Dead World
Shawn Daji Shawn Daji+AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Dead World: Crime

Chương 19.1

0 Bình luận - Độ dài: 3,532 từ - Cập nhật:

Bên trong trung tâm chỉ huy của đoàn xe vận tải, mọi người ai cũng cũng thở phào nhẹ nhõm vì trận chiến bên ngoài cuối cùng cũng đã lắng xuống phần nào. Hai kẻ điều khiển giáp hạng nặng còn lại đã khống chế thành công và bộ giáp của chúng cũng đã bị phá hủy trong quá trình chiến đấu. Quá nửa số quái vật đã rút lui vì chiếc xe lấy cắp trứng của chúng đã bị hạ bởi Reinhard trước đó, nên chúng không còn lý do gì để tiếp tục đuổi theo.

Chủ tịch Kellion cũng đã được di chuyển đến chiếc Gigantic an toàn hơn, nơi có nhiều người còn sống và vũ trang đầy đủ để bảo vệ. Hiện tại chỉ còn lại năm chiếc xe của đám cướp còn đang di chuyển trên đường nhưng có bất kì dấu hiệu tấn công nào. Vì vậy, họ tiến hành đánh giá thiệt hại trên từng xe vận tải. Nhưng sau khi nhận được báo cáo những Hộ vệ đã chết trên từng xe, khuôn mặt bình tĩnh của họ lập tức chuyển sang vẻ u ám.

Người chỉ huy thở dài.

-Thành thật mà nói, tôi muốn ăn mừng vì chúng ta đã sống sót qua thử thách vừa rồi, nhưng tình hình hiện tại cũng chẳng đáng để vui vẻ nổi. Hãy tiếp tục cảnh báo khẩn cấp và duy trì phát tín hiệu SOS để các thợ săn khác giúp đỡ. Vẫn chưa có báo cáo nào từ số 4 sao, chuyện gì đang xảy ra ở đó vậy?

-Vẫn chưa liên lạc được với họ! Chúng tôi đang cố nối lại liên lạc.

-Vậy phái người trực tiếp đi kiểm tra đi. Ít nhất chúng ta làm được điều đó, đúng không?

-Chúng tôi đã cử thêm người đến rồi, nhưng vẫn chưa có phản hồi lại từ họ. Tôi nghĩ rằng do xe vận chuyển bị khóa, nên chúng tôi cần thêm thời gian để mở lại.

-Vậy cái lỗ trên nóc thì sao, không ai thông báo với họ tiếp cận vào xe thông qua đường đó à?

-Hơn một nửa không đồng ý việc đi vào xe từ chỗ đó, họ lo nó sẽ bị đặt bẫy nên không ai muốn đi qua cả.

-Tôi hiểu rồi! Nhưng dù thế nào đi nữa, hãy bảo họ nhanh lên. Nhờ những Hộ vệ khác hoặc Thợ săn bên ngoài giúp đỡ nếu có thể, tôi chắc chắn rằng ít nhất họ cũng có thể đi kiểm tra chiếc xe vận chuyển đó.

-Đã rõ!

Trung tâm chỉ huy của đoàn xe nhanh chóng truyền lệnh và thu thập mọi thông tin có thể, nhưng dù vậy họ vẫn không nhận được báo cáo nào từ xe vận tải số 4. Người chỉ huy cau mày.

-Tiến độ của số 4 thế nào rồi? Quá lâu rồi đấy. Nói với họ là không cần báo cáo chi tiết, chỉ cần tổng quan là đủ.

Nhân viên nhanh chóng truyền đạt thông tin lại cho các Hộ vệ. Sau khi nghe trả lời, vị chỉ huy căng thẳng. Báo cáo cơ bản nói rằng các Hộ vệ đã đi kiểm tra nhưng vẫn chưa có dấu hiệu phản hồi. Ngay cả sau khi cử nhiều người đi kiểm tra vài lần, vẫn không có ai trở về để báo cáo. Ngay cả các Hộ vệ cũng bắt đầu nhận thấy có điều gì đó đáng ngờ đang diễn ra, đúng lúc họ hỏi kế hoạch tiếp theo là gì.

Người chỉ huy đưa ra quyết định, ông có vẻ lo lắng khi ra lệnh.

-Nói các Hộ vệ hãy tập trung phòng thủ cho phương tiện vận chuyển số 4.

-Còn khóa an toàn?

