Lần cuối
Số từ
690.234
Đánh giá
5,00 / 5
Lượt xem
290.501
Tên khác:
黙示録の花 - Flower that blooms in the apocalypse

Tóm tắt

Một cơn bão dữ bất ngờ ập tới thị trấn nọ, khiến cho những học sinh của một trường cao trung trong thị trấn bị kẹt lại trong trường. Tình hình còn tệ hơn nữa khi cơn bão đồng thời kéo theo một đợt mất điện trên diện rộng, buộc mọi hoạt động ở trường ngày hôm đó phải tạm ngưng.

Trong lúc một số học sinh cố xoay sở tìm cách để trở về nhà, phía bên ngoài ngôi trường, bắt đầu xuất hiện những bóng đen đang lù đù bước tới.

Dưới bức màn mưa trắng xóa, những đôi bàn tay nhuốm máu áp lên tấm kính đại sảnh từ bên ngoài.

Đó là lúc những học sinh kia nhận ra họ sẽ không thể trở về nhà được nữa.

Và đó cũng chính là lúc Tachibana Hana nhận ra rằng, cô không còn nhiều thời gian để có thể nói một lời xin lỗi.

Xem thêm
Nhóm dịch
Chú thích thêm

Hướng dẫn đọc:

Truyện đã hoàn thành với 102 chương. Các cậu đọc theo thứ tự là oke nhé, quyển 4 là quyển cuối cùng.

Bản tiếng anh là mình dịch lại từ tiếng việt, trong bản tiếng anh mình gộp quyển 1 và quyển 2 thành một tập, để tạo thành 1 trilogy, ngoài ra không có gì thay đổi.

Thảo luận
Mục lục
  1. 01.Quyển 1
  2. 02.Quyển 2
  3. 03.Quyển 3 - Director's cut
  4. 04.[Ngoại Truyện] Băng thành Okinawa
  5. 05.Quyển 4
  6. 06.Phụ lục
  7. 07.Volume 1 - English
  8. 08.Volume 2 - English
  9. 09.Volume 3 - English
Reviews mới
Quyển 1
Quyển 2
Quyển 3 - Director's cut
[Ngoại Truyện] Băng thành Okinawa
Quyển 4
Phụ lục
Volume 1 - English
Volume 2 - English
Volume 3 - English
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm
Tổng bình luận (997)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

407 Bình luận

CHỦ THỚT
AUTHOR
Xin phép làm phiền các cậu, mình là tác giả của bộ truyện sáng tác Mokushiroku no Hana - Bông hoa nở ngày tận thế

Mình muốn gửi tin nhắn này để thông báo cho các cậu rằng truyện đã chính thức khép lại rồi nha! Bạn nào đợi tích chương có thể tiếp tục đọc trở lại để chứng kiến cái kết đi vào lòng đất của mình ^^

Cảm ơn các cậu đã đồng hành cổ vũ mình suốt sáu năm vừa qua, cùng mình vật lộn qua không biết bao nhiêu lần viết đi viết lại. Nhiều lúc mình đã muốn buông xuôi, muốn bỏ cuộc, nhưng nhờ có các cậu động viên, giống như Hana có bạn bè ở bên cô ấy, mình cũng có thể đi được tới cuộc hành trình để chạm tới cái kết mà mình mong muốn!

Mình dự đoán là cái kết sau cùng sẽ làm nhiều bạn rất thất vọng, nhưng cái kết ấy mình đã ấp ủ suốt sáu năm thực ra là 4 năm vì tới năm 2020 mình mới nghĩ ra cái kết. Nó là toàn bộ tâm tư tình cảm, là cuộc sống, là tuổi thanh xuân của mình, và mình xác nhận đây sẽ là phiên bản cuối cùng, không có chỉnh sửa gì nữa. Sau này mình sẽ làm mượt lại, nhưng chỉ là sửa lỗi chính tả, hành văn mà thôi. Mình hy vọng sau khi đọc những dòng cuối cùng của Mokushiroku no Hana - Bông hoa nở ngày tận thế , câu chuyện của mình sẽ để lại một kỷ niệm bé nhỏ nào đó trong cuộc đời rộng lớn của các cậu, và một khoảng trống trong tâm hồn, giống như những tác phẩm mà mình yêu thích đã từng làm với mình vậy ^^
Xem thêm
ủa, truyện end rồi hả ngài. từ lúc tim từ chương 3 là em bận ko đọc, giờ đã full rồi à... :)))
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
@AEsir...: oa thế thì cũng phải 5 năm rồi ý (ㆁ△ㆁ)
Xem thêm
Xem thêm 7 trả lời
Giờ em mới để ý truyện end rồi, mà chưa có thời gian đọc hết ʕ´• ᴥ•̥`ʔ. Dù gì cũng chúc mừng chị đã hoàn thành truyện nhé! Có gì em đọc dần hehe ( •̀ᄇ• ́)✧
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
(˶ᵔ ᵕ ᵔ˶)
Xem thêm
Mình ko biết đây có phải bộ đầu tay ko nhưng thật sự tác đã làm tốt. Mình ko biết gì nhiều về văn hoá Nhật nhưng nếu xét về khía cạnh xây dựng nhân vật và bối cảnh thì tác đã làm tốt. Dù mình cũng ko phải một tay viết giỏi giang gì nhưng mình vẫn nhận ra những tâm huyết hay tư tưởng tác đặt vào các nhân vật. Hana từ một cô gái mang phần kiêu kì nhưng lại yếu đuối trước hiểm cảnh dần trở thành một người con gái chín chắn, mạnh mẽ, gan góc nhưng vẫn còn nữ tính và đông cảm. Các nv nam như Hari hay Daisuke cũng dần trưởng thành hơn qua các sk và rất nhiều nv khác cũng vậy. Về cốt truyện thì, mình nghĩ mình cần đọc lại 2 quyển cuối để hiểu hết, nên mình sẽ tạm thời chưa bàn luận gì nhiều. Còn cái kết thì mình thấy hơi shock về số người phải hi sinh, hay việc Hana đã mất đi người chồng cô yêu nhất và cô phải yêu lại với Hari. Nhưng well, thế lại hợp với bối cảnh tận thế. Dù sao thì, tác phẩm tuy ngắn nhưng rất tốt. Cám ơn tác giả vì bộ truyện. Cám ơn vì đã đọc.
P/s: Mình viết lách ko hay lắm, nếu cmt chưa hay mong tác thông cảm. Một lần nữa, cám ơn vì tác phẩm
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Cảm ơn cậu vì đã cho truyện của tớ một cơ hội nhé, với cậu chỉ là những dòng bình luận chưa được hoàn hảo lắm, nhưng với tớ thì cậu đã cho tớ rất nhiều.
Vì truyện đã hoàn thành rồi nên tớ tạm dừng sở thích viết một thời gian, để dành thời gian trải nghiệm những sở thích mới, vì vậy nên tớ không truy cập web thường xuyên nữa, xin lỗi cậu vì bây giờ mới phản hồi cậu nhé!
Bên lề thì cậu là người thứ ba chạm được tới kết thúc, nên tớ sẽ nhớ cậu lâu dài đấy. Nhân tiện thì tớ có một chút tò mò nên cho tớ tham khảo ý kiến một chút nhé, nhân vật yêu thích của cậu trong tác phẩm là ai nào?
Xem thêm
@Diệu Hoa:
Cám ơn cậu vì đã đọc cmt của mình.
Trước tiên, cho mình cảm ơn cậu một lần nữa vì một tác phẩm thực sự hay và kịch tính. Mình đã viết 1 cái cmt dài hơn 800 chữ, cơ mà khổ nỗi cái web này chỉ cho tối đa 2500 kí tự, nên mình xin nói ngắn gọn thôi.
Nhân vật mình yêu thích nhất là Hana. Mình thích cái cách cô phát triển. Từ một nữ sinh bề ngoài yêu kiều bên trong yếu đuối như bao cô gái khác, Hana đã bị buộc phải thích ứng và phát triển, bỏ đi một phần con người cũ để có được một con người mới giúp cô sống sót qua thảm họa. Đây vốn là kiểu phát triển mình thích, nên sẽ là tự nhiên thôi khi mình yêu quý Hana nhất bộ. Ngoài ra các nhân vật khác cũng rất thú vị, mình cũng khá thích mối quan hệ giữa Hari và Daisuke, một người có siêu năng, một người thì sống 2 kiếp, cách mối quan hệ của họ thay đổi từ một cặp bạn khá...không thân thiện đến những người tri kỉ, sẵn sàng nhờ người còn lại chăm sóc cho Hana thật sự có chiều sâu và giàu cảm xúc.
Về cốt truyện, nhìn chung cốt truyện ổn, tiết tấu phù hợp với bối cảnh, nhanh chậm hợp lý. Các sự kiện nối tiếp nhau khá logic, với cái trước là tiền đề cho cái sau. Plot twist thì mình đánh giá ở mức tạm được, một vài cái twist khá kiểu bombshell với không một chút báo trước, nên mình chưa đánh giá cao. Nhưng vẫn làm tròn vai của nó.
Về lối hành văn, đây với mình, là một trong những điểm sáng nhất tác phẩm. Lối hành văn sinh động, chi tiết, lồng ghép cả thơ và những đoạn độc thoại nội tâm dài khiến mình rất thỏa mãn. Hiếm có tác phẩm nào có lối hành văn hay như vậy.
Còn một vài những điều mình chưa được ưng ý lắm, nếu cậu muốn thì mình sẽ cmt riêng. Mình nghĩ nếu tác phẩm này mà được một nxb thầu rồi bày bán thì sẽ khá là ăn khách đó.
Một lần nữa, cám ơn vì tác phẩm. Chúc cậu sức khỏe và may mắn trong cuộc sống.
Xem thêm
/thao-luan/2871-su-kien-chon-banner-trang-chu-ky-4-khao-sat?comment_id=2561139#ln-comment-2561139
Tác giả ơi, tham gia cái này đi. Để mk có cớ đọc nốt truyện ạ :>
Xem thêm
TRANS
Hnhu bộ này từng có banner r nên ko đc đâu bann
Xem thêm
@Yasy999: trạng thái truyện còn là "đã hoàn thành" :>
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
TRANS
AI MASTER
Tác có định đăng bản Eng lên web nước ngoài nào không
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Tớ mới đăng trên wattpad do được chị Tiên Sắc Xám giới thiệu, mà trên ý cạnh tranh quá nên tới giờ vẫn chưa có ai đọc truyện cả
Cậu có biết web nào thì giới thiệu với tớ với nhé
Xem thêm
TRANS
AI MASTER
@Diệu Hoa: webnovel.com với royalroad.com nhé bạn.
Cái đầu khá nhiều độc giả, nếu truyện nổi thì còn có thể ký kết hợp đồng rồi thu được lợi nhuận nữa. Nhưng nhược điểm thì là nếu ký thì chỉ được đăng bên đấy, và mình còn nghe đồn là mấy tác giả hơi thiệt thòi do phân chia lợi nhuận không đều. (nên là đăng free là tốt nhất)
Web thứ hai thì mình chưa đọc nhưng độc giả bên đấy có vẻ có chuyên môn, nếu truyện viết tốt thì sẽ thu hút được họ.
Còn một cái nữa là scribblehub.com, đây là phiên bản OLN của novelupdates, lượng độc giả ít hơn.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Tác giả tự họa viết arc cuối (˶˃ ᵕ ˂˶)
20240723-104716.jpg
Xem thêm
AUTHOR
Cute thế này phải thả thêm tim nữa
Xem thêm
AUTHOR
Chỉ chớp mắt cái đã thấy vọt lên hơn 600 tim òi, sức hút thật khó cưỡng!
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Cả cậu cũng giúp tớ đạt được con số ấy mà đúng không :'>
Xem thêm
nvc của truyện là ai vậy mn
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Là Hana cậu nhé, nhưng yên tâm là truyện này con trai cũng đọc được. Nhiều bạn nam ngầu với lãng tử lắm ^^
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Bạn nào muốn happy ending có thể dừng ngay ở kết thúc của chương 94, và xem những chương sau này chỉ là diễn biến của dòng thời gian song song nhé. Mình sẽ nghỉ viết một vài ngày để chuẩn bị cho những chương cuối cùng, dự định là còn 7 chương nữa sẽ kết thúc. 7 chương đó là kết thúc mong muốn của mình, nhưng với một số bạn sẽ vô cùng khó nuốt. Vậy nên khi nào chúng được đăng tải, các cậu chỉ coi khi thực sự tò mò thôi nhé. Cảm ơn các cậu đã đồng hành cùng mình suốt thời gian qua ^^
Xem thêm
với sự tò mò của ng đọc thì sao không xem cái kết cuối cùng được chứ ;)
Xem thêm
ơ bìa mới kìa :V
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Bây giờ cậu mới thấy đấy tớ thay được mấy tháng roi(╥‸╥)
Xem thêm
@Diệu Hoa: à sorry, lâu không quay lại đọc @@
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Mình muốn phiền các cậu quảng cáo một chút (,,>﹏<,,✿)
Ngày 3 tháng 8 sắp tới đây bạn của mình sẽ đăng tải một tác phẩm thuộc thể loại hành động, siêu anh hùng thuần Việt, lấy cảm hứng từ vũ trụ siêu anh hùng Marvel và DC: Chỉ huy Việt Nam - Tác phẩm thứ hai thuộc vũ trụ siêu anh hùng Youngverse! Vì thể loại này hãn còn mới lạ và táo bạo so với các đầu truyện trên nền tảng hako, và mình đã nhìn ra rất nhiều mồ hôi và nước mắt của tác giả, mình muốn vũ trụ siêu anh hùng này tới được với những độc giả tiềm năng của nó!
Chi-huy-Viet-Nam.png
Nếu như các cậu tò mò về tác phẩm sắp tới này, thì mình xin giới thiệu các cậu tác phẩm Nhà du hành. Chỉ huy Việt Nam thực chất không phải là người hùng đầu tiên của Youngverse mà đã có một người hùng mặc áo giáp đã khác xuất hiện cách đây bốn năm rồi!
Hiện tại tác giả mới chỉ đang đặt nền móng cho Phase 1 của vũ trụ này, nếu như không muốn bỏ lỡ, sao chúng mình không mau mau bắt kịp kẻo sau này ngợp nhỉ. Biết đâu một ngày bạn ấy xuất bản thành công, chúng ta có thể tự hào là fan hâm mộ vũ trụ tiểu thuyết siêu anh hùng đầu tiên của Việt Nam thì sao?
Xem thêm
AUTHOR
Cảm ơn Hoa nha (。•̀ᴗ-)✧ Chừng nào tớ ra truyện là phải đọc đầu tiên đó
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Chương 83 đã cập nhật sơ đồ Thiên Cung như đã hứa nhé ( ˶ˆᗜˆ˵ )
Xem thêm