Huyền Thoại Cổ Ngọc
Đại Dương Đại Dương
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Quyển 1: Diemond và Sự trả thù của Máu

Chương 010 - Đóa Hồng / Ludwig Wyndham

16 Bình luận - Độ dài: 2,750 từ - Cập nhật:

LUDWIG WYNDHAM

Ngày 9 tháng 1 năm thứ 9,

70 ngày trước Xuân Phân,

“Công tử, cậu mặc thêm áo vào đi đã.” Người cận vệ kiên trì nài nỉ.

“Không cần thiết.” Ludwig Wyndham cầm cung, chậm rãi bước ra bãi tập bắn. “Đây là Snirvyur quanh năm tuyết phủ, khắp nơi đều là núi non trùng điệp hiểm trở. Có mặc thêm áo cũng chẳng có tác dụng gì.” Cậu nhẩm đếm số mũi tên trong giỏ rồi ra hiệu cho cận vệ đến đeo cho mình. “Xem ra mới có mấy tháng về quê thăm nhà ở Hersol ấm áp mà anh đã quên mất cái lạnh cắt da cắt thịt ở đây rồi phải không Max?”

“Tôi không có ý đó đâu. Chỉ là… thấy trời rét như thế này mà cậu vẫn chịu khó luyện tập… Tôi thấy xót xa.” Người cận vệ thận trọng buộc giỏ tên quanh hông chủ nhân mình, không quên liếc nhìn thái độ Ludwig.

“Có là gì? Nếu bây giờ tôi không chăm chỉ luyện tập thì làm sao năm sau có thể tham gia thi đấu cung thủ được chứ. Chẳng phải cha đã nói rằng một thanh niên Snirvyur không biết bắn cung thì không còn là một người Snirvyur nữa sao?” Công tử nhà Wyndham hơi cau mày, cố không để lộ cảm xúc ra ngoài nhưng cánh tay cầm cung bất giác run lên bần bật.

Max thở dài. “Vẫn biết thành bang chúng ta tôn trọng truyền thống. Cung nỏ trên cả đao kiếm. Nhưng cũng đâu ai ép cậu và thế hệ về sau cứ phải cứng nhắc như thế?”

Ludwig không trả lời, cúi đầu nhìn xuống huy hiệu hình cánh cung với mũi tên làm từ một cành hồng. Nén tiếng thở dài, công tử tự lẩm bẩm với chính mình. Là cha ép tôi phải như thế.

Max đứng lùi về sau, trả khoảng trống lại cho Ludwig thoải mái vận động. Cậu công tử nhìn thẳng vào tấm bia trước mặt, tay rút một mũi tên nhưng lại lóng ngóng làm nó rơi xuống đất. Ludwig bực tức cúi xuống nhặt nhưng một cơn gió lạnh lại ùa đến khiến mũi tên lăn khỏi tầm với. Cứ khi công tử định đưa tay ra thì gió lại đẩy mũi tên đi xa hơn một chút thành thử vô tình tạo ra khung cảnh rượt đuổi cứ như một trò đùa.

Nhặt mãi không được một mũi tên nhỏ bé, Ludwig đứng dậm chân hằn học. Thế nhưng khi người cận vệ giúp cậu lấy mũi tên đó về thì công tử Wyndham lại nhăn nhó quát. “Không cần nữa.”

Ludwig quay về vạch chuẩn bị, hít một hơi thật đầy buồng phổi, cảm nhận cái lạnh cháy cổ của Snirvyur. Cậu thận trọng rút mũi tên thứ hai rồi lóng ngóng gài lên. Công tử kéo dây, cánh tay run bần bật cố gắng giữ cho mũi tên áp sát thân cung. Ludwig nhíu mày ngắm thẳng vào bia rồi thả dây.

“Ai da!” Cậu đau đớn bật lên một tiếng vì bị dây cung cứa vào tay. Mũi tên không đủ lực nên chỉ bay được một đoạn ngắn cũn rồi rớt đánh cạch trên đất.

“Công tử!” Max vội lao đến kiểm tra vết thương của cậu chủ. “Không sao đâu. Để tôi dẫn cậu đi băng lại.” Người cận vệ thổi thổi vào đầu ngón tay đang ứa máu rồi cho vào miệng mà mút.

Ludwig cúi gằm mặt, thổn thức. “Tôi sẽ không bao giờ được như chị ấy, phải không?” Cậu bấu lấy cánh tay người cận vệ, gương mặt giàn giụa nước mắt. “Có phải không?”

Max thở dài. “Hoàng hậu Elizabeth cũng không nổi tiếng vì tiễn pháp mà.”

“Ấy vậy mà chị ta lại là đứa con cưng của cha, thần tượng của mọi người dân. Elizabeth xinh đẹp, thông minh. Chị ấy là “đoá hồng của Snirvyur.” Chị ấy là Hoàng hậu của William Đại Đế. Elizabeth đã mang vinh quang về cho gia tộc Wyndham, đúng như những gì cha mong muốn. Còn tôi… tôi chỉ là một thằng vô dụng.”

“Nhưng thời của Hoàng hậu đã qua rồi.” Max vuốt vuốt lưng cậu chủ. “Nếu nói cho công bằng thì chị của cậu cũng không giúp gì được nhiều cho gia tộc. Cuộc hôn nhân chính trị không tình yêu đâu thể nào đơm hoa kết quả. Suốt khoảng thời gian dài ở bên Đại Đế, Hoàng hậu Elizabeth chẳng sinh được mụn con nào. Hơn nữa, cậu nên nhớ rằng chứng quai bị khiến hơn ba phần tư người nhà Wyndham mất mạng, số còn lại thì vĩnh viễn mất đi khả năng duy trì huyết mạch đã tạo cơ hội cho cậu.” Người cận vệ nâng gương mặt trắng trẻo xinh xắn của Ludwig lên, “Chỉ có cậu, Ludwig Wyndham, mới có thể vực dậy gia tộc này. Vì thế, cậu tuyệt đối không được tự ti.” Max đặt lên đôi môi chúm chím của cậu một nụ hôn thật sâu.

Ludwig đắm chìm vào môi lưỡi ngọt ngào của Max. Những tủi hờn, những nghi hoặc, những yếu ớt bỗng tan đi như tuyết Snirvyur được sưởi ấm bởi mặt trời Hersol. Ở nơi quanh năm buốt giá này, cũng chỉ có mỗi Max là vẫn tin tưởng, yêu thương, và hiểu cậu. Và quan trọng nhất, không phải là vì Max phải lòng cậu, mà là do Ludwig tự mình đoạt được trái tim của anh chàng cận vệ.

Đàn ông là như thế. Họ đều oang oang khoe khoang với nhau rằng đã chơi bời với bao nhiêu cô gái và không bao giờ để sự nam tính của mình bị ảnh hưởng bởi mối quan hệ ô uế với những người đàn đông khác. Ấy thế mà khi cái miệng xinh xắn của Ludwig bao quanh thanh kiếm của họ, khiến máu huyết họ sục sôi và bắt đầu tư duy bằng hai cái não con con nằm dưới hạ bộ thì bất giác khái niệm nam nữ bỗng chẳng còn nghĩa lý gì nữa. Những đôi tay thô ráp cứng cỏi cứ thế luồn vào mái tóc nâu của cậu mà nhấn cật lực. Và chỉ một chốc sau, Ludwig đã phi ngựa đi khắp cả cõi mộng mê trên những cơ thể cường tráng ướt đẫm mồ hôi đó.

Gã gác cổng không phải ngoại lệ. Đội trưởng đội vệ binh cũng không phải ngoại lệ. Max hiển nhiên càng không phải. Một số người chỉ chơi đùa với cậu vì tò mò, vì bức bối, vì muốn quên đi cái lạnh, hay thậm chí là vì sợ cái danh con trai Thống đốc của cậu.

Nhưng Max thì khác.

Ludwig muốn tin như vậy, rằng Max chấp nhận ở lại bên cạnh cậu là vì thật lòng quan tâm và trân trọng chứ chẳng phải vì nghĩa vụ bắt buộc. Nhưng sâu trong thâm tâm, đôi lúc cậu cũng không chắc nữa.

Hai người dứt khỏi nụ hôn dài vừa kịp lúc Ludwig nhìn thấy người đưa thư đi qua, tay mang một phong bì hướng về phía văn phòng Thống đốc.

“Gì đấy?” Cậu lớn tiếng gọi giật gã đưa thư lại.

“Thưa công tử, thư khẩn từ Stahpease ạ.” Gã kia cúi rạp người đáp. Ánh mắt láo liên lướt qua lướt lại giữa Ludwig và Max.

Công tử Wyndham sải bước đến, ngoắc ngoắc bàn tay. “Để ta mang đến cho Thống đốc.”

Người đưa thư hơi ngần ngừ một chút, nhưng rốt cuộc vẫn giao lại cho cậu. Gã lấm lét quan sát thái độ của chủ nhân. Con cú xám mệt mỏi đậu trên lưng hắn.

Cầm trên tay phong thư đóng dấu triện Toà án Tối cao, Ludwig vừa vén lại mái tóc bồng bềnh màu nâu sậm vừa nheo nheo đôi mắt trong vắt. “Mấy ngày nay cha ta tâm trạng không tốt. Lỡ như là tin xấu thì người sẽ chịu vạ lây. Tốt nhất là cứ để ta trực tiếp mang đến. Ngươi lui đi.”

Cậu dặn dò người hầu cho con cú xám giao thư ăn một bữa thật no. Sinh vật tội nghiệp. Nó đã bay một chặng đường thật dài từ Thủ phủ đến đây, vượt qua bao nhiêu là giông tố bão tuyết. Mớ lông xám đã bết bát lại trông như vừa bị người ta nhúng xuống nước. Ludwig bảo Max dọn dẹp cung tên rồi rảo đôi chân thon dài nhanh nhẹn qua mấy dãy cầu thang đến thư phòng của cha — Thống đốc Norman Wyndham. Cái eo thon nhỏ đánh qua đánh lại hết sức duyên dáng khiến mấy tên lính canh cũng phải ngoái nhìn thích thú. Hoàng hậu Elizabeth diễm lệ lộng lẫy thật đấy, nhưng công tử Ludwig lại rất khả ái đáng yêu.

Cậu vòng qua mấy hành lang dài bằng đá tăm tối. Tiếng chân vang vọng hoà vào tiếng gió hú lạnh buốt. Ở Snirvyur, tìm một miếng đất bằng phẳng để xây nhà là điều không tưởng nên tất cả công trình kiến trúc, từ nhà riêng đến chốn công cộng đều được tạc thẳng vào đá và những vách núi cheo leo.

Khi Ludwig vào thư phòng thì ông Norman đang ngồi xoay lưng về phía cửa, chăm chú nhìn ngắm bức tranh chân dung trên tường của Elizabeth. Cậu chững lại một chút rồi ngập ngừng  từ từ tiến lại gần, cố gắng không đột ngột quấy rầy cha. Mỗi lần nhớ con gái, ông Norman rất ít khi cho ai cắt ngang khoảng thời gian riêng tư. Kể từ sau khi Elizabeth bị chặt đầu và vứt xác ở bìa rừng, hôm nào Norman cũng ngồi lỳ trong lăng mộ của Hoàng hậu suốt nhiều giờ. Trước đây ai cũng nghĩ rằng với Norman thì quyền lực mới là thứ quan trọng nhất, nhưng chỉ khi đứa con gái thông minh xinh đẹp mất đi, người ta mới hiểu thật ra ông yêu thương Elizabeth nhiều đến thế.

Họ đã lầm. Ludwig tự lẩm bẩm với chính mình. Hơn ai hết, cậu biết rõ rằng cái điệu bộ thảm thương này chỉ là để diễn cho người ngoài xem. Norman yêu thương Elizabeth là thật, thiên vị con gái cả cũng là thật, nhưng nỗi đau buồn đến mức ngẩn ngơ bỏ bê chính sự lại là một lời nói dối ghê rợn và vô cùng tinh vi.

Cũng nhờ cái điệu bộ thảm thương đến chẳng thiết sống nữa của cha cậu mà người dân đã bị đánh lừa và kết quả là ông lại nghiễm nhiên quay về với vị trí thống trị thành bang Snirvyur. Họ không hề biết ông ta là kẻ đáng sợ và tàn nhẫn đến cỡ nào… Liếc nhìn bức tranh chị mình bất động trên tường, Ludwig đôi khi thấy ganh tỵ với Elizabeth. Chị ấy đã thoát khỏi lũ người ghê tởm và cay độc ấy…

Mãi đắm chìm trong dòng suy nghĩ, Ludwig vô tình tạo ra một tiếng động bên ngưỡng cửa khiến Norman chậm rãi quay lại. Đôi mắt tinh anh của một xạ thủ bất chấp tuổi già của ông quét qua bìa thư trên tay cậu. Ông Norman nhếch môi buông một câu. “Cuối cùng Ryan Talbot cũng đã gửi đến thứ ta đang chờ rồi.”

Ludwig không giấu nổi sự ngạc nhiên. “Làm sao cha biết được Chánh Án sẽ gửi thư đến nhà mình?” Cậu mạnh dạn tiến vào, hai tay lễ phép dâng bức thư cho Norman.

Thống Đốc Snirvyur vừa chậm rãi xé phong bì vừa giải thích. “Từ khi nghe tin thằng con hoang Richard đắc cử Tổng Thống thì ta đã biết sớm muộn gì lão già nhà Talbot cũng sẽ chạy đông chạy tây tìm đồng minh thôi.”

Ông lười biếng lướt qua nội dung thư rồi lập tức vo nát tờ giấy, thảy vào lò sưởi. “Kể từ vụ thảm sát nhà Alden ta đã dự cảm sắp có biến cố lớn tại Stahpease. Cứ nghĩ sẽ còn thời gian chuẩn bị nhưng nào ngờ thằng con hoang đó lại trở mình nhanh như vậy.” Norman siết chặt hai nắm tay đến trắng bệch. Hơi thở ông gấp gáp tuôn ra thành những làn khói trắng.

Ludwig run sợ đứng bên cạnh. Cuối cùng cậu đánh liều hỏi. “Cha, vậy ra… cha đã tính đến chuyện này từ trước rồi sao? Cha đang định làm gì thế? Chúng ta có giúp đỡ Chánh án không?”

Ngay khi cậu vừa dứt lời thì ông Norman dộng mạnh xuống bàn khiến bút viết rơi lỉnh kỉnh còn hũ mực thì sóng sánh ra vài giọt. “Bọn Alden, bọn Talbot, bọn Pence đều đáng chết. Chúng là thủ phạm khiến chị mày bị chặt đầu, chết không toàn thây.”

Ông Norman run rẩy vì tức giận, mắt vằn lên những tia máu, khoé miệng giần giật trông hết sức đáng sợ. Đây là lần đầu tiên sau tám năm Ludwig trông thấy cha mình phẫn nộ đến thế, khác hẳn vẻ u uất thường ngày của ông. Cậu im thin thít đứng dựa sát vào tường quan sát từng cử động của cha.

Sau mấy phút im lặng, Thống đốc mới khe khẽ nói. “Nhưng chúng ta cũng sẽ không bao giờ tuân phục thằng con hoang Richard đó.” Mặt ông nhăn lại, sự thù hằn chạy ngang dọc trên trán. “Tiếp tục im lặng, tránh xa chính trường. Snirvyur vốn hiểm trở, lại xa xôi. Chúng có muốn cũng không dám đến đây gây chuyện. Cứ để cho bọn chúng xâu xé lẫn nhau. Đến khi một chột một què, ta sẽ thuận lợi ra tay nghiền nát cả hai.”

Chợt, một bên khoé miệng ông Norman nhếch lên đầy hàm ý. “Bức thư ta mong chờ vẫn chưa đến,… nhưng chắc cũng sắp rồi. Nếu Talbot đã có động tĩnh thì sớm muộn gì ả ta cũng sẽ ra tay thôi.”

Ludwig không hiểu người phụ nữ cha cậu đang ám chỉ là ai. Cậu nhìn cha đầy dò xét nhưng ông Norman chỉ trìu mến đáp. “Từ từ rồi mày sẽ hiểu. Nay mày đã lớn khôn rồi. Tao mong mày đến lúc cần thiết thì phải biết dùng mọi cách có thể, dùng những gì tao đã dạy để vực dậy gia tộc Wyndham hiển hách chúng ta. Mày hứa với tao chứ?”

Trước ánh mắt như muốn xuyên thấu tâm hồn của Norman, chàng thanh niên Ludwig non nớt đành nuốt nước bọt mà miễn cưỡng gật đầu. Cậu nhanh nhẹn xin phép cha ra ngoài. Ôi, Henry! Những chuyện đấu đá quyền lực này em không giỏi như cha và chị. Ước gì bây giờ anh có ở đây. Anh luôn luôn biết phải làm gì trong những chuyện thế này.

Ludwig bước ra hành lang lộ thiên phủ Thống đốc dẫn về tư phòng của mình. Ngoài trời lại đổ một trận tuyết mỏng, cậu tự ôm lấy bản thân mình, nỗi cô đơn và sự lo lắng cho tương lai dần dâng lên trong lòng. Cậu nhớ hiệp sỹ Henry Surge đến quay quắt. Năm đó người mà chị cậu yêu tha thiết chính là Henry — cũng chính là người đàn ông trong lòng cậu. Cứ nghĩ khi chị bị ép gả cho Đại Đế thì Ludwig sẽ có cơ hội được ở bên cạnh anh, nhưng không ngờ Henry lại bỏ trốn đến Stahpease và gia nhập vào đội Cận vệ Hoàng gia. Giá như anh đừng quá yêu chị ấy thì có lẽ bây giờ anh vẫn còn sống. Giá như anh đừng đi theo tiếng gọi con tim thì bây giờ em sẽ bớt cô đơn biết chừng nào.

Ludwig đứng tựa vào ban công bằng đá tảng, cảm nhận cơn lạnh đang thấm vào cơ thể thông qua cánh tay. Cậu phóng tầm mắt ra thật xa. Bên dưới là vực thẳm lởm chởm đá nhọn hoắt, trước mặt là Stahpease thâm hiểm chết chóc. Đường nào cũng là hoạ, mình biết phải làm sao đây? Ludwig đưa ngón tay thon dài quệt đi một giọt nước mắt vừa lăn xuống gò má trắng hồng. Nhà Wyndham đang dần quay trở lại, mình phải làm gì cho gia tộc đây?

Bình luận (16)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

16 Bình luận

Oh My God, không ngờ gia tộc của Cố Hoàng Hậu lại là vùng đất cằn cỗi nhất, thảo nào bà Eli theo lời kể máu lạnh thế :v
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Ùi sau này còn nhiều cơ hội được thấy chị hoa hồng ra tay ;)
Xem thêm
@oceannguyen: à rế, là bả còn sống hay không :))))
Xem thêm
Xem thêm 2 trả lời
ủa, bộ ludwig giống gái lắm hay sao mà thằng nào cũng điêu đứng vậy ?
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Ludwig tóc nâu, dài ngang vai. Eo nhò, da trắng. Vừa qua hai mươi tuổi. Lại không phải kiểu thanh niên luyện võ nên cơ thể mảnh khảnh. Chị ẻm thì siêu đẹp rồi nên cứ xem như ẻm là phiên bản nữ của Elizabeth đi. Snowveil lại lạnh lẽo quanh năm nên là các ông các anh đôi khi cũng thiếu...
Xem thêm
@oceannguyen: Cảm giác như các nam thanh niên snowveil nhiều người gay lắm
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
AUTHOR
TRANS
Uầy, cậu con trai nhà Wyndham...lăng nhăng quá -.-
"Con cú xám mệt mỏi đậu trên lưng hắn, " Chỗ này nhầm dấu phẩy nè anh :))
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Hehe chính tính cách này sẽ liên quan mật thiết đến cả sự tồn và sự vong của nhà Wyndham đấy. ^^
Xem thêm
Đàn ông là như thế. Họ đều oang oang khoe khoang với nhau họ đã chơi bời với bao nhiêu cô gái và không bao giờ để sự nam tính của mình bị ảnh hưởng bởi những mối quan hệ ô uế với người đàn đông khác
chắc là đàn ông khác anh nhỉ?
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Oops! Thank youuu <3
Xem thêm
@@

Đây là đâu? Tôi là ai?
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
@Love Fragments: Haha đến chương 17 chắc lạc lối luôn vì bối cảnh truyện đã lan đến lục địa thứ ba.
Xem thêm