-Được! Nói với họ rằng làm hỏng chúng cũng không sao. Nhưng hãy đảm bảo giữ thiệt hại trong giới hạn tối thiểu, đặc biệt là những hàng hóa giá trị nằm ở khu vực kho chứa trung tâm. Đưa số 4 về tầm kiểm soát của chúng ta ngay lập tức.

-Ý ngài là có người đã chiếm quyền điều khiển chiếc xe vận chuyển đó sao.

-Đúng vậy, cứ giá định điều đó là đúng. Không sao cả, không cần lo lắng về chuyện đó. Hãy bảo họ nhanh chóng hành động càng sớm càng tốt.

Phỏng đoán của vị chỉ huy là hoàn toàn đúng khi có đội của Eden là những kẻ đã suýt chút nữa là đã tóm được Sydney, việc chiếm được quyền điều khiển không dừng lại ở xe số 4 mà là toàn bộ đoàn xe vận chuyển. May mắn là Kami đã ở đó kịp thời để ngăn hắn lại, nhưng dù vậy anh cũng không thể nói điều đó ra để tránh gây ra những hiểu lầm không cần thiết.

Có thể với Sydney chỉ cần vài câu thuyết phục đơn giản chắc chắn ông ta sẽ tin, bởi chính ông ta vừa bị đặt trong tình huống nguy hiểm và đã được chính anh giải cứu, nên việc thắc mắc sâu thêm không còn cần thiết và quan trọng đối với ông ta nữa. Nhưng với những kẻ ngồi chỉ tay năm ngón ở trung tâm chỉ huy này, anh sẽ phải cố gắng hơn rất nhiều để qua mắt bọn họ.

Với những nhân viên cũng như người đứng đầu bộ phận an ninh, họ đang mắc kẹt vào trong một tình huống khi mà những điều họ biết chỉ là phỏng đoán lại rất gần với sự thật, khiến nỗi lo lắng bắt đầu lan ra khắp nơi trong trung tâm chỉ huy.

~ ~ ~ ~ ~

Trong khi đó cuộc chiến ở trong kho chứa hàng hóa trên xe số 4 đang dần ngả ngũ và sắp đến hồi kết thúc, phần thắng hiện tại đang nghiêng dần về những người đang bảo vệ cho chiếc xe.

Phải chờ đợi một thời gian dài hơn dự kiến cùng với áp lực phải chiến đấu với những Hộ vệ, nhưng Ferris không nhận được bất kì thông tin nào của Eden về việc đã tóm được Sydney, thậm chí một chút cập nhật về tiến độ nhiệm vụ cũng không có. Hắn đang tỏ ra lo lắng không biết rằng Eden có thể đã thất bại trong nhiệm vụ hoặc thoái lui từ sớm vì tình hình diễn ra ngoài dự đoán, bởi vì dù đã thỏa thuận với nhau từ trước nhưng nhóm của Eden đã đề nghị liên lạc chỉ nằm ở mức tối thiểu để tránh bị nghi ngờ, đương nhiên Ferris đã đồng ý và để cho hắn tự do hành động theo ý mình.

Ferris có thể đồng ý một cách dễ dàng như vậy bởi Eden cũng như hắn, là kẻ được bên đối tác giấu mặt trực tiếp thuê và gửi một số tiền không nhỏ để chuẩn bị mọi tư trang cho kế hoạch, thậm chí là còn sẵn sàng trả trước nhiều hơn bên hắn do nhóm Eden đề nghị không nằm trong khoản chia chác số tiền bán vật phẩm lấy được của đoàn xe để tránh mọi khả năng vào diện tình nghi. Ferris biết rõ những kẻ sẵn sàng bỏ số tiền không nhỏ để thực hiện chuyện này chắc chắn không nhằm mục đích vì tiền mà vì thứ khác còn sâu xa hơn thế, và những kẻ như vậy chưa bao giờ thuộc hạng tầm thường, không phải dạng có thể nhận suông xong rồi ôm tiền rồi có thể cao chạy xa bay một cách dễ dàng. Do đó Eden sẽ không dám có hành động phản bội lại hoặc dễ dàng từ bỏ nhiệm vụ của mình, vậy chỉ còn khả năng cao là nhóm của hắn đã thất bại và bị tiêu diệt hoàn toàn.

Với tình hình diễn biến không như mong đợi, Ferris chắc chắn chỉ có thể là Eden đã bất thành trong nhiệm vụ của mình nên quyết định chuyển sang phương án B, sử dụng thiết bị EMP thêm một lần nữa để vô hiệu hóa một cách dứt điểm toàn bộ vũ khí nguy hiểm trên xe. Trận chiến lúc này đã lên tới đỉnh điểm và chắc chắn các lực lượng chủ lực cũng đang nhập cuộc, lúc này chỉ còn một trong hai dạng lính chủ lực có thể xuất hiện, một là những kẻ may mắn không dùng vũ khí điện tử trong lúc vụ nổ xung điện xảy ra và sống sót qua đợt EMP, hai là những kẻ sử dụng những vũ khí có bộ phận bảo vệ chống xung điện từ.

Mà với những vũ khí có thể chống ảnh hưởng của xung điện từ thường có giá rất mắc và không có ứng dụng thực tiễn trong việc chiến đấu với quái vật, do đó số lượng những kẻ sở hữu chúng theo hướng tư nhân thường rất ít, Ferris chắc chắn rằng sau cú nổ xung điện từ lần này thì số lượng mối đe dọa sẽ giảm đi đáng kể và mọi chuyện sẽ trở lại tầm kiểm soát của hắn. Còn lại những kẻ dùng vũ khí thông thường mà không hỗ trợ công nghệ điện tử, cơ may chúng tiêu diệt được người của hắn là gần như cực thấp.

Bản thân Ferris đã tính đến mọi trường hợp và khả năng có thể xảy ra khi quyết định đầu tư vào vụ cướp tầm cỡ như thế này, dựa vào kinh nghiệm của bản thân sau khi trải qua hàng trăm vụ cướp khác nhau với quy mô từ lớn đến nhỏ, nên dù cho đội của Eden có thất bại, nó cũng không thể làm ảnh hưởng được mục đích cuối cùng của hắn.

Một cuộc gọi nhanh chóng được thực hiện bởi Ferris tới đồng bọn của mình.

Đám cấp dưới của hắn nhận được cuộc gọi nhanh chóng hồi âm lại.

-Có chuyện gì vậy Sếp?

-Thiết bị được sạc đủ chưa? Máy tạo xung điện từ ấy.

-Tầm 2 phút là đủ để thực hiện một lần kích xung nữa.

-Khi nào nạp đủ thì kích hoạt thiết bị ngay lập tức.

-Còn nhóm Eden thì sao, lỡ như làm ảnh hưởng đến nhóm bọn chúng thì nguy.

-Bọn chúng chết rồi, giờ sẽ chuyển sang kế hoạch B.

-Sao sếp nghĩ chúng chết được chứ? Em nhớ bọn này mạnh lắm mà.

-Cứ làm đi, kệ xác bọn chúng còn sống hay không! Chúng đã hành động quá chậm trễ so với kế hoạch ban đầu rồi. Giờ ta sẽ đơn phương triển khai phương án B, trước khi tao bị đám Hộ vệ trên xe áp đảo trở lại trên xe. Nếu bị gì thì là do nhóm bọn chúng tự chuốc lấy, không ảnh hưởng gì đến chúng ta cả.

Ferris nói xong lập tức ngắt máy và tiếp tục chiến đấu, đám đàn em thấy mệnh lệnh dứt khoát như vậy cũng chỉ đành tuân theo.

Mặc dù tình hình hiện tại vẫn nằm trong tầm kiểm soát của Ferris, nhưng bản thân hắn thì không hề ổn một chút nào. Bộ giáp hiện tại của hắn đã hết pin để duy trì hoạt động của tấm khiên năng lượng và phải chịu những phát đạn trực tiếp từ phía các Hộ vệ, thêm vào đó xuất hiện một đối thủ vô cùng khó chịu là Lucas, khi cậu liên tục chạy vòng quanh để tấn công hắn mà không có cách nào để hạ gục cậu hoàn toàn.

Khi đã khóa được mục tiêu, Ferris lập tức xả một loạt đạn từ khẩu súng máy phụ trợ gắn trên vai về phía Lucas. Cậu lập tức di chuyển với tốc độ cao để tránh đạn, đồng thời nhặt một khẩu súng ngay bên cạnh một Hộ vệ đã chết ở trên đường, di chuyển thêm một đoạn nữa và nhảy vào một khu vực có toàn hòm chứa vũ khí để dùng chúng như vật đỡ đạn.

Trong khi Ferris đang hướng súng máy về phía Lucas, hắn cũng không quên sử dụng pháo năng lượng để bắn về phía một nhóm Hộ vệ đang tập trung lại để phòng thủ, vụ nổ từ khẩu pháo lập tức kết liễu thêm một người và hất văng những người còn lại ra xa.

Không còn là hành động câu giờ cho nhóm Eden nữa mà chuyển sang tấn công toàn diện và tốc độ, Ferris triển khai tối đa hỏa lực của bộ giáp khiến thế phòng thủ của đội Hộ vệ trên xe nhanh chóng bị phá vỡ, đẩy họ vào tình huống nguy hiểm và căng thẳng đến độ mà lúc này mỗi người chỉ có thể lo cho tính mạng của mình.

Lucas nhìn thấy một hòm đạn lớn ở ngay bên cạnh, dựa vào thiết kế của chiếc hòm thì nó có vẻ chỉ được thiết kế một lớp hợp kim mỏng vừa đủ, với chức năng chính là để chứa đạn và bảo vệ viên đạn nằm ở bên trong khỏi tác động của môi trường. Thấy vậy cậu lập tức cầm vào một bên tay cầm của hòm đạn, chờ cho tên điều khiển không còn tiếp tục xả đạn về phía mình nữa lập tức dùng hết sức để ném hòm đạn đi, đồng thời di chuyển ra khỏi chỗ ẩn náu trước khi hắn tiếp cận lại gần và chủ động tiếp cận để tấn công.

BÙM! Hòm đạn di chuyển trên không với tốc độ cao, khi chỉ còn cách bộ giáp tầm vài mét lập tức bị khẩu súng máy xả đạn vào như mưa để chặn lại. Tác động mạnh từ bên ngoài đã làm hỏng những viên đạn ở bên trong và nhiệt độ cao đã làm cho thuốc súng phát nổ. Những viên đạn còn lại bên trong bảo vệ dù không chịu tác động trực tiếp, nhưng với tác dụng của nhiệt độ cao đã lập tức đốt cháy thuốc súng bên trong, khiến chúng bắn ra ngoài cùng cùng vụ nổ theo mọi hướng xung quanh.

Một vụ nổ bất ngờ cùng tác động của những viên đạn bay tới khiến Ferris lập tức choáng váng. Độ bền của lớp giáp kim loại đã bị giảm đi đáng kể sau vụ nổ vừa rồi nên hắn không còn đủ tự tin lao tới tấn công trực diện nữa, do đó đành phải lùi lại và tìm nơi ẩn nấp và cố câu giờ đến khi vụ nổ xung điện từ được triển khai để lấy lại lợi thế cho mình. Nhưng có điều bất ngờ hơn là từ sau làn khói của vụ nổ, hắn thấy Lucas đang lao tới tiếp cận từ trên không, với trên tay không một tấc sắt đang thủ thế như định tung một cú đấm. Tuy tay không nhưng gương mặt lại vô cùng quyết đoán như thể tự tin rằng cú đấm đó có thể làm tổn thương được bộ giáp.

Khẩu súng máy hay thiết bị phóng tên lửa ngay tình huống nguy hiểm như thế này nhưng lại không thể hoạt động. Bởi khoảng cách giữa cả hai lúc này đã rất gần, nằm trong khoảng chết của thiết bị xác định nguy hiểm nên không thể khóa mục tiêu, chưa kể tốc độ của Lucas lao tới lại rất nhanh nên dù có phát hiện từ trước thì cũng không đủ thời gian để khóa. Vào lúc này, Ferris nhanh tay lập tức điều khiển bộ giáp máy vung nắm đấm về phía cậu.

May mắn là hệ thống chuyển động tân tiến của bộ giáp đã không làm hắn thất vọng. Cú đấm ngay khi vừa được thực hiện đã kịp thời trúng vào Lucas với một lực cực lớn, hất văng người cậu sang bên phải của Ferris với tốc độ cao.

ẦM! ẦM! ẦM! Lucas chịu tác động của cú đấm lập tức văng người đi mất kiểm soát trên không, cậu va mạnh vào kệ chứa hàng lớn làm bằng kim loại, làm biến dạng và phá hủy nó ngay lập tức. Lực tác động khiến cậu văng mình đi xa đến độ làm phá hủy dãy kệ cậu va chạm phải cho đến gần sát cái cuối cùng mới chịu dừng lại. Kệ hàng bị phá hủy nhanh chóng làm những hòm bảo vệ được đặt trên nó rơi xuống đồng loạt, một trong số đó đã rơi thẳng lên Lucas và chôn vùi cậu ở bên dưới.

Hứng chịu một đòn tấn công cực mạnh của bộ giáp hạng nặng, đến cả bộ đồ tăng cường lúc này cũng không thể giúp cậu giảm thiểu thiệt hại bởi cú đấm tác động trực tiếp lên cơ thể. Xương sườn, đặc biệt là dãy xương ở bên phải đã bị gãy toàn bộ. Xương tay trái, do cậu đã dùng chắn đỡ trực tiếp nên chắc chắn là nó chịu ảnh hưởng nhiều nhất và bị gãy thành từng khúc. Xương cột sống, do nhờ hệ thống bảo vệ tốt trên bộ giáp nên đã không gây ảnh hưởng gì nhiều trừ vài đốt xương bị rạn nứt. Nhưng thứ đặc biệt nghiêm trọng là lúc này là toàn bộ lục phủ ngũ tạng của Lucas đã bị hỏng nặng hoàn toàn, các sợi mô có tác dụng cố định vị trí đã bị đứt do nhận áp lực trực tiếp và va chạm mạnh sau đó, bây giờ chúng hiện đang đang nằm lẫn lộn với nhau trong cơ thể cậu.

Tất cả điều đó ập đến cơ thể Lucas cùng một lúc nhưng điều đáng sợ lúc này là cậu vẫn còn sống nhăn răng sau đòn tấn công, và hiện đang phải hứng chịu toàn bộ cơn đau đồng thời ập đến cơ thể mình cùng trong cùng một lúc, chấn động não sau va chạm cũng không làm cậu tiếp tục ngất đi được. Đương nhiên cơn đau không xảy ra ngay bởi vì não cậu đã vô thức tiết ra một lượng lớn adrenaline để làm giảm đau, chỉ ngay sau khi cậu vừa cố gắng lấy hơi để thở thì thứ tràn vào phổi của cậu lúc này là máu khiến cậu ho sặc sụa. Sau cơn ho sặc sụa đã làm dây thần kinh ở phần nội tạng, thứ đang nằm hỗn độn và nát bét trong cơ thể như một nồi súp, bị kích thích liên hồi và lập tức kích hoạt cơn đau không tưởng đến cơ thể. Cơn đau lớn đến độ mà đống adrenaline kia không thể nào cân bằng lại được, chúng chỉ có thể ngày càng giảm đi và khiến cơ thể ngày càng đau và đau hơn rất nhiều.

Nhưng lúc này phần gen đặc biệt của dòng họ Cavendish trong Lucas đã vô tình được kích hoạt, cơn đau dữ dội đã lập tức điều khiển bộ não cậu tiết ra một lượng dopamine cực lớn. Thứ hormone hạnh phúc được tạo bởi sự đau đớn tột cùng khiến cơn đau suy giảm nhanh chóng, cậu ngay lập tức bừng tỉnh dậy như thể vừa được hồi sinh. Sau khi vừa tỉnh dậy bởi cơn mụ mị của một kẻ sắp chết, điều đầu tiên cậu làm là dùng cánh tay còn lại và cố hết sức đẩy những hòm kim loại đang đè lên cơ thể để thoát ra. Thiết bị cảm biến báo cơ thể của cậu đã chịu tổn hại vượt quá 60%, do đã bị tổn thương ở mức quá nặng nên các tế bào trong cậu đã lập tức phản ứng lại, biến đổi cơ thể từ dạng người sang dạng quái vật để đảm bảo sự sống còn của chủ thể.

Điều đó sẽ cực kì tệ nếu Lucas đang ở dạng quái vật ở trong trạng thái không tỉnh táo, một cuộc thảm sát giữa cả địch lẫn ta là điều không thể tránh khỏi. May mắn là cậu đã tỉnh táo lại kịp thời và đang liên tục gồng mình để chống lại sự biến đổi cơ thể biểu lộ ra bên ngoài. Các tế bào quái vật bên trong cơ thể lúc này đang liên tục trị thương cho cơ thể của cậu, các cơ quan nội tạng nhanh chóng được sắp xếp lại, các phần xương gãy đang hồi phục lại liên lục để trở lại trạng thái tốt nhất.

Tuy đã cố gắng kiềm chế và đã lấy lại kiểm soát cơ thể nhưng vài sự biến đổi nhỏ ở mắt, răng và móng tay là không thể thể tránh khỏi, nhưng chắc từng đó là đủ để qua mắt những người xung quanh, vì suy cho cùng vẫn có những kẻ cấy ghép hoặc biến đổi gen ở một mức độ nhất định và có kiểm soát để phục vụ cho nhiều mục đích ở Anh Quốc nên có vẻ là sẽ ổn thôi.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận