Dead World
Shawn Daji Shawn Daji+AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Dead World

Chương 18.3

0 Bình luận - Độ dài: 3,269 từ - Cập nhật:

Những đội xe còn lại của đám cướp nhanh chóng tiếp cận được đoàn xe. Khi chúng ở một khoảng cách nhất định lập tức quay đầu lại để chạy dẫn trước, một cuộc gọi nhanh chóng được xe phụ trách liên lạc kết nối tới Ferris để chờ hắn ra chỉ thị tiếp theo.

Ferris, người đang mặc giáp chiến đấu hạng nặng ở trên xe số 4, lúc này phải chật vật để đối đầu với tốc độ của Lucas cùng khoảng 20 Hộ vệ đang ra sức ngăn cản hắn lại. Cán cân chiến thắng lúc này đang có dấu hiệu ngả dần về bên phòng thủ. Khi nhận được cuộc gọi từ đồng bọn, hắn lập tức dùng pháo năng lượng bắn về phía những hộ vệ, đồng thời bật lùi về phía sau để tạo khoảng cách an toàn, sau đó có thể mở chế độ liên lạc để trả lời.

-Tao đây, chúng mày tới nơi rồi đúng không.

-Vâng thưa sếp! Chúng ta sẽ làm gì tiếp theo đây.

-Cái xe chứa thiết bị EMP còn đúng chứ?

-Vẫn an toàn và khỏe mạnh.

-Được rồi, mày hãy thay mặt tao ra lệnh cho đám trên xe đó dùng chính pin của chiếc xe chúng lái để nạp lại cho thiết bị đi, không đủ thì hi sinh thêm một cái xe khác để nạp pin cho nó, nạp cho đến khi lượng pin trong nó tối thiểu phải dùng được một lần nữa. Trên chiếc đang chở EMP có đi kèm một bộ chuyển đổi dòng năng lượng được nối thẳng với cục pin của xe rồi đấy. Nạp xong thì mang nó sang xe khác, chờ đến khi tao ra lệnh sử dụng thì kích hoạt. Bọn trên xe nếu không chịu làm thì cứ coi như bọn nó là kẻ địch và xử thẳng tay luôn, nói với bọn chúng như thế.

Nói xong, Ferris lập tức cúp máy, tiếp tục trận chiến của mình trên xe. Tên liên lạc nhanh chóng nối máy qua chiếc xe đang giữ thiết bị EMP.

-Tụi mày, sếp Ferris nói là dùng pin trên xe của tụi mày để sạc cho máy EMP.

-Đừng có điên, mày thấy cái xe to vật đang chạy kế bên đoàn xe không? Mấy tên ở trên đó xử đẹp nhóm của tao rồi đấy, có chúa cũng không kéo được tao ra khỏi xe đâu. Nhắc lại là tao sẽ không biến cái xe thành cái bia tập bắn cho mấy tên ở trên cái xe đó hay đám hậu vệ đâu.

-Bình tĩnh đi, được chứ? Một xe sẽ phụ trách đẩy sau lưng chiếc xe chúng mày cả trước và sau khi sạc, còn mấy xe khác sẽ làm phân tán hỏa lực trong khi sạc pin cho thiết bị. Không ai bị bỏ lại ở đây cả.

-Nhưng bọn tao sẽ không ra khỏi cái xe chết tiệt này được chứ? Bọn chúng có xạ thủ, ra ngoài thì một viên xuyên “táo” bọn tao ngay. Với cả đây đâu phải kế hoạch ban đầu của chúng ta, bọn này đáng lẽ ra phải đến Orleans mới được xuất hiện để đánh úp cơ mà.

-Cái…Chết tiệt! Đây là lệnh của Ferris, nếu mày không làm theo thì đừng trách bọn tao dùng đến vũ lực để ép chúng mày. Đã là lệnh của Ferris thì một là một, hai là hai, chống lại hắn thì hỏng đến kế hoạch chung, hỏng kế hoạch thì ảnh hưởng đến bọn tao, và ảnh hưởng đến bọn tao thì mày cũng không sống được đâu. Đâu phải tự dưng hắn đột ngột bắt chúng mày phải dùng EMP thêm một lần nữa, và nếu bọn tao theo kế hoạch ban đầu thì mày cũng chết mất xác từ lúc nào rồi đấy.

Sau khi thuyết phục một lúc, toàn bộ thành viên trên chiếc xe chở thiết bị EMP do dự một hồi cũng đồng ý làm theo. Chúng không biết là những biến số này có thể được Ferris thay đổi để mọi thứ trở về quỹ đạo ban đầu được hay không, nhưng chúng cũng nhận ra nếu chỉ ngồi đó lo sợ và không làm gì thì biến số này sẽ khiến cho con đường hiện tại sẽ ngày càng xa vời, khó chạm tới dù chỉ là một giao điểm của con đường hoàn hảo mà chúng vạch ra ban đầu.

-Khốn nạn, triển khai đi! Nhưng hãy đảm bảo là sau khi sạc xong thiết bị thì bọn tao sẽ được rời khỏi cái xe chết tiệt này.

Ngay khi vừa dứt lời, một chiếc xe công suất cao chạy ở phía sau lập tức tăng ga và tông mạnh vào đuôi xe, sau đó là bắt đầu nhấn chân ga mạnh hơn để đẩy chiếc xe lao vượt lên. Những chiếc xe khác nhanh chóng giảm tốc độ, dàn trận ra xung quanh và cố gắng thu hút hỏa lực nhiều nhất có thể.

~ ~ ~ ~ ~

Một cú đá cao vào đầu của Kami nhưng anh đã nhanh chóng cúi người xuống để tránh. Sóng xung kích được bắn ra với tốc độ cao sau khi thực hiện cú đá khiến cho lớp trang trí của trần phòng bị nứt và bong ra từng mảnh, để lộ phần kim loại ẩn bên dưới lớp trang trí. Anh vừa mới ở đó đã nhảy lùi lại, khẩu súng trường trên tay vẫn duy trì nhắm vào Eden.

Một loạt đạn nhanh chóng được bắn ra từ khẩu súng, nhưng không một viên đạn nào chạm được vào Eden. Tất cả đều bay sượt qua hắn ta. Bởi sóng xung kích từ cú đá tiếp theo đã kiến cho những viên đạn bay lệch đi so với mục tiêu ban đầu.

Eden nhanh chóng bật lên cao, đạp mạnh vào trần nhà rồi lao xuống đất, thu hẹp khoảng cách với tốc độ cực nhanh và tung một cú đá cao khi đã vào trong phạm vi tấn công của mình. Kami nhanh chóng rút thanh kiếm ra và tung một nhát chém với tốc độ không tưởng để đỡ chặn lại.

KEEEEENG! Khi hai đòn tấn công chạm nhau, sóng xung kích làm rung chuyển cả căn phòng. Nhờ sức mạnh của bộ đồ tăng cường, Kami đã đỡ được đòn tấn công mà không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi phản lực dội ngược lên thanh kiếm, thứ gián tiếp gây tác động lên cánh tay và hoàn toàn có thể khiến anh bị thương. Nhưng dù vậy, lực tác động sau va chạm vẫn để lại một vết nứt lớn và làm vỡ hoàn toàn phần gạch ốp của sàn nhà, cũng như biến dạng nền kim bên dưới lớp gạch nơi cả hai đang đứng.

Kami ngay lập tức rút thanh kiếm lại và chuyển qua tấn công bằng súng trường. Eden cũng làm tương tự như vậy nhưng đổi chân của mình sang nắm đấm để tấn công. Sóng xung kích phát ra từ cú đấm khi hắn công vào một bên nòng súng. Mặc dù nó không gây tổn hại cho khẩu súng quá nhiều, nhưng nó vẫn đủ để làm anh lệch mục tiêu thêm lần nữa.

Eden lập tức đạp mạnh vào khoảng không trên khiên trường lực, đối diện Kami để tạo sóng xung kích. Lợi dụng phản lực để đẩy ngược bản thân lùi về phía sau và đồng thời xô Kami ra xa, tạo khoảng cách giữa bản thân với anh.

Sau đó, cả hai đều không cố tấn công lần thứ hai. Kami và Eden chỉ đứng đối mặt nhau trong im lặng.

Kami lúc này có vẻ mặt cực kì nghiêm túc. Anh hạ nòng súng và để cho nó hướng xuống nền đất, anh lúc này không muốn chĩa nó vào Eden để khiêu khích hắn ta thêm, anh không muốn căng thẳng leo thang vào trong lúc này.

[Chậc! Bộ giáp hắn đang mặc thật sự rất chắc chắn, và nó cho hắn sức mạnh kinh khủng thật. Bộ giáp phải sử dụng kha khá năng lượng chỉ để đỡ một đòn trực diện vừa rồi, nhất là hệ thống bảo vệ. Lớp giáp năng lượng vừa phải được tăng lên gấp 8 lần trên cả toàn bộ cơ thể chỉ để tiêu giảm lực truyền tới bởi cú đá vừa rồi của hắn.]

Quãng nghỉ nho nhỏ khi hai bên đang thăm dò lúc này đã khiến Kami cảm nhận được cơn đau tác dụng lên cổ tay, khiến anh phải điều chỉnh lại từng ngón tay khi nắm thanh kiếm, đồng thời liên tục lắc cổ tay để giảm cảm giác nhức mỏi lúc này.

Những loại thuốc dinh dưỡng và những loại có tác dụng giảm đau kết hợp chữa trị mà Kami sử dụng trước khi vào căn phòng đang giúp anh chữa lành những vết thương đó nhanh nhất có thể. Nhưng ngay cả như vậy, anh không muốn hành động ngay lập tức dù cho cơ thể đã lành lặn. Tốt hơn nên cố gắng tập trung để phân tích đối thủ để có thể ra đòn một cách hiệu quả thay vì cứ lợi dụng sức bộ giáp mà đánh, chỉ nên ra đòn khi mình đã nắm chắc cửa trên so với đối thủ.

Dù biết ngay khi mở miệng, đối thủ của Kami có thể sẽ nhân cơ hội đó để tấn công anh. Nhưng anh vẫn sẽ nói gì đó với Eden.

-Nói đi, bao nhiêu phần trăm mày sẽ để tao đi?

Khuôn mặt nghiêm trọng của Eden lúc này thoáng hiện lên vẻ bối rối.

-Wow, Bất ngờ thật đấy! Sao không nói chuyện đó từ trước đó vài phút mà bây giờ phải dè dặt đề nghị thế?

-Tao nhận ra mình chẳng có thù oán cá nhân gì với mày sâu đậm đến mức phải bán mạng cả. Khi tao chấp nhận yêu cầu giúp đỡ từ lão, không ai nói với tao rằng bản thân sẽ chiến đấu với người mạnh như vậy. Cho nên, tao chỉ nghĩ rằng việc chạy trốn khỏi mày cũng chẳng sao, vậy nên sẽ ổn thôi.

-Cảm ơn lời đề nghị rất hấp dẫn của mày, nhưng tao e rằng không thể chấp nhận điều đó được. Mày đã giết hai người đồng đội thân thiết của tao, với cả mày cũng đã biết gương mặt của tao, bây giờ rút lui cũng không còn kịp nữa rồi. Tao không có ý định thay nhân dạng mới cho mình sau vụ này đâu.

-Vậy không còn cách nào khác nữa rồi?

-Thật tiếc là, đúng vậy!

Sau một hồi im lặng, đến lượt Eden đưa ra gợi ý.

-Lần này để tao đưa cho mày một lời đề nghị, mày có thể bỏ qua tao nhưng sẽ không rời đi khỏi đoàn xe đúng không? Nếu cuộc chiến này không nằm trong mô tả công việc của mày và mày nghĩ rằng nó không đáng để bản thân bận tâm, mày có thể lựa chọn rút lui, lấy xe của mình và cuốn gói khỏi đây. Mặc dù nó có thể vi phạm hợp đồng của mày, nhưng tao nghĩ mày nên biết bản thân khi nào sẽ chấp nhận thua cuộc, đó không phải là cách hoạt động của các Doanh nghiệp, Tập đoàn lớn sao? Phá vỡ quy tắc hợp đồng bằng mọi giá nếu thấy quyền lợi chúng bị ảnh hưởng, có thể dù trước đó đã hứa hươu hứa vượn đủ điều.

-Chà, thật tiếc là…đó không phải phong cách làm việc của tao.

-Tại sao chứ? Dựa vào đề nghị vừa rồi của mày, mày không nghĩ việc này đáng để bận tâm đâu đúng chứ? Đề nghị của mày hay của tao đều dẫn tới một kết quả chúng cả thôi, mày hiểu ý tao mà? Thay vì để bản thân gặp thêm rắc rối nữa ngoài tao và tốn thêm công sức thì rút xừ nó ngay từ đầu cho xong.

-Chỉ là…tao vừa nghĩ lại rồi, tao ở đây vì thỏa thuận với tên chủ đoàn xe này. Tao sẽ phải ân hận vì đã vụt mất cơ hội bởi bản thân rút lui chỉ vì một đối thủ mạnh mất.

Eden, người coi đó chỉ là một chuyện đơn giản, hắn nghiêng đầu và tỏ ra rằng hắn không thể được Kami.

-Nhưng mày đã không do dự khi chĩa súng về phía lão. Tao nhìn thấy được sự bình tĩnh đến mức đáng sợ đó trong con mắt của mày.

-Đúng, tao đã không do dự dù chỉ một giây. Nhưng tao đảm bảo rằng mình sẽ bắn trượt, ngay cả khi trúng ông ta thì đó cũng không phải là một vết thương chí mạng. Tao vẫn còn một ít thuốc mang theo bên người, ông ta chắc chắn sẽ không chết dễ dàng đâu. Nhưng ngược lại khoảnh khắc mày sử dụng ông ta làm lá chắn, dù cho mày đang sử dụng khiên trường lực và kích hoạt khả năng của nó ở mức tối đa đi chăng nữa, khi mày đã quyết định làm thế tức là mày vào một lúc nào đó trong suy nghĩ sẽ chấp nhận rủi ro rằng ông ta có khả năng sẽ chết nếu làm vậy. Và thật sự là với những kẻ như vậy, dù đàm phán cũng là vô ích thôi. Mày vốn không có ý định cho ông ta sống sót sau khi đã chiếm được đoàn xe, đúng chứ?

-Lập luận cũng ấn tượng đấy! Tao hiểu rồi. Về cơ bản, mặc dù mày nghiêm túc quyết định sẽ lờ tao đi dù rằng mọi thứ đã quá muộn, nhưng mày không phải là không muốn cứu lão đúng không?

-Thật sự này! Có vẻ mày vẫn đang hiểu lầm ở một chỗ, và tao muốn đính chính lại một chút. Đó là tao không phải tên Hộ vệ của đoàn xe này, biết cái xe thương nhân tự nhiên xuất hiện bất ngờ ở bên ngoài không, xe của tao đấy. Và thực tế là tao rời đi lúc nào cũng được, chẳng sao cả.

Sau đó Kami nói thật lớn để Sydney bị nhốt ở trong tủ có thể nghe, mặc dù chỉ cần ở mức nói chuyện một cách bình thường là đủ để ông ta nghe được.

-Ông nghe được không đó, Syd? Tôi không thể giúp ông được nữa rồi, tên này khó xơi quá.

Sydney nghe vậy lập tức trả lời với giọng vô cùng hoang mang.

-Ôi trời anh bạn, đừng có đùa thế chứ? Chúng ta đã thỏa thuận rồi mà.

Eden thấy vậy liền cười khúc khích và nói.

-Chà vậy thì càng thêm chứng tỏ rằng mày không có bất kì lý do nào để níu chân mày ở lại, đúng không? Như tao đã nói, mày có thể rời đi. Nhiệm vụ này quá nguy hiểm và rủi ro đối với mày hoặc bất kì ai khác. Chắc chắn mày không phải chịu trách nhiệm gì đâu, thậm chí thứ mày có được sau vụ này sẽ đại loại như “Một chiếc xe của một thương nhân nhỏ lẻ đã ra sức giúp đỡ đoàn xe của tập đoàn vận tải Kellion nhưng bất thành bởi sự tấn công mạnh mẽ từ đám cướp, tuy vậy họ đã chiến đấu hết mình dù không mong nhận lại được gì”. Hơi dài để đặt lên mấy trang đầu nhưng đám nhà báo biết cách mà, phải không?

Sydney nghe vậy lập tức rùng mình.

-Đợi đã! Làm ơn đừng bỏ tôi lại với tên tâm thần này! Làm ơn, giúp tôi với! Tôi sẽ làm bất cứ điều gì cậu yêu cầu!

-Ông có đảm bảo rằng sẽ chấp nhận mọi yêu cầu không?

-Có, có chứ! Bất cứ điều gì cậu muốn, thậm chí có thể bán 1/4 số cổ phiếu của tôi đang có cho cậu với giá 100 Agus cũng được.

-Tôi đã ghi âm rồi đấy, liệu hồn mà làm cho đúng.

Sau đó Kami quay sang và nhẹ nhàng mỉm cười với Eden.

-Chà, đề nghị hậu hĩnh quá! Có vẻ như việc này sẽ đáng để mày gặp rắc rối với tao đấy.

Eden khẽ cười khúc khích.

-Là vậy sao? Theo như những gì tao biết, miễn là mày không thể mang mớ tiền đó sang thế giới bên kia thì điều đó cũng chẳng đáng lo ngại gì cả.

-Đừng lo, tao đảm bảo nó sẽ được đầu tư một cách hợp lý ở cái Thế giới Chết này.

-Hừm, thật không may là điều đó không thể xảy ra với mày ở thế giới này rồi.

Cả hai mỉm cười tự tin với nhau vì cả hai đều biết rằng thời gian nói chuyện sắp kết thúc.

Cuộc nói chuyện vừa rồi chẳng qua chỉ là để câu giờ cho cổ tay Kami phục hồi lại và nghĩ ra kế sách phù hợp. Eden cũng dùng từng đó thời gian để thả lỏng một chút. Cú va chạm vừa rồi đã gây ít nhiều tổn thương cho cả hai. Nếu đối thủ không di chuyển, họ sẽ muốn đợi cho đến khi cơ thể lành lặn lại hơn. Vì cả hai đều đồng ý với việc, họ đang dành thời gian cho những câu đùa ngớ ngẩn. Suy cho cùng, đó cũng là một động thái tốt hơn cho cả hai khi quyết định chiến đấu ở trong trạng thái cơ thể sẵn sàng nhất.

Thời gian trôi đi càng nhiều, cán cân lại càng dần nghiêng về phía Kamikaze. Những hại bụi gây nhiễu trong không khí dần bị khuếch tán đi xa hơn ra bên ngoài, khiến cho mật độ ở trong căn phòng bị giảm đi, làm giảm tác dụng gây nhiễu và thứ hai là giảm uy lực cú đá tầm xa của Eden. Chưa kể viên pin của thiết bị tạo khiên trường lực lúc này đã bị hao hụt năng lượng đi rõ rệt, chỉ cần chờ đến thời điểm thích hợp thì chắc chắn nó sẽ yếu đi, và những viên đạn từ khẩu súng trường của anh sẽ xuyên qua nó một cách dễ dàng.

Trên hết, nhiệm vụ của Eden có giới hạn thời gian. Hắn ta phải bắt cóc mục tiêu của mình trước khi đội Hộ vệ hoặc đội An ninh có thể tìm thấy, sau đó coi hắn như mục tiêu đe dọa và không ngần ngại tấn công. Nếu bọn họ cũng tham gia chiến đấu, Kami chắc chắn sẽ giành chiến thắng, và kế hoạch chắc chắn đổ bể. Vì vậy, hắn ta chần chừ càng lâu, cơ hội của anh sẽ càng cao.

Trước khi thời gian bị kéo dài thêm bởi cuộc chiến với kẻ cản đường, Eden quyết định ra tay trước. Kami biết chắc điều đó sẽ xảy ra. Nụ cười thoải mái của anh lập tức biến mất, ánh nhìn lập tức trở nên sắc bén như thanh kiếm anh đang cầm. Anh phải kết thúc cuộc chiến càng sớm càng tốt trong lần đối đầu tiếp theo, và anh biết chỉ có thể kết thúc được nó bằng cái chết của đối thủ. Sự tập trung cao độ của Kami khiến thời gian như được kéo giãn ra.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận