhất. Phụ kiện hỗ trợ à? Nó là thứ mua thêm bên ngoài để gắn vào khẩu súng như chân đỡ mọi địa hình, ống ngắm quang học, hộp đạn tự động, nóng súng giảm thanh,...

Elizabeth được mệnh danh là hãng sản xuất súng bắn tỉa tốt nhất trên thị trường chỉ sau nhà Melokva. Thực sự mà nói mọi khẩu súng mang hiệu Elizabeth đều là sản phẩm chất lượng cao khó hãng nào bì kịp.

“Đặc biệt...”

Hắn ta đột nhiên lớn giọng, ngắt quãng suy nghĩ của tôi.

“Khẩu súng này được thiết kế với khả năng tiêu thụ mana.”

“Hở? Không phải chỉ có dòng súng trên nửa triệu rubik mới có chức năng đó à?”

Tôi bất giác ngạc nhiên, điều cậu ta nói chắc chắn rất tuyệt. Ngay cả khẩu súng BFM-32 của XiaoLin còn không có.

“Yeah, nhưng cậu phải mua thêm phụ kiện hộp mana, giá của nó là hai mươi nghìn rubik.”

“Chậc, biết ngay mà.”

Làm gì có chuyện dễ ăn như thế. Nhưng dù vậy, một khẩu súng có khả năng hấp thụ mana là hàng cao cấp, chỉ có thợ săn giàu có mới sở hữu được. Chi trả chín mươi nghìn vẫn còn hời chán.

Với khả năng hấp thụ mana, sát thương của khẩu súng được khuếch đại lên gấp nhiều lần, lớp da thép của con chimera chỉ là giấy so với nó. Tại sao đến giờ tôi mới biết đến khẩu súng này?

“Giá của nó bao nhiêu?”

Hơn sáu mươi nghìn một chút thì chắc là bảy mươi nghìn? Miễn không trên một trăm hai mươi nghìn thì tôi có thể chi trả được.

“Trước khi nói giá tôi muốn nhắc cậu điều này trước, do khẩu súng bắn tỉa ESR-50 được thiết kế không theo quy tắc cụ thể, tức là nó được cấu tạo bởi một nửa động cơ và một nửa điện tử nên phải đi bảo trì thường xuyên bởi AI. Mà cậu biết đó, chỉ có AI của hãng Elizabeth mới làm được điều đó do tính chất độc quyền, mỗi lần bảo trì đều tiêu tốn khoảng mười đến hai mươi nghìn rubik.”

“Cái quái gì thế? Nó mắc kinh khủng. Bảo trì khoảng mười lần là hơn tiền mua khẩu súng mẹ rồi.”

“Bởi vậy nó được xem là hàng tồn kho hiếm hoi đối với súng của hãng Elizabeth, chứ cậu nghĩ súng ngon vậy mà giá rẻ mạt như thế à? Dạo này tôi đang lo lắng không biết xử lý nó như nào thì tự nhiên cậu lại đến mua súng bắn tỉa. Đúng là định mệnh mà.”

“Oi, tên chết tiệt này.”

Súng thông thường được cấu tạo dựa trên các nguyên tắc cơ học như hệ thống đánh lửa, truyền lực, nạp xả và điều chỉnh định vị. Nhưng với sự tiến hóa không ngừng của lũ quái vật, những khẩu súng thông thường dần tỏ ra sự yếu kém của chúng.

Cho đến một ngày, gia tộc Melokva đã sáng chế thành công một khẩu súng dựa trên nguyên tắc bán cơ học, tức là kết hợp giữa cơ học và điện tử. Được tích hợp hàng loạt thiết bị tối tân cùng thuật toán phức tạp khiến cho khẩu súng trở nên mạnh mẽ và hiệu suất cao hơn mọi sản phẩm cùng thời.

Tuy vậy giá thành của chúng rất đắt do sử dụng công nghệ tiên tiến cũng như chỉ có thể bảo trì bởi AI độc quyền của hãng sản xuất. Một khẩu súng bán cơ học có giá thành không dưới năm trăm nghìn rubik trên thị trường.

Mỗi lần bảo trì tốn hai mươi nghìn là điều hợp lý đối với chất lượng khẩu súng bắn tỉa ESR-50 mang lại. Nhưng đó rõ ràng là chi tiêu lâu dài và đắt đỏ.

Liệu còn tồn tại khẩu súng nào có thể sánh ngang với dòng súng trên năm trăm nghìn rubik? Chậc, tôi có nên mua nó không?

Kang, cậu có thể để ta thử sức, ta có cảm giác rằng ta có thể thu phục được món vũ khí này.

Cô ta nói gì vậy?...À.

“Cho tôi mượn khẩu súng chút.”

“Chắc chắn rồi, hãy kiểm tra cho đến khi cậu hài lòng.”

“Tôi muốn thử xem AI trên chiếc vòng cổ này có bảo trì được nó không.”

Khuôn mặt hắn ta kiểu “Mày bị khùng hả?”

“Chỉ có AI độc quyền của hãng sản xuất mới có thể bảo trì khẩu súng ESR-50. Mấy tay hacker lão làng còn bó tay huống hồ gì con AI cổ lỗ sĩ trên thiết bị vòng cổ đó.”

“...”

Thấy tôi thờ ơ không nói gì, Damid thở dài, miễn cưỡng đưa dây cáp.

“Haizzz.”

Tôi gắn dây cáp kết nối giữa khẩu súng bắn tỉa ESR-50 và chiếc vòng cổ với sự kiểm soát của Alix.

Hừmm... nó gắn ở đây, và ở đây. Sau đó đặt cái này,...

Tôi không biết cô ta đang làm gì, trông cứ như đang chơi lắp lego vậy.

Được rồi nè, hơi phức tạp một chút nhưng chỉ là chuyện nhỏ. Alix vừa nói vừa ưỡn ngực tự hào.

Chà, tôi không thấy có gì thay đổi ở khẩu súng. Đành đưa Damid kiểm tra vậy.

“Cậu xem nó đã được bảo trì chưa?”

“Làm thế nào mà được chứ, tôi đã nói cậu rồi, đời nào có chuyện dễ ăn như...HỞ? Nó hoạt động với con AI đó?”

“Nhỏ tiếng thôi chết tiệt.”

Bên trong cửa hàng hiện tại chỉ có tôi và hắn ta, nhưng đề phòng tôi không muốn bị lộ chuyện này. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu gia tộc Elizabeth biết được tôi có thể dễ dàng thực hiện bảo trì độc quyền trên sản phẩm công nghệ của họ? Họ sẽ giết người diệt khẩu? Tôi còn chả dám nghĩ tới.

“E-hèm.”

Hắn ta hiểu ý định của tôi nên nhanh chóng lấy tay bịt miệng lại.

“Được rồi, vậy tôi mua nó bao gồm cả phụ kiện hộp nạp mana và đạn dược.”

“...Khẩu súng bắn tỉa ESR-50 có giá sáu lăm nghìn rubik, bao gồm chi phí phụ kiện và đạn dược thì sẽ là chín lăm nghìn.”

Tôi lấy xấp tiền từ trong túi ra và đặt lên bàn.

“Đây, vừa đủ luôn.”

“...” Tên này vẫn còn ngơ ngác nhìn chằm chằm vào tôi.

“Êy.”

“À, ừ,...Yeah.”

“Đừng hỏi tại sao AI tôi làm được, đó là bí mật nghề nghiệp OK?”

“Ừm...”

Dù rất tò mò, nhưng hắn ta không thường tọc mạch về chuyện riêng tư của khách hàng. Chà, đó là phẩm chất tốt ở tên buôn bán vũ khí này.

.....

Sau khi mua xong, tôi vác hộp đựng khẩu súng cùng phụ kiện đạn dược ra khỏi cửa hàng.

“Giờ thì tạm biệt, tôi còn có công việc khác nên không rãnh ở đây trò chuyện cùng AAA MẸ THẰNG CHÓ NÀY.”

Tên khốn này vừa lấp tay bóp mông tôi. Mé nó cứ tưởng thói quen này đã bị chôn vùi bởi cái sự việc bất ngờ lúc nãy rồi.

“Lần sau hãy ghé tiếp nhé em iu. Nếu tối nay em rãnh thì có thể ghé qua BeautyBitch, anh đang làm việc ở đó.”

Hắn ta làm động tác hôn gió, với cái cơ thể săn chắc và rậm lông đó đúng là tởm lợm mà.

Đó là lý do tôi ghét đến nơi này, nhưng phải thừa nhận đây là cửa hàng hiếm hoi buôn bán vũ khí công khai và giá thì rẻ mạt. Nếu sang các quầy hàng vũ khí khu ba thì giá được độn lên bởi thuế cùng mấy khâu phức tạp, lằng nhằng đảm bảo tính an toàn cái con mịa gì đó khi mua vũ khí.

“Có cái lờ bố mày ghé.” Tôi giơ ngón giữa lên trước mặt.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận