Dead World
Shawn Daji Shawn Daji+AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Dead World: Crime

Chương 22.3

0 Bình luận - Độ dài: 5,412 từ - Cập nhật:

Ronan lái xe băng trên vùng đất hoang, tiến thẳng về phía bầy quái vật. Mặc dù xe máy đã đạt đến tốc độ đủ nhanh để coi như là đang cố gắng tự sát, nhưng anh vẫn tiếp tục tăng tốc lên nhanh hơn nữa.

Những miếng thịt đẫm máu của lũ quái vật đã chết nằm rải rác khắp trong khu vực. Ngay cả với bánh xe được thiết kế đặc biệt để thám hiểm vùng đất hoang thì việc đi qua một bề mặt lầy lội chứa đầy chướng ngại vật thế này cũng rất nguy hiểm, thậm chí xe máy của Ronan còn có thể bị lật bất cứ lúc nào. Nhưng nhờ có sự hỗ trợ hiệu quả từ phần mềm ổn định phương tiện tạo ra bởi Kamikaze và sức mạnh từ bộ giáp, anh cứ thế lao qua mọi thứ mà không gặp bất kì vấn đề gì.

Khi đến một khoảng cách thích hợp, Ronan bóp cò khẩu súng trường tấn công bất chấp mọi sự rung lắc dữ dội từ chiếc xe. Mặc dù anh đã bắn trúng và viên đạn đã có thể xuyên qua vỏ bảo vệ của lũ quái vật, nhưng cuối cùng chúng lại không bị hề hấn gì. Vấn đề nằm ở kích thước cơ thể to lớn là đặc tính chung của chủng Weaponized Insect, kích thước trung bình của một con cũng đã ngang với một cỗ xe tăng hạng trung, nên dù viên đạn có bắn xuyên qua nhưng nếu động năng đã bị triệt tiêu phần lớn bởi lớp vỏ thì thiệt hại tạo ra bên trong không quá đáng kể.

Cách giết được đám quái vật này là phải tạo tổn hại lên một diện tích đủ lớn bên dưới lớp vỏ não. Tức một là sử dụng viên đạn với tốc độ cao hơn để năng lượng triệt tiêu bởi lớp giáp là không còn đáng kể, số năng lượng còn lại sẽ được truyền vào bên trong đủ lớn để gây tổn hại lên nó. Hai là dùng đến súng shotgun và dùng đạn ghém, dù mảnh đạn sẽ găm nông hơn vào não, nhưng nó gây ra tác động đồng thời vào một bề mặt lớn cũng đạt được hiệu ứng tương tự.

Tình hình hiện tại không cho anh thời gian để điều chỉnh khẩu súng trường, Ronan nhanh chóng đổi súng sang khẩu shotgun và chuẩn bị tiếp tục tấn công, nhưng chưa kịp khai hỏa thì một số con quái vật đã ra tay trước và đang chĩa “nòng pháo” của mình liên tục về phía chiếc xe máy. Việc bị trúng đạn từ anh mà không chết đã làm chúng thêm nổi giận và thay đổi mục tiêu từ các Thợ săn sang Ronan. Anh lúc này không thể làm gì ngoài việc hạ súng xuống và tập trung tăng ga chạy theo hình vòng cung xung quanh chúng để tránh né.

Do khẩu pháo quá lớn so với các chân mảnh khảnh của lũ quái vật để có thể giữ thăng bằng, nên chúng buộc phải xoay toàn bộ cơ thể để duy trì nhắm “khẩu pháo” về phía chiếc xe máy. Và rồi một viên đạn từ đuôi chúng được bắn ra, tạo một tiếng nổ lớn khi phá vỡ bức tường âm thanh, phản lực sau khi thực hiện làm chúng giật lùi lại.

Đầu đạn rơi xuống cách Ronan chỉ 8 mét, làm nổ tung xác thịt, bãi máu của bất cứ thứ gì đang nằm ở đó.

Nếu bị trúng trực tiếp thì chắc chắn việc Ronan chết ngay lập tức là điều không thể tránh khỏi. Anh theo bản năng đổ mồ hôi và cảm nhận được cơn ớn lạnh chạy dọc sống lưng sau khi bị viên đạn bay sượt qua và chỉ cách đầu của mình vài chục cm.

[Độ chính xác của lũ quái vật khá tệ bởi khẩu pháo to đoàng đó phát triển quá nhanh, không phù hợp với kích thước cơ thể hiện tại để có thể nâng đỡ và sử dụng chúng linh hoạt. Chắc một phần nữa là so với chúng thì mình là mục tiêu nhỏ và linh hoạt. Nhưng mà khốn nạn ở chỗ vì chúng nếu bắn không chuẩn xác như vậy thì mình không dự đoán được đường đạn thông qua “nòng pháo” trên lưng để tính đường né tránh từ sớm, một con thì vẫn còn đỡ nhưng nhiều con thì cực kì khó đối phó. Đành phải vậy thôi.]

Anh không do dự mà lấy ống tiêm DR-S1 mà tiêm thẳng vào cơ thể mình, sau đó cất lại ống tiêm vào trong túi áo khoác. Chưa đầy vài giây sau, một lượng lớn chất dinh dưỡng nhanh chóng hòa vào máu và được đưa đi khắp cơ thể, khi anh cảm thấy mình đang tràn đầy năng lượng cũng là lúc bản thân biến đổi một phần cơ thể để bắt đầu chiến đấu.

Để tránh bị bắn trúng, Ronan tăng tốc độ của chiếc xe máy và chạy theo đường uốn khúc. Nhưng bởi vậy sẽ khiến cơ thể của bản thân phải chịu nhiều áp lực hơn, đó là lý do anh ra quyết định tiêm thuốc dinh dưỡng và biến đổi ở mức độ vừa phải để đủ khả năng chịu đựng được nó.

Ronan nhanh chóng thu hẹp khoảng cách đồng thời cầm khẩu shotgun bắn về phía lũ quái vật. Lũ Weaponized Insect cũng bắt đầu phản ứng rõ ràng với anh. Phần lớn chúng đã thay đổi mục tiêu sang Ronan và bắn vô số đầu đạn về phía anh.

Khi đã tới đủ gần, lũ quái vật ngừng bắn theo quỹ đạo cong lên mà bắt đầu ngắm bắn thẳng vào anh. Những đầu đạn đi dọc theo một đường thẳng, bắn vào những vị trí các Ronan khoảng một mét và tạo nên tiếng ầm lớn vang vọng khắp vùng đất hoang. Những rung chuyển, mảnh vụn đất đá và sóng xung kích từ vụ nổ ập đến người anh khiến bản thân căng thẳng vô cùng. Nhưng Ronan vẫn cố gắng bình tĩnh để giữ vững tay lái và tập trung tìm cơ hội để phản công.

Khi khoảng cách với lũ Weaponized Insect đã thích hợp, anh lập tức xoay chiếc xe máy một góc 90 độ. Để chống lại lực quán tính mạnh do giảm tốc đột ngột, chiếc xe đã bị nghiêng đến mức gần như là ngã xuống. Đồng thời để hỗ trợ, Ronan đáp gối chân trái xuống mặt đường và giữ ổn định nó bằng sức mạnh của mình lẫn bộ đồ tăng cường. Chiếc xe máy bị nghiêng quá đà khiến bánh xe có thể bị bật lên khỏi mặt đất bất kì lúc nào và cả xe có thể bị văng đi bởi sự kém ổn định của nó, nhưng anh đã dùng chân phải ép xuống một lực tương đối mạnh để giữ nó không rời khỏi mặt đất. Tất cả những việc này đều được thực hiện với sự kiểm soát và sự tập trung cao độ nhất có thể để có thể giảm tốc nhanh chóng và chuyển hướng mà không bị ngã hay bị văng đi.

Nắm chặt khẩu súng shotgun trong tư thế nghiêng người và bóp cò. Sức mạnh từ cơ thể đã được biến đổi cùng bộ giáp giúp anh ổn định cánh tay đến mức lực giật từ khẩu súng truyền gần như hoàn toàn vào cơ thể rồi sang chiếc xe. Phản lực được phân bố đều và tốt đến độ khiến người ngoài còn tưởng rằng khẩu súng còn chưa được khai hỏa nếu không nhìn vào khói bốc ra từ nòng.

Đương nhiên để làm được điều đó thì Ronan cũng phải chịu lại một lực cực mạnh, nếu anh còn đang ở trạng thái người thường thì lúc này có thể đã nứt da, da thịt bị xé, nứt xương và ti tỉ vết thương lớn nhỏ khác trải dài ở trên người.

Khi chiếc xe máy đột ngột giảm tốc để rẽ khẩn cấp, toàn bộ lũ quái vật xung quanh liền lập tức quay về phía anh. Tuy nhiên sau khi giảm đến tốc độ vừa phải, chiếc xe đột ngột tăng tốc trở lại với tư thế vẫn còn đang nghiêng một góc lớn để tránh bọn chúng có thể bắn trúng anh. Vô số đầu đạn găm xuống đất vào ngay chỗ Ronan chỉ vừa mới dừng lại trong khoảnh khắc trước đó, còn anh thì tiếp tục phóng xe dọc theo bầy quái vật vẫn với tư thế nghiêng một góc khó nhằn đó, đồng thời liên tục bóp cò khẩu súng shotgun khi đã vào phạm vi hiệu quả.

Vì lũ Weaponized Insect không có trục để xoay “khẩu pháo”, cũng như nó quá nặng và đồ sộ so với cơ thể để linh hoạt chuyển hướng, nên chúng buộc phải điều chỉnh lại toàn bộ cơ thể khi muốn ngắm bắn một thứ gì đó. Lợi dụng khoảng thời gian này, Ronan bắn vô số viên đạn về phía bầy quái vật.

Những con quái vật trúng đạn vào điểm yếu của mình, có con chết ngay lập tức sau chỉ một phát bắn nhưng có con cần hơn thể để có thể bị hạ gục, khi di chuyển nhanh trên xe thì anh không có đủ thời gian để khai hỏa nhiều viên như thế vào một con cố định để chắc chắn tiêu diệt được nó. Do đó dù khẩu súng shotgun này hiệu quả hơn so với ban đầu, nhưng từng đó vẫn là chưa đủ tối ưu để xử lý đám giáp xác này, số lượng quái vật còn sống và tấn công anh vẫn là rất nhiều so với những con bị hạ gục.

Di chuyển thêm một đoạn nữa, anh thấy một lượng lớn quái vật nhỏ hơn rất nhiều nằm rải rác ở gần đó. Chúng thay vì chạy đi thì lại đang lũ lượt tiếp cận lại gần đám Weaponized Insect, những con trông có vẻ như đang nghỉ ngơi để hồi phục lại đạn sinh học. Hầu hết chúng có 6 đến tám chân như côn trùng tương tự lũ Weaponized Insect, nhưng điểm đặc biệt là có một cái túi lớn quá cỡ sau đuôi mình, để dễ hình dung hơn thì chúng có hình dạng tương tự loài kiến trữ mật.

Đàn quái vật như vậy cứ thản nhiên tiếp cận lại một con Weaponized Insect gần đó, một con chủ động luồn mình xuống dưới người của con Weaponized Insect và tiếp tục đi tới một vị trí nhất định mới dừng lại, sau đó một loạt xúc tu thò ra từ dưới bụng của con Weaponized Insect và kéo con quái vật đó vào cơ thể của mình. Những con còn lại như thế cứ theo sau và làm tương tự như con đầu tiên.

[Cái quái gì vậy? Đừng nói là…]

ĐÙNG! Chưa kịp thông suốt chuyện vừa xảy ra, một con Weaponized Insect khác khi đã ăn xong đám quái vật nhỏ kia lập tức nã đạn về phía anh. Ronan nhanh chóng cúi người và đánh lái xe qua một bên để có thể tránh được nó chỉ trong gang tấc.

Bị con quái vật nã đạn về phía mình chỉ ngay sau khi nó vừa ăn xong mấy con nhỏ kia, Ronan đã lập tức hiểu ra vấn đề và nhận ra bản thân đã chọn sai mục tiêu để tấn công ngay từ lúc bắt đầu.

[Chết tiệt! Mình tự hỏi chúng lấy đâu ra năng lượng để hồi phục đạn sinh học nhanh như vậy. Hóa ra là có một đám quái vật khác đảm nhiệm việc vận chuyển thức ăn. Khoan đã, quái vật hỗ trợ sao?]

Thế rồi một câu hỏi khác bỗng chen ngang trong đầu của anh.

[Không thể nào! Đám Weaponized Insect làm gì có loài động vật nào cộng sinh hay kí sinh trên cơ thể, toàn bộ chúng đều là tự sản sinh ra đạn hoặc tận dụng môi trường thôi chứ. Chưa kể đám quái vật hỗ trợ còn thuộc phân ngành sáu chân của kiến, còn đám Weaponized Insect lại thuộc phân ngành động vật giáp xác. Bỏ qua việc khác phân ngành đi, thế quái nào sinh vật cộng sinh lại tự đi biến mình thành đồ ăn cho bên còn lại, không thuận lẽ tự nhiên chút nào. Khỉ thật, mình không suy nghĩ nổi trong tình trạng thế này.]

Nghĩ mãi nhưng không thể tìm ra câu trả lời thích đáng cho sự kì lạ này, Ronan lập tức dẹp suy nghĩ đó sang một bên, anh mở thiết bị đầu cuối và liên lạc tới tác Thợ săn ở hai chiếc xe tải.

-Các anh hãy ưu tiên bắn vào lũ quái vật nhỏ, chúng đang làm nhiệm vụ tiếp tế cho đám quái vật tấn công tầm xa, dù mục tiêu nhỏ có thể nhỏ hơn nhưng đây là cách hiệu quả nhất để tiêu diệt chúng.

Những Thợ săn dù không hiểu tại sao anh lại đưa yêu cầu như vậy, nhưng họ không thắc mắc nhiều trước lời chỉ thị từ một Thợ săn đang lao mình ra trước mũi quân địch.

-Đã rõ!

Đầu dây bên kia chủ động kết thúc liên lạc ngay lập tức khi vừa nhận được lệnh từ anh là tín hiệu để Ronan thay sang khẩu súng trường tấn công. Những viên đạn bắn ra từ khẩu súng lập tức trúng vào những con quái vật đang thực hiện tiếp tế cho lũ Weaponized Insect, nếu phá hủy được hết lũ quái vật tiếp tế này, toàn bộ lũ Weaponized Insect kia sẽ lập tức trở thành những cái bia di động sau khi cạn kiệt đạn sinh học trong cơ thể. Chính vì thế Ronan phải ưu tiên tiêu diệt lũ quái vật đó trước.

Nhờ các giác quan được tăng cường, phản xạ và tốc độ của cơ thể tăng lên gấp nhiều lần khi biến đổi cơ thể, hầu như các viên đạn đều bắn trúng vào các yếu điểm của lũ quái vật. Những con Weaponized Insect thì bị phá hủy khớp chân, phải vật lộn để giữ vững tư thế. Trong khi những con quái vật tiếp tế khi bị bắn trúng vào phần bụng to lớn của mình sẽ lập tức vỡ tung ra và bắn chất dinh dưỡng chứa bên trong đi khắp mọi nơi, đồng thời thổi bay những con quái vật khác trong bán kính vụ nổ.

Chạy lướt qua xác một con quái vật tiếp tế, Ronan nhìn thấy được chất dinh dưỡng ở dạng chất lỏng đặc sệt chứa bên trong cái túi, nhưng bên cạnh đó là một thứ giống hình viên nang nằm ở bên trong, điều đó khiến nó giống như là một loại quả hơn là một loại quái vật. Thế là anh chợt nhớ lại những viên đạn lũ Weaponized Insect dùng để tấn công mình, nó cũng có hình dáng tương tự như vậy.

Lũ Weaponized Insect liền đẩy khả năng của những cái chân côn trùng mảnh khảnh lên mức tối đa, quay với tốc độ không phù hợp với kích thước của chúng và ngay lập tức khai hỏa khẩu pháo trên lưng. Đầu đạn bay qua ngay bên cạnh Ronan và găm xuống đất không xa, thổi bay đá và bụi lên không trung.

Sóng xung kích từ vụ nổ đẩy anh cùng chiếc xe đi nhanh hơn về phía trước, Ronan nhăn mặt vì cơn đau rát như một cú tát mạnh, tác dụng lên toàn bộ phần lưng cơ thể.

[Chết tiệt! Sao chuyện lại ngày càng rối rắm hơn thế này? Chúng vừa cung cấp chất dinh dưỡng, vừa cung cấp đạn sao? Cái thể loại sinh vật kì quái gì thế này, khác phân ngành nhưng lại hoạt động như một thể cộng sinh, nhưng cái thể cộng sinh này lại đồng ý biến mình thành thức ăn cho kẻ khác. Các hoạt động giống quan hệ kí sinh hơn nhưng với thể kí sinh là Weaponized Insect, chuyện quái gì thế này? Chưa kể “viên đạn” đó còn phát nổ nữa, như thể bọn này sinh ra chỉ để làm tiếp tế cho lũ Weaponized Insect vậy.]

Anh tiếp tục sử dụng khẩu súng trường tấn công để ưu tiên bắn hạ những con quái vật tiếp tế. Mặc dù ở chế độ này nó không gây thiệt hại nhiều cho lũ Weaponized Insect, nhưng nó vẫn có thể hạ được những con quái vật tiếp tế với khả năng phòng thủ tương đối yếu.

Lũ quái vật tiếp tế với phần bụng to ục ịch di chuyển trên những cái chân nhỏ bẻ, chúng chui xuống phía dưới đám Weaponized Insect để nạp đạn và năng lượng. Ronan để ý điều này và cũng biết rằng những xúc tua của đám Weaponized Insect rất nhạy cảm, nếu anh bắn trúng vào lũ quái vật tiếp tế khi chúng đang được đưa vào cơ thể của đám “giáp xác” này sẽ làm chúng bị thương bởi vụ nổ của đám quái vật tiếp tế, lũ Weaponized Insect khi xúc tua của mình bị thương sẽ trở nên vô cùng hoảng loạn và giảm khả năng chiến đấu. Tâm trạng của Ronan trở nên tốt hơn hẳn mỗi khi anh khiến một con Weaponized Insect phải chạy toán loạn vì sợ hãi, làm hỏng đội hình hoàn hảo của đám còn lại đang ra sức tấn công mình.

Sau một thời gian, hầu hết những con quái vật tiếp tế đã bị hạ, mọi chuyện đang diễn ra theo chiều hướng vô cùng tốt. Các Thợ săn khác cũng đang làm hết sức mình để hỗ trợ anh, nếu mọi chuyện vẫn tiếp tục diễn biến theo hướng tích cực như thế này, chiến thắng chắc chắn sẽ nằm trong tầm tay.

Sự bắn phá từ lũ Weaponized Insect bắt đầu suy yếu. Các Thợ săn nhân cơ hội này liên liền thu hẹp khoảng cách với chúng, bởi phần lớn bọn họ đều có hỏa lực tương đối mạnh nên họ đã quét sạch bầy quái vật một cách nhanh chóng.

Một vài con Weaponized Insect cuối cùng chỉ đứng ngay tại chỗ mà không làm gì cả, chúng đã hết đạn trong cơ thể và không còn quái vật tiếp tế nào xung quanh nữa, cũng không có đủ thời gian và vật chất cần thiết để tái tạo các viên đạn sinh học của mình.

Trước khi chúng tìm cách bỏ chạy, các Thợ săn nhanh chóng tiếp cận tới và dùng hỏa lực nghiền nát chúng để trút bỏ toàn bộ sự bực bội và căng thẳng. Cuối cùng, toàn bộ lũ Weaponized Insect đã bị phá vỡ lớp vỏ bảo vệ bởi các Thợ săn và được chính tay họ nghiền nát bộ não của chúng và biến nó thành đống bầy nhầy và trận chiến đã kết thúc.

Ronan khi đã xác nhận không còn mối nguy hiểm trên chiến trường mới dừng xe lại, cố gắng hít thở để biến đổi cơ thể lại về trạng thái bình thường. Nhưng chưa kịp tĩnh tâm đủ lâu thì bản năng của anh cảnh báo có điều gì đó nguy hiểm đang tới gần, như thể đây là một rắc rối thực sự, lớn hơn nhiều khí so với lũ Weaponized Insect kia.

Sử dụng thị giác tăng cường, anh nhìn thấy đám quái vật tiếp tế còn lại đang lũ lượt chạy tới một chỗ cụ thể nào đó. Bất ngờ, bóng dáng to lớn của một con quái vật xuất hiện từ xa và đang lao thẳng về phía hai chiếc xe tải lớn của các Thợ săn.

Đó là một con quái vật Weaponized Insect khác nhưng có kích thước lớn gấp nhiều lần khi so với đám còn lại anh vừa tiêu diệt. Lúc trước nó đã tấn công chiếc hai chiếc xe tải và là nguyên nhân chủ yếu gây hư hỏng nghiêm trọng, chính nó đã tiếp cận những Thợ săn ở khoảng cách gần hơn hẳn so với những con khác, cho nên hiệu quả từ những viên đạn là vô cùng cao.

Với kích thước to lớn, con quái vật dễ dàng trở thành tấm bia hút đạn từ các Thợ săn, nhưng với cơ thể mạnh mẽ và bền bỉ thì những viên đạn từ họ chẳng là hề hấn gì. Đến bây giờ con quái vật này mới xuất trận là bởi nó cần nhiều năng lượng và thời gian hơn để hồi phục sau những phát bắn của mình.

Còn các Thợ săn cứ tưởng rằng nó đã bỏ cuộc hoặc rời đi trước con mồi không tương xứng với khả năng của mình. Trong trận chiến khốc liệt vừa rồi, các Thợ săn không có đủ thời gian để kiểm tra tình hình của toàn bộ lũ quái vật ở quanh họ, do đó không thể xác định được là nó đã rời đi hẳn hay chưa. Nên cuối cùng các Thợ săn chỉ cầu chúa rằng nó đã tha mạng cho họ.

Khi chạy lướt qua Ronan và cách đâu đó vài trăm mét, theo bản năng nó nhận ra anh là một mối đe dọa lớn hơn nhiều so với những Thợ săn kia, con quái vật lập tức chuyển hướng và lao tới tấn công.

Anh chỉnh lại tốc độ đầu nòng của khẩu shotgun lên cao hơn và nhanh chóng di chuyển để bắn con quái vật, nhiều phát đạn cứ thể liên tục găm thẳng vào cơ thể của nó.

Mặc dù viên đạn đã mạnh hơn rõ rệt và trông có vẻ đã xuyên qua được lớp vỏ của con quái vật, nhưng với kích thước to phải gần đến 10 lần so với đám Weaponized Insect kia, những viên đạn lúc này chẳng là cái đinh gì với nó cả mà ngược lại còn khiến nó tức giận hơn. Nó lập tức dùng hàng trăm xúc tua dưới bụng của mình để ngoạm cùng lúc hàng chục con quái vật tiếp tế vào người, vài giây sau lập tức nã đạn pháo liên tục như vũ bão về phía Ronan.

[Haizzz, sao mình ngu thế nhỉ! Với kích thước này của nó thì mấy viên đạn có tác dụng quái gì đâu.]

Anh tăng tốc, liên tục phải ở tư thế cúi người xuống và đảo xe liên tục sang hai bên để tránh né hàng loạt phát đạn bắn liên hồi về phía mình. Đất đá xung quanh anh liên tục bị thổi tung lên mặt đất và rơi xuống lả tả như những mưa, bên cạnh đó là những “cơn bão” xung kích thì cứ liên tục ập hàng loạt vào người không ngơi nghỉ, phải cố gắng lắm anh mới giữ có cái xe không bị ngã xuống với cách di chuyển như vậy và tác động từ bên ngoài như thế.

Chiếc xe máy nhanh chóng được Ronan điều khiển sát lại gần, tiến vào điểm mù của con quái vật để nó không thể tiếp tục khai hỏa. Để có thể bắn được anh, con Weaponized Insect khổng lồ phải cố gắng di chuyển cơ thể ra xa hơn và đồng thời xoay người theo để chỉnh nóng pháo đúng mục tiêu. Với kích thước đó của nó thì làm việc này không dễ dàng một chút nào, câu được cho anh thêm chút thời gian để nghĩ ra kế hoạch khác để đối phó.

Ở tại khoảng cách gần như thể này, Ronan mới có thể tận mắt chứng kiến được kích thước khổng lồ của con quái vật. Nhưng không có thời gian để tận hưởng, anh nhanh chóng dùng thiết bị đầu cuối để kích hoạt chế độ kích nổ từ xa cho đống lựu đạn ở trong ba lô. Khi đã điều chỉnh xong, anh vừa lái xe đồng thời gỡ ba lô ra và treo chắc chắn vào chiếc xe máy.

Ronan sau khi cố định chắc ba lô của mình vào xe cứ thế đánh lái chạy vòng quanh con Weaponized Insect vài vòng, khiến nó cứ phải xoay người để hướng nòng pháo theo để ngắm bắn anh. Sau liên tục vài vòng như vậy, khoảng cách giữa anh và con quái vật ngày càng lớn ra cho đến khi đã ở vị trí thích hợp, anh vòng ra sau nó và lập tức nghiêng mạnh người sang bên phải một góc lớn, đồng thời dùng chân phải chống xuống như đầu compa và xoay một góc khoảng 90 độ để đánh lái và tăng ga lao thẳng về phía con quái vật.

Con Weaponized Insect lúc này vừa xoay người, vừa thò xúc tua từ miệng của mình xuống để chuẩn bị ngoạm thêm một đám quái vật tiếp tế nữa, chuẩn bị tiếp tục loạt đạn khai hỏa của mình. Ronan biết thời điểm đã tới, anh tăng ga phóng tới hết cỡ, nghe được cả tiếng gió xé bên tai.

Khi đã tiếp cận con quái vật khổng lồ tới một khoảng cách nhất định, anh liền bật ngược về sau để nhảy khỏi chiếc xe máy, sau đó dùng sức mạnh của mình tiếp tục chạy vòng quanh con Weaponized Insect đánh lạc hướng nó. Chiếc xe máy cứ thế chạy thẳng về phía trước, chế độ tự động cân bằng từ phần mềm được anh cài đặt lên hệ thống điều khiển của xe giữ cho nó không bị đột ngột ngã lăn ra trên con đường gồ ghề.

Chiếc xe máy lao thẳng vào đám quái vật tiếp tế và hất văng chúng sang một bên, khi va phải đám quái vật bị đống xúc tua của con Weaponized Insect nhấc lên và đang cho vào người mới dừng lại, đám xúc tua kia cảm tưởng chiếc xe máy là đồ ăn và cũng kéo nó lên theo.

Đang chạy từ xa, Ronan thấy chiếc xe máy đã bị nuốt vào người con quái vật, anh ngay lập tức nhấn nút kích nổ trên thiết bị đầu cuối.

-Ăn chất nổ nén này, con khốn! Để xem này làm được trò trống gì với nó không?

Nhưng ngay sau khi nhấn thì chẳng có chuyện gì xảy ra, thay vào đó màn hình hiện lên thông báo.

“Tín hiệu kém, vui lòng thử lại!”

Anh thấy vậy lập tức phớt lờ đi và nhấn liên tục vào nút kích nổ, chẳng có chuyện gì xảy ra ngoài việc ngoài trừ cái thông báo đó hiện lên liên tục.

-Chết tiệt! Tính toán sai hết rồi.

Cuối cùng anh chỉ có thể đánh liều, chạy vòng quanh đồng thời giảm chu vi vòng chạy để tiếp cận lại gần hơn con quái vật, tay vẫn liên tục nhấn nút kích nổ mong chờ điều thần kì xảy ra.

Đến khi khoảng cách giữa con quái vật chỉ còn trên dưới 100 mét, gương mặt Ronan lúc này thể hiện rõ sự hoảng loạn kèm tức giận. Anh không kìm nổi nữa mà hét lớn lên.

-Lạy chúa tôi ơi! Con quái vật chết tiệt, mày không chết thì nôn trả tao đống lựu đạn đây, toàn đồ tốt của tao vào cái bụng khốn nạn của mày rồi!

Con Weaponized Insect khổng lồ do trước đó do không ngắm trúng được viên nào vào anh nên đã chọn cách dừng bắn, chờ đợi thời cơ tốt hơn để tấn công nên đã tiết kiệm được rất nhiều năng lượng, thậm chí sau khi tiêu thụ một loạt đống quái vật tiếp tế còn khiến nó sung sức hơn nữa.

Việc bị Ronan chạy vòng quanh liên tục như đang vờn mồi đã khiến nó tức giận, với đống năng lượng trong cơ thể lúc này, con quái dễ dàng điều chỉnh cơ thể để hướng nòng pháo về phía anh và chuẩn bị nã đạn. Lần này dù anh có chạy vào điểm mù của nó bao nhiêu lần đi nữa, con quái vật cũng dễ dàng dùng lực bật từ hàng chục cái chân để nhảy liên tục và tạo khoảng cách, mỗi lần nó làm như vậy là mỗi lần mặt đất như vừa gặp một cơn địa chấn.

Ronan nhìn thấy khẩu pháo to tướng của con quái vật đang liên tục ngắm sát thẳng về phía mình và không dừng ngắm về phía mình dù chỉ một giây. Biết không còn cách nào khác, anh đã chuẩn bị tinh thần biến đổi toàn diện cơ thể để chịu đòn và ra tay kết liễu nó càng nhanh càng tốt, trước đó anh cố nhấn thêm một lần nữa để thử vận may, nhưng cuối cùng vẫn chẳng có điều thần kì nào xảy ra cả.

-Chết tiệt! Lựu đạn của taooooooo.

BÙM! BÙM! BÙM! Đột nhiên một loạt tiếng nổ lớn phát ra từ con thể con Weaponized Insect, khói nhanh chóng bốc ra từ “nòng pháo” của nó, phần giữa cơ thể của con quái vật từ từ nứt toác ra ở nhiều nơi, từ những vết nứt nhanh chóng phát ra ánh sáng le lói và ngày càng sáng rõ hơn. Cả cơ thể của con quái vật nhanh chóng chìm vào ngọn lửa lớn phát ra bên trong cơ thể chính nó, từ từ ngã gục xuống rồi nằm đè lên, tiêu diệt thêm một đám quái vật tiếp tế bên dưới cơ thể của nó.

Những Thợ săn từ xa chứng kiến được toàn bộ quá trình trận chiến và kết quả con quái vật khổng lồ bị tiêu diệt đã vô cùng kinh ngạc. Ngọn lửa lớn dần lên và lan rộng ra bên ngoài làm cho làn khói bốc lên từ cơ thể nó cũng lớn theo, khiến những người Thợ săn khác dù không theo dõi trận chiến cũng không thể không chú ý tới.

Sóng xung kích bất ngờ từ vụ nổ cũng thổi văng Ronan đi vài mét, nhưng từng đó vẫn không hề hấn gì với cơ thể của anh, sau trận chiến vừa rồi với anh nó vẫn còn nhẹ nhàng chán. Nằm trên mặt đất để nghỉ ngơi một chút, Ronan sau đó từ từ đứng lên và trông ra phía hai chiếc xe tải, anh có thể nhìn thấy những Thợ săn khác cũng đang nhìn về phía mình đang reo hò vui mừng như thể rằng anh là một nhà vô địch.

Nhanh chóng cuốc bộ đến chỗ của họ, Ronan cố gắng hít thở thật sâu để lấy lại bình tĩnh và biến đổi bên trong cơ thể mình trở lại trạng thái con người, cùng lúc đó tranh thủ thay đạn cho hai khẩu súng và tăng tốc độ đầu nòng lên tối đa đề phòng có thêm bất kì một con quái vật nào lao tới tấn công nữa. Lần này nếu bị tấn công bất ngờ từ đám quái vật thì chắc chắn anh chỉ còn một lựa chọn duy nhất là ở lại chiến đấu, bởi phương tiện đã cống cho con quái vật và bốc hơi cùng nó rồi, còn đâu để anh chạy đi được nữa.

Khi cơ thể đã ổn định lại trạng thái con người, những thứ anh mặc trở nên nặng nề bất thường khiến bản thân chợt nhận ra rằng bộ đồ đã hết sạch năng lượng từ lúc nào không hay, anh nhanh chóng gỡ pin năng lượng từ bộ đồ và thay bằng một bình khác.

Còn với bên phía hai chiếc xe tải, không khí náo nhiệt với chiến thắng của Ronan diễn ra không quá lâu, những Thợ săn nhanh chóng cầm súng của mình lên và tiếp tục nâng cao cảnh giác với môi trường xung quanh. Sự xuất hiện bất ngờ của con quái vật khổng lồ kia là một dấu hiệu cảnh báo trận chiến này có thể vẫn chưa đến hồi kết thúc đối với họ.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận