Dead World
Shawn Daji Shawn Daji+AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Dead World

Chương 01: It's about time

0 Bình luận - Độ dài: 2,558 từ - Cập nhật:

Một đoàn xe bọc thép lớn màu đen, đang di chuyển trên một con đường mòn lớn ở trong rừng, tất cả chúng đều có mã hiệu A-34 được ghi ở phần thùng xe. Xe được thiết kế vuông vức và góc cạnh, có phần thùng xe dài, di chuyển bằng 4 hệ thống bánh xích, 2 ở trước và 2 đằng sau. Trên nóc có 1 có một tháp pháo lớn với một luồng sáng màu xanh dương chạy dọc nòng pháo, hai bên pháo chính còn là hai ụ tên lửa với đầy đủ cảm biến đặt xung quanh. Mũi xe được gắn hệ thống cản trước mũi xe được tạo bởi hai tấm kim loại ghép lại thành hình mũi tên, trải sài từ nắp ca-pô đến sát gầm xe.

Điều khiển những chiếc xe này là những người lính thuộc Chính phủ Anh quốc, khoác trên người họ là một bộ giáp kim loại sáng bóng cùng những góc cạnh cứng cáp, vặn với cơ thể của người mặc gần như là hoàn hảo. Một hình tròn phát sáng ở trên lưng, nơi chứa lõi năng lượng. Giáp mặt cũng được làm từ kim loại, che chắn toàn bộ phần đầu người lính, tại phần mắt lóe lên tia sáng giống với sắc xanh của lõi. Phần thắt lưng bộ giáp gồm những chiếc hộp vải nhỏ, nơi chứa thiết bị hỗ trợ.

Trên đường đi, đoàn xe gặp rất nhiều những sinh vật giống người đang đi lại ở hai bên rừng, những sinh vật với làn da tái nhợt, cơ thể chúng mục nát, thối rữa, lộ ra cả phần thịt ở bên trong. Nhiều con trong số đó còn lộ ra phần trắng trông giống xương, ngoài hình dạng người, chúng còn có hình dạng của nhiều loại động vật khác nhau như chó, nai, dê,… nhưng đặc điểm chung là chúng đều di chuyển lờ đờ, chậm chạp.

Nghe thấy âm thanh di chuyển của đoàn xe ngày một lớn dần lên khi tiến lại gần, chúng từ trạng thái đờ đẫn bỗng dưng gầm gừ, một số con còn rú lên, kích động tới những con khác ở khu vực xung quanh. Chúng lao mình như một con thiêu thân về phía đoàn xe, một số con chạy tới trước mặt đoàn xe. Những gã lính lái xe thấy vậy không những không dừng lại, nhấn ga mạnh hơn để tăng tốc, dùng chiếc xe cán nát cơ thể của bọn chúng. Càng đi, số lượng những sinh vật tương tự như vậy ngày càng nhiều, chưa kể là cả một số lượng khổng lồ những sinh vật như vậy đang bám theo sau xe.

Bộ đàm của một người lính thuộc đoàn xe bỗng dưng vang lên.

-Báo cáo, Đội trưởng Lauren! Số lượng thây ma bên ngoài ngày càng tăng. Chúng tôi cần quyền sử dụng pháo Lazer M85 để dọn đường. Hết!

Sau khi quan sát tình hình bên ngoài, Đội trưởng Lauren lập tức điện đàm tới toàn bộ tài xế, cho phép chúng sử dụng vũ khí nếu cần thiết, nhưng chỉ được phép sử dụng chế độ bắn từng viên một. Những lính phụ lái nghe xong lập tức hớn hở, triển khai tháp súng ở trên nóc, một nguồn năng lượng màu xanh lam nhanh chóng phủ sáng toàn bộ nòng, sau đó điều khiển nòng pháo hướng về phía lũ thây ma. Khi nguồn năng lượng đạt mức 100%, chúng nhấn nút để khai hỏa, bắn một loạt chùm năng lượng vào cơ thể lũ sinh vật gớm ghiếc khiến cơ thể bị xé tan thành từng mảnh.

Vài người lính trong xe nhìn ra bên ngoài và bắt đầu than phiền vì số lượng lũ thây ma ngày càng tăng lên với tốc độ chóng mặt. Mới cách đây 3-4 ngày đã phải đối mặt tới hàng chục đợt sóng tấn công từ chúng, thậm chí gặp những con biến dị có kích thước khủng như là chuyện cơm bữa.

Đoàn xe sau vài tiếng di chuyển đã đi thoát được khu rừng lớn, khung cảnh bên ngoài giống như lạc vào một thế giới khác. Vẫn một con đường mòn bằng phẳng trước nhưng đã có phần rộng hơn, hai bên đường không còn là cây cối mà thay vào đó là vô số những tòa nhà lớn nằm ở hai bên đường, chìm sâu trong những đụn cát lớn, những mảnh vỡ rải rác khắp nơi với những mảng kính vỡ vụn, những vết nứt khổng lồ chạy dọc và không hề có bất kì sự hiện diện nào ở đây ngoài những chiếc xe đang chạy trên đường.

Một vài con thây ma gớm ghiếc vẫn lảng vảng ở nơi đây, với tình trạng cơ thể cực kì tồi tệ, dù chỉ còn một ít thịt bám trên xương. Nhưng vẫn còn có thể cử động, chúng sẽ vẫn cố chấp di chuyển, di chuyển vật vã đến đáng thương, nhích từng xen-ti một về phía đoàn xe.

Đi được vài trăm mét ra xa khỏi khu rừng bỗng mặt đất rung chuyển nhẹ, từng con quái vật từ từ ngoi lên mặt đất, đuổi theo phía đoàn xe. Chúng có cơ thể giống một con kiến thông thường, nhưng với chiều cao ngang một chiếc xe con, đầu của chúng trông giống như ghép từ ba hộp sọ người, trên từng chi của chúng mọc lởm chởm hàng tá gai sắc nhọn. Chiếc xe chạy đến đâu, chúng lũ lượt chui ra đến đấy, chẳng mấy chốc mà đã tạo thành một đàn kiến khổng lồ theo đuôi chiếc xe.

Thông qua camera ở sau xe đã biết đc tình hình, Lauren lập tức ra lệnh triển khai drone. Hàng chục chiếc máy bay không người lái nhanh chóng được phóng xa từ đội xe bảo vệ, chúng lập tức lao đầu về phía lũ kiến khổng lồ và phát nổ, tiêu diệt được kha khá.

Vụ nổ từ đám drone tạo nên bức tường lửa khổng lồ, chặn đứng đường đi của chúng, nhân cơ hội đó tăng tốc đoàn xe. Lũ kiến không hề hoảng sợ, chúng lao thẳng về phía trước, đạp lên xác chết đồng bọn, vượt qua bức tường lửa. Chúng đưa phần bụng lớn của mình đặt lên trên lưng, phần bụng mở ra như bông hoa sáu cánh, ba cái xúc tu từ từ chui ra khỏi bụng của chúng, những chiếc xúc tu lại phồng lên như những quả bóng.

[PHỤT!] Một loạt gai nhọn từ đuôi chúng lập tức bay tới phía đoàn xe với tốc độ cao, tuy nhiên vẫn chỉ làm chiếc xe bị trầy xước đôi chút, hàng loạt tên lửa từ ụ phóng ra, tiêu diệt một một lượng lớn lũ quái vật. Tuy số lượng có giảm đi so với trước, lũ Spike vẫn còn rất nhiều, và chúng vẫn điên cuồng đuổi theo, tấn công một cách quyết liệt.

Đội trưởng gương mặt đầy căng thẳng và chìm vào dòng suy nghĩ.

[Lúc đi tới đây, sao ta không phát hiện ra chúng, bên lái xe cũng không thông báo có tín hiệu sự sống ở quanh đây. Có vẻ ta đã may mắn khi đến lúc chúng đang ngủ, lũ Spike khi ngủ gần tạo ra tín hiệu sống rất nhỏ, rất dễ bị nhầm lẫn với đám côn trùng nếu không quan sát kĩ. Đối chiếu vào thời gian hoạt động của chúng thì càng hợp lý, chúng là loài chỉ hoạt động khi mặt trời đã yếu. Bây giờ là 4 giờ 50 phút chiều, rất gần thời gian thức dậy của chúng. “Cơn sóng” cách đây bốn ngày có vẻ đã tạo cơ hội để chúng xâm nhập vào đây, nơi này âu cũng là nơi hoang vu, chưa kể thuộc khu vực quản lý cấp cao của Chính phủ, nên nếu không được lệnh thì quân lính cũng không dám đến nơi đây, lũ thợ săn thì càng khó mon men đến nơi thế này để đi săn, vô tình biến nơi này thành một nơi ẩn náu hoàn hảo cho chúng. Khốn nạn là bên Tư lệnh cũng ra lệnh cho ta quá sát! Chưa kịp thực hiện đầy đủ quy trình định kì trước khi tiến hành vận chuyển, dẫn tới một đống Spike nằm lúc nhúc ở đây.]

Lập tức bật bộ đàm lên, Lauren thông báo cho toàn bộ lực lượng của đoàn xe.

-Cho phép toàn quyền sử dụng tất cả vũ khí trên xe, cho phép dùng năng lượng dự trữ trong tình huống khẩn cấp, toàn đội vào từ thế sẵn sàng chiến đấu. Chúng ta đang đối phó với trường hợp mã 10! HẾT!

ẦM! Khi tiếng điện đàm vừa ngắt, một con quái vật hình sói lập tức ra từ một tòa ra bên trái đoàn xe, cao gấp bốn lần đoàn xe vận chuyển. Nó nhanh chóng tiếp cận vào đoàn xe, những con Spike khi thấy con quái vật khổng lồ lập tức tản ra xung quanh, tạo ra một đoạn đường trống trước mặt con sói. Đoàn hộ tống thấy lũ Spike tránh con quái vật cũng trở nên nao núng đôi phần.

Gã đội trưởng trông thấy vậy nói lớn vào bộ đàm.

-Nó là con đang chỉ huy lũ Spike, tập trung toàn bộ vũ trang xử lý nó đi, nó là ưu tiên hàng đầu. Còn lũ Spike, mỗi xe cử ba thành viên để xử lý chúng đi!

Ngay lập tức, toàn bộ pháo lazer hướng về phía con quái vật, luồng năng lượng chạy dọc thân pháo dần chuyển sang màu tím, hàng loạt drone được thả ra. Những con Spike chạy song song với con sói khổng lồ bị hạ gục bởi hàng loạt đạn năng lượng từ súng trường lazer của lính hộ tống, cùng với loạt tên lửa xả ra liên tục từ hai bên ụ phóng trên xe.

Cả con đường nhanh chóng chìm trong biển lửa, chẳng mấy chốc chỉ còn lại đám Spike đang chạy phía sau con quái vật, có lẽ nguyên nhân chúng còn sống được là do sự che chắn của con sói khổng lồ. Con sói tuy bị dính sát thương từ những quả tên lửa và loạt đạn lazer cũng chịu kha khá tổn thương trên cơ thể, nhưng tốc độ của nó không hề giảm xuống, thậm chí vết thương của nó còn đang lành lại nhanh đến mức có thể thấy rõ bằng mắt thường.

Một gã lính lái xe thốt lên với gương mặt đầy phấn khích.

-Đây đâu phải quái vật thông thường nữa, tốc độ hồi phục của nó cũng chí ít ngang lũ titan.

Khi thấy được sự kháng cự của con mồi, con quái vật gầm gừ, đầu chẻ dần ra làm đôi theo chiều dọc, mỗi nửa bên đầu lập tức hiện ra hàng trăm chiếc răng sắc nhọn. Đầu con quái vật tách ra làm hai, lộ ra cuống họng con quái vật, một chiếc xúc tu ngắn, có đầu nhọn và sắc từ từ thò ra bên ngoài, lông con quái vật từ từ chuyển thành màu trắng, sáng bóng như kim loại dưới ánh mặt trời, kích thước sau biến đổi lớn hơn gấp rưỡi so với ban đầu.

Sau khi biến đổi hoàn thành, tốc độ của con quái vật lập tức tăng đột ngột, nhanh chóng đuổi kịp đoàn xe, vượt qua mặt lũ Spike.

Những khẩu pháo năng lượng lúc này đã được nạp đầy, hàng loạt tia năng lượng từ khẩu pháo lazer lập tức hướng bắn vào con quái vật. Con đường cao tốc tuy rất rộng, nhưng với con quái vật, nó trở nên thật nhỏ bé, thậm chí còn không có chỗ để nó quay đầu, cảm tưởng con đường này sẽ tạo bất lợi với con quái vật nhưng không.

Khác với ban nãy, nó thay vì tiếp tục chạy theo một đường thẳng và chịu đòn tấn công trực diện từ hàng chục quả tên lửa và chùm năng lượng ngắn được bắn ra liên tục từ khẩu M85 của xe. Lần này nó nhanh nhẹn bám vào tòa nhà bên cạnh, nhảy theo đường dích dắc giữa hai dãy nhà, dễ dàng tránh được ba chùm năng lượng từ khẩu pháo.

Chùm đạn bay lệch đi xuyên thủng một lỗ lớn trên các tòa nhà, ba chùm còn lại tuy bắn trúng, thậm chí tạo ra một vết thủng lớn trên cơ thể nhưng chưa thể hạ gục nó. Có vẻ nó chưa tạo ra tổn thương đủ chí mạng, chỉ làm nó ngã khỏi tòa nhà, con quái vật sau khi lảo đảo một hồi lại nhanh chóng đứng dậy và tiếp tục bám theo, vết thương chỉ làm nó giảm lại tốc độ, kèm theo đó là tăng thêm sự điên loạn.

Tay phụ lái lập tức chuyển chế độ bắn của khẩu pháo thành một dòng năng lương liên tục, chuyển hướng mục tiêu vào các tòa nhà xung quanh. Tia năng lượng đi đến đâu, mọi thứ ngáng đường nó bị cắt đến đấy, con đường bị khẩu pháo cắt nát tạo một rãnh lớn. Những tòa nhà bị tia năng lượng lướt qua dần đổ sập, rơi thẳng xuống con đường lớn, nghiền nát con quái vật lẫn đàn Spike xung quanh nó cùng mọi thứ ở trên mặt đường, đồng thời tạo thành một chướng ngại vật khổng lồ, cản bước những con Spike đang đuổi theo sau. Tuy vậy, việc xả cả một chùm năng lượng liên tục như vậy đã khiến cho tốc độ đoàn xe giảm đi đáng kể so với ban đầu.

Lauren mở bộ đàm lên và hét lớn vào nó.

-Đừng có hạ cảnh giác, đống gạch đá rơi không đủ sức giết nổi chúng đâu. Bật chế độ hỗ trợ ngắm lên đi, chúng ta đã ra khỏi Lồng điện từ, tốc độ xe giảm làm ảnh hưởng tới việc di chuyển rồi. Nếu không muốn chết thì tập trung vào!

Nói xong, gã đội trưởng ngắt bộ đàm, gương mặt đầy tức giận

[Cái lồng chết tiệt đó, nó cắt giao tiếp giữa hệ thống phụ trợ chiến đấu với vũ khí trên xe. Nếu có thêm một ngày để chuẩn bị, ta đã không gặp nhiều rắc rối như vậy.]

Từ đống đổ nát, hàng loạt chiếc xúc tu trồi ngược dần lên mặt đất, tiếng gạch đá lăn lóc lên nhau ngày một nhiều. Con quái vật khổng lồ vẫn chưa chết, mắt nó mở dần, lập tức đập tan đống gạch đá đang đè lên nó và chui ra ngoài.

Dưới ánh trăng, những vết thương trên cơ thể đang dần lành lại, nó tru lên một tiếng lớn và dài, những con Spike dần chui lên từ đống đổ nát ngày một nhiều. Con quái vật khổng lồ nhìn vào vết bánh xe trên mặt đất, đánh hơi một hồi, rồi lập tức đuổi theo, trước khi đi, nó dùng cái đầu quái dị của mình ngoạm lấy một con Spike ở bên cạnh và nhai ngấu nghiến nó.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận