• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Bí mật gia tộc

Chương 56: Hiệp ước hòa bình

0 Bình luận - Độ dài: 3,412 từ - Cập nhật:

Một đoàn quân lạnh lẽo lặng thinh và u ám, những khuôn mặt lạnh lùng nhưng sắc nét như tạc tượng, con mắt đỏ ngầu nhìn thẳng về phía trước tập trung vào con mồi. Những thân ảnh đồng một màu đen lướt đi như bay trước mặt những con người đã cứng đờ vì sợ hãi.

Lớp kết giới trở nên trong suốt, để cho cả hai phía đều nhìn được rõ bên đối diện. Con người lần đầu được đối mặt với ma cà rồng từ khoảng cách gần, lần đầu được tận mắt chứng kiến những điều vốn chỉ được đọc qua sách vở. Dưới ánh sáng rõ ràng, ma cà rồng hiện lên như những hình ảnh đẹp đẽ hoàn hảo trong tranh vẽ và mang một sự tương đồng kì lạ với nhau. Cặp mắt màu đỏ nổi bật đầy cuốn hút, làn da trắng hồng hào không có một nét khiếm khuyết, thân hình cân đối đồng đều như được đúc ra từ một khuôn. Tất cả những thứ đó vừa mang đến một ấn tượng đẹp đẽ, lại vừa tạo nên cảm giác đáng sợ rợn người. 

Saig dẫn đầu đội quân im lặng, bước đến vị trí đã được sắp xếp sẵn, đối diện với những con người phía này, ngay trước mặt LDC và nhìn thẳng vào Glo cũng đang hướng tới ánh mắt anh. Rồi cô quay đi ngay tức khắc, né tránh áp lực từ cái nhìn như ngăn cản mọi ý định còn chưa thực hiện của cô.

Những tiếng ồn phía dưới đã tắt hẳn từ khi ma cà rồng yên vị tại chỗ. Họ sợ hãi ngồi bất động, phó mặc sự an toàn của mình cho những người bảo vệ, không dám nhìn thẳng về phía ma cà rồng. Toàn hội trường lặng như tờ. Áp lực dồn lên cả hai phía khiến cho bất cứ ai cũng căng thẳng tột độ. Sự lặng im ổn định cứ duy trì như thế cho đến khi Dan đứng dậy.

"Hôm nay ngày 23 tháng 1, đại diện cho hội đồng bảo an VF, chúng tôi xin được gửi lời chào đến ma cà rồng."

Lời nói trịnh trọng của Dan như hiệu lệnh cho hơn trăm người phía sau đồng loạt đứng dậy. Một lời chào nghiêm túc và trang trọng, khiến cho ma cà rồng kinh ngạc không nói thành lời. Dan sau khi lên tiếng lại im lặng như chờ đợi phản hồi từ bên kia. Saig hiểu được sự yên tĩnh nghiêm chỉnh này, cuối cùng cũng đứng dậy, kéo theo tất cả ma cà rồng cùng đứng lên theo.

"Hôm nay chúng ta có một buổi lễ để kí kết hiệp ước hòa bình lần thứ hai." - Dan tiếp tục nói, ánh mắt nghiêm khắc nhìn thẳng về phía Saig, lời nói như đang cảnh cáo. - "Tôi xin nhấn mạnh, đây đã là lần thứ hai, nên chúng tôi mong rằng sẽ không có bất cứ vấn đề gì xảy ra nữa. Sau hiệp ước này, hi vọng ma cà rồng sẽ nghiêm túc tuân thủ mọi điều khoản, và con người cũng vậy."

Rồi tất cả lại cùng ngồi xuống vị trí của mình, hai phía chính thức bắt đầu thỏa thuận cho hiệp ước.

Glo liếc nhìn bản thảo trên bàn, cố gắng kéo sự tập trung trở lại với công việc để tâm trí không vướng phải những suy nghĩ loạn lạc. Nhưng vào giữa lúc đã sắp hoàn thành những điều khoản cuối cùng, cô bất chợt lại bị một luồng gió nhẹ khiến cho phân tâm. Dòng nguyên khí lạ len lỏi giữa không gian tĩnh lặng đang được lớp kết giới bao bọc. Có người lạ vừa bước vào. 

Glo thoáng giật mình, quay đầu về sau tìm kiếm dấu hiệu bất thường, nhưng lại chẳng thấy gì cả.

Hình như Ley cũng đã nhận ra điều này. Trận hình bốn phía liên kết chặt chẽ với nhau, kết nối với từng pháp sư đang có mặt tại đây. Tất cả đều không bỏ lỡ bất cứ sự lạ thường nào xuất hiện trong không gian, và họ tăng cường cảnh giác với mọi sự biến động. Nhưng họ không tìm ra vấn đề, cho đến khi có một người bất chợt lên tiếng cắt ngang cuộc thương lượng.

"Tôi có một vài ý kiến đối với điều khoản này."

Một người ngồi ở hàng ghế gần cuối, không rõ đã xuất hiện từ khi nào, đứng lên trong sự ngạc nhiên của mọi người xung quanh. Là Shiin.

Dan và Ley đồng thời quay đầu nhìn vị khách không mời xen ngang buổi lễ, tuy rằng đã đoán được trước Shiin sẽ không bỏ qua cơ hội này, nhưng vẫn không tránh khỏi cảm giác bất an. Glo căng thẳng đến mức không dám nhìn lại, chỉ im lặng cúi đầu, linh cảm rằng những chuyện diễn ra tiếp theo sẽ chẳng dễ dàng gì.

Người thư kí điều hành buổi lễ làm việc theo quy trình, cho người đưa mic và mời người vừa lên tiếng tiếp tục nói. Nhưng Shiin thay vì đứng tại chỗ đã tiến lên phía trên, ngay trước hàng ghế đầu, quay mặt đối diện với ba người ngồi trên cùng và bình tĩnh nói một lời gây xôn xao cả hội trường:

"Không, thật ra tôi không chỉ muốn nói đến điều khoản này, mà cả hiệp ước, tất cả mọi thứ đều có vấn đề."

Ley định phản đối những lời nói bất ngờ muốn phá ngang này, nhưng đã bị Dan kịp thời giữ lại. Mặc dù cả hai đều không hiểu ý định của Shiin là gì, nhưng chặn lại lúc này chỉ càng khiến các nhân viên bên dưới nghi ngờ hơn mà thôi.

“Vấn đề nằm ở chính những người đang đại diện cho chúng ta, đại diện cho Faraway và con người thương lượng hiệp ước này với ma cà rồng." - Shiin tiếp tục nói, ánh mắt chắc chắn hướng đến phía Dan và Ley. - "Họ có một bí mật khủng khiếp.”

Dan khẽ nhíu mày, bắt đầu cảm thấy những lời này có gì đó rất không ổn. 

“Những người tôi đang muốn nói đến, là nhà Collins. Họ đang có kế hoạch ma cà rồng hóa con người.”

Lời nói lạ thường đến kì quặc này khiến cho tất cả mọi người trong hội trường đều kinh ngạc đến sững sờ. Cả Dan và Ley - người đang được Shiin nhắc đến, những người không liên quan, và toàn bộ ma cà rồng. 

Shiin đang nói đến một kế hoạch không hề tồn tại.

Và Dan đã bắt đầu hiểu ra mục đích của hành động này.

"Nếu như không phải vấn đề gì liên quan đến hiệp ước, thì xin hãy chờ đến cuộc họp ngày mai của VF." - Dan bình tĩnh đứng lên, đáp lại lời buộc tội vô lí bằng sự kiên nhẫn đáng ngạc nhiên. - "Và hãy chuẩn bị bằng chứng chắc chắn trước khi lên tiếng."

"Không thể chờ được." - Shiin vẫn tiếp tục nói, bước đến gần ba người phía này hơn nữa, quay đầu liếc nhìn ma cà rồng trong giây lát. - "Bởi vì sau hiệp ước ngày hôm nay, ma cà rồng sẽ được tự do ở thế giới của con người. Và tôi cũng có bằng chứng."

Phía bên dưới đã quên mất yêu cầu giữ trật tự cho sự nghiêm túc của buổi lễ, xôn xao không dứt, bàn luận bằng những lời lẽ đầy nghi ngờ. Họ không dám công khai lên tiếng trước LDC, nhưng cũng không thể không nghi ngờ những người có quyền lực bậc nhất này.

Rồi Shiin tiến đến trước mặt Glo, chỉ vào khuôn mặt ngơ ngác của cô:

"Chúng ta đều tưởng rằng đây là một đối tượng đặc biệt bẩm sinh. Nhưng không."

Glo căng thẳng đến ngưng thở, không kịp phản ứng lại, chỉ biết câm nín giương đôi mắt kinh ngạc nhìn người đang nói ra những lời bịa đặt về chính bản thân mình.

"Đây là đối tượng thí nghiệm thành công đầu tiên của dự án ma cà rồng hóa."

Cả hội trường rộ lên những tiếng ồn khủng khiếp, mọi thứ bắt đầu trở nên hỗn loạn và mất kiểm soát. Glo sốc đến đứng hình, không có cách nào cãi lại lời này. Dan và Ley giật mình đồng thời quay sang nhìn cô, không bao giờ ngờ tới mọi chuyện lại tiếp diễn theo cách này. Cả phía bên kia nơi ma cà rồng đang ngồi, Saig cũng không dám tin mình lại nghe được lời vô lí này từ một con người.

Những lời Shiin vừa nói, không có một phần nào là sự thật.

Nhưng nó lại đáng tin không tưởng.

"Sự kiện ngày hôm nay vô cùng quan trọng với Faraway, với tất cả con người. Tại sao cô lại chọn thời điểm này để nói những lời vô lí như thế?"

Ley đứng bật dậy, đáp lời Shiin giữa những tiếng ồn không dứt xung quanh. Các pháp sư cố gắng trấn an những con người bình thường đang hoang mang và sợ hãi, đại diện của VF và chính phủ im lặng dõi theo cuộc nói chuyện, không dám tin vào lời nói cả hai phía.

"Vô lí à? Tôi có thể chứng minh đấy."

Shiin lùi lại một bước, hướng mắt lên không trung qua những lớp kết giới cố định, tập trung ánh mắt vào một vị trí chính giữa hội trường, và rồi lần nữa quay xuống cả hội trường bên dưới:

"LDC không hề có ý định bảo vệ các vị. Bởi vì trong hội trường này không có trận hình trấn áp ma cà rồng, mà chỉ có trận tử thần."

Dứt lời, Shiin lập tức phóng ra một luồng khí hướng về nơi trung tâm của căn phòng rộng lớn. Ley giật mình vội vã cản lại bằng một dòng nguyên khí đối lập, kinh ngạc bật ra một tiếng gọi:

"Shiin! Dừng lại đi!"

Đòn tấn công hai phía chạm nhau, lóe lên một tia lửa sáng lòa rồi vụt tắt. Hội trường càng tin tưởng những lời buộc tội kia hơn, và niềm tin vào LDC hay nhà Collins như tụt xuống đáy vực. Họ chẳng hiểu hết những gì diễn ra trước mắt mình, nhưng phản ứng của đại pháp sư đã tự tố cáo chính mình.

Nhưng lần này Shiin nói đúng.

Trong không gian hỗn loạn này thực sự có trận hình tử thần.

Đó là một trận hình của ma cà rồng, chỉ ma cà rồng mới có thể tạo dựng, tác động lên con người, và là trận hình nguy hiểm bậc nhất có thể giết chết đối tượng nằm trong vòng tấn công ngay tức khắc. Trận hình này quy tụ lại chính giữa, khởi động bằng tín hiệu từ phía pháp sư, tiếp diễn và duy trì bởi ma cà rồng. Đó là trận hình được Ley dựng lên để trấn áp chính con người, không phải để tấn công ai, mà là để cân bằng lực lượng cả hai phía.

"Tất cả những con người ở đây sẽ trở thành đối tượng đầu tiên của dự án này, giống như Gloria Collins."

Shiin tiến đến sát gần Glo, cúi đầu nhìn như đánh giá từng chi tiết trên khuôn mặt cô, chăm chú vào từng cử động và lắng nghe hơi thở đã biến mất vì căng thẳng của cô. Lời nói ra miêu tả chính xác tình trạng của cô, nhưng với một nguyên nhân hoàn toàn khác.

"Xinh đẹp hơn, nổi bật hơn. Xuất hiện pháp lực như pháp sư, hơi thở mất dần, nhịp tim chậm và nhẹ, mạch không đập, nội tạng không hoạt động. Là do ma cà rồng hóa."

Những tiếng phản đối và làm loạn xuất hiện rõ mồn một từ phía những nhân viên đằng sau. Họ hoàn toàn kinh hãi trước sự thật bày ra trước mắt, ý định bỏ chạy lây lan nhanh chóng và mạnh mẽ như một làn sóng, hội trường mất kiểm soát hoàn toàn. Các pháp sư của LDC vẫn cố gắng trấn áp bằng lớp kết giới đã dựng sẵn, lại càng khiến họ sợ hãi hơn.

Glo siết chặt bàn tay, cúi đầu cam chịu áp lực nặng nề từ những con mắt đang trừng trừng nhìn mình. Shiin càng nói, cô lại càng không thể phản đối. Dan và Ley có lẽ chưa bao giờ biết đến sự tương đồng giữa những triệu chứng này của cô và đặc điểm của ma cà rồng, dù cho minh chứng xác thực chưa được công khai, cũng chẳng ai cãi lại được.

"Kết quả kiểm tra sức khỏe của Gloria Collins là bằng chứng chính xác nhất. Và để mọi người được thấy rõ, thì chúng ta có thể thử nghiệm ngay tại đây."

Shiin chỉ vào một vị trí ngay phía trước, giữa những ồn ào vẫn kiên định nhìn Glo, ánh mắt thúc giục cưỡng ép cô và chặn trước mọi đường thoát.

"Bước lên đây, cô Collins. Hoặc tự thừa nhận với tất cả."

Dan giữ cô ngồi yên tại chỗ, đối mặt với Shiin trong im lặng bằng ánh mắt kiên quyết. Nỗi sợ hãi trong lòng Glo ngày càng tăng, mặc dù biết những điều này chẳng là gì so với băn khoăn trong lòng mình bao lâu nay, nghĩ rằng mình đằng nào cũng sắp phải đánh đổi mạng sống cho một sứ mệnh được sắp đặt sẵn, cô vẫn thấy hãi hùng trước áp lực dư luận.

Và vị trí Shiin chỉ điểm. Là trung tâm của trận tử thần.

Không có con người nào sống sót được khi bị trận hình này tấn công. Dù là pháp sư giỏi nhất cũng sẽ bị chèn ép đến chết. 

Nhưng trận tử thần lại vô dụng trước Glo.

Cô biết chắc điều đó, và cũng đã từng trải qua nó một lần.

Cô thấy rõ sự chuyển động của những dòng âm khí vốn vô hình trong mắt người thường. Một ngôi sao sáu cánh khổng lồ dàn khắp mặt đất, với sáu đỉnh là sáu ma cà rồng. Vị trí chính giữa là nơi quy tụ để tấn công. Vào ngày đầu tiên bị đưa đến lâu đài ma cà rồng, cô đã phải đứng trong trận hình này một lần, khi bị lấy mẫu máu lần một.

Cô đã không chết, và bây giờ cũng sẽ không chết vì nó.

Đó là điều Shiin đang muốn chứng minh.

Cho tất cả thấy cô là ma cà rồng, không bị ảnh hưởng bởi trận tử thần.

Glo ngẩng đầu nhìn về phía Saig trong vô thức. Ánh mắt sốt ruột của anh vẫn hướng về phía cô từ nãy, khi vừa nhận được cái nhìn này đã liền kín đáo lắc đầu. 

"Đừng. Đừng bước vào trận."

"Đủ rồi đấy." - Ley ra hiệu cho những pháp sư phía sau tiến đến phía Shiin. - "Đừng tiếp tục làm những điều vô ích nữa."

Nhưng khi chưa ai kịp làm gì, vào khoảnh khắc tất cả đang tập trung về phía Shiin, Glo bất chợt đứng bật dậy. Ánh mắt quyết tâm và gạt bỏ mọi lời phản đối ngoài tai, bước chân vững vàng rời khỏi chỗ ngồi tiến thẳng đến vị trí chỉ điểm.

Không ai kịp ngăn cản.

Dòng năng lượng trong người như được bật trúng công tắc kích hoạt. Nguyên khí đỏ thoát khỏi phong ấn rầm rộ cuộn tròn, như vòi rồng nhấn chìm Glo phía trong, một cơn lốc kinh hoàng hiện rõ trong mắt tất cả những người đang chứng kiến, biến những dòng nguyên khí hỗn loạn trở thành hữu hình.

Âm dương lẫn lộn, màu sắc hòa trộn thành những mảng kì quái. Trận tử thần hiện rõ thành hình, nhưng không thể khởi động mà tấn công đối tượng phía trong.

Toàn hội trường sững sờ.

Lời Shiin nói hoàn toàn trở thành sự thật.

Hào quang đỏ lưu chuyển mạnh mẽ, như dấu hiệu của tự nhiên cho một hành động không dự tính. Ley hoảng loạn trước diễn biến bất ngờ, và càng kinh hoàng hơn khi biết mình hoàn toàn bất lực. Năng lượng đã sẵn sàng cho sứ mệnh, trận hình này như màn dạo đầu, chính Ley dựng lên, cũng chính cô là người vô tình tạo thuận lợi cho dự định không hề mong muốn mà Glo sắp thực hiện.

Hóa giải lời nguyền ma cà rồng. 

"Thả chúng tôi ra! Chúng tôi phản đối dự án vô nhân tính này!"

Sự đối lập hai phía này càng hiện rõ trong buổi lễ loạn lạc. Ma cà rồng không có mấy phản ứng, ngoại trừ Saig đang bị kìm chân tại chỗ trong sốt ruột. Nhưng con người lại nổi loạn phản đối đến cùng. Glo đứng trong vòng xoáy, toàn thân được bao bọc bởi những lớp khí trộn lẫn, trong lúc này lại thấy mình tỉnh táo kì lạ. 

Cô cuối cùng cũng hiểu tại sao Shiin lại gây kích động vào thời điểm này.

Bởi vì ngày hôm nay, mọi thứ đều sẵn sàng cho sứ mệnh của cô.

Sứ mệnh của sự bất thường tồn tại bao năm qua.

Glo hít một hơi sâu, để luồng khí lạnh xuyên vào cơ thể đã mất chức năng gần như toàn bộ. Cô đẩy dòng năng lượng trong người thoát khỏi những kìm hãm chặt chẽ của đủ loại phong ấn, phóng ra như một quả cầu lửa khổng lồ chiếm trọn cả hội trường. 

Trận hình tử thần khởi động.

Cô phải tạo ra chú thuật phản nguyền.

Saig phía ngoài lập tức nhận ra sự biến đổi trong chớp mắt, kinh hãi đứng bật dậy muốn lao tới ngay lập tức, nhưng Ley ở đối diện đã kịp giữ chân anh lại bằng một dòng khí vững chắc như dây trói, cùng ánh mắt thay cho lời cảnh cáo: "Đứng im đó!" Sự sốt ruột này của anh chỉ càng thuận lợi cho chú thuật phản nguyền, bởi vì chỉ cần có anh đứng vào đúng vị trí, Glo sẽ biết cách thực hiện những bước tiếp theo. Ley đứng ngoài còn nhận ra điều này, nữa là Glo đang ở trung tâm của chú thuật. 

Glo duy trì sự kết nối với dòng năng lượng, điều khiển sự lưu chuyển tất cả những thành phần siêu nhiên quanh mình, tập hợp nó thành một khối bao bọc lấy người mình. Đến tận lúc này cô vẫn không hiểu mình phải làm gì, nhưng pháp lực trong người như thể đang muốn dẫn dắt cô đi đúng hướng, kéo cô vào một mê cung pháp thuật đầy hấp dẫn và không thể thoát ra.

Chú thuật phản nguyền mạnh lên nhanh chóng, và không có ai khác ngoài Glo có thể kiểm soát được nó nữa. Mọi tác động đều bị đánh bật lại, các pháp sư theo chỉ dẫn của Ley lần lượt tấn công, nhưng cũng không thể vượt qua nổi lớp lá chắn vững chắc kia.

Ley bắt đầu nghĩ đến những phương án tồi tệ nhất, đẩy lùi đội pháp sư về phía sau và tự mình đặt tay lên lớp lá chắn phía ngoài. Cô truyền vào trong một dòng khí nhỏ dẫn đường tìm mọi cách xâm nhập trong vội vã. Nhưng chưa tìm được bất cứ lỗ hổng nào, Shiin đã bất chợt bước đến cạnh cô, liếc ánh mắt ra hiệu cho một vài pháp sư đã đứng sẵn vào vị trí, và rồi đồng loạt dồn một đòn tổng tấn công lên quả cầu đang bọc lấy Glo.

Ley kinh ngạc nhìn hành động bất ngờ không kịp ngăn cản, muốn chặn lại, nhưng Shiin đã hét lên giữa ồn ào lộn xộn:

"Lùi ra, Ley!"

Và một luồng sáng chói mắt dội thẳng vào người cô.

Chú thuật phản lại toàn bộ đòn tấn công, tất cả những người đang có mặt ở đây không ai thoát được khỏi tác động kinh hoàng này. 

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận